TCEBผนึก2แอร์ไลน์ชูAPACMaxiMICEปี63
"บินไทย-ไทยสไมล์"เทตั๋วพิเศษ15ประเทศ46เมือง
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #APACMaxiMICE #TCEB
ขอบคุณภาพจาก...ทีมงาน บริษัท วิเศษ...
TCEBจับมือ
2 แอร์ไลน์
“การบินไทย-ไทยสมายล์” งัดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะตลาดไมซ์เอเชียแปซิฟิก
มอบสิทธิ์เพียบจัดเต็มตั๋วบินซูเปอร์เซฟให้กลุ่มลูกค้าองค์กร
หวังใช้แคมเปญฮ็อตเพิ่มฐานลูกค้า MI ประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้าไทยกว่า10,000
คน จาก 15 ประเทศ
46 เมือง
แจกสิทธิพิเศษยาวข้ามปีไปจนถึง ส.ค.63
นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” |
นางสาววิชญา สุนทรศารทูล
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB”
เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 2 สายการบินชั้นนำของประเทศ
คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด เปิดแคมเปญ
APAC MaxiMICE ส่งเสริมการขายและการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักเดินทางไมซ์เข้าไทยแถบเอเชียและแปซิฟิกหรือ
APAC เพิ่มขึ้น
โดยเล็งไปยังกลุ่มจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meeting &
Incentive) โดยจะใช้กลยุทธ์สนับสนุนลูกค้าองค์กรหรือ
Corporate ดึงงานคุณภาพให้เข้ามาจัดในประเทศไทย ตอบสนองนโยบายรัฐบาล
สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ควบคู่การประชาสัมพันธ์ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระยะยาว
ตามสถิติตลาดไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-APAC
ปีงบประมาณ 2562 ระหว่างตุลาคม 2561-กันยายน 2562 ไทยสามารถนำเข้ามาได้
1,162,170 คน คิดเป็น 91.22% ของตลาดไมซ์ทั้งหมด 1,273,981 คน แบ่งสัดส่วนเป็น 1.นักเดินทางกลุ่มประชุมและ 2.การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
รวมกันสูงถึง 56.23% ประมาณ 653,459 คน
โดยก่อนหน้านี้ปี 2562 TCEB ทำแคมเปญ
ASEAN MaxiMICE ร่วมกับการบินไทยฯ เลือกทำกับอาเซียน 4 ประเทศ
ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพิ่มยอดได้จากแคมเปญดังกล่าวอีกกว่า
1,000 คน ทำรายได้เพิ่มขึ้น 73 ล้านบาท
สำหรับปีงบประมาณ
2563 ระหว่างตุลาคม
2562 - กันยายน 2563 จะรุกใช้แคมเปญ APAC MaxiMICE ขยาย
จากอาเซียนครอบคลุมไปทั่วเอเชียแปซิฟิก 15 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย
อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น
จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และ อินเดีย
สำหรับแคมเปญ APAC MaxiMICE จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการนำงานประชุมองค์กร
หรือการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้ามาจัดในไทย แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Silver,
Gold และ Platinum ตามกติกา 1.จะต้องมาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป 2.ต้องพำนักอยู่ในไทยอย่างน้อย
2 คืน จึงจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด
การบริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมือง (VIP Fast Track) หรือ
MICE Lane ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของที่ระลึก การแสดงทางวัฒนธรรม
และอื่น ๆ สามารถติดต่อเพื่อขอสนับสนุนจาก TCEBได้ยาวข้ามปี ตั้งแต่ 4
ธันวาคม 2562 - 31 สิงหาคม 2563 พร้อมกับเข้ามาจัดงานได้ตั้งแต่ 1 มกราคม - 30
กันยายน 2563
ทั้งนี้ TCEB เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแคมเปญนี้
โดยจัดกิจกรรมหลัก ๆ ได้แก่ 1.ไทยแลนด์ไมซ์
โรดโชว์ ช่วงกุมภาพันธ์และมีนาคม 2563
เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าองค์กรในออสเตรเลียและจีนการจัด 2.กิจกรรมแฟมทริปตามเส้นทางบินของการบินไทย
และไทยสมายล์ 3.จัดงาน
Thailand Incentive and Meeting Exchange 2020 หรือ TIME 2020
เชื่อมโยงธุรกิจตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลโดยเฉพาะ
นายศิริพงษ์
มังคะลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท
การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทั้งสองสายการบินพร้อมผนึกกลยุทธ์ส่งเสริมการขายและการตลาดเชิงรุกในแคมเปญ
APAC MaxiMICE โดยจะอำนวยความสะดวกการเดินทางของลูกค้ากลุ่มไมซ์เอเชียแปซิฟิก
เข้ามาจัดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล เพิ่มรายได้จากการใช้จ่าย ต่อยอดสู่การท่องเที่ยวไทย
และสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ จากตลาดดังกล่าวทั้ง 15 ประเทศ 46 เมือง
โดยการบินไทยมีบริการระหว่างประเทศ 21 จุดบิน มาส่งต่อให้ไทยสมายล์บินในประเทศอีก 10
เส้นทาง ขณะนี้ได้เตรียมสิทธิประโยชน์มากมายไว้มอบให้ เช่น ตั๋วเครื่องบินเป็นหมู่คณะราคาพิเศษ
ตั๋วอภินันทนาการ
น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมคนละ 5 กิโลกรัม ได้สิทธิขึ้นเครื่องบินก่อนและการจองที่นั่งหมู่คณะ
การเช็คอินล่วงหน้า ได้รับการกล่าวต้อนรับสำหรับหมู่คณะบนเครื่อง ดีไซน์ที่คลุมพนักเบาะที่นั่งบนเครื่องบินติดตราสัญลักษณ์องค์กรที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ
การผนึกความร่วมมือกันทั้ง
3 หน่วยงาน
เดินหน้าด้วยแคมเปญ APAC MaxiMICE ปลุกการขายไมซ์เพื่อการจัดประชุมและเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นเชิงรุกสามารถช่วยเพิ่มจำนวนและรายได้แล้ว
ยังจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดไมซ์อันดับต้น ๆ ของเอเชียและโลกในโอกาสต่อไปด้วย
TCEB นำทีมลุยเปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะไมซ์ MI ลูกค้ากระเป๋าหนักจากตลาดทั่วเอเชีย 15 ประเทศ 46 เมืองที่การบินไทยบริการนำเข้ามาส่งต่อให้ไทยสไมล์รับช่วงขนส่งในประเทศ |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น