ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.สื่อสารการตลาดFinterFestival วิจิตรเจ้าพระยา เคาน์ดาวน์


นิธี สีแพร 

รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ททท.ชูแคมเปญสื่อสารตลาดไฮซีซันWinterFest2งาน

สุขทันทีเที่ยวไทย-Meaningfulเคาท์ดาวน์กระหึ่มโลก

บูมเที่ยวรับผิดชอบ5ภาค-โชว์พลังออนไลน์อินเตอร์

คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิชวนช้อปแบรนด์ดังปลายปี66

พูลแมนคิงเพาเวอร์ชูราคาพิเศษที่สุดแห่งปีทุกบริการ

ช้อปLe Laboคิงเพาเวอร์ภูเก็ต-ToryBurchที่รางน้ำ

ททท.รับจีนขับรถเที่ยวหน้าหนาวอีสาน/เหนือโตแรง

บางจากรับรางวัลพระราชทานเป็นเลิศบริหารองค์กร

บางจากชูออมสุขฯปั้นเครือข่ายสหกรณ์ลดโลกร้อน

สุขทันทีเที่ยววิจิตรเจ้าพระยา7พื้นที่ถึง31ธ.ค.66

4เทคนิคเอาชนะFood Comaอาการง่วงหลังกินอิ่ม

บินไทยเปิดในประเทศ9เส้นทาง1ม.ค.67เพิ่ม5เมือง

AWCรับสินเชื่อCIMB3พันล้านลุยโปรเจกต์สีเขียว

วันเสาร์ที่  2 ธันวาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #วิจิตรเจ้าพระยา #WinterFestival

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...https://fb.watch/oGqEocBw-l/?mibextid=Nif5oz

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ “นิธี สีแพร”  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เคลื่อนทัพแคมเปญในนอกประเทศกระตุ้นไฮซีซัน ขานรับ Winter Festival 2 งานใหญ่ “วิจิตรเจ้าพระยา-เคาท์ดาวน์” ปักหมุดวัดอรุณนำไทยขึ้นเบอร์ต้น ๆ ของโลก  เปิด 5 ภาค 5 เส้นทางปลุกกระแสเที่ยวไทยอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน ใส่เกียร์ลุย “สุขทันทีที่ได้เที่ยว...เมืองไทย” ด้าน “ตลาดต่างประเทศ” ดันอาเซียนและเอเชียใช้ Meaningfull Relationship ผนึกเครือข่ายพันธมิตรออนไลน์ มาเต็บ iQIY Netfix ,Grab

 


นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ขานรับนโยบายรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย Winter Festival ด้วยแคมเปญโฆษณาเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนไทยเที่ยวในประเทศและเอเชีย แปซิฟิก เที่ยวเมืองไทย เริ่มจากงานแรก เทศกาลลอยกระทง เดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีกระแสตอบรับทั้งในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศ สร้างรายได้ตามคาดกว่า 6,100 ล้านบาท

 

งานที่ 2 วิจิตรเจ้าพระยา :Vijit Chaopraya 2023 มีรณรงค์ผู้ประกอบการตามพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมริมแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าร่วมโครงการประดับไฟสวยงามผนวกเข้ากับการจัดกิจกรรมแสดงทางวัฒนธรรมประกอบแสงสีเสียง เพื่อให้เศรษฐกิจคึกคักมากขึ้น

 

งานที่ 3 เคาน์ดาวน์ ททท.จะทำให้ไทยติดแลนด์มาร์กอันดับต้น ๆ ของโลก ตามปกติทุกปีจะเห็นการถ่ายทอดสดเริ่มจากออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไทย อินเดีย และตะวันออกกลาง ปี 2566 ททท.ได้รับมอบหมายให้ใช้วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหารเป็นแลนด์มาร์กร่วมเคาน์ดาวน์กับทั่วโลก

 

ตามกลยุทธ์ ททท.วางกลยุทธ์สื่อสารการตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียน หรือระยะใกล้ Shorthaul เจาะกลุ่มเพื่อนฝูง คู่รัก และครอบครัว ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ก็จะเน้นการเดินทางเชื่อมโยงทางอากาศ ทางบก โดยเน้นเพิ่มความถี่การเดินทางเข้าออกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีกิจกรรมช่วงปลายปี 2566 เช่น หาดใหญ่ มาเลเซีย จะเดินทางไกลไปถึงตัวเมือง จ.สงขลา จ.กระบี่ แล้วผลจากการยกเลิกใช้ใบผ่านแดน ตม. 6 ตรงบริเวณด่านสะเดา จะยิ่งเพิ่มแรงดึงดูดจูงใจนักท่องเที่ยวเพื่อนบ้านเดินทางเที่ยวเมืองไทยถี่มากขึ้น

 

นายนิธีกล่าวว่า ตามแผนบูมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ RT :Responsible Tourism ควบคู่กับการท่องเที่ยวทั่วไป ช่วงเทศกาลปีใหม่จะนำร่องปลุกกระแสการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายใต้โครงการ STGs :Sustainable Tourism Goals ททท.ได้แบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน STAR :Sustainable Tourism Acceleration Rating มีตั้งแต่ระดับ 3-5 ดาว ส่วนที่ 2 การบริหารจัดการเส้นทางท่องเที่ยวมุ่งเน้นให้มีอิมแพคหรือการลดมลภาวะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด มีเส้นทางตัวอย่างครอบคลุมในประเทศทั้ง 5  ภูมิภาค ประกอบด้วย

 

“ภาคเหนือ” เส้นทางบ้านมุง จ.พิษณุโลก เน้นกิจกรรมการเดินทางเท้า ปีนเขาล่องเรือตาหมื่น แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters โดยเลือกใช้ภาชนะบรรจุอาหารจากวัสดุธรรมชาติใบตอง เดินลงเขาเข้าชุมชนรับประทานอาหารถิ่น ร่วมทำขนมพื้นบ้าน แกะรอยตำนานพระรถเมรีถ้ำนางสิบสอง

 

“ภาคใต้” ล่องเรือคลองสังเน่ห์ เมมโมรี่ บีช จ.พังงา ล่องเรือแคนูเรียกว่าคลอง ลิตเติ้ล อเมซอน เห็นสภาพบรรยากาศสิ่งแวดล้อมคล้ายในอเมริกาใต้ จากนั้นก็ไปให้อาหารช้าง อาบน้ำช้าง บ้านเขาหลัก ปิดท้ายด้วยการร่วมสนุกกับกิจกรรมเล่นกระดานโต้คลื่นที่ Memory Beach

 

“ภาคกลาง” นำเสนอพื้นที่ไร่ใจยิ้ม จ.กาญจนบุรี ฟาร์มออแกนิก พึ่งพาตนเอง มีกิจกรรมทำอาหาร เก็บไข่จากแม่ไก่อารมณ์ดี กิจกรรมอาบป่า

 

“ภาคตะวันออก” ท่องเที่ยวชุมชนขนมแปลก  จ.จันทบุรี ไปเยือนถิ่นหมู่บ้านโบราณ เดินเล่นชมเรือนไม้ ถ่ายรูปสตรีท อาร์ต พร้อมกับถ่ายรูปขนมแปลก หรือจะเลือกไปทำอาหารถิ่นพร้อมรับประทานได้ที่ “ครัวบัวขาว” เช่น ไก่ผัดเผ็ดกระวาน ข้าวพริกเกลือ การใช้สมุนไพรมาส่วนประกอบแต่ละเมนู ดิฟกาแฟ เดินเล่นริมแม่น้ำจันทบูร

 

“ภาคอีสาน” ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ บำรุงรักษาร่างกาย ที่ “อโรคยา เวลเนส ศาลา” จ.บุรีรัมย์ เรียนรู้เรื่องการใช้กัญชาบำบัดเข้ามาช่วยสร้างสุขภาพที่ดี ได้ที่ “เพ-ลา เพลิน” และแพทย์ทางเลือก

 

นายนิธีกล่าวว่า ททท.พยายามให้ผู้เกี่ยวข้องร่วมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ โดยเฉพาะ “นักท่องเที่ยว” จะรณรงค์ให้หันมาเลือก “พาหนะการเดินทางระหว่างการท่องเที่ยว” ไม่ว่าจะเป็น การใช้รถยนต์ไฟฟ้า เดินเท้าเที่ยว หรือพาหนะท้องถิ่น พร้อมกับเตรียมถุงผ้า กระติกน้ำ การรับประทานอาหารโดยคำนึงถึงลดการสร้างขยะ Food Waste หรือการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเพื่อลดการปริมาณการขนส่ง ซึ่งจะช่วยเที่ยวแบบลดโลกร้อนได้

 

ปี 2567 ททท.จะเน้นการสื่อสารการโฆษณาท่องเที่ยว “ตลาดในประเทศ” จะชูใช้แคมเปญ “สุขทันทีที่ได้เที่ยว...เมืองไทย” โดยมีคลิปวิดีโอ “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” เน้นใช้สื่อออนไลน์ กับทำงานร่วมพันธมิตรต่าง ๆ  รุกกลุ่มเป้าหมาย ซีรีย์วาย เอนเตอร์เมนท์ ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” จะชูใช้แคมเปญ Meaningful Travel, Meaningful Relationship จับมือกับสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์มต่าง ๆ เกี่ยวกับ Netfix ในสาธารณรัฐประชาชนจีน จะใช้ อ้ายฉีอี้-iQIY ประสานกับสื่อสารต่าง ๆ อย่าง ไชน่าโมบายและแพลตฟอร์มท่องเที่ยว รวมถึง Grab เป็นช่องทางการสื่อสารอีกแบบที่มีเครือข่ายลูกค้าใช้บริการหลายล้านราย และอื่น ๆ ทำข้อมูลความรู้การท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ ๆ ด้วย

 

นายนิธีกล่าวว่าการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดเจาะกำลังซื้อท่องเที่ยวเดินทางได้ต่อเนื่อง 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มแรก มิลเลนเนียล เพื่อนฝูง กลุ่มสอง ผู้สูงวัย เช่น หลังเกษียณ โดยใช้โซเชียลมีเดีย facebook, Line กลุ่ม แล้วเชื่อมโยงระหว่างเจเนเรชั่นหลานชวนลุงปู่ย่าตายายออกเดินทางเที่ยวเมืองไทยด้วยกัน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิชวนช้อปแบรนด์ดังปลายปี66

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมรณรงค์การเดินทางท่องเที่ยวทางเครื่องบินปลายปี 2566 เมื่อมีตั๋วบินเดินทางต่างประเทศ แนะนำให้เผื่อเวลาเช็กอิน เพราะผู้โดยสารหนาแน่น วางแผนมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชั่วโมง แล้วลองประสบการณ์ใหม่เช็กอินด้วยตนเองผ่านระบบอัตโนมัติ (CUSS) ตรงบริเวณชั้น 4 มีเครื่องตั้งอยู่ตรงแถว D ,F-G ,H-J และ R หรือจะเลือกเช็คอินล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์สายการบิน การเตรียมตัวดีจะได้มีเวลาไปตลุยช้อปสินค้าดิวตี้ ฟรี ในสุวรรณภูมิให้เต็มคาราเบล

 

เดือนธันวาคม 2566 คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ ผนึกแบรนด์ดังมากมายมาให้เลือกช้อปทั้งน้ำหอม สกินเเคร์ คอสเมติก สินค้าแฟชั่น และของฝากหลากหลาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มที่จุดขาย หรือโทรก่อนก็ได้โดยใช้บริการ 1631

 

ข่าวที่ 2 พูลแมนคิงเพาเวอร์ชูราคาพิเศษที่สุดแห่งปีทุกบริการ

 

ที่สุดแห่งปี! กับ “พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ” มีข้อเสนอพิเศษการันตีคุ้มค่าที่สุด จองล่วงหน้าวันนี้- 3 ธันวาคม 2566 แพ็กเกจห้องพัก บุฟเฟต์นานาชาติ มื้ออาหาร สปา ฉลองคริสต์มาส เคาท์ดาวน์ปาร์ตี้ และอีกมากมาย   

ห้องควิซีน อันปลั๊ก : บุฟเฟต์ยอดนิยมมื้อกลางวัน  มื้อค่ำ ซันเดย์บรันช์ ราคาเริ่มต้นเพียง 888 บาท

 

ห้องเท็นโกะ : ลิ้มรสโอมากาเสะพรีเมียมมื้อกลางวัน 9 คอร์ส 1,690 บาท ซื้อ 9 แถมทันที 1

 

ห้องเท็นชิโนะ: ชุดดินเนอร์พิเศษ 4 คอร์ส ตำรับญี่ปุ่นฝรั่งเศส สำหรับ 2 คน จ่ายเพียง 2,400 บาท

 

ห้องเดอะ จังก์ชั่น: เสิร์ฟชุดของหวานเครื่องดื่ม รวมถึงชุดน้ำชายามบ่าย เริ่มต้นเพียง 179.- บาท

เกล็น บาร์ : แฮงค์เอาท์ไม่อั้นกับฟรีโฟลว์เครื่องดื่มพร้อมคานาเป้ คนละ 999 บาท

 

เทศกาลคริสต์มาส : ฉลองมื้อพิเศษทั้งดินเนอร์และบรันช์ 24-25 ธ.ค. 66 เริ่มต้นคนละ 2,072 บาท

 

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ : พูล ปาร์ตี้  สนุกรื่นเริงพร้อมอาหารเครื่องดื่ม คนละ 2,560 บาท

 

เลอ สปา : มีทรีตเมนต์ยอดนิยมให้ผ่อนคลายเต็มที่ราคาพิเศษเพียง 990 บาท

 

ห้องพัก : แพ็กเกจสเตย์เคชั่น 1 คืน ฟรี! อัพเกรดละสิทธิพิเศษ กิน ดื่ม เที่ยว เพียง 5,500 บาท

            โทร.02-680-9999 Line : PullmanBangkok  

 

ข่าวที่ 3 ช้อปLe Laboคิงเพาเวอร์ภูเก็ต-ToryBurchที่รางน้ำ

 

เปิดแล้ว Le Labo ที่ คิง เพาเวอร์ สนามบินนานาชาติภูเก็ต ให้บริการพิเศษ  นักช้อป นักเดินทาง ต้อนรับเคาน์เตอร์ใหม่ เมื่อซื้อน้ำหอม Le Labo ขนาด 30 ml (Travel Exclusive Size) รับบริการพิมพ์ข้อความที่ขวดน้ำหอมฟรี  มาก่อนรับสิทธิก่อน

 

ส่วนที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ  ชวนแวะมาเยือนที่ Tory Burch Pop-Up Store รวมกระเป๋ารุ่นฮิตหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Kira Chevron, Fleming, Eleanor หรือลายคลาสสิกอย่าง T Monogram และรุ่นอื่น ๆ พร้อมให้คุณสาวสมัยใหม่ได้เลือกช้อปล่วงหน้าก่อนได้เดินทางนานสูงสุด 60 วัน สอบถามได้ที่ 1631

 

ข่าวที่ 4 ททท.รับจีนขับรถเที่ยวหน้าหนาวอีสาน/เหนือโตแรง

 

 

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้จัดกิจกรรม Amazing New Chapters to I-San Wonderful Loykrathong for AEC ขึ้นที่พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน  196 ราย เพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมจีนท่องเที่ยวคาราวานทางรถยนต์และรถไฟฟ้าความเร็วสูงจากจีนมายังภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นตั้งใจของ ททท.และทุกภาคส่วนพร้อมจะกระตุ้นตลาดคุณภาพด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวที่ดี พร้อมกับนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ โดยได้สอดแซกซอฟท์ เพาเวอร์อัตลักษณ์ท้องถิ่นเป็นจุดขายโดดเด่นแล้วยังสามารถสร้างการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่าและความหมายหรือ Meaningful Travel ให้นักท่องเที่ยวจีนได้ด้วย

 

 

สำหรับคาราวานของนักท่องเที่ยวจีนทางรถยนต์และรไฟฟ้าความเร็วสูงครั้งนี้ ทางททท. สำนักงานคุนหมิง ได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับพันธมิตรกลุ่มผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวทางด้านคาราวานรถยนต์ของจีน 4 บริษัท ได้แก่ 1.Kunming Travel Service (International) Co.,Ltd 2.Kunming Comfort Travel Service Co.,Ltd 3.Ocean International Travel Agency (Wuhan) Co.Ltd และ 4.Xishuangbanna Self-driving & Camp Association เสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวคาราวาน และ Railway Package  8-11 วัน

 

จัดทำแพกเกจขายในตลาดจีนแบ่งเป็น 3 เส้นทาง ได้แก่

 

เส้นทางที่ 1 คุนหมิง-หลวงพระบาง-วังเวียง-เวียงจันทน์-หนองคาย-อุดรธานี-เลย-สุโขทัย-เชียงใหม่-เชียงราย ราคาแพ็กเกจละ 6,000 หยวน หรือประมาณ 30,000 บาท/คน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวซื้อมากถึง 170 คน

 

เส้นทางที่ 2 คุนหมิง-หลวงพระบาง-วังเวียง-เวียงจันทน์-หนองคาย-เลย ราคาแพ็กเกจละ 4,560 หยวน/คน หรือประมาณ 22,800 บาท มีผู้ซื้อ 15 คน

 

เส้นทางที่ 3 คุนหมิง-หลวงพระบาง-เวียงจันทน์-หนองคาย-อุดรธานี-สุโขทัย-เชียงใหม่-เชียงราย ราคาแพ็กเกจละ 4,560 หยวน/คน หรือประมาณ 22,800 บาท/คน มีผู้ซื้อ 11 คน

 

 

ผอ.ชูวิทย์ กล่าวว่า ททท.ได้จัดกิจกรรม Amazing New Chapters to I-San Wonderful Loykrathong for AEC ททท. ต้อนรับคณะคาราวานจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้จัดทำพิธีตามประเพณีให้นักท่องเที่ยวร่วมประสบการณ์สัมผัสพบเห็นและเข้าร่วมครบทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่อัญเชิญพระอุปคุตเถระ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่นักท่องเที่ยว จัดสาธิตศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน เส้นทางท่องเที่ยวของผู้ประกอบการในพื้นที่ เพิ่มบรรยากาศความสนุกสนานโดยจัดการแสดงนาฏศิลป์ไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและการแสดงดนตรีโปงลาง พร้อมไฮไลต์ชวนอิ่มอร่อยโซนอาหารท้องถิ่น ได้แก่ เมี่ยงบัวแดง ยำส้มโอมะพร้าวคั่ว หมี่คลุกและขนมไข่หงส์

 

รวมถึงใช้โอกาสที่ดีตรงกับช่วงเทศกาลลอยกระทง ประเพณีสะท้อนอัตลักษณ์และความรุ่งเรืองวัฒนธรรมไทยอันงดงามและทรงคุณค่า ททท. จึงมอบประสบการณ์ Local Experience ให้นักท่องเที่ยวคาราวานจีนคณะนี้ร่วมลอยกระทงด้วยกันบริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี

 

 

สถิตินักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม – 23 พฤศจิกายน 2566 มาแล้วทั้งสิ้น  3,013,190 คน คิดเป็น 12.62 % ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 23,880,691 คน และช่วงนี้ไทยยังคงเป็นปลายทางของจีนนิยมมาอันดับ 1 หลังจากช่วงครึ่งปีแรก 2566 โครงสร้างตลาดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนเปลี่ยนแปลงไป โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระโดยลำพังหรือ FIT : Free Independent Traveler เพิ่มขึ้นมากถึง 86 % สูงกว่าปี 2562 มีเพียง 61 % เท่านั้น แสดงถึงแนวโน้มตลาดกำลังเปลี่ยนสู่การท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของ ททท.และประเทศไทยที่จะเดินหน้าสร้างประสบการณ์คุณค่ามุ่งสู่ความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง

 

ข่าวที่ 5 บางจากรับรางวัลพระราชทานเป็นเลิศบริหารองค์กร

 

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด กลุ่มธุรกิจการตลาด นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะผู้บริหาร เข้ารับมอบ 4 รางวัลความเป็นเลิศ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  ในพิธีประกาศผลรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 202ปีที่ 21  โดยมี นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี เป็นประธานพิธีประกาศผลรางวัลดังกล่าว ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล โดยสะท้อนถึงความสำเร็จด้านการบริหารจัดการองค์กรของบางจากฯ ในทุกมิติ

 

ได้แก่ รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สาขาความเป็นเลิศด้านการพัฒนาการบริหารจัดการขององค์กร (Corporate Improvement Excellence) และรางวัลดีเด่นระดับ Distinguished Awards สาขาความเป็นเลิศการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Excellence) ด้านนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ (Innovation Excellence) และด้านสินค้า/บริการ (Product/Service Excellence)   

 

สำหรับพิธีประกาศผลรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2023 เป็นการเชิดชูองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการสาขาต่าง ๆ รวม 9 สาขารางวัล เพื่อเป็นองค์กรต้นแบบแก่องค์กรอื่นในการพัฒนาการบริการจัดการให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดียิ่งขึ้น  

 

โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรางวัลให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการในสาขาต่าง ๆ โดยผลการตัดสินรางวัลพิจารณาจากการสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารระดับสูงขององค์กรภาคธุรกิจในประเทศไทย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยพิจารณารางวัลจากข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการบริหารองค์กรในสาขานั้น ๆ รวมถึงผลสำเร็จจากการดำเนินงานที่สร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม

 

ข่าวที่ 6 บางจากชูออมสุขฯปั้นเครือข่ายสหกรณ์ลดโลกร้อน

 

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ร่วมกับนายชาญวิทย์ ตรังอดิศัยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการลงทุน บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการ บริษัท ออมสุข วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ร่วมลงนามสัญญาโครงการนำร่อง “เครือข่ายสหกรณ์ลดโลกร้อน” กับ สหกรณ์ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนสหกรณ์  เพื่อส่งเสริมสหกรณ์การเกษตรติดโซลาร์เซลล์บนหลังคา และสนับสนุนให้ขึ้นทะเบียนคาร์บอนเครดิต T-VER

         

 เนื่องจากกลุ่มบริษัทบางจากเป็นผู้จัดตั้ง “ออมสุขวิสาหกิจเพื่อสังคม” เพื่อสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจสถานีบริการน้ำมันชุมชนให้ดำเนินงานโดยเครือข่ายสหกรณ์ ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงสนับสนุนให้สมาชิกร่วมกันนำคาร์บอนเครดิตที่ได้จากการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ไปขึ้นทะเบียน T-VER กับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

 

การผลักดันโครงการนำร่อง “เครือข่ายสหกรณ์ลดโลกร้อน”  มุ่งจะให้สหกรณ์ขนาดใหญ่เข้าร่วมโครงการได้ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ทั้ง 5 แห่ง โดยมีขนาดติดตั้งรวม 1.7 เมกะวัตต์ (MW) จะติดตั้งทั้งรูปแบบจ้างเหมาติดตั้ง (EPC) และทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเอกชน (private PPA) ซึ่งจะมี บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)   สนับสนุนการดำเนินการต่อเนื่องระยะยาว เป็นต้นแบบให้แต่ละภาคส่วนหันมาใช้พลังงานสะอาดในการผลิตไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม

 

โดยเฉพาะการติดตั้งโซลาร์เซลล์จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้ทางสหกรณ์สอดคล้องกับภารกิจของ บริษัท ออมสุขวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งมีเป้าหมายสนับสนุนสหกรณ์การเกษตร ในอนาคตหากมีสหกรณ์ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์มากเพียงพอ บางจากฯ ก็พร้อมนำคาร์บอนเครดิตที่ได้ไปขึ้นทะเบียนโครงการลดก๊าซเรือนกระจก (T-VER) กับทางหน่วยงานหลัก อบก. โดยจะแบ่งปันรายได้กลับไปให้สหกรณ์อีกด้วย ขณะเดียวกันก็สามารถใช้เป็นสถานที่ศึกษาดูงานให้กับสหกรณ์ที่สนใจต่อไปได้ด้วย

 

สำหรับพิธีลงนามความร่วมมือขับเคลื่อน “เครือข่ายสหกรณ์ลดโลกร้อน”  ครั้งนี้มีตัวแทนสหกรณ์เข้าร่วมด้วยอย่างครบถ้วน นำโดย นายธานี ชะนากลาง ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรพิมาย นายเชน นิลมูล ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรเมืองลับแล นายประทวน ขันทะ เลขานุการ สหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง นายกมล เลิศประเสริฐเวช ประธานกรรมการ สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านเขาซก และ นายสมัย บุญสาร ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรเบญจลักษ์  และมีผู้บริหารที่เกี่ยวข้องให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย ได้แก่ นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และ นายวัฒนา พรพัฒน์กุล  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานค้าปลีกน้ำมันและธุรกิจองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

            ช่วงที่ 2 เช็คอินด่วน Winter Fest เมืองไทย ล่องเจ้าพระยาชมแสงสีเสียงตระการ “วิจิตร 7 พื้นที่” สองฝั่งแม่น้ำตลอด ธ.ค.2566 แล้วลองฟัง “4เทคนิคแก้ Food Coma” อาการง่วงหลังกินอิ่ม ปิดท้ายด้วย ข่าวแรก “การบินไทย” เปิดบินในประเทศ 9 เส้นทาง เริ่ม ธ.ค.นี้ ข่าวที่สอง “AWC-CIMB” ปล่อยสินเชื่อ 3,000 ล้าน โปรเจกต์พัฒนาความยั่งยืน

 

ท่องเที่ยว –สุขทันทีเที่ยววิจิตรเจ้าพระยา7พื้นที่ถึง31ธ.ค.66

 

สุขทันทีที่ได้เที่ยวเทศกาล Winter Festival ต่อเป็นเทศกาลที่สอง “วิจิตรเจ้าพระยา : Vijit Chao Phraya 2023” หนึ่งในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบาย ชมปรากฏการณ์ แสง สี สุดยิ่งใหญ่อลังการตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่าครั้งแรก กับการแสดงมากมายสุดตระการตา บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดเดือนส่งท้ายปี ตั้งแต่วันนี้ -31 ธันวาคม 2566 เปิดให้ชมได้ใน 7 พื้นที่หลัก ดังนี้

 

นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติสามารถซื้อตั๋วเรือต่าง ๆ ที่ให้บริการอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ชมงาน วิจิตรเจ้าพระยา : Vijit Chao Phraya 2023 ได้ทั้ง 7 พื้นที่หลัก ได้แก่

 

พื้นที่ 1  สะพานพระราม 8 ชมการแสดงเลเซอร์ 3D ประกอบไลท์แอนด์ซาวนด์ สามารถชมได้วันละ 6 รอบ ระหว่างเวลา 19.00 - 21.35 น.

 

พื้นที่ 2  สวนสันติชัยปราการ ชมการแสดงทางวัฒนธรรม ชุด ‘มหัศจรรย์เมืองไทย’ วันละ 4 รอบ แต่ละวันจัดแสดงเวลา 19.30 - 21.00 น. โดยมีให้ชมสัปดาห์แรก วันที่ 1-2, 7-9, 15-16, 22-23 และ 29-30 ธันวาคม 2566  

 

พื้นที่ 3  วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ชมการแสดงไลท์แอนด์ซาวนด์ สุดตระการตาของพระปรางค์วัดอรุณ ได้ถึงวันละ 6 รอบ เวลา 19.00 - 21.35 น. พร้อมกับการแสดงทางวัฒนธรรม ชุด ‘เล่าขานตำนานยักษ์วัดแจ้ง เทพสถิต วิจิตรคู่สองฝั่งเจ้าพระยา’ ชมได้วันละ 3 รอบ เวลา 19.20 - 20.20 น. จัดไว้ในช่วงวันที่ 1-2, 7-9, 15-16, 22-23 และ 29-30 ธันวาคม 2566

 

พื้นที่ 4  ป้อมวิไชยประสิทธิ์ ชมการแสดง Projection Mapping 3D พร้อมม่านน้ำ ประกอบไลท์แอนด์ซาวนด์ได้ทุกวัน   วันละ 6 รอบ เวลา 19.15 - 21.50 น.เริ่มตั้งแต่ 1-31 ธันวาคม 2566

 

พื้นที่ 5  สะพานพระพุทธยอดฟ้า การแสดงอิลลูมิเนชั่นหรือไฟสวยงามประกอบไลท์แอนด์ซาวนด์ ทุกวัน ๆ ละ 6 รอบ เวลา 19.00 - 21.35 น. พร้อมชมการจุดพลุประกอบการแสดง ได้อีกวันละ 1 รอบ เวลา 20.45 น. วันที่ 1-2, 7-9, 15-16, 22-23 และ 29-30 ธันวาคม 2566    

 

พื้นที่ 6  ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ชมการแสดง Projection Mapping ประกอบไลท์แอนด์ซาวนด์ ได้ทุกวัน วันละมากถึง 6 รอบ   เวลา 19.00 - 21.50 น.

 

พื้นที่ 7  ไอคอนสยาม ชมการแสดงไลท์แอนด์ซาวน์  วันที่ 1-31 ธันวาคม 2566 วันละ 3 รอบ เวลา 18.30 - 21.10 น.

 

สำหรับ light and Sound แต่ละพื้นที่จะเน้นจัดการแสดงแสง สี เสียง ไฟสวยงามระยิบระยับทั่วริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างความตระการตา และสามารถถ่ายรูปเผยแพร่ได้อย่างสวยงามทุกวัน

 

สุขภาพ –4เทคนิคเอาชนะFood Comaอาการง่วงหลังกินอิ่ม

 

อาการ "หนังท้องตึง หนังตาหย่อน" หรือง่วงนอนหลังจากการรับประทานอาหาร ในทางการแพทย์เรียกว่า “Food Coma ต้องหาวิธีเอาชนะอาการไม่พึงประสงค์ของคนทำงาน ก่อนบานปลายหลับยาว  อาการง่วงนอนหลังกินอิ่มอาจเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเดิม เรื่องนี้ทางการแพทย์เรียกว่า ฟู้ดโคม่า (Food Coma) ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้เมื่อเรารับประทานอาหารในแต่ละมื้อที่มักประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน เมื่อผ่านระบบการย่อยอาหารแล้วร่างกายจะกลั่นกรองน้ำตาล หรือกลูโคส ที่สามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดนำไปใช้เป็นพลังงานในการใช้ชีวิตประจำ แต่ก็ยังมีกรดอะมิโนชนิดหนึ่งมาจากอาหารที่เราทานเข้าไปเช่นเดียวกัน เรียกว่า ทริปโตเฟน (Tryptophan) ซึ่งสารนี้จะเข้าสู่สมองและระบบประสาททำให้ลดความตึงเครียด และทำให้เราเกิดอาการง่วงนอนได้

 

แนะนะให้ใช้ 4 เทคนิคเอาชนะอาการ Food Coma ที่เกิดขึ้นระหว่างวัน ได้ดังนี้

 

เทคนิคที่ 1 สร้างความตื่นตัว หลังกินอาหารเที่ยงเสร็จควรหากิจกรรมอื่นๆ ทำก่อนไปลุยงานนั่งโต๊ะทำงาน หรือลองเคลื่อนไหวร่างกายมากกว่าปกติ เลือกงานที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนไว้ทำช่วงหลังพักเที่ยง

 

เทคนิคที่ 2 ปรับพฤติกรรมการกิน สำหรับคนที่ชอบง่วงหลังมื้ออาหารเป็นประจำ แนะนำให้กินอาหารพอดีคำ เคี้ยวช้าๆ ลดความเร็วในการกินอาหาร เพื่อให้กระเพาะไม่ต้องทำงานหนัก นักวิจัยพบว่าอาหารที่อ่อนหรือมีลักษณะเป็นของเหลวจะช่วยลดอาการ Food Coma ได้ และดื่มน้ำตามมาก ๆ เพื่อบังคับให้ร่างกายตื่นตัว อยากเข้าห้องน้ำ จะได้ไม่นั่งแช่นาน

 

เทคนิคที่ 3 เลือกกิน หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง แป้ง ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มรสหวานจัด เปลี่ยนไปทานผลไม้ยามบ่ายที่มีรสเปรี้ยวแทน เพราะอาหารที่มีไขมันสูงมักจะทำให้เราง่วงเร็ว ลองหาสมดุลคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่เราต้องการในแต่ละวัน โดยให้อยู่ในระดับที่จะไม่ทำให้เราหิวโหยมากนัก ขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้เรารู้สึกง่วงหนักจนเกินไป พยายามรักษาสัดส่วนของอาหารที่ทานในแต่ละมื้อไว้

 

เทคนิคที่ 4 เชื่อร่างกาย หากไม่ไหวจริง ๆ ก็อย่าฝืน ขอเวลาไปนอนพักสัก 10 นาที วิธีการง่าย ๆ แบบนี้ช่วยให้กลับมากระปรี้กระเปร่าพร้อมลุยงานอีกครั้งได้

 

                ปัจจัยที่ทำให้เกิด Food Coma นั้นมีด้วยกันหลายสาเหตุ ไม่ได้เกิดจากการทานอาหารอิ่มจนเกินไปเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ การโหมงานหนักมากเกินไปในช่วงเวลาเช้า การทานอาหารประเภทแป้งและคาร์โบไฮเดรตในมื้ออาหารมากเกินไป ทานอาหารที่มีกรดไขมันมากไปทำให้สมองหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน และเมลาโทนินออกมา ซึ่งมีผลทำให้ง่วงนอน ซึม และรู้สึกเหนื่อยล้า

 

สำหรับการป้องกันไว้ก่อนเกิดอาการ Food Coma คือ

 

1.ควรนอนหลับให้เพียงพอในเวลากลางคืน โดยพักผ่อน 7-8 ชั่วโมงต่อคืน เพราะเป็นเวลาที่ไม่มากเกินและไม่น้อยเกินไป และอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของการนอนหลับที่ดี

 

2.เลือกใช้เวลาพักเที่ยงเดินย่อย ออกกำลังกายเบา ๆ ให้เลือดไหลเวียน และสมองทำงานได้เต็มที่ รวมถึงยังสามารถช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นในเวลากลางคืนอีกด้วย

 

3.ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันเพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น จัดการงานกองโตที่แสนน่าเบื่อบนโต๊ะทำงานช่วงเช้า เพราะเป็นช่วงที่สมองกำลังตื่นตัว หากสะสมมาทำตอนช่วงบ่าย หรือหลังรับประทานอาหารมื้อกลางวัน อาจทำให้รู้สึกเบื่อ เหนื่อย เพิ่มความล้า และกระตุ้นการง่วงนอนได้

  

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –บินไทยเปิดในประเทศ9เส้นทาง1ม.ค.67เพิ่ม5เมือง

 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ต้อนรับตารางบินฤดูหนาว 2566 ด้วยความพร้อมกลับมาบินภายในประเทศแล้ว  9 เส้นทาง โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 30 มีนาคม 2567 เพื่อรองรับการเดินทางและการท่องเที่ยวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศช่วงผู้โดยสารหนาแน่นหรือไฮซีซัน ตามเส้นทาง ไป-กลับ รวมทั้งจำนวนความถี่เที่ยวบินในแต่ละสัปดาห์ดังนี้

เส้นทางที่ 1 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ บินทุกวัน  เฉลี่ยวันละ 5 เที่ยว หรือ 35 เที่ยว/สัปดาห์

 

เส้นทางที่ 2 กรุงเทพฯ-ภูเก็ต บินทุกวัน เฉลี่ยวันละ 8 เที่ยว หรือ 56 เที่ยว/สัปดาห์ จะเริ่มบินเต็มจำนวนตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

 

เส้นทางที่ 3 กรุงเทพฯ-อุดรธานี บินทุกวัน เฉลี่ยวันละ 3 เที่ยว หรือ 21 เที่ยว/สัปดาห์ จะเริ่มบิน 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

 

สำหรับเส้นทางที่ 4-9 ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ จะเริ่มบริการบินเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 4 กรุงเทพฯ-เชียงราย บินทุกวัน เฉลี่ยววันละ 2 เที่ยว หรือ 14 เที่ยว/สัปดาห์

 

เส้นทางที่ 5 กรุงเทพฯ-ขอนแก่น บินทุกวัน เฉลี่ยวันละ 4 เที่ยว หรือ 28 เที่ยว/สัปดาห์

 

เส้นทางที่ 6 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี บินทุกวัน เฉลี่ยวันละ 2 เที่ยว หรือ 14 เที่ยว/สัปดาห์

 

เส้นทางที่ 7 กรุงเทพฯ-กระบี่ บินทุกวัน เฉลี่ยวันละ 2 เที่ยว หรือ14 เที่ยว/สัปดาห์

 

เส้นทางที่ 8 กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ บินทุกวัน เฉลี่ยววันละ 3 เที่ยว หรือ 21 เที่ยว/สัปดาห์

เส้นทางที่ 9 กรุงเทพฯ-นราธิวาส บินทุกวัน เฉลี่ยวันละ 1 เที่ยว หรือ 7 เที่ยว/สัปดาห์

 

ข่าวที่สอง - AWCรับสินเชื่อCIMB3พันล้านลุยโปรเจกต์สีเขียว

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC  เปิดเผยว่า   AWC กับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยจำกัด (มหาชน) หรือ CIMB Thai หนึ่งในสมาชิกกลุ่มซีไอเอ็มบี (CIMB Group)  ได้ลงนามความร่วมมือสินเชื่อเชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability Linked Loan) มูลค่า 3,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ให้สอดคล้องตามเป้าหมายด้านความยั่งยืน  เน้นลดการใช้ทรัพยากร และส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพทุกมิติ สร้างคุณค่าองค์รวมแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนตลอดห่วงโซ่คุณค่า ผลักดันไทยสู่ประเทศจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

 

ปัจจุบัน AWC ได้วงเงินสินเชื่อระยะยาวที่เชื่อมโยงกับความยั่งยืนจากสถาบันการเงินชั้นนำรวมแล้วกว่า 76 % ของสินเชื่อทั้งหมด ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนวงเงินสินเชื่อดังกล่าวเป็น  100 % เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้ประเทศ จะนำไปสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ 3 BETTERs ได้แก่ 1.BETTER PLANET 2.BETTER PEOPLE  3.BETTER PROSPERITY โดยเฉพาะด้านการสร้างคุณค่าด้านสิ่งแวดล้อม (BETTER PLANET) ในมิติการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน

 

ทาง AWC จะนำสินเชื่อนี้ไปสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมาย Sustainability Performance Targets หรือ SPTs) อย่างเป็นรูปธรรม โดยลดปริมาณปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ วัดผลตามมาตรฐานดัชนีความยั่งยืน MSCI ESG Rating  ปี 2565 บริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 20.% เมื่อเทียบกับปี 2562 และได้ริเริ่มโครงการร่วมกับพันธมิตร เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านสภาพภูมิอากาศ เช่น โครงการ AWC Stay to Sustain ร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูต้นไม้ในป่าชุมชนทั่วประเทศ เป็นไปตามโร้ดแมปองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้ภายในปี 2573

 

มร. พอล วอง ชี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารยินดีร่วมกับ AWC อย่างยิ่งที่จะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทย จึงได้จัดสินเชื่อแรกที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ CIMB Thai จำนวน 3,000 ล้านบาท ร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าวในการนำแนวคิดด้านความยั่งยืนมาใช้ในกระบวนการพัฒนาต่าง ๆ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ CIMB Group ภายในปี 2567 ตั้งเป้าขยายวงเงินสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนไว้ 1 แสนล้านริงกิต หรือประมาณ 7.7 แสนล้านบาท ในโครงการและความคิดริเริ่มส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคม

 

โดยมีความเชื่อมั่น AWC มีศักยภาพการดำเนินงานสูงในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่มีบทบาทสำคัญต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทย จะสามารถนำสินเชื่อนี้ไปขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยวไทยตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้เป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่างในระดับสากลต่อไป

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai