ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.-TCEB-อพท.เดินหน้าประเทศไทย



 
จับตาก้าวใหม่“TCEB-อพท.-”ขับเคลื่อนประเทศไทย
ปลุกเจนวาย18ล้านคนเที่ยวไทยในวันธรรมดา

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ทาง “สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz. เปิดรับสาระข่าวเศรษฐกิจท่องเที่ยวเสาหลักสำคัญของประเทศได้ครอบคลุมหลากหลายเนื้อหา

 


ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์” ประธานกรรมการ 2 องค์กรมหาชน คือ ประธานกรรมการ 2 องค์กรมหาชน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ / TCEB, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  หรือ “อพท.” พ่วงอีกตำแหน่งในฐานะ กรรมการประชารัฐด้านการท่องเที่ยวและไมซ์ จะมาอัพเดทให้ฟังว่า “แผนเดินหน้าปฏิรูปโครงสร้างองค์กรมหาชนทั้ง TCEB กับ อพท.จะไปต่อได้พร้อมทั้งจะบูรณาการภารกิจให้เป็นหนึ่งเดียวกันทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกระจายความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ผลักดันนโยบายประชารัฐ ให้เกิดเป็นรูปธรรม นำ อุตสาหกรรมบริการครบวงจรของไทยก้าวเข้าสู่ประเทศผู้นำประชาคมอาเซียนหรือเออีซีแบบจับต้องได้

 

ลองมาฟังการวางกลยุทธ์ปลุกเครือข่ายบริษัทขนาดใหญ่ให้หันมาเดินสายจัดไมซ์ช่วยชาติตลอดปี 2559 และก้าวใหม่ของชุมชนการท่องเที่ยวยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ต้องเสริมความแกร่งด้านไหนบ้างถึงจะไม่ล่มเหมือนในอดีตนับร้อยปีที่ผ่านมา

 

ต่อด้วยการฟังข่าวสารหลัก ๆ ช่วงแรก

ข่าวที่ 1 “เบื้องลึกจุดส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรีดอนเมือง”

จุดเริ่มจากปี 2555 เมื่อรัฐบาลมีนโยบายให้เปิดใช้งานสนามบินดอนเมืองอีกครั้ง  ทอท. จึงเปิดให้มีการประมูลกิจกรรมต่าง ๆ ภายในดอนเมืองขึ้น ประกอบด้วย 1.“ร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากร”  (Duty Free Shop) และ 2.กิจกรรมการให้บริการส่งมอบสินค้าปลอดอากรจากร้านค้าปลอดอากรในเมืองหรือ Pick Up Counter  แต่ครั้งนี้ ทอท. ได้นำกิจกรรมร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากร( และกิจกรรมการให้บริการส่งมอบสินค้าปลอดอากร ผนวกรวมกันไว้ใน TOR เดียว) โดยผู้ชนะการประมูลจะได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ประกอบกิจการข้างต้นภายในสนามบินดอนเมืองเพียงรายเดียวทั้ง 2 กิจกรรม    บริษัทฯ ได้เข้าร่วมประมูลในนามบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด

ในการประมูลครั้งนี้นอกเหนือจากคิง เพาเวอร์ แล้ว ยังมีผู้เข้าประมูลรายอื่น ๆ ได้แก่ 1. เดอะมอลล์กรุ๊ปจับมือกับ Shilla (เกาหลี) 2. บริษัท สยามฟิวเจอร์ จับมือกับ Lotte (เกาหลี) และ   3. กลุ่มเซ็นทรัล  

 

ผลคือ กลุ่มคิง เพาเวอร์ เป็นผู้ชนะการประมูล และได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ประกอบกิจการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากร และเป็นผู้ประกอบการให้บริการส่งมอบสินค้าปลอดอากร ภายใต้สัญญาฉบับเดียวในสนามบินดอนเมือง ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 กันยายน 2565

 

ข่าวที่ 2 ปลุกกำลังซื้อเจนวายเที่ยวไทยเพิ่ม3เท่า”

“สุจิตรา จงชาณสิทโธ" รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางท่องเที่ยวใน “วันธรรมดา- วันจันทร์ถึงพฤหัสบดี” ของทุกสัปดาห์ โดยพุ่งเป้าสร้างแคมเปญและกิจกรรมการขายเจาะกลุ่มตลาดหลัก “เจนวาย” ซึ่งในประเทศไทยมีจำนวนทั้งหมด 18 ล้านคน เมื่อปีที่ผ่านมาออกเดินทางท่องเที่ยวแล้วถึง 7.7 ล้านคน เป็นตลากมีศักยภาพสามารถตัดสินใจอย่างอิสระได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขหรือข้อจำกัด อีกทั้งยัง นิยมเดินทางบ่อยกว่ากลุ่มทั่วไปถึง 3 เท่า ด้วยการเลือกท่องเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เดินทาง ตามกระแสนิยม

ทั้งนี้ ททท.วางแผนลงทุนใช้งบประมาณโฆษณาประชาสัมพันธ์จุดขายเชิงรุกในตลาดเจนวาย อายุระหว่าง 15-22 ปี ด้วย 3 โครงการหลัก  ประกอบด้วย วันธรรมดาน่าเที่ยว โครงการเขาเล่าว่า...24 แห่ง และเมืองต้องห้ามพลาด พลัส 24 แห่ง

 

ข่าวที่ 3

“นพดล ภาคพรต” ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม นำทีมจัดยิ่งใหญ่ งานไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 12” วันที่ 17 มีนาคม ouhณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ดึงผู้รักมวยไทยทั่วโลกมาร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย

ปีนี้ตั้งเป้าจะมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น  6.12 % หวังจะมีนักมวยไทยชาวต่างชาติเข้าร่วมพิธีไหว้ครู 1,200 คน จากทั่วโลก 54 ประเทศ คาดจะมีรายได้หมุนเวียน 20 ล้านบาท และกระตุ้นการเที่ยวเชื่อมโยงไปยังเมืองใกล้เคียงได้ด้วย

 
ข่าวที่ 4 “งัด4CSRดูดตลาดไมซ์โอเชเนีย”

“นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย” ผู้อำนวยการ TCEB  งัดกลยุทธ์แผนการขายอุตสาหกรรมไมซ์ไทยกับตลาดโอเชียเนีย ผ่านกิจกรรมซีเอสอาร์และการพัฒนาอย่างยั่งยืน Thailand, Sustainability & Soulful CSR Destination ด้วย 4 แนวทางหลัก คือ  1.กิจกรรมซีเอสอาร์บริเวณชายทะเล  เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนประกอบด้วยกิจกรรมการเรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่นไทย  2.กิจกรรมซีเอสอาร์ในกรุงเทพมหานคร เน้นกิจกรรมช่วยเหลือสังคม   3.กิจกรรมซีเอสอาร์ในพื้นที่ป่าและพื้นที่เกษตร ที่เปิดโอกาสให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์สามารถเชื่อมโยงกิจกรรมจากในห้องประชุมสู่พื้นที่ฟาร์มการเกษตร 4.กิจกรรมตามรอยโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

 
ข่าวที่ 5 “สมาชิกบางจากกินฟรีKFCทั่วไทย”

สมาชิกบัตรบางจากรับสิทธิ์ฟรีไปเลย KFC ระหว่างวันนี้– 31 พ.ค. 59 เพียงแค่ “นำคะแนนสะสมในบัตรบางจาก” ไปรับสิทธิจากร้าน KFC ในเครือ CRG 207 จากสาขาทั่วประเทศ รับฟรี “เฟรนช์ฟรายส์ (ใหญ่) มูลค่า 45 บาท เมื่อซื้อไก่ทอด 3 ชิ้น พิเศษ 111 บาท (ปกติ 156 บาท)   

 
ข่าวที่ 6 “ทอท.ช่วยนกแอร์เคลียร์ปัญหาไม่บินเอง”

“เพ็ชร ชั้นเจริญ” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ช่วยแจ้งผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องถึง ปัญหาของสายการบินนกแอร์ ยังไม่นำเครื่องของตนเองมาให้บริการที่สนามบินดอนเมือง และแจ้งผลแบบวันต่อวัน โดยยังคงใช้เครื่องของ 2 แอร์ไลน์ช่วยบินวันละ 12 เที่ยว ได้แก่ ไทยไลอ้อนแอร์ 4 เที่ยว 2 เส้นทาง คือ อุดรธานี, สุราษฎร์ธานี และไทยสมายล์ 8 เที่ยว 3 เส้นทาง อุบลราชธานี, เชียงใหม่, อุดรธานี และหากทันทีที่นกแอร์แจ้งความพร้อม ทอท.ก็พร้อมส่งข้อความถึงผู้โดยสารทันที

ข่าวที่ 7 “ไทยแอร์เอเชียเทกระจาดตั๋ว0บาท3ล้านที่”
“ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย โหมกลยุทธ์ทำโปรโมชั่นขายตั๋วโดยสารราคา “0 บาท” จำนวน 3 ล้านที่นั่ง กำลังเปิดให้เลือกจองทั้งเที่ยวบินในและต่างประเทศทั่วเอเชีย ระหว่างวันนี้-วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 นี้  ขณะนี้กระแสตอบรับดีมากและมียอดการสั่งซื้อหนาแน่นทุกชั่วโมง

 
สำหรับไทยแอร์เอเชีย มีเที่ยวบินวันเกินกว่า 100 เที่ยว จึงทำโปรโมชั่นตั๋วโดยสาร 0 บาท ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ทุกปี ปีละ 2 ครั้ง การขายภายใน 13 มีนาคม นี้ เมื่อซื้อพร้อมจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว สามารถนำไปใช้เดินทางได้ตลอด 9 เดือนหน้า ระหว่าง1 ตุลาคม 2559-22 พฤษภาคม 2560

 นอกจากนี้ระหว่างวันนี้- 20 มีนาคม 2559 ไทยแอร์เอเชีย มีโปรโมชั่นตั๋วในแคมเปญ “บินสบายๆ ไปไหว้พระเสริมมงคล” ราคาเริ่มต้นเที่ยวละ 1,590 บาท จากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ พัทยา (อู่ตะเภา) ไปยัง มาเก๊า ฮ่องกง เซินเจิน กวางโจ ซื้อแล้วนำไปเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2559

 
ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.จะนำความสุขมามอบให้ทุกท่านโดยได้ไปค้นสถานที่ท่องเที่ยวตามรอย “โครงการเขาเล่าว่า...” มาชวนกันออกไปย้อนวิถีคนไทยในซึ่งมีศรัทธา ความเชื่อ ความรัก ด้วยเรื่องเล่าต่างกัน ส่วนการดูแลสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญเมื่ออยู่ใต้แดดก็ต้องรู้วิธีใช้เงาป้องกันแสงยูวี ส่งท้ายกับข่าวซีรีย์สรุปงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล แทรเวล เบอร์ลิน :ITB 2016

 

@ไปชม “สันหลังมังกรทอง-นิล”เมืองตรัง

 

ตามรอย “โครงการเขาเล่าว่า...” ไปชม “สันหลังมังกร-เกล็ดทองคำ” มหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งท้องทะเลอันดามัน ปัจจุบันหนึ่งในไวรัลคลิปของ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) แนะนำแหล่งท่องเที่ยวเขาเล่าว่าชุดแรก ซึ่งกำลังสร้างความฮือฮาในหมู่นักท่องเที่ยวคนไทยอยู่ในขณะนี้ ต้องห้ามพลาดไปเที่ยวชมกันได้ในช่วงวันธรรมดาจะยิ่งเติมเต็มความสุขได้มากกว่าวันอื่น ๆ

 

“สันหลังมังกร” แห่งใหม่ ถูกขนานนามให้เป็นสันหลังมังกรตัวที่ 9 และ 10 ในอันดามัน อยู่ที่หมู่ 2 บ้านตันหยงสตาร์ และ หมู่ 4 บ้านทุ่งรวงทอง ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียง จ.ตรัง   ส่วนตัวที่ 1-8 นั้น เป็นสันทรายซึ่งเกิดจากเปลือกหอยละเอียดทอดยาวจากเกาะสะบัน อ.ทุ้วหว้า จังหวัดสตูล มาจนถึงทะเลฝั่งจังหวัดตรัง มีความยาวอย่างน้อย 1.5 กม.

 

มีลักษณะทางธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวคนไทยและนานาประเทศมักเรียกง่าย ๆ ว่า “ทะเลแหวก” นั่นเอง ทว่าจุดเด่นของสันหลังมังกรจะแตกต่างจากทะเลแหวกทั่วไป ตรงเรื่องการเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติเกิดจากเปลือกหอยละเอียดทั้งหมดก่อตัวเป็นสันทรายไม่ใช่ทรายละเอียดแบบทะเลแหวกทั่วไป

 

การไปชมจะเดือนละ 2 ครั้ง ตอนข้างขึ้นและข้างแรม 13 ค่ำ-5 ค่ำ คือ โดยจะเห็นได้ช่วงเช้าประมาณ 10 โมง หรือช่วงบ่าย ประมาณ 3 โมง

 

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปชม “สันหลังมังกร” ก่อนออกจากที่พักควรจะตรวจสอบเวลาให้เรียบร้อยก่อนเพื่อจะได้ชมสันหลังมังกรที่สวยงามโดยไม่เสียเที่ยว ตามความเชื่อที่เล่าสืบต่อกันมาว่า ผู้ที่นับถือมังกรหรือใครก็ตามหากมีโอกาสได้ไปชมสันหลังมังกร จะมี “โชคลาภ” เกิดความเป็น “สิริมงคล” แก่ชีวิต อยู่เย็นเป็นสุขขึ้นมาอย่างทันตาเห็นทีเดียว

 

ช่วงวันที่ 11-12 มีนาคม 2559 องค์การบริหารส่วนตำบลตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ได้จัดงานแข่งเรือประเพณีประจำปี 2559 โดยใช้ชื่องาน “เปิดทะเลอันดามัน ชมสันหลังมังกรนิล” เพื่อสืบสานประเพณีและวิถีชีวิตประมงชายฝั่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ทำประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องในทุก ๆ ปีต่อไป เพื่อให้เป็นงานท่องเที่ยวท้องถิ่นสร้างรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

สำหรับในพื้นที่ใกล้เคียงยังมี “แลนด์มาร์คแห่งใหม่” ให้ได้ดื่มด่ำความงดงามแห่งท้องทะเล บริเวณ “เกาะกวาง”  สถานที่ท่องเที่ยวสามารถแวะชมได้ 3 แห่ง เริ่มต้นจาก “สุสานหอย”  เป็นอีกที่เกิดจากากรพัดพาของคลื่นทะเล แห่งที่สอง “หินเหล็ก” เป็นอีกหนึ่งปรากฏการร์ทางธรรมชาติ และแห่งที่สาม “จุดชมวิว” สามารถมองเห็นทัศนียภาพของหมู่เกาะต่างๆ ซึ่งรายล้อมอยู่รอบ ๆ บริเวณได้อย่างใกล้ชิด สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672

@6วิธีป้องกันยูวีแดดใต้ฟ้าเมืองไทย

“รศ.พญ.ณัฏฐา รัชตะนาวิน” หน่วยโรคผิวหนังภาควิชาอายุรศาสตร์และ สาราณียกร สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ให้คำแนะนำการใช้ “ครีมกันแดดป้องกันยูวี” ให้มีประสิทธิภาพดังนี้

1. ป้องกันตัวเองจากแสงแดดโดยใช้วิธีกฎของเงา ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจนกว่าเงาจะยาวกว่าตัวของเรา คือช่วงเช้าก่อน 11.00 น. และช่วงเย็นหลัง 14.00 น. เป็นช่วงปลอดภัย เพราะมีแสงยูวีบีน้อย

2. เสื้อผ้า เสื้อผ้าเนื้อแน่น สีเข้ม หนา จะป้องกันแสงทุกประเภทได้ประมาณ 90%

3. ร่ม เนื้อผ้าของร่มส่วนใหญ่จะกันแสงแดดได้ดีประมาณ 80 - 90% ซึ่งประสิทธิภาพในการป้องกันแดดของร่มขึ้นอยู่กับตำแหน่งของดวงอาทิตย์ และ ระยะห่างของร่มจากผู้ใช้ ถ้าร่มและตำแหน่งของดวงอาทิตย์ อยู่ เหนือศีรษะพอดีก็จะป้องกันได้ดีที่สุด แต่โลกมีการเคลื่อนที่ ดวงอาทิตย์จึงจะไม่อยู่ตำแหน่งเดิมตลอดเวลา เพราะฉะนั้นร่มจึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันประมาณ 70 - 80%

4. หมวก หมวกปีกกว้าง เนื้อหนา สีเข้ม ก็จะป้องกันแสงได้มากที่สุด

 

5. แว่นกันแดด การป้องกันแสงแดดด้วยแว่นตา ไม่จำเป็นต้องเป็นแว่นตาราคาแพง เพราะประสิทธิภาพในการป้องกันยูวีแตกต่างกันไม่มาก จะแตกต่างเพียงสไตล์การออกแบบเท่านั้น ซึ่งแว่นตากันแดดที่ดีจะเป็นแว่นที่คาดมาถึงด้านข้าง (Wrap around) และมีการ์ดด้านบน เพื่อป้องกันแสงแดด การใช้แว่นกันแดดมีประโยชน์มาก หากแสงแดดมาจากด้านหน้า แว่นกันแดดจะปกป้องได้ดี แต่ถ้าหากแสงแดดมาจากด้านบน เช่น เวลาเที่ยงก็จะป้องกันได้น้อย เพราะแสงส่องผ่านมาจากขอบแว่นด้านบน ในเป็นชาวตะวันตก กระบอกตาจะลึกกว่าชาวเอเชียทำให้ได้แสงแดดน้อยกว่าชาวเอเชีย ที่มีเบ้าตาตื้น

 

6. การทาครีมกันแดด ควรทาให้หนาสม่ำเสมอ เพราะผิวของมนุษย์ไม่เรียบ มีรอยหยักตื้นเป็นคลื่น ถ้าเราทาเพียงชั้นเดียวก็จะเหลือบริเวณที่ครีมกันแดดครอบคลุมไม่ถึง เพราะฉะนั้นจึงควรต้องทาครีมกันแดดบาง ๆ ทับกัน 2 รอบ และทาครีมกันแดดเฉพาะผิวหนังที่ไม่สามารถปกปิดได้ด้วยเสื้อผ้า เช่น ใบหน้า คอ หรือ หลังมือ เป็นต้น เพื่อลดความสิ้นเปลือง

 

สำหรับข่าวเบรกที่สอง ฟังซีรีย์มหกรรมงานท่องเที่ยวระดับโลก ITB 2016 จัดครบ 50 ปี ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน

ข่าวแรก “ไทยเปิดดิสคัพเวอร์ อะเมซิ่งไทยแลนด์”
 

“ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ ททท. นำเอกชนท่องเที่ยวไทย 107 ราย บุกไปพบผู้ซื้อจาก 198 ประเทศ ในงานInternational Tourism Borse (ITB) พร้อมกับเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ภายใต้แนวคิด ดิสคัฟเวอร์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดยุโรปอย่างสแกนดิเนเวียน ตอนนี้มีเวียดนามเป็นคู่แข่งสำคัญที่สนับสนุนให้เอกชนลงทุนสร้างโรงแรมกว่า 800 ห้อง พร้อมมีกาสิโนตอบโจทย์ตลาดกลุ่มนี้ได้ดี

 

ส่วน “จุฑาพร เริงรณอาสา” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. เร่งใช้เครื่องมือดูดส่วนแบ่งตลาดนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการเฉพาะกลุ่มเศรษฐียุโรป เช่น เล่นกอล์ฟ ฮันนีมูน แถมปีนี้ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด “เดสติเนชั่น เวดดิ้ง ครองเกส” บี้กับปารีส ฝรั่งเศส และมอสโก รัสเซีย เพื่อช่วงชิงผู้ประกอบการจัดงานแต่งงานและฮันนีมูนหรูจากทั่วโลก มาจัดที่ จ.ภูเก็ต เดือนเมษายน ปี 2560  

 

สำหรับ “เวียดนาม” บุกดึงทัวร์สแกนดิเนเวีย โดยชูแหล่งเที่ยวใหม่ ฟูก๊วกแต่ไทยก็ใช้ “ขนอมนครศรีธรรมราช ลงสนามแข่งเจาะนักท่องเที่ยวซ้ำที่มีถึง 70% ควบคู่กับการเพิ่มการท่องเที่ยวเชิงกีฬามาจัดที่ภูเก็ต อีกทั้งตอนนี้ ททท.เปิดใหม่อีกแห่ง ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก จะช่วยเสริมทัพทำตลาดเชิงลึก ปั๊มรายได้รวมปีนี้ให้ถึงเป้า  2.41 ล้านล้านบาท

 

ข่าวที่สอง “ไทย-10ชาติผนึก50แคมเปญ50ปีอาเซียน”

 

ระหว่างงาน ITB 2016 ไทยและกลุ่มสมาชิกอาเซียน 10 ชาติ ยังได้ประกาศความร่วมมือผนึกกันขายแคมเปญ ““Visit ASEAN@50:Golden Celebration,” เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งสมาคมอาเซียนครบ 50 ปี ในปี 2560  โดยตั้งเป้าไฮไลต์การขายท่องเที่ยวอาเซียน 50 เส้นทางที่สร้างประสบการณ์ความทรงจำไม่มีวันลืม และ 50 เทศกาล จะเน้นเทศกาลอาหารท้องถิ่นของแต่ละประเทศมานำเสนอขาย ให้กับกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศหลัก ๆ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย ออสเตรเลีย เยอรมันี สหราชอาณาจักร รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา

ตั้งเป้าหมายจะผลักดันให้แคมเปญ ““Visit ASEAN@50:Golden Celebration” เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเข้ามาเที่ยวเส้นทางเชื่อมโยงทั่วอาเซียนในปี 2560 ไม่ต่ำกว่า 121 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 83,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้นักท่องเที่ยวมีวันพักเฉลี่ยสูงถึงครั้งละ 6 วัน

 

ข่าวที่สาม “ไทยครองรองแชมป์เอเชียขวัญใจทัวร์โลก”

IPKs World Travel Monitor” รายงานผลสรุปประเทศในกลุ่มเอเชียที่เข้าร่วมงาน “ITB 2016” ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2559 ยืนยันสถิติประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางมี “ส่วนแบ่งการตลาดนักท่องเที่ยวนานาชาติ” ในปี 2557-2558  6 อันดับแรกในเอเชีย

 

ปรากฏชื่อ “ประเทศไทย” ครองอันดับความนิยมของประเทศจุดหมายปลายการท่องเที่ยวจากตลาดโลกสูงเป็นอันดับ 2 มีส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวนานาชาติสูงถึง 15 % ส่วนประเทศที่ครองแชมป์คือ “สาธารณรัฐประชาชนจีน” มีคนเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวมากที่สุดถึง 27 % รองลงมาเป็น ประเทศซึ่งเป็นกาเกาะรวมกัน เช่น มาเก๊า ฮ่องกง ครองตลาดอยู่ 26 % รองลงไปเป็นเกาหลี 9 % ขณะที่ มาเลเซีย กับ ญี่ปุ่น ครองส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวด้วยสัดส่วนเท่ากันคือประเทศละ 8 %

 

ข่าวที่สี่ “ชวนประกวดการเป็นเจ้าบ้านที่ดีชิง1.4แสนบาท”

กรมการท่องเที่ยวจับมือ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) จัดโครงการประกวดภาพยนตร์เสริมสร้างจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดี  โดยเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ ทุกระดับ ส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อชิงเงินรางวัล 140,000 บาท โดยผลิตภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเน้นช่วยกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยน 3 เรื่อง คือ 1.ทัศนคติของคนไทยให้ยึดมั่นความซื่อสัตย์ในการประกอบธุรกิจ 2.เปลี่ยนพฤติกรรมคนไทยในการต้อนรับ และ 3.ให้บริการนักท่องเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai