ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบินไทยปี2561 ลุยเปิดเส้นทางใหม่ในประเทศ-ทั่วโลกเพียบ อัดแคมเปญออนไลน์ขายตั๋วทัวร์เอื้องหลวง

“บินไทย”ปีจอบุกตลาดออนไลน์-โมบายแอพ
อัดแคมเปญบินเพิ่มเพียบชิงเค้กไทย-ทั่วโลก

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สบายต่างกัน
อ่านได้ด้วยอีกช่องทางใน https://www.matichon.co.th/news/812033
www.facebook.com/penroongyaisamsaen

บิ๊กการบินไทยโหมกระตุ้นตลาดปีจอ’61 เปิดแนวรุก “ออนไลน์-โมบายแอพลิเคชั่น” ครบวงจร ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 “อุษณีย์ แสงสิงแก้ว” สั่งลุยไทยแลนด์ เฟิร์ส เปิดจุดบินเมืองรอง บุกบินเพิ่มทั่วโลก ตรุษจีนนำทัวร์จีนเข้าไทยกว่า 14,000 คน จ่อเพิ่ม ไทเป-เชียงใหม่ ญี่ปุ่น อินเดีย ยุโรป อเมริกา


นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าฝ่ายบริหารการบินไทยนำโดยนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และทีมงานฝ่ายการพาณิชย์ได้ร่วมใจกันออกตัวแรงตั้งแต่ต้นปี 2561 เดินหน้ากลยุทธ์ผู้นำสายการบินไทยแลนด์ 4.0 อย่างเข้มข้นในเชิงสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่านสื่อทุกช่องทาง เพื่อโหมจุดขายในเส้นทางบินทั้งหมดทั่วโลกครอบคลุมกว่า 80 จุด โดยเฉพาะตลอดปี 2561 จะหันมาเน้นให้น้ำหนักกับการกลับมาเป็นผู้นำเส้นทางบินภายประเทศไทยด้วยยุทธศาสตร์ THAILAND FIRST ไฮไลต์ภายในช่วงครึ่งปีแรก 2561 การบินไทยจะพัฒนาช่องทางบริการสำรองตั๋วโดยสารแบบครบวงจรทางโทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Smartphone Application  เพื่อให้เกิดการเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ กระตุ้นกลุ่มผู้โดยสารชั้นธุรกิจซื้อตั๋วโดยสารผ่านออนไลน์มากขึ้น จากปัจจุบันกลุ่มหลักจะซื้อตั๋วชั้นประหยัด โดยภาพรวมการตลาดออนไลน์ทำเพื่อรองรับตลาดยุคใหม่ตามนโยบายรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มุ่งให้ทุกภาคส่วนพัฒนาองค์กรเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเร็ว



การบินไทยได้ทำแคมเปญกระตุ้นการเดินทางต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2560 เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนและเมืองท่องเที่ยวรอง จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยรวมกว่า 35 ล้านคน และคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศปีละเกือบ 150 ล้านคนครั้ง รวมทั้งเร่งออกตัวแรงตั้งแต่เริ่มเปิดศักราชเดือนมกราคม 2561 นำร่องทำแคมเปญแรก “ไมล์ปันสุข” กระตุ้นสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ร่วมบริจาคไมล์ที่อยู่ในบัตรสมาชิกที่จะถูกแปลงเป็นเงินเพื่อสมทบทุนใช้ในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ร่วมบริจาคได้ทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com/rop  ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2561



แคมเปญที่  2 ทุ่มทุนผลิตภาพยนตร์โฆษณา The New Explorer #สบายต่างกัน  "บินกับนาย"  โดยเลือก “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ-น้องนาย” นักแสดงหนุ่มเป็นตัวแทนนักเดินทางของคนรุ่นใหม่ มาสร้างภาพลักษณ์ใหม่อธิบายถึงจุดเด่นและดีของการบินไทยที่ล้ำสมัย ควบคู่การสร้างกระแสทำให้แบรนด์การบินไทยอยู่ในใจกลุ่มผู้โดยสารวัยรุ่นยุคใหม่ ซึ่งมีความสะดวกสบายทั้งฝูงบิน สิ่งอำนวยความสะดวก อาหารและเครื่องดื่ม เสน่ห์วิถีไทย โดยมีรางวัลระดับโลกการันตีจากสกายแทร็กซ์ ประจำปี 2560 ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 ถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และสายการบินที่ให้บริการอาหารชั้นประหยัดยอดเยี่ยม



แคมเปญที่ 3 จัดกิจกรรม “รักคุณเท่าฟ้า” การขายตั๋วโดยสารโปรโมชั่นพิเศษช่วงปลายเดือนมีนาคม 2561 จะจัดทั้งในกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัล เวิลด์ และต่างจังหวัด ไฮไลต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ขอนแก่นซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางการเดินทางสูงเป็นอันดับต้น ๆ

ส่วนกลยุทธ์เชิงรุกการขยายเส้นทางบินใหม่สนองนโยบายรัฐบาลกระจายรายได้สู่ชุมชนและเมืองท่องเที่ยวรอง การบินไทยเริ่มโปรโมตการขายในโปรแกรมทัวร์เอื้องหลวง เริ่มจากเชียงใหม่ทำเส้นทางเชื่อมโยงเข้าเมืองรอง จังหวัดลำพูน ลำปาง กระตุ้นชาวต่างชาติเข้าไปยังเมืองดังกล่าว รวมทั้งเส้นทางบินสู่ภาคใต้ ภาคอีสาน และช่วงตารางบินฤดูร้อน จะเริ่มกลับไปเปิดเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอน สัปดาห์ละ 3 เที่ยว โดยจะใช้วิธีสื่อสารตลาดการขายทั้งตั๋วโดยสารและแพกเกจท่องเที่ยวผ่านออนไลน์เอื้องหลวงและเว็บไซต์ www.thaiairways.com

สำหรับปี 2561 การบินไทยตั้งเป้าอัตราการเติบโตทางรายได้เพิ่มเป็น 2 หลัก โดยจะเน้นเพิ่มทั้งคุณภาพและอัตราบรรทุกเฉลี่ยผู้โดยสาร ทั้งการเปิดเส้นทางบินใหม่และเพิ่มความถี่เที่ยวบินในประเทศที่มีความเข้มแข็งในแถบ อาเซียน เอเชีย ยุโรป ทวีปไกลในอเมริกา และกำลังจะเปิดจุดบินตามคอนเซ็ปต์ใหม่เส้นทางระหว่างประเทศเข้าสู่เมืองรองคือ ไป-กลับ เชียงใหม่-เทเป (ไต้หวัน) ช่วงครึ่งหลังปีนี้โดยไทย สไมล์

นายวิวัฒน์กล่าวว่าวางกลยุทธ์เชิงรุกตลอดไตรมาสแรกปีนี้ มกราคม-มีนาคม จะเพิ่มเส้นทางบิน ไป-กลับ จากไทยและต่างประเทศทั่วโลก เริ่มเทศกาลตรุษจีนเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เตรียมทำเที่ยวบิน Extra Flight ใช้ฝูงบินขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อนำนักท่องเที่ยวจากมณฑลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามายังไทยรวมกว่า 14,000 คน ควบคู่เพิ่มเที่ยวบินในหลายจุด เช่น กรุงเทพฯ-โซล ช่วงวาเลนไทน์ จากวันละ 3 เป็น 5 เที่ยว กรุงเทพฯ-ปูซาน เพิ่ม 5 เป็น 7 เที่ยว


 ส่วนไตรมาส 2 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ จะเพิ่มความถี่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น อีก 1 เที่ยว เพราะการบินไทยเพิ่งได้รับสิทธิการบินเพิ่มเรียบร้อยแล้ว จะบินเพิ่มตั้งแต่ 25 มีนาคม นี้เป็นต้นไป ปัจจุบันการบินไทยมีบริการบินเข้าสนามบินหลัก ๆ ในญี่ปุ่น ได้แก่ นาริตะ วันละ 3 จะเพิ่มเป็น 4 เที่ยว ฮาเนดะจาก 2 เป็น 3 เที่ยว ทำให้ทุกวันนี้มีบินเข้าเมืองโตเกียววันละ 6 เที่ยว กำลังจะเพิ่มเป็นวันละ 7 เที่ยว เพราะนักเดินทางกลุ่มคุณภาพเลือกใช้การบินไทยมากขึ้น

รวมทั้งได้สิทธิการบินจากอินเดียให้ประเทศไทยเพิ่มเที่ยวบินประจำได้ 6,100 ที่นั่ง วันที่ 24 มกราคม นี้ ทางบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จะประชุมสายการบินของไทยทั้งหมดเพื่อแบ่งโควต้าและช่วงเวลาบินเข้าอินเดีย ซึ่งการบินไทยตั้งเป้าจะขอบินเมืองใหญ่ เช่น เดลี บอมเบ บังกาลอ ไฮเดอราบัด เชนไน อย่างน้อยเมืองละ 2 เที่ยว/วัน โดยจะใช้ทั้งการบินไทยและไทยสไมล์ให้สอดคล้องกับต้นทุนและตลาดผู้โดยสาร อีกทั้งกำลังศึกษาจุดบินสู่อเมริกาทั้งฝั่งอีสต์และเวสต์โคสต์ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งจะสรุปได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้การบินไทยจะเร่งเพิ่มความถี่เที่ยวบินต่างประเทศแต่ละเส้นทางให้มีบริการวันละ 1 เที่ยว ตัวอย่าง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ขณะนี้มีถึงวันละ 7 เที่ยว ส่วนยุโรปจุดบินเพิ่งเปิดใหม่ กรุงเทพฯ-เวียนนา (ออสเตรีย) สัปดาห์ละ 4 เที่ยว จะเพิ่มเป็น 5-6-7 เที่ยว ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งขาเข้าและออกดีมาก จากนั้นขยายไป แมดริด (สเปน) มอสโก รัสเซีย กำลังจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

นอกจากนี้นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย ยังมีนโยบายในการลดต้นทุนเพื่อฟื้นฟูการบินไทยมีรายได้เติบโต 2 หลัก ทำกำไรได้อีกครั้งในปี 2561 โดยให้เร่งศึกษาการปรับแผนลงทุนสำนักงานการบินไทยในต่างประเทศทั่วโลกทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรป เริ่มนำร่องศึกษาแล้ว 4 แห่ง เพื่อย้ายหรือยุบสำนักงานใจกลางเมืองซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงไปอยู่ในทำเลเหมาะสม พร้อมลดขนาดพื้นที่ทำให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะปัจจุบันมีช่องทางการขายผ่านดิจิตอล ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงออนไลน์ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย สมาร์ทโฟนโมบายแอพลิเคชั่น ได้เป็นอย่างดี จึงตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดการขายโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้การบินไทยกลายเป็นเบอร์หนึ่งในฐานะสายการบินแห่งชาติให้ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง