ททท.-ไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปนำทัพร้านอาหาร890สาขาเข้ามาตรฐานSHA ฮือฮาร้าน7แบรนด์ดังตบเท้าหนุนท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย
ททท.-ไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปนำทัพร้านอาหาร890สาขาเข้ามาตรฐานSHA
ฮือฮาร้าน7แบรนด์ดังตบเท้าหนุนท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน :บล็อกเกอร์#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97#ไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปนำ7แบรนด์ร้านอาหารดังเข้าSHA
ดร.ยุทธศักดิ์
สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นำทีมผู้บริหาร ททท.
พร้อมกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ประกอบการเอกชน ร่วมมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย
Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ให้แก่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป
จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจมีเครือข่ายแบรนด์ร้านอาหารยอดนิยมทั่วประเทศซึ่งผ่านการตรวจประเมินพร้อมรับตรามาตรฐาน
SHA แล้วกว่า
890
สาขา จากทั้งหมด 958 สาขา ช่วยตอกย้ำสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว
รวมถึงยกระดับสินค้าและบริการท่องเที่ยวของประเทศอย่างเข้มแข็ง
เพื่อต้อนรับตลาดไทยเที่ยวไทยและต่างชาติเที่ยวไทยเมื่อรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศเต็มรูปแบบ
โดย
ททท.ได้ใช้เกณฑ์มาตรฐาน SHA ประเภทภัตตาคาร/ร้านอาหาร
ตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการของแบรนด์ร้านอาหารในเครือบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด
กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ส่วนใหญ่เป็นร้านแบรนด์มีชื่อเสียงที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติ
7 แบรนด์หลัก
ๆ คือ 1.เดอะพิซซ่าคอมปะนี 2.ซิซซ์เล่อร์ 3.เบอร์เกอร์คิง 4.สเวนเซ่นส์ 5.บอนชอน 6.เดอะคอฟฟี่คลับ และ 7.เบซิล กระจายบริการอยู่ทั่วประเทศล่าสุดสนใจลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น
958
สาขา ขณะนี้ผ่านมาตรฐาน SHA แล้วกว่า
890
สาขา ส่วนที่เหลือกำลังทยอยเข้าสู่กระบวนการตามมาตรฐานที่จะรับมอบตราสัญลักษณ์ SHA
เพื่อร่วมมือกันตอกย้ำให้เห็นถึงความพร้อมของธุรกิจภัตตาคาร/ร้านอาหาร
ทั่วประเทศ มุ่งมั่นยกระดับบริการตามรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) เน้นความสะอาด ถูกหลักอนามัย ปลอดภัย
และราคาเป็นธรรม เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคทั้งประชาชนทั่วไป
และนักท่องเที่ยว
ซึ่งหันมาให้ความสำคัญเลือกใช้บริการเครือข่ายธุรกิจภัตตาคาร/ร้านอาหาร
ที่ถูกสุขอนามัย
ดร.ยุทธศักดิ์
กล่าวว่าปัจจุบันธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ
ตื่นตัวนำลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมรับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA
กระทั่งผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้วกว่า
6,800
ราย รวมถึง บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ยกระดับเครือข่ายธุรกิจ
ภัตตาคาร ร้านอาหาร เข้าร่วมรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าว จากนี้เป็นต้นไปทุกฝ่ายจะได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์
สร้างการรับรู้ สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเลือกใช้บริการอย่างสบายใจ
เรื่อยไปจนถึงช่วยกันบอกปากต่อปากเพื่อให้มาอุดหนุนร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA
ทำให้ไทยเป็นประเทศที่ได้รับความเชื่อถือด้านสุขอนามัยระดับสากลอันดับต้น
ๆ ของโลก
ทั้งนี้ ททท.และองค์กรภาครัฐทุกภาคส่วนพร้อมเดินหน้าเน้นย้ำประชาชนและผู้ประกอบการทุกประเภท ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคลี่คลายไม่ชัดเจน จึงขอให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการร่วมกันสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยววิถีใหม่ รักษามาตรฐานด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ตลอดจนช่วยกันยกระดับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวของไทยให้มีศักยภาพ ปลอดภัยสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจ เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
นำมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ การปฏิบัติตามเกณฑ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ขับเคลื่อนทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม หรือ Preferred
Destination และ Top of Mind ติดอันดับท็อปอยู่ในใจของคนไทยและนานาชาติตลอดไป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น