ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.สมุยเที่ยวมุมใหม่ปี 2567 Sport Destination


กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร 

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสมุย

ททท.พลิกเที่ยวสมุย4มุมใหม่ปี67สู่ฮับทัวร์กีฬาโลก

ฮือฮา!เมกะโปรเจกต์มาราเลน่า-อาหาร/สปา/ครุยส์

บูมพะงันบิ๊กอีเวนต์Awakeness-พะรวยโลว์คาร์บอน

คิงเพาเวอร์จัดNewArrivalลดสูงสุดตลอดม.ค.กว่า15%

พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบรันช์มื้อพิเศษวันเด็กลด30%

ททท.จัดหนักแผนเที่ยวไทยปี’67เข้าเป้า1.08ล้านล้าน

บางจากชูพลังเด็กไทยไม่สิ้นสุดแจกของขวัญ5พันชิ้น

เที่ยวตราดสบ๊าย...สบายสุขทันทีฟินหลังปีใหม่5พิกัด

5เครื่องดื่มควรเลี่ยงอย่ากินคู่กันกับยาไม่ดีต่อสุขภาพ

 รร.อินเตอร์คอนกรุงเทพฯบูมขายซันเดย์บรันซ์ปี67

VRANDAทั่วไทยชูจองห้องพักลดภาษีEasyE-Receipt

 

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #ทททสมุย  #กนกกิตติกากฤตย์วุฒิกร

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/ppTDZAjK80/?mibextid=UyTHkb

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์พิเศษ “นางสาวกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุย พลิกเที่ยวไทยมุมใหม่ปี’67 เร่ง 4 จุดขาย ไฮไลต์ปั้น Amazing Sport Fun เกาะท่องเที่ยวฮับกีฬาโลก Sport Destination ไฮไลต์ด้วยเมกะโปรเจกต์ “มาราเลน่า” กว่า 100 ไร่ รอรับคาราวานรถหรู Porche Club สิงคโปร์ ด้านทัวร์เรือสำราญใช้เงินสะพัดตั้งแต่ต้นปี 3 กลุ่ม ขณะที่ “พะงัน” พร้อมจัดบิ๊กอีเวนต์ Awakeness Festival 26-28 ม.ค.นี้ เล็งขยายเทรนด์ใหม่ “พะรวย” เกาะพลังงานสะอาด และเร่งกระตุ้นเที่ยวสมุย 365 วัน


นางสาวกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุย เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 พื้นที่เกาะสมุย พะงัน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง และเกาะรอบ ๆ ซึ่งมีเอกลักาณ์แตกต่างกัน โดยจะนำเสนอมุมมองใหม่ 3 จุดขายเด่น ได้แก่ จุดขายที่ 1 ชูจุดขาย Amazing Sport Fun เป็นหมู่เกาะการท่องเที่ยวเชิงกีฬานานาชาติหรือ Sport Destination ของโลก มีความพร้อมครบวงจร ปี 2566 สร้างความฮือฮาเป็นศูนย์กลางจัดแข่งขัน Tech Ball กีฬาระดับโลก แล้วตอนนี้เอกชนลงทุนใช้พื้นที่กว่า 100 ไร่ เปิดอาณาจักร “มาราเลน่า : Maraleina” สนามฟุตบอลติดชายหาดแห่งแรกของเมืองไทย จะผลักดันสมุยก้าวสู่เมืองกีฬาชั้นนำของเอเชียและระดับโลก โดยมีคลับเฮาส์หรู คอร์ทเทนนิส สนามฟุตบอล ได้มาตรฐานฟีฟ่า ทั้งสนามในร่ม สนามขนาดเล่นได้ 7 คน กับฟิตเนสเซนเตอร์ทันสมัยเทียบชั้นยุโรปกว่า 800 ตารางเมตร ได้รับความนิยมจากนักฟุตบอลเยาวชนและนักเตะต่าง ๆ ทั้งในไทยและหลายประเทศทยอยกันเข้ามาใช้บริการ

 

จุดขายที่ 2 สุขทันที่มากินอาหารอร่อยเกาะสมุย โดยมีร้านอาหารได้รับการประกาศเป็นร้านระดับ “บิบ กูร์มองด์” ตามรอยร้านมิชลินหลายร้านด้วยกัน คัดเลือกวัตถุดิบประกอบอาหารแบบสดใหม่ รสชาติอร่อย และที่ขาดไม่ได้คือปลาหมึกวาย นำมาทำเป็นเมนูคั่ว แล้วก็มีกิจกรรมไดหรือตกหมึก ซึ่งเป็นอีกมุมมองใหม่

จุดขายที่ 3 แหล่งท่องเที่ยวรองรับตลาดต่างชาติพำนักในไทย (Expat) ทะเลสดใสหลายสี สีฟ้า สีเขียว สีน้ำเงิน อากาศบริสุทธิ์ คนบนเกาะอายุยืนยาว จากอากาศ อาหาร ทำให้จิตใจแจ่มใส เป็นแหล่งพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

ผอ.กนกกิตติกา กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2567 สมุยเตรียมจัดเทศกาลใหญ่ Awakeness Festival เกาะพะงัน ไฮไลต์จะผสมผสานความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของคนในชุมชน นำเสนอวิถีชีวิตวัฒนธรรม เนื่องจากพะงันมีต่างชาติพำนักอยู่บนเกาะนานหลายปี ร่วมมือกันผลักดันให้พะงันเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health and Wellness สร้างสุขภาวะที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ ผนวกกับชูจุดเด่นอาหารถิ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกเป็นจุดหมายปลายทางเข้ามาใช้เป็นสถานที่ทำงานได้ท่องเที่ยวด้วยหรือ Workation

 


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติพำนักในไทยยาวนานต่อเนื่องหลายปี เป็นโอกาสของต่างชาติอย่างมากที่ได้มาใช้ทรัพยากรท่องเที่ยวของสมุย พะงัน อย่างคุ้มค่า จึงอยากเชิญชวนคนไทยลองมาสัมผัสประสบการณ์ใช้ทรัพยากรของไทยเองบ้าง เนื่องจากปี 2567 มีเที่ยวบินต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามายังสมุยแล้วกระจายการเดินทางต่อไปยังเกาะต่าง ๆ ทั้งจาก บินตรงจากฮ่องกง สิงคโปร์ ส่วนสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเริ่มต้นปีนี้ และปีนัง มาเลเซียช

ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวปี 2566 ตามรายงานของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เก็บรวบรวมจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาะสมุยล่าสุด 9 เดือน ระหว่าง มกราคม-กันยายน 2566 จำนวน 2,582,394 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 40.77 % แต่รายได้ยังต่ำกว่าปี 2562 ประมาณ 35 % โดยทำอัตราเข้าพักอยู่ในเกณฑ์ดีประมาณ 80 %

 


ช่วงเดือนมีนาคม 2567 สมุยจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวมหาเศรษฐีสมาชิก Porche Club Singapore จากสิงคโปร์ขับรถหรูตรงมาสมุยประมาณ 20 คัน มีโปรแกรมพักรีสอร์ตหรู ทำสปา และตามรอยอาหารมิชลิน ตั้งแต่ปลายปี 2566 มาจนถึง 2567 สมุยมีรายได้หลักจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากับเรือสำราญ ธันวาคม 2566   มีสถิติจะเดินทางเข้าเทียบท่าเรือสมุยเบิ้องต้นรวมกว่า 37,105 คน และมกราคม 2567 มีกำหนดจะเดินทางมาเพิ่มอีก 24,510 คน

นักท่องเที่ยวเรือสำราญต่างชาติมาเที่ยวเกาะสมุย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก ซื้อโปรแกรมทัวร์ไว้ล่วงหน้า เพื่อไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง เกาะพะงัน เกาะสมุย เลือกรับประทานอาหารในโรงแรมหรู กลุ่มที่ 2 นั่งรถสาธารณะไปหาดเฉวง เพื่อช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า ทำสปา ตามข้อมูลมีรายงานนักท่องเที่ยวเรือสำราญยังพากันไปช้อปสินค้าขายดีมากคือ ห้างแมคโคร กับบิ๊กซี กลุ่มที่ 3 เดินเล่นชายหาดใกล้ท่าเรือหาดหน้าทอน ทำให้ร้านค้า ผู้ประกอบการ ทำยอดขายได้ดีทุกครั้งไม่ว่าจะเป็น ของที่ระลึก เสื้อผ้า ครีมกันแดด นวดไทย สปา แว่นท็อปเจริญ ตอนนี้มีร้านขายเครื่องสำอางมาเปิดเพิ่มจำนวนมาก

 


ดังนั้นสมุยจึงเป็นจุดหมายปลายทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวหลากหลายกลุ่มนิยมเลือกมาเที่ยวเดือนละเป็นจำนวนมาก ขณะนี้กำลังเจาะลึกถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินส่วนใหญ่กับสินค้าประเภทใดมากเป็นพิเศษ เพื่อจะนำมาออกแบบกิจกรรมเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น

เป้าหมายปี 2567 ททท.สมุย ตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้โดยลดการติดลบจากปี 2562 น้อยลง จึงได้เพิ่มการกระจายรายได้แนะนำท่องเที่ยวชุมชนทั้ง 3 เกาะ สมุย พะงัน เกาะเต่า หันมาส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอย่างจริงจัง โดยนำขยะ รวมทั้งอาหารที่ใช้ปรุงให้นักท่องเที่ยวรับประทานก็เลือกใช้วัตถุดิบบนเกาะ นับเป็นการบริหารจัดการที่ดี แล้วต่อไปก็จะนำเสนอเกาะใหม่คือ “เกาะพะรวย” ใช้ท่าเรือดอนสัก เกาะนี้จะเป็นโมเดลการท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน หรือใช้พลังงานสะอาดอย่างเป็นรูปธรรม ตามด้วยเกาะสุกร และอีกหลายเกาะ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อนกระจายตัวเพิ่มมากขึ้น

จุดขายที่ 4 นำเสนอ สุขทันทีที่ได้เที่ยวสมุย 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย มีกิจกรรมเพิ่มเติมกระจายไปตามเกาะต่าง ๆ โดยเฉพาะท่องเที่ยวชุมชน การยกระดับสปาสู่มาตรฐานสากลตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข โดยมีส่วนต้อนรับทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร นายอำเภอ และทุกหน่วยงาน รวมทั้งเจ้าภาพหลักสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย ททท.ทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ซึ่งมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ความประทับใจให้ได้มากที่สุด

 

ปัจจุบันสมุยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติกับคนไทย เปรียบเทียบปี 2562 มีต่างชาติประมาณ 80 % คนไทย 20 % ดังนั้น ททท.สมุย ได้พาผู้ประกอบการไปทำเทรดกับคู่ค้าในภาคตะวันออก ซึ่งมีต่างชาติพำนักหรือทำงานในไทยอยากมาเที่ยวสมุย ทั้งจากศรีราชา ระยอง ทั้งญี่ปุ่น รัสเซีย อินเดีย ส่วนปี 2567 คนไทย จะขยายช่องทางเพิ่มตลาดจากหลายภูมิภาคของประเทศจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ และภูเก็ต โดยออกงานส่งเสริมการขายที่กรุงเทพฯ ผลิตแพกเกจที่พักของบริษัทเรือรมพระยา ออกจากถนนข้าวสารมาส่งตรงชุมพรเข้าเกาะเต่า หรือรถตู้ มินิบัส จากหาดใหญ่ ภูเก็ต  และกรุงเทพฯ นั่งเครื่องบินมาลงสนามบินได้ทันที สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บินมากถึงวันละ 50 เที่ยว หรือจะใช้การเดินทางเข้าสุราษฎร์ธานีแล้วมาลงเรือดอนสักมาสมุย หรือบินตรงมาลงนครศรีธรรมราช แวะไหว้พระมหาธาตุ เจดีย์ไอ้ไข่ เสริมบุญ แล้วต่อไปเที่ยวทะเลสวย ๆ เกาะสมุย พะงัน เกาะเต่า และเกาะอื่น ๆ ทั่วทะเลอ่าวไทย 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์จัดNewArrivalลดสูงสุดตลอดม.ค.กว่า15%

 

คิง เพาเวอร์ ต้อนรับปีใหม่ NEW ARRIVAL FOR JANUARY  สุขสันต์วันเดินทางใหม่ 2024 ช้อปมากขึ้น รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10% + ส่วนลดสูงสุด 15% พร้อมเสิร์ฟสินค้าเข้าใหม่ทั้งน้ำหอม เครื่องสำอาง สกินแคร์ แว่นตา กระเป๋า และอื่นๆอีกมาก ช้อปเลยวันนี้  ที่ คิง เพาเวอร์ ออนไลน์  อัพเดทไอเทมเข้าใหม่ก่อนใครง่ายๆได้ตลอด รีบเข้ามาส่องและกดช้อปก่อนใครได้เลย และรอรับของที่สนามบินได้ทั้งขาเข้าและขาออก วันนี้ - 31 มกราคม 2567

 

            กติกา รหัสส่วนลดนี้ใช้ได้กับการช้อปปิ้งที่ www.kingpower.com และ King Power Application ตั้งแต่วันนี้- 24 มกราคม 2567 กับสินค้าที่ร่วมรายการในเที่ยวบินขาออก และเที่ยวบินขาเข้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต อู่ตะเภา และเชียงใหม่

 

1.รับส่วนลดสูงสุด 15%เมื่อช้อปครบ 6,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ เพียงใส่โค้ดส่วนลด“ JAN15”

2.รับส่วนลดสูงสุด 10%เมื่อช้อปครบ 4,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ เพียงใส่โค้ดส่วนลด“ JAN10”

3.รหัสส่วนลดไม่สามารถใช้ได้กับสินค้าที่มีข้อเสนอพิเศษ ราคาพิเศษ สินค้าแคมเปญ Power Deal สินค้า Clearance Sale และโปรโมชั่นอื่นๆ

 

ผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่ม ระงับ ยกเลิก ลบออก หรือแก้ไขอื่นๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

“รับที่สนามบินขาออก” การซื้อจะต้องเสร็จสิ้นภายใน 60 วันหรืออย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนวันออกเดินทางจากประเทศไทย

 

“รับที่สนามบินปลายทาง”  การซื้อจะต้องเสร็จสิ้นอย่างน้อย 2 ชั่วโมงหรือ 60 วันก่อนเวลาเที่ยวบินมาถึง เพื่อรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และสนามบินภูเก็ตเท่านั้น         

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.kingpower.com/content/pre-order-guide-duty-free

 

โดยสามารถ“ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0%  1.ผ่อนชำระ 6 หรือ 10 เดือน เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป   และ 2.ผ่อนชำระ 6 เดือน เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป  

 

จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 | ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> คลิกชำระเงินได้ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต โมบายแบงก์กิ้ง (KPlus, SCB EASY, ATOME) หรือวิธีการชำระเงินที่ถูกต้อง ดูข้อมูลการชำระเงินเพิ่มเติมที่: https://www.kingpower.com/content/Payment

 

ข่าวที่ 2 พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบรันช์มื้อพิเศษวันเด็กลด30%

 

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ชวนคุณหนูๆ ฉลองวันเด็ก วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 พร้อมบรันช์มื้อพิเศษ  และ แฟมิลี่ ฟัน แฟร์ ราคา 2,590 บาท รับส่วนลด 30%  เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี  ร่วมกิจกรรม ฟรี! เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี  จ่ายเพียง 1,295 สุทธิ ส่วนคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัว 1,813 สุทธิ โดยจะเปิดให้เด็ก ๆ ร่วมกิจกรรมพร้อมของขวัญสุดพิเศษ หลากหลายกิจกรรมแสนสนุกตลอดยามบ่าย

 

มาอิ่มอร่อยทั้งครอบครัวพร้อมสนุกสนานกับ ฟัน แฟร์ รอบล็อบบี้โรงแรมในบรรยกาศสบายๆ  พร้อมกิจกรรมพิเศษสำหรับคุณหนูๆ และทุกครอบครัว อาทิ 1. มุมของขวัญ เก็ท อะ กิฟท์ (Get A Gift) 2. ซุ้มสร้างสวนคุณหนู (The Fairy Garden) 3. มุมกระถางดินเผาหลากสี (Pot Painting) 4.โต๊ะคุกกี้มอนสเตอร์ (Cookie Monsters)ให้บริการบรันช์

 

ข่าวที่ 3 ททท.จัดหนักแผนเที่ยวไทยปี’67เข้าเป้า1.08ล้านล้าน

 

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2567 จะกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดในประเทศทั้ง 5 ภูมิภาค ร่วมกันผลักดันเป้าหมายสร้างเศรษฐกิจประเทศ “ทำรายได้” 1,088,000 ล้านบาท เพิ่ม 25 % จากจำนวนนักท่องเที่ยว 200 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 25 % แบ่งความรับผิดชอบกระจายให้ ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาค ดังนี้

 

อันดับ 1 ภูมิภาคภาคกลาง จะต้องสร้างรายได้ 464,613 ล้านบาท เติบโต 40 % จำนวนนักท่องเที่ยว 103.07 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 55 %

 

อันดับ 2 ภูมิภาคภาคเหนือ 186,537 ล้านบาท เติบโต 21 % จำนวนนักท่องเที่ยว 25.14 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 17 %

 

อันดับ 3 ภูมิภาคภาคตะวันออก 178,098 ล้านบาท เติบโต 23 % จำนวนนักท่องเที่ยว 22.31  ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 23 %

 

อันดับ 4 ภูมิภาคภาคใต้ 165,918 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54 % จำนวนนักท่องเที่ยว 21.50 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 33 %

 

อันดับ 5 ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 92,834 ล้านบาท เติบโต 35 % จำนวนนักท่องเที่ยว 27.95 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 23 %

 

พร้อมกับเดินหน้าขับเคลื่อนรายได้การท่องเที่ยวทั่วประเทศ 55 เมืองรอง ต่อยอดปี 2566-2567 ได้นำเสนอธีมขาย “เปิดประสบการณ์ใหม่...เที่ยวเมืองรอง มิรู้ลืม” ด้วยการมอบประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวอัตลักษณ์ของสินค้า Thailand Soft Power 5Fs โดยใช้ฐานข้อมูลระหว่างมกราคม-กันยายน  2566 มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยื่ยมเยือนเมืองท่องเที่ยวรองรวม 73,320,051 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 34.47 % สร้างรายได้ 169,608.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.86 % ใช้จ่ายเงินเฉลี่ย 2,313.26 บาท/คน/ทริป เพิ่มขึ้น 3.05 %

 

ปี 2567 ททท.จะร่วมมือกับหอการค้าไทยจัดทำโครงการ “ยกเมืองรองสู่เมืองหลัก” นำร่อง 10 จังหวัด ใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ “ภาคอีสาน” นครพนม ศรีสะเกษ จากทั้งหมด 18 จังหวัด “ภาคเหนือ” แพร่ ลำปาง นครสวรรค์ จากทั้งหมด 16 จังหวัด “ภาคกลาง” กาญจนบุรี ราชบุรี จากทั้งหมด 7 จังหวัด “ภาคตะวันออก” จันทบุรี จากทั้งหมด 5 จังหวัด และ “ภาคใต้” ตรัง นครศรีธรรมราช จากทั้งหมด 9 จังหวัด

 

โดยมีกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศปี 2567 เริ่มตั้งแต่มกราคม นี้เป็นต้นไป จัดทำ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการแรก “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” รวม 70 เส้นทาง ด้วยการออกแบบโปรแกรมตัวอย่างเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินทางแบบ 3 วัน 2 คืน เช่น “ภาคตะวันออก” นำเสนอ เส้นทาง  “เที่ยวยลถิ่น กินตามฤดู” ชวนชิมอาหารอร่อย เที่ยวเมืองรอง สบ๊าย สบาย ใน 3 จังหวัด นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว หรือ เส้นทาง “ชวนชิมอาหารอร่อย” จังหวัดตราด  “ภาคกลาง” เส้นทาง “ศรัทธามหานคร มหานครแห่งศรัทธา” เชื่อมโยง 3 จังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี เส้นทางสุดฟิน กิน เที่ยว ราชบุรี-นครปฐม

 

                โครงการที่สอง “365 วัน มหัศจรรย์ เที่ยวเมืองรอง” ตอบโจทย์นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ Quick Win ของรัฐบาลไทย ทยอยจัดกิจกรรมการขายแคมเปญต่าง ๆ แต่ละภาคอย่างสร้างสรรค์ เช่น เมืองรอง ต้องหรอย ตัวอย่าง ททท.ภูมิภาคภาคใต้ จัดมีเดีย แฟรม ทริป เปิดเส้นทางศรีนครินทร์ ฟินเวอร์ จ.พัทลุง ทำกิจกรรม เที่ยวตรังได้โชค วันธรรมดาเที่ยวตรัง เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์สตูล Satoon Tourism Ride 2023, Amazing Robusta@Chumpon, Ranong Hot Spring Run หรือ ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน นำเสนอกิจกรรม เส้นทางกินแล้วได้ ไหว้แล้วปัง@นคราธานี, Isan Meat Lover, แฮกหมาน ลาน เล่น เที่ยว

 

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดกิจกรรม ไม้หมอน มาร์ท กรุงเทพฯ-ลพบุรี , แคมป์ แอนด์ คราฟท์ สุพรรณบุรี, Winter Lake Song สุพรรณบุรี ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก จัดกิจกรรม วันธรรมดา น่านอน@นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว , เปิดประสบการณ์ใหม่...เที่ยวตราดไม่ตกเทรนด์ ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ จัดกิจกรรม แอ่วน่าน นุ่งซิ่น, แม่ฮ่องสอนผ่อนคลาย Fly with Bangkok Airways, นั่งชิลริมเขื่อน, ตากเที่ยวได้ให้ด้วย, โปรในฝันแห่งปี ซีซัน 2 และอื่น ๆ

 

ข่าวที่ 4 บางจากชูพลังเด็กไทยไม่สิ้นสุดแจกของขวัญ5พันชิ้น

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เตรียมมอบความสุขให้ทุกครอบครัวพากันมาร่วมงาน “วันเด็กบางจาก 2567 พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด” พบกันวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เช้า 07.30 - 11.30 น. ที่บริเวณโรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง สุขุมวิท 64 พร้อมรับรางวัลสุดพิเศษที่ได้จัดเตรียมไว้ให้เด็ก ๆ มีความสุขในวันสำคัญนี้กว่า 5,000 ชิ้น  

 

ชวนเด็ก ๆ ในแต่ละครอบครัวมาประลองปัญญา โชว์ไหวพริบ ร่วมค้นหาคำตอบ จากน้ำมันครัวเรือน สู่นวัตกรรม น้ำมันเครื่องบิน เชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) และห้ามพลาดกิจกรรมไฮไลต์ สนุกกับการแสดงจากรายการ Super10 ซูเปอร์จิ๋ว Super100 และอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

            ขณะเดียวกันกลุ่มบางจาก ก็มีความรู้ใหม่ ๆ มาแนะนำคนไทย เกี่ยวกับ “Amaterasu Railway” รถไฟรักษ์โลกจากจังหวัดมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ที่ขับเคลื่อนด้วยไบโอดีเซล ผลิตจากซุปราเมน

Amaterasu Railway เป็นรถไฟเปิดประทุนชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดมิยาซากิ ซึ่งสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้แบบใกล้ชิดธรรมชาติ ขับเคลื่อนด้วยไบโอดีเซล จึงช่วยลดปริมาณมลพิษที่ปล่อยออกสู่อากาศ ทำให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศได้เต็มที่ ไม่มีกลิ่นเหม็นหรือควันมาบดบังความงามของธรรมชาติและกวนใจ

พลังงานไบโอดีเซลกว่า 90% มาจากน้ำมันเทมปุระ กับน้ำมันจากการประกอบอาหารประเภทอื่น ๆ และอีก 10% มาจากซุปราเมนทงคตสึที่รับมาจากร้านอาหารท้องถิ่นในจังหวัดมิยาซากิ ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการแยกไขมันหมูออกจากน้ำซุป และนำไปกลั่นเพื่อไม่ให้น้ำมันแข็งตัว

 

สำหรับเมืองไทยในอนาคตอาจเห็นรถไฟที่นำไบโอดีเซลจากการผลิตอาหารท้องถิ่นมาใช้ก็เป็นได้  

 

            ช่วงที่ 2 หลังปีใหม่มองหาแหล่งพักผ่อน เที่ยวสบ๊าย...สบาย สุขทันทีที่ได้เที่ยว “จังหวัดตราด” 5 พิกัด งานสืบสานตำนานเกาะกูด สะพานสีไม้รู้ด ชมวัดบุฟผารามเก่าแก่สุด ร่วมสักการะเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และนั่งเรือกอนโดล่าบ้านสลักคอก แล้วฟัง “5เครื่องดื่มห้ามกินคู่กับยา” ไม่ดีต่อสุขภาพ เกาะติดข่าวคุณภาพ ข่าวแรก “โรงแรมอินเตอร์คอนกรุงเทพฯ” ปลุกกระแสบุฟเฟต์บรั๊นช์ ส่วน “VRANDA” นำห้องพักทั่วไทยร่วมลดภาษี Easy E-Reciept ปี67

 

ท่องเที่ยว –เที่ยวตราดสบ๊าย...สบายสุขทันทีฟินหลังปีใหม่ 5พิกัด

 

ทำปฏิทินเดินทางเที่ยวเมืองไทย เตรียมแพกกระเป๋าไปเที่ยวจังหวัดตราด เช็คอินสบ๊าย สบาย...สไตล์ตะวันออก เลือกไปฟิน หลังปีใหม่ เดือนมกราคม นี้  5 พิกัด ชีล ๆ ดังต่อไป

 

พิกัดที่ 1 เช็คอินเที่ยว "สืบสานตำนานเกาะกูด" งานประจำปี ระหว่าง 12 - 15 มกราคม 2567 เปิดลานเอนกประสงค์ อบต.เกาะกูด และบริเวณโดยรอบวัดราษฎร์บำรุง ชวนไปฟังเรื่องราวอันเป็นตำนานและประวัติศาสตร์ของเกาะกูด ชมวัฒนธรรม ประเพณีพื้นบ้านของไทยจากเยาวชน ทำบุญไหว้พระ ถวายสังฆทาน เสริมบุญบารมีปีมะโรง มัจฉาพาโชค นิทรรศการเล่าขานตำนานเกาะกูด การแสดงของเด็กนักเรียน ร้านค้า ร้านอาหารเครื่องดื่ม และเครื่องเล่นภายในงาน ร่วมสนุกกับรำวงย้อนยุคทุกคืน

 

วันแรก 12 มกราคม สนุกกับการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสะบ้าล้อ และเซปักตะกร้อ วันที่ 13 มกราคม พบกับ นักร้อง แคท อารียา วันที่ 14 มกราคม พบกับ วงโปงลาง (หยังเกาะ) 15 มกราคม พบกับ นักร้อง มิน เฉาก๊วย  นำรายได้มอบให้แก่วัดราษฎร์บำรุง ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

 

                พิกัดที่ 2 เช็คอินจุดใหม่ "สะพานสี" วิถีชุมชนคนตำบลไม้รูด แต่งเติมสีสันสดใสสร้างความสะดุดตา ด้วยภูมิประเทศที่มีลำคลองคดเคี้ยว บ้านเรือนชุมชนกระจายอยู่หลายจุดจึงสร้างสะพานไว้ให้ชาวบ้านในชุมชนใช้สัญจร กับนำพาไปเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ได้หลายแห่ง ทั้งชายหาด ลำคลอง ชุมชน นักท่องเที่ยวสามารถขับรถข้ามคลองมาทำได้หลายกิจกรรม ทั้งการท่องเที่ยว รับประทานอาหาร หรือมาพักค้างคืน  

 

                พิกัดที่ 3 ชมวัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลองเก่าแก่ที่สุดใน ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จ.ตราด เจ้าของรางวัลอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทยดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกสยาม เมื่อปี 2544  นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมพิพิธภัณฑ์   จัดแสดงโบราณวัตถุล้ำค่า เป็นแหล่งรวบรวมโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าไว้มากมายโดยเฉพาะพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเป็นมงคลสูงสุดคู่บ้านเมือง มีพระพุทธรูปทองบุเงิน พระพุทธรูปปางต่าง ๆ พร้อมเครื่องถ้วยจีน เครื่องถ้วยยุโรป กลองมโหรทึก  

 

วัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา ราวรัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง (พ.ศ. ๒๑๙๑) ท่านพระครูคุณสารพิสุทธิ์ (หลวงพ่อโห) อดีตเจ้าอาวาสในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้บูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะถาวรวัตถุในวัด ปัจจุบันท่านพระครูสุวรรณสารวิบูลพร้อมทั้งชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจดูแลเป็นอย่างดี สะอาด ร่มรื่น เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายมู สายบุญ อย่างยิ่ง 

 

พิกัดที่ 4 เสน่ห์คลองใหญ่ ชวนกันไปเที่ยวงาน “งานศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่” .ตราด  5 วัน 5 คืน ระหว่าง 16 - 20 มกราคม 2567 เรื่องเล่าความศักดิ์สิทธิ์ขององค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เป็นไม้แก่นจันทร์แกะสลักประดับด้วยเพชรพลอยลอยน้ำทะเลมาติดโป๊ะเรือชาวประมงคลองใหญ่ จึงได้นำขึ้นจากน้ำและสร้างศาลให้ท่าน หลังจากสร้างศาลชาวคลองใหญ่ได้กราบไหว้บูชา และทุกครั้งก่อนออกเรือของชาวประมงและชาวเรือในคลองใหญ่จะพากันขอพรบันดาลให้เป็นไปตามประสงค์  กระทั่งปัจจุบันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวคลองใหญ่  มีชื่อเสียงโด่งดังมีผู้คนเลื่อมใสนำของมาเซ่นไหว้เป็นประจำ โดยเฉพาะวันตรุษจีน วันสารท และวันงานศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่

 

                “ช่วงเช้า” เปิดให้ชมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิมรอบตัวเมืองคลองใหญ่ ตลอดเส้นทางจะเปลี่ยนธูปจากกระถางธูปของเจ้าแม่ทับทิมฯ สลับกับธูปจากบ้านเรือนชาวคลองใหญ่ และพรมน้ำมนต์ เสริมสิริมงคลตลอดปี เสริมบุญ เสริมบารมี โชคดีตลอดไป  และ “ช่วงค่ำ” เปิดประมูลของจากผู้ที่ศรัทธานำมาถวายศาลเจ้าแม่ทับทิมฯ  และชมการแสดงแสงสีเสียง

 

                พิกัดที่ 5 เที่ยว บ้านสลักคอก นั่งเรือกอนโดล่าชมป่าโกงกาง จ.ตราด  ในหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ซ่อนตัวอยู่ในเวิ้งขนาดใหญ่คล้ายคอกสัตว์ ล้อมรอบด้วยป่าชาย ชาวบ้านยังคงวิถีชีวิตทำประมงพื้นบ้านแบบดั้งเดิมมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำนานาพันธุ์ แล้วก็มีกิจกรรมต้อนรับนักท่องที่ยวนั่ง “เรือมาด” หรือกอนโดล่าเกาะช้าง ล่องไปตามลำน้ำชมเสน่ห์วิถีชาวเลริมสองฝั่งน้ำลำคลองมาบรรจบปากอ่าวกึ่งกลางระหว่างแนวป่าชายเลน แนะนำให้ล่องเรือยามเย็นไปชมพระอาทิตย์ตกแสนโรแมนติกสวยงามเกินบรรยาย

               

เที่ยวเมืองไทย สบ๊าย สบาย...มกราคม 2567 นี้ ปักหมุดตั้งเข็มไมล์ มุ่งหน้าไปเที่ยวตลาดได้ทุกสัปดาห์

 

สุขภาพ –5เครื่องดื่มควรเลี่ยงอย่ากินคู่กันกับยาไม่ดีต่อสุขภาพ  

         

ฟังให้ชัด ๆ “ห้ามกินยากับน้ำ” อะไรบ้าง ที่หลายคนอาจยังไม่รู้มาก่อน กินแล้วอาจส่งผลเสียต่อร่างกายมากขึ้น หรืออาจขัดขวางการออกฤทธิ์ของยา แทนที่ตัวยาจะได้ไปรักษา กลับเป็นการกินยาฟรี ๆ มี 5 อย่างดังนี้

 

1. นม -มีโปรตีนชนิดช่วยเคลือบกระเพาะอาหาร ซึ่งอาจขัดขวางการดูดซึมยา ทำให้ตัวยาไม่สามารถออกฤทธิ์รักษาได้ แถมแคลเซียมในนมก็ยังมีผลต่อการดูดซึมของยาด้วย โดยเฉพาะยาปฏิชีวนะบางตัว หรือยาฆ่าเชื้อบางชนิด กับนม ที่แคลเซียมจากนมจะเข้าไปจับตัวยาปฏิชีวนะ ทำให้ยาที่กินเข้าไปเพื่อหวังผลในการรักษาอาการอักเสบส่วนต่าง ๆ ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ควรได้รับการรักษาด้วยตัวยาได้ เท่ากับการกินยาปฏิชีวนะครั้งนี้เป็นโมฆะได้

 

2. กาแฟ -หากไม่ได้กินกาแฟคู่กับแคลเซียมในรูปแบบวิตามินหรืออาหารเสริม เพราะหากกินคู่กับแคลเซียม ก็จะเหมือนกินแคลเซียมเล่น ๆ เสียเงินไปฟรี ๆ เพราะกาแฟมีฤทธิ์ขับแคลเซียมออกจากร่างกายนั่นเอง กรณีที่อันตรายคือ การดื่มกาแฟกับยากลุ่มแก้หวัด หรือขยายหลอดลม (ซึ่งอาจได้ยาชนิดนี้มาตอนเป็นหวัด คัดจมูก หรือในคนที่เป็นโรคหอบหืดที่ต้องกินยาขยายหลอดลมเป็นประจำ) ขอเตือนว่าอย่ากินยาขยายหลอดลมพร้อมกาแฟเด็ดขาด เพราะกาแฟมีฤทธิ์ทำให้หัวใจเต้นเร็ว เช่นเดียวกับยาขยายหลอดลมที่มีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของหัวใจเช่นเดียวกัน ดังนั้นเมื่อกินพร้อมกันอาจเกิดอาการใจสั่น รวมทั้งภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้   

 

3. เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน นอกจากกาแฟแล้วยังโกโก้ ช็อกโกแลต เครื่องดื่มชูกำลัง ของเหล่านี้มีคาเฟอีนอยู่ จึงอย่ากินยาขยายหลอดลมคู่กับเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทุกชนิดจะดีกว่า เพราะอาจส่งผลให้หัวใจเต้นเร็วหรือเต้นผิดจังหวะได้

 

          4.น้ำอัดลม มีทั้งกรดและคาเฟอีน ดังนั้นจึงไม่ควรกินยากับน้ำอัดลม โดยเฉพาะยาขยายหลอดลม ที่คาเฟอีนในน้ำอัดลมจะเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ รวถึงคนที่เป็นโรคกระเพาะ การกินยาลดกรดกับน้ำอัดลมอาจทำให้ตัวยาไม่สามารถลดกรดในกระเพาะอาหารได้  หรือหากใครทานยาที่มีผลกระตุ้นประสาทอยู่แล้ว จะยิ่งทำให้การดูดซึมและระยะเวลาที่ยาเริ่มออกฤทธิ์ช้าลง อาจก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์และผลข้างเคียงของยามากขึ้น

 

5. น้ำผลไม้  ถึงจะเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ก็ไม่ควรกินคู่กับยา โดยเฉพาะที่มีรสเปรี้ยว อย่างน้ำส้ม น้ำมะนาว น้ำมะเขือเทศ หรือน้ำผลไม้รสเปรี้ยวชนิดอื่น ๆ ไม่ควรกินคู่กับยาลดกรดเด็ดขาด

 

          สรุปแล้วการกินยาอย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพในการรักษาโรคและอาการป่วยที่ดีที่สุด ก็คือการกินยาคู่กับน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องคือตัวละลายยาที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –รร.อินเตอร์คอนกรุงเทพฯบูมขายซันเดย์บรันซ์ปี67

 

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ รายงานว่า มีบริการใหม่ต้อนรับปี 2567 ด้วยบุฟเฟ่ต์มื้อสายวันอาทิตย์  (Sunday Brunch) เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ห้องอาหาร เอสเพรสโซ่ โดยได้คัดสรรเมนูอาหารนานาชาติจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก ใช้วัตถุดิบสดใหม่เกรดพรีเมี่ยมมาต้อนรับลูกค้าทุกคน พร้อมกับมีศิลปินสาวชาวอเมริกัน “โคโค่ ลาชุน” มาร้องเพลงขับกล่อมด้วยเสียงนุ่ม ๆ เป็นเอกลักษณ์ มอบความสุขระหว่างรับประทานมื้อสบาย ๆ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00-15.00 น. ราคาคนละ 2,900++ บาท ส่วนน้ำอัดลมเติมได้ไม่จำกัด เพียงจ่ายเพิ่มคนละ 160++ บาท

 

สำหรับซันเดย์บรันซ์ของอินเตอร์ คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ จัดเต็มเป็นเมนูเริ่มต้นความอร่อยคือ “แฮมหมูดำไอเบอริโก :Iberico Ham” กับชีสนำเข้าคุณภาพดี พร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ กับผลิตภัณท์หมูนำเข้า ตามด้วยอาหารเอเชียรสชาติต้นตำรับ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว หมูคุโรบุตะ มุมอาหารญี่ปุ่นอย่าง ซูชิ และ ซาซิมิ และมุมอาหารจีนอิ่มอร่อยกับติ่มซำและเมนูยอดนิยมหลายรายการ รวมทั้งอาหารทะเลนำเข้าสดใหม่ลวกสุกกำลังพอดี แช่เย็นฉ่ำให้บริการบนน้ำแข็ง ได้แก่ แคนาเดียนล๊อบเตอร์ ขาปูยักษ์อลาสก้า หอยนางรมนำเข้า หอยแมลงภู่จากนิวซีแลนด์ และ กุ้งแม่น้ำ

 

แล้วยังจะมีอาหารจานเด็ดมุมอาหารปรุงสด ได้แก่ มุมเนื้ออบที่พร้อมให้บริการซี่โครงอบ ขาแกะออสเตรเลียอบ และ ปลาแซลมอนอบ กับมุมทาร์ทา/Tartare) ลิ้มรส ทาร์ทาเนื้อดิบ หอยเชลล์ ปลาแซลมอน ปรุงรสตามแบบที่ชอบ ส่วน “มุมพาสต้า” ก็มีราวิโอลีซอสเห็ดทรัฟเฟิล เป็นอาหารแนะนำประจำห้องอาหาร เอสเพรสโซ่ พร้อม “ตับห่านทอดสดใหม่” สุกกำลังดีก็มีให้บริการแบบจานต่อจานเลยทีเดียว

 

บุฟเฟ่ต์มื้อสายวันอาทิตย์ของอินเตอร์คอนติเนนตัล ยังมีมุมเดด “อาหารย่าง” มีเนื้อให้เลือกหลายชนิดบริการย่างแบบสเต็ก ได้แก่ สเต็กเนื้อปลาแซลมอน สเต็กเนื้อปลาหิมะ ซี่โครงแกะย่าง สเต็กเนื้อไก่ และสเต็กเนื้อวากิว

 

ปิดท้ายบุฟเฟ่ต์มื้อสายวันอาทิตย์ด้วยขนมหวาน แบบไทยและต่างชาตินานาชนิด รวมถึงไอศครีมหลากหลายรสชาติ สอบถามเพิ่ม 02 656 0444 อีเมล์ dining.bkkhb@ihg.com

 

ข่าวที่สอง –VRANDAทั่วไทยชูจองห้องพักลดภาษีEasyE-Receipt

 

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA เปิดเผยว่า VRANDA ในฐานะผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ ได้นำมาตรการ Easy E-Receipt เข้ามากระตุ้นนักท่องเที่ยวจองเข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทในเครือฯ แล้วสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้เริ่มตั้งแต่วันนี้ -15 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งกระทรวงการคลังออกนโยบายนี้มาสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศช่วงต้นปี 2567 ด้วยการรให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่บุคคลธรรมดาเมื่อซื้อสินค้าหรือรับบริการร้านค้าตามที่กฎหมายกำหนดจากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สามารถนำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบ หรือ e-Tax Invoice & e-Receipt ให้ลูกค้านำไปมาลดหย่อนภาษีเงินได้ปี 2567 สูงสุด 50,000 บาท นั่นคือสามารถลดภาษีได้สูงสุดถึงคนละ 17,500 บาท

 

ดังนั้น VRANDA มีบริการห้องพักโรงแรมพร้อมรองรับมาตรการดังกล่าวอย่างเต็มที่ เปิดให้ผู้เข้าพักโรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือ VRANDA ตามช่วงเวลาตามที่กำหนด แจ้งความประสงค์ขอรับใบเสร็จแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ เป็นโครงการที่ดีช่วยกระตุ้นภาคการบริโภคของประชาชนช่วงต้นปีนี้ได้อย่างแน่นอน รวมถึงทางบริษัทก็มีฐานกลุ่มลูกค้าที่ได้รับประโยชน์อยู่มากพอสมควร โดยมีโรงแรมในกรุงเทพฯ หลายแห่งเดินทางมาพักอย่างสะดวกสบาย

 

ผนวกกับข่าวดีในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอีกนโยบายคือเรื่องรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนจะมีมติให้ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยและจีนสามารถเดินทางเข้าออกระหว่างสองประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งกัน เริ่ม 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ช่วยสร้างปัจจัยบวกกับภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเมืองไทยมีโอกาสต้อนรับขยายอัตราเข้าพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นได้ด้วย

 

สำหรับกระแสตอบรับของนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศตั้งแต่ธันวาคม 2566 ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ส่งผลให้มีจำนวนคนไทยและต่างชาติ เดินทางกันอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ VRANDA มีอัตราเข้าพักช่วงวันหยุดยาวดังกล่าวเต็ม 100% ผลักดันให้มีรายได้ช่วงเดือนธันวาคมเติบโตสูงกว่าปี 2565 โดยเฉพาะเกาะสมุยทำรายได้เติบโตมากเพิ่มขึ้นกว่า 20% นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ทของไทย ทำให้ผู้ประกอบการมีกำลังใจที่จะเร่งพัฒนาบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติตลอดปี 2567

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai