ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท..รุกWTM2017 โร้ดโชว์ทัาวนุโรปดึงรายได้5แสนล้าน

 ททท.โหมขายเที่ยวเทรนด์โลก New Shades
ยึดWTM2017เจาะขุมทรัพย์ยุโรป5แสนล้าน

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน บล็อกเกอร์ #gurutourza

สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยตลอดปี 2560 รัฐบาลคาดหวังรายได้ต้องทำให้เกิน 2.77 ล้านล้านบาท และปีงบประมาณ 2561 ตั้งเป้าไว้ที่ 3.1 ล้านล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งรายได้จากนักท่องเที่ยวตลาดยุโรปเป็นอันดับต้น ๆ ราว 5 แสนล้านบาทขึ้นไป


เป็นภารกิจที่ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) องค์กรผู้นำการตลาดต้องร่วมกับทุกภาคส่วนชูกลยุทธ์ผลักดันจุดขายสินค้าท่องเที่ยวไทยเทรนด์ใหม่ในเวทีโลกด้วย New Shades Million Shades Amazing Thailand  เน้นสร้างการท่องเที่ยวเชิงลึกสัมผัสได้ถึงวิถีไทยด้วยการสร้างประสบการณ์อย่างลึกซึ้งครบทุกมิติให้แก่นักท่องเที่ยวทุกชาติ และต้องจับมือกับสายการบินทำการตลาดเชิงรุกทุกรูปแบบ เพื่อนำท่องเที่ยวของประเทศไปให้ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้

ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์
รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง  และอเมริกา
 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


 “ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยไปเจาะตลาดทั่วภาคพื้นยุโรปก่อนเริ่มเข้าทำการขายในงานระดับโลก World Travel Mart  : WTM 2017 ระหว่าง 6-8 พฤศจิกายน นี้ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงวันที่ 29 ตุลาคม- 4 พฤศจิกายน 2560 ได้นำทีมผู้บริหารบริษัทตัวแทนนำเที่ยวของไทย 37 ราย ไปโรดโชว์ กลุ่มแรก 20 ราย ทำ Pre-WTM 2017 ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในแถบสแกนดิเนเวีย 3 พื้นที่หลักในเมืองโคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) ออสโลว์ (นอร์เวย์) สต็อกโฮม (สวีเดน) ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน นี้ ผู้ประกอบการไทยทั้งหมดจะเข้าร่วมขายในงาน WTM 2017 หลังจากนั้นจะเดินทางไปทำ Post-WTM 2017 ต่อเนื่องอีก 3 ประเทศ ได้แก่ กรุงปราก (สาธารณรัฐเช็ค) วอซอร์ (โปแลนลนด์) และเวียนนา (ออสเตรีย)

ในเวทีโร้ดโชว์ Pre-Post WTM และงานการเจรจาซื้อขายท่องเที่ยวระดับโลก World Travel Mart  2017 นั้น ททท.เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่โครงการ New Shades Million Shades Amazing Thailand แนะนำสินค้าใหม่ที่มีความหลากหลายทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยแตกต่างจากเดิม ๆ เป็นกลยุทธ์หลักเชิงรุกการทำตลาดตลอดปีงบประมาณ 2561ททท.โหมขายเที่ยวเทรนด์โลก New Shades
ยึดWTM2017เจาะขุมทรัพย์ยุโรป5แสนล้าน

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน บล็อกเกอร์ #gurutourza

สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยตลอดปี 2560 รัฐบาลคาดหวังรายได้ต้องทำให้เกิน 2.77 ล้านล้านบาท และปีงบประมาณ 2561 ตั้งเป้าไว้ที่ 3.1 ล้านล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งรายได้จากนักท่องเที่ยวตลาดยุโรปเป็นอันดับต้น ๆ ราว 5 แสนล้านบาทขึ้นไป

เป็นภารกิจที่ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) องค์กรผู้นำการตลาดต้องร่วมกับทุกภาคส่วนชูกลยุทธ์ผลักดันจุดขายสินค้าท่องเที่ยวไทยเทรนด์ใหม่ในเวทีโลกด้วย New Shades Million Shades Amazing Thailand  เน้นสร้างการท่องเที่ยวเชิงลึกสัมผัสได้ถึงวิถีไทยด้วยการสร้างประสบการณ์อย่างลึกซึ้งครบทุกมิติให้แก่นักท่องเที่ยวทุกชาติ และต้องจับมือกับสายการบินทำการตลาดเชิงรุกทุกรูปแบบ เพื่อนำท่องเที่ยวของประเทศไปให้ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้

 “ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยไปเจาะตลาดทั่วภาคพื้นยุโรปก่อนเริ่มเข้าทำการขายในงานระดับโลก World Travel Mart  : WTM 2017 ระหว่าง 6-8 พฤศจิกายน นี้ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงวันที่ 29 ตุลาคม- 4 พฤศจิกายน 2560 ได้นำทีมผู้บริหารบริษัทตัวแทนนำเที่ยวของไทย 37 ราย ไปโรดโชว์ กลุ่มแรก 20 ราย ทำ Pre-WTM 2017 ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในแถบสแกนดิเนเวีย 3 พื้นที่หลักในเมืองโคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) ออสโลว์ (นอร์เวย์) สต็อกโฮม (สวีเดน) ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน นี้ ผู้ประกอบการไทยทั้งหมดจะเข้าร่วมขายในงาน WTM 2017 หลังจากนั้นจะเดินทางไปทำ Post-WTM 2017 ต่อเนื่องอีก 3 ประเทศ ได้แก่ กรุงปราก (สาธารณรัฐเช็ค) วอซอร์ (โปแลนลนด์) และเวียนนา (ออสเตรีย)

ในเวทีโร้ดโชว์ Pre-Post WTM และงานการเจรจาซื้อขายท่องเที่ยวระดับโลก World Travel Mart  2017 นั้น ททท.เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่โครงการ New Shades Million Shades Amazing Thailand แนะนำสินค้าใหม่ที่มีความหลากหลายทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยแตกต่างจากเดิม ๆ เป็นกลยุทธ์หลักเชิงรุกการทำตลาดตลอดปีงบประมาณ 2561

โดยแบ่งสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ  New Shades Million Shades Amazing Thailand ออกเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.Thai Gastronomy  เส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหารจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ 2. Thai Way of life ท่องเที่ยววิถีไทย 3. Thai  Art & Craft ท่องเที่ยวเชิงศิลปะและหัตถกรรม 4. Thai Natural Beauty ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม 5. Thai Culture ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

พร้อมกับแบ่งตามพื้นที่ (Area Base) โดย ททท.ภูมิใจนำเสนอการเปิดโลกท่องเที่ยวแนวใหม่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ กระบี่ และจังหวัดอื่น ๆ สื่อถึงนักท่องเที่ยวทั่วภาคพื้นยุโรป เป็นข้อมูลภาพกว้างส่งข้อความไปถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย แนวโน้มปี 2561 ตลาดยุโรปเที่ยวเมืองไทยกว่า 20 ประเทศ ยังอยู่ในเกณฑ์น่าพึงพอใจเติบโตทั้งจำนวนและรายได้เฉลี่ย  5-8 %

“ศรีสุดา” ย้ำว่า ททท.ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายพันธมิตรกลุ่มสายการบินนานาชาติ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.นัดพบปะหารือกับผู้บริหารสายการบินต่าง ๆ  ได้สรุปเชิงนโยบายชัดเจน ระหว่าง ททท.กับกลุ่มสายการบินพร้อมจับมือกันทำ “โปรโมชั่นท่องเที่ยว” หลังจากองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ปลดธงแดงเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยทางการบิน สายการบินต่าง ๆ จึงเตรียมเปิดจุดบินใหม่ เพิ่มเที่ยวบิน และเส้นทางบินตรงสู่สนามบินในจังหวัดต่าง  ๆ ททท.พร้อมเข้าไปสนับสนุนทันที

ขณะเดียวกัน ททท.ได้ร่วมมืออย่างชัดเจนกับการบินไทยทันทีที่กลับมาฟื้นฟูเปิดเส้นทางบินทั่วยุโรป โครงการแรก จะทำในเส้นทาง ไป-กลับ “เวียนนา (ออสเตรีย) -กรุงเทพฯ” เริ่มตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน นี้ เป็นต้นไป มุ่งวางเป้าหมายการตลาดให้ตรงกัน รวมทั้งหารือกับทีมผู้บริหารของการบินไทยด้วยการนำแผนตลาดทั้งสององค์กรมาทำให้สอดรับกัน นำร่องจากสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ต่อไปจะขยายไปยังสำนักงานของ ททท.และการบินไทยทั่วโลก แล้วชี้จุดร่วมมือกันเพิ่มตลาดการเดินทางและท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยเติบโตไปด้วยกัน
โครงการที่สอง ททท.เตรียมนำผู้ประกอบการและสื่อจากยุโรป 250-300 ราย เดินทางมาประเทศไทยเชิญเข้าร่วมพิธีเปิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” วันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ โดยพลเอกธนะศักดิ์ ประติมาปกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด ส่วนใหญ่แล้วการบินไทยสนับสนุนตั๋วโดยสารนำกลุ่มดังกล่าวจากทั่วโลกมาร่วมงานและสำรวจแหล่งท่องเที่ยว ต่อจากนั้นวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้ ททท.จะเปิดโครงการต่อเนื่องให้กลุ่มนี้รับรู้คือ New Shades Million Shades Amazing Thailand เข้าฟังแนวคิดเชิงกลยุทธ์นำข้อความที่จะสื่อถึงตัวแทนการขายท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยอีกช่องทาง

ขณะที่สายการบินอื่น ๆ เช่น การ์ตาแอร์เวย์ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เตรียมเปิดบินตรงแบบประจำ ไป-กลับ จากกรุงโดฮา สู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา (พัทยา) ยิ่งไทยมีพันธมิตรสายการบินนานาชาติมากเท่าไรยิ่งจะเป็นผลดีและเป็นโอกาสของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศเพิ่มมากขึ้นด้วย
สำหรับโครงการ “ปีการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” นั้น ททท.ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลโดยแบ่งเป็น ด้านแรก “Supply size” ประกอบด้วย 3 เรื่องหลัก

เรื่องแรก นำเสนอโครงการเจ้าบ้านที่ดี โดยพลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ทุ่มเทอย่างเต็มที่รณรงค์ให้ชุมชนเตรียมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก
เรื่องที่ 2 รัฐบาลเร่งนโยบายพัฒนาและขยายสนามบินทั่วประเทศ ตัวอย่าง สนามบินภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย หรือการยกระดับกองบังคับการเป็นกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทำให้มีกำลังพล งบประมาณเพิ่มมากขึ้น
เรื่องที่ 3 การจัดอีเวนต์ระดับประเทศและนานาชาติ เป็นการทำซัพพลายไซซ์ที่ ททท.ต้องกระจายข่าวออกไป
ด้านที่สอง “Demand size” ททท.มุ่งใส่เกียร์เดินหน้า New Shades Million Shade Amazing Thailand โดยได้วางกลยุทธ์ไว้อย่างแน่นหนาแล้ว ส่วนก้าวต่อไปจะสร้างสรรค์กลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อให้เข้าเป้า ตามบทบาทสำคัญ ททท.เตรียมสื่อสารให้เกิดการรับรู้เข้าถึงทุกกลุ่มทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

ขณะที่ “มิ่งขวัญ เมธเมาลี” อุปนายก และประธานฝ่ายการตลาดยุโรป สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่แอตต้าลงทุนกว่า 2 ล้านบาท เช่าพื้นที่ขนาด 50 ตารางเมตร เปิดบูธให้สมาชิกเปิดเวทีขายในงาน WTM 2017 กรุงลอนดอน โดยแยกจากไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน นำโปรดักซ์ไฮไลต์ใหม่เด่น ๆ ไปเจาะขายให้คู่ค้าในตลาดยุโรปปี 2561 คือ “ Community based tourism (CBT)” จับมือกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) นำชุมชนไปจัดแสดง ได้แก่ ชุมชนกกสะทอน เมืองเก่าสุโขทัย ซะซอม ศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้าน หน้ากากผีตาโขนจะจัดแสดงการเขียนหน้ากากผีตาโขน และโชว์วัฒนธรรมต่างๆ ให้ บริษัทนำเที่ยวต่างชาติสนใจมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

แอตต้าจะชูยุทธศาสตร์ “Multigenerational Trend” ปลุกกระแส  “Multigenerational Vacations with local experiences” หรือส่งเสริมการเดินทางแบบร่วมกันทุกวัยทั้งกับกลุ่มผู้ที่มีอายุน้อยกว่าและมีอายุมาก  โน้มน้าวให้ชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนท้องถิ่น (local experiences ) ทำการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน รวมถึงสร้างกลไกกระจายรายได้สู่ชุมชน ต่อยอดการท่องเที่ยวแบบมีความรับผิดชอบ (Corporate social responsibility : CSR) การท่องเที่ยวแบบจิตอาสา (Volunteer Vacations)  สร้างแรงจูงใจให้องค์การในยุโรปนำพนักงานหรือลูกค้ามาทำกิจกรรมในไทยเพิ่มขึ้น ขยายสู่ The Rise of Sustainable Tourism เพิ่มกลุ่มตลาดคุณภาพนำรายได้เข้าประเทศอย่างคุ้มค่าในระยะยาว

ปี 2561 ททท.และเอกชนไทย พร้อมจุดพลุอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยครองตลาดยุโรปด้วยโปรดักซ์ใหม่ New Shades Million Shades เทรนด์ความหลากหลายในทุกมิติแห่งวิถีไทยเก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน

โดยแบ่งสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ  New Shades Million Shades Amazing Thailand ออกเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.Thai Gastronomy  เส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหารจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ 2. Thai Way of life ท่องเที่ยววิถีไทย 3. Thai  Art & Craft ท่องเที่ยวเชิงศิลปะและหัตถกรรม 4. Thai Natural Beauty ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม 5. Thai Culture ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

พร้อมกับแบ่งตามพื้นที่ (Area Base) โดย ททท.ภูมิใจนำเสนอการเปิดโลกท่องเที่ยวแนวใหม่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ กระบี่ และจังหวัดอื่น ๆ สื่อถึงนักท่องเที่ยวทั่วภาคพื้นยุโรป เป็นข้อมูลภาพกว้างส่งข้อความไปถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย แนวโน้มปี 2561 ตลาดยุโรปเที่ยวเมืองไทยกว่า 20 ประเทศ ยังอยู่ในเกณฑ์น่าพึงพอใจเติบโตทั้งจำนวนและรายได้เฉลี่ย  5-8 %

“ศรีสุดา” ย้ำว่า ททท.ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายพันธมิตรกลุ่มสายการบินนานาชาติ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.นัดพบปะหารือกับผู้บริหารสายการบินต่าง ๆ  ได้สรุปเชิงนโยบายชัดเจน ระหว่าง ททท.กับกลุ่มสายการบินพร้อมจับมือกันทำ “โปรโมชั่นท่องเที่ยว” หลังจากองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ปลดธงแดงเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยทางการบิน สายการบินต่าง ๆ จึงเตรียมเปิดจุดบินใหม่ เพิ่มเที่ยวบิน และเส้นทางบินตรงสู่สนามบินในจังหวัดต่าง  ๆ ททท.พร้อมเข้าไปสนับสนุนทันที


ขณะเดียวกัน ททท.ได้ร่วมมืออย่างชัดเจนกับการบินไทยทันทีที่กลับมาฟื้นฟูเปิดเส้นทางบินทั่วยุโรป โครงการแรก จะทำในเส้นทาง ไป-กลับ “เวียนนา (ออสเตรีย) -กรุงเทพฯ” เริ่มตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน นี้ เป็นต้นไป มุ่งวางเป้าหมายการตลาดให้ตรงกัน รวมทั้งหารือกับทีมผู้บริหารของการบินไทยด้วยการนำแผนตลาดทั้งสององค์กรมาทำให้สอดรับกัน นำร่องจากสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ต่อไปจะขยายไปยังสำนักงานของ ททท.และการบินไทยทั่วโลก แล้วชี้จุดร่วมมือกันเพิ่มตลาดการเดินทางและท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยเติบโตไปด้วยกัน
โครงการที่สอง ททท.เตรียมนำผู้ประกอบการและสื่อจากยุโรป 250-300 ราย เดินทางมาประเทศไทยเชิญเข้าร่วมพิธีเปิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” วันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ โดยพลเอกธนะศักดิ์ ประติมาปกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด ส่วนใหญ่แล้วการบินไทยสนับสนุนตั๋วโดยสารนำกลุ่มดังกล่าวจากทั่วโลกมาร่วมงานและสำรวจแหล่งท่องเที่ยว ต่อจากนั้นวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้ ททท.จะเปิดโครงการต่อเนื่องให้กลุ่มนี้รับรู้คือ New Shades Million Shades Amazing Thailand เข้าฟังแนวคิดเชิงกลยุทธ์นำข้อความที่จะสื่อถึงตัวแทนการขายท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยอีกช่องทาง


ขณะที่สายการบินอื่น ๆ เช่น การ์ตาแอร์เวย์ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เตรียมเปิดบินตรงแบบประจำ ไป-กลับ จากกรุงโดฮา สู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา (พัทยา) ยิ่งไทยมีพันธมิตรสายการบินนานาชาติมากเท่าไรยิ่งจะเป็นผลดีและเป็นโอกาสของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศเพิ่มมากขึ้นด้วย
สำหรับโครงการ “ปีการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” นั้น ททท.ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลโดยแบ่งเป็น ด้านแรก “Supply size” ประกอบด้วย 3 เรื่องหลัก

เรื่องแรก นำเสนอโครงการเจ้าบ้านที่ดี โดยพลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ทุ่มเทอย่างเต็มที่รณรงค์ให้ชุมชนเตรียมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก
เรื่องที่ 2 รัฐบาลเร่งนโยบายพัฒนาและขยายสนามบินทั่วประเทศ ตัวอย่าง สนามบินภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย หรือการยกระดับกองบังคับการเป็นกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทำให้มีกำลังพล งบประมาณเพิ่มมากขึ้น
เรื่องที่ 3 การจัดอีเวนต์ระดับประเทศและนานาชาติ เป็นการทำซัพพลายไซซ์ที่ ททท.ต้องกระจายข่าวออกไป
ด้านที่สอง “Demand size” ททท.มุ่งใส่เกียร์เดินหน้า New Shades Million Shade Amazing Thailand โดยได้วางกลยุทธ์ไว้อย่างแน่นหนาแล้ว ส่วนก้าวต่อไปจะสร้างสรรค์กลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อให้เข้าเป้า ตามบทบาทสำคัญ ททท.เตรียมสื่อสารให้เกิดการรับรู้เข้าถึงทุกกลุ่มทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

มิ่งขวัญ เมธเมาลี
 อุปนายก และประธานฝ่ายการตลาดยุโรป สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) 


ขณะที่ “มิ่งขวัญ เมธเมาลี” อุปนายก และประธานฝ่ายการตลาดยุโรป สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่แอตต้าลงทุนกว่า 2 ล้านบาท เช่าพื้นที่ขนาด 50 ตารางเมตร เปิดบูธให้สมาชิกเปิดเวทีขายในงาน WTM 2017 กรุงลอนดอน โดยแยกจากไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน นำโปรดักซ์ไฮไลต์ใหม่เด่น ๆ ไปเจาะขายให้คู่ค้าในตลาดยุโรปปี 2561 คือ “ Community based tourism (CBT)” จับมือกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) นำชุมชนไปจัดแสดง ได้แก่ ชุมชนกกสะทอน เมืองเก่าสุโขทัย ซะซอม ศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้าน หน้ากากผีตาโขนจะจัดแสดงการเขียนหน้ากากผีตาโขน และโชว์วัฒนธรรมต่างๆ ให้ บริษัทนำเที่ยวต่างชาติสนใจมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

แอตต้าจะชูยุทธศาสตร์ “Multigenerational Trend” ปลุกกระแส  “Multigenerational Vacations with local experiences” หรือส่งเสริมการเดินทางแบบร่วมกันทุกวัยทั้งกับกลุ่มผู้ที่มีอายุน้อยกว่าและมีอายุมาก  โน้มน้าวให้ชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนท้องถิ่น (local experiences ) ทำการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน รวมถึงสร้างกลไกกระจายรายได้สู่ชุมชน ต่อยอดการท่องเที่ยวแบบมีความรับผิดชอบ (Corporate social responsibility : CSR) การท่องเที่ยวแบบจิตอาสา (Volunteer Vacations)  สร้างแรงจูงใจให้องค์การในยุโรปนำพนักงานหรือลูกค้ามาทำกิจกรรมในไทยเพิ่มขึ้น ขยายสู่ The Rise of Sustainable Tourism เพิ่มกลุ่มตลาดคุณภาพนำรายได้เข้าประเทศอย่างคุ้มค่าในระยะยาว

ปี 2561 ททท.และเอกชนไทย พร้อมจุดพลุอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยครองตลาดยุโรปด้วยโปรดักซ์ใหม่ New Shades Million Shades เทรนด์ความหลากหลายในทุกมิติแห่งวิถีไทยเก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง