ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBชูกาญจนบุรีโมเดลผนึกพันธมิตรบูมขายไมซ์ชุมชน “อพท.-ททท.-กาญจน์”ร่วมปลุกเส้นทางSHAฟื้นเศรษฐกิจ

TCEBชูกาญจนบุรีโมเดลผนึกพันธมิตรบูมขายไมซ์ชุมชน

“อพท.-ททท.-กาญจน์”ร่วมปลุกเส้นทางSHAฟื้นเศรษฐกิจ

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #ประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า #SHA #ทททกาญจนบุรี #อพท




TCEB ดันโมเดล “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” นำทีมภาคีพันธมิตร “DMC-อพท.-ททท.” ลงพื้นที่ “ประชุมเมืองไทย มั่นใจไมซ์ปลอดภัย@กาญจนบุรี” โหมขยายตลาดไมซ์ชุมชนมาตรฐาน SHA “อพท.”หนุนเต็มเหนี่ยวตั้งเป้าดึงรายได้หลั่งไหลเข้าท้องถิ่น “จังหวัดกาญจนบุรี-ททท.”เฮรับทันควันเปิดจุดขายใหม่ล่องเรือแพหรูล่องแม่น้ำเทียบชั้นคลองปานามา ด้านกองวางแผนสินค้าการท่องเที่ยว ททท.ตีปีกธุรกิจทั่วไทยแห่สมัครร่วมโปรเจ็กต์ SHAแล้วเฉียดหมื่นแห่ง


                                                     นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต 

ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและภาคตะวันออก 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB” 


นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและภาคตะวันออก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บได้เร่งจัดทำโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” ส่งเสริมหน่วยงานรัฐและเอกชนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและกระจายรายได้ไปยังชุมชนในภูมิภาคต่างๆ ผ่านการจัดประชุมสัมมนาในประเทศ โดยให้การสนับสนุนงบประมาณจัดงานกับองค์กร บริษัท และผู้ประกอบการไมซ์ที่มีแผนจะจัดประชุม (Meetings) การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) งานสัมมนา (Seminars) การอบรม (Training) กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ (Outing) หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ใช้สถานที่ในประเทศ ต้อนรับวิถีไมซ์ใหม่ New Normal ด้วยการสนับสนุนเส้นทางไมซ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์การรับรองความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safty & Health Administration :SHA)

 

ตั้งเป้าเฟสแรก ซึ่งใช้เพียง 10 ล้านบาท จะกระตุ้นหน่วยงานต่าง ๆ สมัครเข้าร่วมโครงการ 534 กลุ่ม สร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากกว่า 235 ล้านบาท ประเมินการใช้จ่ายเงินของตลาดไมซ์ในประเทศเฉลี่ย 5,500 บาท/คน/ทริป ขนาดกลุ่มละ 80-120 คน/ครั้ง จะขอเงินได้ถึง 31 ตุลาคม แล้วเดินทางได้ถึงธันวาคม 2563

 

                หากรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณให้ทีเส็บเดินหน้าทำเฟส 2 จะยิ่งช่วยใช้อุตสาหกรรมไมซ์กระตุ้นเศรษฐกิจเติบโตอย่างเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นต่อไป


สำหรับเงื่อนไขการสนับสนุนแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ 1. สนับสนุนงบประมาณในรูปแบบบัตรกำนัล (Voucher) ไม่เกิน 15,000 บาทต่อกลุ่ม สำหรับการจัดกิจกรรมเป็นเวลา 1 วัน (ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง) และ 2. สนับสนุนงบประมาณในรูปแบบบัตรกำนัลไม่เกิน 30,000 บาทต่อกลุ่ม เพื่อการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน

สามารถจัดกิจกรรมนอกสถานที่ตั้งขององค์กรภายในจังหวัดหรือข้ามจังหวัด และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 30 คนต่อกลุ่ม โดยขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2563 และจะต้องยื่นขอรับการสนับสนุนล่วงหน้า 10 วันก่อนเริ่มดำเนินกิจกรรม และจัดกิจกรรมให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563



นายสราญโรจน์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2563 ได้นำตัวแทนบริษัทรับจัดการธุรกิจไมซ์  (Destination Management Company : DMC) ลงพื้นที่ทำโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” ภายใต้ธีม “ประชุมเมืองไทย มั่นใจไมซ์ปลอดภัย@กาญจนบุรี” ถือเป็นกิจกรรมแรกที่ได้เชิญคนมาร่วม DMC เพื่อสร้างประสบการณ์ดูพื้นที่ต้นแบบที่มีความพร้อมรองรับกลุ่มประชุม ได้แก่ โรงแรม กิจกรรม ร้านอาหาร โดยเน้น “เส้นทางประชุม SHA” แล้วนำไปผลิตแพกเกจกระตุ้นตลาดหลักคอปอเรตมาเดินทางมาใช้บริการ โดยทีเส็บได้จัดให้มี 3 อย่าง ผนวกเข้ากับ 7 Theme และไมซ์ชุมชน

                ตอนนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปหลังสถานการณ์แพร่ของระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง ผู้คนต่างก็หันมาบูมเลือกจัดประชุมและสัมมนาในชุมชน ตอบโจทย์ของทีเส็บตั้งไว้จะได้ประโยชน์ 3 อย่าง ได้แก่ 1.ชุมชนพร้อมพัฒนารับกลุ่มไมซ์ต่อยอดชุมชน เพื่อมุ่งสู่การประชุมในช่วงธรรมดา ท้องถิ่นรุกเจาะตลาดไมซ์ด้วยกลยุทธ์สร้างความแตกต่างของเนื้อหาผ่านเรื่องเล่า อัตลักษณ์ อาหารอร่อย สินค้า จับต้องได้ง่าย ทำให้เกิดการใช้จ่าย 4 เท่าของนักท่องเที่ยวปกติ กลุ่มในประเทศ 2.DMC เอเย่นต์ สามารถปรับโปรแกรมเส้นทางการขายไมซ์เพิ่มมากขึ้น 3.ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมไปแนวโน้มจะหันมาเลือกใช้ชุมชนในพื้นที่เปิดกว้าง โดยทีเส็บได้แนะนำชุมชนให้ทำระบบต้อนรับ สะอาด จัดอาหารอย่างถูกสุขอนามัย

 

โครงการนี้ถือได้ว่าขณะนี้ทีเส็บได้เปิดสวิตซ์ทำจั๊มสตาร์ตให้ไมซ์หันมาใช้บริการชุมชนจัดกิจกรรมต่าง ๆ มีรายได้เพิ่ม สร้างงาน สร้างอาชีพ แล้วต่อไปนักเดินทางกลุ่มครอบครัวจะเป็นอีกกลุ่มที่สามารถมาเองได้ด้วย รวมถึงการต่อยอดนักธุรกิจปี 2564 ฟื้นกลับมาคืนอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันทีเส็บยังได้พัฒนานวัตกรรม TMC : Thailand Mice Connect เปิดแพลตฟอร์มให้ชุมชนทั่วประเทศเข้ามาอยู่ออนไลน์ รวบรวมสินค้าและบริการสินค้าและบริการทั้งหมด เพื่อให้ผู้จัดการเข้ามาเลือกพิจารณาเป็นสถานที่จัดงานไมซ์แต่ละประเภท

 

ส่วนการจัดทริปต้นแบบ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” ภายใต้ธีม “ประชุมเมืองไทย มั่นใจไมซ์ปลอดภัย@กาญจนบุรี” 2 วัน 1 คืน ช่วยกระจายรายได้จากการใช้จ่ายหลัก ๆ คือ คนลงพื้นที่ชุมชนไปทำกิจกรรม พักโรงแรมหรือโฮมสเตย์รับประทานอาหารได้ขยายห่วงโซ่ช่วยอุดหนุนวัตถุดิบต่าง ๆ  ช้อปปิ้ง

               

ดังนั้น ทีเส็บจะนำต้นแบบการจัดทำโครงการนี้ไปใช้ขยายตลาดทั่วภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก 26 จังหวัด เพราะปัจจุบันกลุ่มตลาดไมซ์ยังคงมีความต้องการเลือกจัดงาน ในกรุงเทพฯ และจังหวัดรอบรัศมีไม่เกิน 300 กม. เช่นพัทยา เขาใหญ่ กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชะอำ เพชรบุรี

                โดยเฉพาะการเดินทางจัดประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (meeting&incentive : MI) ส่วนใหญ่ยังคงเลือกจัดแบบไปเช้าเย็นกลับ สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา นครนายก จัดกิจกรรมประชุมพร้อมกับทำทีมบิลดิ้ง แล้วก็ขับรถเข้ามาพักในกรุงเทพฯ

                ผู้ที่สนใจขอรับการสนับสนุนโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaimiceconnect.com หรือ ติดต่อผ่าน Facebook : Thaimiceconnect  หรือ Line :

@thaimiceconnect และสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 0 2021 5515

คุณสมบัติของผู้รับการสนับสนุน คือ องค์กรเอกชน หรือบริษัทรับจัดการธุรกิจไมซ์  (Destination Management Company (DMC) บริษัทรับจัดประชุม บริษัทนำเที่ยว โรงแรมหรือสถานที่จัดงาน ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมต่างๆ ที่อยู่ภายใต้สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งโรงแรมหรือสถานที่จัดงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Thailand MICE Venue Standard (TMVS) หรือ ASEAN MICE Venue Standard (AMVS) หรือ นิติบุคคลที่จัดตั้งตามกฎหมายไทย อาทิ องค์กรและสมาคมที่จดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด และมหาวิทยาลัยเอกชน

 

อพท.กอดคอTCEBดันชุมชนมาตรฐานSHAรุกตลาดไมซ์ไทย

นางพัชรี นางวัชรี ชูรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) เปิดเผยว่า เป็นหนึ่งในพันธมิตรร่วมสนับสนุนโครงการ “ประชุมเมืองไทย มั่นใจไมซ์ปลอดภัย@กาญจนบุรี”  ในฐานะหน่วยงานพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน ถึงแม้กาญจนบุรีจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่พิเศษ แต่ก็มีชุมชนเครือข่ายอย่าง “หนองโรง” อำเภอเมือง ที่กลุ่มไมซ์จะมาจัดกิจกรรม “อาบป่า” สัมผัสธรรมชาติ “บ้านหนองขาว” มีโบราณสถาน หมู่บ้านผ้าขาวม้าร้อยสี การเข้าร่วมโครงการเป็นประโยชน์นำตลาดเข้าสู่ชุมชน เพราะลูกค้าเป็นนักธุรกิจมีกำลังจ่ายสูง ทำกิจกรรมและช้อปปิ้ง เป็นการยกระดับชุมชนด้วย และมีอีกโครงการคือ “ไมซ์เพื่อชุมชน” ซึ่งทางทีเส็บเข้าไปช่วยอบรมด้วย เพื่อให้เตรียมความพร้อมตามจุดบริการต่าง ๆ ได้ พร้อมกับร่วมแพลตฟอร์ม THAILAND MICE CONNECT และ 7 ธีม

ตอนนี้ อพท.ได้เยียวยาธุรกิจท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19 เปิดโอกาสให้บริษัทนำความเชี่ยวชาญด้านการตลาดเข้าไปอบรมชาวบ้านเพื่อให้เกิดความเป็นมืออาชีพ ต้อนรับกลุ่มไมซ์ กลุ่มครอบครัว และออกแบบประสบการณ์ท่องเที่ยว โดยไปพร้อมกับทางสาธารณสุข รวมถึงบริษัทนำเที่ยวจะนำไปผนวกขายในโปรแกรม ซึ่ง อพท.ได้พัฒนา Cash Rate ให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์คือการจ่ายเงินออนไลน์ลดการสัมผัส โอนผ่านแอพลิเคชั่นหรือบาร์โค้ดก็ได้

ตามแผนของ อพท.จะมีชุมชนหลักผ่านมาตรฐาน SHA แล้ว 19 ชุมชน รวมทั้งสามารถเข้าร่วมโครงการก็มี ตะเคียนเตี้ย (ชลบุรี) บ้านไร่กองขิง (เชียงใหม่) บ่อสวก (น่าน) เมืองเก่าภูเก็ต แหลมสัก กระบี่ บ้านท่าขันทองเชียงราย มีโฮมสเตย์ บริการระดับ 3 ดาวขึ้นไป และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือชุมชนจุฬาภรณ์ 9-10-12 ไฮไลต์ที่กำลังได้รับความนิยมคือวิถีคลองนั่นเอง

 

“จ.กาญจน์”บูมSHAงัดจุดขายใหม่ล่องแพหรูเทียบชั้นคลองปานามา


นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่ากาญจนบุรีมีโรงแรมขนาด 200 ห้อง พร้อมรองรับตลาดไมซ์ขนาดเล็ก เหมาะกับการจัดกลุ่มประชุม สัมมนาครั้งละ 120 คน  ตามรูปแบบ New Normal ซึ่งได้เตรียมความพร้อมโรงแรมรีสอร์ตในพื้นที่ร่วมกับทาง ททท.ช่วยเข้ามาจัดมาตรฐาน SHA ขณะนี้โรงแรม ร้านอาหาร เข้าร่วมแล้วกว่า 30 แห่ง และจะมีเพิ่มขึ้นมากขึ้นตามลำดับ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง

ทางจังหวัดกาญจนบุรีได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ททท. หอการค้าและสภาอุตสาหกรรมกาญจนบุรี หลังรัฐบาลคลายล็อกจึงเริ่มเปิดเมืองก่อนจังหวัดอื่นตั้งแต่ 9 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในประเทศจำนวนมาก มาเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ทางน้ำ และอุทยานแห่งชาติ 7 แห่ง เริ่มเปิดกรกฎาคม นี้ มีนักท่องเที่ยวแน่นพอสมควร

สำหรับการสร้างวิถีท่องเที่ยวแบบ New Normal นั้นก็รณรงค์ให้ทุกคนสวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง แอพลิเคชั่นไทยชนะเช่นที่สะพานมอญ หมู่บ้านอีต่อง ทางจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่ไปประจำจุดตรวจเช็คพอยต์ มีตำรวจท่องเที่ยว บุคลากรของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด (กทจ.) คอยให้คำแนะนำ โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ จะมีเสียงตามสายคอยประกาศเตือนหากนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามมาตรฐาน SHA

ตอนนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวเข้าพักในการจนบุรีเกือบเต็ม 100 % เพราะทางผู้ประกอบการพร้อมใจกันทำโปรโมชั่นลดราคา ส่วนใหญ่จะนิยมมาท่องเที่ยวในอำเภอไทรโยค ศรีสวัสดิ์ ทองผาภูมิ หมู่บ้านอีต่อง สังขะบุรี ตามคาดการณ์วันหยุดยาวการจองห้องพักเกิน 60 % ขึ้นไป

เมื่อคลายล็อกดาวน์การเดินทางทางจังหวัดกาญจนบุรีเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการผ่าน SHA ส่วน ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวทางน้ำ จากทิศใต้ขึ้นเหนือน้ำ เหมาะกับตลาดลักชัวรี่ มีเรื่องเล่าตามวิถีสายน้ำ legacy ท่าเรือลุ่มดงกระเบา (ตั้งชื่อตามหมู่บ้าน)

ไฮไลต์การท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ในกาญจนบุรีตอนนี้ทางจังหวัดร่วมกับ ททท.และผู้ประกอบการเรือแพหรูหราจำลองแบบ “คลองปานามา” เตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวล่องเรือแพหรูทางน้ำภายใต้คอนเซ็ปต์ New Normal เป็นแม่เหล็กกระตุ้นกลุ่มลูกค้าได้ทั้งไมซ์และการท่องเที่ยว โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที แวะ “วัดนางโน -วัดมโนธรรมาราม อยู่ริมแม่น้ำ กระชังปลา สองข้างทางจะมีวัดต่างๆ วิถีชีวิตร่วมกับตลาดเก่าเล่าเรื่อง...ไปสิ้นสุดตรงเขื่อนแม่กลอง (ตำนานขุนแผนกับนางบัวคลี่)



นางปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง (กุ๊กไก่) ผู้อำนวยการ ททท.กาญจนบุรี กล่าวว่า สถิตินักท่องเที่ยวกาญจนบุรีปี 2562 มีจำนวน 9.7 ล้านคน สร้างรายได้ 29,000 ล้านบาท แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 95 % ต่างชาติ 5 % อันดับหนึ่งคือยุโรป ส่วนเส้นทางที่จะให้นักท่องเที่ยว เน้นการขาย โดยซื้อแพกเกจเป็นรางวัลแจกนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวเชิงสุขภาพ และเส้นทางน้ำเชื่อม 3 จังหวัด กาญจน์-สมุทรสงคราม-เพชรบุรี เจาะตลาดต่างชาติ ขณะเดียวกันก็ได้นำร่องสร้างวิถีใหม่ในอุทยานแห่งชาติได้จัดระเบียบรณรงค์งดการใช้เสียง เช่นที่เขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก


นายจารุเชฎฐ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการกองวางแผนสินค้าการท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า หลังเกิดโรคไวรัสโควิด-19 ททท.หารือกับศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศคบ.) แล้วเสนอร่างไปยังกระทรวงสาธารณสุข จนกระทั่งเกิดการดำเนินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ซึ่งตอนนี้มีผู้สนใจสมัคร 9,800 แห่ง จาก 10 ธุรกิจ ผ่านและได้ตราสัญลักษณ์เรียบร้อยแล้ว 3,328 แห่ง ผู้ประกอบการในกรุงเทพฯ ได้รับตราสัญลักษณ์นี้มากที่สุด อันดับรองลงไปจะเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลัก ส่วนในกาญจนบุรีมีโรงแรม 32 แห่ง ตามขั้นตอนเมื่อได้มาตรฐาน SHA แล้วก็มาผูกเป็น “เส้นทางท่องเที่ยว” ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมจัดทำเส้นทางไปยังพระนครศรีอยุธยา ครั้งนี้ทีเส็บ อพท.ททท. เดินทางมากาญจนบุรี ปลายเดือนกรกฎาคมนี้วางแผนไปยังสมุทรสงคราม เพชรบุรี เพื่อสร้างเส้นทางท่องเที่ยว New Normal เรื่อย ๆ

สำหรับรูปแบบส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางที่ได้รับมาตรฐาน SHA คือ 1.ททท.สนับสนุน 2.ผู้ประกอบการนำมาเสนอ เพื่อช่วยเยียวยาบริษัทนำเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ผนวกกับการกระจายใช้เงินงบประมาณลงสู่ธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว ภัตตาคารร้านอาหาร และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

 

 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai