ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภูเก็ตโกยรายได้แล้ว3.3แสนล้านบาท 9 เดือนปี62



ททท.ภูเก็ตโชว์9เดือนแรกปั๊มรายได้โต6%พุ่ง3.3แสนล้าน
ไฮซีซันปี’62ชาเตอร์ไฟลต์”ยุโรป/อินเดีย”ขนทัวร์มาเพียบ
ปลุกทั้งเกาะร่วมรณรงค์ลดพลาสติกจัดใหญ่12เดือน12
คิงเพาเวอร์!!เปิดรับสมัครแล้ว7ทุนเรียนโทอังกฤษปี’63
กะรัตคิงเพาเวอร์แลกมื้ออร่อยที่ไทยเทสต์ฮับ-รามายณะ
ททท.ปลุกสีสันสายน้ำลอยกระทงเพิ่ม4วันโกย2พันล้าน
กรุงเทพฯเปิดริมเจ้าพระยา10จุดดึงคนเที่ยวลอยกระทง
บางจากระดมอินเตอร์ร่วมเวทีSynBio-ชีวะเปลี่ยนโลก
TCEBชวนรับ2หมื่นบาทเร่งไมซ์จัดประชุมทั่วเมืองไทย
เที่ยวกันเลย!!ลอยกระทงเพ็ญเดือนสิบสองคึกทั่วไทย
ชวนทุกครอบครัวลุกขึ้นมาทำ 3 ส.1ล.ป้องกันฝุ่นพิษ
ไทยเวียตเจ็ทนำร่องบิน เชียงราย-อุดรธานีเริ่ม26พ.ย.
รัฐบาลต่ออายุฟรีวีซ่าVOAดึงต่างชาติเที่ยวไทยไฮซีซัน

เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว97 #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ #เที่ยวกับกู๋  #TATPHUKET# #  #  

ช่วงที่ 1 เจาะลึกเมืองท่องเที่ยวภูเก็ตกับ “กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต จะมาไขรหัสตลาดเชิงรุกแนวใหม่รับไฮซีซัน ต่อเนื่องจาก 9 เดือนแรกทำรายได้ฉลุยไปแล้วกว่า 3.3 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 6 % ตั้งแต่พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปงัด ชุมชนเมืองเก่า อาหารถิ่น แมนเมด และสารพัดโปรดักซ์ มัดใจตลาดโลก ได้แรงหนุนชาเตอร์ไฟลต์ยุโรป อินเดีย ทะลักเข้าอันดามัน เชิญชวนคนไทยชีพจรลงเซาท์เที่ยวใต้กันบ้าง ส่วนโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร รุกหนักโหมทำโปรเจ็กต์ต้นแบบลดใช้ขยะพลาสติกทั้งเกาะ ลุยเปิดยิ่งใหญ่ 12 เดือน 12 ปี 62
กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร 
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต
นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า วางแผนการตลาดต้อนรับฤดูท่องเที่ยวภูเก็ตช่วงปลายปี 2562 เป็นต้นไป สถานการณ์ภาพรวมมกราคม-กันยายน 2562 รายได้ค่อนข้างเพิ่มขึ้นเกือบ 6 % (จำนวนนักท่องเที่ยวใกล้เคียงกับปี 2561) เฉลี่ย 32,000 บาท/คน/ทริป สามารถสร้างเม็ดกระจายสู่ท้องถิ่นรวมกว่า 333,612 ล้านบาท บวกเกือบ  6 % มาจากแรงกระตุ้นของแหล่งท่องเที่ยวภูเก็ตเป็นแม่เหล็กดึงดูดต่างชาติได้มากถึง 85 % จึงต้องการเชิญชวนคนไทยมาท่องเที่ยวบ้าง เพราะติดอันดับ 1 ใน 5 ของเอเชีย กิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ หรือตามเกาะรอบนอกทะเลอันดามัน อย่าง พีพี สิมิลัน หรือใกล้ ๆ ก็มี เกาะเฮ เกาะไข่ ที่นักท่องเที่ยวตั้งใจมาพักผ่อน
ขณะนี้ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่มากกว่าทะเลไม่ว่าจะเป็นชุมชนเมืองเก่า แหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นอย่าง บลูทรี-เมืองคริสตัลทะเลเทียม ผสมผสานกับภูเก็ตมาเที่ยวทะเลได้ตลอดทั้งปี พร้อมกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยทั้ง “หนุมาน เวิลด์” หรือ “ฟลายอิ้ง หนุมาน” ได้รับรางวัลกินรีการันตีคุณภาพรับรองมาตรฐานการจัดการแหล่งท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมยามค่ำคืน Nhigh Life อย่างสยามนิรมิต ภูเก็ตแฟนตาซี แล้วยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การล่องเรือครุยส์หลายประเภทนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ อย่างเรือคาตามารัน บริการแบบดินเนอร์ครุยส์ทั้งกลุ่มเดินทางอิสระ หรือมาเป็นหมู่คณะ ค่าเฉลี่ยประมาณ 2,000 คน/ครั้ง เป็นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่
ส่วนโรงแรมก็มีห้องพักสไตล์ใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวได้อย่างหลากหลายตามหาดต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถท่องเที่ยววัฒนธรรม ไฮไลต์ “ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต” ติดลิสต์ที่จะต้องเที่ยว นอกจากอาคารสวยงาม ผนวกกับยูเนสโก้ได้การประกาศเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารด้วยตั้งแต่ปี 2558 ยังคงยืนยันมาจนถึงปีปัจจุบัน เพราะทางมิชลินไกด์บุ๊ครับรองมาตรฐานอาหารติดดาวอย่าง “ตรีสรา ภูเก็ต” มีร้านอาหารมิคุมองต์ หรือเพลท มีให้เลือกหลากหลาย พร้อมกับการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ไม่น่าเบื่อ เส้นหมี่แกงปู หมูฮ้อง นั้นเป็นพื้นฐานไปแล้ว แต่ทุกวันนี้มีรายการอาหารเช่น ไข่ปูพริกเกลือ แต่ละร้านอาหารเปิดใหม่บรรยากาศดี ๆ ตอนนี้ถนนถลาง ถนนดีบุก ย่านเมืองเก่า แทบทุกร้านมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน แต่ก็รสชาติแปลกแตกต่างด้วยซิกเนเจอร์ไม่ซ้ำแบบ นักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตจะได้ชิมอาหารรสดั้งเดิมและท้องถิ่นแท้ เพราะจากการสำรวจนักท่องเที่ยวชื่นชอบรสชาติดั้งเดิม ทำให้รายได้หมวดอาหารจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างสูง

ผอ.กนกกิตติกา กล่าวว่า ในเดือนตุลาคม 2562 ทางเวียดนามแอร์ไลน์ส เริ่มเปิดบินตรงเข้าภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 วัน ทำให้เกิดการเดินทางเชื่อมต่อได้อย่างสะดวกสบายสู่ประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน อีกทั้งช่วง 2 เดือนสุดท้ายภูเก็ตยังได้เข้าร่วม “วันธรรมดา ราคาช็อกโลก” มีหลายโรงแรมเข้าร่วมตั้งแต่โครงการ ชิม ช้อป ใช้ จึงต้องการเชิญชวนคนไทยมามีประสบการณ์ท่องเที่ยวภูเก็ต ไม่เฉพาะเพียงแค่มาเดินชมหาดป่าตองแล้วนั่งรถกลับ แต่จะขอให้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กลับไปด้วย

ช่วงตารางบินฤดูหนาวจะมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากยุโรปบินเข้ามา รวมถึงน้องใหม่จากอินเดียเข้ามามากขึ้น จะมีกลุ่มชาเตอร์ไฟลต์จำนวนมากนำนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระมากขึ้น (F.I.T.) ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับเข้ามาแล้ว แม้จำนวนจะไม่มากเท่าเดิม แต่รัฐบาลได้จัดทำนโยบายฟรี VISA ON ARRIVAL :VOA ยังเป็นแรงกระตุ้นจีนเข้ามาภูเก็ต ผนวกกับสนามบินภูเก็ตสามารถรองรับเที่ยวได้มากถึงวันละ 400 เที่ยว ตอนนี้มีเพียง 200-300 เที่ยว จึงยังมีสล็อตว่างอยู่สามารถรับเพิ่มได้ ตอนนี้ทาง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ได้เพิ่มความพร้อมด้านการจัดการบริการภายในสนามบินสร้างความสะดวกสบายตามช่องทางต่างๆ ดีขึ้นกว่าเดิมมาก

ผอ.กนกกิตติกา กล่าวว่าในมหกรรมงาน World Travel Mart 2019 ระหว่าง 6-8 พฤศจิกายน 2562 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ตามปกติแล้วเอกชนภูเก็ตจะเดินทางเข้าร่วมการขายเกือบทุกงานรวมทั้ง Internation Travel Brose : ITB ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน ซึ่งจัดช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จัดให้ไปร่วมโร้ดโชว์และเทรดโชว์รายการใหญ่ เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงการทำหน้าที่เมืองหลักเชื่อมโยงเที่ยวเมืองรอง สะท้อนถึงจุดขายของภูเก็ตต่อไปยังมีเรื่องการจัดการแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ภูเก็ตถือได้ว่าเป็นจังหวัดนำร่องอันดับแรก ๆ ของเมืองไทย โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมกรีนโฮเต็ลส์ และร้านค้าต่าง ๆ ได้หันมารณรงค์ลดการใช้พลาสติกทุกรูปแบบ อย่างหลอดพลาสติก และบริหารจัดการขยะให้เป็น Zero Waste เริ่มจากทุกภาคส่วนทุกกิจกรรม ลดจากที่เคยใช้จำนวนมากมาลดละเลิก ประกอบกับการทำกิจกรรมเก็บขยะชายหาดมี บูธแคมป์ทุกสัปดาห์ทุกเดือน ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเล็งเห็นถึงความสำคัญให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวทุกคน โดยเฉพาะคนไทยด้วยกัน จึงขอย้ำว่าภูเก็ตไม่ได้แพงอย่างที่คิด โดยตลอดเดือนตุลาคม 2562 ได้จัดทำโปรโมชั่นภายใต้แคมเปญ “ภูเก็ตดีลดี”

สำหรับการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภูเก็ตให้เข้าตามนโยบาย “ภูเก็ตกับการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” ทาง ททท.จะเริ่มคิ้กออฟแคมเปญดังกล่าวในวันที่ 12 เดือน 12 ธันวาคม ปี 2562 เปิดตัวโครงการทางภูเก็ตก็จะมีกิจกรรมไฮไลต์ด้วยเช่นกัน เริ่มจากการสร้างจิตสำนึกระดับเยาวชนนักเรียน ให้รู้จักแยกขยะนำร่องมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา พร้อมกับผลิตหนังสือร่วมกับ British International School : BIS จัดทำเป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทยทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนเทศบาลและโรงเรียนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อลดปัญหาตรงต้นเหตุ ส่วนการเก็บขยะก็ยังคงเดินหน้าทำต่อไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ผนึกDMUแจก7ทุนเรียนโทต่ออังกฤษปี’63-64

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับภาคีพันธมิตรสถาบันการศึกษาในสหราชอาณาจักร เปิดโอกาสให้ทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทแก่ผู้ที่สนใจ จำนวน 7 ทุน เพื่อเข้าศึกษาต่อที่ De Montfort University ประเทศอังกฤษ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2562 เพื่อผ่านขั้นตอนการคัดเลือกเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าเรียนต่อเนื่องตั้งแต่ปลายมกราคม 2563-พฤษภาคม 2564 โดยปฏิบัติตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

วิธีการสมัคร เข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครที่ http://www.dmu.ac.uk/documents/international-documents/dmu-international-application-form.pdf

ส่งใบสมัครไปที่  Mr. Daniel Winney – daniel.winney@dmu.ac.uk สอบถามข้อมูลเพิ่มที่ K. Raveetiva Nongnuch – raveetiva.nongnuch@dmu.ac.uk

คุณสมบัติของผู้สมัคร กำหนดไว้ 5 ข้อ ดังนี้ 1.สัญชาติไทย 2.ไม่เคยได้รับทุนการศึกษาจากบริษัทอื่น 3.คะแนน IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5  / 4.ผลการเรียนสะสมตลอดหลักสูตรปริญญาตรี (GPA) ไม่น้อยกว่า 3.5 / 5.ผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวข้อง หรือจบการศึกษาปริญญาตรีในสาขาที่ต้องการศึกษาต่อจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษไ

เอกสารประกอบการสมัคร  จะต้องส่งให้ครบ ประกอบด้วย 5 ส่วน ได้แก่ 1.สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript) หลักสูตรที่จบล่าสุด เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ 2.สำเนาผลสอบ IELTS 3.สำเนาหนังสือเดินทาง (หน้าพาสปอร์ต) 4.หนังสือรับรอง (Letters of Recommendation) 2 ฉบับ (จากอาจารย์อย่างน้อย 1 ฉบับ) เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ

5.เรียงความ 500 คำ ที่ครอบคลุมประเด็นทั้ง 4 ข้อ 1.Why should you be awarded a scholarship?
2.Your understanding of, and passion for, your chosen area of study 3.How DMU education would benefit you in the future? 4.How would you make a positive contribution to King Power and DMU?

จากนั้นให้รอฟังการประกาศผล ช่วงดือนธันวาคม 2562 โดย DMU จะเป็นทำหน้าที่ตัดสินผู้รับเลือกทั้ง 7 คน ระยะเวลาการศึกษา เริ่มปลายเดือนมกราคม 2563 – พฤษภาคม 2564
สามารถเข้าไปปตรวจสอบหลักสูตรที่เปิดสอนได้ที่  

ข่าวที่ 2 กะรัตคิงเพาเวอร์แลกอาหารมื้ออร่อยที่ThaiTasteกับรามายณะ
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้สมาชิกใช้คะแนนสะสม CARAT REWARDS ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562 ที่ Thai Taste Hub คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ทุก 90 กะรัต สามารถแลกรับคูปองรับประทานอาหาร มูลค่า 100 บาท สำหรับใช้แทนเงินสดกับร้านอาหารใน ที่ Thai Taste Hub

                สมาชิกสามารถใช้คูปองมูลค่า 100 บาท สำหรับรับประทานอาหาร Thai Taste Hub ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
 ในกรณีที่มีการกดรหัสแล้วไม่ได้นำมาใชสิทธิ์ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่ชดเชยทุกกรณี
สิทธิ์ที่แลกรับไม่สามารถเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสด

ส่วน ภัตตาคารรามายณะ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต   ให้สมาชิกได้อร่อยกับมื้อเย็น ด้วยการใช้คะแนนแลก 500 กะรัต จะต้องสำรองสิทธิ์ล่วงหน้า 3 วัน ที่หมายเลข 0 2205 8888 ต่อ 5730, 5731, 5732

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1631
ข่าวที่ 3 ททท.ปลุกสีสันแห่งสายน้ำโกยรายได้ลอยกระทง2พันล้าน
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า  ททท.สนับสนุนเทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ “ลอยกระทง” ประเพณีที่สืบทอดมาแต่โบราณ สะท้อนถึงความผูกพันในวิถีชีวิตคนไทยกับสายน้ำ จึงร่วมร่วมสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง   ปี 2562 รณรงค์ทั่วประเทศจัดงานลอยกระทงโดยเน้นลดการใช้พลาสติก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ รวมทั้งทำ 1 ครอบครัว   1 กระทง เพื่อช่วยลดปริมาณกระทงด้วย พร้อมทั้งไฮไลต์สร้างเอกลักษณ์งานลอยกระทง 5 พื้นที่ ได้แก่ เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย สมุทรสงคราม ร้อยเอ็ด  

ททท. ได้ขยายการจัดงานลอยกระทงจาก 3 เป็น 4 วัน คาดจะสร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 2,000 ล้านบาท ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 4.64 แสนคน เพิ่มขึ้น 9 %  แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวไทย3.6 แสนคน/ครั้ง ต่างชาติ 97,000 คน ข่วยเพิ่มอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงกว่าปีที่ผ่านมา 

ส่วนการจัดงานมีพื้นที่หลักและสนับสนุนดังนี้
1.พื้นที่หลัก ททท.จัดงานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง พ.ศ. 2562 ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป กิจกรรมภายในงาน นำเสนอกิจกรรมทางวัฒนธรรมไทยในรูปแบบใหม่   และมีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจ เช่น ปรากฏการณ์ม่านน้ำนิรมิต ขบวนแห่ทางวัฒนธรรมการแสดงดอกไม้ไฟโบราณ ศิลปหัตถกรรมทรงคุณค่าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การแทงหยวก การประดิษฐ์หัวโขน การทำพนมหมากพนมดอกไม้  และ อื่น 

2.พื้นที่ ททท. สนับสนุนการจัดงาน 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม              ร้อยเอ็ด และกรุงเทพมหานคร ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป



ข่าวที่ 4 “ลอยกระทงริมเจ้าพระยาเลือกได้ครบ10จุด11พ.ย.นี้

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.กล่าวว่า ใน “กรุงเทพมหานคร” ได้กระจายจัดงานประเพณีลอยกระทงตามสถานที่ต่าง ๆ โดยมีไฮไลต์วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ททท.จะใช้บริเวณสวนสันติชัยปราการเป็นแลนด์มาร์กงานลอยกระทง ด้วย “ขบวนแห่วัฒนธรรม ชุด –นบบูชาศรัทธามหานที” โดยมีศิลปินดัง “เบล่า-ราณี” มาเป็นนางนพมาศ นำขบวน พร้อมกับการประดิษฐ์กระทงต้นแบบทำจากวัสดุธรรมชาติอันเป็นอัตลักษณ์ไทย พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมอลังการ อาทิ โขน-รามเกียรติ์ หนังใหญ่วัดขนอน หุ่นละครเล็ก การแสดงร่วมสมัย และรณรงค์ให้ทุกคนใช้ภาชนะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดขยะพลาสติกให้ได้มากที่สุด

                สำหรับสถานที่จัดลอยกระทงแต่ละกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร มีดังนี้

1.งาน River Festival 2019 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 5 “เสียงสุขแห่งสายน้ำ” 9-11 พฤศจิกายน 2562  เวลา 17.00-22.30 น. ใช้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เลือกได้ถึง 10 จุด ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  ราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ท่ามหาราช วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร  วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ล้ง 1919  เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
แต่ละแห่งจะมีกิจกรรม การแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงร่วมสมัย, กิจกรรมลอยกระทง และการออกบูธร้านค้าชุมชนต่าง ๆ

2.งาน ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF GLORY เฉิดฉายประกายเจ้าพระยา มหานทีแห่งสยาม 11 พฤศจิกายน 2562  บริเวณริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร ชมนิทรรศการกระทงจากแรงบันดาลใจของ 15 สถานทูต  การแสดง ระลึกถึงคุณพระแม่คงคา อันจุดกำเนิดความเจริญรุ่งเรืองของมหานครแห่งความรุ่งโรจน์ มาจนถึงทุกวันนี้

ข่าวที่ 5 “บางจากจัดใหญ่“Syn Bio/ชีวนวัตกรรมร์เปลี่ยนโลก”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานการเตรียมจัดสัมมนารายการใหญ่ “Syn Bio Forum 2019 : ชีวนวัตกรรมศาสตร์เปลี่ยนโลก” ออกแบบอนาคตด้วยธรรมชาติแก้วิกฤตทรัพยากรโลก วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00-12.00 น. ณ ชั้น 8 อาคาร เอ็ม ทาวเวอร์  สำนักงานใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยได้เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเข้าไปลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ www.bangchak.co.th หรือสแกนคิวอาร์โค้ด หรือสอบถามเพิ่มที่ 02-338-3000 กด 1
               
                โดยมี นายชัยวัฒน์ โควาวารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำทีมบนเวทีสัมมนาครั้งนี้ ในหัวข้อ “จากศาสตร์สู่การนไปใช้ Syn Bio : Connecting Science with Business and Life” โดยมีผู้เชี่ยวชาญขึ้นเวทีร่วมด้วยอย่างคับคั่ง อาทิ Ms.Babette Pettersen ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Ginkgo Biowork สหรัฐอเมริกา Mr.Mukund Rao ที่ปรึกษา บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) ปาฐกถาพิเศษโดย ดร.กิติพงศ์ พร้อมวงศ์ ผู้อำนวยการ สอวช. Mr.Daniel Meyer หัวหน้าส่วนโกลบอล คอร์ปอเรต แพลนนิ่ง สปีเชียล อินซ์ ประเทศญี่ปุ่น ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. ดร.ศุภฤกษ์ บวรภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์ความเป็นเลิศด้านการค้น (ECDO) มหาวิทยาลัยมหิดล น.สพ.รุจเวทย์ ทหารแกล้ว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์วิจัยและพัฒนา เครือเบทาโกร คุณวนิษา เรซ นักเขียน/นักวิชาการ

ข่าวที่ 5 TCEBแจกงบไมซ์ประชุมเมืองไทยฯครั้งละ2หมื่นวันนี้-เม.ย.63

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า TCEB ทำโครงการสนับสนุนเงินในโครงการ “ประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ” แก่ผู้ประกอบการไมซ์ได้ครั้งละ 20,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2562 เป็นต้นไป เพราะค่าเงินบาทแข็งต้องหันมาปลุกกำลังซื้อในประเทศ กลุ่มที่ทำแล้วเห็นผลทันตาคือตลาดจัดประชุมของกลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรต จัด Training, meeting, motivation trip 

บริษัทที่จะจัดประชุมตามเงื่อนไขดังกล่าวสามารถติดต่อขอการสนับสนุนเงินดังกล่าวจากทีเส็บได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นไป จนถึงเดือนเมษายน 2563  ตามเงื่อนไขจะต้องจ้าง DMC บริษัทตัวกลางการจัดงานเพื่อทำหน้าที่รับงบประมาณไปบริการจัดโดยตรงให้แก่องค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ขอเข้าร่วมการสนับสนุนเงินจากโครงการประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ

กติกาการขอใช้เงิน 1.จะต้องจัดประชุม 2 วัน ขอรับได้ครั้งละ 20,000 บาท 2.ต้องเดินทางไปประชุมยังพื้นที่อื่น ๆ นอกกรุงเทพฯ ให้สิทธิ์บริษัทละ 1 สิทธิ์/ครั้ง 3.กระจายไปจัดหลายเมืองไม่ซ้ำกัน จะสามารถขอรับเงินสนับสนุนในแต่ละเมืองไม่จำกัดครั้ง  เพื่อให้เม็ดเงินหมุนเวียนไปถึงชุมชนฐานรากได้ครบทั่วประเทศ

นายจิรุตถ์กล่าวว่าก่อนหน้านี้ทางทีเส็บได้ทำวิจัยแล้วพบว่า หากใช้งบประมาณลงทุน 200 ล้านบาท ทำโครงการกระตุ้นกลุ่มองค์กรต่าง ๆ หันมาจัดประชุมในประเทศแล้วได้รับเงินสนับสนุน 20,000 บาท/คน/ครั้ง จะได้เงินหมุนเวียนกลับคืนสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 1,000 ล้านบาท คำนวณเฉพาะค่าเดินทาง ค่าที่พัก ไม่รวมค่าช้อปปิ้ง และอื่น ๆ

สำหรับข้อมูลที่แต่ละบริษัทเคยจัดการประชุมในเมืองไทย ทางสมาคมต่าง ๆ มีบันทึกไว้อยู่แล้วทั้งความถี่การจัดงาน และค่าใช้จ่ายเฉลี่ยการจัดแต่ละครั้ง เพื่อยืนยันการทำหน้าที่ของ DMC รวมถึงเป็นหลักฐานยืนยันการขอรับประมาณและใช้เงินโครงการอย่างถูกต้องตามเงื่อนไข มีสมาคมที่ทำหน้านี้ ประกอบด้วย สมาคมจัดการแสดงสินค้าไทย/TEA สมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ(ไทย)/TICA สมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ/ICCA และสมาชิกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

                ช่วงที่ 2 ไม่ต้องเดี๋ยวเตรียมตลุยเที่ยวมหกรรมสีสันแห่งสายน้ำ “ลอยกระทง” 6 พื้นที่ทั่วไทย ไปสัมผัสอัตลักษณ์ประเพณีดั้งเดิมแต่ละแห่งแต่ละจังหวัดมีความงดงามต่างกันใน สุโขทัย-เชียงใหม่-ตาก-พระนครศรีอยุธยา-สมุทรสงคราม-ร้อยเอ็ด” แล้วอย่าหันมาร่วมป้องกันฝุ่นกับ “3 ส.1 ล” ที่กระทรวงสาธารณสุขออกมาบอกคนไทย ตามติดข่าวฮ็อต “ไทยเวียตเจ็ท” นำร่องบิน “เชียงราย-อุดรธานี” 26 พ.ย.นี้ ปลุกท่องเที่ยวเชื่อมโยงเพื่อนบ้าน และ “ขยายแล้วฟรี VOA” ดึงต่างชาติเที่ยวไทยไฮซีซันยาวไปจนถึง 30 เม.ย.2563
               
@ตะลุยเที่ยวสีสันสายน้ำ“ลอยกระทง”ทั่วไทยเพ็ญเดือนสิบสอง
                เตรียมตัวให้พร้อมแล้วชวนกันไปเที่ยวงานประเพณีสีสันสายน้ำแห่งปี “ลอยกระทง” เพ็ญเดือนสิบสอง จัดทั่วฟ้าเมืองไทย เลือกเติมเต็มความสุขได้ ในหลายจังหวัดที่จัดอย่างอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม

งานแรก ประเพณี “ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562” ไปเที่ยวได้ตั้งแต่ 2-11 พฤศจิกายน 2562  ร่วมพิธีรับอรุณแห่งความสุข ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงค์ ณ สะพานบุญ วัดตระพังทอง   ตลาดแลกเบี้ย ตลาดโบราณสมัยกรุงสุโขทัย การแสดงกีฬาพื้นบ้าน ณ บริเวณศาลาสี่หลัง  ตื่นตากับการรับข้าวขวัญ วันเล่นไฟ  ณ บริเวณลานหน้าวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย การแสดงพลุตะไล ไฟพะเนียง ณ บริเวณสระน้ำวัดสระศรี (ตระพังตระกวน) และขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปแห่รอบเมืองสุโขทัย

งานที่ 2 “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2562” มีตั้งแต่ 9-12 พฤศจิกายน 2562 ชาวเชียงใหม่ได้นำเอกลักษณ์ล้านนามาเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปร่วมกิจกรรมดั้งเดิมอย่าง “ต๋ามผางปะตี๊ดส่องฟ้าฮักษาเมือง” บริเวณอนุเสาวรีย์สามกษัตริย์  การแสดงประติมากรรมโคมไฟสีสันยี่เป็ง รอบคูเมือง ประตูเมืองและแจ่งเมือง พิธีบวงสรวงศาลพระภูมิ เจดีย์ขาว และขอขมาแม่น้ำปิง บริเวณสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่   ท่าน้ำศรีโขง การปล่อยกระทงสายสืบสานล้านนา ลงสู่ลำน้ำปิง


งานที่ 3 “ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑,๐๐๐ ดวง ประจำปี 2562” ห้ามพลาดอีกเช่นกัน 9-13 พฤศจิกายน 2562 ที่ ริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชน์กรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอเมือง จังหวัดตาก มีขบวนอัญเชิญพระประทีปพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์  ขบวนแห่เรือกระทงสาย                ขบวนแห่สายกระทงทั้ง 7 สาย ตื่นตากับแสงไฟระยับร่วมลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง และกิจกรรมดินเนอร์อาหารพื้นเมือง

งานที่ 4 “ลอยกระทงตามประทีป ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ” วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562ที่ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีกิจกรรม ลอยกระทงริมแม่น้ำเจ้าพระยางานลอยกระทงกรุงเก่า ส่วนบริเวณ 4 มุมเมือง เกาะเมืองอยุธยา ได้แก่ ใต้สะพานปรีดีย์ฯ เจดีศรีสุริโยทัย หน้าพระราชวังจันทรเกษม ป้อมเพชร และอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทุ่งภูเขาทอง มีกิจกรรมประกวดกระทง, กิจกรรมประกวดนางนพมาศ
ไฮไลต์จัด “ลอยกระทงตาละปัด ย้อนอดีตอาบน้ำเพ็ญ” 11 พฤศจิกายน 2562 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน  นำประเพณีโบราณ การประดิษฐ์กระทง และแจกกระทงตาละปัด  และพิธีอาบน้ำเพ็ญ มาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสของจริง

งานที่ 5 “ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง” 10-11 พฤศจิกายน 2562  ณ อุทยาน ร.2  และ 11 พฤศจิกายน 2562 ณ วัดภุมรินทร์กุฏีทอง เชิญชมการลอยกระทงกาบกล้วย การประกวดกระทงและเรือไฟ   ชิงถ้วยพระราชทาน  การประกวดนางนพมาศแม่ลูก การสาธิตทำกระทงกาบกล้วย การแทงหยวก การพับใบเตย และการสานทางมะพร้าว

งานที่ 6 “สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป เมืองร้อยเอ็ด ครั้งที่ 21” วันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์และบึงพลาญชัย ร่วมลอยกระทงในอัตลักษณ์อีสาน ปีนี้จัดกิจกรรมไฮไลต์ พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง การประกวดต่าง ๆ เช่น กระทงประทีปใหญ่ กระทงอนุรักษ์ธรรมชาติ ธิดาสาเกตนคร  รำวงสมมาน้ำคืนเพ็ง เส็งประทีป และขบวนจำลองเหตุการณ์ขบวนแห่กระทงเมืองสาเกตนคร

                ออกมาท่องเที่ยวงานประเพณีสีสันแห่งสายน้ำลอยกระทง ทั่วไทยกันได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเพ็ญเดือนสิบสอง 11 พฤศจิกายน 2562

@แนะทุกครอบครัวลดฝุ่นภายในบ้านด้วยวิธี 31

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย เชิญชวนประชาชนร่วมทำความสะอาดบ้าน ที่อยู่อาศัยเพื่อลดฝุ่นภายในบ้าน ช่วงที่ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เพิ่มสูงขึ้น ด้วยวิธี “31ล” ดังนี้

1.ส-สะสาง คัดแยกสิ่งของที่ไม่จำเป็นหรือไม่ใช้แล้วออกไปเพราะจะเป็นแหล่งสะสมฝุ่น เช่น อุปกรณ์ที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ หนังสือพิมพ์เก่า นิตยสาร วารสาร เป็นต้น โดยเฉพาะห้องที่อยู่เป็นประจำควรมีเฟอร์นิเจอร์และสิ่งของให้น้อยชิ้นที่สุด เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง

2. -สะอาด ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เช็ดถูทำความสะอาดพื้นและตามซอกมุมต่างๆ เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่น รวมทั้งล้างอุปกรณ์เครื่องใช้ เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ แผ่นกรองอากาศและมุ้งลวด ให้สะอาดอยู่เสมอและยังช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์เครื่องใช้ดังกล่าว สำหรับเครื่องนอน ควรซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนเป็นประจำ รวมทั้งควรซักทำความสะอาดผ้าม่านด้วย

3. -สร้าง ประชาชนควรสร้างสุขนิสัย ในการดูแลและทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝุ่นละอองสูง อาจจะต้องเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบ้านมากขึ้น รวมถึงสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี รอบบริเวณบ้าน โดยปลูกต้นไม้ที่มีลักษณะใบหนา หยาบ มีขน เพื่อช่วยดักฝุ่นไว้รอบบ้าน  เช่น ทองอุไร ตะขบฝรั่ง จามจุรี เป็นต้น หรือการทำละอองน้ำฝอยเพื่อลดฝุ่นที่ลอยจากพื้น

สำหรับ 1 ล คือ  ลดหรือเลี่ยง กิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองเพิ่ม เช่น การจุดธูป-เทียน การเผาขยะ การจุดเตาถ่าน และการสูบบุหรี่ รวมทั้งการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ไม่ก่อให้เกิดควันดำ

ขณะทำความสะอาด ควรสวมถุงมือ หน้ากากปิดจมูกและปากทุกครั้ง จะช่วยป้องกันการสูดฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกายได้ นอกจากนี้ ประชาชนต้องหมั่นรักษาความสะอาดและดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งพื้นที่ในบ้านและรอบบริเวณบ้านอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดการสะสมของฝุ่นและเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วย

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ไทยเวียตเจ็ทรุกเปิดอุดร-เชียงรายขายเที่ยวเชื่อมโยงสปป.ลาว

นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า ไทยเวียตเจ็ท พร้อมเปิดเส้นทางใหม่บินตรง ไป-กลับ 2 จุด ได้แก่ 1.เชียงราย-อุดรธานี เริ่ม 26 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป บินเพียง 1 ชั่วโมง บริการสัปดาห์ละ 3 วัน ทุกวันอาทิตย์ อังคาร และพฤหัสบดี โดยจะใช้เครื่องบินแอร์บัส 320 ขนาด 180 ที่นั่ง เวลาเที่ยวบินออกจากอุดรธานี 18.10 น.ถึงปลายทางเชียงราย 19.15 น.ออกจากเชียงราย 19.45 น.ถึงอุดรธานี 20.50 น. 2.กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่อุดรธานี เริ่ม 25 พฤศจิกายน 2562 

รวมทั้งได้เพิ่มความถี่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – เชียงราย  จากเดิมวันละ 2 เป็น 3 เที่ยว เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 27 ตุลาคม 2562 บริการทุกวัน จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์ (ยกเว้นวันเสาร์) พร้อมกับเปลี่ยนเครื่องบินให้มีขนาดที่นั่งเพิ่มขึ้นจากแอร์บัส 320 เป็น 321 เพราะสถิติผู้โดยสารตลอด 9 เดือน ระหว่างมกราคม-กันยายน เส้นทางนี้มีผู้ใช้มากกว่า 200,000 คน

ส่วนปัจจัยบวกการเปิดบินเชียงราย และอุดรธานี เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะ สปป.ลาว 

ข่าวที่สอง “รัฐบาลต่อฟรีวีซ่าVOAถึง30เม.ย.63ดึงต่างชาติทัวร์ไทยไฮซีซัน

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศเผยแพร่กฎกระทรวง โดยยกเลิกการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราตามมาตรา 12(1) ประเภทนักท่องเที่ยว ชนิดใช้ได้ครั้งเดียว เป็นการชั่วคราว พ.ศ. 2562 แล้ว ในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 136  ตอนที่ 114 ก
  
โดยมีสาระสำคัญ คือ ให้ยกเลิกการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา ประเภทนักท่องเที่ยว ชนิดใช้ครั้งเดียว สำหรับคนต่างด้าวผู้มีสัญชาติของประเทศที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ในกรณียื่นขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival-VOA) มีผลใช้บังคับระหว่าง 1 พฤศจิกายน 2562 ถึง 30 เมษายน 2563
   
ตามที่รัฐบาลเห็นสมควรใช้เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มขีดความสามารถดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เดเข้ามาประเทศไทยช่วงฤดูเดินทางอย่างต่อเนี่อง จึงประกาศใช้กฎกระทรวงดังกล่าว

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai