ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวนสามพรานเปิดแผนปฎิวัติใหม่ท่องเที่ยวเทรนด์อินทรีย์ผุดไทยแพลตฟอร์มตั้งสมาพันธ์


“สวนสามพราน”เปิดแผนปฏิวัติท่องเที่ยวเทรนด์อินทรีย์
ผุด2โปรเจ็กต์ใหม่ไทยออร์นิกแพลตฟอร์ม-ตั้งสมาพันธ์ฯ
คิงเพาเวอร์ชวนร่วมประกวดุริยางค์เครื่องเป่ากระหึ่มโลก
มหานครแบงค็อกฯเสิร์ฟมื้อค่ำวันพ่อ5ธ.ค.พร้อมสิทธิ์ฟรี
บิ๊กททท.ดันกระแสเที่ยวอย่างรับผิดชอบจ่อโกยเงินปี’63
ททท.นำญาญ่าบูม3คอลเลคชั่นLedySetGoไทย
“บางจาก”ขานรับพลังงานรุกลงทุนยูโร5ทั้งหมดในปี’67
TCEBกอดคอภูเก็ตดึงเอกชนไมซ์ใช้สิทธิประโยชน์ปี’63
“โซเชียลมีเดีย”มีเทคนิควิธีเล่นอย่างไรให้ปลอดภัย!!
“วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟสต์”ดันเที่ยวเชียงรายโกย740 ล้าน
โนโวเทลสุขุมวิท20อัดฉีดแคมเปญพ่อกินฟรี5ธ.ค.62
ปี’62ธุรกิจการบินดิ่งลงแรง“บินไทย-นกแอร์”เป๋าแฟบ


สวนสามพรานปฏิวัติใหม่ท่องเที่ยวเทรนด์เกษตรอินทรีย์

เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza # #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #สังคมสุขใจ13ธค62  #สามพรานโมเดล #  #  

อรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน นครปฐม
ผู้ก่อตั้งสามพราน โมเดล และเลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ

ช่วงที่ 1 เกาะติดการพลิกโฉมสังคมอินทรีย์เมืองไทยกับ “อรุษ นวราช” กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน และผู้ก่อตั้ง “สามพราน โมเดล” กับแผนปฏิวัติสังคมใหม่ของคนไทย ในปี 2563 เพิ่มความเข้มข้นเผ่าพันธุ์อินทรีย์ สู่ยุคสมดุล จากต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลาย สู่ยุคสังคมเกื้อกูลเทรนด์ใหม่ ด้วยการบุกเบิกทำ 2 โปรเจ็กต์ใหญ่ “Thai Organic Digital Platform” ริเริ่มแพลตฟอร์มแรกในประเทศไทยให้ทุกกลุ่มเข้าถึงข้อมูลอย่าง พร้อมนำร่องเปิดโปรเจ็กต์จัดตั้ง “สมาพันธ์ผู้บริโภคอินทรีย์” ขยายเครือข่ายฝั่งดีมานต์ตื่นตัว เรียนรู้ ทำกิจกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้ทุกซอกมุม 13-15 ธ.ค.62 จัดยิ่งใหญ่งาน “สังคมสุขใจ” รอบตลาดสุขใจ สามพราน นครปฐม ได้เครือข่ายทุกภาคเข้าร่วมกว่า 100 บูธ พร้อมเปิดให้ชมฟรี “ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ” โฉมใหม่ในพื้นที่ใหม่ คาดรับได้สูงสุดวันละ 10,000 คน

นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน จ.นครปฐม และผู้ก่อตั้งสามพราน โมเดล เปิดเผยว่า การปรับโฉมแหล่งท่องเที่ยวภายในสวนสามพราน ที่ได้ใช้ปิดหมู่บ้านไทย 1 ปีปรับโครงสร้างให้กลายเป็น “ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ” นักท่องเที่ยวจะได้เข้าใจถึงเส้นทางอาหารอินทรีย์ 3 เส้นตทางหลัก ได้แก่ 1.เส้นทางข้าว 2.เส้นทางกล้วย 3.เส้นทางสมุนไพร ขณะนี้รับซื้อจากเครือข่ายและทางสามพรานปลูกเองด้วย แล้วนำมาแปรรูป โดยทำเป็นกิจกรรมสาธิต จำหน่าย เยี่ยมชม รวมถึงทำกิจกรรม team building โดยองค์กรหรือผู้สนใจสามารถติดต่อโดยกับทางสวนสามพราน จะใช้เส้นทางอาหารทั้งหมด แต่ละเส้นทางจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและวัตถุดิบการปลูก

สำหรับปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ จะเป็นหมู่บ้านสินค้าอินทรีย์ผลิตเองเพื่อจำหน่ายและจัดกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ รวมถึง ปฐม คาเฟ่ ร้านกาแฟเก๋ ๆ และตลาดสุขใจ ที่ได้รณรงค์เกษตรกรรอบพื้นที่หยุดใช้สารเคมีแล้วหันมาปลูกด้วยเกษตรอินทรีย์ นอกจากขายให้สวนสามพรานและโรงแรมเครือข่ายแล้ว ยังนำมาวางขายในตลาดสุขใจทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ด้วย


ในวันที่ 13-15 ธันวาคม 2562 เตรียมจัดงานประจำปี “สังคมสุขใจ” ครั้งที่ 6 ขึ้นในบริเวณรอบตลาดสุขใจ รวมกลุ่มสังคมเกษตรกอินทรีย์ทุกภาคของประเทศทั้ง ภาคกลาง ภาคเหนือ อีสาน ใต้  รวมกว่า 100 บูธ ประกอบด้วย 1.กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกพืชอินทรีย์ 2.ผู้ซื้อในเครือข่ายโรงแรม ร้านอาหาร 3.สถาบันการศึกษา แต่ละฝ่ายจะมาเชื่อมโยงพบปะกัน จับคู่เจราซื้อขาย โดยรู้ที่มาของแหล่งวัตถุดิบผู้ผลิตมาขายเองทั้งของสดและแปรรูป  ประการสำคัญผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากเกษตรกรผู้ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนไปทำเกษตรอินทรีย์ รวมทั้งร่วมทำเวิรค์ช็อปเกษตรอินทรีย์ 

ไฮไลต์ของงาน ประกอบด้วย ส่วน คือ 

1.จะได้เห็นแหล่งที่มาของวัตถุดิบซึ่งผ่านการคัดเกณฑ์ได้การรับรองแบบมีส่วนร่วม PGS : Participatory  guarantee system ร่วมกับมาตรฐาน IFOAM และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานสังคมสุขใจแต่ละวัน เมื่อมาลงทะเบียนหน้างานตรง สามพราน โมเดล อะคาเดมี จะได้รับสิทธิ์เข้าชมฟรีในหมู่บ้าน “ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ” ซึ่งเปิดใหม่ในพื้นที่ใหม่ ตามปกติจะต้องเสียค่าบัตรคนละ 100 บาท


2.เตรียมเปิดตัว “Thai Organic Digital Platform” เป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยสามพราน โมเดล ได้รับงบประมาณจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติมาพัฒนาดิจิทัล แพลตฟอร์ม จากต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ จุดนัดพบของ ผู้ผลิต ผู้ซื้อ ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และผู้สนใจ ทุกภาคส่วนได้เข้ามเจอกัน ทำให้ทุกคนซึ่งเป็นอินทรีย์ใช้แพลตฟอร์มนี้ได้ ส่วนเกษตรกรที่จะหันมาเข้าสู่ระบบอินทรีย์ทางอะคาเดมีก็จะแนะนำวิธีอย่างถูกต้องเพื่อนำกลับไปเปลี่ยนแปลงมาสู่อินทรีย์ได้

โดยมีเป้าหมายการสร้างความเชื่อถือเชื่อมั่นหรือ Trust ด้านเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร เพราะการคัดเลือกผู้ที่จะมีชื่อปรากฎอยู่บนแพลตฟอร์มนั้น โดยผู้ผลิตจะระบุข้อมูลอย่างโปร่งใสให้ผู้บริโภคได้เห็นรายละเอียดทุกอย่าง เพื่อมาแลกเปลี่ยนซื้อขายอย่างเป็นธรรม ทำกิจกรรมร่วมกัน การจัดกิจกรรมประชุมสัมมนาเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ สร้างประสิทธิภาพได้มากกว่าปัจจุบัน ขยายผลเครือข่ายครบทั่วประเทศ ทำให้ทุกคนได้เจอกันง่ายสะดวกมากขึ้น

งานสังคมสุขใจปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานวันละ 5,000-10,000 คน จัดให้เป็นงานใหญ่ 3 วันในรอบ 1 ปี จึงต้องการเปิดโอกาสให้ทุกคน พร้อมทั้งได้เห็นปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ โฉมใหม่



นายอรุษกล่าวว่าเกษตรอินทรีย์ในเมืองไทยมีอัตราการเติบโตทางยอดขายปีละกว่า 20 % ที่ผ่านมาจะขยายตัวในฝั่งการส่งออกต่างประเทศ แต่ตอนนี้ในประเทศเริ่มตื่นตัวมากขึ้น เพราะผลดีมีมากกว่าการได้บริโภคอาหารปลอดภัย ทว่ายังได้มีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมปลอดพิษต่าง ๆ  เกื้อกูลสังคมช่วยเกษตรกรต้นน้ำเลิกใช้สารเคมี และปลุกกระแสอินทรีย์ ยิ่งมี Thai Organic Digital Platform เข้ามาเป็นศูนย์กลางการพบปะแลกเปลี่ยนได้แบบไร้พรมแดน จะยิ่งช่วยการเติบโตได้มากทั้งการซื้อ การขาย การบริโภค ตามสถิติตลาดมีความต้องการสั่งซื้ออินทรีย์เพิ่มขึ้นทุกปี

ปี 2563 สามพราน โมเดล ซึ่งเป็นแกนหลัก จะหาพันธมิตรมาร่วมขับเคลื่อนอินทรีย์มากขึ้น การทำงานที่ผ่านมาจะลงพื้นที่พบปะเกษตรกรทำอยู่ประมาณ 9 พื้นที่ ปัจจุบันได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สกว.และ สสส.นับจากนี้ไปก็จะใช้ Thai Organic Digital Platform ดึงแต่ละพื้นที่มาร่วมกันใช้ ส่วนสามพราน โมเดล จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานเครือข่ายให้เกิดขึ้น เพราะปัจจุบันคนส่วนใหญ่ตระหนักถึงการเลือกวัตถุดิบอาหารสุขภาพ อีกทั้งเกษตรกรสามารถลุกขึ้นมาเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกได้ด้วยตนเอง


รวมทั้งวางแผนเตรียมก่อตั้ง “สมาพันธ์ผู้บริโภคอินทรีย์” โดยจะใช้พลังผลักดันสังคมอย่างมีนัยสำคัญ หากดีมานต์หรือความต้องการบริโภคเป็นหัวใจสำคัญ เพราะที่ผ่านมาได้ผลักดันซัพพลายเชนหรือผู้ปลูกเกษตรอินทรีย์มาระยะหนึ่งแล้ว แต่เริ่มจะตันหากผู้บริโภคไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนสมาชิกที่เปิดให้เข้าร่วมด้วย ผู้บริโภคสนใจทุกคนสามารถเข้ามาเป็นสมาชิกได้ ตัวอย่างในเยอรมันก่อตั้งสมาพันธ์ผู้บริโภคอินทรีย์มาตั้งแต่ปี 2543 (ค.ศ.1998) มีสมาชิกในประเทศถึง 2 ล้านคน และมีกลุ่มนิติบุคคลรวมอยู่ด้วย ทางสามพราน โมเดล ก็จะใช้ต้นแบบเยอรมันมาใช้ด้วยเช่นกัน

ขณะนี้ในเมืองไทยทางฝั่งผู้ผลิตอินทรีย์มีเครือข่ายชัดเจนและสมาคม PGS แต่ทางฝั่งผู้บริโภคยังขาดรูปธรรม เพื่อให้เกิดความสมดุล เพียงแค่ผู้บริโภคมีความอยากเข้ามามีส่วนร่วม แล้วต้องการกินอาหารที่ได้มาตรฐานราคาไม่แพงเกินไป เมื่อเข้ามาแล้วได้เรียนรู้แล้วจะผันไปเป็นผู้ปลูก ผู้ตรวจแปลงเกษตร ทำธุรกิจ และอื่น ๆ ก็สามารถทำได้ เพราะทางสมาพันธ์ผู้บริโภคจะทำหน้าที่ถ่ายทอดองค์ความรู้ ประสบการณ์ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อย่างจริงใจ
เพื่อให้ทุกคนได้เริ่มต้นเดินทางหรือ Jouney พลิกตัวเองมาเป็นผู้บริโภคที่มีความตื่นตัว (active consumer) คาดจะมีสนใจเข้าร่วมสมาพันธ์ผู้บริโภคอินทรีย์จำนวนมากมาสู่เครือข่ายการดูแลสิ่งแวดล้อม เกื้อกูลสังคม และสร้างสุขภาพที่ดีต่อตนเองและผู้อื่นในอนาคตต่อไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 หรือ Thailand International Wind Symphony Competition : TIWSC 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เพื่อคัดสรรวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ระดับประชาชนทั่วไป และระดับนักเรียน นักศึกษา มอบเงินรางวัลสูงสุดกว่า 4,450,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 29 มกราคม 2563 โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าประกวดทาง www.music.mahidol.ac.th/tiwsc  รวมทั้งเป็นปีแรกที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนสนใจเข้าร่วมเป็นกรรมการด้วย

สำหรับการจัดประกวดฯ ก็เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยที่มีความสามารถทางด้านดนตรีได้ใช้เวทีการประกวด เพื่อต่อยอดก้าวสู่ระดับโลกต่อไป โดยมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยในด้านดนตรีมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก การจัดงานแต่ละปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมีหัวใจรักดนตรีทั้งชาวไทย และต่างชาติ เข้าร่วมแสดงพลังวงดุริยางค์เครื่องเป่าอย่างยิ่งใหญ่ จำนวนกว่า 2,600 คน

ระหว่างการเปิดตัวโครงการรับสมัครการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ TIWSC 2020 ที่โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารกลุ่มคิง เพาเวอร์ เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย คุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ คุณวรมาศ ศรีวัฒนประภา คุณรวิ อิทธิรวิวงศ์ คุณอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา และผู้บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

รวมทั้งศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ดร.ณรงค์  ปรางค์เจริญ  คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นายเจียง ซีเหวิน รองประธานและเลขาธิการของสมาคมซิมโฟนิกแบนด์และอองซองค์เบิลแห่งประเทศจีน อาจารย์ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะกรรมการจัดการประกวด และแขกผู้มีเกียรติ

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า  อนาคตอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีนักดนตรีจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาไทย ทางวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ยินดีร่วมงานจัดการประกวดในครั้งนี้ กับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเปิดกว้างให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยไม่จำกัด อายุ สัญชาติ ซึ่งเป็นการแข่งขันเดียวในประเทศไทยที่ผู้คนหลากหลายสามารถเข้าร่วมได้อย่างเสรี

ปี 2562 ยังได้รับเกียรติจาก นายเจียง ซีเหวิน รองประธานและเลขาธิการของสมาคมซิมโฟนิกแบนด์และอองซองค์เบิลแห่งประเทศจีน คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจีน ที่มีชื่อเสียง ความเชี่ยวชาญ คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงศิลปะของดนตรีเครื่องเป่ามานานกว่า 50 ปี บินตรงมาร่วมแถลงข่าวเพื่อบอกเล่าถึงความน่าสนใจการจัดประกวดครั้งนี้ โดยยืนยันเป็นโครงการที่สร้างความยิ่งใหญ่ในเวทีโลกได้

สำหรับนายเจียง ซีเหวิน มีผลงานเป็นที่ยอมรับมากมาย อาทิ การมีส่วนร่วมในการจัด และวางแผนกิจกรรมดนตรีประเภทเครื่องเป่า ในเทศกาล China Shanghai Wind Festival, เทศกาล China Nanchang International Military Tattoo, เทศกาล Qingdao Wind Festival และจัดการแสดงในขบวนพาเหรดสวนสนามวันชาติของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในงานกีฬาโอลิมปิกโดยถือเป็นการเปิดตลาดให้นักดนตรีคลาสสิกประเทศจีนได้รู้จักเวทีการประกวดของไทยที่ได้มาตรฐานโลกมากยิ่งขึ้น ส่วนจีนมีความนิยมดนตรีคลาสสิกประเภทวงดนตรีแบบคอนเสิร์ต

ภายในงานยังได้จัดการแสดงสุดพิเศษโดยนักร้องสาวเสียงใส อิ้งค์-วรันธร เปานิล และ Season Five ร่วมกับนักดนตรีของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เชิญชวนให้เหล่าบรรดานักดนตรีที่สนใจเข้าร่วมประกวด

สามารถสมัครเข้าร่วมประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 TWISC 2020 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  www.music.mahidol.ac.th/tiwsc หรือโทร. 02-800-2525-30 ต่อ 3107, 3109 
                                                                               
ข่าวที่ 2 มหานครแบงค็อกฯเสิร์ฟมื้อค่ำวันพ่อ5ธ.ค.พร้อมสิทธิ์ฟรี



คิง เพาเวอร์ มหานคร มอบโปรโมชั่นพิเศษในโอกาส “วันพ่อแห่งชาติ 2562 ธันวาคม 2562  จูงมือคุณพ่อมารับประทานอาหารมื้อค่ำ (dinner) แล้วรับสิทธิพิเศษขึ้นไปชมมหานคร สกายวอล์ค ฟรี เมื่อซื้อบัตรเข้าชมอย่างน้อย 1 ใบ (เด็ก / ผู้ใหญ่ / ผู้สูงอายุ) และฟังการแสดงดนตรีจากวงสุนทราภรณ์ ที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์  ตั้งอยู่บนชั้น 76 เตรียมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้คุณพ่อทั้งอาหารกลางวันและดินเนอร์มื้อค่ำในช่วงวันพิเศษ


“ชุดอาหารกลางวัน” จัดไว้ 3 คอร์ส ราคาเพียง 999บาทสุทธิ/คน จากปกติ 1,200 บาทสุทธิ เปิดให้บริการเวลา 11:00 – 15:00 . และเมนูมื้อค่ำช่วงเวลา 17:00 – 01:00 .จะเสิร์ฟคุณพ่อด้วยอาหารไทยพิเศษ 2 เมนู ได้แก่ ฉู่ฉี่หอยเชลล์ และข้าวกะเพราเนื้อซี่โครงออสเตรเลียตุ๋น 48 ชั่วโมง พร้อม ๆ การรับฟังบทเพลงจากวงดนตรีมูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะมาขับกล่อมบทเพลงสุดอมตะ อาทิ ขอให้เหมือนเดิม จำได้ไหม พรานล่อเนื้อ พรหมลิขิต สุขกันเถอะเรา รับฟังได้ตั้งแต่เวลา 18:00 – 22:00  สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ โทร.02-677-8722 หรือ http://bit.ly/Fathers-Day-Reservation

 ทุกครอบครัวที่ชวนคุณพ่อมารับประทานมื้อค่ำจะได้ชมทิวทัศน์อันสวยงามของกรุงเทพมหานครในมุม 360 องศา จากจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าและรูฟท็อปบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางย่านสาทรบนความสูง 314 เมตร ณ ชั้น 78พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับพื้นกระจกลอยฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน

                ดูที่ www.facebook.com/KingPowerMahanakhon , www.facebook.com/MahanakhonBangkokSkyBar


ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้รับโจทย์การท่องเที่ยวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจให้ ททท.ทำเป้าหมายท่องเที่ยวต่างประเทศปี 2563 ให้ได้ 41.8 ล้านคน สร้างรายได้ 2.22 ล้านบาท ฉลอง 60 ปี จึงเตรียมใช้แคมเปญ “การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ : Responsible Tousism กระตุ้นและปลุกจิตสำนึกนักท่องเที่ยวหันมาร่วมสร้างความยั่งยืนแท้จริง ด้วยการณรงค์ลดเลิกใช้พลาสติกในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวลง 50% ภายในปี 2563 สอดคล้องกับความตื่นตัวของนักเดินทางทั่วโลกต่างหันมาให้ความใส่ใจเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

ล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานสถิตินักท่องเที่ยว 10 เดือนแรก ระหว่างมกราคม-ตุลาคม 2562 มีต่างชาติเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยใช้จ่ายเงินรวม 1.577 ล้านบาท 32.508 คน ตามเป้าจำนวนคนยังขาดอีกราว 7.3 ล้านคน  แต่ยังมีความหวังอีก 2 เดือนสุดท้ายพฤศจิกายนและธันวาคม นี้ จะต้องทำยอดรวมให้ถึง 39.8 ล้านคน


ข่าวที่ 4 ททท.นำญาญ่าบูม3คอลเลคชั่นLedy Set Goผู้หญิงเที่ยวไทย




นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ช่วงธันวาคมนี้ได้จัดทำโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยนำ "ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บัน" พรีเซ็นเตอร์ ของ ททท.มานำเสนอคอเลคชั่นชวนเที่ยวในประเทศตอบสนองต้องการของสาวๆ มุมใหม่ด้วยแคมเปญ "Lady Set Go ผู้หญิงอยากเที่ยว ต้องไป" 3 คอลเล็คชั่น 3 ปัง ๆ ในเมืองไทย ได้แก่
1.Oxygen Collection : ชวนสาวมั่นผู้ทุ่มเทกับงานในทุกวัน ออกไปเติมพลังธรรมชาติสูดออกซิเจนให้ชุ่มปอด รับพลังไร้มลพิษ เคลียร์ความคิด เคลียร์ชีวิตที่วุ่นวาย ในแหล่งท่องเที่ยวที่อากาศดีสุด ๆ ในบรรยากาศสุดชิค ผ่อนคลายในสไตล์ที่ต้องการ ตามแหล่งท่องเที่ยวดังนี้คือ เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ภูชีฟ้า จ.เชียงราย จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย

2.Collagen Collection : เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อความงามและความสดใส เสมือนเติมคอลลาเจนเข้าร่างกายและจิตใจ ในการไปทำ สปา อาบน้ำแร่ แช่กาย ผ่อนคลายเท้าให้หายล้า ทำทรีตเม้นท์ ทำสวย ให้ธรรมชาติช่วยบำบัด รวมทั้ง การรับคอลลาเจนสด ๆ จากอาหารทะเลหาดทรายร้อน จ.กระบี่  สปาโคลน น้ำแร่ร้อน จ.แม่ฮ่องสอน สปาเกลือ จ.สมุทรสงคราม กุ้งมังกรเจ็ดสี จ.ภูเก็ต บ่อน้ำร้อนรักษะวาริณ จ.ระนอง บ่อน้ำร้อนพรรั้ง จ.ระนอง
              
3.Gentleman Collection : ทั้งสาวโสดสาย Solo สาวที่มีหนุ่มรู้ใจ สุดแสนโรแมนติกของเมืองไทย ดื่มด่ำกับสีสันของดอกนางพญาเสือโคร่ง จ.เลย ทุ่งคอสมอส จ.นครราชสีมา ทุ่งดอกดุสิตา ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี หรือ ทุ่งทานตะวัน ที่ จ.ลพบุรี
               
อีกยังต้องห้ามพลาด สำหรับสายมูเตลู ชวนกันไปทำกิจกรรม ไหว้พระ ขอพร พร้อมอัพสกิลเพิ่มเสน่ห์ปลายจวัก และการเวิร์คช้อปสนุก ๆ  มากมายตามแต่ใจต้องการ

ออกไปลั้ลลาตามเส้นทางที่สาวญาญ่านำมาแนะนำทั้ง 3 คอลเลคชั่น แล้วชีวิตจะดีมีความสุข แถมยังได้กระจาย
รายได้สู่การท่องเที่ยว ได้ชาติพลังแบบเต็ม ๆ เกิดไอเดียสร้างสรรค์กลับมาทำงาน

ข่าวที่ 5 “บางจากขานรับพลังงานลงทุนยูโร5ทั้งหมดในปี’67


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)  เปิดเผยว่า เตรียมลงทุนปรับปรุงโรงกลั่นฯ ให้เป็นมาตรฐานยูโร 5 ทั้งหมด ภายในปี 2567 ใช้เงิน 7,000-8,000 ล้านบาท ปรับปรุงหน่วยกลั่นที่ 2 และ 3 ส่วนหน่วยกลั่นที่ 4 ผลิตน้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5 ได้อยู่แล้ว ปัจจุบันจำหน่ายเป็นดีเซลเกรดพรีเมี่ยม และได้รับการตอบรับจากที่ดีจากลูกค้า

แต่ได้ขอให้กระทรวงพลัง เร่งตัดสินใจลดประเภทน้ำมันในไทยให้เร็วที่สุด จากปัจจุบันมี 9 ชนิด แยกเป็นกลุ่มเบนซิน 5 ชนิด คือ เบนซิน 95 แก๊สโซฮอล์95 แก๊สโซฮอล์91 อี20 และอี85 ส่วนกลุ่มดีเซลมี 4 ชนิด คือ บี7 บี10 บี20 และดีเซลพรีเมียม ซึ่งแต่ละสถานีมีหัวจ่ายไม่เท่ากัน การเลือกจำหน่ายประเภทน้ำมันต้องดูความต้องการของลูกค้าในพื้นที่เป็นหลัก และการมีน้ำมันหลายประเภทมากเกินไป เป็นต้นทุนที่สูงสำหรับผู้ค้าน้ำมันทั้งระบบโลจิสติกส์และอื่น ๆ
ส่วนกขารจะยกเลิกน้ำมันตัวใดนั้นทางกระทรวงพลังงานจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เช่น กลุ่มเบนซิน ต้องดูน้ำมันพื้นฐานจากโรงกลั่นฯ ของไทยเป็นอย่างไร สมดุลน้ำมันนำเข้าส่งออกและดูถึงผู้บริโภค หากยกเลิกแก๊สโซฮอล์ 91 อาจกระทบผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ที่ใช้จำนวนมาก ส่วนกลุ่มดีเซล ต้องดูเมื่อภาครัฐต้องการส่งเสริมการใช้ปาล์มปริมาณสูงแล้วต้องยกเลิกตัวที่ต่ำหรือไม่อย่างไร
ทั้งนี้ภายในสิ้นปี 2562 บางจากพร้อมสนับสนุนสินค้าเกษตรเป็นเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น บี 10 ขณะนี้มีจำหน่าย 10 จะเพิ่มเป็น 100 สถานี ตามนโยบายของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ขอความร่วมมือบริษัทส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก สนับสนุนบี10, อี20 เป็นน้ำมันพื้นฐานหลัก

ข่าวที่ 6 บางจากทำCSRแจกหมวดขวด PETจิตอาสาหมื่นใบ”

นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร พร้อมผู้บริหารบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ส่งมอบหมวกผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลจากขวดพลาสติก PET ที่ประชาชนนำมาบริจาคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในโครงการ “รักษ์ ปัน สุข” ให้กับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้านรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ กทม. จำนวน 10,000 ใบ

เป็นของขวัญปีใหม่จากบางจากและประชาชนชาวไทย เพื่อตอบแทนความเสียสละของเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความสะอาด พร้อมร่วมสนับสนุน ปลูกต้นรวงผึ้ง ในงานกิจกรรมปลูกต้นไม้ตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ข่าวที่ 7 TCEBกอดคอภูเก็ตจัดสัมมนาดึงไมซ์ใช้สิทธิประโยชน์ปี’63



นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลยุทธและพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” กล่าวว่า ได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดสัมมนาโดยขึ้นเป็นวิทยากรบนเวทีให้ความรู้ ในหัวข้อ “เข้าใจ เข้าถึง สิทธิประโยชน์ของอุตสาหกรรมไมซ์ กับ TCEB” พร้อมแนะนำนวัตกรรมการสนับสนุนจากภาครัฐเพื่อเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยองค์ความรู้และเครื่องมือดิจิทัล ในปี 2563

ระหว่างการจัดสัมมนาก็มีนายพัฒนชัย สิงหะวาระ Senior Manager Mice City และเจ้าหน้าที่ฝ่าย MICE Inteligence และนวัตกรรมของทีเส็บ ตลอดงานมีผู้ให้ความสนใจเข้าฟังกว่า 80 ราย พร้อมสอบถามรายละเอียการสนับสนุน  เพราะทีเส็บจะมีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ “ประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ” สามารถสนับสนุนงบประมาณงานจัดประชุมภายในประเทศนอกพื้นที่ของตนเอง ขนาดตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป เพื่อกระจายรายได้ไปยังจังหวัดอื่น ๆ ทีเส็บก็จะมีเงินสนับสนุนการจัดประชุมแต่ละครั้ง โดยต้องดำเนินการผ่านบริษัทตัวแทนการจัดงานประชุม (DMC) หรือการขอรับความรู้ทางด้านมาตรฐานจัดการประชุมหรือ TMVS -Thailand MICE VENUE STANDARD ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากทั่วประเทศ และเป็นโมเดลต้นแบบในการนำไปใช้กำหนดมาตรฐานสถานที่จัดประชุมของไมซ์อาเซียนด้วย นอกจากนี้ยังมีด้านอื่น ๆ มากมายที่อุตสาหกรรมไมซ์สามารถใช้บริการทีเส็บได้

            ช่วงที่ 2 ต้อนรับลมหนาวพาตะลอนทัวร์ทั่วไทย "5 ภาค" ขึ้นเหนือ อีสาน ดื่มด่ำทุ่งดอกไม้ เที่ยวทะเลใต้ "อันดามัน" ตะวันออก "ทะเลอ่าวไทย" แล้วต้องเรียนรู้ว่า "เล่นโซเชียลมีเดียให้แลอดภัย"ทำอย่างไร ส่วนข่าวก็ต้องฟัง "ปี'62 ธุรกิจการบินดิ่งเหวการบินไทย-นกแอร์" ขาดทุนไม่หยุด "เที่ยวเลย Light Fest วัดร่องขุ่น" ของเขาดีจริง ชมได้ถึง 22 ธ.ค.62 "โนโวเทลสุขุมวิท" ชวนพ่อกินฟรี 5 ธ.ค.นี้


@ชวนออกทริปรับลมหนาวเมืองไทยใน 5 ภาค



ลมหนาวเดือนธันวาคมนี้ ออกไปลั้ลลาได้ทั่วทุกภูมิภาค อากาศตามยอดดอยสูงภาคเหนือ อีสาน มีดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสวยให้เชลฟี่ท่ามกลางอุณหภูมิเริ่มต่ำลงเที่ยวกันแบบเย็นสบาย ทางฝั่งทะเลทั้งอันดามันและอ่าวไทย มีอีกสไตล์ชวนไปเติมพลัง ที่ฟินได้หลายแนว

   ประตูลมหนาวใน “อีสาน”เริ่มเปิดต้อนรับแล้วด้วยดอกไม้หลากหลายสีของทุ่งดอกคอสมอสและดอกทานตะวัน ลานฟักทองยักษ์ จิมทอมป์สันฟาร์ม นครราชสีมา “วังน้ำเขียว” สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน  ส่วน “จังหวัดเลย” ตลุยไปชมฟูจิเมืองเลยกันได้แล้วยังภูป่าเปาะ ต่อด้วยภูกระดึง แล้วลงมาร่วมเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ทุ่งกว้างแดงสะพรั่งชวนให้แชะแชร์ชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันเป็นลูกโซ่ความสุข




“ภาคเหนือ” ชาวล้านนา “เชียงใหม่” ตามดอยต่าง ๆ ทั้ง ดอยอ่างขาง ชวนไปเที่ยวโครงการวิจัยผลไม้ พืชไม้เมืองหนาว ดอยแม่ตะมานสันป่าเกี๊ยะ มีบริเวณให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์รับชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย สามารถมองเห็นวิวอลังการของดอยหลวงเชียงดาวได้ด้วย กิจกรรมความสุขเลือกได้เลย จะไปบันทึกความทรงจำแชะรูปกับดอกแผ้แหล้และดอกคอสมอสกว่า 3 ล้านต้น หรือฝูงแกะ เพลินกับการแสดงสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม ชมการทำอาหารพื้นบ้านบนกระทะยักษ์ ช้อปสินค้าแปรรูปคุณภาพดี ๆ มาเป็นของขวัญปีใหม่

          ใน “อำเภอปาย” เป็นอีกจุดที่ต้องแนะนำให้ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกสวยสุด ๆ แล้วก็ไม่ควรพลาด “ปางอุ๋ง” อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดภูเขาสูงรอชมแสงอาทิตย์สะท้อนผืนน้ำ ผสาไอหมอกจาง ๆ แล้วลองมีประสบการณ์ร่วมพักยัง “หมู่บ้านรักไทย” ดื่มดำโอโซนท่ามกลางขุนเขา ทะเลหมอกและดอกไม้บานสะพรั่ง นั่งจิบชาอุ่น ๆ ยามเช้า ฟินจริง ๆ

  ชีพจรลงเซาท์สู่ “ภาคใต้” หลายเกาะแห่งท้องทะเลอันดามันรอพวกเรา ทั้งเกาะหลีเป๊ะ-เกาะตะรุเตา สตูล เกาะมุก-เกาะกระดาน-เกาะรอก ตรัง อีกหลากหลายเกาะในกระบี่ แล้วอย่าลืมไปเสพสุขกับธรรมชาติแห่งกุ้ยหลินเมืองไทย ที่ เขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี


More Fun ตะวันออก ฤดูหนาวทะเลอ่าวไทยในอีกมุมท่องเที่ยว ปักหมุดเมืองตราด ตลุยเลย 4 เกาะมหัศจรรย์ เกาะหมาก เกาะกูด เกาะกระดาด เกาะช้าง อีก 3 เกาะในระยองก็ปังไม่แพ้กันทั้ง เกาะทะลุ เกาะเสม็ด เกาะมันนอก
เมืองไทยในฤดูรับลมหนาว หากไม่ไปเที่ยวภาคใดภาคหนึ่ง ถือว่าคุณกำลังพลาดสิ่งดี ๆ ในชีวิตอย่างมหันต์


ถึงแม้โลกออนไลน์จะมีประโยชน์ในด้านต่างๆ มากมาย แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความรวดเร็วและความสะดวกสบายนำมาซึ่งอันตรายได้เช่นกัน ฉะนั้นควรใส่ใจรู้เท่าทันภัยร้ายจากโลกออนไลน์ก่อนจะสายเกินไป

ภัยออนไลน์ที่พบมาก

อันดับ 1 การพยายามจะบุกรุกเข้าระบบ เพื่อครอบครองหรือทำให้เกิดความขัดข้องต่างๆ กับระบบ
อันดับ 2 การหลอกลวง ซื้อขายออนไลน์

เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้รหัสผ่านอีเมล์ ไม่โดนแฮ็ก
1. เปลี่ยนรหัสทุก 3 เดือน
2. ไม่ล๊อกอินอีเมล์ ด้วย Wi-fi สาธารณะ
3. แยกอีเมล์ธุรกิจกับอีเมล์ส่วนตัว
โซเชียลมีเดีย เล่นอย่างไรให้ปลอดภัย
1.คิดก่อนโพสต์ เพราะอาจเป็นภัยต่อตัวเอง
2.เปิดใช้งาน Do Not Track ป้องกันการติดตาม
3.ใช้วิจารณญาณรับข้อมูลข่าวสาร อย่าเชื่อทันทีอาจมีการสวมรอย
4.ไม่แสดงข้อมูลที่เป็นความลับ เช่น บัตรประชาชน บัตรเครดิต ฯลฯ
5.รู้ที่มาก่อนคลิกลิงค์ ป้องกันไม่ให้เจอไวรัสหรือถูกขโมยข้อมูล
5.รอบคอบก่อนรับเพื่อน อาจมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาตีสนิทหลอกเอาทรัพย์สินต่างๆ ได้
6.พิมพ์ URL โดยตรง แทนที่จะเจอกับ URL ปลอมหลอกเอาบัญชีไป
7.แสดงความคิดเห็นให้เหมาะสม ถ้ามากเกินขอบเขตก็อาจโดนฟ้อง
8.ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เลี่ยงการตั้งค่าสาธารณะอนุญาตให้เพื่อนเท่านั้นที่เห็นได้
9.ควบคุมการใช้งานของเด็ก หาเครื่องมือมาช่วย เช่น Window Live Family Safety


ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ปี’62ธุรกิจการบินในไทยขาลงแรง”บินไทย-นกแอร์”เป๋ารั่ว



อุตสาหกรรมการบินปี 2562 เป็นช่วงขาลงอย่างแรงของ “การบินไทย-นกแอร์” กอดคอกันขาดทุนมหาศาล ในขณะที่โลว์คอสต์เดินมาถึงจุดอิ่มตัวเริ่มดิ่งลงด้วยเช่นกัน
        นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการอำนวยการใหญ่(DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โชว์ผลประกอบการและการดำเนินงานปี 2562 ตลอด 9 เดือน การขาดทุนสุทธิรวม 11,102 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 175.1% เฉพาะไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 4,680 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 27%  ไตรมาส 4 ปีนี้จะเร่งควบคุมค่าใช้จ่าย หวังฤดูท่องเที่ยวและการคุมค่าใช้จ่ายจะช่วยให้ขาดทุนลง แล้วก็เตรียมรับสถานการณ์ใหม่ปี 2563 ซึ่งการบินยังแข่งกันรุนแรง มีปัจจัยลบทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยเฉพาะค่าเงินบาทแข็งค่าเป็นปัญหาใหญ่พอสมควร บวกความไม่แน่นอน ของสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ความขัดแย้งในฮ่องกง ปัจจัยบวกพอมีอยู่บ้างคือราคาน้ำมัน ราคาน้ำมันดิบเบรนต์จะอยู่ในระดับไม่เกิน 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทางด้านนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นกแอร์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าผลประกอบการปี 2562 นี้ยังขาดทุน 1,400 ล้านบาท ลดลงกว่าปีก่อนที่ขาดทุนมากถึง 2,786 ล้านบาท ตอนนี้เร่งทำแผนฟื้นฟูกิจการ คุมค่าใช้จ่ายด้านค่าซ่อมบำรุงเครื่องบินลงกว่า 10% ตั้งเป้าปี 2563 จะลุยทำตลาดแนวใหม่ 4 เรื่อง 1.จะยกระดับเป็นโลว์คอร์สพรีเมี่ยม 2.หารายได้เสริมเพิ่มอีก 20% ให้ได้ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันมีเพียง 12% ต่ำกว่าโลว์คอสต์เจ้าอื่นที่มีส่วนแน่งดังกล่าว 20-30 % 3.เปิดบินเพิ่มเส้นทางบินระหว่างประเทศขยายฐานผู้โดยสารต่างชาติเป็น 30% ของผู้โดยสารทั้งหมดที่จะให้บริการตลอดปี 10 ล้านคน สูงกว่าปี 2562 มีผู้ใช้ราว 7-9 ล้านคน 4. เพิ่มอัตราบรรทุกผู้โดยสารเป็น 87 % จากปัจจุบัน 85%  5.เพิ่มชั่วโมงการใช้เครื่องบินฉลี่ย 12 % จากปีนี้ใช้เพียง 11 ชั่วโมง .

         นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) กล่าวว่า นับจากนี้ไปอีก 5 หน้าตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์จะลดลงเพราะก้าวถึงจุดอิ่มตัว รวมถึงสนามบินหลัก ๆ ในประเทศก็มีขีดความสามารถรองรับได้ไม่เพียงพอ ตอนนี้สล็อตการบินขึ้นลงในดอนเมืองและสุวรรณภูมิเต็มหมดแล้ว ส่วนสนามบินภูมิภาคเองก็มีจุดอ่อนมาก เรื่องหลักหลุมจอดไม่เพียงพอ รับได้เพียง 3-4 เที่ยว/ชั่วโมงเท่านั้น ขณะนี้สายการบินจึงสู้กันแหลกโดยใช้กลยุทธ์ดั๊มราคาดึงลูกค้า ส่งผลไปถึงสายการบินรายใหญ่ก็ลงมาเล่นราคาด้วยจึงขาดทุนกันถ้วนหน้า

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เจ้าของและผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น เชียงราย ร่วมกับ นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) สร้างสรรมหกรรมโชว์แสง สี เสียง อย่างยิ่งใหญ่แห่งปีงาน วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟสต์ ตอน ปฐมบท : Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins” ตลอด 1 เดือน ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2562 โดยได้เนรมิตโชว์ฉากลมหนาวโดยใช้แลนด์มาร์ควัดร่องขุ่น 6 จุดแลนด์มาร์ค  ชวนนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติมาสัมผัสความมหัศจรรย์และความงดงามของสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ของวัดขาว-White Temple ติด 1 ใน 10 วัดที่สวยที่สุดในโลก ตั้งเป้าขายบัตรหมดทุกรอบรวม 37,000 ใบ เพื่อดึงรายได้การท่องเที่ยวเข้าสู่เชียงรายกว่า 740 ล้านบาท

การแสดงLight Fest  วัดร่องขุ่น ชุดใหญ่
การแสดงแต่ละวันจะเริ่มช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.โชว์แต่ละฉากรอบบริเวณวัดร่องมี 6 โซน แต่ละโซนจะเน้นการ Lighting แสงในแบบอลูมิเนชั่นยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ควบคู่กับเสียงเพลงบรรเลง โดยปิดท้ายในโซนที่ 6 สุดอลังการตรง พระพิฆเนศองค์ใหญ่กลางน้ำ ดำเนินเรื่องด้วยแสง สี เสียง และการแสดงบอกเล่าเรื่องราวชีวิตศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

บัตรเข้าชม ราคา 400 บาท และ 1,000 บาท ตามตำแหน่งของจุดที่นั่งการชมโชว์สุดท้ายในโซนที่ 6 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะตื่นตากับความสุดอลังการของแสง สี เสียง และม่านน้ำ รีบไปชมกันได้ให้ภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2562

ข่าวที่สาม “โนโวเทลสุขุมวิท20อัดแคมเปญพ่อกินฟรี5ธ.ค.62



โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20 เปิดห้องอาหาร ฟู้ดเอ็กเชนจ์ ให้คุณพ่อทุกครอบครัว มาเลือกรับประทานแคมเปญโปรโมชั่น “คุณพ่อทานฟรี” บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน  วันพฤหัสที่ 5 ธันวาคม 2562 นี้ เวลา 12.00-14.00 น.เป็นมื้อที่อัดแน่นด้วยซีฟู้ด บาร์บีคิว อาหารนานาชาติทั้งคาวหวาน และรับสิทธิตั๋วภาพยนตร์ฟรี 1 ใบทันที (1 สิทธิ์ต่อ 1 โต๊ะ) โดยมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ด้วย ทั้งเพ้นท์หน้า บิดลูกโป่งแฟนซี วิดีโอเกม 

ไลน์เมนูมื้อกลางวันในห้อง ฟู้ดเอ็กเชนจ์ จะมีทั้ง หมูหัน ซีฟู้ดออนไอซ์ ปลากระพงอบ บาร์บีคิวสเตชั่นที่มีทั้ง กุ้ง ปู ปลาหมึก ซี่โครงแกะ ไพร์มริบ และอื่นๆอีกมากมาย ราคาเพียง 899 บาทต่อท่าน เด็กอายุ 6-12 ปีราคา 449 บาท และเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีทานฟรี

สอบถามและสำรองโต๊ะ โทร 02-009-4999 อีเมล์ h9343-fb1@accor.com หรือ www.novotelbangkoksukhumvit20.com เฟสบุ๊คและไอจีที่ @NovotelBangkokSukhumvit20

ติดตามฟังรายการได้ทุกวัน เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai