ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภาคใต้จัดทัพใหญ่รุกขาย3คลัสเตอร์เซอร์ไพรส์!!เศรษฐีอีสานแห่เที่ยว ระดม5กลุ่มธุรกิจบูมเส้นทางศรัทธาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ควบทะเลใสธรรมชาติสวย

ททท.ภาคใต้จัดทัพใหญ่รุกขาย3คลัสเตอร์เซอร์ไพรส์!!เศรษฐีอีสานแห่เที่ยว

ระดม5กลุ่มธุรกิจบูมเส้นทางศรัทธาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ควบทะเลใสธรรมชาติสวย

คิงเพาเวอร์ชวนบอกรักพ่อด้วยมื้อค่ำสุดพิเศษที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

พูลแมนคิงเพาเวอร์ลดห้องพักดีลักษ์บัลโคนี่เหลือ2,188บาท/คืนถึง31มี.ค.64

สมาชิกคิงเพาเวอร์โชว์บัตรรับส่วนลดห้องพักโรงแรมยูพัทยา40%ถึง30ธ.ค.63

ททท.หนุนเพิ่มจัด2งานใหญ่”ประกวดไหมไทยสู่โลก-เปิดทัวร์WAT10เส้นทาง”

TCEBแนะทางเลือกใหม่จัดประชุมสัมมนา/กิจกรรกลางแจ้งที่“อมารี พัทยา”

ทัวร์ดอกไม้เลย“คริสต์มาสภูเรือ/พญาเสือโคร่งภูลมโล/บัวตองสวนหินผางาม”

เคล็ดลับเลือกเวลาในการกินอาหาร3มื้อ“เช้า-กลางวัน-เย็นให้มีคุณค่าสูงสุด

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯจัดมหกรรมชวนไปท่องเเที่ยวสีสันดอยตุงธ.ค.63-ม.ค.64

โรงแรมเครือเคป&แคนทารีทั่วไทยจัดโปรห้องพักลองสเตย์แพกเกจ16 แห่ง 



ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง Penroong Yaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททภาคใต้ #เศรษฐีอีสานแห่เที่ยวใต้ #พูลแมนคิงเพาเวอร์ลดห้องดีลักซ์บาโคนี่ ฟังLiveสดจากลิงค์นี้https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1510411729152880&id=100005522016696

ช่วงที่ 1 เปิดแผนควิกวินท่องเที่ยวกับ “ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกความร่วมมือ 5 กลุ่มธุรกิจ แอพลิเคชั่น แอร์ไลน์ DMC รถนำเที่ยว เรือโดยสาร จัดทัพสินค้า 3 คลัสเตอร์ 14 จังหวัด งัดความหลากหลายขายความต่าง “เส้นทางเที่ยวสิ่งศักดิ์สิทธิ์-ทะเลใสฟ้าสวย” เซอร์ไพรส์เศรษฐีอีสานหอบเงินเที่ยวใต้ใช้จ่ายหัวละ 10,000-20,000 บาท ลุยMOU สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน เพิ่มความถี่คนเที่ยวครึ่งปี’64 และเตรียมพร้อมรับตลาดต่างประเทศไตรมาส 2 ปี’64

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางแผนขับเคลื่อนทัพตลาดการขายท่องเที่ยวตามแผนยุทธศาสตร์เน้น “กระตุ้นความถี่” ให้คนเข้าพื้นที่กระจายมากขึ้น 14 จังหวัด เพราะสถานการณ์ปีนี้ไม่มีความแน่นอนหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ธีมการขายท่องเที่ยวภาคใต้ยังคงใช้ More Inspire พร้อมแท็ก “ชีพจรลงเซาท์” ว่างเมื่อไรต้องเดินทางเที่ยวภาคใต้ตลอดทั้งปี โดยได้ประเมินสถานการณ์ปลายปี 2563 ช่วงฤดูเดินทางที่จะกระตุ้นด้วยกลยุทธ์ “แผนเร่งด่วน :Quick Win Plan  เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่กรกฎาคมที่ผ่านมาทั้งการโฆษณาประสัมพันธ์



ททท.แบ่งการขายท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด เป็น 3 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์ที่ 1 ใต้สุดของประเทศ 3 จังหวัด คือ สงขลา สตูล นราธิวาส ปัตตานี ยะลา พื้นที่เหล่านี้จะเน้นจุดขายป่าสวย กับความหลากหลายทางวัฒนธรรม คลัสเตอร์ที่ 2 ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง ระนอง เส้นทางทะเลใส ฟ้าสวย คลัสเตอร์ที่ 3 ชุมพร นครศรีธรรมราช สมุย/สุราษฎร์ธานี พัทลุง ป่าสวย ธรรมชาติสวย ไหว้ 4 พระธาตุ ซึ่งทั้ง 3 คลัสเตอร์ จะมีความแตกต่างกันสามารถคัดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่นำกระแสการท่องเที่ยวสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพร ไหว้พระธาตุ หากผู้ที่ชื่นชอบทะเลก็จะนำเสนอภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง เป็นตัวอย่างกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว ซึ่ง ททท.ทำร่วมกับพันธมิตร สายการบิน เรือท่องเที่ยว ผลิตแพกเกจวางขาย

พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวคนไทยขณะนี้คือ 1.ตัดสินใจได้เร็ว 2.เดินทางง่ายสะดวกสบาย 3.เมื่อเปิดดูข้อมูลทางเพจหรือโซเชียลต่างๆ แล้วเป็นสถานที่มียอดรีวิวดี 4.มีดีลแพกเกจราคาพิเศษ 5.กิจกรรมน่าสนใจ โปรดักต์ใหม่ ๆ คนก็จะคลิกแค่ปลายนิ้วจองซื้อ พอเสร็จจากการเดินทางท่องเที่ยวแล้วก็ยังจะเป็นคนรีวิวต่อเพื่อชวนคนอื่น ๆ ไปเที่ยวต่อกันไป บอกต่อในสิ่งทีพบเห็นมา ก่อให้เกิดนักท่องเที่ยวเดินทางซ้ำ ๆ ได้ด้วย

นางปิ่นนาถกล่าวว่า ททท.ร่วมกับ กลุ่มที่ 1 แอพลิเคชั่นยอดนิยม KLOOK ขายแพกเกจท่องเที่ยวภูเก็ต ออกไปล่องเรือ ดำน้ำ ตามเกาะต่างๆ เลือกรับประทานอาหารร้านดัง เช่น ไปท่องเที่ยวเกาะพีพี กินอาหารถิ่น ออกไปทำกิจกรรมดำน้ำ ล่องเรือ แล้วกลับมาพักผ่อน ราคาเริ่มต้นเพียง 3,000 บาทเศษเท่านั้น

กลุ่มที่ 2 พยายามทำแพกเกจเพิ่มร่วมกับสายการบินด้วยทั้ง ไทยสมายล์ แอร์เอเชีย นกแอร์ โดยมีโปรโมชั่นและเพิ่มท็อปอัพให้หลากหลาย เช่น ซื้อตั๋วไทยสมายล์  300 บาท โชว์บัตรขึ้นเครื่องกับทางโรงแรมที่เลือกพักก็จะจัดลดพิเศษให้นักท่องเที่ยวเพิ่มอีกต่อ ทั้งสปาหรือร้านอาหาร กลยุทธนี้ทำค่อนข้างมากและต่อเนื่อง เพราะประเมินแล้วกระแสตอบรับค่อนข้างดี

กลุ่มที่ 3 บริษัทตัวแทนนำเที่ยวในพื้นที่ที่เรียกว่า DMC : Destination Management Company จับมือสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งมีเครือข่ายสมาชิก DMC กระจายอยู่ทั่วอีสาน 20 จังหวัด จะพาสมาชิกระดับพรีเมี่ยมเดินทางลงไปเที่ยวภาคใต้ โดยทำเป็น MOU ขายแพกเกจ 6 เดือน จะต้องทำเป้าให้ครบตามข้อตกลง ผลปรากฎว่ายอดขายดีมาก เพราะส่วนใหญ่เป็นกลุ่มกำลังซื้อคนไทยที่เคยเดินทางเที่ยวต่างประเทศแต่ปีนี้เจอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จึงหันมาเที่ยวเมืองไทยแทน ทริปแรกกับทริปที่สอง เริ่มทยอยเที่ยวภูเก็ตกับพังงาแล้ว เพราะสถิตินักท่องเที่ยวอีสานเดินทางสู่ภาคใต้มากที่สุด แต่ละครั้งจะเดินทางขนาดกรุ๊ปละ 8-10 คน , 10-20 คน และ 20-30 คน จำนวนคนเดินทางครั้งละไม่มาก แต่มีความถี่การเดินทางสูงต่อเนื่อง และเลือกท่องเที่ยวหลายเส้นทาง ระนอง ภูเก็ต กระบี่ พังงา นครศรีธรรมราช หรือ หาดใหญ่ กับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะอำเภอเบตง จ.ยะลา มีแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ใหม่เป็น สกายวอล์ค ตรงบริเวณทะเลแหว่ง

กลุ่มที่ 4 บริษัทรถท่องเที่ยว โปรโมต Road Trip ชุดแรก ททท.เพิ่งทำร่วมกับค่ายรถ BMW เป็นนักท่องเที่ยวระดับสูงกลุ่มพรีเมี่ยม ต้องการขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง จากชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง ททท.มีหน้าที่นำเสนอเส้นทางที่นักท่องเที่ยวสนใจพร้อมแนะนำวิธีบริหารจัดการเดินทางไปให้เลือกขับรถเที่ยว กระแสตอบรับดีมาก

กลุ่มที่ 5 บินข้ามภาค Fly & Dive จากภาคอีสาน จังหวัดอุดรธานี สู่ภาคใต้ ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช หรือจากภาคตะวันออกลงใต้ พอนั่งเครื่องมาลงใต้แล้วขับรถท่องเที่ยวต่อในพื้นที่


นางปิ่นนาถกล่าวว่า กำลังซื้อของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่ภาคใต้ ด้วยศักยภาพของพื้นที่สามารถทำสถิติครองไดรายได้ท่องเที่ยวติดอันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ ส่วนค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเฉลี่ยเกินกว่า 5,000 บาท/คน/ทริป  สูงสุดเฉลี่ย 15,000-20,000 บาท/คน/ทริป ททท.จึงไม่ห่วงเรื่องยอดใช้เงิน แต่ห่วงเรื่องจะต้องเพิ่มความถี่ตลาดคนไทยเข้าสู่พื้นที่มากขึ้น เพราะหลายจังหวัดภาคใต้เคยพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลักโดยเฉพาะใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย(สุราษฎร์ธานี) หาดใหญ่(สงขลา) สัดส่วนสูงมากตัวอย่าง สมุย ภูเก็ต กระบี่ เคยมีต่างชาติสูงถึง 70 % มีคนไทยเพียง 30 % ดังนั้นการนำตลาดในประเทศไปเติมยังไม่เพียงพอ

แตกต่างจากระนอง พัทลุง นครศรีธรรมราช นักท่องเที่ยวคนไทยเติบโตดีอยู่ ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก จึงต้องโหมทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวเทลงไปยัง สมุย หาดใหญ่ ภูเก็ต

ขณะนี้ต้องใช้กลยุทธ์ใหม่กระตุ้นตลาดในประเทศเที่ยวใต้คือ 1.รณรงค์ให้ท่องเที่ยวกันเองคลัสเตอร์เดียวกัน โดยการขับรถท่องเที่ยว 2.เที่ยวข้ามคลัสเตอร์ 1-2-3 สถิติคนภาคใต้เที่ยวภาคใต้มีสูงถึง 67 % มาจากภาคอื่นแค่ 33 % ตอนนี้เอกชนให้ความร่วมมือกับ ททท.เต็มที่ ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน เรือ รถเช่า ออกโปรโมชั่นมาใช้ทำแพกเกจราคาพิเศษร่วมกับทางสายการบินในประเทศ โหมกระตุ้นรายได้



ปี 2564 เตรียมความพร้อมรองรับ “ตลาดต่างประเทศ”  โดยได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ด้วยเงื่อนไขจะต้องดูสถานการณ์ควบคู๋กันไปทั้ง 1.วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 2.นโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 :ศบค.3.ความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ หากคนท้องถิ่นยังรู้สึกไม่สบายใจ รัฐบาลอาจจะต้องใช้วิธีเลือกเปิดให้เฉพาะกลุ่มที่ไม่มีความเสี่ยงเลยเดินทางเข้ามาได้ก่อน หรืออาจจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มพิเศษที่รับเข้ามาได้ก่อน เช่น กลุ่มที่ 1 ครอบครัวของคนไทยในต่างประเทศ หรือครอบครัวชาวต่างชาตีที่พำนักอยู่เมืองไทยต้องการกลับเข้ามาอยู่ด้วยกัน กลุ่มที่ 2 เฮลท์และเวลเนส ต้องการเข้ามารักษาพบแพทย์ในไทย กลุ่มที่ 3 เที่ยวบินเช่าเหมาลำ กลุ่มที่ 4 นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการส่งลูกหลานเข้ามาเรียนระดับมัธยม มหาวิทยาลัย ในเมืองไทย

เป็น 4 กลุ่มที่มีความพร้อมจะเดินทางเข้ามาเมืองไทยได้ก่อน ทางรัฐบาลไทยเองก็มีคณะที่ปรึกษาเพื่อจัดลำดับการอนุญาตให้แต่ละกลุ่มทยอยเข้ามาผ่านพิธีการ 1.ทำวีซ่าพิเศษ Specail Tourism Visa :STV 2.การเข้าระบบกักกันตัวเมื่อเดินทางเข้าไทย ASQ : Alternative State Qualantine 3.รอความชัดเชนกระแสผลักดันการปรับลดการกักตัวจาก 14 เหลือ 10 วัน

ขณะเดียวกันเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคใต้ก็พยายามเข้าร่วมการรับรองตราสัญลักษณ์มาตรฐาน Amazing Thailand Safty & Health Administration : SHA ตัวอย่างผู้ประกอบการโรงแรมในภูเก็ตลงทะเบียนเข้าร่วมมากกว่า 800 แห่ง ถือได้ว่าเป็นมาตรฐานที่จะสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางกลับเข้ามายังเมืองไทย เพราะขณะนี้คู่ค้าเอเย่นต์จัดนำเที่ยวจากต่างประเทศสอบถามเข้ามาต่อเนื่องถึงรายชื่อสถานประกอบการท่องเที่ยวไทยที่ได้รับตรามาตรฐาน SHA มีที่ไหนอย่างไร

รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์เดินทางไปใช้บริการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่มีตราสัญลักษณ์ SHA แล้วโพสต์บอกต่อถึงคุณภาพความปลอดภัยที่ได้รับ ทำให้สังคมได้รับรู้ทั่วกัน ผนวกกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเองก็ได้ตอบแบบสอบถาม ททท.ถึงการปฏิบัติตามเกณฑ์สากล ตอนนี้ก็ยังเปิดรับสมัครให้ทุกธุรกิจทั้ง 10 ประเภท เข้ามาลงทะเบียนสมัครเพื่อขอรับตรามาตรฐานดังกล่าวอยู่ตลอดทุกวัน

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ชวนบอกรักพ่อด้วยมื้อค่ำสุดพิเศษที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

 

คิง เพาเวอร์ มหานคร ชวน “บอกรักพ่อ” ด้วยมื้อค่ำสุดพิเศษวันที่ 5ธันวาคม 2563 ที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ตั้งแต่เวลา 19.30 – 20.30 น. ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติที่กำลังจะมาถึงนี้ มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ กับเมนูที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ท่ามกลางบรรยากาศอันหรูหราทันสมัยที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความงดงามของสายน้ำเจ้าพระยา และวิวทิวทัศน์อันตระการตาของกรุงเทพมหานครจากมุมสูง เพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยนักร้องเสียงคุณภาพจากเวทีเดอะสตาร์อย่าง กัน – นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ที่จะมาขับกล่อมบทเพลงดัง ผ่านน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ให้ได้รับฟังกันอย่างเต็มอิ่ม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้  

มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ห้องอาหารและบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนชั้น 76 ของ คิง เพาเวอร์ มหานคร เปิดให้บริการต้อนรับวันพ่อแห่งชาติ ทั้งมื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.30-15.00 น. และมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 17.00-00.00 น.

สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าของ มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ได้ที่ http://bit.ly/Reserve-MahanakhonBangkokSkyBar หรือโทรสอบถามได้ที่ 0 2677 8722

 


ข่าวที่ 2 พูลแมนคิงเพาเวอร์ลดกระหน่ำห้องพักดีลักษ์บัลโคนี่เหลือ2,188บาท/คืนถึง31มี.ค.64

โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ ธุรกิจในเครือของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดโปรโมชั่นห้องพัก “DELUXE BALCONY ROOM” ลดเหลือเพียง  2,188 บาท/ห้อง/คืน จากราคาเต็ม 2,700 บาท/ห้อง/คืน รวมค่าบริการและภาษีของรัฐบาลแล้ว เพื่อรับสิทธิ์ห้องพักแบบดีลักซ์พร้อมระเบียงส่วนตัว 1 ห้อง 1 คืน (เข้าพักวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์) รวมอาหารเช้า 2 คน ที่ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก ชั้นล็อบบี้ เลทเช็คเอาท์ได้ถึง 14.00 น. (ขึ้นอยู่กับห้องว่าง) ชุดน้ำชายามบ่ายสำหรับ 2 ท่านเสิร์ฟบนห้อง

สามารถจองแคมเปญนี้ผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อรับ E-voucher ไปใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2564 ยกเว้นวันที่วันที่ 11 – 12 ธันวาคม 2563 และวันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 02 มกราคม 2564 โดยใช้E-voucher แลกเป็นห้องพักเอ็กซ์เซคคูทีฟ ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

สำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร. 02 680 9999 หรือ E-mail: H6323-RE@ACCOR.COM

โดยจะต้องแสดง E-voucher ก่อนเข้าพัก และE-voucher นี้ไม่สามารถขอคืน หรือ เปลี่ยนเป็นเงินสดได้

ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆ ได้

 


ข่าวที่ 3 สมาชิกคิงเพาเวอร์โชว์บัตรรับส่วนลดห้องพักโรงแรมยูพัทยา40%ถึง30ธ.ค.63

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ถือบัตรสมาชิกได้ใช้ส่วนลดห้องพัก 40% ที่โรงแรม U Jomtien Pattaya เพียงแจ้งรหัส KING POWER เมื่อจองผ่านอีเมลหรือโทรศัพท์เท่านั้น วันนี้ – 30 ธันวาคม 2563 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางออกไปเติมพลัง พักผ่อนในบรรยากาศทะเลอ่าวไทย พร้อม ๆ กับกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการห้องพักโรงแรมควบคู่กันไป 

 

ด้วยกติกาง่ายนิดเพียว เพียงแค่แสดงสถานะสมาชิก คิง เพาเวอร์ เพื่อรับสิทธิ์ สอบถามเพิ่มเติม โทร: 033-128-028

 



ข่าวที่ 4 ททท.หนุนเพิ่มจัด2งานใหญ่”ประกวดไหมไทยสู่โลก-เปิดทัวร์WAT10เส้นทาง”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.สนับสนุนการจัดกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปีอีก 2 งานใหญ่ งานแรก “มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 10 2563” ร่วมมือกันหลายฝ่ายระหว่าง ททท.กับมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist assistance Foundation) กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและ กีฬา กรมหม่อนไหม หน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชน โดยได้รับเกียรติจากนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการเปิดโครงการ

ปี 2563 จะเป็นปีพิเศษที่ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา รวมถึงสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอทั่วประเทศ 70 แห่ง ประกอบด้วยสถาบันอาชีวะศึกษา 55 แห่ง และสถาบันอุดมศึกษา 15 แห่ง เป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บชุดเสื้อผ้าให้กับคณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่และกงสุลกิตติมศักดิ์ โดยใช้จากผ้าไหมทั้งหมดจากศิลปาชีพ ซึ่งงานแฟชั่นโชว์และนิทรรศการผ้าไหมไทย จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 6 ธันวาคม 2563  ณ หอประชุมกองทัพเรือ

งานที่ 2 ททท.ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เข้าพบกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เพื่อหารือโครงการสินค้าการท่องเที่ยว “WAT : Worship / Activity / Traditional : ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของกลุ่ม Domestic ที่อาศัยศรัทธาของทุกศาสนา ที่พร้อมจะเริ่มรณรงค์กระตุ้นคนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ 2563 เป็นต้นไป

โดย ททท. จะได้ร่วม กับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดทำ 10 เส้นทาง นำร่อง ตอบโจทย์ “WAT” เพื่อเป็นอีกสินค้าที่จะเน้นในมิติการสร้างรายได้กระจายลงสู่พื้นที่ทั่วประเทศ

ข่าวที่ 5 ททท.ลุยเปิดโครงการขับรถเที่ยวเหนือนำร่องเปิด6เส้นทางRoad Tripปลายปี’63

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์กระตุ้นการขับรถท่องเที่ยว หรือ Road Trip ของ ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ ต้อนรับฤดูหนาวพร้อมโปรโมชั่นส่งเสริมผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safty & Health Administration : SHA โดยคัดสรรเส้นทางหลากหลายพร้อมนำเสนอขายทั้ง เส้นทางขับรชมธรรมชาติ เส้นทางสายหมอก เส้นทางดอกไม้ สามารถท่องเที่ยวช่วงตั้งแต่ปลายปี ’63 เป็นต้นไป

ททท.ภูมิภาคภาคเหนือทั้ง 11 สำนักงาน ได้ได้จัดทำเส้นทางเสนอ Road Trip ที่น่าสนใจ โดยมีเส้นทางตัวอย่างดังนี้

                1.เส้นทาง Roadtrip Experience : เชียงใหม่-กัลยาณิวัฒนา-ปาย สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางโรแมนติก เช็กอินสวนดอกไม้ฟลอร่า ครีค ไร่สตรอเบอรี่ สะเมิง ป่าสนวันจันทร์ เที่ยวชิวๆที่ อ.ปาย และชมทะเลหมอกจุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

2.เส้นทางสายดอก บอกรัก : อุตรดิตถ์-แพร่-พะเยา-เชียงราย ยกแก๊งเดินทางท่องเที่ยวสักการะพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ ชมวิวกว๊านพะเยา แล้วจิบชาที่ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย และเพลิดเพลินเดินทุ่งดอกไม้ ดอยแม่สะลอง จ.เชียงราย

 

3.เส้นทางกำแพงเพชรไฉไล อุทัยวิบวับ : อุทัยธานี-กำแพงเพชร-สุโขทัย ขับรถเลียบเส้นทางผืนป่าตะวันตกจากอุทัยธานี แวะชมน้ำตกคลองลาน สักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร เรียนรู้หัตถศิลป์เมืองสุโขทัย ชมวิถีชีวิตชุมชนบ้านนาต้นจั่น และสัมผัสทะเลหมอก 360 องศา 

4.เส้นทางสายดอก : ตาก-สุโขทัย-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ Romantic Blossom Trip สักการะศาลพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก ชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี แอบอิงทุ่งดอกกระดาษ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก สัมผัส Dream Destinations วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และชมโบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

5.เส้นทางเชื่อมโยงธรรมชาติ : พิจิตร-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์

6.เส้นทางลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน

ล่าสุดในงานเปิดตัวโครงการ Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือ ก็ได้จัดพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสมาคมจากส่วนกลางตัวแทนผู้ซื้อ จับคู่กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือตัวแทนฝ่ายขาย Seller รวมทั้งการนำทีมสื่อมวลชนสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย อาทิ สวนสัตว์สนามบินสุโขทัย แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ของจังหวัดสุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย กิจกรรม D.I.Y เขียนเค้กลายสังคโลกที่ร้านสุขเสมอคาเฟ่ กิจกรรม DIY ปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่โมทนาเซรามิค Sawankhalok’s Street Art ชมเฮือนพวนโบราณบ้านหาดเสี้ยว ณ ร้านสุนทรีย์ผ้าไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวในสุโขทัย



 ข่าวที่ 6 TCEBแนะทางเลือกใหม่จัดประชุมสัมมนา/กิจกรรกลางแจ้งที่“อมารี พัทยา”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่าทางทีมทีม THAILAND MICE CONNECT ได้จัดทำข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับไมซ์โดยแนะนำสถานที่ทางเลือกรองรับงานจัดการประชุมได้ในบริเวณชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ที่ “โรงแรมอมารี พัทยา” ซึ่งมีความพร้อมให้บริการห้องประชุมสัมมนาและจัดงานเลี้ยงหลายรูปแบบ ดูแลโดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านการจัดงานกว่า 40 ปี

ทางโรงแรมอมารี พัทยา ได้จัดเตรียมพื้นที่จัดเลี้ยงไว้ให้เลือกใช้บริการหลากหลายรูปแบบและหลายขนาด ตั้งแต่ห้องห้องแกรนด์บอลรูมขนาดใหญ่สามารถรองรับได้ถึง 700 คน พร้อมห้องแกรนด์บอลรูม เบรคเอาต์ 1-2 ห้องประชุมอมารี ทาวเวอร์ 1-2-3 ห้องไอเดีย และบีช ลอนด์ เพื่อจัดงานกิจกรรมกลางแจ้งหรือOutdoor พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีทันสมัย สามารถจัดประชุมทั้งระดับท้องถิ่นและนานาชาติ งานแต่งงาน กิจกรรมหรืองานเลี้ยงสังสรรค์ ได้ตลอดทุกวัน

สำหรับอมารี พัทยามีห้องพักแบ่งเป็น 2 อาคาร ได้แก่ อาคาร Amari Tower มีห้องพัก 346 ห้อง และ อาคาร Amari Suites เป็นห้องพักแบบ Suite รองรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มาพักผ่อนเป็นกรุ๊ปหรือครอบครัวใหญ่ ทั้งหมดมองเห็นทิวทัศน์ของทะเล ระหว่างสองอาคารนี้จะมีสวนน้ำขนาดใหญ่ สไลเดอร์ บ้านต้นไม้และเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆ คั่นกลางครบครันด้านบริการ Kids Club เอาใจเด็กๆ ห้องอาหาร อมาญา ฟู้ด แกลเลอรี่ ที่ให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ สปาและฟิตเนส

                ช่วงที่ 2 อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่ต้องเดี๋ยว ออกท่องเที่ยวกันเถอะ ไปชม “เทศกาลดอกไม้เมืองเลย” เริ่มแล้ว “คริสต์มาสสีแดงหน้าอำเภอภูเรือ” ต่อด้วย “นางพญาเสือโคร่งภูลมโล” ยึดหุบเขาฉาบด้วยกลีบดอกสีชมพูละลานตา “ทุ่งดอกบัวตองสวนหินผางาม” หรือคุนหมิงเมืองไทย และแหล่งท่องเที่ยวแนะนำแห่งใหม่ในอำเภอเมือง ชม “ภูผาง่อน” ชมถ้ำใหญ่น้อย 24 ถ้ำ แหล่งเรียนรู้ซากดึงดำบรรพ์อายุกว่า 250 ล้านปี ต่อด้วย “เคล็ดลับเลือกเวลากิน3มื้อ” กินอย่างไรไม่เสียของทั้ง มื้อเช้า-กลางวัน-เย็น ส่วนข่าวที่น่ารู้ “เที่ยวงานสีสันดอยตุง” เชียงราย ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ เริ่ม ธ.ค.63-ม.ค.64 และ “โรงแรมเครือเคปแอนด์แคนทารี” เปิดห้องพักทั่วประเทศ 16 แห่ง จัดโปรสุดฮ็อตมอบความสุขส่งท้ายปีด้วย แพกเกจลองสเตย์ พักยาว 7 วันจ่ายเพียง 7,000 บาท ห้องหรู พร้อมอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวก

 


ทัวร์ดอกไม้เมืองเลย “คริสต์มาสภูเรือ/นางพญาเสือโคร่งภูลมโล/ทุ่งบัวตองสวนหินผางาม”

นักท่องเที่ยวกำลังเฝ้ารอการเดินทางออกไปสัมผัสอากาศเย็น  ๆ ในจังหวัดเลย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องเส้นทางท่องเที่ยว “เมืองดอกไม้” ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 เมืองดอกไม้เมืองเลยเปิดให้ชมแล้วถึง 3 เทศกาล

 


เทศกาลแรก เที่ยวงาน”เทศกาลต้นคริสต์มาสอำเภอภูเรือ ครั้งที่ 9” บริเวณลานต้นคริสต์มาส ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย เริ่ม28 พฤศจิกายน 2563 - 31 มกราคม 2564 ก่อนเดินทางลองโทรสอบถามทางอำเภอภูเรือได้ที่ 0-4289-9004, 042-899123 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร. 0-4281-2812

 




เทศกาลที่ 2
“ดอกนางพญาเสือโคร่ง” ภูลมโล ททท. อัพเดทข้อมูลว่าปีนี้นางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยจะบานสะพรั่งรับลมหนาวเร็วกว่าทุกปี เริ่มตั้งต้นเดือนธันวาคม 2563 ทั้งได้ตื่นตากับภาพทั้งหุบเขาภูลมโลละลานตาปกคลุมไปด้วยดอกไม้สีชมพู เลือกมุมชีล แชะรูป แชร์ภาพกันไม่หวาดไหว

 

ก่อนเดินทางสอบถามที่ จุดบริการนักท่องเที่ยวกกสะทอน เพิ่มเติมโทร. 062-557-0912  

               

             


   เทศกาลที่ 3 ชม “ดอกบัวตองเหลืองอร่ามที่สวนหินผางาม” เจ้าของฉายา คุณหมิงเมืองไทย เมืองทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม"  ห่างจากตัวเมืองราว70 ก.ม. นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาชมเสาหินและกำแพงหินธรรมชาติทอดยาวสุดสายตา ลักษณะความงดงามทางธรรมชาติของป่าหิน หรือ Stone Forest เทียบชั้นได้กับเมืองมรดกโลกทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงของสาธารณรัฐประชาชนจีนจีน

 

ชมเทศกาลดอกไม้เมืองเลยแล้ว สามารถขับรถไปเที่ยวต่อที่อำเภอเชียงคาน เพื่อสัมผัสไอหนาวบน “สกายวอล์คเชียงคาน” มีรถบริการรับส่ง ผู้ใหญ่ 20 บ​าท/คน​ และนั่งรถฟรี หากเป็นผู้สูงอายุ​ตั้งแต่ 80 ปีขึ้นไป ผู้พิการ​ พระสงฆ์​ สามเณร​ แม่ชี​ และเด็กนักเรียนความสูง​ต่ำกว่า 140 ซม.  และฟรี! ค่าถุงเท้ารองเท้าใส่เดินบนสกายวอล์ค โดยมีตู้รับบริจาคตามสะดวกของนักท่องเที่ยว

                หรือท่องเที่ยวในอำเภอเมืองเลย ตอนนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่มาแนะนำที่ “ภูบักโง่น” อยู่ในเขตบ้านหนองหญ้าไซ หมู่ 9 เทศบาลตำบลนาดินดำ เป็นภูเขาความยาว 120 เมตร สภาพเป็นป่าดงดิบสมบูรณ์มีเรื่องราวให้ศึกษาเรียนรู้จากอดีตสู่ปัจจุบันนับล้านปี พร้อมกับเดินชมถ้ำน้อยใหญ่กว่า 24 แห่ง  ภายในถ้ำบางจุดมีซากฟอสซิล หรือซากดึกดำบรรพ์หลายชนิด มีอายุ 250 -285 ล้านปี เป็นความมหัศจรรย์สุดอลังการทางธรรมชาติ มาเลยแล้วจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ กลับไป

 


เคล็ดลับเลือกเวลาในการกินอาหาร3มื้อให้มีคุณค่าสูงสุดต่อร่างกาย

 

เรื่องอาหารการกินถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับการกินอาหารให้ถูกมื้อและถูกช่วงเวลา จะช่วยทำให้สามารถนำสารอาหารไปบำรุงเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างเต็มที่

มื้อเช้า -ต้องอยู่ในช่วงเวลา 07.00 น. ไม่เกิน 09.00 น.เป็นช่วงเวลาที่กระเพาะอาหารทำงานได้ดีที่สุด หากทานช่วงนี้จะทำให้กระเพาะแข็งแรง ขับถ่ายเป็นปกติ

มื้อกลางวัน - ไม่ควรเกิน 12.30 น. โดยควรรอเวลาหลังเที่ยงไปนิดแล้วค่อยทาน เลือกทานคาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสี และผลไม้เพื่อเพิ่มพลังให้ร่างกาย

มื้อเย็น -ควรกินก่อนสองทุ่ม แนะนำวิธีกินอาหารให้พอดี หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง น้ำอัดลม และเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ โกโก้เย็น เครื่องดื่มชูกำลัง เพราะจะเข้าไปทำให้ประสาทตื่นตัวจนนอนไม่หลับ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯจัดมหกรรมท่องเเที่ยวสีสันดอยตุงธ.ค.63-ม.ค.64

แม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ชวนเที่ยวงานประจำปี “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7” เทศกาลส่งความรัก ความสนุก และความอบอุ่นในลมหนาว ในระหว่างเดือนธันวาคม 2563 - เดือนมกราคม 2564 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย

        ภายในงานสีสันดอยตุง พบไฮไลต์กาดชนเผ่า ถนนคนเดินสายวัฒนธรรมชนเผ่าที่สูงที่สุด ฟินชิมช็อปไปกับอาหารชนเผ่า และสินค้าแฟชั่นงานมือ ชาวไทยภูเขาแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์  เพลินไปกับโชว์การแสดงและการละเล่นชนเผ่าที่หาดูยาก รวมถึงสนุกสนานไปกับสะพานเรือนยอดไม้ดอยตุง DoiTung Tree Top Walk สูงกว่า 30 เมตร ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม

       ภายในงานจะมีมัคคุเทศก์น้อยดอยตุง  ชวนไปกิจกรรมเวิร์กช็อปปั้นเซรามิก การ์ดดอกไม้แห้ง  พรมยิงจากเส้นใยพลาสติกรีไซเคิล หาข้อมูลเพิ่มที่ www.facebook.com/DoiTungClub โทร.02-252-7114, 053-767-015-7

ข่าวที่สอง โรงแรมเครือเคปแอนด์แคนทารีทั่วไทยจัดโปรห้องพักลองสเตย์16แห่ง

โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ รายงานว่าได้จัด"ลองสเตย์แพ็กเกจ" (Long Stay Package) โปรโมชั่นห้องพักราคาสุดพิเศษให้เลือกใช้บริการทั่วประเทศถึง  16  โรงแรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองวันหยุดยาวหรือเปลี่ยนสถานที่ทำงานพร้อมท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างมีสไตล์ กิน นอน เที่ยว ครบจบในที่เดียว พักต่อเนื่อง 7 วัน ราคาเพียง 7,000 บาทสุทธิ/ห้อง 1.ห้องพักหรูหราขนาดกว้างขวาง รวมพื้นที่ห้องนั่งเล่น มุมประกอบอาหารพร้อมอุปกรณ์ทำครัวพื้นฐาน 2.จะเลือกห้องรวมอาหารเช้า หรืออาหาร 2 มื้อ หรือ 3 มื้อ จองห้องพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมาย

แต่ทางโรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ไม่ได้เข้าร่วมโครงการสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine)

 

แต่ได้จัดทำโปรโมชั่นห้องพักระยะยาวดังนี้

ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ธันวาคม 2563 : โรงแรม เคป ฟาน เกาะสมุย (เกาะส่วนตัว) (077-602-301-2) และโรงแรมเคป กูดู เกาะยาวน้อย (076-592-600)

วันนี้ ถึง 29 ธันวาคม 2563 : โรงแรมเคป นิทรา หัวหิน(032-516-600), โรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต (076-391-123-5), โรงแรมแคนทารี เบย์ ภูเก็ต (076-391-514), โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก (076-584-700)

วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2563 : โรงแรมเคป เฮ้าส์ กรุงเทพฯ (0-2658-7444)

วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2564 : โรงแรมเคป ราชา ศรีราชา (038-314-288), โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา (038-771-365), โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ (053-222-111), โรงแรมแคนทารี โคราช (044-353-011), โรงแรมแคนทารี 304 ปราจีนบุรี (037-239-777), โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี (037-282-699), โรงแรมแคนทารี อยุธยา (035-337-177), โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง (038-804-844), และ โรงแรมแคนทารี เฮ้าส์ รามคำแหง (0-2374-5544)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ โทร.1627 หรือ จองผ่านเว็บไซต์ https://www.capekantaryhotels.com/long-stay-packages/

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai