ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.โตเกียวเท3โปรเจ็กต์รับเทรนด์ใหม่ตลาดญี่ปุ่นปี63 ชวนหิ้วปิ่นโตเที่ยวเมืองไทย-สมัครบัตรคิงเพาเวอร์ปลายปีรับคุ้ม3ต่อ


ททท.เท3โปรเจ็กต์เทรนด์ใหม่โกยเงินญี่ปุ่น2ล้านคน
ฮือขาย!ทัวร์ฟู้ดปิ่นโตอาหารไทยแพกเกจมาแรงปี’63
สมัครสมาชิกใหม่คิงเพาเวอร์ส่งท้ายปีรับแพกคุ้ม3ต่อ
คิงเพาเวอร์ผนึกทรูแจกโปรเซเลเบรทถึง12ม.ค.63
ททท.-เมเจอร์เทตั๋ววันธรรมดาช็อกโลก25บาทหมื่นใบ
ททท.จัดทัพเอกชนถกแผนตลาดบุกโกยอเมริกาปีชวด
บางจากอัดโปรแรง “รูดทุกที่รับมันนี่คืน”แวะเติมเลย
เคล็ดลับบางจากบอกวิธีแก้ปวดหลังขับรถไกลปลายปี
TCEBรุกขอนแก่นโมเดลSay Noสู่ Zeroพลาสติก
เที่ยวทะเลหมอกหยอกไอหนาว3ภูสูงสวยในพิษณุโลก
ไออาต้าฟันธงปี63อุตฯการบินโลกพุ่งการค้าฟื้นตัว
เชียงใหม่เปิดใหญ่สวนดอกไม้พ่อหลวงชัชร์บ้านวังดิน
ทางหลวงชวนเที่ยวอินทนนท์ให้กางเต็นท์จอดรถฟรี
ขสมก.แจกปีใหม่ใช้ตั๋วรถเมล์อิเลคทรอนิกลดทันที

เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza # #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททโตเกียว #ThaiObentoJouney #  #  

                ช่วงที่ 1 เจาะลึกตลาดญี่ปุ่นเทรนด์ใหม่กับ “เสกสรร ศรีไพวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโตเกียว ญี่ปุ่น กอดคอแอร์ไลน์ส บริษัทนำเที่ยว แถวหน้าแดนปลาดิบ โรงแรมในไทย อัด 3 โปรเจ็กต์ท่องเที่ยว ทำแคมเปญยาวข้ามปี 2563 สร้างฮือฮากับการขาย “Thailand Escape” เสียบช่วงโตเกียว โอลิมปิก ดึงเทรนด์ใหม่มาแรงกลุ่ม Workation & Teleworking หนีความวุ่นวายมาพักผ่อนและใช้เมืองไทยเป็นสถานที่ทำงานไปพร้อม ๆ กัน และยังลุยเปิดมหกรรมขาย “ทัวร์ฟู้ด-Thai Obento Jouney” กระตุ้นสาวญี่ปุ่นหิ้วปิ่นโตเที่ยวไทยแชร์อินสตาแกรมช่วยพีอาร์ทุกแหล่งท่องเที่ยว  ปีหน้าชาวแดนปลาดิบเที่ยวไทยเข้าเป้าแน่นอนปีละ 2 ล้านคน
               
นายเสกสรร ศรีไพวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ได้ดำเนินทำตลาดเชิงรุกเริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์สิงหาคม 2562 เป็นต้นมา ชาวญี่ปุ่นนิยมท่องเที่ยวเส้นทางหลัก ๆ ได้แก่ ฮาวาย แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจภายในประเทศกำลังฟื้นตัวจากภาวะถดถอยเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา เพื่อลดค่าใช้จ่ายจึงหันมาเลือกกรุงเทพฯ พัทยา ช่วงกรกฎาคม-ธันวาคม นี้ พอเริ่มต้นปีงบประมาณตุลาคม 2562 จึงพยายามผลักดันอัดฉีดการทำแคมเปญไดนามิกแพกเกจกระตุ้นให้เกิดการเดินทางช่วงเวลาสั้น ๆ ดังนั้น ททท.ในญี่ปุ่นทั้ง 3 สำนักงาน ทั้ง โตเกียว โอซาก้า ฟูกูโอกะ จึงร่วมมือกันกับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น เช่น H.I.S., JalPack ในเครือเจแปนแอร์ไลน์ส และ AirTrip ทำแคมเปญไดนามิกแพกเกจเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Line อินสตาแกรม (Instagram) ส่วน AirTrip เป็น OTA : online travel agent รายใหญ่ ดำเนินการส่งเสริมการตลาดร่วมกันในลักษณะ Joint Promotion

                เมื่อทำแคมเปญดังกล่าวเห็นผลตอบรับดีมากระหว่างกันยายน-ตุลาคม ตามปกติตัวเลขจะไม่ค่อยเติบโตมากนัก cแต่ปีนี้บวกเพิ่ม 8 - 10 % รวมทั้งปีนี้ยอดตัวเลขสะสมค่อนข้างดีตั้งแต่มกราคม-31 ตุลาคม 2562 ทำได้ 1.48 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบ 10 % แต่จะต้องดูผลเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม นี้ จะเพิ่มขึ้นหรือทรงตัว เพราะคนไทยเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากส่งผลต่อการแย่งที่นั่งในเที่ยวบินทำให้ญี่ปุ่นไม่สามารถที่นั่งเที่ยวบินขากลับจากไทยไปญี่ปุ่นได้ อีกทั้งสายการบินก็ไม่สามารถหาที่นั่งมาให้เอเย่นต์ท่องเที่ยวได้ ททท.จึงต้องร่วมกับเอเย่นต์ทำการตลาดออนไลน์เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

                ปี 2563 ผมวางคอนเซ็ปต์กลยุทธ์ภายใต้ 4G-5G ต่อเนื่องจากผู้อำนวยการ ททท.คนก่อน ทางสำนักงานก็ยังสานต่อ เพื่อเจาะเซ็กเมนต์เพิ่มขึ้นตามแผน 5G ประกอบด้วย Go High, Go New Customer, Go Local, Go Lowseason, Go Digital
เริ่มต้นจาก Go High ททท.มองญี่ปุ่นเป็นตลาดคุณภาพสูงและ upper income เป็นไฮเอนด์ สถานการณ์โดยรวมตลาดท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาไทยวันพักเฉลี่ยไม่ได้เพิ่มขึ้นหรืออาจจะลดลงด้วยซ้ำ แต่การใช้จ่ายเงินสูงขึ้นทั้งที่พัก การเดินทาง ททท.จึงมีโครงการกระตุ้นตลาดด้วยโครงการ THAILAND ESCAPE ตามแผนจะดำเนินการระหว่างมีนาคม-กันยายน หรือไปถึงเดือนธันวาคม 2563 สอดรับกับฉลอง 60 ปีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย มองถึง  6 Element เพื่อศึกษาแนวทางการทำตลาด 6 โปรโมชั่น ทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ กูเมร์(อาหาร)  กีฬา โดยในช่วงปลายปีนี้ญี่ปุ่นนิยมมาเล่นกอล์ฟในกรุงเทพฯ พัทยา และเวลเนส กับ Local Experience  
โครงการ THAILAND ESCAPE จะทำตลาดเพื่อสะท้อนช่วงญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 เพราะหลายคนตัดสินใจจะอยู่ในประเทศ ชะลอการเดินทาง หลีกเลี่ยงราคาตั๋วเครื่องบินสูง และบางกลุ่มยังไม่ได้ตัดสินใจจะเดินทางหรือไม่ เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นมีนโยบายบางบริษัทให้พนักงานลาหยุดตอนจัดแข่งขัน หรือหลายบริษัทก็เร่งทำงานเพิ่มผลิตผลในเชิง Pro Active จึงไม่ได้หยุดงาน แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีข้อถกเถียงกันอยู่ว่าตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะมีคนเข้ามาจาก 160 ประเทศ จำนวนมาก ที่พัก ร้านอาหาร จะถูกจองไว้เต็มทั้งหมด จึงส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคนญี่ปุ่นจากเมืองอื่นที่จะเข้ามายังโตเกียว ททท.จึงเปิดทางเลือกทำแคมเปญ  THAILAND ESCAPE เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในประเทศมาเที่ยวประเทศไทยแทน

โครงการแรก  THAILAND ESCAPE แบ่งเป็น 2 โปรโมชั่น ได้แก่ โปรโมชั่นที่ 1 ทำโปรโมชั่นเสนอขายร่วมกับพันธมิตร บริษัทนำเที่ยว โรงแรมในเมืองไทย สายการบินที่มีเที่ยวบินตรงเข้ากรุงเทพฯ และสายการบินที่เข้าไปยังเชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย อำนวยความสะดวกการเข้าถึงได้ง่ายเลือกได้หลากหลายเส้นทาง ร่วมกันทำแพกเกจขาย Long Vacation เน้นเจาะนักท่องเที่ยวสูงวัยเดินทางได้ครั้งละ 7-10 วัน/ทริป ซึ่ง ททท.ต้องการบุกตลาดนี้เป็นพักเพื่อหวังผลการเพิ่มรายได้และกระจายพื้นที่ท่องเที่ยวได้มากขึ้น ตอบโจทย์ครอบคลุมทั้ง 3 ตลาด ได้แก่ ผู้สูงวัย มาเป็นคู่ และครอบครัว

โปรโมชั่นที่ 2 กลุ่มคนทำงานโดยพุ่งเป้าไปยังกลุ่มสมาคมในญี่ปุ่น JAPAN Teleworking Association ตลาดนี้เป็นเทรนด์ใหม่มาแรงของนักเดินทางประเภท workation & Teleworking สามารถทำงานทางไกลไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็สามารถทำงานได้ เพราะหลายบริษัทไม่มีพื้นที่ทำงาน อีกทั้งปัจจุบันก็มีญี่ปุ่นเดินทางไปมาเพื่อดูงานแถวกรุงเทพ พัทยา ศรีราชา ปราจีนบุรี ก็มีความเป็นไปได้การทำโปรโมชั่นเจาะกลุ่มนี้ ซึ่งเมืองไทยมีปัจจัยสิ่งอำนวยความสะดวกเอื้อและพร้อมรองรับโดยมีพื้นที่เรียกว่า Co-Working Space ได้ 24 ชั่วโมง ในกรุงเทพฯ ที่กำลังบูมคือสามย่านมิตรทาวน์ เช่น SAMYAN CO-OP หรือในเชียงใหม่ และจังหวัดท่องเที่ยวก็มีบริการดังกล่าวในโรงแรม รีสอร์ต อยู่ด้วย
แต่นักเดินทางกลุ่ม workation & Teleworking นั้น จะต้องมีประเด็นซ้อนการทำ VISA เพื่อให้ถูกระเบียบต้องทำเป็น Non-Immigrant VISA Business เพื่อทำงานและท่องเที่ยวในเมืองไทยไปพร้อม ๆ กันได้ ทาง ททท.จึงได้ออกแบบโปรแกรมการท่องเที่ยวอย่างเหมาะสม
กลยุทธ์การขายทั้ง 2 โปรโมชั่น แบ่งเป็น workation & Teleworking จะผ่านช่องทางเครือข่ายบริษัทตัวแทนนำเที่ยวพันธมิตร และออนไลน์ ขณะนี้บริษัทในญี่ปุ่นตื่นตัวหันมาขายออนไลน์มากขึ้นซึ่งแตกลูกออกมาจากบริษัททัวร์สัดส่วนของออนไลน์มีบทบาทความสำคัญ โดยผลิตเป็นแพกเกจมีเพียง ห้องพักกับตั๋วเครื่องบิน ก็ขายได้แล้วเช่นกัน ส่วน Long Vacation จะขายผ่านช่องทางออฟไลน์จะช่วยเติมเต็มลูกค้าที่ยังนิยมซื้อโปรแกรมท่องเที่ยวกับบริษัทนำเที่ยว
ผอ.เสกสรร กล่าวว่า โครงการ THAILAND ESCAPE ตั้งเป้าจะต้องขายได้ตลอดทั้งปีหน้าไม่ต่ำกว่า 50,000 แพ็ก โดยได้หารือกับทางพันธมิตรทั้งหมดเมื่อทำค่าใช้จ่ายรวมเบ็ดเสร็จแล้ว ททท.จะต้องใส่เงินลงขันจำนวนเท่าไร กลุ่มโรงแรมที่พักในเมืองไทยจะต้องให้ส่วนลดห้องพักราคาพิเศษ คำนวณแล้วต้องคุ้มค่าและเกิดผลสำเร็จตามเป้าหมาย

โครงการที่ 2 ทำแคมเปญ Thai Obento Jouney :ปิ่นโตเที่ยวไทย สะท้อนการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ภายใต้ 5G แต่ละส่วนจะแซกอยู่ใน Go Local ซึ่งจะนำเข้าไปไว้ในเส้นทางท่องเที่ยวดาวรุ่ง emerging destination อย่างเชียงราย และเมืองรองอื่น ๆ เช่น ลำพูน ขอนแก่น บุรีรัมย์ หัวหิน ระนอง ชุมพร Local Experience เหล่านี้จะออกแบบไว้ในแคมเปญนี้ ทำโปรแกรมท่องเที่ยวปรับจูนให้เข้ากับพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ททท.เริ่มทำกับบริษัททัวร์หลายแห่งนำเสนอแพกเกจอาหารไทยโดยหิ้วปิ่นโตไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทัวร์คลอง ตลาดน้ำ ทัวร์เมืองโบราณ แต่ละจุดมีความห่างไกลกัน ระหว่างรถติดก็สามารถนำอาหารไทยในปิ่นโตมารับประทานได้ มีเมนูของแบบว่างไทย อย่าง ช่อม่วง สาคูไส้หมู หรืออื่น ๆ สามารถถือไปแล้วถ่ายรูปปิ่นโตกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นนิยมโพสต์แล้วแชร์ผ่านอินสตาแกรมพร้อมแฮชแท็กภาษาญี่ปุ่นว่า “คอนนะไทชิระนะคะตะ” แปลว่า “เมืองไทยมีแบบนี้ด้วยเหรอหรือ Amazing Thailand” เป็นอีกช่องทางในการทำประชาสัมพันธ์ตลาดญี่ปุ่น

ททท.ร่วมกับบริษัทนำเที่ยว ในเดือนมกราคม 2563 จะเริ่มประชาสัมพันธ์เรื่องการใช้ปิ่นโตบรรจุอาหารมาแทนพลาสติก อีกทั้งยังทำให้เห็นเรื่องราวการเชื่อมโยงระหว่าง “ปิ่นโตไทยกับ Obentoญี่ปุ่น” เป็นวัฒนธรรมการทำอาหารให้กับคนที่รักในครอบครัวได้รับประทานแต่เบนโตะญี่ปุ่นจะรับประทานเฉพาะของใครของมัน ต่างจากปิ่นโตไทยจะนำอาหารมาแชร์รับประทานร่วมกันเป็นวง หรือนำไปถวายพระ มารับประทานในที่ทำงาน 

เรื่องราวของโอเบนโตะ ญี่ปุ่น ในเมืองไทยสมัยกรุงศรีอยุธยาการค้าระหว่างไทยกับญี่ปุ่น 400-500 ปี นำเสนอเรื่องราวอาหารในภาชนะที่คล้ายกัน แล้วให้ทางบริษัทนำเที่ยวออกแบบแพกเกจท่องเที่ยวขาย พุ่งเป้าเจาะกลุ่มผู้หญิง ที่ชื่นชอบเดินทางมาทำอาหารไทย ผัดไทยและอื่น ๆ โดยใช้สัญลักษณ์ “ปิ่นโต” บอกเล่าเรื่องราวคอนเซ็ปต์ผนวกเข้ากับการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ

ปี 2563 จะได้เห็นเรื่องราวของปิ่นโตไทยแซกอยู่ในหลาย element ตลาดญี่ปุ่น เพื่อเข้าไปประกอบ เป็นส่วนหนึ่งการกระตุ้นตลาดซึ่งออกแบบให้เหมาะสมกับพฤติกรรมความสนใจของชาวญี่ปุ่นเป็นหลัก

โครงการที่ 3 สานต่อแคมเปญ Feel Thai, Eat Thai, Visit Thai ด้วยโปรโมชั่น “อาหารไทยใน Pronto Café : Nationwide Thai Food Promotion with Pronto Cafe ระหว่างมีนาคม-มิถุนายน 2563 ในโอกาสฉลองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครบ 60 ปี ด้วยการจับมือกับแบรนด์ใหญ่ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่นกว่า 333 สาขา โดยได้ออกแบบบรรยากาศร้านแบบไทยทั่วญี่ปุ่นมากถึง 212 สาขา และคัดเมนูอาหารไทย 4-5 เมนู ไปเสนอขายในร้านซึ่งอยู่คู่ญี่ปุ่นมากว่า 50 ปี เป็นธุรกิจในเครือ Suntory และ UCC
แคมเปญนี้จัดทำขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ ได้แก่ 1.ผู้หญิงวัยทำงาน -Ladies 2.กลุ่มแม่บ้านญี่ปุ่น ผู้ชื่นชอบการทำอาหาร รวมถึงเพื่อการสร้างรับรู้เกี่ยวกับเมืองไทยผ่านการกินเมื่อรู้จักอาหารไทยจากร้าน Pronto Café ตลอดโปรโมชั่นมีนาคม-มิถุนายน 2563 แล้ว ก็จะต่อยอดส่งเสริมการขายรายการนำเที่ยว จับมือกับบริษัทนำเที่ยวผลิตแพกเกจให้สตรีญี่ปุ่นหันมาซื้อ Food Tour ช่วงมิถุนายน - ธันวาคม 2563 เดินทางมาสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวโดยหิ้วปิ่นโตที่มีอาหารไทยบรรจุอยู่ไปรับประทานและลงอินสตาแกรม

ตามแผนส่งเสริมการขาย Food Tour กลุ่มสตรีญี่ปุ่นมาท่องเที่ยวเชิงอาหารกับปิ่นโตไทย ททท.โตเกียวได้ร่วมกับ บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ JTB ทำมาสคอตสัตว์นำโชค พร้อมกับจัดแคมเปญลุ้นรับของรางวัล เมื่อสั่งเมนูอาหารไทยในร้านคาเฟ่ Pronto ควบคู่กับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในลักษณะ Tie-in กับเครือข่ายพันธมิตรอื่นด้วย อิ Suntory, UCC Coffee และผ่านช่องทางออนไลน์ของ Rakkuten

ล่าสุดทางผู้บริหารและผู้พัฒนาเมนูอาหารของ Pronto Café ได้เดินทางมาเมืองไทยเพื่อคัดเลือก 4-5 เมนูอาหารไทย ที่จะไปนำเสนอขายในช่วง 4 เดือน ระหว่างมีนาคม-มิถุนายน 2563 ผนวกเรื่องราวมุมมอง ความน่าสนใจ แหล่งกินอาหาร ในกรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอเป็นวงกว้างในตลาดญี่ปุ่น

ผอ.เสกสรรกล่าวว่า เป้าหมายของ ททท.โดยภาพรวมปี 2562 จะต้องนำเข้าญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทย 1.8 ล้านคน สถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท.ระหว่างมกราคม – ต้นเดือนธันวาคม 2562 ทำได้แล้วประมาณ 1.6-1.7 ล้านคน สิ้นสุดธันวาคมได้อีก 1.5 แสนคน ก็จะได้ตามเป้า 1.8 ล้านคน ส่วนปี 2563 ตั้งเป้าไว้ 2 ล้านคน เติบโตเพิ่มทั้งจำนวนและรายได้ไม่ต่ำกว่า 8-10 %

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 สมาชิกสมัครใหม่รับสุดคุ้ม3ต่อลดออนท็อป-ประกันภัย
สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ รับเพิ่ม คูปอง ON-TOP สูงสุด 10% คุ้มส่งท้ายปี สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ คุ้ม 3 ต่อ
คุ้มที่ 1 ลดทันที สูงสุด 15%
  • สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท NAVY มูลค่า 1,000 บาท รับส่วนลดตามประเภทสมาชิก 5% 
  • สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท SCARLET มูลค่า 6,000 บาท รับส่วนลดตามประเภทสมาชิก 10%
  • สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท ONYX มูลค่า 60,000 บาท รับส่วนลดตามประเภทสมาชิก 15%

คุ้มที่ 2 รับเพิ่ม คูปองส่วนลด ON-TOP สูงสุด 10%
  • สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท NAVY รับเพิ่ม คูปองส่วนลด ON-TOP 5% จำนวน 1 ใบ
  • สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท SCARLET รับเพิ่ม คูปองส่วนลด ON-TOP 10% จำนวน 1 ใบ
  • สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท ONYX รับเพิ่ม คูปองส่วนลด ON-TOP 10% จำนวน 2 ใบ

คุ้มที่ 3 ฟรี ! ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองเดินทางต่างประเทศ AIG
  • มูลค่า 500,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท***
  • เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง
เงื่อนไข
  • สำหรับลูกค้าคนไทยที่สมัครสมาชิกใหม่ ไม่เคยเป็นสมาชิก หรือหมดสถานะการเป็นสมาชิกแล้ว เท่านั้น 
  • ส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์ และคูปองส่วนลด ON-TOP สามารถใช้ได้ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา 
  • คูปอง ON-TOP 1 ใบ สำหรับการซื้อสินค้าต่อ 1 ใบเสร็จรับเงิน
  • คูปอง ON-TOP สามารถใช้เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดขาย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน www.kingpower.com

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ผนึกTrueโปรเซเลเบรทข้ามปีถึง12ม.ค.63

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบของขวัญปีใหม่ในแคมเปญ Celebrate Together 2020 – ช้อปกับทรู (สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า TRUE) ระหว่างวันนี้ – 12 มกราคม 2563 รับส่วนลด 500 บาท
เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน รับส่วนลดทันที 500 บาท (2 สิทธิ์/ ท่าน/เดือน)
(จำกัด 1,000 สิทธิ์/สาขา หรือ จำกัด 7,000 สิทธิ์ตลอดรายการ)

วิธีการรับสิทธิ์   USSD : ลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์เครือข่ายทรูมูฟเอช รับสิทธิ์โดยกด *878*147816# โทรออก (ไม่เสียค่าใช้บริการ) APP : รับสิทธิ์ผ่าน True You Application หรือ www.trueyou.co.th โดยไม่สามารถใช้ร่วมกับสินค้าแผนกน้ำหอม เครื่องสำอาง สุรา และบุหรี่ ใช้ได้ที่คิง เพาเวอร์ สาขาในเมือง ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และ สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ยกเว้นสาขาสนามบินภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ และอู่ตะเภา

วิธีรับคะแนน TRUE POINT X 5 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร TRUE CARD ครบ 1,500 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน จะได้รับคะแนน TRUE POINT 5  เท่า ผ่านระบบ (1 สิทธิ์ / หมายเลขบัตรประชาชน / เดือน)(จำกัด TRUE POINT สูงสุด 300 คะแนน / หมายเลขบัตรประชาชน / เดือน)
  • เฉพาะลูกค้าที่มีบัญชี True Money wallet และดำเนินการผูกบัตร True Digital Card เรียบร้อยแล้ว
  • ลูกค้าจะได้รับ TRUE POINT ภายในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป  
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือ ยกเลิกรายการ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

แลกคะแนน TRUE POINT รับ GIFT VOUCHER (จำกัด 1 สิทธิ์ / ท่าน / เดือน) 
  • 399 TRUE POINT แลกรับ Gift Voucher มูลค่า 100 บาท (2,000 สิทธิ์ / เดือน หรือ 6,000 สิทธิ์ ตลอดรายการ) 
  • 1,500 TRUE POINT แลกรับ Gift Voucher มูลค่า 500 บาท (1,000 สิทธิ์ ตลอดรายการ)

ข่าวที่ 3 ททท.ผนึกเมเจอร์เทตั๋ววันธรรมดาช็อกโลก25บาทหมื่นใบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลุยโค้งสุดท้าย “วันธรรมดาราคาช็อกโลก” ช่วง 2 สัปดาห์หลังเดือนธันวาคม 2562 โหมโปรโมชั่นแรงสุด “Major x วันธรรมดาราคาช็อกโลก” โดยร่วมกับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดกิจกรรมพิเศษขายตั๋วชมภาพยนตร์ราคาเพียงที่นั่งละ 25 บาท มีให้ช้อปมากถึง 10,000 สิทธิ์  เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลิน และมีความสุขกับการดูหนังระหว่างวันจันทร์-วันศุกร์ ระหว่างวันนี้ -31 ธันวาคม 2562 ที่ www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com

ตามกติกาดังนี้ 1.ลูกค้ารับสิทธิ์โค้ดบัตรชมภาพยนตร์ ราคา 25 บาท ผ่าน www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com  เฉพาะที่นั่งปกติ / โรงภาพยนตร์ระบบปกติ เท่านั้น 2.ลูกค้านำโค้ดที่ได้ ไปใช้สิทธิ์ที่ตู้ E-Ticket พร้อมชำระเงิน 25 บาท ต่อ 1 โค้ด 3.ลูกค้า 1 คน ซื้อได้ 1 สิทธิ์  4.สามารถ Upgrade ที่นั่ง เป็นที่นั่ง Honeymoon ได้ โดยชำระเงินเพิ่ม 20 บาท(ลูกค้าจะต้องชำระเงินค่าส่วนต่างเอง) 5.สิทธิ์ใช้ได้ เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ เท่านั้น ภายในวันนี้- 31 ธ.ค. 62

ข่าวที่ 4 ททท.อเมริกาฟิตถกเอกชนลุยตลาดปี’63หวังโกยเกิน1.5ล้านคน

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดให้ผู้ประกอบการธุรกิจไทย ทั้งบริษัทท่องเที่ยว โรงแรม สปาและเวลเนส รถเช่า เข้าร่วมกิจกรรม The Americas Market Insight 2020 เข้ารับฟังข้อมูลพฤติกรรมตลาดนักท่องเที่ยวระยะไกลข้ามทวีปจากภูมิภาคอเมริกา (อเมริกา แคนาดา ละตินอเมริกา) หารือแนวทางการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันอย่างหลากหลาย เพื่อบริหารความเสี่ยง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อวางแผนทำการตลาดปี 2563 อย่างตรงเป้าหมาย

ตามสถิติระหว่างมกราคม-พฤศจิกายน 2562 มีนักท่องเที่ยวตลาดภูมิภาคอเมริกาเดินทางเข้ามาไทย 1.472 ล้านคน และตั้งเป้าสิ้นปี 2562 จะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดนี้ไม่ต่ำกว่า 1.56 ล้านคน

ส่วนกิจกรรม The Americas Market Insight 2020  ได้ลงพื้นที่จัดรวม 3 ครั้ง มีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งสิ้น 176 ราย แบ่งเป็น โรงแรม 134 ราย สายการบิน 2 ราย DMC 17 ราย สปา 3 ราย Cruise/Diving 9 รายEntertainment/Shopping 8 ราย มหาวิทยาลัย 3 ราย ทยอยจัดตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม ในกรุงเทพ มีตัวแทนเข้าร่วม 35 ราย จากกรุงเทพ พัทยา ชะอำ หัวหิน วันที่ 13  ธันวาคม จัดที่สมุย มีผู้เข้าร่วม 64 ราย จากพื้นที่สมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี วันที่ 16 ธันวาคม จัดที่ภูเก็ต มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด 77 รายจากพื้นที่ภูเก็ต กระบี่ พังงา

ข่าวที่ 5 บางจากจัดโปรข้ามปีรู้ดทุกที่รับมันนี่คืนถึง31ม.ค.63

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญ Blissful Festival รูดได้ทุกที่ รับมันนี่คืน ที่ปั๊มบางจาก ระหว่างวันนี้ - 31 ม.ค. 2563 โดยสามารถรูดได้ทุกที่ รับมันนี่คืน ที่ปั๊มบางจากรับเครดิตเงินคืน สูงสุด 10%* เมื่อมียอดการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่ร่วมรายการทุก 1,000 บาทต่อเซลล์สลิป โดยต้องมียอดสะสมการรูดทุกหมวดต่อเดือนครบตามที่กำหนด


โดยทำยอดสะสมผ่านบัตรเครดิตทุกหมวด / เดือน (หมวดร้านอาหารและสถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการ ทั่วไทย*อัตราเครดิตเงินคืน (สำหรับยอดค่าใช้จ่ายทุก 1,000 บาท)(สะสมยอดใช้จ่ายได้ทุกหมวด ยกเว้น ยอดใช้จ่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เซน โรบินสัน มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ มูจิ บีทูเอส  ออฟฟิสเมท  เพาเวอร์บาย  ซูเปอร์สปอร์ต  และร้านค้าในเครือ CRC  ไทวัสดุ  บ้านแอนด์บียอนด์  เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ และ ท็อปส์)

1.ยอดสะสม 10,000-29,999 บาท รับเครดิตเงินคืน 5% (จำกัดเครดิตเงินคืน 50 บาท/สลิป และ 200 บาท/เดือน)

2. ยอดสะสม 30,000 บาทขึ้นไป รับเครดิตเงินคืน 10% (จำกัดเครดิตเงินคืน 100 บาท/สลิป และ 400 บาท/เดือน)
 

วิธีการเข้าร่วมโครงการ 1.ส่ง SMS พิมพ์รหัส GD ตามด้วยหมายเลขบัตร 16 หลัก ส่งที่ 081-278-2222 และรอรับข้อความยืนยัน 2.ลงทะเบียนครั้งแรกครั้งเดียวก่อนทำรายการ รับสิทธิ์ตลอดรายการ 3 .ลงทะเบียนฟรี ผ่านแอปพลิเคชั่น UChoose

ทั้งนี้ เครดิตเงินคืนจะเข้าบัญชีหลักภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดเดือนที่ทำรายการ ดูรายละเอียดโปรโมชั่นที่นี่ http://bit.ly/2oo


ข่าวที่ 6 วิธีแก้ปวดหลังขับรถทางไกลช่วงวันหยุดยาวปลายปี


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีวิธีแก้อาการปวดหลังระหว่างขับรถ ซึ่งกำลังใกล้จะถึงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่มีแผนจะต้องขับรถต่อเนื่องเพื่อเดินทางไกล อาจจะต้องเจอกับอาการปวดหลัง ที่บางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้ อาการเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ คือ

1. จัดท่านั่งให้ถูก คือการนั่งให้ช่วงขาพอดีกับช่วงตัว โดยสังเกตจากระยะห่างระหว่างแขนกับพวงมาลัย ต้องไม่หย่อนหรือตึงเกินไป เบาะต้องไม่เอียงหรือตั้งตรงเกินไปและหลังต้องติดกับเบาะตลอดเวลา

2. จอดพักรถทุก 2 ชั่วโมง ออกไปยืดเส้นยืดสาย เพื่อให้กล้ามเนื้อที่เกร็งได้ผ่อนคลาย หากไม่ไหวจริง ๆ ก็ควรนอนพักสักงีบ หรือถ้ามีคนมาเปลี่ยนกันขับ ก็จะยิ่งช่วยลดอาการเมื่อยล้า แถมยังปลอดภัยกว่าอีกด้วย


ข่าวที่ 7 TCEBเร่งโปรเจ็กต์ลดพลาสติกชูขอนแก่นโมเดลลุย5ไมซ์ซิตี้ปี’63
                นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ทีเส็บร่วมกับโครงการ แยก แลก ยิ้ม จาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการประกวดจัดงานอย่างไร ลดการใช้พลาสติก “Say No To Plastic” นำร่องจัดที่ขอนแก่น เพื่อรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในการจัดประชุมสัมมนาทั่วประเทศ โดยได้เชิญชวนประชาชน นักเรียน นักศึกษา และชุมชนท้องถิ่น เข้ามาร่วมขับเคลื่อนการจัดงานยั่งยืน และสานต่อไปถึงการขยายผลในเมืองไมซ์ซิตี้ทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ และขอนแก่น ซึ่งประกาศไว้เมื่อเดือนกันยายน 2562 จะเดินหน้าแคมเปญแรก “Zero Plastic Events” มีเป้าลดจำนวนขวดพลาสติกที่ใช้ในการประชุมใน 5 เมืองไมซ์ซิตี้ ซึ่งมีสูงถึง 17,345,674 ขวด ลดลง 50% เหลือ 8,672,837 ขวด ภายใน 1 ปี
                 
ในการจัดประกวดโครงการ Say No Say No To Plastic นั้น ตามโมเดลได้ใช้หลักเกณฑ์พิจารณาจาก 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 2.การนำไปใช้ประโยชน์ 3.ความสวยงาม ความละเอียดประณีต 4.ความน่าสนใจของการนำเสนอ โดยมีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย10 ทีม จากทั่วประเทศ 7 จังหวัด ท้ายที่สุดมีผู้ชนะ 3 ทีม ได้รับรางวัล แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และรองชนะเลิศอันดับสอง ส่วนอีก 7 ทีมได้รับรางวัลชมเชย ทั้ง 10 ทีม ได้รับประกาศนียบัตรและเงินรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท
               
นางศิริลักษณ์ จักรแก้ว จากทีมลำพูนสร้างสรรค์ ชุมชนประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า ถือเป็นโครงการที่ดี สามารถช่วยรักษ์โลกและสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้เสริมให้ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงวัยได้ด้วย พร้อมเล่าถึงผลงานที่ส่งเข้าประกวดครั้งนี้ ได้นำวัสดุหาได้ในท้องถิ่น คือ ใบตองแห้ง กาบกล้วย และส่วนต่างๆ ของต้นกล้วยที่ถูกตัดทิ้งแล้วมาทำผลิตภัณฑ์ เป็นการนำเศษวัสดุธรรมชาติมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ทางกลุ่มได้ทำผลิตภัณฑ์งานทำมือ เป็นทั้งงานศิลป์ งานฝีมือ ใช้งานได้หลายอย่าง เช่น จาน  แฟ้มเอกสาร กระเป๋า แล้วแต่โจทย์ที่ได้รับ ใช้ทุนน้อย วัสดุหาง่ายเพราะต้นกล้วยในท้องถิ่นมีอยู่มาก ใช้ต้นกล้วยที่ออกลูกแล้วจถูกตัดต้นทิ้ง จึงนำต้นที่ทิ้ง ใบตองแห้ง กาบกล้วย มาใส่ไอเดียเข้าไป ทำงานออกมาให้สวยช่วยสร้างมูลค่าด้วยฝีมือ ราคาขายก็ไม่ได้แพงมาก อีกทั้งยังสามารถสร้างแบรนด์เป็นสินค้าส่งออกได้ด้วย

                ช่วงที่ 2 เดินทางไปจับทะเลหมอกหยอกไอหนาวบนยอดภูยอดฮิต “ภูทับเบิก-ภูหินร่องกล้า-ภูแผงม้า” พิษณุโลก สวยคนละแบบ เท่คนละสไตล์ ไปให้ได้นะหนาวหน้า แล้วต้องดูแล “กายบริหารระบบต่อมน้ำเหลือง” ด้วยการออกกำลังกายทุกวัน และติดตามข่าวเด็ด ๆ “ไออาต้าฟันธงปี63” อุตสาหกรรมการบินโลกกำไรพุ่ง เพราะการค้าโลกฟื้นตัว “เชียงใหม่เปิดสวนดอกไม้พ่อหลวงชัชร์ บ้านวังดิน” แหล่งท่องเที่ยวที่สวยทุกมุม “กรมทางหลวงชวนเที่ยวดอยอินทนนท์” จัดบริการลานกางเต็นท์พื้นที่จอดรถฟรี “ขสมก.” แจกของขวัญปีใหม่ คืนเงินตั๋วขึ้นเมล์อิเลคทรอนิกลดภาระประชาชน

@เที่ยวทะเลหมอกหยอกไอหนาวบนยอด3ภูเมืองพิษณุโลก

ออกเที่ยวหน้าหนาวแบบฟิน ๆ บนยอดภูเหนือขุนเขาอากาศเย็นสบาย ๆ เลือกวิวสวย ๆ อย่างที่ใจชอบได้เลย กับแหล่งท่องเที่ยว “3 ภู” จังหวัดพิษณุโลก
ดื่มด่ำความสวยแบบธรรมชาติที่ “ภูทับเบิก” อยู่ระหว่างพิษณุโลกกับเพชรบูรณ์ ภาพจำของนักท่องเที่ยวกับภูทับเบิกคือไร่กระหล่ำปลีเขียวไปทั้งหุบเขา ขอบอกว่าที่นี่มีมากผักเมืองหนาวก็คือจุดชมวิวไฮไลต์ฟินสุด ๆ ในการชมทะเลหมอก และแสงทองของดวงอาทิตย์ลับเส้นขอบฟ้า บนภูมีลานสวย ๆ ให้กางเต็นท์พักแรมกับโฮมสเตย์เก๋ ๆ จองก่อนมีสิทธิ์ก่อน

เที่ยวภูประวัติศาสตร์กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติต้องที่ “ภูหินร่องกล้า” มุมห้ามพลาดคือ “ลานหินปุ่ม” เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน กับ “ลานหินแตก” เมื่อมองลงมาจากมุมสูงคล้ายมีคนนำขวานไปสับแท่งหินแยกออกจากกัน ตามรอยแยกธรรมชาติได้สร้างสรรให้เป็นแหล่งชมกล้วยไม้ ดอกไม้ป่า เฟิร์น และสารพัดพืชชนิดต่าง ๆ ชูดอกออกใบบานสะพรั่งเตะตานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยทุกคน

ส่วนมุมชมวิวสูงสุดของภูหินร่องกล้า ต้องปีนขึ้นไปยัง “ภูแผงม้า” ที่ความสูง 1,775 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มองลงสู่เบื้อบ้างจะเห็นวิวทิวเขาไกลสุดลูกหูลูกตา ในช่วงหน้าหนาวเมื่อขึ้นไปยืนจะมีเหมือนกับเราได้อยู่ท่ามกลางทะเลหมอกไหลรื่นอยู่รอบตัว

เที่ยวเมืองไทยในพิษณุโลก แค่ 3 ภูสวยก็ฟินได้แบบไร้ขีดจำกัด ใคร ๆ มาก็มาได้ มาแล้วช่วยกันปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมให้อยู่กับเรานาน ๆ ด้วย งดพลาสติกและลดละเลิกทิ้งขยะกันด้วย

@กายบริหารต่อมน้ำเหลืองฟิตออกกำลังกายทุกวัน

ระบบน้ำเหลือง (lymphatic system) มีอยู่ทั่วร่างกายเช่นเดียวกับเส้นเลือด เป็นส่วนหนึ่งของระบบไหลเวียนในร่างกาย และมีความสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยดักจับเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย โดยทำหน้าที่กรองเลือด สร้างเม็ดเลือดขาว ขนส่งเซลล์เม็ดเลือดขาวเข้าสู่กระดูก และนำของเหลวส่วนเกิน (น้ำและโปรตีน) จากเนื้อเยื่อกลับเข้าสู่หลอดเลือดดำ ช่วยลดอาการบวมของเนื้อเยื่อ
น้ำเหลือง คล้ายพลาสมาของเลือด แต่มีปริมาณโปรตีนในน้ำเหลืองต่ำกว่าในพลาสมา ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซึมผ่านอาหาร และพลังงานจากหลอดเลือดสู่เซลล์

ต่อมน้ำเหลือง มีรูปร่างกลมหรือรูปไข่ กระจายอยู่ทั่วร่างกาย พบมากที่ลำคอ รักแร้และขาหนีบ ทำหน้าที่เป็นตัวกรองสิ่งแปลกปลอม เชื้อโรค ไวรัส และเชื้อแบคทีเรียต่างๆ 

การไหลเวียนของน้ำเหลือง
> คนส่วนใหญ่จะนึกว่า การออกกำลังกายดีต่อหัวใจ ปอด และกล้ามเนื้อ แต่จริงๆ แล้วยังดีต่อระบบน้ำเหลืองและอื่น ๆ อีกด้วย

> การไหลเวียนของน้ำเหลืองจะอาศัยแรงดันที่เกิดขึ้นเมื่อของเหลวไหล เข้าช่องว่างระหว่างเซลล์ ที่เกิดจากการบีบและคลายตัวของหลอดเลือดแดงและกล้ามเนื้อ ร่วมกับการหายใจ ซึ่งเกิดขึ้นได้ดีในขณะที่ร่างกายมีการเคลื่อนไหว

> ดังนั้น การออกกำลังให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหว จึงมีส่วนช่วยให้น้ำเหลืองเดินทางไปทั่วร่างกายได้ดีขึ้น

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “ไออาต้าชี้ปี’63อุตฯการบินโลกกำไรพุ่งขานรับการค้าฟื้นตัว
นายอเล็ก ซองเดร เดอ จูเนียค ซีอีโอสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Aviation Transport Association : IATA) แถลงการณ์ภาพรวมของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลแนวโน้มปี 2563 จะดีขึ้น ส่วนปี 2562 ทำกำไรเพียง 25,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 14% จากปีที่ผ่านมาทำไว้สูงถึง 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.เศรษฐกิจโลกเติบโตแบบชะลอตัว 2.สงครามการค้า 3.สภาพภูมิศาสตร์ทางการเมืองโดยรวมตึงเครียด 4.สังคมเกิดความวุ่นวายโดยเฉพาะ Brexit ในอังกฤษทำให้เกิดสภาวะไร้เสถียรภาพต่อเนื่อง ทั้งหมดเป็นเหตุให้การบินทำธุรกิจยากมาก
แต่อุตสาหกรรมการบินก็พยายามปรับกลยุทธ์ โดยใช้มาตรการลดค่าใช้จ่าย จะช่วยให้อุตสาหกรรมสายการบินพยุงผลการดำเนินงานให้มีกำไรต่อเนื่องเป็น 10 ปี ยกเว้นปี 2562 ถือเป็นจุดต่ำสุดของวงจรเศรษฐกิจโลก
ส่วนปี 2563 ไออาต้าประเมินกำไรการบินจะขยับขึ้นเป็น 29,300 ล้านดอลลาร์ เพราะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวบวกกับราคาเชื้อเพลิงลดต่ำลง

ไออาต้าคาดสถานการณ์สายการบินในเอเชีย แปซิฟิค ยังคงได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจการค้าโลกฟื้นตัวทำให้ปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศเพิ่มขึ้น  ส่งผลให้ปี 2563 สายการบินแถบเอเชีย แปซิฟิก จะมีกำไรรวมประมาณ 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าปีนี้ที่ทำได้เพียง  4,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ส่วนความต้องการเดินทางทางอากาศปีหน้าจะขยายตัวราว 4.1% โดยมีจำนวนที่นั่งของสายการบินเพิ่มขึ้น 4.7% จากปีนี้เพิ่มเพียง 3.5%
ข่าวที่สอง “เชียงใหม่บูมเที่ยวแหล่งใหม่สวนดอกไม้พ่อหลวงชัชร์บ้านวังดิน
พ.อ.พนม ศรีเผือก กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ ในเชียงใหม่ เปิดแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN "สวนดอกไม้พ่อหลวงชัชร์ บ้านวังดิน" อำเภอแม่ริมเชียงใหม่ เพื่อการค้าและการท่องเที่ยว ตั้งแต่ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป ตั้งอยู่ในบ้านวังดิน หมู่ที่ 9 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแปลงปลูกดอกไม้กว่า 100 ไร่ ของเกษตรกรที่รวมตัวกัน 15 ราย โดยมีทั้งนายฐานพัชร์ เลิศจารุอนันต์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สนง.เกษตรอำเภอแม่ริม เชียงใหม่ นายจีรเดช จีแดง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน และตัวแทนเจ้าของแปลงปลูกดอกไม้
               
นายฐานพัชร์ เลิศจารุอนันต์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ กล่าวว่า "บ้านวังดินหรือบ้านศรีวารี มีพื้นที่ปลูกไม้ดอกกว่า 100 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนที่มีทั้งดอกเบญจมาศ ดอกเดี่ยว ดอกช่อ หลากหลายสี เหลือง ขาว ชมพู ม่วง ส้ม แดง ดอกมากาเร็ตสีม่วง ดอกพีค๊อกสีขาว ดอกไม้บ้านที่เหมืองแก้ว เพื่อเป็นศูนย์การค้าระดับประเทศและแหล่งท่องเที่ยว ดึงดูดคนเข้าชมพร้อมถ่ายรูปสวยๆแชร์ผ่านโซเชียล กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ในเชียงใหม่อีกแห่ง
เปิดบริการทุกวัน สามารถโทร.สอบถามได้ที่ 086-9131477 และ 061-4864335 และ 062-9426390

ข่าวที่สาม “ทางหลวงเปิดฟรีลานกางเต็นท์ที่จอดรถชวนเที่ยวดอยอินทนนท์
       นายสิทธาฤทธิ์ ปรีดานนท์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 เปิดเผยว่า ได้จัดเตรียมบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเที่ยวรับลมหนาวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และบริเวณใกล้เคียงดอยอินทนนท์ในเชียงใหม่  จึงได้จัดเตรียมบริการฟรีลานกางเต็นท์และที่จอดรถจะอยู่ในพื้นที่ของหมวดทางหลวงจอมทอง  สามารถพักค้างคืนหรือแวะพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24  ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม  ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง

พร้อมทั้งได้ปรับปรุงเส้นทางให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยสวยงาม  ดูแลไฟฟ้าแสงสว่าง และตัดแต่งกิ่งไม้ ตลอดจนการบริหารจัดการจราจร  เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว แต่กรมทางหลวงก็ต้องขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ  และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด
            โทรสอบถามได้ที่  0  5328  6733  หรือ  สายด่วนกรมทางหลวง  1586 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่สี่ “ขสมก.แจกของขวัญคืนเงินสะสมตั๋วอิเลคทรอนิกลดภาระคนไทย

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2563 โดยร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยลดภาระประชาชน เปิดให้ผู้ถือบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ บัตรโดยสาร ราคา 50 บาท ที่มีจำหน่ายเฉพาะบนรถโดยสาร นำบัตรมาชำระค่าโดยสารได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 - 31 มกราคม 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ผู้ใช้บริการจะได้รับเงินค่าโดยสารคืน 2 บาท ต่อการใช้ 1 ครั้ง จำกัดสิทธิ์ ไม่เกิน 15 ครั้ง/บัตร/เดือน เท่ากับจะได้รับเงินคืนต่อบัตรสูงสุดเดือนละ 30 บาท

2. ผู้ใช้บริการจะได้รับเงินคืนกลับเข้าบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์  ดังนี้
    2.1 กรณีนำบัตรมาใช้บริการรถโดยสารเดือนธันวาคม 2562 จะได้รับเงินคืน ภายใน 22 มกราคม 2563
    2.2 กรณีนำบัตรมาใช้บริการรถโดยสารเดือนมกราคม 2563 จะได้รับเงินคืนภายใน 24 กุมภาพันธ์ 2563                               

3. ขสมก.ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าโดยสาร ให้ผู้ใช้งานบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ 975,000 ครั้ง ตลอดโครงการ

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai