ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบินไทยแจกรับปีใหม่เพิ่มจุดบินใหม่เพียบยุโรป-เอเชีย-9อาชีพดิจิตอลโตตามไมซ์-เที่ยวชุมชน3พันปีเมืองโบราณอู่ทอง

การบินไทยงัดสารพัดโปรดักซ์ต้อนลูกค้าปลายปี’60
เพิ่มบินเพียบยุโรป/เอเชีย-บัตรของขวัญ-ไมล์แลกบุญ
ศาลยังไม่รับฟ้องคดี”ทอท.-คิงเพาเวอร์”รอฟังปีหน้า
ลุ้นเที่ยวลดภาษีปี’61-ททท.ชูอีเวนต์ไทยฟู้ดไทยไฟต์
บีซีพีจีเครือบางจาก9เดือนกำไรฉลุย 514ล้านบาท
9อาชีพดิจิตอลเทรนด์มาแรงพุ่งตามอุตฯไมซ์ไทยโต
เที่ยวชุมชน3พันปีเมืองโบราณอู่ทอง-สุพรรณบุรี
5พันธมิตรชูโปรเจ็กต์นำร่องจีนเที่ยวไทยปลอดภัย
แอร์เอเชียทุ่ม100ล้านUSบริการดิจิตอลแอร์พอร์ต
ดุสิตฯศรีนครินทร์ชวนช้อปซานต้าช่วยเด็กพิการ
อนันตราสยามทำเมนูพิเศษวันขอบคุณพระเจ้า

 สวัสดีวันอาทิตย์ที่ 19  พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza

ช่วงที่  1 “คุณวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์” รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการในการเร่งอัดแคมเปญปั๊มรายได้การบินไทยในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี งัดสารพัดโปรดักซ์ออกมาขาย ทั้งเพิ่มจุดบินใหม่ในยุโรป เอเชีย ออกบัตรชุดของขวัญ และอีกมากมาย เพื่อจะได้ปลดล็อกภาระขาดทุนที่สั่งสมมาหลายปี

วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์”
 รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์
 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) 


“วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์” รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จัดทีมเดินหน้าเชิงรุกเพิ่มรายได้เข้าบริษัทและประเทศหลังจากองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ปลดธงแดงเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยส่งผลให้สายการบินสามารถเปิดเส้นทางและจุดบินใหม่ได้อย่างอิสระตามปกติ ผนวกกับเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวตามตารางบินฤดูหนาวพอดี

 ทางการบินไทยจึงเปิดเส้นทางใหม่แกะกล่อง เส้นทางแรก ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เวียนนา ประเทศออสเตรีย เริ่มตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางยุโรปกลาง สามารถเชื่อมต่อยุโรปตะวันตกและตะวันออก เพื่อบินต่อเข้าสู่ โปแลนด์ ปร้าก สาธารณรัฐเช็ค หรือเมืองใหญ่ ๆ ในเยอรมัน รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะแม่เหล็กสำคัญที่อยู่ในความทรงจำของคนไทยในเวียนนามีภาพยนต์ดังระดับโลกอย่าง Sound of Music นางเอกไปเต้นอยู่บนยอดเขาซึ่งอยู่ในซาลซ์บูร์ก ทางตอนใต้ของออสเตรีย มีวิวทิวทัศน์งดงาม จะเป็นแม่เหล็กให้คนไทยและอื่น ๆ ไปท่องเที่ยวกัน

การบินไทยจะบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-เวียนนา สัปดาห์ละ 4 เที่ยว จึงเชิญชวนคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยุโรปคราวเดียวกันในหลายประเทศใหม่ ๆ เข้ามาใช้บริการเที่ยวบินของการบินไทยดังกล่าวได้

ขณะนี้การบินไทยได้จัดทำแคมเปญชิมลางขายล่วงหน้ามาแล้ว 1 เดือน เฉลี่ยทริปละ 30,000 บาท และยังคงขายต่อเนื่อง ๆ ไปเรื่อย

เส้นทางที่ 2 เพิ่มเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ-ไต้หวัน  ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมเดินทางไปจำนวนมาก รวมถึงการบินไทยได้โค้ดแชร์กับไทยสไมล์ เส้นทางกรุงเทพฯ-เกาสุง เหมาะแก่การไปเที่ยวฤดูหนาว นั่งเครื่องไปลงเกาสุงแล้วนั่งรถไฟมาขึ้นเครื่องที่ไทเป

เส้นทางที่ 3 เปิดบินตรง ภูเก็ต-กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนเริ่ม 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป สัปดาห์ละ 4 เที่ยว เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารทางภาคใต้อีกช่องทาง



ส่วนบริการเที่ยวบินไกลจากยุโรป อเมริกา เข้าสู่ประเทศไทย การบินไทย ต้อนรับปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน จึงเป็นโอกาสที่จะได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยดึงดูดนักท่องเที่ยวแถบทวีปยุโรปมาด้วยอัตราการบรรทุกเฉลี่ยตลอดฤดูท่องเที่ยวเกิน 80 %

 นายวิวัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้การบินไทยยังได้จัดทำโปรดักซ์พิเศษออกมาขาย คือ การจำหน่ายบัตร THAI Gift Voucher ในรูปแบบของบัตรแทนเงินสด เริ่มขายตั้งแต่ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2560 - 30 มิถุนายน 2561  เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2561 และโอกาสพิเศษต่างๆ โดยสามารถใช้แทนเงินสด  หรือใช้ร่วมกับการชำระเพิ่มด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต เพื่อใช้แทนเงินสดซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินการบินไทย ทุกเส้นทาง ค่าแพ็กเกจทัวร์เอื้องหลวง และซื้อสินค้าที่ร้าน THAI Shop

สถานที่ซื้อบัตรของขวัญได้ที่สำนักงานขายการบินไทยทั่วประเทศ เป็นบัตรชุดที่ออกแบบมาให้มีความสวยงามเป็นพิเศษสำหรับช่วงเทศกาลมอบของขวัญช่วงปีใหม่นี้ แบ่งเป็น 3 ชุด หาซื้อได้ที่ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือที่ thaiairways.com

ชุดที่ 1 ราคา 3,000 บาท ประกอบด้วย Gift Voucher ใบละ 1,000 บาท รวม 3 ใบ

ชุดที่ 2 ราคา 5,000 บาท ประกอบด้วย Gift Voucher ใบละ 5,000 บาท รวม 1 ใบ

ชุดที่ 3 ราคา 10,000 บาท ประกอบด้วย Gift Voucher ใบละ 10,000 บาท รวม 1 ใบ  สำหรับGift Voucher ชุด 10,000 บาท จะได้ส่วนลด 3% ราคาเหลือเพียงชุด 9,700 บาท

สำหรับกิจกรรมเสริมทัพปีการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน โดยได้ร่วมมือกันในงานขายท่องเที่ยว World Travel Mart 2017 ทั้งภาครัฐและเอกชนไทยร่วมเดินทางไปตอกย้ำโปรดักซ์ท่องเที่ยวใหม่ร่วมกันตลอดงาน เพื่อเจาะตลาดยุโรป นับเป็นความสำเร็จอีกเวทีที่จะดึงดูดทั่วโลกมามากขึ้น รวมทั้งยังร่วมมือกันนำ Framtrip เป็นสปอนเซอร์นำตัวแทนบริษัทนำเที่ยว สื่อมวลชน จากทั่วโลกเข้าเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยเพื่อไปแนะนำกับเครือข่ายลูกค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางต่อไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “ศาลยังไม่รับฟ้องคดี “ทอท.-คิงเพาเวอร์”



จากกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ได้ตรวจคำฟ้องและเอกสารประกอบที่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ไปยื่นสำนวนคำฟ้องในเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ.2559 จึงมีคำสั่งให้รับสำนวนคำฟ้อง ไว้พิจารณาเพื่อไต่สวนมูลฟ้องตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด และนัดรวบรวมพยานเอกสาร หลักฐาน บัญชีพยานบุคคลวันที่ 16 มกราคม 2561 เวลา 9.00 น. และตรวจสอบพยานหลักฐานวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 9.00 น. ก่อนที่จะกำหนดนัดไต่สวนพยานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องต่อไป

ตามกระบวนการพิจารณาดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมานั้น ศาลเพียงรับสำนวนคำฟ้องของโจทก์ไว้พิจารณาเพื่อรอการไต่ส่วนมูลฟ้องตามกำหนดต่อไป ยังมิได้วินิจฉัยว่าคดีมีมูลหรือไม่  อีกทั้งมิได้เป็นการประทับรับฟ้องแต่อย่างใด

ตามลำดับเหตุการณ์เมื่อเช้าวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลได้นัดฟังคำสั่งในคดีหมายเลขดำ อท.352/2560 ที่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตรองประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านกลไกในการปราบปรามการทุจริต คณะกรรมาธิการวิสามัญป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายประสงค์ พูนธเนศ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กับพวกรวม 18 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ เป็นกรรมการหรือผู้บริหารไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบฯ จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายฯ และเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานของบริษัท กระทำการหรือไม่กระทำการ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้กรณีร่วมกระทำผิดกฎหมายและข้อสัญญาที่ก่อหรือเอื้อประโยชน์ให้เอกชนได้รับผลประโยชน์เกินกว่าที่สัญญาระบุไว้ ซึ่งมีการยื่นฟ้องคดีตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.60 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯได้กล่าวย้ำว่า “วันนี้ศาลมีคำสั่งรับสำนวนคำฟ้องของนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ไว้พิจารณา ยังไม่ได้ไต่สวนว่าคดีมีมูล หรือตัดสินว่ามีความผิดแต่อย่างใด ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง และเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ศาลอาญาคดีทุจริตฯ จึงมีคำสั่ง ห้ามคู่ความไม่ให้เผยแพร่ข้อมูล และพยานหลักฐาน ที่อาจจะกระทบต่อกระบวนการพิจารณาของศาล จนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือ ศาลมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น”

สำหรับกรณีการฟ้องร้องดังกล่าว เป็นเรื่องเดิมที่นายชาญชัยได้กล่าวหาว่า ผู้บริหาร ทอท. เอื้อประโยชน์ ให้แก่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยที่สัญญาฯ ระหว่าง ทอท. กับ คิง เพาเวอร์ ให้เก็บรายได้เข้ารัฐ 15 % จากยอดการขายสินค้าหรือบริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ (ทสภ.) แต่คณะกรรมการ ทอท. อนุมัติให้เก็บเพียง 3 % ก่อให้เกิดความเสียหายกับรัฐมูลค่า 14,290,660,119 บาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ได้อธิบายพร้อมชี้แจงต่อผู้บังคับบัญชา หน่วยงานภาครัฐ และต่อสื่อสาธารณะต่อเนื่องมาหลายครั้ง ถึงการปรับเปลี่ยนอัตราการเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนดังกล่าว เป็นการปรับเปลี่ยน จากอัตราร้อยละ 15 ของยอดรายได้จากการให้บริการส่งมอบสินค้าปลอดอากร (ซึ่งเป็นบริการประเภทหนึ่งภายใต้สัญญาฯ) เป็น ร้อยละ 3 ของยอดมูลค่าสินค้าปลอดอากร ที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้า/ผู้โดยสาร (ที่ซื้อสินค้าฯ จากร้านค้าปลอดอากรในเมือง) เมื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 โดยเมื่อคำนวณค่าผลประโยชน์ตอบแทนที่ ทอท. ได้รับจากการปรับเปลี่ยนตามอัตราจัดเก็บใหม่เพิ่มเป็นร้อยละ 3 เป็นจำนวนที่มากร้อยละ 0.45ส่งผลให้ ทอท. ได้รับเงินค่าผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มขึ้น และทำให้ ทอท.ได้รับประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมจากที่ระบุไว้ในสัญญาฯ ซึ่งเป็นประโยชน์โดยรวมต่อภาพรวมทางรายได้ของหน่วยงานด้วย

ข่าวที่ 2 “ททท.ลุ้นลดภาษีปี’61-ชูไทยฟู้ด-ไทยไฟต์บูมอีเวนต์โลก“

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ท.ท.ช.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยู่ระหว่างร่วมหารือกับกระทรวงการคลัง ภายในเดือนมกราคมปีหน้าจะได้ข้อสรุปชัดเจน ถึงมาตรการนำค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวมาหักลดหย่อนภาษีในปี 2561 มีแนวคิดจะเสนอทั้งการไปยังเมืองท่องเที่ยวรองยอดรวม 30,000 บาท และเที่ยวโลว์ซีซันยอดรวม 50,000 บาท

มาตรการดังกล่าวจะขานรับกับนโยบายส่งเสริม “ปีการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” และกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้ได้ตามเป้า 160 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท สูงกว่าปี 2560 มีประมาณ 154 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ 9.5 แสนล้านบาท

ทางด้าน นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เตรียมส่งเสริมการตลาดภายใต้แนวคิด Open to the new shades ปี 2561 โดยทยอยปล่อยวิดีโอโปรโมตออกมาทางโซเชี่ยลมีเดียและเชิญชวนทำคลิป เน้นสร้างความฮือฮาให้เกิดกระแสแชร์ต่อ ๆ กัน อย่างตลาดจีน ให้ทำคลิปแล้วจะส่งทุเรียนก้านยาวไปแลก หรือบางประเทศก็ให้กางเกงมวยไทย

รวมถึงการเพิ่มสีสันการจัดงานอีเวนต์ “ไทยเฟสติวัล” ตามในเมือง ๆ ทั่วโลก จัดงาน 3-4 วัน มีต่างชาติเข้าร่วม 3-5 หมื่นคน จะเพิ่มท่องเที่ยวเข้าไปด้วย ผนวกแนวคิด “ไทยฟู้ด ไทยไฟต์” ชูความโดดเด่นด้วยการออกร้านซุ้มอาหารไทยควบคู่กับสาธิตมวยไทย ขณะนี้เล็งไว้มี 7 เมือง ได้แก่ กรุงโรม สตอกโฮลม์  ในยุโรปจะเลือกจัดช่วงฤดูร้อน ออสเตรเลีย กำลังตัดสินใจเลือกระหว่างซิดนีย์หรือเมลเบิร์น อเมริกาสหรัฐอาจจะเป็น ซีแอตเติล และลอสแองเจลิส จีนก็ต้องเป็นมณฑลใหญ่อย่าง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้

ข่าวที่ 3 “บีซีพีจีเครือบางจาก9เดือนกำไร514ล้านบาท”



นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในเครือของ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รายได้ในไตรมาสที่ 3  ของปีนี้ นับว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ทำผลกำไรสุทธิคิดเป็น 514 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43 % โดยทุกโครงการเปิดเชิงพาณิชย์แล้วทั้งในไทยและญี่ปุ่นสามารถจำหน่ายไฟฟ้าได้ตามแผนเต็มไตรมาส  จากการที่มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากโครงการโซลาร์สหกรณ์ (ขนาดกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์) และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น โครงการ Nagi (ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญา 10.5 เมกะวัตต์)

ส่วนผลการดำเนินงาน 9 เดือนปี 2560 บริษัทมีรายได้จากการขายไฟฟ้าประมาณ 2,542 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วประมาณเกือบ 10 % และมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนประมาณ 402 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีผลกำไรสุทธิก่อนผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนและรายการพิเศษเท่ากับ 1,507 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 42 %

ข่าวที่ 4 “9อาชีพไฮเทคดิจิตอลเทรนด์แรงพุ่งตามอุตฯไมซ์“


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” รายงานว่า ระหว่างที่อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศและนานาชาติกำลังเติบโต ก็มีอาชีพใหม่ ๆ ขยายตัวตามมาด้วย ซึ่งต้องการบุคลากรที่มีทักษะสอดคล้องกับความท้าทายโลกสมัยใหม่ทางด้านเทคโนโลยี ดิจิตอล โซเชียลมีเดีย ครบวงจร ประกอบด้วย 9 อาชีพ ดังนี้

1.Event Tech Expert: ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอีเว้นท์

2.Social Media Coordinator: เจ้าหน้าที่ประสานงานโซเชียลมีเดีย

3.Digital Concierge: พนักงานต้อนรับดิจิตอล ทำหน้าที่คล้ายพนักงานต้อนรับของโรงแรม

4.Meeting Designer: นักออกแบบการจัดประชุม นักออกแบบการจัดประชุมมีหน้าที่ออกแบบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการจัดงาน โดยเน้นสร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมงาน

5.Conference Architect: สถาปนิก ในการจัดประชุม ตำแหน่งนี้มีหน้าที่ใกล้เคียงกับนักออกแบบอีเว้นท์ โดยสถาปนิกในการจัดประชุมจะดูแลการวางแผนพัฒนาการทำงานโดยรวม

6.Event Videographer: ช่างถ่ายวิดีโอในงานอีเว้นท์ปัจจุบันนี้วิดีโอได้เปลี่ยนโลกของการจัดงานอีเว้นท์ไปอย่างสิ้นเชิงทั้งสถานที่จัดงาน นักวางแผน ผู้ขายสินค้า และผู้เข้าร่วมงานต่างหันมาสร้างวิดีโอคอนเทนต์กันยกใหญ่

7.Digital Analytics Manager: ผู้จัดการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัล นักวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมในธุรกิจหลากหลายสาขาไม่เว้นแม้แต่แวดวงอีเว้นท์ของเรา ซึ่งข้อมูลที่สามารถน􀄞ำมาวิเคราะห์ได้มีหลายรูปแบบ

8. Customer Experience Manager: ผู้จัดการประสบการณ์ลูกค้า การบริการที่ดีและการทำให้ผู้มาร่วมงานอีเว้นท์มีประสบการณ์ที่ดี คือมีความสุขและรู้สึกสนุกสนานไปกับกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงาน อาจจะติดตามไปร่วมงานที่จัดในครั้งหน้าอีกก็ได้

9.Event Reporter: นักข่าวสายอีเว้นท์ โลกเราทุกวันนี้ใครก็สามารถทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์
ที่เกิดขึ้นรอบตัวได้อย่างรวดเร็วผ่านโซเชียลมีเดีย พักหลังมานี้เราจึงได้เห็นอินฟลูเอนเซอร์บางรายถึงกับหันมาโฟกัสที่การไปร่วมงานอีเว้นท์แล้วมาเขียนบล็อกรายงานความเป็นไปกันอย่างจริงจังเลยทีเดียว

ช่วงที่ 2 ตามล่าหาชุมชนยุคทวารวดีกว่า 3,000 ปี ศูนย์กลางเมืองสุวรรณภูมิที่ “ชุมชนโบราณอู่ทอง” จังหวัดสุพรรณบุรี และขอเตือนบรรดากลุ่ม 4 F “ผู้หญิง-อ้วน-อายุเกิน40-ไขมันสูง” เสี่ยงเป็นนิ่วในน้ำดี และข่าวท้ายชั่วโมงเสิร์ฟร้อน ๆ เรื่อง โชว์เรือนานาชาติตระการตาในน่านน้ำทะเลอ่าวไทยยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน ข่าว 5 พันธมิตรผุดโปรเจ็กต์ ท่องเที่ยว Tourism Healthcare Emergency System"  กลุ่มแอร์เอเชียประกาศกร้าวบุกเบิกติดตั้งบริการดิจิตอลการบินทุกสนามบินทั่วโลกเจ้าแรกในเอเชีย และไปอุดหนุน “ดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์” ซื้อถุงเท้าซานต้ากับขนมผิง เพื่อนำเงินไปช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ และร่วมฉลองวันขอบคุณพระเจ้ากับเมนูพิเศษที่ “ห้องเมดิสัน” โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

@ทัวร์ชุมชน3พันปีเมืองโบราณอู่ทอง สุพรรณบุรี


สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 3,000 ปี “เมืองโบราณอู่ทอง” จังหวัดสุพรรณบุรี เคยเป็นอาณาจักรทวารดีและศูนย์กลางของดินแดนสุวรรณภูมิที่ค้นพบโบราณวัตถุตั้งแต่ยุคหินใหม่ อู่อารยธรรม ซึ่งกลายเป็นแหล่งสะสมของดีของเก่าที่สำคัญต่อการศึกษาของไทย

การไปท่องเที่ยว “ชุมชนอู่ทอง” ก่อนอื่นต้องแวะ “พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอู่ทอง” ศึกษาเรื่องราวความเป็นมา และชมโบราณวัตถุ ทั้งเศียรพระพุทธรูปทองคำ ลูกปัดทองคำ และอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก พร้อมภาพยนตร์แอนิเมชั่น จำลองเรือนชาวลาวโซ่ง ชาติพันธุ์ดั้งเดิมที่เคยอาศัยอยู่ในอู่ทอง

และต้องหาเวลาปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตรอบชุมชนที่ “บ้านโค้ก” ดูบรรยากาศความเป็นท้องถิ่นที่สงบร่มเย็น ปลูกผักปลอดสารพิษ น้อมนำทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต มีความสุขอย่างยั่งยืน


แล้วก็ไปเดินเส้นทาง “ศึกษาธรรมชาติและชมหินตั้งวัฒนธรรมโบราณ” ที่คล้ายสโตนเฮนจ์

 ก่อนเที่ยงก็แวะไปไหว้ศาลเจ้าพ่อพระยาจักรใน “ตลาดอู่ทอง” เลือกอาหารถิ่นเป็นเมนูมื้อกลางวัน



จากนั้นก็ไปชม “พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ “ วัดเขาเทียม เป็นพระพุทธรูปแกะสลักอยู่บนภูผาสูงสุดในโลก85 เมตร ขนาดหน้าตัก 65  เมตร ใต้ฐานพระจะมีถ้ำเข้าไปปฏิบัติธรรมหรือวิปัสสนากรรมฐานได้ ต่อด้วยแวะชมความงามที่ “วัดพระศรีสรรเพชรญาราม” มีถ้ำประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ และพระพุทธรูปปางต่าง ๆ รอยพระพุทธบาทจำลอง เป็นจุดชมวิวพาโนรามาเมืองอู่ทองที่สวยงาม

“อาหารถิ่นอู่ทอง” ต้องกิน “แกงเผ็ดหน่อไม้ไก่” นำหน่อไม้สดกลิ่นหอมและผักมาปรุงกับพริกแกงรสจัดจ้าน “ขนมกงเกวียน” เป็นขมโบราณ ลักษณะเป็นเส้นไขว้คล้ายล้อเกวียน ใช้ในงานแต่ง แถมรสชาติอร่อย



ส่วนร้านอาหารในชุมชนก็มี “ร้านครัวผู้ใหญ่เงาะ” มีเมนูกบทอดกระเทียม กระเพรากบ อาหารป่าเมนูต่าง ๆ “ร้านป้าแหมว” แกงปลาไหลไร้ก้าง

สามารถหาซื้อของฝากอู่ทองที่มีให้เลือก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมไรซ์เบอรี่ น้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ สมุนไพรพื้นบ้าน อาทิ ปอกระบิดเกียวทอง ว่านสามสิบ ผลิตภัณฑ์ทำจากมะพร้าว เช่น ตะเกียบ กระบวย โคมไฟ ลูกปัดอู่ทอง เป็นสิ่งมงคลด้วยเรื่องราวความเชื่อมายาวนาน

สนใจท่องเที่ยว ติดต่อ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง โทร.081-851-7087

@หมอเตือนกลุ่ม 4Fระวังภัยโรคนิ่วถุงน้ำดี

นพ.ทวี รัตนชูเอก แพทย์ทรงคุณวุฒิ หน่วยส่องกล้องทางเดินอาหารศัลยศาสตร์ หัวหน้ากลุ่มงานศัลยศาสตร์ โรงพยาบาลราชวิถี เตือนกลุ่มเสี่ยง 4F “ผู้หญิง-อ้วน-วัย40อัพ-กินแล้วจุกแน่นบ่อย” ระวังเสี่ยงเกิดนิ่วในถุงน้ำดี ภัยเงียบคุกคามคุณภาพชีวิตของหญิงวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว แนะสังเกตอาการจุกแน่นชายโครงขวาและลิ้นปี่บ่อยหลังอาหาร อย่าคิดว่าแค่โรคกระเพาะอาจเป็นสัญญาณเตือนอันตราย ควรรีบพบแพทย์

 ปัจจัยที่ทำให้เกิดนิ่วพบมากใน 4 กลุ่มเสี่ยง 4 F คือ

1. พบมากในผู้หญิง(Female) มากกว่าเพศชายประมาณ 2-3 เท่า

2. พบมากในวัย 40 ปีขึ้นไป (Forty) หรือวัยกลางคนที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ

3.พบมากในคนอ้วน(Fatty) การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงทำให้มีคอเลสเตอรอลสะสมในถุงน้ำดีมากเกินไป

4.พบมากในผู้ที่มีอาการจุกแน่นบ่อยๆหลังรับประทานอาหารไขมันสูง(Fat Intolerance) และมีอาการปวดท้องบ่อยๆ หลังรับประทานอาหาร และยังพบว่าผู้ป่วยโรคทาลัสซีเมีย ก็สามารถเป็นนิ่วในถุงน้ำดีได้เช่นกัน

“อาการ” ของโรคนิ่วในถุงน้ำดี คือ จุกแน่น บริเวณชายโครงขวา และลิ้นปี่ ลักษณะการจุกแน่นนี้ ให้พึงระวังไว้ก่อนว่าไม่ใช่โรคกระเพาะอาหาร แต่อาจเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีเพราะตับและถุงน้ำดีจะอยู่ใต้ชายโครงขวา ส่วนใหญ่จะเกิดหลังจากรับประทานอาหารประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยเฉพาะอาหารไขมันสูง และอาจมีเพิ่มอาการเจ็บขึ้นเรื่อยๆ ไม่ดีขึ้นด้วยการรับประทานยาลดกรด ควรรีบมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัย ซึ่งแพทย์สามารถวินิจฉัยโรคได้โดยการตรวจอัลตราซาวด์ช่องท้องส่วนบน

“การรักษา” หากเป็นนิ่วในถุงน้ำดีต้องรีบรักษาทันที ก่อนจะตกไปในท่อน้ำดี กลายเป็นนิ่วในท่อน้ำดี มีความยุ่งยากแก่ในรักษา และเสี่ยงอันตรายต่อชีวิต นิ่วในถุงน้ำดีมีสาเหตุมาจากการตกตะกอนของคอเลสเตอรอล เกลือแร่ และโปรตีนที่ไม่สมดุลในน้ำดี

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ชมโชว์กองเรืออาเซียน-บินผาดโผน19-20พ.ย.”

ระหว่างวันที่ 19 - 20 พฤศจิกายน 2560 ชมความอลังการของแสงไฟประดับจากเรือรบนานาชาติกว่า 50 ลำ ของเหล่าทัพทหารเรือมิตรประเทศ พร้อมการแสดงพลุไฟฉลองความสัมพันธ์อาเซียนครบ 50 ปี ในงาน “มหกรรมทางเรือนานาชาติ” ASEAN IFR 2017 บริเวณแหลมบาลีฮาย ชายหาดพัทยา ด้วยกิจกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจ

ตลอดการจัดงานเมืองพัทยาจะปิดและงดบริการท่าเทียบเรือสาธารณะที่อยู่ในความครอบครองดูแลของเมืองพัทยาทุกท่า ในเขตพื้นที่อ่าวพัทยา - เกาะล้าน พร้อมงดการเดินเรือไปเกาะล้าน และงดใช้พื้นที่โดยรอบบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ระหว่างวันที่ 19 - 20 พฤศจิกายน 2560

 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560  เวลา 09.00 น. พิธีเปิดมหกรรมทางเรือ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา
เวลา 10.00 – 15.30 น. การประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซียน ครั้งที่ 11 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา เวลา 15.00 น. เชิญชมการสาธิตช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทางทะเล ชายหาดแยกพัทยากลาง เวลา 16.00 น. เชิญชมขบวนพาเหรดของทหารเรือจากมิตรประเทศในเครื่องแต่งกายเต็มยศ อย่างสง่างาม ร่วมกับขบวนคาร์นิวัลจากแหล่งท่องเที่ยว
ที่พร้อมใจตกแต่งประดับรถที่เน้นสีสันด้วยริ้วขบวนแห่งท้องทะเล พร้อมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม พร้อมด้วยเหล่าการ์ตูนในชุดมาสคอต ต่างๆ ที่ออกมาเดินร่วมสร้างสีสัน

เริ่มขบวนที่บริเวณ ถนนสายชายหาดพัทยาใต้ ซอย 6 (ลานตะวันนา) และหยุดโชว์การแสดงของแต่ละแหล่งท่องเที่ยว ที่ บริเวณหน้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช โดยริ้วขบวนจะสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล)

เวลา 19.00 – 21.00 น. เชิญการแสดงพลุไฟฉลองความสัมพันธ์อาเซียนครบ 50 ปี ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัย ต่อผู้เข้าร่วมขบวนพาเหรดทางบกของทหารเรือนานาชาติ เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจรถนนสายชายหาดพัทยาใต้ ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 น. กิจกรรมแสดงการสวนสนามทางเรือนานาชาติ ณ อ่าวพัทยา โดยมีกำลังพลจากกองทัพทหารเรือและทหารอากาศทั้งประเทศสมาชิกอาเซียนและนอกอาเซียนร่วม 50 ลำ ลอยลำยามค่ำคืน ประดับโคมไฟตามสไตล์ของแต่ละประเทศ เจิดจ้ากลางทะเลสว่างไสวทั่วทั้งทะเลพัทยา รอนักท่องเที่ยวถ่ายภาพประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่เป็นที่ระลึก เพื่อสื่อความหมายในวาระครบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน พร้อมชมการแสดงบินผาดโผนจากกองทัพอากาศจำนวน 20 เครื่อง บริเวณ ถนนชายหาดแยกพัทยากลาง

ข่าวที่สอง “5พันธมิตรผุดโปรเจ็กต์เที่ยวไทยปลอดภัยนำร่องทัวร์จีน”

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าได้ร่วมกับ 4 พันธมิตร  “โรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอส - วิริยะประกันภัย – แองเจิ้ลไลฟ์ และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย " เอ็มโอยูโครงการนำร่องยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวจีนครบวงจร "Tourism Healthcare Emergency System" ครอบคลุมแผนประกันภัยเริ่มต้นวันละ 50 บาท เพื่อรับสิทธิรักษาใน รพ.เครือบีดีเอ็มเอสทั่วประเทศ พร้อมแอพลิเคชั่น เสมือนที่ปรึกษาแนะนำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ทั้งรายชื่อและแผนที่โรงพยาบาลใกล้เคียงรวมถึงศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

             โครงการนี้นำร่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่สุดเป็นอันดับแรกซึ่งแนวโน้มปี 2561 จะมาเที่ยวเมืองไทยกว่า 12 ล้านคน โดยภาพรวมแล้วจะช่วยให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างรวดเร็ว ด้วยการรักษาที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์นโยบายกระทรวงในการยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว สอดคล้องกับวาระแห่งชาติการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของไทยกับคู่แข่งในอาเซียน

นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการการแพทย์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ เครือบีดีเอ็มเอส กล่าวว่า โรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอสได้เตรียมความพร้อมทางการแพทย์และเครือข่ายโรงพยาบาลพันธมิตรกว่า 45 แห่ง เพื่อช่วยเติมเต็มโครงการ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา แนะนำวิธีรักษาพยาบาลเบื้องต้นผ่านแอพพลิเคชั่นแองเจิ้ลการ์ด จนถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านศูนย์ BDMS Alarm Center ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และพยาบาลประจำศูนย์ฯ ทั้งช่วยประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลในเครือข่ายและพันธมิตรที่อยู่ในรัศมีไม่เกิน 50 กิโลเมตร รวมถึงบริการยานพาหนะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่รวดเร็ว ทั้งทางบก เรือ และอากาศ ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวหลัก อาทิ กรุงเทพ เชียงใหม่ อุดรธานี พัทยา หัวหิน เกาะสมุยและภูเก็ต

ข่าวที่สาม “แอร์เอเชียทุ่ม100ดอลล์นำร่องบริการบินดิจิตอลแอร์พอร์ต”




นายโทนี่ เฟอร์นานเดซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่าเตรียมนำระบบดิจิตอลเข้ามาให้บริการผู้โดยสารในอาเซียน ด้วยเงินกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ นำร่องที่สนามบินนานาชาติชางยี สิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันมีเคาน์เตอร์อยู่ในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังที่ 1

สำหรับบริการใหม่ “ROKKI” หรือ บริการ Wifi บนเครื่อง การซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน ‘Amazon of the Skies’ นิตยสารบนเครื่องบิน Travel 3Sixty รวมไปถึงบริการด้านการเงิน เช่น Big Pay และโปรแกรมสะสมแต้มการบิน

แอร์เอเชีย ได้นำร่องให้บริการระบบดิจิตอลในเทอร์มินัล สนามบินชางยี สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 2560 เป็นต้นมา ซึ่งการให้บริการในรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ โดยได้นำเครื่องคิออสเช็คอิน ที่จะช่วยเช็คอิน และพิมพ์ตั๋วโดยสาร พิมพ์ป้ายติดกระป๋า สัมภาระ เครื่องโหลดสัมภาระอัตโนมัติ ช่องทางศุลกากร  และการเข้าสู่ประตูขึ้นเครื่องบิน ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีในการจดจำใบหน้าของผู้โดยสาร มาให้บริการ

รวมทั้งจะร่วมกับบริษัท Palantir พัฒนาระบบความปลอดภัยในการผ่านขั้นตอนศุลกากรอย่างรวดเร็ว ตามสนามบินต่างๆ ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือของอาเซียนในการประสานการทำงานระหว่างหน่วยงานดูแลท่าอากาศยานและหน่วยงานภาครัฐ ของกลุ่มแอร์เอเชียเข้าด้วยกัน โดยใช้การบูรณาการข้อมูลผ่านแพลตฟอร์ม Skywise ที่พัฒนาขึ้นโดยแอร์บัส เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการดำเนินการธุรกิจ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่สี่ “ดุสิตฯศรีนครินทร์ชวนช้อปช่วยเด็กด้อยโอกาส”


โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ กรุงเทพ ขอเชิญชวนทุกท่านมาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความหวังให้กับผู้อื่น อันเป็นนโยบายของ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นเนล ได้ร่วมกับโอเปอร์เรชั่น สมายล์ เนื่องในเทศกาลแห่งความสุข ความรัก สิ่งดีๆที่กำลังจะมาถึงนี้ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ กรุงเทพ ขอเชิญชวนทุกท่านมาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความหวังให้กับผู้อื่น
 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ร่วมกันจัดซื้อถุงเท้าซานต้าและขนมขิงวางจำหน่ายที่ล๊อบบี้ เล้าจ์, ห้องอาหารในโรงแรม และเคาน์เตอร์ต้อนรับ ราคา 50 ต่อชิ้น และทุกการซื้อ 200 บาท สามารถรับสิทธิพิเศษในการลุ้นรางวัลจาก Wheel of Hopes ได้ด้วย

จัดเป็นเทศกาลจะส่งมอบความหวัง เพื่อช่วยเหลือเด็กที่เกิดพร้อมภาวะปากแหว่ง เพดานโหว่ ด้วยการซื้อถุงเท้าซานต้าและขนมผิง รายได้ที่ได้จากการขายจะถูกส่งมอบให้กับองค์กรไม่หวังผลกำไร โอเปอร์เรชั่น สมายล์ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆต่อไป

ข่าวที่ห้า“เมดิสัน อนันตรา สยามฯจัดมื้อพิเศษขอบคุณพระเจ้า”



โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพ ขอเชิญท่านและครอบครัวร่วมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ในคืนวันพฤหัสที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ด้วยเมนูที่หลากหลายเพื่อค่ำคืนที่พิเศษของคุณ ณ ห้องอาหารเมดิสัน สเต๊กเฮาส์ ด้วยเซ็ตเมนู 5 คอร์ส ที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ อาทิ แซลมอนดองแบบโฮมเมด, ซุปข้าวโพด กับกุ้งลอบสเตอร์ และไส้กรอกหมูแบบเผ็ด, ปลากะพงย่าง กับหอยตลับ เสิร์ฟกับซอสฮอลันเดซ แซฟฟรอน, ไก่งวง และตับห่านม้วน เสิร์ฟกับมันหวาน กะหล่ำดาว และซอสแครนเบอร์รี่, ทาร์ตฟักทอง กับถั่วพีแคน ราคา 2,300 บาท++ / ท่าน หรือเลือกทานแบบจับคู่กับไวน์ ในราคา 3,500 บาท++/ท่าน (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ)



และสามารถเลือกเติมเต็มความสุขได้ถึงที่บ้าน ด้วยไก่งวงอบ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งอบ ซอสแครนเบอร์รี่ ซอสเครื่องใน กะหล่ำดาวผัดกับเบคอน และเบรดสตัฟฟิ่ง ราคา 12,000+ บาท ต่อตัว (ขนาดสำหรับ 6-8 คน) จากร้านเบเกอร์รี่มอคค่า แอนด์ มัฟฟินส์ สั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน  โทร. 0 2126 8866 ต่อ เมดิสัน สเต๊กเฮาส์ หรืออีเมล: madision.asia@anantara.com

ติดตามฟังรายการเป็นประจำทาง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.เวลา 11.00-12.00 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai