ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สนามบินภูเก็ตเปิดแผนรับมือไฮซีซันปลายปี61/ผุดสนามยินพังงา-เที่ยวชลยุคใหม่ล่องเรือยอร์ช ออนเซน

ผ่าแผนสนามบินภูเก็ตรับไฮซีซัน61-ผุดแห่งที่2พังงา
ผู้โดยสารทะลัก16ล้านคน-เปิดให้ชุมชนขายสินค้า
คิงเพาเวอร์ชวนซื้อ2แพกเกจสมาชิกแจกแบบไม่ยั้ง
ททท.ดึงโรงเรียนดึงเด็กญี่ปุ่นพร้อมพ่อแม่เที่ยวไทย
เติมปั๊มบางจากครบ700บาทรับฟรีสับปะรดอบแห้ง
ทอท.ตีปีก9เดือนปี’61โกยกำไรเป๋าตุง6.43พันล้าน
TCEBปลื้มไมซ์จีนจัดIDAปี’62ในไทยปั๊ม6ร้อยล้าน
เที่ยวชลยุคใหม่จากชุมชน-ล่องยอร์ชหรูสู่ออนเซน
มีเคล็ดลับมาบอกวิธีการออกกำลังกายให้สำเร็จ
ททท.หนุนสุขทุกวันที่จันทบรีชิมลางจัด18-19ส.ค.
“นกแอร์”เลิกบินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ 18 ส.ค.นี้
ขาใหญ่บุรีรัมย์ฟุ้งใช้โมโตจีพีทำรายได้4หมื่นล้าน
ชมนิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวงฯ ใจกลางกรุง

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97

ช่วงที่ 1 เกาะติดการขยายสนามบินภูเก็ตกับ “เพ็ชร ชั้นเจริญ” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” จะมาถอดรหัสความพร้อมต้อนรับฤดูการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าเกาะภูเก็ตช่วงตุลาคม นี้ ไปจนถึงต้นปี 2562 ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมนี้ได้เคลียร์พื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร สิ่งอำนวยความสะดวก นำ inline terminal Sceening รับมือผู้คนที่จะเพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติอีก 3-5 % ส่วนการบริหารน่านฟ้ายังมีสล็อตเหลือเฟือเพราะสามารถรับปริมาณจราจรทางอากาศได้ถึงวันละ 480 เที่ยวบิน คู่ขนานกับการเร่งทำให้สนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2 ในอำเภอโคกกลอย จ.พังงา จะใช้ที่ดินกว่า 4,500 ไร่ เปิดให้ได้ตามกำหนดอีก 4-5 ปีหน้า



นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่าวางแผนเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูเดินทาง เมื่อปี 2560 ได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารในประเทศเสร็จเรียบร้อย เปิดเมื่อ 25 มิถุนายน 2561 เป็นการเพิ่มพื้นที่รองรับอาคารในประเทศ สถิติปี 2561 ไฮซีซันมีเที่ยวบินสูงสุด 378 เที่ยว 75,000 คนต่อวัน ปีนี้จะมีแนวโน้มใกล้เคียงกันหรือเพิ่มขึ้น 3-5 % ซึ่งการเดินทางหนาแน่นจะเริ่มปลายเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยมั่นใจเมื่อเพิ่มพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้วผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบายส่วนอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศคาดการณ์จะมีพื้นที่รองรับสบาย ๆ ไม่เต็มอย่างแน่นอน

ทางด้านอุปกรณ์ เครื่องมือ ตรวจการเดินทางเข้า-ออก มีเครื่องแสกนสัมภาระกระเป๋า ประมาณปลายเดือนสิงหาคม 2561 นี้ จะเริ่มนำเครื่อง inline terminal Sceening เข้ามาให้บริการสแกนร่างกายผู้โดยสารในอาคารระหว่างประเทศ นั่นหมายถึงจะลดขั้นตอนการตรวจสัมภาระกระเป๋าจากแบบเดิม พอเดินเข้าสนามบินจะต้องนำกระเป๋าไปผ่านเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ แต่เมื่อนำเครื่องมือใหม่เข้ามาใช้ก็ไม่ต้องมีระบบตรวจแบบเดิมอีกแล้ว สามารถเข้าไปทำเช็คอินยังเคาน์เตอร์สายการบินได้เลย ซึ่งจะช่วยลดความหนาแน่นภายในสนามบินได้ ส่วนที่ 2 จุดตรวจคนเพิ่มบุคลากรและพื้นที่มากขึ้นมี 5 จุด (เครื่อง) ก็เป็นการอำนวยความสะดวกได้อย่างเต็มที่



ปัจจุบันท่าอากาศยานภูเก็ต สามารถรับได้ 20 เที่ยว/ชั่วโมง หรือเต็มพิกัดวันละ 480 เที่ยว จึงสามารถรองรับเที่ยวบินในชั่วโมงเร่งด่วนหรือคับคั่งได้ ตามปกติจะต้องประชุมคณะกรรมการอำนวยความสะดวก เรื่องอากาศายาน ปริมาณจราจรทางอากาศ ซึ่งทาง บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จะทำหน้าที่รับผิดชอบภารกิจดังกล่าว

ในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.เดือนกันยายน 2561 นี้จะเสนอเรื่องเข้าให้บอร์ดอนุมัติงบประมาณปรับปรุงขยายสนามบินภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ในแผนระหว่างปี 2553-2567 ขณะนั้นประเมินสถานการณ์ขยายพื้นที่รองรับจากปีละ 6.5 เป็น 12.5 ล้านคน แต่ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารใช้สนามบินเกินขีดความสามารถรองรับไปเรียบร้อยแล้วเพราะมีมากถึงปีละ 16.7 ล้านคน เพราะฉะนั้นการเพิ่มขีดความสามารถโดยการขยายพื้นที่ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า บริเวณอาคาผู้โดยสารระหว่างประเทศ เบื้องต้นจะยกระดับการกั้นพื้นที่เพื่อรองรับ Group Checkin และส่วนใหญ่จะลงทุนปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น อาคารจอดรถยนต์ ก่อสร้างด้านหน้าอาคารระหว่างประเทศ การปรับปรุงระบบปรับอากาศต้องทำให้สมบูรณ์แบบ เพิ่มไฟฟ้าแสงสว่าง หรือแม้แต่สะพานเทียบเครื่องบิน เดิมนำของเก่าจากดอนเมืองมาใช้งาน



นายเพ็ชรกล่าวว่า ส่วนแผนการลงทุนก่อสร้างสนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2  ซึ่งจะมีความต่อเนื่องกันกับสนามบินภูเก็ตปัจจุบันซึ่งแม้จะขยาย ก่อสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศแยกออกไป แต่ปริมาณผู้โดยสารก็เกินขีดความสามารถการรองรับ ทำให้กายภาพของสนามบินภูเก็ตไม่สามารถใช้พื้นที่บริเวณเดียวกันขยายได้อีก และมีเพียง 1 รันเวย์เท่านั้น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็ยังคงหลั่งไหลเพิ่มขึ้นทุกปี

ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องหาพื้นที่ใหม่ก่อสร้างสนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2 ในอำเภอโคกกลอย จังหวัดพังงา ห่างจากภูเก็ตประมาณ 25 กิโลเมตร ทอท.จัดทำแผนไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้บอร์ดอนุมัติเรียบร้อยแล้วเป็นสนามบินแห่งที่ 2 ภูเก็ต-พังงา กับที่ภาคเหนือ เชียงใหม่-ลำพูน ระหว่างนี้จึงอยู่ในขั้นตอนรวบรวมข้อมูล การศึกษาเชิงกายภาพพื้นที่ใหม่ การใช้งบประมาณลงทุนตามจริง ขีดความสามารถทางการรองรับ เพื่อนำเสนอกระทรวงคมนาคม ส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี

ปัจจุบันหน่วยงานเกี่ยวข้องของ ทอท.ได้เข้ามาดูเรื่องพื้นที่ขนาด 4,500 ไร่ กำลังตรวจสอบเจ้าของกรรมสิทธิ์ จากนั้นก็จะมาพิจารณาการซื้อหรือดำเนินการเป็นเจ้าของแทนรายย่อยได้อย่างไร

สำหรับการประเมินสถานการณ์ผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการสนามบินภูเก็ตจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 10 % ถึงแม้ในระยะสั้นจะมีกระแสเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดลงไปบ้าง แต่ภาพรวมก็มีการเปิดเที่ยวบินใหม่ ๆ เข้ามาแทนที่จากตลาดต่างประเทศพื้นที่อื่น ๆ จึงทำให้ปริมาณผู้โดยสารโดยรวมเข้าออกภูเก็ตเพิ่มขึ้นประมาณ 5 %



ขณะที่ปลายปี 2561 ทอท.มีโครงการทำกิจกรรมความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตร ซึ่งตามปกติจะเข้าร่วมสนับสนุนอย่างสม่ำเสมอทำโครงการซีเอสอาร์ หรือช่วงวันและเทศกาลสำคัญ ๆ ก็จะจัดงานภายในสนามบินตลอดเพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมด้วย ทอท.ภูเก็ตให้ความสำคัญกับเรื่องการเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นได้นำสินค้าชุมชนเข้ามาวางจำหน่ายในพื้นที่สนามบิน โดยได้ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอดแก่ผู้ประกอบการคัดสรรสินค้าพื้นเมืองคุณภาพดีเข้ามาวางขายตามความเหมาะสม เพื่อส่งเสริมการกระจายรายได้ตามนโยบายรัฐบาล


ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์แจกสิทธิ์ใหญ่2แพกเกจสมาชิกใหม่ถึงก.ย.นี้”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ชวนไปเลือกซื้อ KING POWER CARD ในราคาสุดคุ้ม! วันนี้ – 30 กันยายน 2561 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ เมื่อซื้อแล้วต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกจะมีอายุการใช้งานได้ 5 ปี หากลงทะเบียนการเป็นสมาชิกบัตร ก็รับเพิ่มอีกต่อทันที 50 กะรัต ผ่านช่องทาง http://services.kingpower.com/register  สามารถซื้อบัตรสมาชิก ประกอบด้วย

แพ็กเกจ 6,000 บาท ยอดเงินในบัตร 6,000 บาท เทียบเท่าประเภทบัตร SCARLET เพื่อส่วนลด 10% รับคูปอง on-top 5% สำหรับการซื้อสินค้า 1 / ใบเสร็จ จำนวน 2 ใบ และพิเศษ รับทันทีคูปองส่วนลด 200 บาท เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าได้ภายในวันถัดไป

แพ็กเกจ 1,000 บาท ยอดเงินในบัตร 1,000 บาท เทียบเท่าบัตรประเภท NAVY รับส่วนลด 5% รับคูปอง on-top 5% (หมดอายุวันที่ 31 ตุลาคม 2561) สำหรับการซื้อสินค้า 1 / ใบเสร็จ จำนวน 1 ใบ รับฟรี 50 กะรัตเพียงลงทะเบียนสมัครสมาชิกคิง เพาเวอร์ พร้อมบริการห้องรับรองพิเศษ และสิทธิประโยชน์อีกมากมายตลอดการเดินทาง

โทร.1631 เพื่อสอบถามรายละเอียดสิทธิพิเศษของสมาชิกใหม่ได้ตลอด

ข่าวที่ 2 “ททท.เร่งโกยตลาดทัวร์เยาวชนญี่ปุ่นแห่เที่ยวไทยปี’61”



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวขยายกลุ่มนักเรียนนักศึกษาในตลาดญี่ปุ่น เดินทางทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย ระหว่าง 18-24 สิงหาคม 2561 ในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม นี้ เตรียมนำทีม ททท.ไปต้อนรับคณะนักเรียนพร้อมกับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่จากเมืองโคเงะ จังหวัดฟูกูโอกะ จำนวน 50 คน เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนระหว่างเมืองฟูกูโอกะกับสถานบันการศึกษาชั้นนำในกรุงเทพมหานคร

ททท.พร้อมจะใช้โครงการดังกล่าวเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จุดประกายให้เด็กและเยาวชนญี่ปุ่น ประทับใจในการมาทัศนศึกษาและท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันนักเดินทางกลุ่มเยาวชนจากนานาชาติมีอัตราการท่องเที่ยวเมืองไทยเติบโตสูงขึ้น และมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 30 % อีกทั้งยังจะเป็นกลุ่มเป้าหมายอนาคตที่สามารถกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ ๆ ในระยะยาวได้ ในช่วงเข้าสู่วัยทำงาน และมีครอบครัว

ทั้งนี้ตามรายงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุตลาดญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยปีละ เกือบ 1 ล้านคน ช่วง 6 เดือนแรกระหว่างมกราคม - มิถุนายน  2561 ญี่ปุ่นติด 1 ใน 10 ที่นำเงินเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยรวมถึง 32,000 ล้านบาท

ข่าวที่ 3 “เติมน้ำมันบางจากรับฟรีสับปะรดอบแห้งดีต่อสุขภาพ”



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานกว่า ระหว่างวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2561 ได้จัดกิจกรรมสมนาคุณลูกค้าเมื่อเติมน้ำมันบางจากครบ 700 บาท รับฟรีสับปะรดอบแห้งดีใจ 1 ซอง มูลค่า 13 บาท  ได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากที่ร่วมรายการในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและบนถนนสายหลักจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลังจากเมื่อช่วงที่ผ่านมา ทางบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เข้าไปช่วยรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ เนื่องจากผลผลิตล้นตลาด โดยได้รับซื้อสับปะรดรวมกว่า 500 ตัน จากกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดหลัก  ๆ ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี และพื้นที่อื่นๆ รวมกว่า 4,000 ครัวเรือน จากนั้นได้นำมาแปรรูปเป็นสับปะรดอบแห้งด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ไม่ใส่น้ำตาลและสารเคมี จึงได้รสชาติอร่อยตามธรรมชาติ

ข่าวที่ 4 “ทอท.9เดือนปี’61กำไรสุทธิพุ่ง6.43พันล้านบาท”

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท” รายงานผลการดำเนินงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ช่วงไตรมาส 3/2561 ทอท.ตลอด 9 เดือน ระหว่าง 1 ตุลาคม 2560 - 30 มิถุนายน 2561 มีกำไรสุทธิ 6,434.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 1,035.98ล้านบาท เติบโต 19.19 % โดยมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 1,304.35 ล้านบาท ส่วนค่าใช้จ่ายรวมก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน 376.68 ล้านบาท

โดยมีปริมาณบริการการจราจรทางอากาศของท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง จำนวนเที่ยวบินรวม 656,471 เที่ยว เพิ่มขึ้น 6.45 % แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 346,739 เที่ยว และภายในประเทศ 309,732 เที่ยว ทางด้าน จำนวนผู้โดยสารรวมมีทั้งหมด 106.20 ล้านคน เพิ่มขึ้น 9.75 % แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 61.23 ล้านคน และภายในประเทศ 44.97 ล้านคน โดยส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินและผู้โดยสารระหว่างประเทศ


ตลอด 3 ไตรมาสปี 2561 มีรายได้เกี่ยวกับกิจการการบินมีสัดส่วนของรายได้แต่ละประเภทไม่แตกต่างจากงวด
เดียวกันของปีก่อนอย่างมีสาระสำคัญ ส่วนใหญ่มาจากรายได้ค่าบริการผู้โดยสารขาออก

รายได้ ตลอด 9 เดือน ระหว่างตุลาคม 2560 – 30 มิถุนายน 2561 ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 รายได้จากกิจการการบินมี 25,887.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,869.12 ล้านบาท เติบโต 12.46 % ส่วนที่ 2 รายได้ค่าบริการผู้โดยสารขาออก 2,418.86 ล้านบาท เติบโต 13.93 % เพราะมีผู้โดยสารโดยรวมทั้ง 6 ท่าอากาศยาน เพิ่มขึ้น 9.75 % จากสายการบินต้นทุนต่ำ15.31 % ส่วนที่ 3 รายได้ค่าบริการสนามบิน 436.46 ล้านบาท และค่าเครื่องอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น  13.80 ล้านบาท

รายได้เฉพาะไตรมาส 3 ระหว่าง เมษายน -30 มิถุนายน 2561 ประกอบด้วย ส่วนที่ 1รายได้เกี่ยวกับกิจการการบิน 8,340.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 772.57 ล้านบาท  เติบโต 10.21 %  ส่วนที่ 2 รายได้ค่าบริการผู้โดยสารขาออก 602.20 ล้านบาท เติบโต 10.53 % ซึ่งจำนวนผู้โดยสารโดยรวมทั้ง 6 ท่าอากาศยานเติบโตรวม 8.54 % มาจากผู้โดยสารสายการบินต้นทุนต่ำถึง 15.70 % ส่วนที่ 3 รายได้ค่าบริการสนามบินเพิ่มขึ้น 160.05 ล้านบาท และค่าเครื่องอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น 10.32 ล้านบาท จากจำนวนเที่ยวบิน 9.35 % จากสายการบินต้นทุนต่ำถึง 14.97 %

ข่าวที่ 5 “TCEBปลื้มจีนเลือกไทยจัดIDAปี62สร้างเงิน623ล้านบาท”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB” เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการจีนยืนยันที่จะเลือกไทยเป็นประเทศจัดงานประชุมผู้บริหารวงการประกันภัยและการเงิน “The 2019 International Dragon Award (IDA) Annual Congress- IDA 2019 โดยจะมีคนจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมครั้งนี้กว่า 7,000 คน กำหนดจัดระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2562 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี แนวโน้มปี 2562 เมื่อไทยได้รับเลือกจัดงานดังกล่าวคาดจะสร้างรายได้เข้าประเทศราว 623 ล้านบาท

ตามสถิติช่วง 3 ไตรมาสของปีงบประมาณ 2561 มีนักเดินทางกลุ่มประชุม สัมมนา ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล จัดงานแสดงสินค้า จากสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามาจัดงานไมซ์ในไทย เพิ่มต่อเนื่องเป็นอันดับ 1 เติบโตสูงถึง 35% สร้างรายได้รวม 10,547 ล้านบาท จากจำนวนรวม 1.34 แสนคน ประกอบด้วย ประชุมสัมมนา 20,355 คน อินเซนทีฟ 59,190 คน ประชุมนานาชาติ 22,717 คน จัดการแสดงสินค้า 32,492 คน การเติบโตสดใสมาตลอดตั้งแต่ปี 2560 ตลาดไมซ์จีนมาไทย 1.53 แสนคน เพิ่มขึ้น 11.49%

ช่วงที่ 2 ได้เวลาไปเที่ยวรอบเมืองชลจากชุมชนรากหญ้าที่เข้มแข็งกันได้ ณ “ชุมชนตะเคียนเตี้ย บ้าน 100 เสา”  เชื่อมโยงสู่วิถีทัวร์หรู ๆ กับการล่องเรือยอร์ช แล้วแวะอาบน้ำแร่แช่ออนเซนต้นตำรับญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทยที่ Yubomori และสนุกกับการเบล็นด์ชาด้วยอุปกรณ์อิมพอร์ตจากทั่วโลก และพาครอบครัวไปเก็บไข่ เก็บผักออร์แกนิก ก็ได้ สนุกทุกมุมใหม่ ๆ จากนั้นก็มาลองใช้ “เคล็บลับออกกำลังกายให้สำเร็จ“ และอัพเดทข่าวน่ารู้ เสาร์นี้ 18 สิงหาคม นี้ “นกแอร์” เลิกบินเพชรบูรณ์แล้ว ส่วน “ททท.” ลุยสนับสนุนโครงการ “สุขทุกวันที่จันทบุรี” เสาร์-อาทิตย์ ชิมลางจัดที่ตลาดทุบหม้อ อ.เมืองจันทน์ ด้าน“เนวินขาใหญ่บุรีรัมย์” ฟุ้งใช้จังหวะจัดโมโตจีพีเดือน ต.ค.นี้ดึงเงินท่องเที่ยวไหลเข้าท้องถิ่น 4 หมื่นล้านบาท “กระทรวงวัฒนธรรม” ชิงจัดนิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก

@เที่ยวเฉดใหม่เมืองชลจากชุมชนสู่ยอร์ช-ออนเซน



ทริปสบาย ๆ ในวันธรรมดาหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดย “วิบูลย์ นิมิตวานิช” ผู้อำนวยการ ภูมิภาคตะวันออก ททท.ชวนเปิดโลกการท่องเที่ยวแนวใหม่เลียบทะเลอ่าวไทย เชื่อมโยงเข้ากับพื้นที่รอยต่อเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ในจังหวัด “ชลบุรี” ซึ่งมีการท่องเที่ยวเฉดใหม่ ๆ หรือ New Shades มาแนะนำในมุมที่แตกต่าง เริ่มจากการลัดเลาะไปสัมผัสประสบการณ์ดี ๆ ในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีความเข้มแข็งมานานนับร้อยปี และการพักผ่อนเทรนด์หรูล่องเรือยอร์ชชิมอาหารทะเล ไปพร้อม ๆ กับการทำออนเซนต้นตำรับญี่ปุ่นของแท้

“ชุมชนตะเคียนเตี้ย บ้าน 100 เสา” มีวิถีแห่งลานวัฒนธรรมแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ของชุมชนซึ่งพร้อมใจกันรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรความเป็นอยู่ของชาวเมืองชลบุรีในอดีตไว้ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีเมนูอาหารท้องถิ่นให้ชิมอย่าง ไก่กะลา แกงหมูชะมวง ปลาหมึกทอดกระเทียม รสชาติแปลกแตกต่างที่ต้องลองรับประทานกัน



จากนั้นก็ชวนกันไปทำกิจกรรมสนุกสนานปล่อยอารมณ์กันแบบสุด ๆ ที่ “A La Campagne” ท่ามกลางธรรมชาติ มีทั้งการทดลองเบล็นด์ชาชั้นดีจากนานาประเทศด้วยสารพัดอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ หรือจะไปเก็บไข่ ปลูกผักออร์แกนิก ให้อาหารแพะ แล้วรอกินอาหารสุขภาพ ที่นี่เหมาะพาครอบครัวมาร่วมสร้างสรรค์ความสุขไปพร้อม ๆ กัน



ตะลอนเที่ยวมาตลอดทั้งวันแล้ว ในช่วงค่ำคืนแรก ต้องแวะดื่มด่ำกับโชว์แสงสีเสียงเทรนด์ใหม่ของ “KAAN Show” ที่โรงละคร สิงห์ ดี’ลัค ชมการแสดงสดภาพยนตร์รูปแบบใหม่ ที่นำสุดยอดเทคนิคระดับโลกมาไว้ในโชว์ความยาวราวชั่วโมงครึ่ง



วันต่อมาแนะนำการท่องเที่ยวหรู ๆ ดูบ้าง กับการล่องเรือยอร์ช ที่ท่าเรือนานาชาติ “โอเชี่ยน ยอร์ช มารีน่า คลับ พัทยา” ล่องเรือกินลมชมวิว ไปพร้อม ๆ กับชิมบุฟเฟต์อาหารทะเลระหว่างมื้อในสไตล์ Seafood buffet ในมุมใหม่บรรยากาศเรือสำราญท่องทะเลอ่าวไทยสักครึ่งวัน

จากนั้นก็ไปทดสอบโปรแกรมการทำออนเซน ที่ Yubomori การแช่น้ำแร่ท่ามกลางธรรมชาติในแบบฉบับวิถีชาวแดนปลาดิบต้นตำรับญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย

เมืองไทย “วันธรรมดา น่าเที่ยว” ทุกเวลาในชายฝั่งตะวันออก เลาะชุมชน รอบทะเลอ่าวไทย กับท่องเที่ยวเฉดใหม่ ที่น่าค้นหาแนวท้องถิ่นสู่เทรนด์หรูบนเรือยอร์ช ลองมาพักผ่อนแล้วจะรู้ว่า ชลบุรีกับอีอีซีมีดีกว่าที่คิด สุขที่สุดอีกแห่งในไทยอยู่ในเมืองชลนี่นั่นเอง

@เคล็ดลับการออกกำลังกายให้สำเร็จ

สุขภาพดีเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต ถ้าร่างกายไม่แข็งแรง เจ็บไข้ได้ป่วย เราก็คงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ไม่เต็มที่ หรืออาจพลาดความสุขในชีวิตด้านอื่นๆ ก็เป็นได้ และการออกกำลังกายนอกจากจะได้ประโยชน์เรื่องสุขภาพรอบด้านแล้ว ยังช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น  มีสมาธิ ตัดสินใจได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความวิตกกังวลและซึมเศร้า แนะนำให้ลองทำดังนี้

1.อย่ารอจนกว่าจะพร้อม ให้ถือหลัก “ทำได้แค่ไหน ให้ทำแค่นั้น” ก่อน

2. เลือกกิจกรรมออกกำลังกายที่เราสนใจและรู้สึกสนุก ถ้าจะให้ดีควรมีความยืดหยุ่นที่จะเล่นในร่มหรือกลางแจ้ง จะเล่นกับเพื่อนหรือเล่นคนเดียวก็ได้

3.สัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัขช่วยเพิ่มโอกาสในการออกกำลังกาย

4.ประยุกต์กิจกรรมในชีวิตประจำวันในการออกกำลังกาย เช่น การทำงานบ้าน การขึ้นลงบันได

5.เตือนตนทุกครั้งที่คิดจะเลื่อนการออกกำลังให้บอกตัวเองว่า “เราต้องมีสุขภาพแข็งแรงเอไมเป็นภาระของครอบครัวในวันหน้า หรือ เราต้องมีสุขภาพแข็งแรง อยู่ดูลูกรับปริญญา” ฯลฯ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ททท.โหมเที่ยวสุขทุกวันจันทบุรีเริ่ม18-19ส.ค.นี้”


นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมสนับสนุนกับ 3 พันธมิตร คือ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ตลาดทุบหม้อ จัดงาน “สุขทุกวัน วิถีจันทบูร” นำเสนอจุดเด่นจันทบุรีในมุมของวิถีแห่งประวัติศาสตร์ซึ่งผสมผสานกับวิถีชีวิตปัจจุบันได้อย่างลงตัว ชิมอาหารหายาก ช็อปผลิตภัณฑ์ชุมชนผลิตจากวัตถุดิบท้องถิ่น และช่วยกันใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ซึ่งทาง ททท. ได้สื่อสารการตลาดให้กับจันทบุรีมาอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งสนับสนุนให้ทางจังหวัดต่อยอดจัดงาน  “สุขทุกวัน ที่จันทบุรี” หรือ “Joyful Chanthaburi” ตอกย้ำภาพจำเดิม และช่วยเสริมให้มีภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอย่างโดดเด่นชัดเจน โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจพิเศษ ขยายไปสู่นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ทำให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

ระหว่าง  18 - 19 สิงหาคม 2561  พร้อมจัดงาน สุขทุกวัน วิถีจันทบูร” นำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ขึ้นบริเวณตลาดทุบหม้อ วัดพลับ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นมาเชิงประวัติศาสตร์ยาวนาน อีกทั้ง มีวิถีชุมชนที่เข้มแข็งและมีความพร้อมในการจัดการการท่องเที่ยว ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่  ท่องเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์วัดพลับ (Walking Tour) ให้ผู้ชมงานได้เดินชมโบราณสถานและโบราณวัตถุ แจกแผ่นพับแผนที่เพื่อให้ประทับตราตามจุดต่างๆ ให้ครบ 9 จุด แล้วนำมาลุ้นรับรางวัลที่ระลึก วันละ 1,000 ชิ้น รวม 2,000 ชิ้น

ข่าวที่สอง “บุรีรัมย์หวังโมโตจีพีต.ค.นี้โกยถึง4หมื่นล้าน”



นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่าจะใช้โอกาสที่บุรีรัมย์เป็นพื้นที่จัดการแข่งขันชิงแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก หรือการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 วันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ตั้งเป้ามีเงินสะพัดในการแข่งขันโมโตจีพี 40,000 ล้านบาท ควบคู่กับการยกระดับความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวและผู้ชมที่จะเดินทางมาชมหกรรมการแข่งขัน ขณะนี้วางแผนนำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ มาให้บริการ เพื่อผลักดันวิสัยทัศน์ “บุรีรัมย์โมเดล” พร้อมยกระดับชีวิตความเป็นอยู่และรายได้ให้ชาวบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงเดินหน้าอยู่อย่างยั่งยืน

ข่าวที่สาม “นกแอร์เลิกบินเช่าเหมาดอนเมือง-เพชรบูรณ์แล้ว”



บริษัท สมุทรปราการ(SP) โลจิสติกส์ รายงานว่า ในฐานะบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจเช่าเหมาลำ สายการบินนกแอร์ บริการเส้นทาง ไป-กลับ ดอนเมือง-เพชรบูรณ์  ต้องขอหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป จากที่เคยให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยว ทุกวันจันทร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เปิดบินผู้โดยสารเดินทางน้อยมากจึงขอหยุดบินแบบถาวร เพราะไม่เห็นโอกาสที่จะฟื้นตัวได้หลังจากเปิดบริการเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ขาดทุนอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ จะเป็นแกนนำผลักดันนักลงทุนรายใหม่เข้าการเปิดเส้นทางบินเพชรบูรณ์ในอนาคต และจะบรรจุเส้นทางการบินเพชรบูรณ์ไว้ในตารางการบินปกติให้ได้ต่อไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคักตลอดทั้งปี

ข่าวที่สี่ “ชมนิทรรศการถ้ำหลวง22ส.ค.-9ก.ย.ที่พารากอน”

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนจัดนิทรรศการ “ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก” ระหว่าง 22 สิงหาคม – 9 กันยายน 2561 ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ สยามพารากอน วันที่ 22 สิงหาคม 2561 จัดเสวนา “ปฏิบัติการถ้ำหลวง วาระแห่งโลก” โดยเชิญผู้อยู่เบื้องหลังปฏิบัติการช่วยเหลือที่เป็นการรวมพลังของทั่วโลกมาร่วมวง เพื่อเป็นเวทีกลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถอดบทเรียนจากประสบการณ์กู้ชีพ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีเกี่ยวกับคุณธรรม 4 ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริตและจิตอาสา ตลอดจนการแสดงน้ำใจ ความห่วงใยและความช่วยเหลือจากคนทั่วโลก รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ในเรื่องของธรรมชาติ ธรณีสัณฐาน ลักษณะทางกายภาพของถ้ำหลวง และข้อควรระวังในการเข้าไปภายในถ้ำหรือป่าเขาและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ นิทรรศการ “ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก” จัดไว้ชมแบ่งเป็น 7 โซน

1. “เมื่อ 13 ชีวิต คิดพิชิตถ้ำหลวง” ทำความรู้จักทีมหมูป่าอะคาเดมี และถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน


2. “นาทีชีวิตวิกฤตเสี่ยงตาย” เรียนรู้ธรณีสัณฐานและลักษณะทางกายภาพของถ้ำหลวง และวิธีเอาตัวรอดจากอุโมงค์น้ำอันตราย

3.“วิกฤตใหญ่รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” แสดงถึง “คนไทยไม่เคยทิ้งกัน” ความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่ายในการช่วยเหลือที่ต้องแข่งขันกับเวลา

4.“ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก” สัมผัสเรื่องราวมิตรภาพไร้พรมแดนผ่านการช่วยเหลือจากมิตรประเทศทั่วโลก

5. “คารวะผู้กล้าสดุดีจ่าแซม” ซึมซับเรื่องราวของจ่าแซม และทีมปฏิบัติการช่วยเหลือจากทั่วโลกที่ยอมเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจและชีวิต เพื่อให้ภารกิจสำเร็จตามเป้าหมาย

6.“บทเรียนที่โลกทึ่ง” ถอดบทเรียนจากปฏิบัติถ้ำหลวงทั้งกู้ภัยโมเดล ภาวะผู้นำ การตัดสินใจ ความร่วมมือและมิตรภาพไร้พรมแดน

7.“จารึกปฏิบัติการถ้ำหลวง 19 วัน แห่งการช่วยเหลือ” แสดงถึงความร่วมมือจากทุกฝ่าย ความยากลำบาก และความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆของปฏิบัติการช่วยเหลือในแต่ละวันตลอดระยะเวลา 19 วัน

ติดตามรายการฟังเป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.97.0

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์ท่องเที่ยว การบิน และผู้ดำเนินรายการ สวท.97.0


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai