ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เที่ยวไทย-ดอนเมือง-แอร์เอเชีย-สิงคโปร์แอร์ไลน์ส



เอกชนลุ้น9เดือนหน้าปลุกรายได้เที่ยวไทย
ดอนเมืองผุดโรงแรมสลิปบ็อกแห่งแรกเอเชีย

ตั๋วบินถูกแค่490บาทรับซัมเมอร์ไทย-เทศ6เมือง
สิงคโปร์แอร์ใช้ฝูงบินพรีเมี่ยมชิงตลาดสงกรานต์ปีนี้
 

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทาง “สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz. ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์กับเนื้อหาข่าวท่องเที่ยวเจาะลึกครบวงจร

 
ยุทธชัย สุนทรรัตนเวช
นายกสมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศและรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณยุทธชัย สุนทรรัตนเวช” นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ  และรองประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมาอัพเดทสถานการณ์ ตลอดไตรมาสแรกนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเดินทางในมากขนาดไหน ช่วงที่เหลืออีก 9 เดือนข้างหน้าบริษัทนำเที่ยวจะใช้ประโยชน์จากโครงการไฮไลต์ของ ททท.ทั้ง “เมืองต้องห้ามพลาดพลัส-เขาเล่าว่า...” และรัฐบาลอนุมัติเงินมาให้ทำการตลาด 780 ล้านบาท เพื่อสร้างสีสันจัด 6 กิจกรรม

 

ได้แก่ โครงการเที่ยวช่วยไทยได้ลุ้นล้าน (เที่ยวช่วยไทย) จะใช้เงิน 100 ล้านบาท โครงการเมกะอีเวนต์ 270 ล้านบาท โครงการพัฒนาสถานีริมทางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น 200 ล้านบาท โครงการสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น 100 ล้านบาท โครงการเทศกาลเที่ยวท้องถิ่นไทย 100 ล้านบาท และโครงการ ปักหมุดรอชิม...อาหารถิ่น อีก 10 ล้านบาท...

 ในมุมของ “ภาคธุรกิจเอกชน-บริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยว” กิจกรรมดังกล่าวจะตอบโจทก์กระตุ้นรายได้เพิ่มขึ้นได้มากน้อยขนาดไหน ต้องห้ามพลาดฟัง

 ฟังต่อด้วยข่าวเบรกแรก เนื้อหาเข้มข้นด้วย 7 ข่าวที่น่าสนใจ

 ข่าวที่ 1 “พิเศษกินใน3ห้องอาหาร รร.พูลแมนคิงเพาเวอร์

วันนี้ - 31 มีนาคม 2559 สมาชิก “บัตรคิง เพาเวอร์” รับประทานอาหารมื้อกลางวันและค่ำราคาสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ รับส่วนลด 10% ได้ถึง 3 ห้องอาหาร ในโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

 
 เริ่มจาก “ห้องไวน์ ผับ ” มอบความอร่อยไม่ซํ้าวัน เริ่มวัน “จันทร์” กับพาสต้าทะเล ต่อด้วยวัน          “อังคาร” เมนู เบอร์เกอร์เป็ดตุ๋น ปลาแซลมอนรมควันทุกวันพุธ และปิดท้ายด้วยบาร์บีคิว ซี่โครงหมูนุ่มในวันพฤหัสบดี เพียง 799 บาท (สุทธิ) / ท่าน สมาชิกคิง เพาเวอร์ รับส่วนลด 10% (สำหรับเซ็ตเมนูอาหาร)
เงื่อนไขแสดงบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ ทุกครั้งที่ใช้บริการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองสิทธิ์ได้ที่ โทร. 0 2680 9999

“ห้องอาหารลา มูน บาย รามายาณะ” ให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อยไม่อั้นกับบุฟเฟต์นานาชาติ เฉพาะสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ มา 3 ท่าน จ่ายเพียง 2 ท่าน มื้อกลางวัน 500 บาท (สุทธิ) / ท่าน เวลา 11.00 - 14.30 น.มื้อเย็น 800 บาท (สุทธิ) / ท่าน เวลา 17.00 - 21.30 น. สำหรับบุฟเฟต์อาหารทะเลมีเฉพาะมื้อเย็นเท่านั้น สำรองที่นั่ง โทร. 0 2677 8888 ต่อ 5730, 5731, 5732
เงื่อนไขบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ 1 ใบ ใช้บริการได้ไม่เกิน 10 ท่าน (รวมสมาชิกฯ ผู้ถือบัตร)  สามารถใช้สิทธิ์ มา 3 ท่าน จ่ายเพียง 2 ท่าน ได้ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็นกรณีไม่เป็นไปตามเงื่อนไขรับส่วนลด 30% จากราคาปกติ  ไม่สามารถใช้ร่วมกับการจัดเลี้ยงตั้งแต่ 20 ท่านขึ้นไป

 
“ห้องอาหาร ครุยซีน อันปลั๊ก” อิ่มอร่อยเต็มๆ คำกับบุฟเฟต์อาหารทะเล ที่เหล่าคนรักหอยไม่ควรพลาดกับ Oyster Bar กว่า 5 สายพันธุ์ ได้แก่ หอยนางรมฟิน เดอ แคลร์ หอยนางรมนอร์ มัง ดี หอยนางรมไอริช และหอยนางรมแปซิฟิก เฉพาะวันจันทร์ - วันศุกร์

 นอกจากนี้ยังมีมุมอาหารทะเลสด ๆ เสิรฟ์ แบบ Seafood on ice เชน่ ก้ามปูยักษอ์ ลาสก้า กั้ง หอยแมลงภูนิ่วซีแลนด์ ปูม้า และตบท้ายมื้ออร่อยด้วยขนมหวานและผลไม้ตามฤดูกาล พิเศษ มุมบาร์บีคิวในวันเสาร์ - วันอาทิตย์เวลา 18.00 - 22.30 น. จ่ายเพียง 999 บาท (สุทธิ) / ท่าน พร้อมนํ้าดื่มฟรี 1 ขวด / ท่าน

 

ข่าวที่ 2 “สื่อทุกค่ายช่วยโหมโปรโมตะวันธรรมดาน่าเที่ยว”

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่ม โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สายการบิน บริษัทจัดทำแพกเกจท่องเที่ยว รถเช่าและบริการต่าง ๆ ที่สนใจเข้าร่วมการขายในมหกรรม “วันธรรมดา น่าเที่ยว” ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ซึ่งพร้อมที่จะให้ส่วนลดนักท่องเที่ยวได้ซื้อในราคาถูกกว่าปกติ 30-50 % ระหว่างเดือนพฤษภาคม-กันยายน 2559 เป็นกลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อในประเทศออกมาเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี

 

โดย ททท.จะหน่วยงานที่รับผิดชอบจะได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ฟรี ประกอบด้วย TV Scoop, YouTube วิทยุชั้นนำ หนังสือพิมพ์ ฟรีกอปปี้M2F Cover ปก Full page สื่อพิมพ์รายวัน / รายสัปดาห์ Directory บน Leaflet 100,000 แผ่นแจก BTS / ทางด่วน / โรงแรม
ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมเข้าร่วมโครงการฯ สามารถ สอบถามได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ คุณ มยุรี พันธ์กุ่ม เบอร์โทร 085-918-1117 หรือส่งใบตอบรับพร้อมรูปภาพ มาได้ที่ e-mail : mayuree@bangkokwriter.com

 
ข่าวที่ 3 “แพร่นำร่องจัดสงกรานต์2แผ่นดินปลุกตลาดAEC

 

“ธนภร พูลเพิ่ม” ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ดูแล แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานแพร่ และหาดใหญ่ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ สภาอุตสาหกรรมหาดใหญ่ บริษัทเงือกทองทัวร์ และบริษัท พีพีดี ทราเวล เอเจนซี่ จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองชายแดนสู่ AEC สวัสดีล้านนาตะวันออก สะบายดีหลวงพระบาง

เส้นทาง สงกรานต์ 2 แผ่นดิน ล้านนาตะวันออก @ ล้านช้างจะจัดระหว่าง 10 - 16 เม.ย. 59 พาเที่ยว แพร่-น่าน-หลวงพระบาง สัมผัสวัฒนธรรม ล้านนาตะวันออก-ล้านช้าง ในราคาคนละ 8,999 บาท รับจำนวนจำกัดเพียง 40 คน ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ - 5 เม.ย. 59

ข่าวที่ 4 “บางจากผนึกพระนครเหนือลุยนวัตกรรมพลังงาน”
“ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ร่วมกับ ศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ บุณยโสภณ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านงานวิจัยและพัฒนา เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พัฒนาองค์ความรู้ด้านงานวิศวกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงาน พัฒนาพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น แก๊สโซฮอล์ ไบโอดีเซล รองรับรถรุ่นใหม่ที่เข้าสู่ตลาด รวมทั้งผลิตภัณฑ์ไบโอแมส ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
 
สำหรับความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้บางจากได้มีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนในกลุ่มพลังงาน อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการด้วย

 
ข่าวที่ 5 “โซเชียลมีเดียเทรนด์จัดไมซ์อีเวนต์มาแรง”

กลยุทธ์การนำ “โซเชียลมีเดีย-สร้างสื่อสังคมออนไลน์” มาใช้จัดงานอีเวนต์
 

“สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ได้แนะกลยุทธ์การนำ “โซเชียลมีเดีย” เข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดเพื่อสร้างสื่อสังคมออนไลน์มาใช้กับงานอีเว้นท์

ตามที่ “เอมิลี่ เวร่า” ผู้มีประสบการณ์ด้าน ROE (Return on Engagement) ที่ประสบความสำเร็จในการทeโครงการการจัดงานอีเว้นท์โซเชียลมีเดียให้แก่ลูกค้า 2 รายใหญ่ของ Cvent คือ Group BusinessForum และ Corporate/Association Meetings Summits ในงานสัมมนาออนไลน์ที่จัดขึ้นร่วมกับ เควิน ยานุเชฟสกี้ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Cvent ครั้งนั้น เอมิลี่และเควินได้ให้ผู้เข้าร่วมงานส่งคำถามผ่านทางทวิตเตอร์ โดยใช้แฮชแท็กจากนั้นจึงคัดเลือกคำถามที่ถูกถามเข้ามามากที่สุดมาตอบ ได้แก่

 1.แฮชแท็กที่เหมาะสมกับงานอีเว้นท์ควรเป็นอย่างไร?

แฮชแท็กที่ดีต้องสั้น ง่ายต่อการจดจำ และเป็นคำเฉพาะสำหรับงาน เนื่องจากการทวีตข้อความแต่ละครั้งนั้นมีการจำกัดจำนวนตัวอักษรอยู่ที่ 140 ตัวอักษร และแน่นอนว่าเราต้องการให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถทวีตข้อความเกี่ยวกับงาน แต่ยังมีที่เหลือพอให้ใส่แฮชแท็กได้ด้วย เว็บไซต์อย่าง hashtagify.me หรือ www.hashtags.org ให้บริการตรวจสอบแฮชแท็กว่ามีคนเคยใช้แฮชแท็กนี้ในอีเว้นท์อื่นแล้วหรือยัง และหากงานอีเว้นท์ของเราเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

 2.รางวัลแบบไหนที่เหมาะกับกิจกรรมทางโซเชียลมีเดีย? เป็นต้องเป็นเงินรางวัลหรือไม่?

รางวัลสำหรับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางโซเชียลมีเดียไม่ได้จกัด แค่เงินรางวัลเท่านั้น เราสามารถให้รางวัลเป็นสินค้าหรือบริการที่ทาง บริษัทของเจ้าของงานมีอยู่แล้วเพื่อเป็นการจูงใจให้คนโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับอีเว้นท์เพิ่มขึ้น และควรเลือกรางวัลที่เหมาะกับลักษณะของผู้เข้าร่วม ประเภทของกิจกรรม อุตสาหกรรม และงานอีเว้นท์นั้นด้วย

เช่น การที่ Cvent ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการจัดการงานอีเว้นท์ เลือกแจกอุปกรณ์ชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ไม้เซลฟี่ และกระเป๋าผ้าเป็นของรางวัล

 3.อย่างไรจึงจะกระตุ้นให้คนแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ แทนการอ่านผ่านๆ หรือเพียงแค่กดไลค์

 การให้รางวัลสำหรับการแสดงความคิดเห็นและการแชร์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้างบประมาณไม่เป็นใจ ลองใช้วิธีกระตุ้นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียดูก็ได้ เช่น เมื่อผู้เข้าร่วมงานกดไลค์โพสต์ของเรา ให้ทวีตกลับไป ขอบคุณพวกเขาทันที สหรับกลุ่มคนที่ชอบโพสต์ เราสามารถสร้างแรงจูงใจด้วยการตั้งโพสต์ด้วยคำถามเชิญชวนให้แสดงความคิดเห็น และใช้งาน

 
ข่าวที่ 6 “ดอนเมืองผุดรร.สลิปบ็อกแห่งแรกในสนามบินเอเชีย”


"เพ็ชร ชั้นเจริญ" ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการเปิดบริการอาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 ดอนเมือง เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2559 นั้นได้ริเริ่มเพิ่มบริการโรงแรมในลักษณะ “Sleep Box” โดยทาง มิราเคิล กรุ๊ปเป็นผู้ชนะประมูลสร้างห้องพักในสนามบินดอนเมืองบริเวณพื้นที่เชิงพาณิชย์ ทอท.ขนาด 500 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนราว 20 ล้านบาท สร้างโรงแรมห้องละประมาณ 15 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกได้จำนวนรวม 25 ห้อง มีห้องน้ำในตัว และมีเลาจน์บริการของว่างพร้อมเครื่องดื่ม เพื่อให้รองรับผู้โดยสารแวะพัก ต่อเที่ยวบิน ที่มาถึงสนามบินในช่วงเช้ามากแล้วต้องรอต่อเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ

 
ข่าวที่ 7 “ตั๋วบินรับซัมเมอร์6เมืองแค่490บาท”


ไทยแอร์เอเชีย ต้อนรับการเดินทางในฤดูร้อนด้วย 2 แคมเปญตั๋วโดยสารสุดฮ็อต รีบเข้าไปจองที่นั่งเลือกซื้อเส้นทางที่จะไปท่องเที่ยวหรือเดินทางได้ทันทีภายในวันที่ 20 มีนาคม นี้ แคมเปญแรก “Hello Summerราคาเพียงเที่ยวบินละ 490บาท เลือกบินตามสบายได้ 6 เส้นทาง ได้แก่ บุรีรัมย์ พิษณุโลก กระบี่ สิงคโปร์ ฮ่องกง และหลวงพระบาง สปป.ลาว ซื้อแล้วเดินทางได้เลยตั๋วเก็บไว้ใช้ได้จนถึง 30 กันยายน 2560

 
ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ตามหาความสุขกับการออกไปดู “ประเพณีเก่าแก่ปอยสั่งลองล้านนา”  เสน่ห์ชุมชนทุกปีจะมีครั้งเดียว แล้วมาดูว่า “คนไทย” กำลังเผชิญปัญหาโรคตาจำนวนสูงขึ้นทุกปีโดยเฉพาะในยุคสูงวัย ดังนั้นโรงพยาบาลลาดพร้าวจึงเปิดศูนย์บริการรองรับแบบครบวงจร และ ข่าวท้ายชั่วโมง 3 ข่าว

 
@วันธรรมดาน่าเที่ยวประเพณีปอยสั่งลองแม่ฮ่องสอน

ตามความเชื่อดั้งเดิมของชาวไต (ไทยใหญ่) ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประเพณีปอยส่างลองเป็นประเพณีของชาวไตที่มีความสำคัญและยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดงานเป็นประจำทุกปีชี้ให้เห็นถึงความศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนาของชุนท้องถิ่น ตลอดจนการสืบทอดประเพณีจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามให้สืบไปชั่วลูกชั่วหลานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น

 


โดยเฉพาะขบวนแห่ส่างลอง (แห่ครัวหลู่) นับได้ว่ามีความสวยงามตามแบบประเพณีโบราณของชาวไตอย่างแท้จริง รวมถึงพิธีกรรมทางพุทธศาสนา ทำให้ประเพณีปอยส่างลองได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมกับการร่วมทำบุญสืบสานงานประเพณีดังกล่าวด้วย    

 การจัดงาน ปอยสั่งลอง ใน 3อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง วันที่ 1 – 4 เมษายน 2559 ณ วัดม่วยต่อ ( ขบวนแห่ครัวหลู่ วันที่ 3 เม.ย. 59 ) อำเภอปาย วันที่ 2 – 4 เมษายน 2559 ณ วัดป่าขาม ( ขบวนแห่ครัวหลู่ วันที่ 3 เม.ย. 59 ) อำเภอแม่สะเรียงวันที่ 1 – 3 เมษายน 2559 ณ วัดศรีบุญเรือง ( ขบวนแห่ครัวหลู่ วันที่ 2 เม.ย. 59 ) ระหว่างวันที่ 5 - 7 เมษายน 2559 ณ วัดสุพรรณรังสี ( ขบวนแห่ครัวหลู่ วันที่ 6 เม.ย. 59 )

 
วันแรก เรียกว่า “วันรับส่าง” ตอนเช้าเจ้าภาพส่างลองจะนำบรรดาเด็กชายไปวัด เพื่อแต่งชุดส่างลองด้วยการนุ่งโจงกระเบนสีสดปล่อยชายด้านหลังยาวจับกลีบ คาดด้วยเข็มขัดนาคหรือเงิน สวมเสื้อแขนกระบอกโค้งงอน เสื้อปักฉลุลายดอกไม้สีต่างๆ ศีรษะโพกผ้าแพรเกล้ามวยเสียบด้วยดอกไม้ เช่น ดอกเอื้องคำ หรือดอกไม้อื่นๆ แต่งหน้าส่างลองด้วยการ เขียนคิ้ว ทาปาก  สีแดง  และสวมถุงเท้าสีขาว ถือเป็นการแต่งตัวอลองเต็มตัว พระสงฆ์ให้ศีลให้พรอบรมสั่งสอน  ตะแปส่างลองหรือผู้ให้ขี่คอ นำส่างลองไปนมัสการสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ศาลหลักเมือง เจ้าคณะจังหวัด และญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ในขบวนจะมี ทีคำหรือร่มทองคำกางกั้นบังแดดให้ส่างลอง
 
วันที่สอง เรียกว่า วันแห่ครัวหลู่ (ขบวนแห่ส่างลอง) เป็นวันแห่งเครื่องไทยทาน มีการแห่ส่างลองกับเครื่องไทยทานจากวัดปางล้อไปตามถนนสายต่างๆ ในช่วงเช้ามีผู้มีจิตศรัทธาร่วมขบวนมากมายเพื่อช่วยกันแบกหามเครื่องอัฐบริขาร เครื่องไทยธรรม ทั้งเล็กและใหญ่ ขบวนแห่ประกอบด้วยจีเจ่ (กังสดาล) ม้าเจ้าเมือง ต้นตะเป่ส่าพระพุทธ ต้นตะเป่ส่าพระสงฆ์ ปุ๊กเข้าแตก เทียนเงินเทียนทอง พุ่มเงินพุ่มทองอู่ต่องปานต่อง หม้อน้ำต่า อัฐบริขาร ดนตรีประโคมและขบวนแห่ส่างลอง โดยให้ส่างลองขี่คอพี่เลี้ยงเรียกว่า ตะแปส่างลองมีกลดทองหรือ ทีคำแบบพม่าไว้บังแดด ตอนเย็นมีการแสดงมหรสพสมโภชตามประเพณีไตที่วัด
 

วันที่สาม  เรียกว่า วันข่ามส่าง หรือวันหลู่ เป็นวันบรรพชาสามเณรและถวายเครื่องไทยทานแก่พระภิกษุสงฆ์ และเลี้ยงอาหารไต แก่ผู้ที่มาร่วมงาน เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี
 
ช่วงที่ 2 ของรายการ พบกับความสุขทั่วไทย เมื่อได้ออกไปเดินทาง รอบรู้เรื่องสุขภาพ และ สรุปข่าวน่ารู้ตลอดสัปดาห์
@รพ.ลาดพร้าวเปิดศูนย์ตาและเลสิครองรับผู้สูงวัย

รศ.นพ.วิรัตน์ วงศ์แสงนาค ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลลาดพร้าว ได้แนะนำ  ศูนย์โรคตาและศูนย์เลสิค” ชั้น 4 อาคารศูนย์การแพทย์ลาดพร้าวสหคลินิก โรงพยาบาลลาดพร้าว  โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอยู่ครบทีม อ้างอิงข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกเมื่อปี พ.ศ.2553 พบมีผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตาทุกช่วงอายุรวมกันราว 284 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้ที่ประสบกับภาวะตาบอด 35 ล้านคน ภาวะดังกล่าว 82 % มีอายุมากว่า 50 ปีขึ้นไป สาเหตุสำคัญเป็นผลมาจากปัญหาโรคต้อกระจกสูงถึง 51 % และอนาคตคนไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยและการใช้เทคโนโลยีมาก ๆที่มีผลต่อโรคตาแทบทั้งสิ้น จึงจำเป็นจะต้องมีศูนย์ดังกล่าวไว้คอยให้บริการ

 

ข่าวท้ายชั่วโมง มี 3 เรื่องที่น่าสนใจ

ข่าวแรก “หนุนเอกชนผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน”

 
“นายบุญเจริญ มโนบูรชัยเลิศ” ประธานกรรมการบริษัท ซี.ซี.เอส. แอดวานซ์ เทค จำกัด กล่าวว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน เป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีอัตราการขยายตัวของธุรกิจการบินทั่วโลก ตามคาดการณ์อีก 20 ปีข้างหน้า จำนวนเครื่องบินโดยสารทั่วทั้งโลกที่มีอยู่ประมาณ 2 หมื่นลำ เพิ่มจากปัจจุบันเป็นสองเท่าหรือกว่า 4 หมื่นลำ  ซึ่งไทยมีมูลค่าการส่งออกในอุตสาหกรรมนี้ประมาณ 2,700ล้านบาท เอกชนสามารถผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน โดยได้รับมาตรฐานการผลิตขั้นสูงที่การบินสากลกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด รวมถึงการได้รับการสนับสนุนและพัฒนาอย่างจริงจัง จากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อช่วยต่อยอดให้ไทยกลายเป็นฐานการผลิตใหญ่ในอาเซียนต่อไป
 
ข่าวที่สอง “สิงคโปร์แอร์นำฝูงบินพรีเมี่ยมชิงตลาดสงกรานต์”



สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ให้บริการชั้นประหยัดพิเศษในเส้นทางกรุงเทพฯ สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 เมษายน 2555

ผู้โดยสารของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ที่เดินทางในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และสิงคโปร์ ช่วงวันที่ 12 ถึง 14เมษายน 2559 นี้  ะได้สัมผัสประสบการณ์การบินทเี่ ต็มไปด้วยความหรูหราและสะดวกสบายบน  เครื่องบินพาณิชย์ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รุ่นแอร์บัส A380 ซงึ่ ถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส A380 ที่ให้บริการสู่กรุงเทพฯ เพื่อต้อนรับการเดินทางในชว่ งเทศกาลสงกรานต์ ผู้โดยสารสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังหลายจุดหมาย ปลายทางบนชัน้ ประหยัดพิเศษในราคาสุดพิเ ศษเริ่มต้นเพียง 12,600 บาทเท่านั้น
 

ข่าวที่สาม “ททท.จัด Trat Night Run 2016

 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด ร่วมกับ จังหวัดตราด องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด เว็บไซต์ Teelakow.com หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม วิ่งตามรอยเสด็จพระพุทธเจ้าหลวง Trat Night Run 2016 ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม นี้ เส้นทางอำเภอเมืองตราด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด และส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามนโยบายการเป็นเมืองสีเขียวของจังหวัดตราด ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

 

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai