ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.บิ๊กเซอร์ไพรส์นำต่างชาติเที่ยวไทยคนที่ 39ล้าน-เที่ยวเมืองแกนทุ่งคอสมอสล้านต้นแม่แตง เชียงใหม่


ททท.เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ปลายปีต่างชาติเฮ!!เที่ยวไทย
ชูกลยุทธ์2ชั้นโกยเงินปี’63ผุดเทรนด์Work&Travel
มหานครแบ็งคอกจัดเต็มฉลองคริสต์มาส24-25ธ.ค.
คิงเพาเวอร์ชวนเคาน์ดาวน์บนสกายวอล์ครับปีใหม่
ททท.เล็งเจาะตลาดสูงวัย-ผู้พิการจ่ายทริปละ2แสน
ชวนบริจาคขวดPETทำประติมากรรมรีไซเคิลพัทยา
บางจากจัดแคมเปญยิ่งเติมมากยิ่งคุ้ม - 31มค.63
TCEB ชี้เป้าเมืองรองชิงไมซ์อินเซ็นทีฟแทรเวลปี63
ทัวร์ทุ่งคอสมอสแม่แตง-ดอยเสมอดาว-แก่งคุ้ดคู้
หมอชี้เป้าเทรนด์กินอาหารฟังก์ชั่นช่วยให้อายุยืน
บอร์ดทอท.ชมสุวรรณภูมิเฟส2ประติมากรรมช้าง
บางกอกแอร์แลกไมล์ใช้ฟรีลีมูซีนตราด/เกาะช้าง
รร.อินดิโก้จัดแพกเกจวันเกิดราคาดีอาหารอร่อย

เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza # #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เที่ยวกับกู๋  #  # #  #  

ช่วงที่ 1 เตรียมเซอร์ไพรส์กับข้อมูลลึก ๆ ของ “ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศฉลองคริสต์มาสด้วยสถิติใหม่นำเข้าต่างชาติเที่ยวเมืองไทยคนที่ 39 ล้าน จ่อใช้สื่อสารเทรนด์ใหม่ 2 ชั้น  Thematic-Tactic” ชูเนื้อหาสำคัญกับยุทธวิธีบุกทะลวงสร้างสีสันตลาดเชิงรุกปี’63 นำร่องสร้างจุดขาย work & travel นั่งรถไฟทำงานกับท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน และจ่อเปิด Thai House บูมอาหารกับนวดไทย โดยใช้อีเวนต์ โตเกียว โอลิมปิก สื่อถึงตลาดทั่วโลก ส่วนในประเทศงัดแผนใหม่ปลุกแต่ละวัยดีไซน์ทัวร์ด้วยตัวเอง “เที่ยวอย่างมีสไตล์” เฉพาะตัว

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์นำเทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่เข้ามากระตุ้นการเดินทางในประเทศท่องเที่ยวสไตล์ ไwork travel หรือ business for leisure นั่งรถไฟท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กับการจัดประชุมหน่วยงาน โดยล่าสุดทดลองนำฝ่ายสื่อสารการตลาดนั่งรถไฟลงพื้นที่ไปจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์หลายเรื่องซึ่งตอนนี้ต่างประเทศนิยมมาก อีกทั้งยังเหมาะกับองค์กรเอกชนหลากหลายกลุ่ม ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ก็ให้ข้อมูลว่ามีบริษัทเอกชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และหากได้ ททท.ช่วยประชาสัมพันธ์อีกทางก็จะช่วยขยายฐานการตลาดได้อย่างรวดเร็ว
เนื่องจากตู้รถไฟของ รฟท.ที่นำมาบริการมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นั่งประชุม ครัวสะเบียงอาหารทำได้ครัวเย็นและร้อน สามารถเข้าไปนั่งตู้สะเบียงเพื่อนั่งจิบกาแฟพร้อมกับชมวิวระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง

ช่วงปลายปี 2562 กำลังลุ้นข่าวดีจะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าเมืองไทยคนที่ 39 ล้าน พยายามติดตามว่าเที่ยวบินประมาณคริสต์มาส สถิติ ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ทำได้ 36 ล้านคนเศษ ตามปกติช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีจะมีต่างชาติเข้ามาประมาณเดือนละกว่า 100,000 คน จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดถึงจำนวนต่างชาติได้แน่ 39 ล้านคน และอาจจะถึง 40 ล้านคนด้วย รายได้แตะ 3.3 ล้านล้านบาท จากปี 2561 ทำได้ 38.2 ล้านคน
การส่งสัญญาณนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวเมืองไทย 39-40 ล้านคน จะมีผลดีต่อเนื่องไปถึงการเตรียมฉลอง ททท.ก่อตั้งครบรอบ 60 ปี อัตราการเติบโตของตลาดทั่วโลกดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเป็นผลมาจากปัจจัยบวกจาก ความสงบเรียบร้อยทางการเมือง กิจกรรมการท่องเที่ยวของไทยสร้างสีสันทำประชาสัมพันธ์ต่อเนื่อง แล้วยังได้มาตรการเสริมจากนโยบายรัฐบาลทำโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ต่อด้วย 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย กับ วันธรรมดาราคา ช็อกโลก ลักษณะการทำตลาดซึ่งออกแบบโดย ททท.5 ภูมิภาค ทำงานร่วมกับเอกชน ท่ามกลาง เศรษฐกิจโลกชะลอตัว สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนยังตกลงกันไม่ได้ ปัจจัยสำคัญสุดมาจากค่าเงินบาทแข็งขึ้นมาก จึงต้องบริหารจัดการปัจจัยเหล่านี้ไว้

ถึงแม้การเติบโตของรายได้และจำนวนคนจะไม่ได้ตามเป้า 7-8 % แต่ก็สามารถทำได้ทั้งจำนวนและรายได้เพิ่มขึ้นถึง 3-4 %
แรงดึงดูดสำคัญสุดช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10  ภาพความงดงามทางด้านประเพณี วัฒนธรรม สถาบันอันเป็นที่เคารพยิ่งของไทยได้รับการถ่ายทอดนำเสนอสู่สายตาคนไทยในประเทศและทั่วโลกอย่างดียิ่ง อีกทั้งในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 จะมีขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ภาพพิธีดังกล่าวจะได้รับการนำเสนอผ่านสื่อออฟไลน์-ออนไลน์ ไปทั่วโลกเช่นกัน
ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนให้การท่องเที่ยวของไทยสามารถฝ่าฟันปัจจัยความท้าทายมากมาย จนก้าวมาสู่ความสำเร็จนำเม็ดเงินเข้าประเทศได้ตามเป้าหมาย



นายธเนศวร์กล่าวว่า ปี 2562 ได้ทำแคมเปญสื่อสารการตลาดท่องเที่ยวแบบ 2 ชั้น คือ ชั้นแรก ในรูปแบบ Thematic หรือการสร้างใจความสำคัญของเนื้อหาการท่องเที่ยว โดยใช้ดาราดัง “ญาญ่า-อรุษยา สเปอร์บัน” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เดินเรื่องภายใต้แนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” พอโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 ได้ใช้รูปแบบที่ 2 การทำ Tacticalหรือยุทธวิธี ด้วยการออกแคมเปญใหม่ในคอนเซ็ปต์ “เมืองไทยอย่าเดี๋ยว ออกเที่ยวเลย” เพื่อกระตุ้นคนออกมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
ปี 2563 จะใช้แนวหลักกระตุ้นการท่องเที่ยว 2 ชั้นเช่นเดิม ชั้นแรก Thematic ได้ออกแบบโครงสร้างไว้แล้วตั้งแต่แถลงแผนแม่บทการท่องเที่ยวประจำปี 2563 : TATAP 2020 เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 นำร่องเปิดธีม “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ชวนคนไทยทุกกลุ่มออกเดินทางท่องเที่ยว ปีหน้าก็จะเปิดกว้างให้คนไทยออกแบบทริปท่องเที่ยวตามสไตล์ของตัวเอง สามารถไปเสิร์ซหาข้อมูลแล้วพบว่า การไปชี้นำแบบชัดเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว เช่น กลุ่มวัยเกษียน จะชี้ให้ไปทำกิจกรรมทำบุญเข้าวัด คงไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว ตอนนี้มีสไตล์ใหม่นักท่องเที่ยวสูงวัยอาจจะต้องการไปผจญภัยบ้างก็ได้ หรือเด็กเจนวายยุคนี้คงไม่ใช่กลุ่มแบกเป้ขึ้นรถไฟเพื่อไปปีนป่ายภูเขาเหมือนแต่ก่อน รูปแบบการเดินทางอาจจะไปชื่นชมศิลปะวัฒนธรรม วาดรูป หรือทำกิจกรรมแตกต่างไปจากเดิม
เทรนด์ดังกล่าวของนักท่องเที่ยวแต่ละวัยเหล่านี้ ทำให้ ททท.ต้องปรับกลยุทธ์ปี 2563 “เที่ยวอย่างมีสไตล์” โดยทางด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวจึงต้องคัดกรองแหล่งท่องเที่ยวที่มีสไตล์ ส่วนด้านสื่อสารการตลาดต้องนำเสนอมุมและเนื้อหา (content) อย่างหลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวรถไฟทำงานไปเที่ยวไปสไตล์ work & travel ซึ่งจะเป็นแนวทางการทำงานของฝ่ายสื่อสารการตลาด ททท.ปีหน้า 2563
รวมถึงช่วงปลายปีหน้าจะมีแคมเปญ tactical ยุทธวิธีมีสไตล์ “เมืองไทยอย่าเดี๋ยว ออกเที่ยวเลย” โดยมีความเป็นการขายเชิงรุกแบบ hard Sale เล็กน้อย ทำโปรโมชั่นเชิงราคา ลดแลกแจกแถม ซึ่งเป็นกลยุทธ์ปกติทางการตลาดไหลออกมาควบคู่กันทั้ง thematic และ tactical


นายธเนศวร์กล่าวว่าช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2563 การกระตุ้นนักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศเข้าเมืองไทย หัวใจสำคัญจะอยู่ที่การจัดงาน MOTO GP 2020 เดือนมีนาคม 2563 จัดเป็นปีที่ 3 ไทยขยับเป็นสนามที่ 2 จากเดิมจัดแข่งเป็นสนามที่ 15 จัดช่วงกันยายนหรือตุลาคม ดังนั้นจึงต้องเร่งวางแผนตั้งแต่หลังปีใหม่เป็นต้นไป เล็งเจาะพื้นที่เป้าหมาย ตลาดแรก ญี่ปุ่น ซึ่งมีคนเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันจำนวนมาก รวมถึงนักแข่งแต่ละค่ายก็จะมีผลิตภัณฑ์รถยี่ห้อต่าง ๆ ของญี่ปุ่น เช่น ยามาฮ่า คาวาซากิ เพราะฉนั้นจึงจะไปแถลงข่าวที่กรุงโตเกียว ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ตอนนำทีมนักแกะสลักหิมะไปป้องกันแชมป์ที่เมืองฮ็อกไกโด โดยจะใช้เวทีดังกล่าวจัดกิจกรรมแล้วเชิญสื่อต่าง ๆ เข้ามาร่วมฟังให้มากที่สุด
สาระสำคัญจะเน้นจุดขายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา -Sport Tourism ซึ่งชาวญี่ปุ่นนิยมมากทั้งการแข่งขันโมโตจีพี วิ่ง และอื่น ๆ ขณะเดียวกัน ททท.ก็จะใช้งานมหกรรมการจัดแข่งขัน “โตเกียว โอลิมปิก 2020” โดยจะเปิด THAI HOUSE นำเสนออาหารไทย นวดแผนไทย ช่วงเดือนมิถุนายน ปีหน้าจะเป็นช่วงที่ผู้ชมทั่วโลกจะไปรวมตัวกันอยู่ในงานโอลิมปิก จึงเป็นโอกาสของไทยโดยใช้ทัพนักกีฬาไทยเป็นฐานสำคัญ ด้วยการนำเสนอการกินอาหารไทย นักกายภาพบำบัดสาธิตหรือให้บริการได้ทั้งนักกีฬาไทยและนักกีฬาชาติต่าง ๆ ขณะนี้กำลังหารือกันถึงรายละเอียดการดำเนินงาน

ส่วนสีสันการตลาดของ ททท.จะนำเสนอ THAI HOUSE ผ่านมุมประเทศไทย นำเสนอความเป็นไทยผ่านอีเวนต์โอลิมปิก แล้วนำไปสู่นักท่องเที่ยวที่เข้าชมกีฬาระดับโลกอย่างเต็มที่

ข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 “เปิดแบงค็อกมหานครดินเนอร์คริสต์มาส24-25ธ.ค.นี้”



                 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนไปฉลองคริสต์มาส ใน คิง เพาเวอร์ มหานคร แลนด์มาร์คกรุงเทพฯ ใจกลางสาทร มอบความสุขเชิญชวนมาร่วมเฉลิมฉลองที่ห้องมหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ด้วยมื้อค่ำ 24-25 ธันวาคม นี้ เริ่มตั้งแต่คืนวัน Christmas Eve 24 ธันวาคม 2562 พบกับมื้ออาหารสุดพิเศษ “Christmas Eve Dinner” ที่ห้องอาหาร มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ จัดเต็มถึง 5 คอร์ส ในราคาเพียงคนละเพียง 3,200++ บาท ด้วยสุดยอดเมนูจานโปรดอย่าง เทอร์รีนฟัวกราส์สไตล์ฝรั่งเศส ล็อบสเตอร์อบเนย พาสต้าสอดไส้สันคอหมู เนื้อซี่โครงตุ๋น 48 ชั่วโมง เติมเต็มความหวานด้วย ช็อกโกแลตมูส โดยให้บริการทั้งสิ้น 2 รอบ รอบเย็น-Sunset Dinner เวลา 17:00-20:00 และรอบค่ำ 21:00-01:30 น.

จากนั้นเช้าวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม 2562 อิ่มเอมกับ “Christmas Brunch” เมนูอาหารมื้อสาย 5 คอร์ส ราคาเพียงคนละ 2,900++ บาท เริ่มได้ตั้งแต่ 11:00-15:30 น. น. ฟรีโฟลว์รับเครื่องดื่มได้แบบไม่จำกัด เมื่อจ่ายเพิ่มอีกคนละ 1,900++ บาท
                จองล่วงหน้ามื้อค่ำและคริสต์มาสบรั๊นท์ วันที่ 24-25 ธันวาคม นี้ ที่ มหานคร แบ็งคอก สกายบาร์ ได้ทางhttp://go.eventpop.me/ChristmasEve

ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์ชวนเคาน์ดาวน์สกายวอล์ครับปีใหม่’63


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กระหน่ำมอบความสุขต่อเนื่องกับมหกรรรม “เคาน์ดาวน์ ปาร์ตี้” สูงที่สุดในกรุงเทพฯ และเมืองไทย บนชั้น 78 ของอาคารลายพิกเซลส์อันเป็นเอกลักษณ์ ชวนมาร่วมเติมเต็มความสนุกนับถอยหลังสู่ปี 2020 โดย “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” และ “วงซีซันไฟฟ์” ในโอกาสพิเศษปี 2562 เตรียมพื้นที่ไว้ต้อนรับรวม 3 ปาร์ตี้ด้วยกัน ส่วนบนสุดในอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร 3 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 ปาร์ตี้นับถอยหลังบนจุดชมวิวภายในอาคารสูงที่สุดบน ชั้น 74 ไปพร้อม ๆ กับเหล่าศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยพาเหรดกันมาคับคั่ง มีทั้ง คริส-สิงโต แม็กซ์ เจนมานะ ดาบอยเวย์ และดีเจบุดด้า บัตรราคาคนละ 5,500++ บาท

จุดที่ 2 ร่วมรับประทานอาหารค่ำมื้อพิเศษธีมละครบอรดเวย์ 7 คอร์ส ที่ มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ชั้น 76 ห้องอาหารและบาร์ที่สูงที่สุดในเมืองไทย   ราคาเริ่มต้นคนละ 15,000++ บาท รับไปเลยความสนุกร้องเล่นเต้นตลอดงานกับ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และวงซีซันไฟฟ์

จุดที่ 3 ร่วมปาร์ตี้นับถอยหลังที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ชั้น 78 บัตรราคาเริ่มต้นคนละ 25,000++ บาท  สามารถดื่มแชมเปญปาร์ตี้ ได้ในช่วง 21:00 – 01:30 น. พร้อมฟรีโฟลว์แชมเปญ หอยนางรมแบบไม่จำกัด

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเก็บความประทับใจกับพระอาติทย์ตกสุดท้ายของปีบนรูฟท็อปบาร์ที่สูงที่สุดในเมืองไทย ระหว่าง 17:00-19:30 น. ก็สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในราคาคนละ 4,500++ บาท รับแชมเปญ 1 แก้ว จองบัตรได้ที่ http://bit.ly/Rooftop-Champagne-Countdown

ข่าวที่ 3 ททท.รุกเจาะตลาดท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลจ่ายแพง

นายคมกริช ด้วงเงิน ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยว ฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ให้ความสนใจตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวสูงวัยและผู้พิการซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี แต่ละครั้งเมื่อเดินทางจะใช้จ่ายเงิน โดยขณะนี้เมืองไทยและทั่วโลกเข้าสู่สังคมสูงอายุเต็มรูปแบบ  ตามสถิตินักท่องเที่ยวผู้พิการโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้วีลแชร์จากอเมริกา-ยุโรป ใช้เงินระหว่างท่องเที่ยวสูงกว่าคนทั่วไปถึง 3 เท่า หรือยุโรปนักท่องเที่ยวผู้พิการใช้จ่ายเฉลี่ย 210,000 บาท/คน/ทริป สูงกว่านักท่องเที่ยวยุโปรทั่วไปใช้จ่ายเฉลี่ย 70,000-80,000 บาท/คน/ทริป ในช่วงที่ผ่านมาไทยไม่ได้จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานตามสถานที่ท่องเที่ยวไว้รองรับมากนัก ต่างจากตอนนี้เริ่มทำเพิ่มขึ้น

ปี 2563 จึงเป็นโอกาสขยายฐานท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล หรือ tourism for all โดยเร่งพัฒนาอารยสถาปัตย์ ในรูปแบบ friendly design เพื่อให้เด็ก ผู้สูงวัย ผู้พิการ ทุกวัยท่องเที่ยวได้อย่างเท่าเทียมกับคนปกติทั่วไป

ตลอดปีนี้ ททท.จึงออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลทั่วประเทศใน 5 ภูมิภาค เพิ่มอีก 5 เส้นทาง ได้แก่ เชียงราย ราชบุรี พังงา ชลบุรี และเลย จากเดิมมีอยู่แล้ว 9 เส้นทาง ควบคู่การสนับสนุนงานมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 4  ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่ 4 ททท.ชวนบริจาคขวดPETทำเต่ามะเฟืองรักษ์โลกพัทยา


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนร่วมบริจาคขวด PET เปลี่ยนขยะเป็นงานศิลปะรักษ์โลกริมหาดพัทยา เปลี่ยนขยะเป็นงานศิลปะ นำไปสร้างประติมากรรม 'เต่ามะเฟืองแม่ลูก' ริมชายหาดพัทยา ดีเดย์วันที่ 18 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นสัตว์สงวนที่ได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติกทางทะเล ขนาด 6 X 8 เมตร สัญลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และการรีไซเคิลเส้นใยพลาสติก แล้วให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่พร้อมติดแฮชแท็ก #ลดโลกเลอะXรักษ์ปันสุข กระตุ้นคนไทยตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมลงมือแก้ไข

สามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตามสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ชลบุรี ระยอง จันทบุรี 262 จุด จากนั้นวันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562 ร่วมถ่ายภาพกับ “เต่ามะเฟืองแม่ลูก” พร้อมติดแฮชแท็ก #ลดโลกเลอะXรักษ์ปันสุข ส่งต่อเรื่องดี ๆ ต่อไปยังลูกหลานในอนาคต

สำหรับประติมากรรมรูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกนี้ จะจัดแสดงไว้ 6 เดือน ระหว่างธันวาคม 2562 - มิถุนายน 2563 บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวระดับโลกในการดึงดูดความสนใจและเพื่อสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ              

ข่าวที่ 5บางจากจัดแคมเปญยิ่งเติมมากยิ่งคุ้มวันนี้-31ม.ค.63

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เชิญชวนสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิต SCB เข้าร่วมแคมเปญ “ยิ่งเติมมาก ยิ่งคุ้มมากทุกเส้นทาง”  แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% ระหว่างวันนี้ – 31 มกราคม 2563
ซึ่งทางบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ร่วมให้สิทธิพิเศษ เมื่อลูกค้าเติมน้ำมันตามปั๊มบางจากทั่วประเทศ ตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป ในวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ สามารถใช้คะแนนสะสม SCB REWARDS 800 คะแนน แลกรับเครดิตเงิน คืน 15% และ 12% ตามประเภทบัตร และบัตรทุกประเภทแลกรับเครดิตเงินคืน 10% ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์

ทั้งนี้บัตรเครดิตที่สามารถใช้สิทธิพิเศษ ตามแคมเปญข้างต้นได้ จะต้องเป็นเฉพาะผู้ถือบัตรเครดิต SCB ยกเว้น บัตรเครดิต SCB FAMILYPLUS, บัตรเครดิต SCB M ทุกประเภท และบัตรนิติบุคคล
 
ข่าวที่ 6 TCEB ชี้เป้าเมืองรองลุยตลาดอินเซ็นทีฟแทรเวลปี63



สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้ประมวลผลจากงาน SITE’s Global Conference คืองานประชุมระดับโลกของผู้ประกอบการ Incentive Travel จัดเมื่อช่วงต้นปีนี้ในกรุงเทพ ซึ่งก่อให้เกิดการแสดงเจตจำนงเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปพร้อม ๆ กันในชื่อ “The Bangkok manifesto” ตัวอย่างเจตจำนงเหล่านี้คือทิศทางและเป้าหมายของอินเซนทีฟแทรเวล ซึ่งทั่วโลกกำลังพุ่งความสนใจไปยังไมซ์ตามเมืองหลัก โดยเฉพาะ “เมืองรอง” สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

Bangkok manifesto มีเป้าหมายยกระดับอินเซ็นทีฟ แทรเวล เมืองรองตั้งแต่ Tier 1-เมืองที่พร้อมรองรับงานไมซ์ ท่องเที่ยวได้ พักแรมได้ กับTier 2-ท่องเที่ยวได้ พักแรมได้ โดยไม่ต้องลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอย่างมหาศาลอีกต่อไป แต่เน้นสร้างประสบการณ์พิเศษให้ไมซ์ทั่วโลกกำลังสนใจ ในอนาคต อย่างไมซ์จีนหรือสิงคโปร์ต่างเริ่มมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากเมืองรองของไทยมากขึ้นแล้ว จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ประกอบการไมซ์เมืองรองจะเพิ่มมูลค่าและตอบโจทย์ความต้องการอินเซ็นทีฟ แทรเวล ให้ได้มากที่สุด

ตามที่ Bangkok manifesto ประกาศว่า "นิยามของความหรูหราได้เปลี่ยนไปแล้ว" เพราะนักท่องเที่ยวอินเซ็นทีฟ แทรเวลา ไม่ได้สนใจแบรนด์อีกต่อไปแล้ว แต่ได้หันมามองหาจุดหมายปลายทางที่มีเรื่องราว แตกต่าง และสร้างประสบการณ์ส่วนตัวให้พวกเขาได้ (Authentic, Unique and Personal experiences) มูลค่าของจุดหมายปลายทางอยู่ตรงเรื่องเล่าและกับการนำเสนอประสบการณ์อย่างมีสไตล์ของตัวเอง  เพื่อทำให้การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลดื่มด่ำวิถีชีวิตชุมชน กินดื่ม และรับบริการด้วยใจจากชุมชน แบบที่ไม่มีในโรงแรม 5 ดาว
อีกทั้งยังได้ยกให้ “ความรับผิดชอบต่อสังคม” เป็นหัวใจสำคัญของทั้งอุตสาหกรรมไมซ์ การพัฒนาแบบยั่งยืน เน้นย้ำการเลือกจุดหมายปลายทางไมซ์ที่มีรายละเอียดเล็ก ๆ ให้ลูกค้าสัมผัสเข้าถึงการรักษ์โลกมากขึ้น เช่น สร้างจุดหมายปลายทางปราศจากพลาสติก 100 % หรือห่วงใยเรื่องอาหารเหลือทิ้ง (Food Waste) มากขึ้น สร้างภาคภูมิใจให้อินเซ็นทีฟ แทรเวล ภาคภูมิใจในทุกทริปเมื่อมาแล้วไม่รบกวนโลก
เทรนด์ดังกล่าวจะทำให้ไมซ์เมืองรองของไทยเป็นทางเลือกยอดนิยมในกลุ่มตลาด อินเซนทีฟ แทรเวล ภายใต้การแสดงเจตจำนงที่จะขับเคลื่อนการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของประเทศควบคู่กันไป

                ช่วงที่ 2 เตรียมพร้อมตลุยเที่ยววันหยุดปีใหม่ เลือกได้จะไป “ชมทุ่งคอสมอสล้านต้นแม่แตง” เชียงใหม่ หรือจะไปปีนดอยดื่มด่ำวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกบน “ดอยเสมอดาว” จ.น่าน และตามเรื่องเล่าของนายพรานกับชาวบ้านและเณรแห่งตำนาน “แก่งคุดคู้” เชียงคาน ด้านสุขภาพ “เลือกกินอาหารฟังก์ชั่น” เทรนด์เสริมสุขภาพอายุยืน ส่วนข่าวเกาะติด “บอร์ด ทอท.” ลงพื้นที่ดูก่อสร้างสุวรรณภูมิเฟส 2 กับประติมาคชสาร “บางกอกแอร์” ผนึกพันธมิตรใหม่ กรุงเทพ ลีมูซีน ให้ใช้ไมล์แลกบริการลีมูซีนฟรี ตราดและเกาะช้าง “โรงแรมอินดิโก้ กรุงเทพฯ” จัดแพกเกจวันเกิดราคาดี อาหารอร่อย

@ทัวร์ทุ่งคอสมอสแม่แตง-ดอยเสมอดาวน่าน-แก่งคุดคู้เลย


ได้เวลาเปิดปฏิทินมองหาสถานที่พักผ่อนวันหยุดปลายเดือนธันวาคมปีนี้ เตรียมตัวไปเชลฟี่เที่ยวแบบเต็มอิ่มตลอด 10 วัน กับทุ่งดอก “ทุ่งคำแผ้แหล้” หรือทุ่งคอสมอสนับล้านต้นในงาน “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 10” อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่   25 ธันวาคม 62 - 3 มกราคม 63 ละลานตากับแสดงการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม ชมของดีเมืองแกนอีกหลากหลายอย่าง ทั้งการทำอาหารพื้นบ้านของคนเมืองแกนบนกระทะยักษ์ ช้อปผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหอม ท่ามกลางอากาศเย็นสบายฉลองปีใหม่ไปด้วยกัน

หรือจะเลือกไปปีนดอยสัมผัสทะเลหมอกบน “ดอยเสมอดาว อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ทางศูนย์บริการ นักท่องเที่ยวดอยเสมอดาว ยินดีบริการและดูแลนักท่องเที่ยวสายที่ชื่นชอบการนอนเต็นท์ นั่งชิลรอพระอาทิตย์โผล่จากเส้นขอบฟ้าและลับลงสู่พื้นดินบริเวณจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกสวยงามมาก

แนะนำไฮไลต์อีกแห่ง “แก่งคุดคู้" อ. เชียงคาน จ. เลย ที่นี่มีเรื่องเล่าและตำนานสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้ กล่าวขานกันว่ามีพรานป่าชื่อ “จึ่งขึ่งดั้งแดง” รูปร่างสูงใหญ่ล่ำสัน มีฝีมือในการล่าสัตว์ วันหนึ่งพรานผู้นี้ตามล่าควายเงินมาจากหลวงพระบาง (ที่เรียกควายเงินเพราะมูลของควายตัวนี้เป็นเงิน) พอมาถึงริมน้ำโขงเห็นควายเงินพักกินน้ำจึงดักซุ่มยิง พอดีชาวบ้านแล่นเรือผ่านมา ควายเงินตกใจตื่นเตลิดขึ้นไปบนเขาซึ่งต่อมาตั้งชื่อว่า"ภูควายเงิน" พรานยิงไปถูกเขาอีกลูกพังทลายลงซีกหนึ่ง กลายเป็นหน้าผาสูงชัน ชาวบ้านเรียกกันว่า“ภูผาแบ่น” ด้วยความโกรธที่ชาวบ้านทำให้ควายเงินหนีไป จึงขนหินมาขวางกั้นลำโขงไม่ให้เดินเรือได้ ทำเกือบจะสำเร็จพอดีมีสามเณรรูปหนึ่งมาเห็นเข้าจึงออกอุบายหลอกให้พรานใช้ไม้เฮียะซึ่งเป็นไม้ไผ่ชนิดหนึ่งผ่าซีกมีสันคมกริบไปหาบหิน จนบาดคอนอนตายคุดคู้อยู่ที่ริมโขงบริเวณที่เรียกกว่า “แก่งคุดคู้” ในปัจจุบันนี้

แหล่งท่องเที่ยว “แก่งคุดคู้” อยู่ห่างจากเชียงคานราว 3 กิโลเมตร เป็นแก่งกลางแม่น้ำโขง มีหินก้อนใหญ่ ๆ เป็นจำนวนมาก ช่วงที่นิยมท่องเที่ยวคือเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม ของทุกปี เป็นช่วงน้ำโขงเหือดแห้ง จะมองเห็นเกาะแก่งต่าง ๆ ชัดเจน รอบพื้นที่มีร้านอาหาร ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าพื้นเมือง ให้ช้อปเพเ
ออกมาเที่ยวเมืองไทย แล้วจะรู้ว่า ทั้งเท่และมีสไตล์ ใครก็เที่ยวได้อย่างมีความสุขทุกที่ทุกวัน

@เทรนด์ใหม่อาหารและสมุนไพรเสริมสุขภาพให้อายุยืน

ภก.รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรของสหประชาชาติ คณบดีผู้ก่อตั้งวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต แนะนำการดูแลสุขภาพด้วยอาหารและสมุนไพรทำให้อายุยืน ที่ระบบสุขภาพของโลกหันมาส่งเสริมสุขภาพและป้องกันมากกว่ารักษาโรค ด้วยวิธีเริ่มจากการรับประทานอาหารที่เหมาะสม ช่วยชะลอความเสื่อมของสมอง และร่างกาย ด้วยอาหารฟังก์ชั่นและสมุนไพร เช่น สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย ขมิ้นชัน และ น้ำมันจมูกข้าว เป็นต้น ก็เป็นอีกทางเลือกที่คนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

หนึ่งในอาหารฟังก์ชันที่ชาวเอเชียกินมาอย่างยาวนานคือ ซุปไก่สกัด ซึ่งพร้อมให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้เร็ว เนื่องจากเป็นโปรตีนที่ผ่านการย่อยให้ได้กรดอะมิโน และไดเปปไทด์ที่จำเพาะ ได้แก่ คาร์โนซีน และแอนเซอรีน ที่มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ประสาท โดยผลการวิจัยทางคลินิกของ ศ.นพ.โคกะ โยชิฮิโกะ จากภาควิชาประสาทวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเคียวริน ญี่ปุ่นเกี่ยวกับเปปไทด์ในซุปไก่สกัด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ซึ่งศึกษาในกลุ่มคนที่ดื่มซุปไก่สกัดทุกวันติดต่อกันเป็นระยะเวลา 7 วัน และตรวจวัดผลด้วยเทคโนโลยี Near-Infrared Spectroscopy (NIRS) พบว่า ซุปไก่สกัดช่วยให้เลือดนำออกซิเจนไปเลี้ยงสมองส่วนหน้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับความจำ การคิด ตัดสินใจได้ดีขึ้น จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมอง
              นอกจากอาหารฟังก์ชั่นแล้ว ยังมีสมุนไพรที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพสมอง อาทิเช่น ขมิ้นชันที่มีสารเคอร์คิวมินอยส์ สารสำคัญที่เป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย ช่วยชะลอความเสื่อม ป้องกันตับ น้ำมันจมูกข้าวที่มี โทโคไทรอีนอล, เบต้าแคโรทีน, และไวตามินอี เป็นต้น ที่ช่วยปกป้องเซลประสาทโดยมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระซึ่งอนุมูลอิสระเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดความเสื่อมของเซลล์ นอกจากนี้ยังประกอบด้วยสารแกมมาโอไรซานอลที่ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ทำให้อวัยวะต่างๆ มีเลือดไปเลี้ยงมากขึ้น และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “บอร์ดทอท.บุกดูสุวรรณภูมิเฟส2ประติกรรมคชสาร
นายเอนก ธีระวิวัฒน์ชัย  รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง)บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” กล่าวว่า ได้ต้อนรับและรายงานคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. มีนายมนัส แจ่มเวหา  นายธานินทร์ ผะเอม นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ คณะกรรมการกำกับบริหารโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)  ที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการพัฒนาสุวรรณภูมิระยะที่ 2 พร้อมร่วมพิธีติดตั้งงานประติมากรรมช้างหิมพานต์ (คชสาร) ขนาด 7 เมตร และ 5 เมตร ติดตั้งชิ้นส่วนงาช้าง ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น 3 อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1 : SAT-1) โดยได้ฉายวิดีโอเปิดตัวอาคาร SAT-1 และวิดีโอแนะนำประติมากรรม คชสารพญาช้างเผือกเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562

โดยได้พาชมเส้นทางเสมือนของผู้โดยสารขาออกขึ้นเครื่องบินที่อาคาร SAT-1 เริ่มจากอาคารผู้โดยสารปัจจุบัน มายัง Concourse D สถานีขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติและช่องทางเดินรถไฟฟ้าขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (Automated People Mover : APM) เข้าสู่อุโมงค์ที่ติดตั้งระบบ ICS (Individual Carrier System) ระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระขาออก เดินทางต่อมาที่ ชั้น 2 ผู้โดยสารขาเข้า บริเวณห้องน้ำที่มีการตกแต่ง โดยสร้างจุดเด่นที่นำประเพณีลอยกระทงของไทยมาผสมผสาน และแนวเส้นทางผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง จากนั้นเดินทางขึ้นไปชั้น 3 จุดผู้โดยสารขาออก ต่อไปที่ชั้น 4 บริเวณร้านค้าร้านอาหาร และลงมาเยี่ยมชมบริเวณระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าชั้น G

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมวิดีโอเปิดตัวอาคาร SAT-1 และประติมากรรม คชสารพญาช้างเผือก ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=6WCMJ7TKKkc

ข่าวที่สอง “บางกอกแอร์งัดหมัดเด็ดใช้ไมล์แลกลีมูซีนตราด&เกาะช้าง
สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส รายงานว่า ได้จับมือกับกรุงเทพ ลีมูซีน จัดมหกรรมนำคะแนนฟลายเออร์โบนัสของบางกอกแอร์เวย์ส มาให้สมาชิกได้แลกใช้สิทธิ์รถลีมูซีนรับส่งในสนามบินตราด ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในจังหวัดตราดหรือบนเกาะช้าง ด้วยรถตู้ขนาด 10 ที่นั่ง โดยใช้ 3,000 คะแนนสะสมมาแลกหรือเลือกแลกรางวัลบริการรถรับ-ส่ง (รถยนต์หรือรถตู้แบบส่วนตัว) เดินทางไปยังตราดใช้คะแนนเริ่มต้น 8,500 คะแนน และไปยังบนเกาะช้าง ใช้คะแนนเริ่มต้น 11,000 คะแนน

ดูรายละเอียดการแลกรางวัลบริการรถรับ-ส่งได้ที่ https://flyerbonus.bangkokair.com หรือคอล เซนเตอร์ โทร. 1771 กด 2 ทุกวัน เวลา 08.00น. – 20.00น.

ข่าวที่สาม “โรงแรมอินดิโก้จัดแพกเกจฟินวันเกิดหรูราคาดี

ห้องอาหารชาร์ ที่โรงแรมโฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ จัดว่าเป็นสถานที่ลงตัวสำหรับทุกโอกาสพิเศษ ด้วยอาหารชั้นเลิศและบรรยากาศในใจกลางเมืองกรุง ทางห้องอาหาร ชาร์ พร้อมมอบความสุขในทุกเมนูและการเฉลิมฉลองอย่างหรูหรา และในตอนนี้ ห้องอาหารชาร์ ได้จัดแพ็คเกจสุดพิเศษสำหรับงานเลี้ยงวันเกิดให้กับทุกท่านได้เฉลิมฉลองแบบสุดคุ้ม

ด้วยแพ็คเกจที่เริ่มต้นตั้งแต่ 10,000++ บาท สำหรับสองท่านขึ้นไป และ ชาร์จะมอบความสนุกสุดขั้วเพื่อให้เป็นค่ำคืนที่น่าจดจำด้วยบรรยากาศที่ตกแต่งด้วย ดอกไม้ ลูกโป่ง และการตกแต่งเพื่อสื่อถึงวันเกิด มากไปกว่านั้นคุณสามารถเลือกของตกแต่งเพื่อทำให้การถ่ายรูปน่าสนุกมากยิ่งขึ้น อาหาร 5 คอร์สเมนูสุดพิเศษจะถูกเสิร์ฟให้กับท่านด้วยการรังสรรค์จากเชฟของทางห้องอาหารชาร์ สุดเซอร์ไพร์สด้วยเค้กอันหอมหวานอีกด้วย ทับทิมชาร์ดอนเนย์ เค้กช็อกโกแลตกลิ่นมิ้นต์ และวานิลลาคาราเมลชีสเค้ก เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่จะทำให้คุณน้ำลายสอ ทางเรามีตัวเลือกอีกมากมายที่พร้อมจะเสิร์ฟให้คุณ และสปาร์คกลิ้งไวน์ ที่จะทำให้เป็นค่ำคืนอันแสนพิเศษมากขึ้น

สำหรับของขวัญอันสุดพิเศษ ลูกค้าจะได้รับส่วนลด 10% เมื่อสั่งอาหารจานเดียวระหว่างงานปาร์ตี้ และทุกคนที่จ่ายมากกว่า 60,000++ บาท จะได้รับห้องพักฟรี 1 คืน ที่โรงแรม โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ เป็นไปตามข้อกำหนดเงื่อนไขของทางโรงแรม โทร.02 207 4999

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai