ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เร่งเครื่องแจกใหญ่“BEST OF SHA”ธุรกิจยอดรีวิวดีปี’63 ระดมสินค้าท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่5โครงการวางขายรับปีใหม่’64

 ททท.เร่งเครื่องแจกใหญ่“BEST OF SHA”ธุรกิจยอดรีวิวดีปี’63

ระดมสินค้าท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่5โครงการวางขายรับปีใหม่’64

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน :บล็อกเกอร์#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #BESTOFSHA
อ่านทั้งหมดในมติชนออนำลน์https://www.matichon.co.th/publicize/news_2433957

ททท. ประกาศเพิ่มแนวรุกทัพสินค้าท่องเที่ยวปลายปี’63 ลุยแจกใหญ่ BEST of SHA กระตุ้นธุรกิจได้ตราสัญลักษณ์ที่มียอดรีวิวรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นเลิศ รับไปเลยประกาศนียบัตรความดี พร้อมนำสินค้าเทรนด์ใหม่วางขายทั่วไทยรับมงคลปีใหม่โปรเจ็กต์ “60 POWER SPOT TRAVEL -อาบป่า มหาสมุทร บำบัด” ต่อด้วย โปรเจ็กต์ “วัด : WAT : Warship Activity Traditional : ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว”  



         นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์ขับเคลื่อนสินค้าทั้ง 5 โครงการ โดยจะทำควบคู่ไปพร้อมการกระตุ้นรณรงค์ให้ธุรกิจแต่ละประเภทเข้าร่วมมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยภายใต้ตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA  โดยพยายามผลักดันทุกช่องทางให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าว ตอนนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ธุรกิจที่ยังไม่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA จะต้องเร่งกระตุ้นการลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการให้ได้มากที่สุด กลุ่มที่ 2 ธุรกิจที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA เรียบร้อยแล้ว ช่วงปลายปี 2563 จะต่อยอดจัดโครงการประกวด BEST of SHA เพื่อมอบประกาศนียบัตรครั้งแรกให้แก่สถานประกอบการกลุ่มที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเทรักษาสถานะการดูแลมาตรฐาน SHA ไว้ในขั้นดีมาก

        โดย ททท.ประเมินจะใช้ฐานข้อมูลสถานประกอบการแต่ละประเภทแต่ละแห่งซึ่งมีเลขแสดงลำดับการลงทะเบียนและรับตราสัญลักษณ์ปรากฏอยู่ แล้วเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มผู้ใช้บริการเข้าไปรีวิว จะนำจำนวนยอดรีวิวดังกล่าวมาเป็นเกณฑ์ในการประเมินและคัดเลือกพิจารณาเรียงตามลำดับที่จะได้รับประกาศนียบัตรเป็นรางวัลตอบแทนการรักษาความดี แล้วช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจดังกล่าวควบคู่กันไปด้วย


        สถิติล่าสุด วันที่ 30 ตุลาคม 2563 มีธุรกิจ 10 ประเภท สมัครเข้าร่วมรับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA กว่า 14,958 ราย ได้การรับรองรับตรามาตรฐานเรียบร้อย 8,400 ราย ในจำนวนนี้เป็นธุรกิจจากภาคใต้สมัครเข้าร่วมมาตรฐาน SHA ประมาณ 2,272 ราย ผ่านการประเมินแล้ว 1,718 ราย กลุ่มผ่านมากสุดคือ ที่พัก/โรงแรม ตามมาด้วย ภัตตาคาร บริษัทนำเที่ยว และยานพาหนะ




        ขณะเดียวกัน ททท.พร้อมเดินหน้าตามนโยบายรัฐบาลหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นที่ประชุมสัญจรที่ภูเก็ต เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา จะผลักดันภูเก็ตเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health & Wellness Tourismเนื่องจากภูเก็ตมีสินค้าท่องเที่ยวพร้อมขายได้ทันทีเริ่มตั้งแต่ไตรมาสไตรมาส 4 ปี 2563 ที่จะกระตุ้นเป็นจุดหมายปลายทางการฟื้นฟูสุขภาพ ทำสปา การรักษาสุขภาพด้วยภูมิปัญญาไทย เป็นสถานที่สงบฟื้นฟูสุขภาพดูแลจิตใจ

        นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ขณะนี้ ททท.เร่งเต็มที่เรื่องการเพิ่มเติมสีสันเส้นทางท่องเที่ยวด้วยโปรเจ็กต์ไฮไลต์ใหม่ทั่วประเทศและในภูมิภาคภาคใต้ 5 โครงการหลัก ประกอบด้วย

        โครงการแรก “60 POWER SPOT TRAVEL -อาบป่า มหาสมุทร บำบัด” นำความโดดเด่นเรื่องความศรัทธาเข้ามากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเสริมทัพชุดใหญ่ ขณะนี้เตรียมผลิตหนังสือคู่มือท่องเที่ยวโครงการดังกล่าว

        โครงการที่ 2 การท่องเที่ยวลักชัวรี่หรูหราทั้งภูเก็ตและสมุย มีท่าเทียบเรือยอร์ช มอบหมายให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ผลิตแพกเกจท่องเที่ยวเรือยอร์ชและซูเปอร์ยอร์ชวางขาย รองรับตลาดกลุ่มหลักมหาเศรษฐกิจคนไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทย (expat) จำนวนมาก 
        โครงการที่ 3 การท่องเที่ยวคอง เดอ วู ร่วมกับ จัดการพบปะสังสรรค์กึ่งร่วมการแข่งขันสนุก ๆ โดยร่วมกับกะตะล็อกจัดงานนี้

        โครงการที่ 4 เติมเต็มโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผนวกเข้ากับโครงการ Workation Thailand เร่งกระจายรายได้ให้กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ช่วยเพิ่มวันพักค้างคืนสูงขึ้น ระหว่างการประชุม ครม.สัญจรทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ตได้เสนอรัฐบาลผลักดันภาครัฐและเอกชนลงพื้นที่ไปใช้บริการตามแนวทาง Workation ภูเก็ต สมุย ททท.ก็รับภารกิจดังกล่าวมาเพื่อจะไปพูดคุยกับบริษัทขนาดใหญ่ (corporate) จัดทัศนศึกษาทั้งสองจังหวัด

        โครงการที่ 5 การสร้างสินค้าท่องเที่ยวชุมชน หรือ Community Base Tourism : CBT ซึ่งมีอัตลักษณ์จุดแข็งแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ททท.สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา

ในสถานที่ได้ดูแลรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขตราสัญลักษณ์ SHA

        นางสาวฐาปนีย์กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท.วางแผนจัดกิจกรรมเคาน์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า 2563 ต้อนรับปีใหม่ 2564 เนื่องจากการนำเข้านักท่องเที่ยวต้องทำภายใต้เงื่อนไขของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการกักตัว ดังนั้นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปีนี้ยังต้องพึ่งตลาดในประเทศกลุ่มคนไทยและต่างชาติที่พำนักในไทย (expat) เป้าหมายต้อง เพิ่มวันพักค้างคืน ททท.จึงต้องทุ่มจัดงานและสนับสนุนการจัดงานกระจายตามพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเน้นสร้างสีสันบรรยากาศการเดินทางมากขึ้นเพื่อเพิ่มวันพักเฉลี่ย ตอบโจทย์การใช้จ่ายเงินมากขึ้น ทดแทนรายได้จากต่างชาติที่หายไป 

        ตามที่ ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.มีนโยบายร่วมกับฝ่ายบริหารทุกฝ่าย ให้แบ่งพื้นที่จัดงานเคาน์ดาวน์ออกเป็น “กรุงเทพฯ” ททท.จัดงานใหญ่ 2 พื้นที่ ได้แก่ 1.ไอคอนสยาม ต่อเชื่อมไปถึงเอเชีย ทีค 2.ใจกลางเมืองจัดตรงบริเวณเซนทรัล เวิลด์ ต่อเชื่อมไปยังราชประสงค์ อาจจะรวมตัวกันของผู้ประกอบการโรงแรมทั้งราชประสงค์ ตกแต่งประดับไฟเทรนด์ใหม่ ILLUMINATION เพื่อดึงดูดกระตุ้นนักท่องเที่ยวด้วยแสงไฟระยับสวยงามให้คนมาพักค้างคืนมากขึ้น รวมทั้งรัฐบาลได้ปลดล็อกโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ต่อไปจนถึงเดือนมกราคม 2564 สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯ ได้โดยใช้สิทธิในโครงการเราเที่ยวด้วยกันลดหย่อนค่าใช้จ่ายได้ด้วย แล้วยังได้รับเงินเพิ่มเมื่อเลือกท่องเที่ยววันธรรมดากอีกคนละ 900 บาท/วัน กระตุ้นการใช้จ่ายได้จริงตามเป้าหมายของรัฐบาล

        สำหรับพื้นที่จัดงานเคาน์ดาวน์ต่างจังหวัด ปีนี้ ททท.จะเลือกจัดตามเมืองหลัก ได้แก่ กระบี่ จะนำความเป็นเอกลักษณ์มาสร้างสีสันความแปลกใหม่ให้ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพการท่องเที่ยวเมืองไทย สุโชทัย ร้อยเอ็ด เพชรบูรณ์ เน้นการใช้เทคนิคพิเศษแสง สี ประดับศิลปะไฟสไตล์ ILLUMINATION โดยยังคงรักษาอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นไว้ให้เห็นในงานแต่ละพื้นที่เพราะเป็นจุดแข็งต้องเน้นย้ำซึ่งมีความสำคัญมาก

        จากนั้นเตรียมสินค้าปูพรมสินค้าท่องเที่ยวต้อนรับต้นปี 2564 เพื่อขาย “ตลาดต่างประเทศ” จะย้ำเน้น Amazing Thailand ทำให้ประเทศไทย เป็น Top of Mind ครองใจคนทั่วโลก จะชูขาย กลุ่มแรก สินค้าท่องเที่ยวลักชัวรี่หรูหรา กลุ่มสุขภาพ Health & Wellness กลุ่ม 2 สินค้าท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ (special interest) เช่น การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (gastronomy) และอื่น ๆ กลุ่มที่ 3 สินค้าท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรม (Culture Art) กลุ่มที่ 4 สินค้าท่องเที่ยวธรรมชาติ ททท.จะเดินหน้าทำการตลาดให้เป็นสินค้าหลักที่จะครองใจนักท่องเที่ยวนานาประเทศทุกตลาด ซึ่งแต่ละตลาดก็มีความสนใจแตกต่างกันไป


        สำหรับ “ตลาดคนไทย” ทางฝ่ายสินค้าจะบูมขาย “สินค้าท่องเที่ยวด้านจิตวิญญาณเริ่มจาก “60 POWER SPOT -ฟื้นฟูจิตวิญญาณ อาบป่า มหาสมุทร บำบัด” แล้ว ททท.ยังจับมือกับการบินไทย นำร่องทำโครงการ “บินทั่วไทย ได้มงคลทั่วทิศ” เปิดเส้นทางโดยนำเครื่องของการบินไทยบนอยู่บนฟ้าเหนือวัดก็จะได้รับมงคล จากนั้นจะทยอยเปิดตัวกิจกรรมสินค้าไฮไลต์ใหม่มาแรงโครงการ “วัด : WAT : Warship Activity Traditional” ก่อให้เกิดการเดินทางในโครงการ “ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว” เปิดตัววัดต่าง ๆ ด้วยพื้นฐานคนไทยมีความเชื่ออยู่แล้ว ผนวกศรัทธาการทำบุญเข้าวัดได้รับปลูกฝังตั้งแต่เล็กจนโต จะเริ่มขายสินค้านี้ช่วงต้อนรับปีใหม่ นำสิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิตของนักท่องเที่ยวทุกคน

ททท.แนะนำนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวเลือกสถานที่ท่องเที่ยวปลอดภัยมั่นใจไปกับ SHA

    ขณะที่โครงการ “ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว” จะไฮไลต์การท่องเที่ยววัดที่มีจุดเด่นแตกต่างกันไปที่มีลักษณะเป็น Unseen Thailand ที่มีอยู่มากมายตามคอนเซ็ปต์หลัก ได้แก่ วัดบนเขา วัดในป่า วัดริมน้ำ วัดกลางตลาด วัดลับแล วัดเก่า วัดเด่นดัง จะรวบรวมมาให้คนไทยได้ท่องเที่ยว ทำบุญ ผสมผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง ททท.กับพันธมิตร เช่น การบินไทย หรือหากมีโครงการอื่น ๆ ก็สามารถเข้ามาร่วมกันทำงานได้

    ทั้งนี้ ททท.ยังคงมุ่งเน้นรณรงค์ให้ธุรกิจทั้ง 10 ประเภท เข้าร่วมลงทะเบียนสมัครเข้ามาตราฐานตราสัญลักษณ์ SHAเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ส่งผลให้ไทยเป็นประเทศมหาอำนาจทางการท่องเที่ยวของคนในประเทศและทั่วโลก หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จบสิ้นลง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง