ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.งัดกลยุทธ์สร้างความฮือฮาดึงสายการบิน-รถ-เรือขายแพกเกจคนโสด เปิดเส้นทางทั่วกรุง/เกาะชูจุดขายเที่ยวขอพรหารักแท้-จัดใหญ่VillageFest

 ททท.งัดกลยุทธ์สร้างความฮือฮาดึงสายการบิน-รถ-เรือขายแพกเกจคนโสด

เปิดเส้นทางทั่วกรุง/เกาะชูจุดขายเที่ยวขอพรหารักแท้-จัดใหญ่VillageFest

พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์มื้อค่ำฉลอง2เทศกาล”คริสต์มาส-ส่งท้ายปี’63”

คิงเพาเวอร์ชวนร่วมสมัครประกวดThe Power Bandชิงรางวัล6.8แสนบาท

ททท.มอบตราสัญลักษณ์SHAคิดส์ซาเนียกรุงเทพฯศูนย์กิจกรรมเด็กปลอดภัย

ททท.ภาคใต้ผนึกKLOOKขาย“ภูเก็ต...อย่าเดี๋ยวเที่ยวเลย”ราคาฮ็อตไม่ถึง3พัน

TCEB“อีสาน-เหนือ”โชว์กลยุทธ์เชิงรุกไมซ์ในประเทศร่วมพันธมิตรเต็มรูปแบบ

ชวนเที่ยว“แดนเทวดา”เมืองแมนเมดเปิดใหม่ในแม่แตงธรรมชาติสุดอลังการ

เมื่อเกิดอาการปวดหัว5อาการส่งสัญญาณบอกโรคร้ายควรพบหมอรักษาด่วน

“กลินท์”ระดมสมองหอการค้าไทยดันHappyModelชงรัฐฟื้นท่องเที่ยวปี’64

 


ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ย. 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททเปิดเส้นทางทัวร์คนโสด  #คิงเพาเวอร์จัดประกวดThePowerBand

 

ช่วงที่ 1 ตามไปฟัง “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฮือสร้างสีสันใหม่สินค้าท่องเที่ยว “ทัวร์คนโสด” ปลุกตลาด DINK ในประเทศหอบเงินเที่ยวแนวใหม่ เปิดไฮไลต์พื้นที่ใจกลางกรุงพาขอพรสิ่งศักดิ์หาคู่  “พระตรีมูระติ ราชประสงค์-พระแม่ลักษมี วัดแขก-พระกฤษณะ เสาชิงช้า-พระนอนวัดโพธิ์-ล่องเจ้าพระยา”  ขยายเครือข่าย “คนโสดวัยใกล้กัน” นั่งรถ เรือ เครื่องบิน ลุยเกาะภาคใต้ ปีนภูสูงภาคเหนือ แปลงมิตรภาพเป็นรักแท้ ประกาศปูพรมนำแพกเกจวางตลาดเริ่ม 14 ธ.ค.63 สัปดาห์นี้ชวนเที่ยวงาน “Village Tourism Festival 2020” พบสุดยอดชุมชนดีเด่นแห่งปี 27-29 พ.ย.นี้ ที่อุทยาน 100 ปีจุฬาลงกรณ์ และร่วมเสริมพลังสุขภาพกับมหกรรม City Run วิ่งท่องเที่ยวรอบกรุงรับของรางวัลเพียบถึง 12 ธ.ค.63

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ทัวร์คนโสดสร้างมิตรภาพต่อยอดเป็นความรักและความประทับใจ จัดทำเป็นเส้นทางแปลกใหม่เหมือนกับ Solo Traveller ด้วยสภาพแวดล้อมปัจจุบันส่งผลให้คนไทยและนานาชาติครองสถานะเป็นโสดอยู่คนเดียวเป็นจำนวนมาก นิยมอยู่ในโลกออนไลน์ ดังนั้นการสร้างสะพานมิตรภาพด้วยการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่กันและกัน

 

เตรียมเปิดตัวแคมเปญวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เส้นทางศรัทธาท่องเที่ยวนำร่องควบคู่กันไปเส้นทางนำร่องและความรัก อาจจะเริ่มต้นที่ “กรุงเทพฯ” ล่องเรือครุยส์ท่องแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะจัดรูปแบบฮวงจุ้ยตั้งแต่ก้าวลงเรือต้องเลือกที่นั่งตามราศรี วันเกิด เป็นท่องเที่ยววันเดียว เรื่อยไปจนถึงพื้นที่ใจกลางเมือง ทัวร์ไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้คนได้สมหวังเรื่องความรัก เช่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบราชประสงค์ อาทิ พระตรีมูระติ วัดแขก พระแม่ลักษมี วัดโพธิ์ พระนอน สถานที่ขอพรความรัก พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า จะทำ Bundle เป็นแพกเกจขายในราคาคนโสดจริง ๆ หรือเส้นทางอื่น ๆ ในต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เกาะต่าง ๆ สมุย พังงา ภูเก็ต และอื่น 

ททท.ได้ทำสำรวจความเห็นของคนโสดส่งเสียงสะท้อนขอให้คัดสรร “กลุ่มคนโสดวัยที่เหมาะสมกัน” เพื่อทำกิจกรรมได้สอดคล้องกัน ทางเราทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งบริษัท นำเที่ยว รถเช่า เรือท่องเที่ยว รถไฟ สายการบิน และสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่จัดกิจกรรม จะเพิ่มความหลากหลายของกิจกรรมให้เหมาะกับทุกวัยมากขึ้น

ส่วนการวางกลยุทธ์ “ราคาแพกเกจ” ให้สอดคล้องกับความสนใจตลาดนั้นได้กระตุ้นพันธมิตรอย่าง เรือสำราญล่องเจ้าพระยา รถไฟคนโสด เครื่องบินคนโสดบิน รวมถึงรถยนต์ด้วย ขณะที่โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ภัตตาคาร ยินดีให้ราคาพิเศษบวกกับสิทธิประโยชน์พิเศษมาก ๆ ที่จะนำมาทำเป็นโปรแกรมท่องเที่ยว

 

ททท.จะเพิ่มกำลังซื้อกลุ่มตลาดใหญ่ที่เป็นฐานข้อมูลสำคัญคือ DINK :Double Income No Kid กลุ่มคู่รักแต่งงานแต่ไม่มีลูก กลุ่มนี้มีเงินเก็บค่อนข้างเยอะ จะเป็นพลังเงียบที่มีกำลังซื้อสูงมาก โดยมองตำแหน่งของตลาดคนโสดกลุ่ม DINK +คนไม่มีแฟน+มีเงินแต่ไม่มีเวลาพักผ่อน จึงจะรุกเข้าไปเจาะกลุ่มนี้มากขึ้น เพื่อเพิ่มการใช้จ่ายต่อคนต่อครั้ง มากกว่านักท่องเที่ยวปกติ 2-3 เท่าได้

 

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ททท.ยังได้ให้ความสำคัญกับโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” กีฬากับท่องเที่ยวเป็นเรื่องเดียวกัน เริ่มต้นจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดวิ่งในสเตเดี้ยมจับเวลาจนประสบความสำเร็จกระตุ้นคนออกกำลังกาย จากนั้นจึงต่อยอดมาทำโครงการ “Amazing Thailand City Run : วิ่งนอกเมืองในกรุงเทพฯ ตามเส้นทางท่องเที่ยว” วางแผนทำ 8 สัปดาห์ ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 3 สัปดาห์ จะสิ้นสุดสัปดาห์สุดท้ายวันที่ 28 ธันวาคม 2563

 

กิมมิกของโครงการ “Amazing Thailand City Run” สิ่งแรกต้องนักท่องเที่ยวที่จะร่วมกิจกรรมต้องเข้าไปดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น districtrace ที่ได้มาตรฐานโลก เพื่อเก็บคะแนน แต่ละสัปดาห์จะต้องไปตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือมีชื่อเสียง พร้อมกับปฏิบัติภารกิจตอบคำถามซึ่งมีเรื่องความรู้ทางการท่องเที่ยวรวมอยู่ด้วย สนับสนุน City Run ก็เพื่อเพิ่มรายได้กระจายสู่ชุมชนด้วย เพราะระหว่างเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถแวะอุดหนุนสินค้าตามชุมชนต่าง ๆ ได้ด้วย ทำให้การวิ่งกับท่องเที่ยวเป็นเรื่องเดียวกัน

 

ดังนั้น ททท.จึงจะขอเชิญชวนให้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง Amazing Thailand City Run กันมาก ๆ รับจำนวน 6,000 คน ตอนนี้ผู้สมัครเต็มแล้ว 6 สัปดาห์แรก ยังเหลือช่วงหลังสมัครได้อีก 2 สัปดาห์สุดท้าย เส้นทางต่าง ๆ อย่าง สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 7-8 ธันวาคม นี้ จะวิ่งไปตามสาทร สีลม อโศก รัชดา เข้าไปดูได้ทางเว็บไซต์ www.amazingthailandcityrun.com หรืออาจจะวิ่งผ่านทางเซ็นทรัลเวิลด์ สมิติเวช แอมบาสซี่ ต่อจากนั้นสัปดาห์ที่ 5 วิ่งโซนย่านเจริญกรุง เยาราช สนามหลวง ราชดำเนิน ล้วนแล้วแต่เป็นย่านการท่องเที่ยวทั้งนั้น และสัปดาห์ที่ 6 จะวิ่งโซนสุขุมวิท พญาไท ราชประสงค์ แต่ละคนจะวิ่งกันวันละ 3 ชั่วโมง 40 จุดเช็คพอยต์ แล้วสะสมครบ 7,000 คะแนน ททท.มอบของที่ระลึกรุ่นลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่นเฉพาะโครงการนี้เท่านั้น

 

ไฮไลต์ช่วงสัปดาห์นี้ยังมี 2 งานใหญ่ ได้แก่ งานแรก “Village Tourism Festival” ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00-21.00 น.บริเวณอุทยาน 100 ปีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างบรรยากาศท่องเที่ยวชุมชน โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันท่องเที่ยวโลก 27 กันยายน 2563 ททท.สนับสนุนการประกวดหมู่บ้านชนบทดีเด่นประจำประเทศไทย ได้คัดเลือกมา 5 ประเภทดีเด่นเข้ามาร่วมจัดแสดงตลอดงาน ส่วน งานที่สอง “จุฬา มาร์เก็ต เพลส” เมื่อมาถึงแล้วก็สามารถเที่ววได้ทั้ง 2 งาน สามารถมาร่วมชิม ช้อป ใช้ ผ่อนคลายกับกิจกรรมต่าง ๆ ชมงานคราฟเก๋ ๆ สปาภูมิปัญญา และแพกเกจท่องเที่ยวชุมชน และอาหารชุมชน สต๊าทอัพ และจุดพิเศษถ่ายรูป พร้อมการแสดงให้ชมฟรีของศิลปินนักร้องมากมาย

สำหรับการเชื่อมโยงขายแพกเกจท่องเที่ยวชุมชน หลังจาก ททท.ประกาศ Best Thailand Rural Tourism Award ทั้ง 5 ประเภทดีเด่น เช่น ชุมชนวัฒนธรรมท่องเที่ยวบ้านเชียง อุดรธานี ชุมชนบ้านห้วยหอม แม่ฮ่องสอน ได้ดื่มด่ำกาแฟดิ๊ฟและการปั่นฝ้าย ทอผ้า มาจากชุมชนจริง ๆ หรือชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ ใกล้กรุงเทพฯ เด่นเรื่องทีมบิลดิ้ง หรือทำซีเอสอาร์ แม้แต่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านหยีเพ็ง กระบี่ โดดเด่นเรื่องการอนุรักษ์วิถีวัฒนธรรมความรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม Restponsible Tourism

 

และสุดยอดชุมชนดีเด่นอันดับ 1 ประจำปี 2563 คือ “ชุมชนบ้านท่าขันทอง” เชียงราย โดดเด่นหลายเรื่อง ทั้งวิถีชีวิตชาวเหนือ อาหาร การทำ In do Tour การทำ Outing มากมาย สามารถมาเลือกซื้อได้ภายในงาน

 

นางสาวฐาปนีย์ย้ำว่าขณะนี้การเดินหน้ารณรงค์ให้ธุรกิจทั่วประเทศทั้ง 10 ประเภทเข้าร่วมมาตรฐาน Amazing Thailand Safty & Health Administration :SHA ก็ทำอย่างเข้มข้นมาก เพื่อให้ทุกธุรกิจและนักท่องเที่ยวได้สร้างความเคยชินกับ SHA อยู่ในวิถีชีวิตเพราะเป็นสิ่งที่กำกับมาตฐานกับมาตรการด้านสาธารณสุข ททท.ยังคงให้ความเข้มข้นทั้งสองส่วน

 

ดังนั้นทุกกิจกรรมจึงต้องเน้นความเข้มข้นให้ธุรกิจเข้ามาร่วมลงทะเบียนเพื่อตรวจเช็คอยู่ตลอดถึงการพัฒนาจะต้องเข้มด้วยมาตรฐานสาธารณสุขจากตรา SHA ปี 2564 จะเริ่มทำโครงการ Next SHA เชิญชวนคนมารีวิวด้วยเรตติ้งหรือสะท้อนความคิดเห็นเพื่อมอบ BEST OF SHA จากการที่ผู้ใช้บริการตามสถานที่ กิจกรรม และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยว โดยะทำต่อเนื่องตลอดตั้งแต่มกราคม-กันยายน 2564 เพื่อประกาศผลในวันที่ท่องเที่ยว 27 กันยายน 2564 เพราะ SHA เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในสถานการณ์ที่ยังต้องอยู่กับการป้องกันสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ปี 2564 ททท.มุ่งมั่นสร้าง BEST OF SHA ด้วยการกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการเข้ามามีส่วนร่วมรีวิวสถานประกอบการท่องเที่ยวทุกประเภท เพื่อร่วมกันดูแลมาตรฐาน SHA ให้เดินหน้าไปได้ตามเป้าหมาย ทำให้การท่องเที่ยววิถีใหม่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพทุกสถานการณ์

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์มื้อค่ำฉลอง2เทศกาล”คริสต์มาส-ส่งท้ายปี’63

 

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ เตรียมโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์สุดอลังการประจำปี 2563 เชิญชวนให้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งความสุขของเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่เพื่อเฉลิมฉลองอย่างมีสไตล์ด้วยอาหารทะเลและบาร์บีคิวอาหารไทยญี่ปุ่นและอาหารนานาชาติที่ ท่ามกลางการประดับประดาแสงไฟระยิบระยับ กับ เทศกาลสำคัญ

เทศกาลแรก “คริสต์มาสซีฟู้ดและบุฟเฟ่ต์บาร์บีคิวมื้อค่ำ” ที่ร้าน Cuisine Unplugged วันที่ 24-25 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 - 22.30 น. ผู้ใหญ่  2,021 บาทสุทธิ/คน พร้อมน้ำดื่ม 1 ขวด หรือ 2,400 บาทสุทธิ/คน พร้อมเครื่องดื่มฟรีไม่อั้น

 

เทศกาลที่สอง “บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำฉลองส่งท้ายปีเก่า” ที่ร้าน Cuisine Unplugged ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 - 22.30 น. ราคา 2,021 บาทสุทธิต่อผู้ใหญ่ 1 คนพร้อมน้ำดื่ม 1 ขวด 2,400 บาทสุทธิต่อผู้ใหญ่พร้อมเครื่องดื่มฟรี

 

สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ และบัตรแอคคอร์ พลัส จองทางออนไลน์รับส่วนลด 10% ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีรับประทานอาหารฟรี เด็กอายุ 6-11 ปีรับส่วนลด 50% จากราคาเต็ม

 

สำรองที่นั่งล่วงหน้า 3 วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 02 680 9999 หรือคลิก https://bit.ly/3784222

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ชวนร่วมสมัครประกวดThe Power Bandชิงรางวัล6.8แสนบาท

 

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเอวร์ ประกาศจับมือกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัวโครงการ “THE POWER BAND” วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 นี้ จัดเวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นโครงการต่อยอดมาจากการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย(Thailand International Wind Symphonic Competition) หรือ TIWSC  เชิญชวนเหล่าผู้ที่รักดนตรีสมัครเข้าร่วมประกวดได้ 2 รุ่น ได้แก่ 1.Class E (บุคคลทั่วไป) ไม่จำกัดอายุ และสัญชาติ และ 2. 2.Class F (ระดับมัธยมศึกษา) กำลังศึกษาอยู่ ไม่เกินระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนเดียวกัน เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 680,000 บาท

โดยมีพันธมิตรเข้าร่วมด้วยทั้ง ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records ช่วง 15.00 น.ชม “ปั๊บ โปเตโต้” ศิลปินคนรุ่นใหม่แถวหน้าของเมืองไทย จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ แรงบันดาลใจในเส้นทางสายดนตรี พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากวง ETC. และ Pae Sax

การจัดงานประกวดพลังดนตรี Music Power ประจำปี 2564 ในโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ผู้มีใจรักเสียงเพลงได้แสดงพลัง “The Power Band” เปิดให้ผู้ที่ชื่นชอบดนตรีลงทะเบียนสมัครที่ www.music.mahidol.ac.th/tiwsc  ตั้งแต่ 9 พ.ย. – 5 ม.ค. 2564  โทร. 02-800-2525 ต่อ 3109 หรือเฟซบุ๊ก: Thailand International Wind Symphony Competition โดยมีเงินรางวัลพร้อมมอบให้ผู้ชนะรวมกว่า 680,000 บาท

อีกทั้งยังมีโปรดิวเซอร์มือทอง นักแต่งเพลงและมิวสิกไดเรกเตอร์แถวหน้า ปั้นศิลปินมาแล้วมากมาย นำโดย พล-คชภัค ผลธนโชติ โปรดิวเซอร์มือทองค่าย Boxx Music, โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ มิวสิกไดเรกเตอร์ วง Jetset’er และนิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล และอีกหลากหลายคน

 

                    สำหรับรายชื่อคณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย

1.      พล-คชภัค ผลธนโชติ โปรดิวเซอร์มือทองค่ายเพลง Boxx Music

2.      โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และมิวสิกไดเรกเตอร์ ของวง Jetset’er

3.      นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records

4.      เช่-อัครวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม ม. มหิดล

5.      ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด

 

สมัครเข้าร่วมประกวดดนตรี Music Power ประจำปี 2564 ได้ 2 รุ่น คือ

 

1.Class E (บุคคลทั่วไป) ไม่จำกัดอายุ และสัญชาติ สมาชิกในวงตั้งแต่ 8 - 14 คน ประกอบด้วย นักร้อง / กลองชุด / เบส / กีตาร์ / คีย์บอร์ด  ตำแหน่งละ 1 คน เครื่องเป่า 3 คน และเครื่องดนตรีอื่นไม่เกิน 6 คน

 

2.Class F (ระดับมัธยมศึกษา) กำลังศึกษาอยู่ ไม่เกินระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนเดียวกันเท่านั้น

สมาชิกในวงตั้งแต่ 8 - 14 คน ประกอบด้วย นักร้อง / กลองชุด / เบส / กีตาร์ / คีย์บอร์ด  ตำแหน่งละ 1 คน เครื่องเป่า 3 คน และเครื่องดนตรีเพิ่มเติมไม่เกิน 6 คน

 

หากใช้เครื่องดนตรีเพิ่มเติมต้องระบุในแบบฟอร์มการสมัคร เช่น เครื่องสาย, เพอร์คัสชั่น, คอรัส, นักร้องนำหรือเครื่องเป่า และไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ Sequencer Computer Data หรือดนตรีสำเร็จที่เตรียมไว้ล่วงหน้า

 

สำหรับคุณสมบัติ และกติกาการคัดเลือก 1.ผู้เข้าประกวดทั้ง 2 ประเภท จะต้องไม่อยู่ภายใต้สัญญากับสังกัดค่ายเพลงใด 2.เพลงที่ใช้ในการแข่งขันรอบคัดเลือก มี 2 เพลง ประเภทเพลงเร็วและเพลงช้า ความยาวไม่ต่ำกว่า 3 นาที และไม่เกิน 6 นาที 3.อัพโหลดไฟล์วีดีโอที่ส่งเข้าประกวดขึ้น Youtube และตั้งค่าวีดีโอให้เป็น Unlisted เท่านั้น พร้อมแนบลิงค์วีดีโอที่อัพโหลดในใบสมัคร 4.Class F วงนักเรียน แนบสำเนาหนังสือรับรองการศึกษาจากสถาบัน จำนวน 1 ชุด โดยในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใส่ชุดนักเรียนของสถาบันของตัวเองเท่านั้น 5.Class E บุคคลทั่วไป แนบสำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาพาสปอร์ตของสมาชิกทุกคนในวง จำนวน 1 ชุด

 

ข่าวที่ 3 ททท.มอบตราสัญลักษณ์SHAคิดส์ซาเนียกรุงเทพฯศูนย์กิจกรรมเด็ก

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ แหล่งเรียนรู้และจัดทำกิจกรรมของเด็ก ๆ และครอบครัว ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 5 ในศูนย์การค้าพารากอน ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safty & Health Administration : SHA มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยได้ปฏิบัติตามเกณฑ์ครบถ้วนทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านสุขลักษณะอาคาร และอุปกรณ์เครื่องใช้ 2.ด้านการทำความสะอาด และ 3.ด้านการป้องกันสำหรับผู้ปฏิบัติงาน โดยพร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานความสะอาดที่ปลอดภัยเพื่อความรู้และความสนุกของเด็ก ๆ ทุกวันตามเวลาเปิดให้บริการ 11.00 - 18.00 น.

สำหรับตราสัญลักษณ์ SHA ที่ได้รับครั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำมาตรการความปลอดภัยในการควบคุมโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ให้ท่องเที่ยว8oไทยและต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย

สถานประกอบการ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ จึงได้เข้าร่วมมาตรฐาน SHA ด้วยมาตรการการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานและลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยขณะปฎิบัติหน้าที่ การเพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ การทำความสะอาดอย่างเข้มงวดหลังปิดบริการเพื่อพร้อมให้บริการในวันถัดไป จุดบริการแอลกอฮอล์ 70% แบบเจลล้างมือเป็นระยะตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณคิดส์ซาเนีย พร้อมจัดจุดสแกนคิวอาร์โค้ด ให้เช็กอินและเช็กเอาต์ ก่อนและหลังเข้าใช้บริการผ่าน www.ไทยชนะ.com เพื่อสร้างความมั่นใจแบบครบวงจรให้แก่ทุกคน

 

ข่าวที่ 4 ททท.ภาคใต้ผนึกKLOOKขาย“ภูเก็ต...อย่าเดี๋ยวเที่ยวเลย”ราคาฮ็อตสุดไม่ถึง3พันบาท

 

 นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ร่วมกับพันธมิตรเจ้าของแพลตฟอร์ม KLOOK เปิด โครงการ "ภูเก็ต…อย่าเดี๋ยว เที่ยวเลย" กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมีเอกชนจัดแพ็กเกจราคาสุดพิเศษ นำเสนอขายกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างหลากหลายสอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มต่าง ๆ  ตลอด 2 เดือน ระหว่างธันวาคม 2563 - มกราคม 2564

โดยมีแพกเกจท่องเที่ยวไฮไลต์ เช่น สิมิลันเลิฟเวอร สุรินทร์สุพรีม ราคาเพียงคนละ 3,999 บาท หรือแพกเกจพีพีพาราไดซ์ ราคาเพียงคนละ 3,599 บาท แพ็กเกจบานาน่าบีชโรแมนซ์ ราคาคนละ 2,999 บาท สามารถหาข้อมูลเพิ่มพร้อมสำรวจกิจกรรมท่องเที่ยวภูเก็ตราคาสุดคุ้มได้ที่ www.klook.com

 

สำหรับ Klook เป็นแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ที่พร้อมจับมือกับการททท.และพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน โรงแรม บริษัทจัดการนำเที่ยว บริการเช่ารถยนต์ และอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม นำแพกเกจมาวางขายผ่านช่องทางออนไลน์ เข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มรายได้กระจายทั่วประเทศ

 

ข่าวที่ 5 TCEB “อีสาน-เหนือ”โชว์กลยุทธ์เชิงรุกไมซ์ในประเทศร่วมกับพันธมิตรเต็มรูปแบบ

                นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงาน TCEB ในแต่ละภูมิภาคที่เพิ่งเปิดในปี 2563 ทำงานเชิงรุกร่วมกับหน่วยงานต่าง  ๆ ตามพื้นที่รับผิดชอบเพื่อช่วยกันกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้มีความตื่นตัว สร้างรายได้เข้าพื้นที่ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว

ล่าสุดทีเส็บภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดประชุมคณะกรรมการระดับนโยบาย และแผนงานการพัฒนาอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทย หรือ EMTEX Policy ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ที่โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส ได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ มาเป็นประธาน

 

ขณะเดียวกัน นางประไพพักตร์ พุทธิโยธิน ผู้จัดการ ทีเส็บภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไมซ์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ที่มีนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน พร้อมทั้งทีเส็บได้รายงานผลการดำเนินกิจกรรมโครงการไมซ์ปี 2562 – 2563  เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อวางแผนงานขับเคลื่อนและผลักดันกิจกรรมไมซ์ และกิจกรรมต่างๆ ของจังหวัดอุบลราชธานี ส่งเสริมจังหวัดอุบลราชธานี สู่การเป็นเมืองแห่งไมซ์ในการจัดงานประชุมสัมมนา และงาน Event ระดับนานาชาติ ควบคู๋การเพิ่มจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ และผลักดันให้เมีการเจรจาต่อยอดธุรกิจใช้ผลิตภัณฑ์ไมซ์ เพื่อสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดให้เข้มแข็งต่อไป

 

ทางด้าน นางสาววิศิษฏ์มน ศรีนิลทา ผู้จัดการอาวุโส ทีเส็บภาคเหนือ เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการพัฒนาจังหวัดลำพูน โครงการ “ลำพูนไม่ลำพัง” ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน พัฒนาชุมชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน ชมรมธุรกิจกอล์ฟ หอการค้า สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวลำพูน  และสมาคมส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย จับมือกันจัดงานและยกระดับงานเทศกาลท้องถิ่น ผนวกกับดนตรีและการแคมป์ปิ้ง

 

นอกจากนี้ทีเส็บภาคเหนือยังร่วมการประชุมกลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2565 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยนำเสนอโครงการ Taste of Lanna ส่งเสริมและพัฒนาการผลิตเกษตรปลอดภัยสู่ตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพ ยกระดับการค้า การผลิต และบริการ ผ่านการจัดงานเทศกาลอาหารล้านนาระดับโลก และงานแสดงสินค้าอาหารล้านนา ซึ่งครอบคลุมภาคเกษตร ภาคอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและบริการ และอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อให้วัฒนธรรมการกินท้องถิ่นสร้างภาพลักษณ์เชียงใหม่เป็นเองต้นแบบเมืองที่มีอัตลักษณ์ในด้านอาหาร และแหล่งการผลิตอาหารปลอดภัย มีคุณภาพต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

 

                ช่วงที่ 2 หนาวนี้ชวนกันไปแอ่วเหนือมีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่เปิดบริการ “แดนเทวดา” ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นสไตล์แมนเมด สุดอลังการ จำลองสวนดอกไม้ น้ำตก ภูเขาสวยเทียบชั้นไฟฟูจี ต้องไปเที่ยวกันให้เห็นกับตา ส่วน “ปวดหัว5อาการ “สัญญาณบอกได้ว่ากำลังเป็นโรคอะไร และข่าวฮ็อตเสาร์นี้ ข่าวแรก “3ทีมลุยเลือกตั้งชิงเก้าประธานสภาท่องเที่ยว” ข่าวที่สอง “กลินท์ สารสิน” ประธานหอการค้าไทย ระดมสมองหอการค้าทั่วประเทศทำสมุดปกขาวเสนอรัฐบาลทำโครงการ Happy Model ฟื้นท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจไทยปี’64

 

ชวนเที่ยว“แดนเทวดา”เมืองแมนเมดเปิดใหม่ในแม่แตงแหล่งเที่ยวธรรมชาติสุดอลังการ

 

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ “แดนเทวดา” อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวในอาณาจักรกว้างใหญ่ 9 ไร่ พร้อมอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกภาค ตอนนี้เปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการโดยให้นักท่องเที่ยวแวะเข้าไปชมได้ เริ่มเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 จากนั้นจะเปิดอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป  เปิดทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน 08.00-20.00 น.

ด้วยความทุ่มเทของนักลงทุนกรุงเทพฯ “ประเวทย์ ตันวัฒนะ” มุ่งหวังให้คนในท้องถิ่นมีอาชีพ รายได้ คุณภาพชีวิตดีขึ้น สามารถช่วยเหลือสังคมได้

“แดนเทวดา” จึงได้รับการเนรมิตให้เมืองธรรมชาติ สร้างประโยชน์ไปพร้อม ๆ กันทั้งการจ้างงานและเส้นทางธรรม เดินชมความอลังการท่องเที่ยว น้ำตกที่มนุษย์สร้างขึ้น สวนญี่ปุ่น 4 โซน

 

โซนที่ 1 จิบกาแฟแลธรรม ได้ชีลกับการจิบกาแฟ อาหาร ท่ามกลางธรรมชาติ ฟังธรรมะ และภาพฝาผนังปูนของเหล่าเทวดา

 

โซนที่ 2 We Love Flower อาณาจักรไม้ดอก ไม้ประดับ แยกย่อยเป็นบ้านไม้วินเทจย้อนวันวาน ฉากหลังเป็นทุ่งดอกไม้ 3 สี ด้านหลังเป็นน้ำอลังการมากสูง 18 เมตร โดยมีทะเลหมอกเป็นกลิ่นอายความงดงาม

 

โซนที่ 3 มาตะ คาเฟ่ ในความหมายของภาษาใต้ “มาตะ หมายถึง มาสิ” ภายในบริเวณนี้จะได้สัมผัสความร่มรื่นของสไตล์เมืองญี่ปุ่น มีเขาฟูจิ หน้าผา โค้งน้ำแม่แตง ทุ่งดอกไม้

 

โซนที่ 4 กาดแม่แตง ศูนย์รวมอาหาร เครื่องดื่ม รสชาติดี มาจากท้องถิ่น ร้านเบเกอรี่ ผู้ชนะเลิศการประกวดเบเกอรี่ของเชียงใหม่ เสิร์ฟเบเกอรี่ คัวซองส์ อร่อย ๆ รวมถึงสินค้าโอท็อปเป็นของฝากมากมาย

 

“แดนเทวดา” บัตรเข้าชม 50 บาท/ครั้ง สามารถซื้อคูปองเครื่องดื่ม 100 บาท เพื่อเป็นรายได้อุดหนุนชุมชนท้องถิ่นในแม่แตงได้มีรายได้ มีอาชีพ อย่างมั่นคง ทำให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตชุมชนยั่งยืนนั่นเอง

 

อาการปวดหัว5อาการส่งสัญญาณบอกโรคร้ายต้องรีบรักษาด่วน

อาการปวดหัวตำแหน่งต่าง ๆ อาจจะพอบอกโรคคร่าว ๆ ได้ ลองสังเกตุอาการปวดในบริเวณต่าง ๆ บอกอะไรสามารถบอกอะไรเราได้บ้าง

 

1. โรคปวดศีรษะที่พบมากที่สุด เป็นโรคปวดหัวที่เกิดจากการเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณรอบศีรษะ ตำแหน่งที่ปวดศีรษะที่พบบ่อยคือ ตำแหน่งบริเวณหน้าผากและขมับทั้งสองข้าง บางครั้งร้าวมาที่ด้านหลังของศีรษะและต้นคอ รวมถึงบ่าไหล่ร่วมด้วย อันนี้เป็นภาวะที่สัมพันธ์กับความเครียดด้วย

 

2. ปวดศีรษะจากโรคไมเกรน จะมีอาการปวดบริเวณขมับด้านใดด้านหนึ่งโดยเฉพาะ อาจจะปวดสลับกันได้ระหว่างข้างซ้ายหรือข้างขวา และเวลาปวดบางครั้งอาจจะมีปวดร้าวเข้ามาที่กระบอกตาร่วมด้วย คนไข้ก็จะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน เวียนศีรษะ และขณะที่มีอาการปวด ถ้าอยู่ในที่แสงสว่างจ้า เสียงดังหรือว่ากลิ่นฉุนอาการจะแย่ลง

 

3. ปวดอันต่อไปก็เป็นปวดที่พบบ่อย คือปวดบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้างลงมาจนถึงบริเวณหน้าผากด้วย หรือว่าปวดตรงบริเวณดั้งจมูก อันนี้เป็นตำแหน่งของไซนัส ถ้าเกิดมีการอักเสบของไซนัส คนไข้ก็จะมีอาการปวดที่ตรงตำแหน่งนี้

 

4. ปวดที่เกิดจากการอักเสบของกราม มักจะมีอาการปวดบริเวณหน้าใบหู ซึ่งสัมพันธ์กับการเคี้ยวอาหารร่วมด้วย คนไข้บางคนอาจจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีการกัดฟันตอนเวลานอน ตื่นเช้ามาก็รู้สึกว่าเวลาขยับปากหรือเวลาเคี้ยวอาหาร จะรู้สึกปวดบริเวณหน้าใบหู อาจจะสัมพันธ์กับภาวะกระดูกกรามหน้าใบหูอักเสบได้

 

5. อาการปวดอาจจะมาจากโรคที่ร้ายแรงมากกว่านั้นได้อีก ไม่ว่าจะเป็นโรคหลอดเลือดสมอง หรือว่าโรคเนื้องอกสมอง ซึ่งพวกนี้ อาการปวดจะมีลักษณะรุนแรง มีการปวดที่เป็นอย่างรุนแรงมากขึ้นชนิดที่ว่า ในชาตินี้ไม่เคยปวดแบบนี้มาก่อน ไม่เคยปวดแบบนี้จนถึงอายุเกิน 50 ปี อันนี้เราก็เริ่มสงสัยแล้ว นอกจากนี้อาจจะมีอาการมองเห็นที่ผิดปกติ ไม่ว่าจะเห็นภาพซ้อน หรือว่ามองเห็นไม่ชัด มีการชาหรืออ่อนแรงของกล้ามเนื้อต่าง ๆ ของร่างกายร่วมด้วย หรือบางคนอาจจะมีลักษณะพฤติกรรมที่ผิดปกติไปกว่าเดิม รวมไปถึงชัก

 

เมื่อมีอาการเหล่านี้ แนะนำให้มาพบแพทย์โดยเร่งด่วน หรือว่าอาการปวดศีรษะที่มีไข้หรือคอแข็งร่วมด้วย พวกนี้อาจจะเป็นตัวบอกว่ามีการอักเสบของเยื่อหุ้มสมอง แนะนำให้มาพบแพทย์ทันที

 

ข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก จับตา3ทีม “ชัยรัตน์-โกจง-สิริรัตน์”ลุยชิงเก้าอี้ประธานสภาท่องเที่ยวคนใหม่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าของกิจการท่องเที่ยวเตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้ “ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” คนใหม่ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 2563 เพื่อนำทีมกรรมการเข้ามาปฏิบัติภารกิจสำคัญเทอมละ 2 ปี ระหว่างปลายปี 2563 - 2565 ขณะนี้มีผู้สนใจลงแข่งขั้นทั้งหมด 3 ทีม ประกอบด้วย

 

ทีมที่ 1  นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ปัจจุบันเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศ แต่จะครบเทอมเดือนธันวาคมนี้

ทีมที่ 2 นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ หรือโกจง นักธุรกิจจากกระบี่เพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสมาพันธุ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทย ในปี 2563  

ทีมที่ 3 นางศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข เจ้าของธุรกิจโรงแรมอุบลรัตน์ จังหวัดอุบลราชธานี เคยได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลายสมัย

 

                ทั้งนี้สมาชิกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นกลุ่มสมาคมที่ดูแลผู้ประกอบการท่องเที่ยวสาขาต่าง ๆ ทั้งบริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยว โรงแรม รถท่องเที่ยว และอื่น ๆ ซึ่งมีความคาดหวังจะให้ผู้นำสภาท่องเที่ยวเป็นเสาหลักในภารกิจสำคัญเรื่องการโชว์ฝีมือและความสามารถฟื้นฟูกิจการท่องเที่ยวของทั้งประเทศกลับมาโดยเร็วที่สุด หลังต้องเผชิญปัญหาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาเกือบปี ทำให้ต้องธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทยอยปิดตัวไปแล้วไม่ต่ำกว่า 20 %

 

ข่าวที่สอง “กลินท์”ระดมสมองหอการค้าไทยดันHappyModelชงรัฐฟื้นท่องเที่ยวปี’64

 

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2563 ที่มีสมาชิกหอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดจากทั่วประเทศ ระดมความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางผลักดันเศรษฐกิจไทยปี 2564 รวบรวมจัดทำเป็น สมุดปกขาวเสนอนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พิจารณาต่อไป

 

ในส่วนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เตรียมเสนอโครงการ “Happy Model ต่อยอดไทยเท่” ซึ่งจะเป็นโครงการไทยช่วยไทย คือไทยเท่ ตามเป้าหมายจะมุ่งเน้นพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าและบริการในท้องถิ่น สร้างจุดแข็งพร้อมเรื่องราวต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนทำการตลาดสินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ เพื่อร่วมกันปฏิรูปพร้อมกับเชื่อมโยงกับนโยบายการพัฒนาโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) ควบคู่กันไป

 

นายกลินท์ย้ำว่าทางหอการค้าไทยมองสถานการณ์ปี 2564 การท่องเที่ยวจะยังคงเป็นกลไกสำคัญสร้างรายได้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ จึงต้องวางแผนงานกำหนดยุทธศาสตร์ใหม่ให้ชัดเจน รวมถึงการวางงบประมาณลงทุนให้เชื่อมโยงกระจายลงพื้นที่หอการค้าจังหวัด ขณะนี้ได้ทำแพลตฟอร์มแผนการทำงาน หรือ mapping เพื่อให้ทุกคนร่วมกันขับเคลื่อนร่วมกันอย่างมีจุดหมายเป็นรูปธรรม

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai