ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBผนึกการบินไทย ไทยสไมล์โหมแคมเปญAPACMaxiMICEเจาะไมซ์ทั่วเอเชียปี63


TCEBผนึก2แอร์ไลน์ชูAPACMaxiMICEปี63
"บินไทย-ไทยสไมล์"เทตั๋วพิเศษ15ประเทศ46เมือง

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #APACMaxiMICE #TCEB
ขอบคุณภาพจาก...ทีมงาน บริษัท วิเศษ...

 TCEBจับมือ 2 แอร์ไลน์ “การบินไทย-ไทยสมายล์” งัดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะตลาดไมซ์เอเชียแปซิฟิก มอบสิทธิ์เพียบจัดเต็มตั๋วบินซูเปอร์เซฟให้กลุ่มลูกค้าองค์กร หวังใช้แคมเปญฮ็อตเพิ่มฐานลูกค้า MI ประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้าไทยกว่า10,000 คน จาก 15 ประเทศ 46 เมือง แจกสิทธิพิเศษยาวข้ามปีไปจนถึง ส.ค.63




นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร 
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” 

นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 2 สายการบินชั้นนำของประเทศ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด เปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE ส่งเสริมการขายและการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักเดินทางไมซ์เข้าไทยแถบเอเชียและแปซิฟิกหรือ APAC เพิ่มขึ้น โดยเล็งไปยังกลุ่มจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meeting & Incentive) โดยจะใช้กลยุทธ์สนับสนุนลูกค้าองค์กรหรือ Corporate ดึงงานคุณภาพให้เข้ามาจัดในประเทศไทย ตอบสนองนโยบายรัฐบาล สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ควบคู่การประชาสัมพันธ์ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระยะยาว

ตามสถิติตลาดไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-APAC ปีงบประมาณ 2562 ระหว่างตุลาคม 2561-กันยายน 2562 ไทยสามารถนำเข้ามาได้ 1,162,170 คน คิดเป็น 91.22% ของตลาดไมซ์ทั้งหมด 1,273,981 คน แบ่งสัดส่วนเป็น 1.นักเดินทางกลุ่มประชุมและ 2.การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล รวมกันสูงถึง 56.23% ประมาณ 653,459 คน




โดยก่อนหน้านี้ปี 2562 TCEB ทำแคมเปญ ASEAN MaxiMICE ร่วมกับการบินไทยฯ เลือกทำกับอาเซียน 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพิ่มยอดได้จากแคมเปญดังกล่าวอีกกว่า 1,000 คน ทำรายได้เพิ่มขึ้น 73 ล้านบาท

                สำหรับปีงบประมาณ 2563 ระหว่างตุลาคม 2562 - กันยายน 2563 จะรุกใช้แคมเปญ APAC MaxiMICE ขยาย จากอาเซียนครอบคลุมไปทั่วเอเชียแปซิฟิก 15 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และ อินเดีย
               
สำหรับแคมเปญ APAC MaxiMICE จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการนำงานประชุมองค์กร หรือการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้ามาจัดในไทย แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold และ Platinum ตามกติกา 1.จะต้องมาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป 2.ต้องพำนักอยู่ในไทยอย่างน้อย 2 คืน จึงจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด การบริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมือง (VIP Fast Track) หรือ MICE Lane ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของที่ระลึก การแสดงทางวัฒนธรรม และอื่น ๆ สามารถติดต่อเพื่อขอสนับสนุนจาก TCEBได้ยาวข้ามปี ตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2562 - 31 สิงหาคม 2563 พร้อมกับเข้ามาจัดงานได้ตั้งแต่ 1 มกราคม - 30 กันยายน 2563

ทั้งนี้ TCEB เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแคมเปญนี้ โดยจัดกิจกรรมหลัก ๆ ได้แก่ 1.ไทยแลนด์ไมซ์ โรดโชว์ ช่วงกุมภาพันธ์และมีนาคม 2563 เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าองค์กรในออสเตรเลียและจีนการจัด 2.กิจกรรมแฟมทริปตามเส้นทางบินของการบินไทย และไทยสมายล์ 3.จัดงาน Thailand Incentive and Meeting Exchange 2020 หรือ TIME 2020 เชื่อมโยงธุรกิจตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลโดยเฉพาะ




นายศิริพงษ์ มังคะลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทั้งสองสายการบินพร้อมผนึกกลยุทธ์ส่งเสริมการขายและการตลาดเชิงรุกในแคมเปญ APAC MaxiMICE  โดยจะอำนวยความสะดวกการเดินทางของลูกค้ากลุ่มไมซ์เอเชียแปซิฟิก เข้ามาจัดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล เพิ่มรายได้จากการใช้จ่าย ต่อยอดสู่การท่องเที่ยวไทย และสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ จากตลาดดังกล่าวทั้ง 15 ประเทศ 46 เมือง โดยการบินไทยมีบริการระหว่างประเทศ 21 จุดบิน มาส่งต่อให้ไทยสมายล์บินในประเทศอีก 10 เส้นทาง ขณะนี้ได้เตรียมสิทธิประโยชน์มากมายไว้มอบให้ เช่น ตั๋วเครื่องบินเป็นหมู่คณะราคาพิเศษ ตั๋วอภินันทนาการ น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมคนละ 5 กิโลกรัม  ได้สิทธิขึ้นเครื่องบินก่อนและการจองที่นั่งหมู่คณะ การเช็คอินล่วงหน้า  ได้รับการกล่าวต้อนรับสำหรับหมู่คณะบนเครื่อง ดีไซน์ที่คลุมพนักเบาะที่นั่งบนเครื่องบินติดตราสัญลักษณ์องค์กรที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ

การผนึกความร่วมมือกันทั้ง 3 หน่วยงาน เดินหน้าด้วยแคมเปญ APAC MaxiMICE  ปลุกการขายไมซ์เพื่อการจัดประชุมและเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นเชิงรุกสามารถช่วยเพิ่มจำนวนและรายได้แล้ว ยังจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดไมซ์อันดับต้น ๆ ของเอเชียและโลกในโอกาสต่อไปด้วย
TCEB นำทีมลุยเปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะไมซ์ MI ลูกค้ากระเป๋าหนักจากตลาดทั่วเอเชีย 15 ประเทศ 46 เมืองที่การบินไทยบริการนำเข้ามาส่งต่อให้ไทยสไมล์รับช่วงขนส่งในประเทศ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง