ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBผนึกการบินไทย ไทยสไมล์โหมแคมเปญAPACMaxiMICEเจาะไมซ์ทั่วเอเชียปี63


TCEBผนึก2แอร์ไลน์ชูAPACMaxiMICEปี63
"บินไทย-ไทยสไมล์"เทตั๋วพิเศษ15ประเทศ46เมือง

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #APACMaxiMICE #TCEB
ขอบคุณภาพจาก...ทีมงาน บริษัท วิเศษ...

 TCEBจับมือ 2 แอร์ไลน์ “การบินไทย-ไทยสมายล์” งัดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะตลาดไมซ์เอเชียแปซิฟิก มอบสิทธิ์เพียบจัดเต็มตั๋วบินซูเปอร์เซฟให้กลุ่มลูกค้าองค์กร หวังใช้แคมเปญฮ็อตเพิ่มฐานลูกค้า MI ประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้าไทยกว่า10,000 คน จาก 15 ประเทศ 46 เมือง แจกสิทธิพิเศษยาวข้ามปีไปจนถึง ส.ค.63




นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร 
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” 

นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 2 สายการบินชั้นนำของประเทศ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด เปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE ส่งเสริมการขายและการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักเดินทางไมซ์เข้าไทยแถบเอเชียและแปซิฟิกหรือ APAC เพิ่มขึ้น โดยเล็งไปยังกลุ่มจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meeting & Incentive) โดยจะใช้กลยุทธ์สนับสนุนลูกค้าองค์กรหรือ Corporate ดึงงานคุณภาพให้เข้ามาจัดในประเทศไทย ตอบสนองนโยบายรัฐบาล สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ควบคู่การประชาสัมพันธ์ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระยะยาว

ตามสถิติตลาดไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-APAC ปีงบประมาณ 2562 ระหว่างตุลาคม 2561-กันยายน 2562 ไทยสามารถนำเข้ามาได้ 1,162,170 คน คิดเป็น 91.22% ของตลาดไมซ์ทั้งหมด 1,273,981 คน แบ่งสัดส่วนเป็น 1.นักเดินทางกลุ่มประชุมและ 2.การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล รวมกันสูงถึง 56.23% ประมาณ 653,459 คน




โดยก่อนหน้านี้ปี 2562 TCEB ทำแคมเปญ ASEAN MaxiMICE ร่วมกับการบินไทยฯ เลือกทำกับอาเซียน 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพิ่มยอดได้จากแคมเปญดังกล่าวอีกกว่า 1,000 คน ทำรายได้เพิ่มขึ้น 73 ล้านบาท

                สำหรับปีงบประมาณ 2563 ระหว่างตุลาคม 2562 - กันยายน 2563 จะรุกใช้แคมเปญ APAC MaxiMICE ขยาย จากอาเซียนครอบคลุมไปทั่วเอเชียแปซิฟิก 15 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และ อินเดีย
               
สำหรับแคมเปญ APAC MaxiMICE จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการนำงานประชุมองค์กร หรือการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้ามาจัดในไทย แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold และ Platinum ตามกติกา 1.จะต้องมาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป 2.ต้องพำนักอยู่ในไทยอย่างน้อย 2 คืน จึงจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด การบริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมือง (VIP Fast Track) หรือ MICE Lane ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของที่ระลึก การแสดงทางวัฒนธรรม และอื่น ๆ สามารถติดต่อเพื่อขอสนับสนุนจาก TCEBได้ยาวข้ามปี ตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2562 - 31 สิงหาคม 2563 พร้อมกับเข้ามาจัดงานได้ตั้งแต่ 1 มกราคม - 30 กันยายน 2563

ทั้งนี้ TCEB เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแคมเปญนี้ โดยจัดกิจกรรมหลัก ๆ ได้แก่ 1.ไทยแลนด์ไมซ์ โรดโชว์ ช่วงกุมภาพันธ์และมีนาคม 2563 เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าองค์กรในออสเตรเลียและจีนการจัด 2.กิจกรรมแฟมทริปตามเส้นทางบินของการบินไทย และไทยสมายล์ 3.จัดงาน Thailand Incentive and Meeting Exchange 2020 หรือ TIME 2020 เชื่อมโยงธุรกิจตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลโดยเฉพาะ




นายศิริพงษ์ มังคะลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทั้งสองสายการบินพร้อมผนึกกลยุทธ์ส่งเสริมการขายและการตลาดเชิงรุกในแคมเปญ APAC MaxiMICE  โดยจะอำนวยความสะดวกการเดินทางของลูกค้ากลุ่มไมซ์เอเชียแปซิฟิก เข้ามาจัดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล เพิ่มรายได้จากการใช้จ่าย ต่อยอดสู่การท่องเที่ยวไทย และสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ จากตลาดดังกล่าวทั้ง 15 ประเทศ 46 เมือง โดยการบินไทยมีบริการระหว่างประเทศ 21 จุดบิน มาส่งต่อให้ไทยสมายล์บินในประเทศอีก 10 เส้นทาง ขณะนี้ได้เตรียมสิทธิประโยชน์มากมายไว้มอบให้ เช่น ตั๋วเครื่องบินเป็นหมู่คณะราคาพิเศษ ตั๋วอภินันทนาการ น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมคนละ 5 กิโลกรัม  ได้สิทธิขึ้นเครื่องบินก่อนและการจองที่นั่งหมู่คณะ การเช็คอินล่วงหน้า  ได้รับการกล่าวต้อนรับสำหรับหมู่คณะบนเครื่อง ดีไซน์ที่คลุมพนักเบาะที่นั่งบนเครื่องบินติดตราสัญลักษณ์องค์กรที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ

การผนึกความร่วมมือกันทั้ง 3 หน่วยงาน เดินหน้าด้วยแคมเปญ APAC MaxiMICE  ปลุกการขายไมซ์เพื่อการจัดประชุมและเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นเชิงรุกสามารถช่วยเพิ่มจำนวนและรายได้แล้ว ยังจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดไมซ์อันดับต้น ๆ ของเอเชียและโลกในโอกาสต่อไปด้วย
TCEB นำทีมลุยเปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะไมซ์ MI ลูกค้ากระเป๋าหนักจากตลาดทั่วเอเชีย 15 ประเทศ 46 เมืองที่การบินไทยบริการนำเข้ามาส่งต่อให้ไทยสไมล์รับช่วงขนส่งในประเทศ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai