ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ”ผ่าตลาดซื้อขายเปลี่ยนมือธุรกิจโรงแรมไทย ทุนไทย/ต่างชาติเฮช้อป“บูติก3ดาว”

 “ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ”ผ่าตลาดซื้อขายเปลี่ยนมือธุรกิจโรงแรมไทย

ทุนไทย/ต่างชาติเฮช้อป“บูติก3ดาว”เน้น3ปัจจัย“เดสติเนชั่น-ราคา-ทำเล”

คิงเพาเวอร์พูลแมนจัดโปรห้องพักรายสัปดาห์5คืนจ่ายแค่ 5,999 บาท

สั่งออนไลน์ได้เลย!!เมนูอร่อย5ห้องอาหารโรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์

ททท.เปิด6จุดอะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิมรอนักท่องเที่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

รมว.พิพัฒน์เร่งททท.ชงศบค.เพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ใหม่2ภาค7จังหวัด

“TCEB”รุกนวัตกรรมไมซ์ปี65“โดเมสติก2Go-อินเตอร์ BestAlliances”

เที่ยว“นครพนม-มุกดาหาร”ริมโขงธรรมชาติชีลกินฟินเมนูถิ่นที่พักชิคๆ

“5วิธี”แนะนำการดูแลรักษาสายตาเพื่อการมองเห็นที่ดีไว้ใช้งานยาวๆ

AWC”ผนึกIHGทุ่มลงทุนเดอะวีคแยทท์พัทยาแห่งแรกในไทยเปิดปี’67

“วีวิลล่าภูเก็ต”เปิดใหม่เอ็มแกลเลอรี่หรู19หลังจัดโปรพักยาวลด30%

โอเชียนปาร์คฮ่องกงลุกปรับโฉมรับคนเมืองปลุกนักท่องเที่ยวครั้งใหม่

 

ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ

ซีอีโอ บริษัท อาจารย์ณา แอสเซท แมเนจเมนท์ จำกัด

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #Kingpower  #TAT #อาจารย์ณาแอสเซทแมเนจเมนท์ #arjarnnarassetmanagementgroup 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1705613256299392&id=100005522016696

ช่วงที่ 1 สำรวจอาการเปลี่ยนมือโรงแรมกับ “ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ” ซีอีโอ บริษัท อาจารย์ณา แอสเซท แมเนจเมนท์ จำกัด ธุรกิจทั่วไทยระดับ 3 ดาว บูติกโฮเต็ลไม่เกิน 100 ห้องเนื้อหอม 2 กลุ่มหลัก “เบื่อทำต่อ-สายป่านขาด” ล่อใจ “ทุนไทย-ต่างชาติ” จ่อรอจังหวะเข้าซื้อกิจการด้วย 3 ปัจจัย “ราคา-เดสติเนชั่น-โลเคชั่น” กรุงเทพ ภูเก็ต พัทยา เข้าตาสุดๆ ส่วน “อีสาน-เหนือ” ขายยาก ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุนยามวิกฤตยึดหลัก “วิน วิน” ช่วย “ผู้ขาย” ได้ดีลราคาเป็นธรรมมีเงินเหลือเก็บบ้าง ส่วน “ผู้ซื้อ” ได้ต่อยอดศักยภาพโรงแรมก้าวสู่เทรนด์ใหม่ ๆ หลังโควิด

 

นายธรรมจักร เหลืองประเสริฐ ซีอีโอ บริษัท อาจารย์ณา แอสเซท แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยรวมการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์กลุ่มธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยมีการเปลี่ยนมือกันไปบ้างแล้ว โดยมี “ผู้ซื้อ” 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มแรก คนไทยที่มีเงินเย็นอยู่ในมือจำนวนมาก กลุ่มที่สอง นักลงทุนต่างชาติ ส่วนโรงแรมที่เสนอขายมีทั้งใน ภูเก็ต กรุงเทพฯ กระจายการขายผ่านกลุ่มตัวแทนต่าง ๆ ที่น่าสนใจคือตอนนี้สถานการณ์ยังไม่ได้อยู่ในจุดต่ำสุด ทำให้นักลงทุนจึงรอจังหวะและโอกาสเข้าซื้อต่อไป

ขณะที่ “ผู้ขาย” แบ่งเป็น กลุ่มแรก ทำธุรกิจมานานแล้วเบื่อจะดูแลกิจการต่อไป กลุ่มที่ 2 ภาวะจำเป็นทางเศรษฐกิจท่ามกลางวิกฤตอาจจะไม่สามารถพยุงกิจการไว้ได้ ปล่อยขายให้กลุ่มทุนอื่นอาจจะเป็นทางออกที่ดีกว่า


ปัจจัยหลักคือ “ราคาซื้อขายโรงแรม” เพราะทาง “กลุ่มผู้ซื้อ” เองก็ต้องการได้ราคาถูก เพราะเมื่อซื้อแล้วจะต้องรอเวลาให้การท่องเที่ยวฟื้นกลับมาต้องใช้เวลาอีกไม่ต่ำกว่า 1 ปี จึงต้องบริหารเงินลงทุนอย่างเหมาะสม ขณะเดียวกันทางฝั่ง “เจ้าของโรงแรม” อาจจะยังทำไม่ได้ เช่น โรงแรมเคยมีมูลค่าการขาย 100ล้านบาท แต่ตอนนี้อาจจะลดค่าเหลือประมาณ 80 ล้านบาท

ตลอดวิกฤตโควิด-19 สถานการณ์ของธุรกิจโรงแรมเมืองไทยยังไม่ได้ถือว่าลงไปต่ำสุดจนถึงก้นเหว จึงทำให้ยอดการเปลี่ยนมือซื้อขายโรงแรมไม่หวือหวา เพียงแต่ยังคงบอกขายกันตามปกติ อีกทั้ง “นักลงทุน” ยังคงรอเวลาและรอเลือกทำเลที่ต้องการ ซึ่งมีอย่างหลากหลาย เพราะสามารถเลือกได้ทั้งการเข้าซื้อโรงแรมในประเทศต่าง ๆ หรือหากเลือกไทย ก็มีทำเล กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่

ตอนนี้มีอยู่หลายเคสที่กำลังเปลี่ยนมือโรงแรม มูลค่าตลอดปี 2564 ช่วงวิกฤตโควิดมูลค่าการขายโรงแรมขนาดเล็กอาจจะถึงหลักเกินพันล้านบาทขึ้นไป



แต่ “จะขายได้ราคาดีขนาดไหน” แบ่งธุรกิจโรงแรมในตลาดที่ต้องการเปลี่ยนมือตอนนี้ได้ 2 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มแรก โรงแรมระดับบนขึ้นไประดับ 4 ดาวพลัสขึ้นไป ราคาจะขึ้นอยู่กับ Location &Destination นั่นคือ “ทำเลที่ตั้ง” กับพื้นที่ “จุดหมายปลายทาง” อยู่ในเขตเมืองท่องเที่ยวหรือธุรกิจหรือไม่ และ2.จำนวนห้องพัก กลุ่มนี้มีมูลค่าการขายสูงแต่ละแห่งมูลค่ากอาจจะเป็นหลัก 1,000 ล้านบาท/โครงการ

กลุ่มที่สอง โรงแรมระดับ 3 ดาวลงมา ได้รับความสนใจในสายตานักลงทุน เนื่องจากมีจำนวนห้องไม่มากหรือเป็นสตล์ “บูติกโฮเตล” ซื้อแล้วสามารถนำไปพัฒนาและให้บริการได้ง่ายและเร็วกว่า

ขณะนี้โรงแรมที่มีขนาดห้องพัก 200-300 ห้องขึ้นไป/โครงการ จะต้องเร่งปรับตัวการทำธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนโรงแรมที่มีห้องจำนวนน้อยต่ำกว่า 100 ห้องลงมา การทำตลาดมีทางเลือกทำได้ง่ายกว่าโดยการหาลูกค้ากำลังซื้อระดับบนมาใช้บริการ

นายธรรมจักรกล่าวว่า “แรงจูงใจหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหรือขาย” มี 3 ปัจจัยหลัก 1.จุดหมายปลายทางเป็นเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยว เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา 2.ทำเลที่ตั้งของแต่ละโรงแรม มีศักยภาพมากน้อยเพียงใด บวกกับโรงแรมมีอนาคตขนาดไหน 3.ราคาสมเหตุสมผลเพียงใด ซึ่งเป็นโจทย์ยากสุดที่จะทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายพึงพอใจ

สำหรับกลุ่มโรงแรมที่ปล่อยออกสู่ตลาดการขายโครงการได้ง่ายเป็นที่ต้องการของนักลงทุนขณะนี้ คือ “โรงแรม” ที่ตั้งราคาขายทั้งโครงการ “ต่ำกว่าพันล้านบาท”

ตอนนี้ “ภาคอีสาน” น่าจะเป็นภาคที่ขายกิจการโรงแรมได้ยากที่สุด เพราะโอกาสทางการท่องเที่ยวน้อยกว่าภาคอื่น ๆ รองลงมาคือ “ภาคเหนือ” จะมีเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น เช่น เชียงใหม่ มีหลายแห่งอยู่ในทำเลที่ได้รับความสนใจ แต่ก็มีข้อพิจารณาประกอบอื่นอีกหลายอย่าง เช่น โรงแรมที่จะขายเหล่านั้น “ตรงใจนักลงทุน” หรือเปล่า ? เพราะนักลงทุนบางคนมีกลยุทธ์ต้องการมองหาโรงแรมที่ตอบสนองลูกค้ากลุ่มเฉพาะ (niche market) จำนวนห้องพักไม่มาก มีวัตถุประสงค์ต้องการพัฒนาธุรกิจที่อาจจะไม่ใช่โรงแรมร้อยเปอร์เซนต์


ส่วนเป้าหมายของนักลงทุนที่เคลื่อนไหวอยู่ในตลาดซื้อขายขณะนี้ ยังค่อนข้างมองยากว่าซื้อไปพัฒนาเป็นธุรกิจที่มากกว่าโรงแรมหรือไม่นั้น ช่วงต้นปี 2565 น่าจะได้เห็นเทรนด์การธุรกิจโรงแรมที่ถูกนักลงทุนซื้อไปเปลี่ยนแปลงสู่ “เทรนด์ใหม่” อย่างแน่นอน

นายธรรมจักรกล่าวว่า ในฐานะซีอีโอบริษัทตัวแทนซื้อขายโรงแรมในไทย มีข้อแนะนำเจ้าของกิจการ 1.ต้องพยายามหาแหล่งเงินมาพยุงกิจการให้รอดวิกฤตช่วง โดยมีใจจะทำธุรกิจต่อไป 2.กลุ่มที่ทำกิจการมานาน 20 ปีขึ้นไป ไม่มีทายาทสานต่อ หาแหล่งเงินทุนไม่ได้ แนะนำให้เลิกกิจการได้ด้วยการขายให้นักลงทุนรายอื่น แต่การเปลี่ยนมือควรจะมีเงินเหลือไว้ใช้บ้าง โดยแนะนำให้ผู้ขายเลือกขายนักลงทุนคนไทยด้วยกัน ส่วนผู้ซื้อพูดได้แต่เพียง “อย่าไปกดราคา” ผู้ซื้อมากนัก ขอให้จ่ายในราคาแบบสมเหตุผล บวกกับแนะนำโอกาสที่จะนำโรงแรมที่ซื้อแล้วไปต่อยอดเรื่องศักยภาพให้ได้มากที่สุด เมื่อการท่องเที่ยวกลับมาธุรกิจก็จะยืนอยู่ได้


ประการสำคัญการทำอาชีพตัวแทนการให้คำปรึกษาซื้อขายเปลี่ยนมือโรงแรมของ บริษัท อาจารย์ณา แอสเซท แมเนจเมนท์ คือ “สร้างความเป็นธรรมทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ” เนื่องจากเป็นคนไทยเติบโตมากับธุรกิจโรงแรมค่อนข้างยาวนาน ทำทุกอย่างด้วยใจ สร้างความโปร่งใส ทำให้เกิดราคาอย่างเหมาะสม ก็จะทำให้ธุรกิจบริษัทที่ปรึกษาของเราเติบโตด้วยความสบายใจยืนอยู่ได้อย่างแข็งแรง ทางบริษัทจึงยึดการขับเคลื่อนการเปลี่ยนมือโรงแรมให้เจ้าของกิจการและนายทุนใหม่ บนพื้นฐานของ ควบคู่กัน 2 ส่วน คือ

1.ดีลที่ยุติธรรม (fare deal) 2.ราคาสมเหตุผล (reasonable prize) เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ได้ ผู้ซื้อเมื่อได้กิจการแล้วก็สามารถนำไปพัฒนาต่อได้ ส่วนผู้ขายเมื่อปล่อยกิจการออกไปแล้วก็สบายใจ ยังเหลือเงินส่วนหนึ่งไว้ชดเชยความเหนื่อยยากตลอดช่วงที่ผ่านมา เป็นการทำธุรกิจสร้างจุดสมดุลโดยไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ทางบริษัทอาจารย์ณาฯ จะไม่ทำเด็ดขาดคือ กดราคาซื้อลงไปถูกสุด ๆ เพื่อให้ผู้ขายได้ประโยชน์อย่างเดียว หรือทำราคาขายให้แพงสุดเพื่อให้ผู้ขายได้ประโยชน์แล้วปล่อยให้ผู้ซื้อไปตายเอาดาบหน้า เพราะการทำเช่นนี้จะไม่เกิดความยั่งยืนกับทุก ๆ ฝ่าย

นายธรรมจักรกล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์วิกฤตจะส่งผลกระทบกับการเปลี่ยนมือธุรกิจโรงแรม แต่ในสนามแข่งขันของกลุ่มบริษัทที่หันมาเป็นผู้เล่นในตลาดที่ปรึกษาการซื้อขายโรงแรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ อาจจะยังมี “จำนวนไม่มาก” เนื่องจากมีผู้ที่รู้ลึก รู้จริง อย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมโรงแรมไม่ได้เยอะมาก

แล้วก็ขอฝากให้กลุ่มธุรกิจ “สู้ต่อไปโดยใช้ทุกกลยุทธ์” เพื่อเอาตัวรอดประคองตัวไว้ให้ได้ ในภาวะที่ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ ยกเว้น “สู้ไม่ไหวจริง” ก็อย่าไปฝืนพยายามหาทางออกให้เหมาะสมกับแต่ละโรงแรมของตนเองให้ได้มากสุด โดยยังคงมีความหวังอยู่เสมอว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันภายใต้ความอดทนและมีพลังในการต่อสู้ร่วมกัน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์พูลแมนจัดโปรห้องพักรายสัปดาห์5คืนจ่ายแค่5,999บาท

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ เสนอแพ็คเกจห้องพักรายสัปดาห์ 5 คืน ราคารวมเริ่มต้นเพียง 5,999 บาท ตั้งแต่วันนี้ -  31 ตุลาคม 2564 ชวนมาเปลี่ยนห้องพักโรงแรมให้กลายเป็นบ้านหลังที่สองของแต่ละคน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบและฟรี Wi-Fi ประกอบด้วย

1.ห้องพักซูพีเรีย32 ตารางเมตร สำหรับ 5 คืน ราคา 5,999 บาทสุทธิ 2.รวมอาหารเช้า1 คน ที่ห้องอาหาร ควิซีน อันปลั๊ก ชั้นล็อบบี้ คนที่ 2 จ่ายเพิ่ม 300 บาทสุทธิ 3.ฟรีอินเทอร์เน็ต Wi-Fi  4.เช็คอิน 14.00 น. และ เช็คเอาท์ 12.00 น. 5.ซื้อชุดอาหารเพื่อสุขภาพ 3 คอร์ส ราคาเริ่มต้น 800 บาทสุทธิ/คน

6.รับส่วนลด 50% ในการอัพเกรดห้องพักเป็นแบบดีลักซ์  เอ็กเซคคิวทีฟ หรือ ห้องสวีท 7.บริการรูมเซอร์ลด 20% และ 8.เลือกรับประทานอาหารในโรงแรมและบาร์ลดสูงสุด 40%

จองห้องพักได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โทร. 02 680 9999 หรืออีเมลล์ H6323-RE2@ACCOR.COM


ข่าวที่ 2 สั่งออนไลน์ได้เลย!!เมนูอร่อย4ห้องอาหารโรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ) พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบ “เดลิเวอรี” มีบริการส่งทุกที่กับอาหารจานโปรด ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน สามารถเลือกสั่งได้สารพัดเมนู ทั้ง ขนมอบ พาสต้า พิซซ่า อาหารไทย อาหารนานาชาติ ข้าวกล่องญี่ปุ่น และเมนูโอมากาเสะใส่กล่องระดับพรีเมียม

เลือกและสั่งอาหารพร้อมชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ของโรงแรม หรือจ่ายผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี ได้แก่  โรบินฮู้ด (Robinhood) และ ไลน์แมน   (LINE MAN  )

รวมทั้งมีบริการอาหารใส่กล่องสั่งกลับบ้านหรือ “Takeaway” เลือกมารับด้วยตนเองได้ที่จุด Drive Thru ไม่ต้องลงจากรถ สะดวก ปลอดภัย สั่งอาหารออนไลน์ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น. สอบถามหรือสั่งอาหารได้ที่โทร. 0 2680 9999 

สามารถผ่านช่องทางสั่งออนไลน์ Takeaway l LINE MAN รับออร์เดอร์ทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น. จากแต่ละห้องอาหารของโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ได้ดังนี้



1.ห้อง  “เดอะ จังชั่น : THE JUNCTION” มีขนมอบจากเตา ราคาชิ้นละ 55 บาท กลิ่นหอมละมุน สดใหม่ เนื้อนุ่มหอมฉ่ำเนย พร้อมเสิร์ฟ 12 เมนู ได้แก่ ครัวซองต์เนย ครัวซองต์ช็อกโกแลต ครัวซองต์รัมเรซิ่น เดนิชอัลมอนด์ เดนิชชินนาม่อน เดนิชช็อกโกแลตคาราเมล เดนิชครีมชีส เดนิชแคนเบอร์รี่ เดนิชคาราเมลนัท เดนิชสับปะรด เดนิชบลูเบอร์รี่ และเดนิชราสเบอร์รี่    

 2.ห้อง “ครุยซีน อันปลั๊ก : CUISINE UNPLUGGED” เปิด 11.00 – 19.00 น. แนะนำเมนูพิซซ่าและพาสต้าโฮมเมด ราคาพิซซ่าเริ่มต้น 169 บาท/เมนู รังสรรค์จากแป้งนำเข้าจากอิตาลีบ่มนานถึง 72 ชั่วโมง เพื่อให้ได้พิซซ่ากรอบและหนึบ เสิร์ฟสดใหม่ทุกวัน มีให้เลือก 8 หน้า ได้แก่ มาร์เกริต้า ซีส ฮาวายเอี้ยน พาร์ม่าแฮม ไก่ติกก้า ซีฟู้ด แซลมอนรมควัน และปูอัด ส่วนพาสต้าอีก 4 เมนูได้แก่ เพนน่าอาราเบียตต้า สปาเกตตี้โบโลเนส สปาเก็ตตี้ซีฟู้ดกับซอสมะเขือเทศ และพาสต้าโอลิโอ้  รวมทั้งมีอาหารไทย ต้มข่าไก่เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ และเครื่องดื่มด้วย

3.ห้อง “เท็นชิโน : TENSHINOเปิด 11.00 – 19.00 น. เติมความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ได้ที่บ้านกับเมนูข้าวกล่องญี่ปุ่นหรือดงบุริ ราคาเริ่มต้น 190 บาท/เมนู เลือกได้  8 หน้า ได้แก่ กุ้งทอด ปลาไหลย่าง สเต๊กเนื้อ หมูย่างมิโสะ หมูอิเบริโค ปลาแซลมอนย่างเกลือ แซลมอนย่างเทอริยากิ ไก่ย่าง และสลัดซีฟู้ด  

5.ห้อง เท็นโกะ :TENKO” ความอร่อยระดับพรีเมียมส่งตรงถึงบ้าน ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/กล่อง เสิร์ฟแบบจัดเต็มถึงบ้าน ให้ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานโอมากาเสะ “Omakase Box” ได้คัดวัตถุดิบคุณภาพสูง อาทิ นิกิริซูชิแบบดั้งเดิมกับเนื้อปลาสดใหม่ “เชฟ โกจิ โคบายาชิ” ผู้เคยร่วมงานที่ Wako ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ในเมืองซานฟรานซิสโก ภูมิใจนำเสนอ 3 เมนู ได้แก่ Bara Chirashi, Omakase Chirashi และ Premium Sushi Set

สั่งจอง Omakase Box ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ทางโรงแรมเปิดบริการเฉพาะวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 19.00 น.

         


  ข่าวที่ 3 ททท.เปิด6จุดอะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิมรอนักท่องเที่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ระหว่างรอโควิด-19 คลี่คลาย ททท.ภาคกลางมีสถานที่มาแนะนำนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติวางแผนล่วงหน้า เมื่อโควิดจางหายชวนกันไปขับรถชมทิวทัศน์และขุนเขาเขียวขจี ไปดื่มด่ำน้ำตกสวย ๆ ในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี กับธรรมชาติมุมใหม่ อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิมไฮไลต์ 6 จุด คือ

จุดที่ 1 บีบีจี บ้านริมธาร โฮมสเตย์ ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ เงียบสงบ เหมาะจะไปนอนฟังเสียงนก และการพลิ้วไหวของต้นไม้ใบหญ้า เสียงธารน้ำไหล ซึ่งสามารถเล่นน้ำได้

 

จุดที่ 2 ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า สูดโอโซนธรรมชาติให้เต็มปอดท่ามกลางพื้นที่ป่าอุดมสมบูรณ์กว่า 13,000 ไร่

 

จุดที่ 3 น้ำตกเจ็ดคด เขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีน้ำตกเล็ก-ใหญ่ซ่อนตัวอยู่มากมาย สามารถใช้เวลา 40 นาที เดินเล่นศึกษาธรรมชาติบริเวณทางเข้าน้ำตก พอไปถึงก็ลงเล่นน้ำเย็น ๆ ให้ชื่นใจ

 

จุดที่ 4 น้ำตกโกรกอีดก สูง8 ชั้น งดงามดั่งภาพวาด เดินเท้าชมธรรมชาติ ไป-กลับตามระยะทาง 8 กิโลเมตร  

จุดที่ 5 วัดป่าสว่างบุญ แวะสักการะ “พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ” หรือคนส่วนใหญ่เรียกว่า พระมหาเจดีย์ 500 ยอด

 

จุดที่ 6 “แอนติกา คาเฟ่ :Antika cafe' มีมุมผ่อนคลายในอ้อมกอดธรรมชาติ ตกแต่งด้วยไม้สบายตา ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะไปนั่งทอดอารมณ์จิบเครื่องดื่มคู่ขนมหวานหลากหลายเมนู

 


ข่าวที่ 4 รมว.พิพัฒน์เร่งททท.ชงศบค.เพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ใหม่2ภาค7จังหวัด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มอบนโยบายให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมเสนอแผนเปิดพื้นที่นำร่องใหม่ในระบบแซนด์บ็อกซ์รับนักท่องเที่ยวได้เพิ่มเติมให้ศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.) พิจารณาภายเปิดได้ภายในเดือนตุลาคม 2564 อีก 2 ภาค  7 จังหวัด คือ ภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ตราด  ระยอง จันทบุรี เริ่มจากพื้นที่เกาะก่อนอันดับแรก เช่น  เกาะช้าง เกาะกูด เกาะมันนอก จ.ตราด เกาะเสม็ด จ.ระยอง และ ภาคอีสาน 4 จังหวัด ได้แก่  อุดรธานี อุบลราชธานี หนองคาย และบึงกาฬ

พื้นที่เปิดนำร่องใหม่ที่จะเสนอ ศบค.จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเช่นเดียวกันกับพื้นที่แซนด์บ็อกซ์อื่น ๆ คือ

1.ประชากรในพื้นที่ต้องฉีดวัคซีนครบเรียบร้อยลไม่น้อยกว่า 70%

2.จำนวนการติดเชื้อในพื้นที่ต้องกำหนดเกณฑ์ชัดเจน โดยผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดกับสาธารณสุขจังหวัดต้องทำมาตรการและแนวทางปฏิบัติ (SOP) ตามความพร้อมของพื้นที่ตนเองซึ่ง SOP บางพื้นที่อาจแตกต่างกัน

โดยก่อนหน้านี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ ททท.เคยเสนอ ศบค.และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติพร้อมมีประกาศเป็นทางการไปแล้วถึงการเปิดพื้นที่นำร่อง 10 จังหวัด แล้วมาเหลือ 9 จังหวัด เพราะล่าตัดบุรีรัมย์ออกเนื่องจากเลื่อนจัดแข่งขันโมโตจีพี  

ส่วนที่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่กักตัวอยู่ขณะนี้มี 1.ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่ม 1 ก.ค.  2.สมุยพลัสโมเดล เริ่ม 15 ก.ค. 2564

3.เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากภูเก็ตกับอีก 3 จังหวัด รวม 9 แห่ง ตามสูตรขยายการเดินทาง 7+7  หรือ 7+7 Phuket Extension เริ่ม 15 ส.ค.2564 นักท่องเที่ยวอยู่ภูเก็ต 7 วัน หลังจากนั้นไปเที่ยวต่อยังพื้นที่กำหนดได้ 7 วัน  ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน จ.กระบี่ ที่ เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เลย์ จ.พังงา ที่ เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่

รมว.พิพัฒน์กล่าวว่า มั่นใจแนวโน้มรัฐบาลไทยจะกระจายฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมาย หลังนายกรัฐมนตรีเจรจากับทางผู้บริหารวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้าส่งมอบได้แล้ว 61 ล้านโดส ควบคู่การเดินหน้าจัดหาให้ครบ 120 ล้านโดส เพื่อกระจายวัคซีนถึงประชาชนขานรับนโยบายเปิดประเทศ โดยมีเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ เตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป


ข่าวที่ 5 TCEB”รุกนวัตกรรมไมซ์ปี65“โดเมสติก2Go-อินเตอร์ BestAlliances

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB”  เปิดเผยว่า ทีเส็บร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดทำมาตรฐานแนวทางปฏิบัติการจัดงาน เสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  (ศบค.) เตรียมปลดล็อกอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อเตรียมสร้างรายได้กระจายการจัดงานสู่ภูมิภาค Regional Economy ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ โดยเน้นการทำแผนฟื้นฟูตลาดให้กลับมาใหม่ด้วยเทคโนโลยีบวกกับไฮบริดออนไลน์ผ่านแคมเปญต่าง ๆ ช่วยเหลือผู้ประกอบการกระตุ้นจัดงานไมซ์ในประเทศฟื้นอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย การฟื้นฟูไมซ์ตามแผนการตลาดดังนี้


“ตลาดในประเทศ” จัดทำ 2 แคมเปญหลัก ได้แก่ แคมเปญแรก “ทั่วไทยภูมิใจช่วยชาติ :Domestic Convention Recovery Campaign นำไฮบริดเทคโนโลยีออนไลน์เข้ามาใช้ ทีเส็บจะสนับสนุนโดยเฉพาะการจัดแสดงสินค้าหรือ Exihibitionสร้างรายได้ปีละ 3 แสนล้านบาท MPower แบ่งเป็น 2 ส่วน 1.ขนาด S & M ขนาดเล็กและขนาดกลางเป็นไฮบริดเข้ามาด้วยกัน เน้นให้ภูมิภาคลุกขึ้นมาจัด สนับสนุนค่าเช่าฮอล์ การก่อสร้าง สนับสนุนจัดเอ็กซิบิชั่น

 


แคมเปญที่สอง  2(ทู) GO CAMPAIGNจัดงานประชุมทั่วไทยปลอดภัย พร้อมก้าวไกลสู่สากล กระตุ้นการใช้ 2 Go คือ 

1.Go Hybrid Campaign ประชุมปลอดภัยได้ทุกสถานการณ์ โดยใช้เงินอุดหนุนให้ผู้ประกอบการจัดงานได้ในสถานการณ์โควิด วงเงิน 100,000 บาท/งาน จัดงานแบบ O2O

2.Go Global Campaign พัฒนาชาติด้วยเครือข่ายทุนทางปัญญาระดับสากล สนับสนุนงานที่สามารถสร้างเครือข่ายผู้เข้าร่วมงานจาก 3 ประเทศขึ้นไป มีผู้ร่วมงานไม่น้อยกว่า 30 คน ทีเส็บพร้อมจะสนับสนุนเงินอุดหนุนเครือข่ายดังกล่าว 30,000 บาท/งาน

ส่วน “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า”เฟส 2 ได้ขยายเวลาขอสนับสนุนไปถึงสิ้นปีนี้ 31 ธันวาคม 2564 พร้อมกับปรับเงื่อนไขรูปแบบการจัดงาน โดยสามารถจัดภายในจังหวัดแล้วสามารถขอเงินสนับสนุนจากทีเส็บได้ ต่างจากเดิมกำหนดให้จัดนอกพื้นที่จึงจะได้เงินสนับสนุน เป็นการทำต่อเนื่องจาก เฟสแรกที่มีคนเข้าร่วมกว่า 1,000 กลุ่ม มีผู้จัดงานไมซ์ทั่วประเทศกว่า 60,000 คน ส่วนเฟส 2

 

            ขณะที่ “ตลาดต่างประเทศ” กำลังเตรียมต้อนรับตลาดกลุ่มอินเซนทีฟจากอิสราเอล 2 กลุ่มแรก ช่วงตุลาคม 2564 และมกราคม 2565

         

“ทีเส็บ” ต้องการตอกย้ำถึงศักยภาพ MICE CITY 10 เมือง ข้อดืคือ กระจายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่าง ๆ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ดึงงานระดับโลกมากระจายจัดให้เกิด Regional Economy เป็นการสร้าง Build and Develop ทีเส็บพัฒนาศักยภาพของเมือง สร้างเมืองคุณภาพรองรับงานต่าง ๆ ผลิตคน และให้การสนับสนุนจัดงาน ผู้ประมูลชิงงานมาจัดในไทย หรือการประมูลนำ Specialize World Expo มาจัดที่ภูเก็ต

           

ไฮไลต์คือ BEST ALLIANCES CAMPAIGN : รวมพลังพันธมิตรร่วมใจช่วยชาติ ในลักษณะ One Community  ที่จะจัดทำร่วมกัน โดยมีทั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าต่างประเทศ สมาคมการจัดการของประเทศไทย สมาคมพีแม็ก

ทางทีเส็บเตรียมจัดสัมมนารายการใหญ่ งานแรก วันที่ 9 เดือน 9 ทางรอดของวิกฤต โดยมี ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาล ขึ้นเวทีปาฐกถา งานที่ 2 จัดกิจกรรม THAI MICE CONNECT สร้างเส้นทางใหม่ทั่วประเทศ เชิญชวนให้คนเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 ราย  จะเปิดให้เข้าร่วมได้ในวันที่ 15 กันยายน 2564  และ งานที่ 3 WINNOVATION TECNO MART วันที่ 21 กันยายน 2564

                ช่วงที่ 2 แจกแผนที่เส้นทางเที่ยว “นครพนม-มุกดาหาร” เสพธรรมชาติริมโขง 2 วัน 1 คืน อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม กับแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ร้านอาหารถิ่น คาเฟ่เก๋ ๆ แล้วรอฟัง “5วิธีดูแลรักษาสายตาที่ดี” ไว้ใช้แบบยาว ๆ ห้ามพลาดข่าวฮ็อตท้ายชั่วโมง “AWC” เงินเหลือเพียบผนึกยักษ์โลกไอเอชจีเปิดโรงแรมหรู “เดอะวีคแยทท์ พัทยา” แห่งแรกในเอเชียปี’67 ส่วน “วี วิลล่าภูเก็ต” เงินหนาทุ่มสร้างวิลล่าหรู “เอ็มแกลเลอรี่” 19 หลัง อัดโปรพักระยะยาวลด 30 % และ “โอเชียน ปาร์ค ฮ่องกง” คืนชีพเร่งปรับโฉมใหม่รับคนเมืองดึงนักท่องเที่ยวทั่วเอเชีย

 


เที่ยว“นครพนม-มุกดาหาร”ริมโขงธรรมชาติชีลกินฟินเมนูถิ่นที่พักชิคๆ

คิดถึงเสน่ห์ริมฝั่งโขง วิถีชีวิตผู้คน และวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล จนอยากกลับไปเยือนอีกครั้งเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีแผนที่ชวนเตรียมตัวออกเที่ยว ด้วยการเติมความสุข และเรื่องราวอันหลากหลายจากมากมายสถานที่ และอิ่มเอมกับเมนูอาหารถิ่นริมโขงที่ “นครพนม – มุกดาหาร” 2 วัน 1 คืน


            “วันแรก” ปักหมุดแวะเที่ยวแวะกินแวะพัก “วัดสองคอน” ชมโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก สร้างเป็นอนุสรณ์สถานเทิดพระเกียรติบุญราศี 7 ท่าน ได้พลีชีพเพื่อยืนยันความเชื่อในองค์พระผู้เป็นเจ้า ไฮไลต์ต้องห้ามพลาดชมคือ “สถาปัตยกรรม” อันงดงาม ได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมป์เมื่อปี 2539

“แก่งกะเบา” พักผ่อนริมแม่น้ำโขง บริเวณแลนด์มาร์กสำคัญคือประติมากรรมปูนปั้นเกล็ดหินอ่อนของ “พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช” สุดอลังการ

 

“พระธาตุพนม” พระอารามหลวงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีพระธาตุประจำวันเกิดคนวันอาทิตย์ และมีความเชื่อเรื่องการขอ "ลูก" ที่ทำให้ครอบครัวหลายคู่สมหวังมาแล้ว

 

ส่วนสถานที่กิน !! ต้องที่ “เตี๋ยวเต็มโต๊ะ” ร้านอร่อยย่านถนนคนเดิน ตกแต่งแบบย้อนยุคสไตล์อีสาน มีเมนูเด็ดต้องสั่งมาชิมคือ "ก๋วยเตี๋ยวชาบู" แซบเวอร์จริง ๆ

 

เช็คอิน “ที่พัก" ต้องลอง“เดอะ ริเวอร์ โฮเต็ล” รงแรมโรแมนติกริมแม่น้ำสไตล์โมเดิร์น สิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย ครบจบที่เดียว

“วันที่สอง” ตลุยเที่ยวต่อ เริ่มจากหาประสบการณ์ชิมอาหารเช้าแบบท้องถิ่นที่ “กูบาเฮาส์”  ร้านสไตล์ไทย-เวียดนาม ลองสักครั้งไม่เสียหลาย เดินทางต่อไปชมประวัติศาสตร์ “บ้านลุงโฮจิมินห์” อดีตผู้นำเวียดนาม ที่นี่มีชุดเวียดนามให้นักท่องเที่ยวเช่าชุดสวมใส่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเก๋ ๆ ได้ด้วย


เลี้ยวมาที่ “76 A The Space” ร้านกาแฟสุดชิคสไตล์ลอฟท์ ตามผนังมีภาพวาดน่ารัก ๆ เหมาะกับการพักผ่อนชีล ๆ เปลี่ยนร้านกาแฟให้สถานที่ทำงานได้เลย

            อย่าลืม!! เรามีนัดหลังโควิดไปเติมความสุข กินของอร่อย ที่นครพนม-มุกดาหาร ลองสัก 2 วัน 1 คืน ถ้าติดใจพักผ่อนอยู่แบบได้เลย เพราะเมืองไทย อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม ทุกที่ ทุกเวลา

 

5วิธีแนะนำการดูแลรักษาสายตาเพื่อการมองเห็นที่ดีไว้ใช้งานได้ยาว

มีงานวิจัยพบว่าช่วงโควิดระบาดคนส่วนใหญ่ใช้สายตาหนักมากขึ้น ดังนั้นการรับประทานอาหารอย่างเดียวอาจไม่พอจะบำรุงสายตา จึงควรหันมาใส่ใจลดอาการ ตาแห้งน้อยลง ไม่ปวดตา ไม่ปวดหัว และยังช่วยให้สุขภาพตาเสื่อมช้าลงอีกด้วย

 

1.พักสายตาบ่อย ๆ สถาบันจักษุวิทยา American Academy of Ophthalmology แนะนำให้ปฏิบัติตามกฎ “20-20-20” เพื่อบรรเทาอาการเมื่อยล้าของดวงตา หากจ้องหน้าคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนเกือบทั้งวัน ให้พักสายตาทุก ๆ 20 นาที จากนั้นให้มองไปที่วัตถุที่อยู่ห่างออกไป 20 ฟุต เป็นเวลา 20 วินาที วิธีนี้จะช่วยให้ดวงตาไม่ล้าจากการใช้งานมากเกินไป

 

            2.กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสายตา กลุ่มที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามินซี และวิตามินอี ได้แก่ อาหารจำพวกผักสีเขียว ปลาแซลมอน ไข่ และผลไม้รสเปรี้ยว สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยลดโอกาสในการพัฒนาความเสื่อมของจอประสาทตา หรือต้อกระจก อาหารเพื่อสุขภาพยังลดโอกาสของโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของการทำให้ตาบอดได้

3.สวมแว่นตากันแดดทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน การใช้แว่นกันแดดราคาถูกไม่ช่วยป้องกันรังสียูวีได้ 100% ลงทุนซื้อแว่นกันแดดที่เหมาะสมที่ช่วยปกป้องดวงตาของเราจากรังสียูวีของดวงอาทิตย์ การรับแสงยูวีมากเกินไปจะเพิ่มโอกาสในการเป็นต้อกระจกได้ ให้มองหาแว่นกันแดดที่มีการป้องกันรังวี UVA และ UVB 99-100%

            4.ทิ้งเครื่องสำอางเก่า ๆ รู้หรือไม่ว่าแบคทีเรียเติบโตได้อย่างรวดเร็วหากใช้เครื่องสำอางเก่าที่มีอายุนานเกินไป เปลี่ยนเครื่องสำอางทุก ๆ 3 เดือนเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อในดวงตา อย่าใช้เครื่องสำอางร่วมกับผู้อื่น และทำความสะอาดใบหน้าให้เรียบก่อนทั้งก่อนและหลังแต่งหน้า

5.ตรวจสุขภาพดวงตาทุกปี ทุกคนควรได้รับการตรวจสุขภาพดวงตาเป็นประจำ จักษุแพทย์จะทำการตรวจโดยรวมเกี่ยวกับดวงตาของเรา การตรวจสุขภาพและประวัติครอบครัวเกี่ยวกับโรคตา เช่น โรคต้อหิน หรือการเสื่อมสภาพของจอประสาทตา การตรวจวัดสายตา การตรวจสอบจอประสาทตา การทดสอบการหักเหของแสงเพื่อกำหนดความคมชัดในการมองเห็นระยะใกล้ ทุกคนที่มีอาการหรือประวัติครอบครัวเป็นโรคเกี่ยวกับดวงตา โรคเบาหวาน หรือความดันโลหิตสูงควรมีการตรวจตาเป็นประจำ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง



ข่าวแรก AWC”ผนึกIHGทุ่มลงทุนเดอะวีคแยทท์พัทยาแห่งแรกในไทยเปิดปี’67

นายราจิต สุขุมารัน กรรมการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ตส : IHG Hotels & Resorts เปิดเผยว่า  ได้นำแบรนด์ใหม่มาเปิดตัวในเมืองไทยคือ “เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น แบรนด์ใหม่ภายใต้ คอลเล็คชั่น Luxury & Lifestyle  โดยร่วมกับพันธมิตรผู้นำอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของประเทศไทย บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ถือเป็น 1 ใน 2 โรงแรมแห่งแรกของโลกที่กำลังเซ็นสัญญา จะเปิดตัวที่พัทยาช่วงต้นปี 2567 มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร โดยตั้งอยู่ในโครงการ อควอทีค (Aquatique) คอมเพล็กซ์

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า AWC เป็นกลุ่มแรกในเอเชียที่นำโรงแรมใหม่แบรนด์ "เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น" ของ IHG Hotels & Resorts เข้ามาบริหารจัดการโรงแรมที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ในพัทยาเมืองชายทะเลที่มีชีวิตชีวา สดใส

ภายในโรงแรม เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น ได้ออกแบบเป็นเอกลักษณ์มีสไตล์เฉพาะตัว ด้วยห้องพัก 234 ห้อง ร้านอาหาร รูฟท็อปบาร์ สระว่ายน้ำ สปา ห้องประชุมพื้นที่กว่า 670 ตารางเมตร พร้อมเป็นจุดหมายปลายทางชายหาดชั้นนำดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก เดินทางมาสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษหลังโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

สำหรับ “โครงการ อควอทีค” เป็นคอมเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์และความบันเทิงแห่งแรกในพัทยา นอกจาก เดอะ วีนแยทท์ คอลเลคชั่น แล้ว ยังมีอีกหนึ่งโรงแรมเซ็นสัญญาภายใต้แบรนด์ใหม่คือ “Hotel X โรงแรมระดับห้าดาว มีร้านอาหารและศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ ใจกลาง Fortitude Valley ในเมืองบริสเบน ออสเตรเลีย รวมอยู่ด้วย


ข่าวที่สอง “วีวิลล่าภูเก็ต”เปิดใหม่เอ็มแกลเลอรี่19หลังจัดโปรพักยาวลด30%

วี วิลล่า ภูเก็ต รายงานว่า ได้เปิดตัว “เอ็มแกลเลอรี่” คอลเลคชั่นการที่พักผ่อนแห่งใหม่ในภูเก็ตเป็นรีสอร์ทพูลวิลล่า 19 หลัง มีให้เลือกทั้งแบบ 1, 3 และ 4 ห้องนอน โดยมีห้องอาหาร บาร์ และสปาที่เสมือนลอยอยู่กลางต้นไม้ กลมกลืนไปกับเนินเขา และเชื่อมต่อกับพื้นที่กลางแจ้งได้อย่างลงตัว วัสดุธรรมชาติ งานดีไซน์ที่สั่งทำพิเศษ และผลงานศิลปะสไตล์ท้องถิ่นถูกนำมาใช้ในการตกแต่งเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่น่าจดจำ

ช่วงเปิดตัวมีโปรโมชั่นแนะนำ “เอ็มแกลเลอรี”ด้วยส่วนลดสูงสุด 30% เมื่อจองใช้แพ็คเกจเข้าพักระยะยาว   1.เข้าพัก 7 คืน ลด 20% 2.เข้าพัก 10 คืน ลด 25% 3.เข้าพัก 14 คืน ลด 30%  

แพกเกจดังกล่าวรวม ห้องพัก อาหารเช้า และหากพัก 14 คืน รับเพิ่มสปาทรีทเมนท์ 7 ชั่วโมง พัก 30 คืน ฟรีสปาทรีทเมนท์ 14 ชั่วโมง  บริการรับส่งสนามบิน มินิบาร์ไม่รวมแอลกอฮอล์ และอาหารและสปา ส่วนลด 20%  สำรองห้องพักหรือสอบถามแพกเกจโปรโมชั่นได้ที่ โทร 076 630 939

สำหรับ “วิลลา เอ็มแกลอรี่” แต่ละหลังตกแต่งอย่างมีเสน่ห์ด้วยโทนสีธรรมชาติ หน้าต่างสูงโปร่ง และชานไม้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อพื้นที่ภายในเข้ากับภายนอกอย่างลงตัวทำให้สามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ นักเดินทาง ครอบครัวและคู่รักสามารถเพลินเพลินไปกับห้องนอนขนาดกว้างขวาง ห้องน้ำขนาดใหญ่พร้อมอ่างอาบน้ำสปาแบบคู่ สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ส่วนตัว และบริการผู้ช่วยส่วนตัวหรือบัตเลอร์ตลอด 24 ชั่วโมง

 


ข่าวที่สาม โอเชียนปาร์คฮ่องกงลุกปรับโฉมรับคนเมืองปลุกนักท่องเที่ยวครั้งใหม่

 

นายเลา หมิง เหว่ย (Lau Ming-wai) ประธานโอเชียน ปาร์ค คอร์ปอเรชั่น ฮ่องกง เปิดเผยว่า ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังโอเชียน ปาร์ค ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง ให้กลายเป็นไข่มุกแห่งใหม่ที่พร้อมกลับมาเป็นแม่เหล็กดึงดูดรายได้จากการท่องเที่ยวอีกครั้ง  โดยได้จับมือกับรัฐบาลเดินหน้าพัฒนาโครงการตั้งแต่มกราคม 2564 เน้นการทำธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ความยั่งยืน เช่น การอนุรักษ์น้ำ การจัดการของเสียและการรีไซเคิล กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง  และอื่นๆ 

โอเชียน ปาร์ค โฉมใหม่ มีพื้นที่ให้บริการรวมประมาณ 376,000 ตร.ม. ประกอบด้วย 1ร้านค้าปลีก 2.โซนร้านอาหารและความบันเทิง (RDE) 3.โซนสวนสาธารณะ  89,000 ตรม. 4.โซนผจญภัย ประมาณ 125,000 ตรม. 5.สุขภาพโซน 162,000 ตรม.

ผลจากการทำแบบสอบถาม ได้รับคำตอบแบบสอบถามสามารถส่งความสนใจให้เดินหน้าพัฒนาโซนหลักคือ Adventure and Wellness  ซึ่งในโซนสุขภาพจะเป็นที่แรกคือส่วนใต้สุดของอุทยาน ส่วนแรก บริเวณชั้นบนปัจจุบันมีเครื่องเล่นหวาดเสียวอยู่ และส่วนที่สองคือพื้นที่ติดกันทางฝั่งตะวันตกของวอเตอร์เวิลด์แห่งใหม่ Wellness Zone จะมอบประสบการณ์ที่แท้จริงและดื่มด่ำที่ส่งเสริมมิติที่แตกต่างกันของสุขภาพและเป็นหนทางหลีกหนีจากชีวิตประจำวันในเมือง 

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง