ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.สิงคโปร์ดึงทัวร์เข้าไทยทะลุล้านคน



ททท.สิงคโปร์งัดหมัดเด็ดดึงทัวร์เข้าไทยทะลุล้านคน

“ผอ.ขจรเดช”ขยายแนวรุกขายวิถีไทยต้องห้ามพลาด

ปลุกโรงแรมทั่วร่วมแคมเปญ“วันธรรมดาน่าเที่ยว”

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่  20 มีนาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” อัพเดททุกซอกมุมแวดวงท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
บรรยากาศในการสัมภาษณ์ "ขจรเดช อภิชาติตรากุล" ผอ.ททท.สำนักงานสิงคโปร์ ณ ประเทศสิงคโปร์
 
ช่วงแรกเวลา 11.15 น. ทางรายการมีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์ “คุณขจรเดช อภิชาตตรากุล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถึงสำนักงานใน “สิงคโปร์” หลังจากไปรับตำแหน่งได้เพียง 6 เดือน “ผอ.ขจรเดช” ได้ทุ่มเทลุยทำการตลาดเจาะกลุ่มกำลังซื้อครอบคลุมทุกมิติ เพื่อกระตุ้นชาวสิงคโปร์ที่มีอยู่กว่า 5 ล้านคน เข้ามาใช้ท่องเที่ยวในเมืองไทยปีนี้ให้ได้ถึง 1.1 ล้านคน ใช้เงินเฉลี่ยคนละไม่ต่ำกว่า 35,000 บาท/คน/ทริป สร้างรายได้กระจายสู่พื้นที่ทั่วไทยรวมไม่ต่ำกว่า 37,000 ล้านบาท
 
โดยได้นำสถานที่ท่องเที่ยว “เมืองต้องห้ามพลาดพลัส โครงการเขาเล่าว่า...และการท่องเที่ยว Outdoor โดยเฉพาะกอล์ฟและเส้นทางคาราวานขับรถหรูซูเปอร์คาร์ ไปเสนอขายสร้างแรงจูงใจด้วย “วิถีไทย-วิถีชุมชน” ในหลากหลายรูปแบบ สถิติปี 2558 สิงคโปร์เลือกเมืองไทยเป็นจุดหมายปลายเที่ยวอันดับ 4 มีส่วนแบ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวซ้ำ (repleator) เกินกว่า 80 % และกลุ่มเดินทางครั้งแรก (first visit) ประมาณ 20 %
 

ส่วนเครื่องมือการทำตลาด ด้วยบุคลิกของชาวสิงคโปร์เป็นเมืองธุรกิใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่า ประชากรส่วนใหญ่จะใช้ช่องทางเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างผ่านทาง “อินเตอร์เน็ต” 82 % โซเชียลมีเดีย 64 % มือถือโซเชียลมีเดีย 58 % “เฟซบุ๊ค” ยังคงครองตลาดมากเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้น ททท.สิงคโปร์จึงพ่วงการโฆษณาประชาสัมพันธ์สื่อสารการตลาดในช่องทางดังกล่าวครบวงจร

จังหวัดท่องเที่ยวในไทยที่ครองใจชาวสิงคโปร์ ตามสถิติปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ภูเก็ต สงขลา ชลบุรี เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี ตราด เพชรบุรี ขอนแก่น

 

ปี 2559 “ผอ.ขจรเดช” ยืนยันจะขยายพื้นที่ให้ชาวสิงคโปร์ไปเที่ยวเพิ่มในเมืองต้องห้ามพลาด ใน “ภาคกลาง” ที่สมุทรสงคราม “ภาคใต้” ที่ตรัง นครศรีธรรมราช “ภาคเหนือ” ที่ ลำปาง ลำพูน “ภาคตะวันออก” ที่ จันทบุรี ตราด “ภาคอีสาน” ที่ อุดรธานี หนองคาย ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเส้นทางเที่ยวเออีซีเข้าไปยัง สปป.ลาว ได้

ติดตามอ่านสกู๊ปสัมภาษณ์อย่างละเอียดอีกทั้งทาง gurutourza.blogspot.com, เว็บไซต์ www.vlovethai.com และสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ได้ในโอกาสต่อไป

จากนั้นฟังสาระข่าวช่วงเบรกแรก 7 เรื่องที่น่าสนใจ

ข่าวที่ 1 “ช้อปดิวตี้ฟรีลอยฟ้า3แอร์ไลน์ได้ลด25%
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบความสุขให้ลูกค้าได้ช้อปปิ้งลอยฟ้าในทุกเที่ยวที่เดินทางกับ 3 สายการบิน คือ “การบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และ ไทยแอร์เอเชีย  เอ็กซ์”  วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2559เพียงซื้อสินค้า In-Flight Duty Free ครบ 100 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป / ใบเสร็จรับเงิน รับส่วนลดทันที 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 25 % และพิเศษ! ช้อปทุก 100 บาท รับ CARAT REWARDS 3 เท่า
 
ข่าวที่ 2 “เอกชนแห่ร่วมวันธรรมดา12-15พ.ค.นี้”

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ เชิญชวน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร รถเช่า และอื่น ๆ เข้าร่วมโครงการ วันธรรมดาน่าเที่ยวเพื่อร่วมบูธให้นักท่องเที่ยวได้ช้อปวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามและสมัครได้ที่ คุณ มยุรี พันธ์กุ่ม เบอร์โทร 085-918-1117 หรือส่งใบตอบรับที่ e-mail : mayuree@bangkokwriter.com
 
ขณะนี้มีผู้ประกอบการสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 80 แห่ง ประกอบด้วย สายการบินไทยแอร์เอเชีย นครชัยแอร์ ร้านอาหาร ส่วนโรงแรมจากทั่วประเทศทยอยสมัครเข้ามาแล้วกว่า 70 แห่ง ทั้งจากในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในโครงการเมืองต้องห้ามพลาดพลัส โครงการเขาเล่าว่า... ประกอบด้วย ภาคใต้ภูเก็ต  กระบี่ พังงา สตูล สุราษฎร์ธานี ภาคเหนือเชียงใหม่ เชียงราย ภาคกลางกาญจนบุรี เพชรบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม ภาคตะวันออก ชลบุรีระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  นครราชสีมา อุบลราชธานี
 
ข่าวที่ 3 “ททท.จัดยิ่งใหญ่งานตราดรำลึก110ปี25มี.ค.”

นางสาววรรณประภา  สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด ชวนร่วมงาน เที่ยวงาน ตราดรำลึก 110 ปี ตามรอยพ่อ พากเพียร เรียนรู้ สู่อนาคตบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด ระหว่าง 23 27 มีนาคม นี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  และเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่ฝรั่งเศสเข้ายึดครองเมืองตราด ไฮไลต์วันที่ 25 มี.ค.ได้จัดกิจกรรม Trat Night Run 2016 ขึ้นในภาคกลางคืน เวลา 23.00-01.00 น. ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 9 กิโลเมตร

 ข่าวที่ 4 “บัตรเดียวเที่ยว40พิพิธภัณฑ์ได้ตลอดปี59

 บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มอบความพิเศษให้กับสมาชิกบัตรบางจาก ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2559 ใช้สิทธิ์ซื้อบัตร Muse Pass ซื้อ 2 ใบ แถม 1 ใบ ปกติราคา 597 บาท เหลือเพียง 398 บาท บัตรใบเดียวสามารถเข้าไปเที่ยวได้มากถึง 40 พิพิธภัณฑ์ จำหน่ายบัตรที่ Museum Siam เท่านั้น บัตรมีอายุ 1 ปี นับจากวันที่ซื้อไปสอบถามได้ที่โทร : 02-225-2777 ต่อ 123 ,Website : http://privilege.museumsiam.org

 
ข่าวที่ 5 4วิธีใช้โดรนจัดไมซ์ได้ผลชะงัด”

สำนักงานการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB อธิบายถึงประโยชน์ในการนำ โดรนสร้างความแปลกใหม่ให้อุตสาหกรรมไมซ์ 4 วิธี ที่น่าสนใจ คือ

1.ใช้โดรนเก็บภาพกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว และเมื่อต้องการเก็บภาพมุมกว้างโดรนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอีเว้นท์ที่มีกิจกรรมเอาท์ดอร์ที่ต้องอาศัยความว่องไวในการตามถ่ายภาพและ กิจกรรมที่ใช้พื้นที่บริเวณกว้างมาก ซึ่งเทคโนโลยีการถ่ายวิดีโอแบบดั้งเดิมไม่สามารถติดตามบันทึกภาพได้ทุกการเคลื่อนไหว เช่น โปโล การแสดงขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ไตรกีฬา และงานแสดง 3 มิติ

 2.ใช้โดรนถ่ายทำวิดีโอภาพยนตร์ความสามารถของโดรนไม่ได้มีแค่เอาท์ดอร์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้บันทึกภาพในงานไมซ์อีเว้นท์ภายในอาคารได้ด้วย

3.ใช้โดรนเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม ในอดีต ร้านโย่! ซูชิ เคยนำซูชิสายพานของชาวญี่ปุ่นไปเปิดตัวให้ชาวอังกฤษได้ตื่นเต้นกันมาแล้ว แต่ปัจจุบันร้านโย่! ซูชิ ก้าวขึ้นไปอีกขั้นโดยการหันมาใช้โดรนเสิร์ฟซูชิแล้ว  โดยมีถาดอาหาร iTray บินนำซูชิมาส่งให้ถึงโต๊ะ Anheuser-Busch ผู้จัดงานอีเว้นท์ Whatever USA ก็ได้นำโดรนมาใช้เสิร์ฟเครื่องดื่มในงานเก๋ๆ กับเขาด้วยเหมือนกัน

 4.ใช้โดรนนำเสนอทัศนียภาพรีสอร์ทหรือสถานที่จัดงาน การโชว์ความงดงามของสถานที่สามารถสร้างความประทับใจได้เสมอ แต่อาจมีข้อจำกัดและอุปสรรคในการถ่ายทำบางประการ การใช้โดรนช่วยบันทึกภาพสถานที่ของ Komandoo Island Resort & Spa บนเกาะ มัลดีฟส์พิสูจน์ให้เห็นว่าโดรนสามารถทำงานนี้ได้อย่างง่ายดาย

 
ข่าวที่ 6 “ทอท.เร่งปั๊มกำไรพื้นที่เชิงพาณิชย์ดอนเมือง”

ประสงค์ พูนธเนศ ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด)  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” เปิดเผยว่า ภายหลัง ทอท.เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารหลังที่  3 หรือ เทอร์มินอล 3 สนามบินนานาชาติดอนเมือง ส่งผลทำให้มี “พื้นที่เชิงพาณิชย์” เพิ่มขึ้นอีก 6,000 ตารางเมตร จากเดิม 10,000 ตารางเมตร เป็น 16,000 ตารางเมตร ได้รับความสนใจจากร้านค้าเข้ามาเปิดจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก มากถึง 267 ร้าน เป็นสัญญาณที่ดีในการเพิ่มรายได้จากผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ ปีละเกือบ 40 ล้านคน

 ข่าวที่ 7 ไทยแอร์เอเชียรุกบินKochiเมืองศก.อินเดีย”

ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย แอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เตรียมเปิดเที่ยวบินตรงแบบประจำ กรุงเทพฯ-โกชิ (อินเดีย) ซึ่งเป็นเมืองสำคัญในชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นปีละ 8.3 % กำลังพิจารณาเป็นเมืองหลวงทางการค้าของรัฐ เคราล่า 1 ใน 17 เมืองอุตสาหกรรมชั้นนำของอินเดีย ที่มีระบบโครงข่ายคมนาคม โลจิสติกส์ ขนาดใหญ่ มารีน เทคโนโลยี บริการสุขภาพและการเงิน ในช่วงแนะนำการเปิดเส้นทางบินใหม่ ไทย แอร์เอเชีย ได้เปิดขายตั๋วระหว่าง วันนี้-27 มีนาคม 2559 ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,990 บาท ซื้อแล้วนำไปใช้เดินทางได้ช่วงระหว่างวันที่ 16-22 พฤษภาคม 2559

สำหรับ “ไทย แอร์เอเชีย” เป็นแบรนด์สายการบินที่ประสบความสำเร็จในการเปิดบินตรงจากไทยไปอินเดีย มาแล้วในเส้นทาง เมืองเชนไน บังกาลอ เมื่อปี 2558 มีอัตราบรรทุกผู้โดยสารสูงถึง 84 % เมื่อเปิดบิน โคชิ อีกเมือง ภายใน 3 เดือนข้างหน้า จะเพิ่มอัตราการบรรทุกให้ได้ถึง 85 %

 ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.พบกับความสุขที่สัมผัสได้ด้วยการออกไปท่องเที่ยว เรียนรู้วิธีดูแลสุขภาพ และติดตามข่าวดี ๆ ในรอบสัปดาห์

 @ห้ามพลาด “ทัวร์บุญเสริมบารมีในตรัง9เส้นทาง”

 
 เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อพาครอบครัว เพื่อนฝูง คู่รัก ออกเดินทาง วันธรรมดาหลบร้อนไปเที่ยวตอนเดือนเมษายนนี้ ในพื้นที่ท่องเที่ยว เมืองต้องห้ามพลาด พลัสจังหวัดตรัง ล่าสุด ททท. สำนักงานตรัง ร่วมกับชมรมเพื่อสุขภาพจังหวัดตรัง ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรท้องถิ่น จัดทำเส้นทาง ทัวร์บุญไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะมีการจัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์

 ต้องห้ามพลาดเมื่อไปถึง “เมืองตรัง” ต้องตามไปไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 แห่ง ได้แก่ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย ศาลเจ้าพ่อ กวนอู วัดตันตยาภิรมย์ ศาลเจ้า          กิวอ่องเอี่ย หลวงพ่อวัน วัดประสิทธิชัย พระพุทธรูปหินอ่อน  วัดตรังคภูมิพุทธาวาส วัดย่านซื่อ และศาลหลักเมืองตรัง             

 พิเศษสุด ๆ ในวันที่ 9 เมษายน 2559 ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จะเป็นหัวหน้าทัวร์นำคาราวานปั่นจักรยานเที่ยวสร้างบุญ  เสริมบารมี ภายใต้ชื่อ ผู้ว่าฯ พาเที่ยว 9 มงคลสถานเมืองตรัง
ก่อนเทศกาลใหญ่ “สงกรานต์” ปีนี้ ห้ามพลาดไปพบกันทัวร์บุญเสริมบารมีที่เมืองตรัง    


@นอนน้อยเป็นอันตรายเหมือนไม่ได้นอน

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐวอชิงตัน ศึกษาวิจัยผลการนอนโดยอาศัยการเก็บข้อมูลและตรวจวัดผลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 48 คน ในโครงการศึกษาวิจัยที่กินเวลานาน 2 สัปดาห์

พบว่าผู้ที่นอนไม่เพียงพอหรือมีอาการอดนอนสะสมนั้น มีผลกระทบทางลบต่อร่างกายมากพอๆ กันกับผู้ที่ไม่ได้นอนเลย แต่อาจอันตรายยิ่งกว่า เนื่องจากผู้ที่นอนหลับไม่เพียงพอนั้นไม่รู้ตัวว่าเกิดผลเสียต่อร่างกายตัวเอง

งานวิจัยดังกล่าว ทีมวิจัยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 4 กลุ่มควบคุม กลุ่มแรก กำหนดให้นอนหลับอย่างพอเพียงคืนละ 8 ชั่วโมง กลุ่มที่สอง ให้นอนหลับได้เพียง 6 ชั่วโมง กลุ่มที่สาม 4 ชั่วโมง และกลุ่มสุดท้ายไม่ให้นอนเลยเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้น ผู้ที่เข้าร่วมในการวิจัยทุกคนต้องผ่านการทดสอบด้านต่างๆ อาทิ การวัดปฏิกิริยาตอบสนอง, การตรวจวัดรูปแบบของคลื่นสมอง รวมไปถึงการตอบแบบสอบถาม เกี่ยวกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นอาทิ อาการหงุดหงิดหัวเสียที่เพิ่มมากขึ้นเป็นต้น

ผลลัพธ์ที่เด่นที่สุดซึ่งได้จากการทดลองครั้งนี้คือ ข้อเท็จจริงที่ว่าการอดนอนทีละน้อยทุกๆ คืน สามารถส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อร่างกาย "การจำกัดการนอนต่อเนื่องให้เหลือเพียง 6 ชั่วโมงต่อคืนหรือน้อยกว่านั้น ส่งผลให้เกิดการถดถอยของประสิทธิภาพในด้านการเรียนรู้และเข้าใจมากพอๆ กันกับการไม่ได้นอนเลย 2 คืน" เมื่อวัดจากผลลัพธ์ที่ได้จากการตรวจสอบสภาพร่างกายหลังครบเวลา 2 สัปดาห์แล้ว

ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นในการตอบแบบสอบถาม ผู้ที่นอนเพียง 6 ชั่วโมงต่อคืน ตลอด 2 สัปดาห์ กลับไม่รู้ว่าเกิดผลลบต่อระบบการเรียนรู้ของสมอง และยังคิดว่าตัวเองอยู่ในสภาพปกติดี ซึ่งจะยิ่งส่งผลร้ายต่อร่างกายอย่างต่อเนื่องต่อไป

สำหรับข่าวในรอบสัปดาห์ที่น่าสนใจช่วงท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ไปทัวร์คอนเสิร์ตกันที่รร.คามิโอแกรนด์ระยอง”

โรงแรม คามิโอ แกรนด์ ระยองชวนไปเที่ยวพร้อมทัวร์คอนเสิร์ตกันได้ใน 29 มีนาคม 2559 ตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป พบกับมินิคอนเสิร์ต พลพล และแอน ธิติมาผู้ชายอบอุ่น เสียงดี และสาวน้อยเสียงใส ที่จะมาขับกล่อมบทเพลงรักยอดฮิตสุดแสนโรแมนติกให้กับทุกท่าน ในช่วงเวลาพิเศษ บัตรราคาเพียง 1,500 บาท พร้อมอาหารคอกเทล ณ ห้องอาหารแคลิฟอร์เนีย สเต็ก ดาดฟ้า ชั้น9 โรงแรมคามิโอ     แกรนด์ ระยอง

ข่าวที่สอง “รถเช่า-เฮิร์ซนำแบรนด์Triftyลุยเปิดสาขาทั่วไทย”

“ไมเคิล เทไรด์” ประธานกลุ่มรถเช่า เฮิร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ได้นำแบรนด์รถเช่า

“Thrifty” ซึ่งเป็นรถเช่าขับท่องเที่ยวในเครือของ “เฮิร์ต โกลบอล โฮลดิ้ง” ขยายแนวรุกธุรกิจเข้ามาเปิดสาขาชานเมืองกรุงเทพฯ บริเวณถนนสาทร และ พัทยาเหนือ และภายในปี 2559 บริเวณใกล้เคียงสนามบิน 7 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต สมุย ขอนแก่น เนื่องจากเป็นพื้นที่ศักยภาพสูงที่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการมากกว่าล้านคน และมีสายการบินโลว์คอสเป็นจำนวนมาก การขยายสาขารถเช่าจึงมีอนาคตที่สดใส

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai