ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

200บริษัททัวร์แห่ขายสิงหาพาแม่เที่ยว-ชมพิพิธภัณฑ์ผ้าพระราชินี

200ทัวร์กอดคอขายสิงหาพาแม่เที่ยว5ภาค
สนท.ชี้เศรษฐกิจซึมคนไทยใช้เงินเที่ยววูบลง
คิงเพาเวอร์ชวนดูคอนเสิร์ตแห่งปี 18ส.ค.นี้
ททท.ดึงสตรีดัง46ชาติปลุกเที่ยวไทยคึกคัก
บางจากชวนเติมน้ำมันลุ้นทองส.ค.-ธ.ค.นี้
ทอท.เร่ง6สนามบินทำตามเป้า135ล้านคน
TCEBยิ้มรับโกยไมซ์อินเตอร์เข้าไทยเพียบ
ชมพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์”
เลือกดื่มน้ำผลไม้อย่างถูกวิธีดีต่อสุขภาพ
ททท.ญี่ปุ่นชู Nogizaka 46 บูมเชียงใหม่
โคราชจัด 2 กิจกรรมปลุกผู้หญิงแห่เที่ยว
อนันตราฯ เปิดครัวขาย FruitSeason
คาเฟ่แคนทารีทำเมนูมัทฉะ8เมืองรอง

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 เกาะติด “สิงหาพาแม่เที่ยว” ที่ทำให้ “ภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) แม่ทัพใหญ่ของผู้ประกอบการต้องลุกขึ้นมาปลุกกว่า 200 บริษัททัวร์ กอดคอกันทำแพกเกจออกวางตลาดหนุนการขายเพิ่มยอด “ตลาดวัยเก๋า-กลุ่มครอบครัว” ให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หวังกระจายเม็ดเงินจากลูกทัวร์คนละ 5,000-6,000 บาท ไหลลงสู่ชุมชนทั่วไทย 5 ภูมิภาค แพกเกจไฮไลต์ต้องยกให้ ภาคเหนือ จัดเที่ยวเชื่อมโยง เชียงราย-แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” มาแรง ส่วนทัวร์สุขภาพ “ชุมพร-ระนอง” ไล่ตามหลังมาติด ๆ ขณะที่เศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังเขย่ากระเป๋าเงินคนไทยใช้จ่ายกับการท่องเที่ยวลดลงหัวละ 1,000-2,000 บาท



นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่า ตลอดเดือนสิงหาคม 2561 วางกลยุทธ์รวบรวมสมาชิกบริษัทตัวแทนนำเที่ยวในประเทศ 200 บริษัท จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผลิตแพกเกจ “สิงหาพาแม่เที่ยว” กระจายรายได้และนักท่องเที่ยวคนไทยเที่ยวในประเทศไปยังทั้ง 5 ภูมิภาค เล็งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยเก๋ากลุ่มคุณแม่ ซึ่งทาง สทน.ได้รับมอบหมายให้ขายโปรแกรมท่องเที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือ เส้นทางจังหวัดเชียงรายเชื่อมโยงสู่ท่าขี้เหล็ก เมืองเชียงตุง ประเทศเมียนมา กับภาคใต้ จังหวัดชุมพร ระนอง

เส้นทางนำเสนอขายระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม นี้ พระตำหนักดอยตุง พระธาตุดอยตุง ไร่แม่ฟ้าหลวง ผนวกอำเภอแม่สาย สามเหลี่ยมทองคำ และความสวยงามตามวัดและโบราณสถานสำคัญต่าง ๆ เช่น วัดร่องขุ่น วัดร่องเสือเต้น และธรรมชาติ วัฒนธรรม ชิมชาดอยแม่สลอง และจัดทำเชื่อมโยงจากแม่สายเข้าท่าขี้เหล็ก ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน เพื่อให้ได้ประสบการณ์วิถีชีวิตรอยตะเข็บติดต่อไทย-เมียนมา

ส่วนชุมพร ระนอง เน้นจุดขายโปรแกรมท่องเที่ยวสุขภาพ เรื่องน้ำแร่ที่โด่งดัง กับโครงการพระราชดำริ วิถีการกิน ชิมกาแฟ รังนก ไหว้กรมหลวงชุมพรอุดมศักดิ์



ราคาแพกเกจสิงหาพาแม่เที่ยว โดย ททท.ได้โหมประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก เริ่มต้น 3 วัน 2 คืน คนละ 5,900 -6,900 บาท ขึ้นอยู่การเลือกเดินทางโดยรถยนต์ รถไฟ เครื่องบิน โดยตั้งเป้าภาคละ 5-6 บัส เฉลี่ยทริปละ 200-300 คน/ภาค และยังสามารถเดินทางได้ด้วยตนเองตามโปรแกรมที่ทางบริษัทนำเที่ยวจัดทำไว้

สำหรับลูกเป้ากลุ่มเป้าหมาย จะเป็นตลาดวัยเก๋ากลุ่มผู้สูงอายุซึ่งนิยมเดินทางกับบริษัทนำเที่ยวมี 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มแรก วัยเกิน 55 ปีขึ้นไป ต้องการบริการความช่วยเหลือ กลุ่มสอง จับกลุ่มเพื่อน ๆ วัยเดียวเดินทางเป็นหมู่คณะ 4-5 คน/กลุ่ม หรือ 20 คน/กลุ่ม เพราะได้บรรยากาศเที่ยวเป็นกลุ่มในวัยเดียวแล้วสนุกสนานมีความสุข ล่าสุด สทน.จัดทริปนำวัยเก๋าไปเที่ยวชุมพร อุบลราชธานี ประสบความสำเร็จดีมาก

แนวโน้มสิงหาพาแม่เที่ยวจะสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทท่องเที่ยวในประเทศ เฉลี่ย 3,000-4,000 บาท/คน/ทริป แต่ด้วยความถี่ภัยธรรมชาติจากสภาพอากาศฝนตกหรือน้ำท่วมเริ่มเข้ามามีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อทัวร์ ส่วนใหญ่จะรอดูเหตุการณ์โดยจะเลือกตัดสินใจระยะกระชั้นชิด เนื่องจากหลายจังหวัดน้ำท่วมหลายพื้นที่และมีการโทรศัพท์สอบถามข้อมูลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะต้องเฝ้าระวังด้วยเช่นกัน

ขณะนี้ทั้งทางผู้ประกอบการนำเที่ยว เน้นเรื่องมาตรการป้องกันความปลอดภัย ซึ่งทางบริษัทนำเที่ยวมีรูปแบบบริหารจัดการโดยมีเครือข่ายประสานงานกับทางพื้นที่อยู่เป็นปกติ แต่อีกอย่างจะต้องให้ภาครัฐเพิ่มมาตรการคือ การอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลเรื่อง การรายงานสภาพพื้นที่แต่ละจังหวัด กำชับเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด ซึ่งแต่ละพื้นที่ล้วนมีความตื่นตัว หลังเหตุการณ์เรือล่มจังหวัดภูเก็ต ดินสไลด์ หรือน้ำท่วมฉับพลัน ล้วนแล้วแต่เป็นบทเรียนให้ทุกฝ่ายปรับตัวรับมือกับภัยธรรมชาติมากขึ้น

แต่ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องการให้หน่วยงานภาครัฐและเจ้าของพื้นที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี มีระบบการซักซ้อมและประเมินจุดเสี่ยงต่าง ๆ โดยเฉพาะเทศกาลวันแม่ เพราะผู้สูงอายุต้องการความปลอดภัยสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ทางเจ้าของสถานที่ต้องใส่ใจเรื่องเหล่านี้เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัดยอดนิยม แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ทุกแห่งจะต้องเข้มข้นเรื่องการจัดระเบียบความปลอดภัย

นายภูริวัจน์กล่าวว่า ขณะนี้เศรษฐกิจภายในประเทศเริ่มชะลอ ประเมินได้จากนักท่องเที่ยวประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อการท่องเที่ยวลดลงเฉลี่ยทริปละ 1,000 -2,000 บาท จากเดิมเคยใช้จ่าย 5,000-6,000 บาทต่อคนต่อ ขณะนี้เหลือเฉลี่ยเพียงประมาณ 3,000-4,000 บาทต่อคน   แต่จำนวนความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่าย ตั้งแต่เลือกใช้โรงแรมระดับ 2-3 ดาวแทน 3-4 ดาว ไม่กินอาหารในโรงแรมแต่จะไปกินตามร้านอาหาร ตัดงบประมาณจัดปาร์ตี้ หรืองดกิจกรรมคาราโอเกะเกือบทั้งหมด  อันเป็นผลมาจากสถานการณ์โดยรวมทางเศรษฐกิจของประเทศซบเซา

อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังให้ความใส่ใจเป็นพิเศษถึง การต้องเฝ้าระวังอย่างหนักเกี่ยวกับภัยธรรมชาติทุกรูปแบบที่ปรากฏอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันผู้ประกอบการนำเที่ยวในประเทศต้องตัดสินใจเปลี่ยนกลยุทธ์หันมาจัดทำโปรแกรมหรือแพกเกจท่องเที่ยวเส้นทางใกล้กรุงเทพฯ รัศมีการเดินทางไม่เกิน 300 กม.รอบปริมณฑล ลดจำนวนวันพักผ่อนลงด้วย

สำหรับการกระจายรายได้ท่องเที่ยวไปสู่เมืองรองตามนโยบายของรัฐบาลนั้น ยังคงเห็นความโดดเด่น เนื่องจากนักท่องเที่ยวในประเทศให้ความสนใจท่องเที่ยวชุมชนเพิ่มมากขึ้นด้วย

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่  1 “คิงเพาเวอร์ชวนสมาชิกดูสุดยอดคอนเสิร์ต18ส.ค.”



กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าร้านค้าดิวตี้ฟรี จัดกิจกรรมชวนลูกค้าคนสำคัญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอนเสิร์ต “The Infinity Concert”   ในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เริ่มตั้งแต่ 18.30 น. ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มอิ่ม กับมหกรรมรวมพล 8 สุดยอดศิลปินแถวหน้า ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดในแต่ละแนวเพลง มาร่วมสร้างประสบการณ์Enless Happiness  ความสนุก ความสุข ไม่มีที่สิ้นสุด

นำทีมโดย บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม, ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ, ป๊อด ธนชัย อุชชิน, โจอี้บอย, ไทรอัมพ์ส คิงดอม, เจ เจตริน วรรธนะสิน, เจ้านาย จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน ระเบิดความมันแบบอันลิมิตพร้อมกันในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เริ่มตั้งแต่ 18.30 น.เป็นต้นไป

โดยเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2561 คิง เพาเวอร์ ได้จัดกิจกรรมให้ช้อปเพียง 20,000 บาท รับสิทธิ์บัตรชมคอนเสิร์ตดังกล่าวทันทีคนละ 1 ใบ และในขณะนี้ผู้จัดมีบัตรจำหน่ายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ที่นั่งละ 800-1,000 บาท เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญของคิง เพาเวอร์ ได้สนุกกันอย่างไม่สิ้นสุดตลอดการชมคอนเสิร์ตครั้งนี้

ข่าวที่ 2 “ททท.ดึง46สตรีโลกดันWomenJouneyเที่ยวช่วงส.ค.”




นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต้อนรับสตรีผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลจากทั่วโลก รวม 60 คน ซึ่งเดินทางมาสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ “Women’s Journey Thailand 2018” โครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มสตรีในเดือนสิงหาคม 2561 พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น “Women Friendly Destination”

สำหรับกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภายใต้โครงการฯ นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ ททท.สำนักงานต่างประเทศ 11 แห่ง ได้แก่ สำนักงานนิวยอร์ก ดูไบ โทรอนโต โอซาก้า โซล ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง โรม    มอสโคว และปารีส แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่

 กิจกรรมแรก  Women’s Journey Welcome Reception เชิญสตรีผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย โดยมีผู้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมการเดินทางถึง 60 คน จาก 12 ประเทศ อาทิ Ms.Kaede SATO และ Ms.Hina HIGOCHI ศิลปินวง Nogizaka 46 ประเทศ ญี่ปุ่น  Ms.Tatiana-Laurens Delarue นักแสดงและนางแบบชื่อดังจากฝรั่งเศส  Ms.Youngjoo Hur และ Ms. Joungjoo Hur นักแสดงจากเกาหลี Ms.Mahtab Keramati Sheikholeslamy นักแสดงและทูต UNICEF จากอิหร่าน Ms.Futaim Bakhit Salem Al Falasi แฟชั่นกูรูชื่อดังจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Ms. Safi Dima Miss LebanonEmigrant 2017 จากโกตดิวัวร์ (ไอวอรีโคสต์) Ms. Lauren Emily Howe Miss Canada 2017 จากแคนาดา

Ms.Xu Jidan Miss Universe China 2012 Ms.Qin Meisu Miss Universe China 2017 Ms.Yu Yizhou
Miss Globe China 2017 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน  Ms. La chu  Miss China in Hong Kong and Macau Ms. Chan Yuek Lam Miss International Hong Kong 2016 และ “น้องนิ้ง” โสภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

หลังจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนได้มาร่วมตัวกันในงาน Welcome Reception แล้ว จะออกเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามของวิถีชีวิตแบบไทยในภูมิภาคต่างๆ พร้อมร่วมกิจกรรมกับชุมชนและ    ตามรอยอาหารขึ้นชื่อของไทย เพื่อเอานำเรื่องราวความประทับใจในการเดินทางไปถ่ายทอดลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่ง ททท. มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้ติดตามทั่วโลกได้หลายล้านคน

กิจกรรมที่ 2  Lady Golf Challenge  รายการนำเที่ยวเสนอขายนักท่องเที่ยวสตรีเดินทางมาร่วมเล่นกอล์ฟในประเทศไทย พร้อมโอกาสพิเศษในการร่วมเล่นกอล์ฟกับ โปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร

ททท.ยกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวสตรีเป็นอีกหนึ่งกลุ่มศักยภาพมีอำนาจตัดสินใจและใช้จ่ายสูง เติบโตเพิ่มทุกปี สถิติปี 2559 มาท่องเที่ยวไทยประมาณ 17 ล้านคน เพิ่ม 17 %  คิดเป็น 52 % ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 32.5 ล้านคน


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ กล่าวว่า โครงการ “Women’s Journey Thailand 2018” ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ภายใต้แคมเปญสื่อสารการตลาด “Open to the News Shades” ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อการเดินทางของกลุ่มสตรี หรือ “Women Friendly Destination”

ข่าวที่ 3 “เติมน้ำมันบางจากส.ค.-ธ.ค.นี้ลุ้นทอง550รางวัล”



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้จัดกิจกรรม ชวนลูกค้าเติมน้ำมันที่ปั๊มสหกรณ์บางจาก ลุ้นรับทองคำ 5 เดือน 550 รางวัลมูลค่ารวมกว่า 4,500,000 บาท ตั้งแต่ 1 ส.ค. – 31 ธ.ค. 61 รางวัลที่ 1 : ทองคำแท่งหนัก 2 บาท มูลค่า 39,500 บาท จำนวน 50 รางวัล รางวัลที่ 2 : สร้อยคำทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่า 5,062 บาท จำนวน 500 รางวัล


ร่วมเติมน้ำมันบางจากตามแคมเปญลุ้นรับทองด้วยเงื่อนไขดังนี้
1. เติมน้ำมันบางจากทุกผลิตภัณฑ์ครบทุก 400 บาท รับคูปอง 1 ใบ (สมาชิกบัตรบางจาก / บัตรเกษตรสุขใจ / บัตรสินเชื่อเกษตรกร รับสิทธิ์ 2 ใบ) 2.เขียนรายละเอียดในคูปองให้ครบถ้วน หย่อนกล่องชิงโชค 3.ผู้โชคดีจะได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น และของรางวัลไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดและไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้

โดยจะประกาศรายชื่อผ่าน www.bangchakmarketplace.com เพื่อติดต่อขอรับรางวัลภายใน 60 วัน หลังจากวันที่ประกาศรายชื่อ หากเลยกำหนดดังกล่าวถือว่าเป็นโมฆะ

สำหรับรายละเอียดการจับรางวัล

ครั้งที่ 1 รวบรวมคูปองวันที่ 1 – 31 ส.ค. 61 จับรางวัลวันที่ 7 ก.ย. 61 ประกาศผลวันที่ 14 ก.ย. 61

ครั้งที่ 2 รวบรวมคูปองวันที่ 1 – 30 ก.ย. 61 จับรางวัลวันที่ 9 ต.ค. 61 ประกาศผลวันที่ 19 ต.ค. 61

ครั้งที่ 3 รวบรวมคูปองวันที่ 1 – 31 ต.ค. 61 จับรางวัลวันที่ 9 พ.ย. 61 ประกาศผลวันที่ 16 พ.ย. 61

ครั้งที่ 4 รวบรวมคูปองวันที่ 1 – 30 พ.ย. 61 จับรางวัลวันที่ 7 ธ.ค. 61 ประกาศผลวันที่ 14 ธ.ค. 61

ครั้งที่ 5 รวบรวมคูปองวันที่ 1 – 31 ธ.ค. 61 จับรางวัลวันที่ 8 ม.ค. 62 ประกาศผลวันที่ 18 ม.ค. 62


โทรสอบถามได้ที่ คอล เซ็นเตอร์ บางจาก 1651 กด 3 หรือ ธ.ก.ส. 02 555 0555

ข่าวที่ 4 “ทอท.เร่งเครื่องปั๊มยอด6สนามบินเข้าเป้า135ล้านคน”



นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า ช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 จำนวนผู้โดยสารใช้บริการสนามบินของ ทอท.เติบโตแบบถดถอยคือเพิ่มเพียงแค่ 4% จากปกติช่วงไตรมาส 1-2 เพิ่มเฉลี่ย 9 % ในเดือนสิงหาคม นี้จึงเตรียมหารือกับผู้บริหารในแต่ละเพื่อร่วมกันวิเคราะห์สาเหตุดังกล่าวโดยเร็วที่สุด และมั่นใจผู้โดยสารจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงตารางบินฤดูหนาว และฤดูการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2561  ทำให้ยังคงเป้าหมายตลอดทั้งปีไว้ว่าจะมีผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 135 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มจากปีก่อน 10%

ไฮไลต์คือขณะนี้ผู้โดยสารจากตลาดต่างประเทศกลับมาคึกคักตั้งแต่ต้นปีทำเกิดการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากสามารถจัดเก็บค่าธรรมเนียมสนามบินผู้โดยสารต่างชาติ (Passenger Service Charge : PSC) ตามระเบียบได้เฉลี่ยคนละ 750 บาท นั่นเอง

ทอท.รายงานสถิติ 3 ไตรมาสปีงบประมาณ 2561 มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินที่อยู่ในความดูแลรวม 106 ล้านคน เติบโตมากสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ภูเก็ต 14.2 ล้านคน เพิ่ม 16.88% ดอนเมือง 30.7 ล้านคน เพิ่ม 10.58% เชียงใหม่ 8.2 ล้านคน เพิ่ม 9.37% ส่วนสุวรรณภูมิมี 47.5 ล้านคน เพิ่ม 7.83% และภาคใต้มีอัตราการเติบโตสูงมาก ได้แก่ สนามบิน หาดใหญ่ เพิ่ม 51.53%


ข่าวที่ 5 “TCEBตีปีกดึงงานไมซ์โลกเข้าไทยได้เพียบ”

ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB” กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดีจากอุตสาหกรรมในกลุ่ม S-curve ผ่านการประมูลสิทธิ์นำงานเข้ามาประชุมสัมมนาและทำอีเวนต์ขนาดใหญ่ เช่น งานประชุมด้านการแพทย์และดิจิทัล ล่าสุดดึงงานแข่งขัน “เวิลด์ โรโบ คัพ 2021” มาจัดในไทยสำเร็จ พร้อมกับการแข่งขันกีฬารายการสำคัญระดับนานาชาติ อย่าง มาราธอน และมอเตอร์ไบก์

สอดคล้องกับเป้าหมายของทีเส็บตั้งเป้าไว้ในปี 2561 จะมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์ต่างประเทศเดินทางมาจัดงานในไทยประมาณ 36 ล้านคน ส่วนรายได้จะทำให้ถึงกว่า 1.74 แสนล้านบาท ปี 2562 ยังเตรียมขยายไมซ์ให้เติบโตเพิ่ม 6-10% เล็งเจาะตลาดคุณภาพภายในภูมิภาคเอเชียด้วยกัน

นายสุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) กล่าวว่าปีนี้ตลาดการประชุมสัมมนา และท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) จะเติบโต 6% มีบริษัทจากนานาชาติที่มีสำนักงานในภูมิภาคเอเชียนิยมเลือกใช้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายการจัดประชุมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดอินเซนทีฟจากเอเชียมเดินโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะจากธุรกิจขายตรงกลุ่มหลักจากจีน นำตัวแทนเข้ามาไทยครั้งละ 1,000-10,000 คน

ช่วงที่ 2 สิงหาคมนี้ ออกเดินทางเรียนรู้เรื่องราวของผ้าไทย ที่อยู่ไม่ไกลตัวได้ที่ “พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” ในกรุงเทพฯ นี่เอง เมื่อเข้าไปแล้วจะได้เห็นด้วยตาสัมผัสได้ด้วยความรู้สึกถึงคุณค่าของ “ผ้าไทย” หนึ่งเดียวในโลก และสามารถชมนิทรรศการมากมาย หรือทำกิจกรรมเกี่ยวกับผ้าได้ตลอด แล้วเรื่องสุขภาพก็ต้องใส่ใจทุกวัน ด้วยการ “ดื่มน้ำผลไม้” อย่างเข้าใจ เพื่อทำให้ชีวิตยืนยาว

@เที่ยวพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ”


ในช่วงฤดูฝนตลอดสิงหาคมเดือนวันแม่ มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งความทรงจำอย่าง “พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” ตั้งอยู่บริเวณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง ระหว่างประตูวิมานเทเวศ์กับประตูวิเศษไชยศรี ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-16.30 น.ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 15.30 น.

เป็นแหล่งค้นคว้าเกี่ยวกับผ้าไทย สร้างขึ้นเมื่อไม่นานมาปี 2546 ตามพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับผ้าไทย และประวัติศาสตร์เครื่องแต่งกายของคนไทย รวมทั้งเป็นสถานที่จัดเก็บรักษาผ้าไทย เรื่อยไปจนถึงเอกสารที่เกี่ยวข้อง

ภายในพิพิธภัณฑ์ฯ ได้รวบรวมตำนานเรื่องผ้าไทยทุกชนิดมากมายมาไว้ ซึ่งเป็นการประดิษฐ์โดยฝีมือคนไทย ประกอบด้วย ผ้าลายขิด ผ้ายก ผ้าจก ผ้าน้ำไหล ผ้ามัดหมี่ ผ้าพื้นเมือง นำมาใช้เป้นวัตถุดิบสำคัญในการแปรรูปเป็นแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า ปลอกหมอน และอื่น ๆ



รวมทั้งมีผ้าไทยแบบดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมมักทอด้วยเครื่องกี่มือและกี่กระตุก ซึ่งมีโครงสร้างของเส้นด้ายทำจากเส้นใยธรรมชาติจำพวกไหมและฝ้าย

นอกจากนี้ยังสามารถชมการแสดงงานหัตถศิลป์จากผ้าอันทรงคุณค่าของราชสำนัก และผ้าพื้นเมืองต่าง ๆ เพื่อสืบสานตามพระราชปณิธานในการอนุรักษ์การทอผ้าของไทยให้คงอยู่เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของชาติอย่างยั่งยืน

ในพิพิธภัณฑ์มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมทำได้หลายอย่างด้วยกัน คือ



เรียนรู้ผ้าไทย ประวัติศาสตร์การแต่งกายไทย วิถีชีวิต และงานพระราชพิธีต่างๆ โดยเฉพาะการเดินชมนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ตระการตาเลือกชมได้อย่างเต็มอิ่ม ได้แก่

 นิทรรศการ “ราชพัสตราจากผ้าไทย” ซึ่งจัดแสดงฉลองพระองค์ชุดสากล โดยมีมือดีไซเนอร์นักออกแบบไทยและต่างชาติ รังสรรค์ผ้าไหมไทยมาตัดเย็บผสมผสานกับวัตถุดิบอื่น ๆ ตัดเย็บด้วยเทคนิคแตกต่างจากชุดทั่วไป

นิทรรศการ “ไทยพระราชนิยม” โซนจัดแสดงฉลองพระองค์ชุดไทยพระราชนิยมในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และชมผ้ากับเครื่องแต่งกายในพระราชสำนัก
นิทรรศการ “พระหัตถ์ที่ทรงงานเพื่อแผ่นดิน” บอกเล่าเรื่องจุดกำเนิดแห่งศิลปาชีพ ตั้งแต่ปี 2513 ต่อมาได้พลิกฟื้นชีวิตผ้าทอมือไทยซึ่งกำลังจะสูญหายกลับมามีชีวิตดำรงอยู่จนถึงทุกวันนี้อีกครั้ง ทำให้คุณภาพชีวิตราษฎรไทยดีขึ้น

นิทรรศการภายในพิพิธภัณพ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นกึ่งชั่วคราวกึ่งถาวร โดยจะปรับปลี่ยนหมุนเวียนทุก ๆ 2 ปี หรือตามความเหมาะสม



แถมนักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำเวิร์คช็อปหลากหลายอย่างโดยใช้ผ้า เช่น งานปักซอยผ้าไทย เรียนรู้กรรมวิธีและขั้นตอนการทำผ้าหม้อห้อม

มุมช็อปสินค้าไทยก็มี “ร้านพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ”  ขายหนังสือและผลิตภัณฑ์ต่าง และผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

โทร. 02-225-9430 หรือดูใน www.queensirikitmuseumoftextiles.org

@ดื่มน้ำผลไม้แสนดีต่อสุขภาพระยะยาว

วันนี้เป็นยุคที่ผู้คนทั้งประเทศหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น อีกทั้งการดื่มน้ำผลไม้ทำให้รู้สึกสดชื่น ดับกระหาย ส่วนคุณค่าทาง โภชนาการจะมีมากน้อยแค่ไหนนั้น เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคทุกคนต้องทราบ เพื่อที่จะได้จัดสรรอาหารการกินในแต่ละวันให้เป็นไปอย่างสมดุล และร่างกายได้รับประโยชน์จากอาหารที่เรากินเข้าไปมากที่สุด แต่ก่อนที่จะไปถึงคำตอบในคำถามที่ตั้งหัวข้อไว้ อยากให้ทำความรู้จักกับน้ำผลไม้ชนิดต่างๆ ที่ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพในระยะยาว

น้ำผลไม้ที่เราซื้อมาดื่ม ทั้งที่มีขายอยู่นอกห้างและในห้างสรรพสินค้าซึ่งมีทั้งชนิดคั้นสด บรรจุกล่อง บรรจุขวด ฯลฯ หลากหลายรูปแบบนั้น ความจริงแบ่งได้ เป็น 2 ประเภทเท่านั้น คือ

1.น้ำผลไม้สด หมายถึง น้ำผลไม้ที่คั้นสำหรับดื่มสดๆ โดยไม่เติมสารปรุง แต่งใดๆ ทั้งสิ้น อย่างเช่น น้ำส้ม หรือน้ำฝรั่ง ที่คั้นกันสดๆ หรือบรรจุขวดแช่น้ำแข็งขาย

2.น้ำผลไม้ที่ผ่านกระบวนการ หมายถึง น้ำผลไม้ที่ผลิตขึ้นด้วยวิธีการถนอมอาหาร โดยใส่สารกันบูด หรือสารปรุงแต่งอื่นๆ เพื่อยืดอายุการเก็บให้นานขึ้น ซึ่งน้ำผลไม้ประเภทนี้ก็มีหลายรูปแบบ เช่น

น้ำผลไม้ชนิด 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ทำจากผลไม้สดที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น  เช่น ส้ม ฝรั่ง สับปะรด เป็นต้น โดยไม่ เติมกรด หรือน้ำตาล ซึ่งน้ำผลไม้ชนิด 100 เปอร์เซ็นต์นี้จะมีรสชาติใกล้เคียงน้ำผลไม้คั้นสดมากที่สุด

น้ำผลไม้ผสมอาจมีน้ำผลไม้ผสมอยู่มากกว่า 1 ชนิด ส่วนใหญ่มักจะเติมน้ำตาล สารกันบูด สี สารปรุงแต่งกลิ่นรสลงไปด้วย โดยมีน้ำผลไม้เป็นส่วนประกอบหลัก 40 % หรือ 60 % ส่วนน้ำผลไม้ยูเอชที อาจผลิตจากผลไม้สด หรือน้ำผลไม้เข้มข้น มาทำให้เจือจาง 20 % ถึง 100 %เปอร์เซ็นต์ แล้วบรรจุขวด หรือผนึก กล่องสุญญากาศ เพื่อให้เก็บได้นานวัน


ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ททท.ญี่ปุ่นใช้วงดังโนกิซากะ46ปลุกทัวร์ผู้หญิง”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโอซากา และโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันจัดทำ VDO เผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาการท่องเที่ยวโดยเน้นโปรโมทพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยการใช้ Nogizaka46 กลุ่มนักร้องสตรีที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ มุ่งเน้นนำเสนอมุมมองใหม่แหล่งท่องเที่ยวเชียงใหม่ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมาย Young Generation จากตลาดญี่ปุ่น

ในภาพยนตร์โฆษณาได้แนะนำวิถีชีวิตชุมชนเชียงใหม่ อาหารถิ่น ศิลปะล้านนา และ อื่น ๆ ด้วยการร้อยเรื่องราวให้มีความสนุก น่าสนใจ เพื่อให้ผู้หญิงรุ่นใหม่ชาวญี่ปุ่นแห่มาท่องเที่ยวเมืองไทย

ข่าวที่สอง “เปิดโคราชรับวันแม่แข่งกอล์ฟ-งานวิถีไทย”

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเดือนแห่งวันแม่สิงหาคม 2561 รายการแรก ร่วมกับ บริษัท ไทยออแกไนส์ จำกัด และพันธมิตร จัดแข่งขัน “เลดี้กอล์ฟ อีสานแซ่บนัว” เมื่อ 3-4 สิงหาคม ที่สนามกอล์ฟ Toscana Valley เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิง ตามโครงการ “ผู้หญิงท่องเที่ยว ... วิถีไทย”

รายการที่สอง เปิดจุดขายแหล่งท่องเที่ยวในนครราชสีมา เพื่อให้คนนำเงินเข้าไปกระจายรายได้สู่ชุมชนเพิ่มขึ้น เช่น งานเกษตรพ่อพอเพียง ครั้งที่ 3 เมื่อ 2 – 5 สิงหาคม 2561 จัดที่สวนผักปากช่อง มีกิจกรรม การสาธิต และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้เลือกซื้อมากมาย งานโคราชลดทั้งเมือง 2018 ระหว่าง 3 – 5 สิงหาคม 2561 ที่สวนสุรนารี ลานย่าโม และงาน The Mall Korat Marathon 2018 วันที่ 5 สิงหาคม 2561

ทั้ง 2 งาน ททท.นครราชสีมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กระตุ้นคนออกมาเดินทางท่องเที่ยวเดือนแห่งวันแม่เพิ่มขึ้น และทำให้ชุมชนมีรายได้หมุนเวียนตลอดทั้งเดือน

ข่าวที่สาม “อนันตราสยามเปิดครัวขายFruit Season”



โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ นำวิถีไทยมาปรุงเมนูจากผลไม้สดตามฤดูกาล ที่ห้องอาหารสไปซ์ มาร์เก็ต  วันนี้ - 31 สิงหาคม 2561 โดยเชฟวรินธร สัมฤทธิ์ผล แม่ครัวอาหารไทยประจำห้องอาหารสไปซ์ มาร์เก็ต ได้รังสรรค์เมนูพิเศษจากผลไม้สดตามฤดูกาลมากมาย ที่นำมาปรุงเป็นอาหารคาวได้ ปรุงรสอย่างพิถีพิถันและถึงรสชาติของอาหารไทย จากผลไม้ประจำฤดูกาลนานาชนิด เมนูแนะนำ อาทิ  ลิ้นจี่ผัดเปรี้ยวหวาน  น้ำพริกระกำกุ้งย่าง  ต้มแซ่บตะลิงปลิงเนื้อตุ๋น คั่วกลิ้งหมูลูกเงาะ ยำลำใยไก่ย่าง และยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เลือกทาน อิ่มอร่อยได้ในราคาเริ่มต้นที่ 320 บาท ++ เท่านั้น (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ)

ห้องอาหารไทยสไปซ์ มาร์เก็ต ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ (BTS ราชดำริ)  มื้อกลางวัน เวลา 11:30 - 14:30 น. (ยกเว้นวันอาทิตย์) มื้อค่ำ เวลา 18:00 - 22:30 น.

โทร. 0 2126 8866 ต่อ 1232 อีเมล: spicemarket.asia@anantara.com เว็บไซต์ www.siam-bangkok.anantara.com

ข่าวที่สี่ “คาเฟ่แคนทารีชวนชิมมัทฉะทั่วไทย"



       โรงแรม คาเฟ่ แคนทารี ขอแนะนำเมนูพิเศษ “โตเกียวมัทฉะครีมโทสต์” ในราคาเพียง  190 บาท เท่านั้น ฟินกับเมนูพิเศษนี้ได้ที่คาเฟ่ แคนทารี ทั่วไทยในเมืองหลัก เมืองรอง 8 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา บางแสน (ชลบุรี) เชียงใหม่ โคราช ภูเก็ต ปราจีนบุรี ศรีราชา และระยอง

อร่อยฟินกับกลิ่นหอมและรสกลมกล่อมของขนมปังเนื้อนุ่ม อบร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน ราดซอสชาเขียวมัทฉะเข้มข้นบนครีมสดเนียนนุ่ม เสิร์ฟพร้อมมาการองชาเขียว ให้รสชาติที่แสนอร่อยเข้ากันอย่างลงตัว

        โทร. 1627 หรือดูเพิ่มที่ www.cafekantary.com

ติดตามฟังรายการเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai