ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คิงเพาเวอร์ชวนดูหนังก้าวคนละก้าวตูนบอดี้สแลม บริจาคเงินศิริราช

คิงเพาเวอร์ผนึกพลังทำหนัง“ตูน-ก้าวคนละก้าว”
ก.ย.นี้หารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์รพ.ศิริราช

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #ก้าวคนละก้าว

อ่านได้ใน มติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/publicize/news_1080810

ทีมก้าวคนละก้าว-ตูน บอดี้สแลม กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ดีจีเอช ร่วมสร้างสรรค์ภาพยนตร์ “คลุกวงใน 55 วัน - 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ให้คนไทยได้ชมฟรี 7.2 แสนที่นั่ง ในโรงภาพยนต์ 2 ค่ายใหญ่ เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และเอส เอฟ เริ่ม 6 ก.ย.นี้ พร้อมเปิดรับบริจาครวมพลังคนไทยนำรายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อาคารนอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล



นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้มุ่งมั่นจัดกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ล่าสุดร่วมสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อขอรับบริจาคนำรายได้ไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อันเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมด้านการศึกษาและสาธารณสุขของบริษัททำให้คนไทยมีการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดี

สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” จำนวน 720,000 ที่นั่ง ให้ชาวไทยทั่วทั้งประเทศชมฟรี  และเมื่อได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว หวังให้ผู้ชมได้รับแรงบันดาลใจในการส่งต่อความดีไปสู่คนรอบข้างและสังคมต่อไป จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมชมภาพยนตร์พร้อมช่วยกันบริจาคเพื่อแสดงพลังร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ในโครงการดังกล่าว
สามารถรับชมที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ ในเครือ เอส เอฟ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2561 เป็นต้นไป  ระหว่างวันจันทร์-วันศุกร์ ฉายให้ชมวันละ 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายให้ชมวันละ 2 รอบ



โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมและผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ที่ กล่องรับบริจาคตรงเคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์ และสามารถโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ศิริราช เลขบัญชี 016-3-04556-7 กระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช หรือผ่านทาง คิว อาร์ โคด ผ่าน Mobile Banking และ SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T แล้วกด 4545099( เริ่มบริจาคทาง SMS ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน นี้)

ส่วนกิจกรรมโครงการ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”  ทางทีมงานก้าวคนละก้าว ร่วมกับ จีดีเอช และ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เชิญชวนคนไทยร่วมชมภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ภาพยนตร์คลุกวงในตลอด 55 วัน ของ ก้าวคนละก้าว  ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภาพจากกล้องตัวเดียวของทีม GDH ที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนให้ได้ชมกันครั้งแรก เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดี ก้าวนี้..เพื่อศิริราช ด้วยการบริจาคเงินเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช และผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป  



นายอาทิวราห์ คงมาลัย-ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่า ในนามโครงการก้าวคนละก้าว ผมคงไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถตอบแทนน้ำใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมก้าวไปด้วยกันจนสามารถระดมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งกว่า 1,400 ล้านบาท เหนือสิ่งอื่นใด คือ กำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุกๆ คน ที่ทำให้โครงการก้าวคนละก้าว ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และหากเพื่อเป็นการขอบคุณ ผมและทีมก้าวคนละก้าวได้ร่วมกับ จีดีเอช ทำภาพยนตร์คลุกวงใน เรื่อง “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทยทุกคน อีกทั้งยังจะช่วยสร้างและสานต่อแรงบันดาลใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่นด้วย



เนื้อหาของภาพยนตร์ชุดนี้เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผมและทีมงานก้าวคนละก้าวตลอดโครงการ ซึ่งมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง จึงหวังจะให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลาย ๆ คนได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝัน พร้อมทั้งเริ่มดูแลสุขภาพตัวเอง และได้รับพลังงานดี ๆ ทำสิ่งดีๆ ทั้งเพื่อตนเอง และเพื่อผู้อื่นต่อไป

วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ จีดีเอช อธิบายถึงที่มาของภาพยนตร์ชุดนี้ ว่า ตูนกับทีม ก้าวคนละก้าว เคยเข้ามาคุยกับเราตอนที่เขาวิ่งที่บางสะพาน แล้วมีฟุตเทจเยอะมาก อยากให้ช่วยตัดต่อเป็นบันทึกความทรงจำ หรือทำเป็นหนังก็ได้ ตอนนั้นมีพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล เคยไปร่วมวิ่งกับตูนด้วย เรารู้สึกว่าการวิ่งของตูนเป็นเรื่องราวที่ดีมาก ที่มีบรรยากาศความชอบเรื่องราวข้างทาง คนรอบข้างที่เข้ามาบริจาค รู้สึกถึงความน่ารัก มีแต่พลังงานดี ๆ เข้ามา เลยคุยกับตูนจะทำโปรเจกต์วิ่งครั้งต่อไปอีกไหม พอตูนเล่าว่าจะมีโครงการวิ่ง 2,000 กิโลจากใต้สุดไปเหนือสุด เป็นการวิ่งทั่วประเทศเพื่อ 11 โรงพยาบาล ฟังแล้วรู้สึกทึ่งมาก ทึ่งในความคิด และทึ่งในหัวใจของเขา รู้สึกดีใจจังที่ตูนมาชวนให้เราทำหนังเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ เลยขอตูนถ่ายการวิ่งครั้งใหม่ เพราะการทำหนังต่างจากการบันทึกไลฟ์ เราขอมีผู้กำกับ และช่างภาพของเราเองตามไปบันทึกเรื่องราวของตูน เราได้ผู้กำกับใหม่ ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ซึ่งเคยทำงานกับจีดีเอช และเขาไปเรียนต่อที่นิวยอร์คด้านสารคดี เขาบินกลับมาทันทีที่รู้ว่าจะได้ร่วมทำโปรเจ็กต์หนังเรื่องนี้



เราจึงร่วมกับน้อง ๆ อีก 5 คน เพื่อตามไปถ่ายทำเรื่องราวการวิ่งตลอด 55 วัน จากใต้จรดเหนือ ในแบบที่ไม่ได้เห็นในไลฟ์มาก่อน เป็นการทำงานที่ทีมกล้องถ่ายไป ทีมตัดต่อก็ตัดไป ใช้เวลาเกือบ 3 เดือน กับฟุตเทจที่ส่งกลับมาเป็นจำนวนมาก กว่าจะได้เวอร์ชั่นหนังที่ลงตัวที่สุด

เมื่อหนังเสร็จสมบูรณ์แล้วจึงปรึกษากันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากประชาชนทุกคนที่ร่วมบริจาค ดังนั้นทุกคนคือเจ้าของหนังเรื่องนี้ที่จะได้ชมฟรี เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำดี ที่ตูนเคยทำมาแล้วครั้งแรก คือวิ่งที่บางสะพาน วิ่งครั้งที่สองเพื่อ 11 โรงพยาบาล และวิ่งครั้งที่สาม ใช้หนังเป็นตัวขับเคลื่อนส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ความทรงจำดี ๆ เพื่อให้ทุกคนมาร่วมบริจาค ทำสิ่งดี ๆ ร่วมกันอีกครั้ง
ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมทำงานโปรเจ็กต์หนังเรื่องนี้ ตอนแรกตั้งใจเมื่อจบแล้วจะทำงานอยู่นิวยอร์กสักพัก แต่พอพี่วัน พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล โทรแจ้งเรื่องมีโปรเจ็กต์หนังวิ่งของพี่ตูน ผมตัดสินใจบินกลับมาทันที “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้มากำกับโปรเจกต์อันยิ่งใหญ่มาก ถึงบันทึกเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง การวิ่งของพี่ตูน จากเบตง-แม่สาย ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ เป็นงานที่ท้าทายมากเพราะเป็นภาพยนตร์ที่มีความผูกพันต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ และยังฉายในโรงภาพยนตร์ ถึงแม้เรื่องราวตลอดการวิ่งของพี่ตูนจะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ ไปแล้วก็ตาม



แต่ความพิเศษของหนังเรื่องนี้ยังไม่เคยถูกถ่ายทอดที่ไหนมาก่อน เป็นการเรียบเรียงภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ  มีทั้งบทสนทนาระหว่างเพื่อน ๆ การพูดคุยกับครอบครัว ความประทับใจตลอดเส้นทางการวิ่ง ให้ผู้ชมได้รับรู้แง่มุมที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนจากประสบการณ์วิ่ง 55 วัน กับความทรงจำที่ดี นับเป็นอีกหนึ่งปริญญาที่ผมได้ร่วมวิ่งไปกับหนังเรื่องนี้ ที่ให้พลังงานดี ๆ กับทุกคนตลอดการทำงาน ในมุมของคนทำหนังก็แค่หวังจะให้เรื่องนี้สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจบางอย่างให้กับผู้ชมทุก ๆ คน


นับจากเดือนกันยายน 2561 เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนทุกพลังคนไทย มาหลอมรวมใจเป็นหนึ่งเดียวไปกับภาพยนตร์ คลุกวงใน 55 วัน ของ “ก้าวคนละก้าว” 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” แล้วร่วมกันบริจาคสร้างสิ่งที่ดีสู่สังคม และโรงพยาบาลศิริราชด้วยกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai