“บินไทย”ปีจอบุกตลาดออนไลน์-โมบายแอพ
อัดแคมเปญบินเพิ่มเพียบชิงเค้กไทย-ทั่วโลก
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สบายต่างกัน
อ่านได้ด้วยอีกช่องทางใน https://www.matichon.co.th/news/812033
www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บิ๊กการบินไทยโหมกระตุ้นตลาดปีจอ’61 เปิดแนวรุก “ออนไลน์-โมบายแอพลิเคชั่น” ครบวงจร ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 “อุษณีย์ แสงสิงแก้ว” สั่งลุยไทยแลนด์ เฟิร์ส เปิดจุดบินเมืองรอง บุกบินเพิ่มทั่วโลก ตรุษจีนนำทัวร์จีนเข้าไทยกว่า 14,000 คน จ่อเพิ่ม ไทเป-เชียงใหม่ ญี่ปุ่น อินเดีย ยุโรป อเมริกา
นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าฝ่ายบริหารการบินไทยนำโดยนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และทีมงานฝ่ายการพาณิชย์ได้ร่วมใจกันออกตัวแรงตั้งแต่ต้นปี 2561 เดินหน้ากลยุทธ์ผู้นำสายการบินไทยแลนด์ 4.0 อย่างเข้มข้นในเชิงสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่านสื่อทุกช่องทาง เพื่อโหมจุดขายในเส้นทางบินทั้งหมดทั่วโลกครอบคลุมกว่า 80 จุด โดยเฉพาะตลอดปี 2561 จะหันมาเน้นให้น้ำหนักกับการกลับมาเป็นผู้นำเส้นทางบินภายประเทศไทยด้วยยุทธศาสตร์ THAILAND FIRST ไฮไลต์ภายในช่วงครึ่งปีแรก 2561 การบินไทยจะพัฒนาช่องทางบริการสำรองตั๋วโดยสารแบบครบวงจรทางโทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Smartphone Application เพื่อให้เกิดการเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ กระตุ้นกลุ่มผู้โดยสารชั้นธุรกิจซื้อตั๋วโดยสารผ่านออนไลน์มากขึ้น จากปัจจุบันกลุ่มหลักจะซื้อตั๋วชั้นประหยัด โดยภาพรวมการตลาดออนไลน์ทำเพื่อรองรับตลาดยุคใหม่ตามนโยบายรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มุ่งให้ทุกภาคส่วนพัฒนาองค์กรเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเร็ว
การบินไทยได้ทำแคมเปญกระตุ้นการเดินทางต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2560 เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนและเมืองท่องเที่ยวรอง จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยรวมกว่า 35 ล้านคน และคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศปีละเกือบ 150 ล้านคนครั้ง รวมทั้งเร่งออกตัวแรงตั้งแต่เริ่มเปิดศักราชเดือนมกราคม 2561 นำร่องทำแคมเปญแรก “ไมล์ปันสุข” กระตุ้นสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ร่วมบริจาคไมล์ที่อยู่ในบัตรสมาชิกที่จะถูกแปลงเป็นเงินเพื่อสมทบทุนใช้ในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ร่วมบริจาคได้ทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com/rop ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2561
แคมเปญที่ 2 ทุ่มทุนผลิตภาพยนตร์โฆษณา The New Explorer #สบายต่างกัน "บินกับนาย" โดยเลือก “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ-น้องนาย” นักแสดงหนุ่มเป็นตัวแทนนักเดินทางของคนรุ่นใหม่ มาสร้างภาพลักษณ์ใหม่อธิบายถึงจุดเด่นและดีของการบินไทยที่ล้ำสมัย ควบคู่การสร้างกระแสทำให้แบรนด์การบินไทยอยู่ในใจกลุ่มผู้โดยสารวัยรุ่นยุคใหม่ ซึ่งมีความสะดวกสบายทั้งฝูงบิน สิ่งอำนวยความสะดวก อาหารและเครื่องดื่ม เสน่ห์วิถีไทย โดยมีรางวัลระดับโลกการันตีจากสกายแทร็กซ์ ประจำปี 2560 ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 ถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และสายการบินที่ให้บริการอาหารชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
แคมเปญที่ 3 จัดกิจกรรม “รักคุณเท่าฟ้า” การขายตั๋วโดยสารโปรโมชั่นพิเศษช่วงปลายเดือนมีนาคม 2561 จะจัดทั้งในกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัล เวิลด์ และต่างจังหวัด ไฮไลต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ขอนแก่นซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางการเดินทางสูงเป็นอันดับต้น ๆ
ส่วนกลยุทธ์เชิงรุกการขยายเส้นทางบินใหม่สนองนโยบายรัฐบาลกระจายรายได้สู่ชุมชนและเมืองท่องเที่ยวรอง การบินไทยเริ่มโปรโมตการขายในโปรแกรมทัวร์เอื้องหลวง เริ่มจากเชียงใหม่ทำเส้นทางเชื่อมโยงเข้าเมืองรอง จังหวัดลำพูน ลำปาง กระตุ้นชาวต่างชาติเข้าไปยังเมืองดังกล่าว รวมทั้งเส้นทางบินสู่ภาคใต้ ภาคอีสาน และช่วงตารางบินฤดูร้อน จะเริ่มกลับไปเปิดเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอน สัปดาห์ละ 3 เที่ยว โดยจะใช้วิธีสื่อสารตลาดการขายทั้งตั๋วโดยสารและแพกเกจท่องเที่ยวผ่านออนไลน์เอื้องหลวงและเว็บไซต์ www.thaiairways.com
สำหรับปี 2561 การบินไทยตั้งเป้าอัตราการเติบโตทางรายได้เพิ่มเป็น 2 หลัก โดยจะเน้นเพิ่มทั้งคุณภาพและอัตราบรรทุกเฉลี่ยผู้โดยสาร ทั้งการเปิดเส้นทางบินใหม่และเพิ่มความถี่เที่ยวบินในประเทศที่มีความเข้มแข็งในแถบ อาเซียน เอเชีย ยุโรป ทวีปไกลในอเมริกา และกำลังจะเปิดจุดบินตามคอนเซ็ปต์ใหม่เส้นทางระหว่างประเทศเข้าสู่เมืองรองคือ ไป-กลับ เชียงใหม่-เทเป (ไต้หวัน) ช่วงครึ่งหลังปีนี้โดยไทย สไมล์
นายวิวัฒน์กล่าวว่าวางกลยุทธ์เชิงรุกตลอดไตรมาสแรกปีนี้ มกราคม-มีนาคม จะเพิ่มเส้นทางบิน ไป-กลับ จากไทยและต่างประเทศทั่วโลก เริ่มเทศกาลตรุษจีนเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เตรียมทำเที่ยวบิน Extra Flight ใช้ฝูงบินขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อนำนักท่องเที่ยวจากมณฑลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามายังไทยรวมกว่า 14,000 คน ควบคู่เพิ่มเที่ยวบินในหลายจุด เช่น กรุงเทพฯ-โซล ช่วงวาเลนไทน์ จากวันละ 3 เป็น 5 เที่ยว กรุงเทพฯ-ปูซาน เพิ่ม 5 เป็น 7 เที่ยว
ส่วนไตรมาส 2 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ จะเพิ่มความถี่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น อีก 1 เที่ยว เพราะการบินไทยเพิ่งได้รับสิทธิการบินเพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะบินเพิ่มตั้งแต่ 25 มีนาคม นี้เป็นต้นไป ปัจจุบันการบินไทยมีบริการบินเข้าสนามบินหลัก ๆ ในญี่ปุ่น ได้แก่ นาริตะ วันละ 3 จะเพิ่มเป็น 4 เที่ยว ฮาเนดะจาก 2 เป็น 3 เที่ยว ทำให้ทุกวันนี้มีบินเข้าเมืองโตเกียววันละ 6 เที่ยว กำลังจะเพิ่มเป็นวันละ 7 เที่ยว เพราะนักเดินทางกลุ่มคุณภาพเลือกใช้การบินไทยมากขึ้น
รวมทั้งได้สิทธิการบินจากอินเดียให้ประเทศไทยเพิ่มเที่ยวบินประจำได้ 6,100 ที่นั่ง วันที่ 24 มกราคม นี้ ทางบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จะประชุมสายการบินของไทยทั้งหมดเพื่อแบ่งโควต้าและช่วงเวลาบินเข้าอินเดีย ซึ่งการบินไทยตั้งเป้าจะขอบินเมืองใหญ่ เช่น เดลี บอมเบ บังกาลอ ไฮเดอราบัด เชนไน อย่างน้อยเมืองละ 2 เที่ยว/วัน โดยจะใช้ทั้งการบินไทยและไทยสไมล์ให้สอดคล้องกับต้นทุนและตลาดผู้โดยสาร อีกทั้งกำลังศึกษาจุดบินสู่อเมริกาทั้งฝั่งอีสต์และเวสต์โคสต์ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งจะสรุปได้ภายในปีนี้
ทั้งนี้การบินไทยจะเร่งเพิ่มความถี่เที่ยวบินต่างประเทศแต่ละเส้นทางให้มีบริการวันละ 1 เที่ยว ตัวอย่าง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ขณะนี้มีถึงวันละ 7 เที่ยว ส่วนยุโรปจุดบินเพิ่งเปิดใหม่ กรุงเทพฯ-เวียนนา (ออสเตรีย) สัปดาห์ละ 4 เที่ยว จะเพิ่มเป็น 5-6-7 เที่ยว ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งขาเข้าและออกดีมาก จากนั้นขยายไป แมดริด (สเปน) มอสโก รัสเซีย กำลังจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก
นอกจากนี้นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย ยังมีนโยบายในการลดต้นทุนเพื่อฟื้นฟูการบินไทยมีรายได้เติบโต 2 หลัก ทำกำไรได้อีกครั้งในปี 2561 โดยให้เร่งศึกษาการปรับแผนลงทุนสำนักงานการบินไทยในต่างประเทศทั่วโลกทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรป เริ่มนำร่องศึกษาแล้ว 4 แห่ง เพื่อย้ายหรือยุบสำนักงานใจกลางเมืองซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงไปอยู่ในทำเลเหมาะสม พร้อมลดขนาดพื้นที่ทำให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะปัจจุบันมีช่องทางการขายผ่านดิจิตอล ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงออนไลน์ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย สมาร์ทโฟนโมบายแอพลิเคชั่น ได้เป็นอย่างดี จึงตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดการขายโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้การบินไทยกลายเป็นเบอร์หนึ่งในฐานะสายการบินแห่งชาติให้ได้
อัดแคมเปญบินเพิ่มเพียบชิงเค้กไทย-ทั่วโลก
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สบายต่างกัน
อ่านได้ด้วยอีกช่องทางใน https://www.matichon.co.th/news/812033
www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บิ๊กการบินไทยโหมกระตุ้นตลาดปีจอ’61 เปิดแนวรุก “ออนไลน์-โมบายแอพลิเคชั่น” ครบวงจร ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 “อุษณีย์ แสงสิงแก้ว” สั่งลุยไทยแลนด์ เฟิร์ส เปิดจุดบินเมืองรอง บุกบินเพิ่มทั่วโลก ตรุษจีนนำทัวร์จีนเข้าไทยกว่า 14,000 คน จ่อเพิ่ม ไทเป-เชียงใหม่ ญี่ปุ่น อินเดีย ยุโรป อเมริกา
นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าฝ่ายบริหารการบินไทยนำโดยนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และทีมงานฝ่ายการพาณิชย์ได้ร่วมใจกันออกตัวแรงตั้งแต่ต้นปี 2561 เดินหน้ากลยุทธ์ผู้นำสายการบินไทยแลนด์ 4.0 อย่างเข้มข้นในเชิงสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่านสื่อทุกช่องทาง เพื่อโหมจุดขายในเส้นทางบินทั้งหมดทั่วโลกครอบคลุมกว่า 80 จุด โดยเฉพาะตลอดปี 2561 จะหันมาเน้นให้น้ำหนักกับการกลับมาเป็นผู้นำเส้นทางบินภายประเทศไทยด้วยยุทธศาสตร์ THAILAND FIRST ไฮไลต์ภายในช่วงครึ่งปีแรก 2561 การบินไทยจะพัฒนาช่องทางบริการสำรองตั๋วโดยสารแบบครบวงจรทางโทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Smartphone Application เพื่อให้เกิดการเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ กระตุ้นกลุ่มผู้โดยสารชั้นธุรกิจซื้อตั๋วโดยสารผ่านออนไลน์มากขึ้น จากปัจจุบันกลุ่มหลักจะซื้อตั๋วชั้นประหยัด โดยภาพรวมการตลาดออนไลน์ทำเพื่อรองรับตลาดยุคใหม่ตามนโยบายรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มุ่งให้ทุกภาคส่วนพัฒนาองค์กรเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเร็ว
การบินไทยได้ทำแคมเปญกระตุ้นการเดินทางต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2560 เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนและเมืองท่องเที่ยวรอง จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยรวมกว่า 35 ล้านคน และคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศปีละเกือบ 150 ล้านคนครั้ง รวมทั้งเร่งออกตัวแรงตั้งแต่เริ่มเปิดศักราชเดือนมกราคม 2561 นำร่องทำแคมเปญแรก “ไมล์ปันสุข” กระตุ้นสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ร่วมบริจาคไมล์ที่อยู่ในบัตรสมาชิกที่จะถูกแปลงเป็นเงินเพื่อสมทบทุนใช้ในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ร่วมบริจาคได้ทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com/rop ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2561
แคมเปญที่ 2 ทุ่มทุนผลิตภาพยนตร์โฆษณา The New Explorer #สบายต่างกัน "บินกับนาย" โดยเลือก “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ-น้องนาย” นักแสดงหนุ่มเป็นตัวแทนนักเดินทางของคนรุ่นใหม่ มาสร้างภาพลักษณ์ใหม่อธิบายถึงจุดเด่นและดีของการบินไทยที่ล้ำสมัย ควบคู่การสร้างกระแสทำให้แบรนด์การบินไทยอยู่ในใจกลุ่มผู้โดยสารวัยรุ่นยุคใหม่ ซึ่งมีความสะดวกสบายทั้งฝูงบิน สิ่งอำนวยความสะดวก อาหารและเครื่องดื่ม เสน่ห์วิถีไทย โดยมีรางวัลระดับโลกการันตีจากสกายแทร็กซ์ ประจำปี 2560 ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 ถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และสายการบินที่ให้บริการอาหารชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
แคมเปญที่ 3 จัดกิจกรรม “รักคุณเท่าฟ้า” การขายตั๋วโดยสารโปรโมชั่นพิเศษช่วงปลายเดือนมีนาคม 2561 จะจัดทั้งในกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัล เวิลด์ และต่างจังหวัด ไฮไลต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ขอนแก่นซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางการเดินทางสูงเป็นอันดับต้น ๆ
ส่วนกลยุทธ์เชิงรุกการขยายเส้นทางบินใหม่สนองนโยบายรัฐบาลกระจายรายได้สู่ชุมชนและเมืองท่องเที่ยวรอง การบินไทยเริ่มโปรโมตการขายในโปรแกรมทัวร์เอื้องหลวง เริ่มจากเชียงใหม่ทำเส้นทางเชื่อมโยงเข้าเมืองรอง จังหวัดลำพูน ลำปาง กระตุ้นชาวต่างชาติเข้าไปยังเมืองดังกล่าว รวมทั้งเส้นทางบินสู่ภาคใต้ ภาคอีสาน และช่วงตารางบินฤดูร้อน จะเริ่มกลับไปเปิดเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอน สัปดาห์ละ 3 เที่ยว โดยจะใช้วิธีสื่อสารตลาดการขายทั้งตั๋วโดยสารและแพกเกจท่องเที่ยวผ่านออนไลน์เอื้องหลวงและเว็บไซต์ www.thaiairways.com
สำหรับปี 2561 การบินไทยตั้งเป้าอัตราการเติบโตทางรายได้เพิ่มเป็น 2 หลัก โดยจะเน้นเพิ่มทั้งคุณภาพและอัตราบรรทุกเฉลี่ยผู้โดยสาร ทั้งการเปิดเส้นทางบินใหม่และเพิ่มความถี่เที่ยวบินในประเทศที่มีความเข้มแข็งในแถบ อาเซียน เอเชีย ยุโรป ทวีปไกลในอเมริกา และกำลังจะเปิดจุดบินตามคอนเซ็ปต์ใหม่เส้นทางระหว่างประเทศเข้าสู่เมืองรองคือ ไป-กลับ เชียงใหม่-เทเป (ไต้หวัน) ช่วงครึ่งหลังปีนี้โดยไทย สไมล์
นายวิวัฒน์กล่าวว่าวางกลยุทธ์เชิงรุกตลอดไตรมาสแรกปีนี้ มกราคม-มีนาคม จะเพิ่มเส้นทางบิน ไป-กลับ จากไทยและต่างประเทศทั่วโลก เริ่มเทศกาลตรุษจีนเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เตรียมทำเที่ยวบิน Extra Flight ใช้ฝูงบินขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อนำนักท่องเที่ยวจากมณฑลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามายังไทยรวมกว่า 14,000 คน ควบคู่เพิ่มเที่ยวบินในหลายจุด เช่น กรุงเทพฯ-โซล ช่วงวาเลนไทน์ จากวันละ 3 เป็น 5 เที่ยว กรุงเทพฯ-ปูซาน เพิ่ม 5 เป็น 7 เที่ยว
ส่วนไตรมาส 2 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ จะเพิ่มความถี่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น อีก 1 เที่ยว เพราะการบินไทยเพิ่งได้รับสิทธิการบินเพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะบินเพิ่มตั้งแต่ 25 มีนาคม นี้เป็นต้นไป ปัจจุบันการบินไทยมีบริการบินเข้าสนามบินหลัก ๆ ในญี่ปุ่น ได้แก่ นาริตะ วันละ 3 จะเพิ่มเป็น 4 เที่ยว ฮาเนดะจาก 2 เป็น 3 เที่ยว ทำให้ทุกวันนี้มีบินเข้าเมืองโตเกียววันละ 6 เที่ยว กำลังจะเพิ่มเป็นวันละ 7 เที่ยว เพราะนักเดินทางกลุ่มคุณภาพเลือกใช้การบินไทยมากขึ้น
รวมทั้งได้สิทธิการบินจากอินเดียให้ประเทศไทยเพิ่มเที่ยวบินประจำได้ 6,100 ที่นั่ง วันที่ 24 มกราคม นี้ ทางบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จะประชุมสายการบินของไทยทั้งหมดเพื่อแบ่งโควต้าและช่วงเวลาบินเข้าอินเดีย ซึ่งการบินไทยตั้งเป้าจะขอบินเมืองใหญ่ เช่น เดลี บอมเบ บังกาลอ ไฮเดอราบัด เชนไน อย่างน้อยเมืองละ 2 เที่ยว/วัน โดยจะใช้ทั้งการบินไทยและไทยสไมล์ให้สอดคล้องกับต้นทุนและตลาดผู้โดยสาร อีกทั้งกำลังศึกษาจุดบินสู่อเมริกาทั้งฝั่งอีสต์และเวสต์โคสต์ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งจะสรุปได้ภายในปีนี้
ทั้งนี้การบินไทยจะเร่งเพิ่มความถี่เที่ยวบินต่างประเทศแต่ละเส้นทางให้มีบริการวันละ 1 เที่ยว ตัวอย่าง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ขณะนี้มีถึงวันละ 7 เที่ยว ส่วนยุโรปจุดบินเพิ่งเปิดใหม่ กรุงเทพฯ-เวียนนา (ออสเตรีย) สัปดาห์ละ 4 เที่ยว จะเพิ่มเป็น 5-6-7 เที่ยว ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งขาเข้าและออกดีมาก จากนั้นขยายไป แมดริด (สเปน) มอสโก รัสเซีย กำลังจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก
นอกจากนี้นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย ยังมีนโยบายในการลดต้นทุนเพื่อฟื้นฟูการบินไทยมีรายได้เติบโต 2 หลัก ทำกำไรได้อีกครั้งในปี 2561 โดยให้เร่งศึกษาการปรับแผนลงทุนสำนักงานการบินไทยในต่างประเทศทั่วโลกทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรป เริ่มนำร่องศึกษาแล้ว 4 แห่ง เพื่อย้ายหรือยุบสำนักงานใจกลางเมืองซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงไปอยู่ในทำเลเหมาะสม พร้อมลดขนาดพื้นที่ทำให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะปัจจุบันมีช่องทางการขายผ่านดิจิตอล ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงออนไลน์ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย สมาร์ทโฟนโมบายแอพลิเคชั่น ได้เป็นอย่างดี จึงตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดการขายโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้การบินไทยกลายเป็นเบอร์หนึ่งในฐานะสายการบินแห่งชาติให้ได้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น