ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ประจวบคีรีขันธ์เปิดแผนท่องเที่ยวปี67



ททท.ประจวบรุกใหญ่ปี’67ชูหัวหินเชื่อมทัวร์ 5 อำเภอ

ใส่4เกียร์แรง“ซอฟท์เพาเวอร์/365วัน/สื่อสาร/ปลอดภัย

เปิดลงทุนใหม่“ขยายสนามบิน-รถไฟรางคู่-ด่านสิงขร”

คิงเพาเวอร์รางน้ำชวนมาฉลองพลังปีมังกร13วัน13คืน

ดีลดี!ช้อคิงเพาเวอร์“SPECIAL ONLINE SALE”ลด50%

คิง เพาเวอร์อัดบิ๊กโปร7Days Super Dealลดแล้วลดต่อ

ททท.เร่งดันระนองเมืองทัวร์สุขภาพปั๊มรายได้7พันล้าน

บางจากชูอินทนิลนำตำรวจอาชีพเสริมบาริสต้าพันร้าน

สุขทันทีที่เที่ยวนครนายกหลายแนวสนุกใกล้กรุง5 พิกัด

“คันคอกับไอ”ลองใช้6วิธีการรับมือง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

UOB-สิงคโปร์แอร์เปิดตัว2บัตรเครดิตใหม่แจกสิทธิ์อื้อ

ททท.ตีปีกตรุษจีนปี67ท่องเที่ยวโกย3.4หมื่นล้านโต29%

วันเสาร์ที่  27 มกราคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #ทททประจวบคีรีขันธ์  #สุขทันทีเที่ยวนครนายก

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/pQh_C_mW8u/?mibextid=UyTHkb 

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ นายอาชวันต์ กงกะนันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเส้นทางเที่ยวเชื่อมโยงปี67 “หัวหิน” กระจายเงิน 5 อำเภอ เมือง-สามร้อยยอด-กรุยบุรี-ทับสะแก-บางสะพาน” ขับเคลื่อนพลัง ซอฟท์ เพาเวอร์ 5 F โหม Food บูมแหล่งอาหารประมง Fashion มาแรงผ้า 2 แบรนด์ดัง “โขมพัสตร์-เขาเต่า” Festival จัดเต็มดนตรี กีฬา ชู Faith เส้นทางศรัทธาและศาสนา เริ่มแล้วการลงทุนใหม่เปรี้ยงปร้าง 3 โปรเจกต์ “สนามบินหัวหิน-รถไฟทางคู่-ด่านเศรษฐกิจสิงขร” ใส่เกียร์แรงลุย 4 เรื่องหลัก “จัดแคมเปญเที่ยว  365 วัน-ซอฟท์ เพาเวอร์-สร้างเชื่อมั่นเที่ยวไทยปลอดภัย-สื่อสารพีอาร์”

 


นายอาชวันต์ กงกะนันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์เปิดเผยว่า ททท.ประจวบคีรีขันธ์วางกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ 8 อำเภอ ตามนโยบาย ททท.ร่วมกับพันธมิตรเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีแนวทางขับเคลื่อนหลักปี 2567 ภายใต้แนวคิดเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ได้ 365 วัน กระจายตามพื้นที่เพิ่มค่าใช้จ่ายต่อคนต่อทริป ด้วยแคมเปญ “สุขทันทีที่ได้เที่ยวประจวบคีรีขันธ์” นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยว กับซอฟท์ เพาเวอร์ 5 F 5 หมวด ไฮไลต์ “ทางตอนใต้ของหัวหิน”  5 อำเภอหลัก คือ อำเภอเมือง สามร้อยยอด กรุยบุรี ทับสะแพ บางสะพาน

 

วางแผนนำเสนอเอกลักษณ์สินค้ากระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็น ซอฟท์ เพาเวอร์ 5F รวมถึงอีก 5 สไตล์ ได้แก่ 1.การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และผจญภัย 2.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3.การท่องเที่ยวเชิงศรัทธาและศาสนา 4.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 5.การท่องเที่ยวเชิงอีเวนต์และดนตรี ตลอดปี 2567 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังคงมีสินค้าสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวได้ตรงตามต้องการครบทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

ส่วนสินค้าซอฟท์ เพาเวอร์ บริเวณศูนย์กลางท่องเที่ยวหัวหินกับพื้นที่เชื่อมโยงอำเภออื่น ๆ คัดเลือก หมวดที่  1 Food หรืออาหาร เป็นอัตลักษณ์ของประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะเมืองชายทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ด้านการเกษตรและประมง โดยเฉพาะวัตถุดิบของประจวบคีรีขันธ์ ที่สามารถนำมาทำเมนูอาหาร อาทิ สัปปะรดสยามโกลด์ มะพร้าวนกคุ่ม  หอยนางรมคลองบางนางรม  

หมวดที่ 2 Fashion หรือผลิตภัณฑผ้าพื้นเมืองระดับอินเตอร์ 2 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์แรก ผ้าโขมพัสตร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ผ้าพิมพ์ลายไทยโบราณของคนไทยที่คนทุกรุ่นเข้าถึงได้ มีเอกลักษณ์เฉพาะผู้ที่ได้เห็นรู้ได้ทันที แบรนด์ที่ 2 ผ้าทอมือบ้านเขาเต่า วิสาหกิจชุมชนกลุ่มสตรีทอผ้าบ้านเขาเต่า มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะคือ ลายทอผ้ารูปกระดองเต่า และผ้าขาวม้าลายเก้ายก ถ้าสังเกตุให้ดีผ้าเขาเต่าจะมีการทอแน่นและมีคุณภาพ รวมไปถึงผ้าที่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

หมวดที่ 3 Festival หรืองานเทศกาลกับกิจกรรม ท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงดนตรี พร้อมจะทำให้เป็นตัวชูโรงนำเสนอขายต่อเนื่องได้ตลอดทั้งปี  นำเสนอขายอย่างจริงในปี 2567 ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่นำมาซึ่งรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งทางสังคม ซึ่งได้วางแผนจะนำเสนอขายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567 หรืองานกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ  

 

ขณะเดียวกันก็จะโปรโมทปฏิทินท่องเที่ยว 12 เดือน 12 งาน อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกร่วมกันระหว่าง ททท.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันธมิตร ภาครัฐ เอกชน เพื่อเสนอขาย สร้างกระแสการรับรู้ และยกระดับเส้นทางท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป

 

ผอ.อาชวันกล่าวว่า 2 งานใหญ่ ท่องเที่ยวงานประเพณีตรุษจีน กับสงกรานต์ ซึ่งแต่ละอำเภอมีอัตลักษณ์จัดสงกรานต์แตกต่างกันอยู่บ้าง รวมถึงการผนวกขายการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ให้ได้ทั้ง 365 วัน โดยพร้อมจะเดินหน้าใส่เกียร์แรงตลอดปี 2567 ประกอบด้วย 4 เรื่องหลัก ได้แก่

 

เรื่องที่ 1 ต้องบูรณาการความร่วมมือกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการจัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่สามารถตอบโจทย์การกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามแนวคิดเที่ยวได้ 365 วัน

 

                เรื่องที่ 2 นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยว ซอฟท์ เพาเวอร์ ผ่าน 5 F นำเสนอเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้เป็นจุดขายให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอด 365 วัน ซึ่งสินค้าและบริการท่องเที่ยวสามารถนำมาผูกเป็นเส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

เรื่องที่ 3 การสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และท่านผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว  ป้องกันการหลอกลวงนักท่องเที่ยว ซึ่งยังคงเน้นการสื่อสารการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการดูแลนักท่องเที่ยว รวมถึงให้ความร่วมมือกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ ฝ่ายปกครอง ในการป้องกันการหลอกลวงนักท่องเที่ยว เช่น การหลอกเงินการจองที่พัก ซึ่งเรื่องนี้ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ก็ได้สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ

 

เรื่องที่ 4 การสื่อสารและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ การสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าบริการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะการสื่อสารผ่าน Influencer ผู้มีอิทธิพลทางความคิด มีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก ที่พร้อมจะพานักท่องเที่ยวออกเดินทางไปตามรอยหรือตามที่รีวิวได้ด้วย

 

ช่วงมกราคม-มีนาคม นี้มีตัวอย่างท่องเที่ยวนำเสนอ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 การท่องเที่ยวเชิงศรัทธาและศาสนา เหมาะกับสายมูเตลู เส้นทางที่  2การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ไปตามแหล่งท่องเที่ยวเกษตรและประมง ทางอำเภอเมืองไปจนถึงทับสะแกแหล่งเพาะปลูกมะพร้าว

 

ผอ.อาชวัน กล่าวว่า สถานการณ์ “การลงทุนใหม่ ๆ” ช่วง 1-3 ปีข้างหน้า ส่วนใหญ่ยังเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ของภาครัฐ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานด้านการพัฒนาและการคมนาคม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว รวมถึงการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ๆ ที่จะเดินทางมาประจวบคีรีขันธ์

 

โครงการที่ 1 พัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน งานก่อสร้างขยายความกว้างทางวิ่งและเสริมผิวทางวิ่งพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบิน ท่าอากาศยานหัวหิน ซึ่งเป็นการขยายความกว้างทางวิ่งผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ให้มีขนาด 45 เมตร เพื่อรองรับอากาศยานแบบ B737 และ A320 ข้อมูลจากท่าอากาศยานหัวหิน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2567 ซึ่งจะช่วยให้หัวหินเป็นฮับในการขยายฐานนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

โครงการที่ 2 ก่อสร้างรถไฟทางคู่สถานีใหม่หัวหินพร้อมเปิดใช้สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม เป็นรถไฟปกติ ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางจากกรุงเทพมหานครหรือเข้ากรุงเทพมหานครได้พอสมควร ถึงแม้จะยังไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว หรือกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวสูงวัย นักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนคลับรถไฟไทย ที่สำคัญอาจจะได้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากฝ่าการจราจรถนนพระราม 2 มาเที่ยวหัวหิน มาเที่ยวประจวบคีรีขันธ์

 

โครงการที่ 3 ศักยภาพการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจของด่านสิงขรและเมืองมะริด ประเทศเมียนมา เอื้อต่อการทพการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างกัน โดยเฉพาะการลงทุนของภาคเอกชนในการประกอบธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าการกินการใช้ แรงงาน การประมง การท่องเที่ยว ทั้งนี้ ถือเป็นช่องทางสำคัญและจะเป็นอีกเส้นเลือดใหญ่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ขณะนี้ยังไม่มีความพร้อมจะเปิดด่าน ซึ่งถ้าสถานการณ์เอื้ออำนวยให้เปิดด่าน เชื่อว่าจะมีภาคเอกชนเข้าไปลงทุนประกอบธุรกิจ

 

 ผอ.อาชวัน กล่าวว่าปี 2567 ต้องการเห็นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ซึ่งมีทรัพยากรท่องเที่ยวหลากหลายตอบโจทย์ทุกกลุ่ม เดินทางได้ตลอดทั้งปี 365 วัน มาปักหลักที่หัวหินก่อนแล้วจากนั้นก็เลือกเที่ยวเชื่อมโยงสู่ สามร้อยยอด ทับสะแก กรุยบุรีบางสะพาน แล้วจะสุขทันทีที่ได้เที่ยวประจวบคีรีขันธ์

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 เปิดคิงเพาเวอร์รางน้ำชวนฉลองพลังปีมังกร13วัน13คืน

 

ปักหมุด! ตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2024 ที่ “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” ชวนมาฉลอง 13 วัน 13 คืน กิน เที่ยว ขอพร

กับอาณาจักรแดนมังกรพร้อมขบวนมังกรจากทัพศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ห้ามพลาด! 6 - 18 ก.พ. 2567  

           

ฉลองด้วยกันกับ King Power CHINESE NEW YEAR 2024 POWER YOUR LUCK POWER YOUR LIFE ทะยานสู่ความโชคดี ฉลองพลังปีมังกร   1 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 

HEALTH : ทะยานสู่ความอุดมสมบูรณ์  6 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บริเวณ ลานน้ำพุอาหารมงคลจากร้านอร่อยในตำนานและร้านอร่อยการันตี Michelin Guide มากมาย ดังนี้ ตั้งใจอยู่ ตั้งใจย่าง Cross Chada Tea Boutique ข้าวขาหมูตรอกซุงบางรัก (เจ้าเก่า) The Chaffeine กุยช่ายสะพานหัน ชาม ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก BN Chinese Groceries ผักกาดเบเกอรี่ สืบ กุ้งอบ เต้าหู้ทอดสามย่าน

หมูสะเต๊ะนายสง่าMott32 ร้านอาหารอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

WEALTH : ทะยานสู่ความมั่งคั่งมั่งมี เพื่อให้คุณโชคดีฉลองพลังปีมังกร 1 – 18 กุมภาพันธ์ 2567

 

ผู้ร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไขในวันที่ 1 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ สามารถนำหลักฐานมาแลกรับรางวัลได้ที่จุดรับของรางวัล บริเวณจุดที่กำหนด

 

สแกน AR ตามหามังกร เพื่อลุ้นอั่งเปาสุดเฮงจากปากมังกร ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บริเวณ ด้านหน้าโดมคราวน์ เอเทรียม จำกัดการแลกรับรางวัล 1 สิทธิ์ / คน / วัน

 

LUCK : ทะยานสู่ความสุขมงคล – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บริเวณ คราวน์ เอเทรียม รับโชคเสริมบุญบารมี สักการะองค์เทพนาจา ขอพรจากการเสี่ยงเซียมซี เพื่อให้คุณโชคดีฉลองพลังปีมังกร

สักการะองค์เทพนาจาที่ทุกคนต้องได้สักการะในปีมังกรที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ สามารถนำหลักฐานมาแลกรับรางวัลสุดพิเศษได้ ที่จุดรับของรางวัล คิง เพาเวอร์ รางน้ำ  

 

ขั้นตอนที่ 1 : ถ่ายภาพที่จุด ถ่ายภาพ บริเวณ คราวน์ เอเทรียม พร้อมกับพร็อปที่เตรียมไว้

 

ขั้นตอนที่ 2 : แชร์รูปภาพลงโซเชียลมีเดีย ตั้ง Post เป็นสาธารณะ และติดแฮชแท็ก #KingPowerChineseNewYear #PowerYourLuckPowerYourLife #LuckHealthWealthLove

แลกรับรางวัลได้ 1 สิทธิ์ / คน/ วัน

 

กิจกรรมเซียมซีพลังมังกร ลงทะเบียน 1 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ สแกนเพื่อเสี่ยงเซียมซีทำนายดวง ปี 2024 พร้อมลุ้นอั่งเปาที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บริเวณ คราวน์ เอเทรียม จำกัดการแลกรับรางวัล 1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน

 

LOVE : ทะยานสู่ความสมหวัง วันที่ 6 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พบกับขบวนมังกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมโชว์จากแดนมังกร เฮงต่อด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์ เพื่อให้คุณโชคดีฉลองพลังปีมังกร

คิง เพาเวอร์ ฉลองทั้งซอยรางน้ำ และช่องทาง Live Streaming บน Facebook และ Weibo King Power Official แห่ขบวนมังกรสุดยิ่งใหญ่ นำทัพทะยานสู่ความโชคดี ฉลองพลังปีมังกรเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

ข่าวที่ 2 ดีลดี!ช้อปคิงเพาเวอร์“SPECIAL ONLINE SALE”ลด50%

 

คิง เพาเวอร์ จัดเต็ม “SPECIAL ONLINE SALE” ช้อปต้อนรับปีใหม่ 1 - 31 ม.ค. 67 ไม่มีลิมิตกับสินค้าแบรนด์ดังราคาพิเศษ ลดสูงสุด 50% กดช้อปสนุกแบบไม่ต้องใส่โค้ด ดีลพิเศษตลอดเดือนมกราคม 2567จากแบรนด์ดังมากมาย จะช้อปเท่าไหร่ก็ได้ไม่ต้องมีขั้นต่ำ ที่คิง เพาเวอร์ ออนไลน์เท่านั้น!!

 

Must-Have Bags รวมกระเป๋าจากแบรนด์ต่างๆ ที่เป็นที่นิยมของคนอินเทรนด์ ด้วยรูปลักษณ์ที่มอบความเรียบหรู วัสดุที่มีคุณภาพ มีทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ หลากสไตล์  อย่างแบรนด์ MCM, COACH, FURLA, COCCINELLE และอื่นๆ รีบช้อปสินค้าลงตะกร้าและรับของที่สนามบิน  ลดสูงสุด 50%  

 

สินค้า Duty Free สุดฮอต มีไฟลต์บินแล้วรีบเลย!  รับสินค้าที่สนามบิน ช้อปได้ทั้งขาเข้า-ขาออก เหนียวแน่นกับ 4 สิทธิประโยชน์ ได้แก่ 1.แบ่งชำระ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน  2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% 3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง  (ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า) 4.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์  รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ) 

 

ข่าวที่ 3 คิง เพาเวอร์อัดบิ๊กโปร7Days Super Dealลดแล้วลดต่อ

 

คิง เพาเวอร์ ส่งท้าย 7 Days Super Deal  ดีลท้ายเดือนวันนี้ -31 มกราคม  2567 ซื้อตอนไหนจะไปดีกว่าซื้อตอนลดราคา! เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ ออนไลน์  จะทีมช้อปก่อนเที่ยวหรือเที่ยวก่อนช้อปก็คุ้มสุดๆ  จะพลาดได้ไง มีไฟลต์บินแล้วรีบช้อปด่วน  เพราะสินค้าเราเยอะมาก จะสายบิวตี้ สายตัวหอม สายแฟชั่น ก็มีหมด ราคาดีแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ กดช้อปและรอรับสินค้าที่สนามบินได้ทั้งขาเข้าและขาออก

 

สำหรับลูกค้าทั่วไป ลดสูงสุด 15% เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท รหัสส่วนลด SDJAN15

เริ่มต้นด้วย EXCLUSIVE PRIVILEGE FOR KING POWER MEMBERS  (พิเศษ สำหรับสมาชิกที่ผูกบัตรแล้ว) ลดสูงสุด 15% พิเศษ! ลดเพิ่ม 5% เมื่อช้อปครบ 5,000.- รหัสส่วนลด MBJAN5

 

ข่าวที่ 4 ททท.เร่งดันระนองเมืองทัวร์สุขภาพปั๊มรายได้7พันล้าน

 

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ทำทีมผู้บริหาร ททท.ลงตรวจพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดระนอง โดยพร้อมรับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง นำแคมเปญสุขทันทีที่เที่ยวระนอง ยกระดับจุดขายให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม (Health & Wellness Tourism) โดยใช้จุดเด่นระนองมหานครแห่งน้ำแร่ ผ่าน 13 แหล่งแช่น้ำพุร้อนเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวชุมชนผลักดันรายได้ปี 2567 หลั่งไหลเข้าสู่พื้นที่ได้ตามเป้าหมายกว่า 7,000 ล้านบาท

 

ปี 2567 ททท. ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวหลั่งไหลระนองให้ได้ถึง 7,000 ล้านบาท สูงกว่าปี 2566 ทำไว้ 6,727 ล้านบาท โดยจะให้น้ำหนักเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ถึง 15% หวังสร้างรายได้ใมากขึ้น โดยเตรียมรุกเจาะตลาดตะวันออกกลาง ที่ชื่นชอบบรรยากาศความสดชื่นของป่าเขา หาดทรายชายทะเล มีกำลังซื้อสูง มีเวลาพำนักในพื้นที่ได้นาน รวมทั้งการยกระดับมาตรฐานและคุณภาพของแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการท่องเที่ยว ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวคุณภาพได้หลากหลายครอบคลุมมีประสิทธิภาพ

 

ขณะนี้ ททท.วางกลยุทธ์นำเสนอระนองเมืองท่องเที่ยวรองของภาคใต้เข้ามาอยู่ในแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวระนอง” โดยวิธีเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาตินำเงินเข้าไปใช้จ่ายแต่ละครั้งเพิ่มขึ้นด้วย โดยเร่งกระตุ้นตลาดในประเทศ 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนที่ 1 นักท่องเที่ยวภายในภูมิภาคหรือใต้เที่ยวใต้ ส่วนที่ 2 เที่ยวข้ามภูมิภาค นำนักเดินทางจากภาคอื่นเข้าไปมากขึ้น ขณะที่ “ตลาดต่างประเทศ” จะส่งเสริมการขายเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่ต่อเนื่องทั้งไฮและโลว์ซีซัน สร้างแรงจูงใจให้ใช้จ่ายเงินกับประสบการณ์ท่องเที่ยวและสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ

 

โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของระนองมหานครแห่งน้ำแร่ เป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัด ผ่าน 13 แหล่งแช่น้ำแร่ร้อน ได้แก่ บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง น้ำนอง ฮอทสปา ธาริน ฮอทสปริง ราชาวดีสปาและน้ำแร่ ทินิดี ฮอทสปริง น้ำใสเขาสวย รีสอร์ท บ้านในหมง โรงแรมกาญจน์ญาภา ฮอทสปริง Wellness Sports Club Ranong รัก ระนอง ฮอทสปริง สปา บ่อน้ำร้อนพรุหลุมพี และบ่อน้ำร้อนบ้านหาดยาย อ.ละอุ่น ควบคู่กับการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวในเมือง ชุมชน เกาะต่างๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันหลากหลายเป็นอีกมิติของการท่องเที่ยวระนองเป็นเอกลักษณ์แตกต่างไม่เหมือนใคร

 

สถิติปี 2566 การท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ป็นปีที่ดีที่สุดโดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ เปรียบเทียบตัวเลขทั้งหมดกับช่วงปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนรวมทั้งสิ้น 1,458,781 คน-ครั้ง (ปี 2562 ทำได้เพียง 1,217,481 คน-ครั้ง) เพิ่มขึ้น 19.81 % แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,407,349 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 50.65% นักท่องเที่ยวต่างชาติ 51,432 คน-ครั้ง ลดลง 81.85 % นักท่องเที่ยวต่างชาติครองแชมป์เที่ยวระนองสูงสุด 5 อันดับ  ได้แก่ เยอรมัน ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ จีน และสวิตเซอร์แลนด์

 

ปี 2566 ระนองมี “รายได้” ท่องเที่ยวรวม 6,727.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.60 % จากปี 2562 แบ่งเป็น รายได้นักท่องเที่ยวไทย 6,379.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.43% เทียบกับปี 2562 และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 347.70 ล้านบาท
ลดลง 418.79% เทียบกับปี 2562 โดยพบมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 5,077.83 บาท/คน/ทริป มีวันพักเฉลี่ย 2.32 วัน/คน/ทริป สร้างอัตราเข้าพักเฉลี่ย (OR :Occupacy Rate) 69.84 %

 

ข่าวที่ 5 บางจากชูอินทนิลนำตำรวจอาชีพเสริมบาริสต้า1,000ร้าน

 

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ร่วมกับพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กับสมาคมแม่บ้านตำรวจ ในการส่งเสริมการประกอบอาชีพให้กับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสูญเสียจากการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่อื่น ๆ  โดยใช้กลยุทธ์นำแบรนด์ “อินทนิล” ร้านกาแฟสีเขียวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Coffee Brand) ของบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัทบางจากเข้าไปสนับสนุนโครงการจัดฝึกอบรมทักษะทางวิชาชีพบาริสต้าหรือตำแหน่งอื่น ๆ อย่างเหมาะสม ตามความสามารถของครอบครัวข้าราชการตำรวจที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์

 

ผนวกกับได้พิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากสมาคมแม่บ้านตำรวจมาพัฒนาเป็นส่วนผสมเครื่องดื่มตามฤดูกาลเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า หรือนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ  ของสมาคมแม่บ้านตำรวจมาวางขายในร้านอินทนิลซึ่งมีเครือข่ายทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันทั่วรปะเทศกว่า 1,000 สาขา

 

นายชัยวัฒน์ ย้ำว่า ความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องตามแนวทางการดำเนินธุรกิจบางจากฯ มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลระหว่างมูลค่าการดำเนินธุรกิจและคุณค่าตอบแทนสู่สังคมและสิ่งแวดล้อม มาตลอดการทำธุรกิจกว่า 40 ปี รวมทั้งเป็นหนึ่งส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุดได้ตามคอนเซ็ปต์บางจาก Regenerative Happiness ภายใต้แนวคิด “Greenovate to Regenerate: สมดุลธรรมชาติ สรรค์พลังไม่สิ้นสุด”

 

สำหรับการลงนามข้อตกลงความร่วมมือโครงการดังกล่าว มีผู้บริหารเข้าร่วมขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ นำโดย นายปริญญา กิตติการุญจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด นางนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมลงนาม โดยมี พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ นายเสรี อนุพันธนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามเป็นพยาน จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่จริงใจแกลเลอรี จังหวัดเชียงใหม่  

 

            ช่วงที่ 2 สัมผัสเรื่องดี ๆ มีความสุข เมื่อได้ออกไปเติมประสบการณ์ “เที่ยวนครนายก” หลายแนว สนุก สุขแบบง่าย ๆ ใกล้กรุง 5 พิกัด วันเดียวเที่ยวครบ 4 วัด และไปคอนเน็กธรรมชาติ แล้วก็ลองทำ “6วิธีแก้คันคอกับไอ” ได้ด้วยตัวเอง ฟังข่าวฮ็อต ข่าวแรก “UOBควงสิงคโปร์แอร์ไลน์ส” เปิดตัว 2 บัตรใหม่ชวนบินกินเที่ยวช้อปคุ้ม ข่าวที่สอง “ตรุษจีนปีมังกรทอง” ท่องเที่ยวโกยแน่ 34,000 ล้าน

 

ท่องเที่ยว –สุขทันทีที่เที่ยวนครนายกหลายแนวใกล้กรุง5 พิกัด

 

เที่ยวไทยใกล้กรุง “นครนายก” เปิดโปรแกรมไหว้พระ 4 วัด One day trip ที่นครนายก ปัง รวย เฮง แก้ปีชง รับขวัญปีใหม่ ตรุษจีน 2567

พิกัดที่ 1 พุทธสถานจีเต็กลิ้ม ไหว้เทพเจ้า “ไฉ่ซิงเอี๊ย“ สะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี เสริมบารมีขอโชคลาภเงินตรา

https://maps.app.goo.gl/bChQx4CMP3UMzFAs8?g_st=ic

 

พิกัดทที่ 2 วัดมณีวงศ์ ไหว้ขอบารมี องค์ปู่พญานาค เทพรักษาทรัพย์ ให้เงินทองไหลมาเทมา https://maps.app.goo.gl/eJYPA9eZudFc4LNK6?g_st=ic

 

พิกัดที่ 3 เขื่อนขุนด่านปราการชล (เจ้าพ่อขุนด่าน)  ไหว้เจ้าพ่อขุนด่านเพื่อให้มีสุขภาพสุขภาพร่างกายแข็งแรงดั่งกำแพงที่สร้างเขื่อนขุนด่านปราการชล https://maps.app.goo.gl/k1nK3YcwbedLZ4pN8?g_st=ic

 

พิกัดที่ 4.วัดพราหมณี (หลวงพ่อปากแดง)ไหว้หลวงพ่อปากแดง ที่สื่อถึงความเป็นสิริมงคล ยิ้มพิมพ์ใจ สุขใจ สุขกายกลับบ้านอย่างมีความสุข  https://maps.app.goo.gl/8n2kZwsoogyBRJvP7?g_st=ic

 

 พิกัดที่ 5  ชวนมาเที่ยว  Leaf & Rhyme II งานดนตรีสายธรรมชาติ ทางกลุ่มใบไม้ กลุ่มนักกิจกรรมอนุรักษ์ฯ ที่ตั้งใจจัดงานดนตรี & ศิลปะ เพื่อส่งต่อความปรารถนาดีต่อธรรมชาติ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ Baimai Activity Space ต.ป่าจะ อ.บ้านนา จ.นครนายก

 

มาสัมผัสธรรมชาติผ่าน 5 เรื่อง  "ทะเล แม่น้ำ ผืนดิน ต้นไม้ และสัตว์ป่า" เรานึกสนุก ชวน "พี่เล็ก GreasyCafe" มาผูกโยงกับ "ทะเล" ชวน "คลีโพ" มาขับกล่อมเพลงกับ "ผืนดิน" มี "น้าซัน มาโนช พุฒตาล" ที่ผูกพันธ์กับแม่น้ำ ต่อด้วย "Uncle Tree" พร้อม ๆ กับ "ต้นไม้" แล้วมี "JIPI" มาสร้างเสียงดนตรี เชื่อมโยงกับ "สัตว์ป่า" รวมทั้งมีเพื่อนศิลปิน SILENT ROOM, Blackhole, และ Horseman Family (โจ อาชาไนย) จองบัตร : https://www.ticketmelon.com/leaf-and-rhyme/baimai2

 

กิจกรรมดี ๆ ชมงานศิลปะ Exhibition ด้านธรรมชาติ การอนุรักษ์ฯ สนามเด็กเล่น Playground ลานเล่นอิสระ Van Play Project ชวนเด็ก ๆ มาได้ ร่วมกิจกรรม Workshop สาย Craft, Art, Healing, Food

 

พร้อมให้ได้ร่วม ได้เล่น ได้แลกเปลี่ยน ยามเช้าวันอาทิตย์ : Yoga, Bird Walk, Nature Trail, Art Workshop มี Cafe บริการในพื้นที่ (The Tropical | Eco-Cafe)  โซน Camp Bar รอบกองไฟ เนื้อย่าง ปิ้งย่าง BBQ เครื่องดื่ม ตลอดงาน 2 วัน มีอาหาร เครื่องดื่ม บริการ พร้อมลานกางเต็นท์ บริการ กว้างขวาง ไม่แออัดจำกัดจำนวนในพื้นที่ 18 ไร่ ผู้ร่วมงาน 400 คน มีพื้นที่จอดรถในบริเวณงาน เดินได้เลย ใกล้ ๆ  สามารถเดินทางด้วยรถสาธารณะได้ (จากรังสิต รถตู้ทีนึง+พี่วินทีนึง ถึงงานเลย) ห้องน้ำถาวร สะอาด จำนวน 20 ห้อง ทั่วบริเวณงาน (4 จุด)

 

กลุ่มใบไม้ตั้งใจให้ งานดนตรี Leaf & Rhyme เป็นงานที่อบอุ่น และชัดเจนในเรื่องธรรมชาติ การอนุรักษ์ฯ และงานอาสา เพื่อเป็นสะพานเล็ก ๆ ที่แข็งแรง ขอชวนทุกคนร่วมคอนเน็กกับธรรมชาติให้มากขึ้น

 

สุขทันทีที่เที่ยว “นครนายก” ทั้ง 5 พิกัด เหมาะกับสายศรัทธา สายธรรมชาติ สายชีล เที่ยวง่าย เที่ยวใกล้ สบาย ๆ ได้ทั้ง 365 วัน

 

สุขภาพ “คันคอกับไอ”ลองใช้6วิธีการรับมือง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

 

            คันคอไอ เป็นอาการเกิดจากความรู้สึกคันหรือระคายเคืองภายในลำคอ จนทำให้รู้สึกอยากไอ เพื่อทำให้คอโล่งขึ้น โดยอาการคันคอและไอมักเกิดขึ้นพร้อมกัน อาจเป็นสัญญาณปัญหาสุขภาพบางอย่าง เช่น ไข้หวัด ภูมิแพ้ โรคหอบหืด หรืออาการระคายเคืองคอจากการสูดดมควัน มลพิษ หรือสารเคมีต่าง ๆ แต่มักไม่ใช่อาการหรือสัญญาณของปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง สามารถรับมือได้ด้วยตัวเองโดยการใช้วิธีการต่าง ๆ เช่น การกินยารักษาโรคที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการคันคอและไอ และการดูแลตัวเองเพื่อบรรเทาอาการทั้งสองอย่าง

 

แนะนำ “วิธีรับมืออาการคันคอและไอ” ง่าย ๆ ด้วยตนเอง คันคอไอเป็นอาการที่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ด้วยตัวเอง เมื่อเริ่มมีอาการ อาจดูแลตัวเองได้ด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น

 

1.กลั้วคอด้วยน้ำเกลือ วันละ 2–3 ครั้ง โดยผสมเกลือ ½ ช้อนชาและน้ำอุ่นประมาณ 240 มิลลิลิตร จากนั้นกลั้วคอประมาณ 10 วินาทีและบ้วนทิ้ง การกลั้วคอด้วยน้ำเกลืออาจช่วยบรรเทาอาการคันคอ และลดความรุนแรงของการติดเชื้ออีกด้วย

 

2.อมยาอมแก้เจ็บคอเพื่อให้คอชุ่มชื้นและบรรเทาคันคอ หรืออาจยาอมแก้ไอเพื่อช่วยให้อาการไอดีขึ้น

 

3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ โดยอาจดื่มน้ำอุ่น ชา หรือซุปร้อน ๆ เพื่อช่วยละลายเสมหะในลำคอ และป้องกันไม่ให้เสมหะเหนียวข้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการคันคอ ไอตามมา

 

4.กินน้ำผึ้งผสมน้ำอุ่นหรือชา โดยน้ำผึ้งอาจช่วยลดการระคายเคืองคอและอาการไอได้

 

5.งดสูบบุหรี่ เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่คอ ซึ่งอาจทำให้รู้สึกคันคอและไอ

 

6.ใส่หน้ากากอนามัยขณะออกไปข้างนอก เพื่อป้องกันการสัมผัสสารก่อภูมิแพ้ เช่น ฝุ่น ขนสัตว์ เกสรดอกไม้ รวมไปถึงเชื้อโรค ควันหรือมลพิษ ที่อาจทำให้เกิดอาการคันคอและไอตามมานั่นเอง

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –UOB-สิงคโปร์แอร์เปิดตัว2บัตรเครดิตใหม่แจกสิทธิ์อื้อ

 

นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล Head of Card Payment and Unsecured Products ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จับมือกับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัว บัตรเครดิต 2 ประเภท คือ ยูโอบี คริสฟลายเออร์” และเวิลด์ อีลีท เป็นบัตรเครดิตโคแบรนด์ใหม่ที่พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากบัตรเครดิตและเดบิตคริสฟลายเออร์ ยูโอบี ในสิงคโปร์ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรพร้อมจะมอบรางวัลและสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ ผ่านคริสฟลายเออร์ไมล์โดยตรงได้ทุกการใช้จ่าย สามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากมาย

 

ปี 2566 ยูโอบีเห็นยอดการใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางเพิ่มขึ้นมากตั้งแต่ไตรมาส 4 เพิ่มขึ้นไตรมาสก่อนถึง 15 % โดยเฉพาะการท่องเที่ยวหมวดไลฟ์สไตล์มียอดสูงเป็นอันดับ 2 รองจากซุปเปอร์มาร์เก็ต ในเมืองไทยผู้ถือบัตร UOB มีรายได้ค่อนข้างสูงมากกว่า 200,000 บาท/เดือน ทางธนาคารได้นำข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้ามาวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินและสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป  จึงขยายความร่วมมือกับหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ออกผลิตภัณฑ์ “บัตรเครดิตยูโอบี คริสฟลายเออร์” นำเสนอบริการเป็นเลิศแก่ลูกค้า ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่คิดแบบเดียวกันสามารถเติมเต็มความต้องการด้านไลฟ์ สไตล์ให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคได้อย่างเต็มที่

 

นาย Ryan Pua รองประธานฝ่าย Loyalty Marketing สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กล่าวว่า ด้วยเครือข่ายชั้นนำของธนาคารยูโอบีในเอเชียและในไทย จึงมีความยินดีได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกัน มุ่งดูแลและยกระดับสิทธิประโยชน์ให้แก่คนไทยผู้ถือบัตรหันมาใช้เครดิตยูโอบี คริสฟลายเออร์ เวิลด์ และ เวิลด์ อีลีทใหม่ ซึ่งทางสสายการบินยังคงยืนยันคำมั่นสัญญาจะนำแบรนด์คริสฟลายเออร์มอบคุณค่ายอดเยี่ยม และทำให้สมาชิกเดินทางสะดวกสบาย เพลิดเพลิน และคุ้มค่า ยิ่งขึ้นต่อไป

 

โดยนักเดินทางสามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์ด้านการเดินทางมากขึ้นจากกลุ่ม “สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” นอกจากสมาชิกบัตรเครดิตยูโอบี คริสฟลายเออร์ และเวิลด์ อีลีท แล้ว ก็จะได้รับเพิ่มอีก 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 การใช้จ่ายกับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส  ทุก 12.50 บาท รับ 1 คริสฟลายเออร์ไมล์  ส่วนที่ 2 หมวดใช้จ่ายอื่นทุกการใช้จ่าย 20 บาท (ยกเว้นการเติมน้ำมัน แม็คโคร ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต สาธารณูปโภค และการใช้จ่ายมากกว่า 100,000 บาท) เมื่อใช้จ่ายครบ 50,000 บาท ภายใน 60 วัน นับจากวันอนุมัติบัตร ทางสมาชิกยังจะได้รับโบนัสเป็น คริสฟลายเออร์ไมล์ รวมอีก 20,000 ไมล์

 

ส่วนที่ 3 สมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ บริการรถลีมูซีนรับส่งฟรี ตามสนามบินทั่วโลก 3 ครั้งและบริการห้องรับรองในสนามบินนานาชาติ Dragon Pass Lounges ทั่วโลกสูงสุด 6 ครั้ง/ปี

 

รวมทั้งผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี คริสฟลายเออร์ เวิลด์ จะได้รับ 1 คริสฟลายเออร์ไมล์ จากการใช้จ่ายในกลุ่มสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ทุก 15 บาท และการใช้จ่ายหมวดอื่น ๆ ทุก 20 บาท รวมทั้งสมาชิกที่ใช้จ่ายครบ 20,000 บาท จะได้รับโบนัสเป็นคริสฟลายเออร์ 5,000 ไมล์ เป็นโบนัสเมื่อใช้จ่ายครบ 20,000 บาท ภายใน 60 วัน ที่บัตรได้รับอนุมัติ พร้อมกับรับสิทธิประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ บริการรถลีมูซีนรับส่งสู่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อสำรองตั๋วโดยสารผ่าน Flying Orange และเมื่อมียอดใช้จ่ายครบ 100,000 บาท/ไตรมาส ก็ใช้บริการห้องรับรอง มิราเคิล เลาจน์ สนามบินสุวรรณภูมิได้ด้วยเช่นกัน

 

ผู้ถือบัตรเครดิตใหม่ดังกล่าว ยังคงจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมเมื่อบินและใช้จ่ายกับกลุ่ม 2 สายการบิน คือ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และสกู๊ต เช่น อัพเกรดสถานะสมาชิกคริสฟลายเออร์รับบริการได้เร็วขึ้น  เช็คอินและขึ้นเครื่องก่อน ได้รับน้ำหนักสัมภาระกระเป๋าเดินทางเพิ่มขึ้น และเลือกที่นั่งโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

 

ขณะเดียวกันทางยูโอบีจัดกิจกรรมฉลองเปิดตัวให้ผู้ถือบัตรใหม่ที่ได้รับอนุมัติภายในวันที่ 31 มีนาคม 2567 แล้วใช้จ่ายผ่านบัตร ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับตั๋วโดยสารเครื่องบินชั้นธุรกิจของสิงคโปร์แอร์ ไลน์ส ไปยัง ลอนดอน (สหราชอาณาจักร) หรือเมลเบิร์น (ออสเตรเลีย)  รางวัลจะมอบในรูปแบบ คริสหลายเออร์ไมลโดยตรงไปยังบัญชีคริสฟลายเออร์ของผู้รับประโยชน์เชื่อมโยงกับบัตรเครดิตและผู้เลือกเดินทางระบุไว้  

 

ข่าวที่สอง -ททท.ตีปีกตรุษจีนปี67ท่องเที่ยวโกย3.4หมื่นล้านโต29%

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ประเมินสถานการณ์ตลอดเทศกาลตรุษจีน ระยะเวลาประมาณ 10 วัน ระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2567 เมืองไทยจะมีรายได้สะพัดทั่วประเทศจากนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติรวมถึง 34,390 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 29%  มาจาก “ตลาดต่างประเทศ” 28,390 ล้านบาท เพิ่ม 36% จำนวนนักท่องเที่ยวรวม 995,000 คน เพิ่มขึ้น 34%  ประเมินเฉพาะนักท่องเที่ยว “สาธารณรัฐประชาชนจีน” เพียงตลาดเดียวจะทำได้ถึง 6,213 ล้านบาท ขณะที่ “ตลาดในประเทศ” คาดจะมีคนไทยเชื้อสายจีนใช้จ่ายเงินช่วงตรุษจีนรวมกว่า 6,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 % จากจำนวนนักท่องเที่ยวรวม  2 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้นประมาณ 10%

 

แนวโน้มการท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีนในเมืองไทยปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางหลักจาก 3 ตลาดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 195,825 คน เพิ่มขึ้นกว่า 137 % แบ่งเป็น สาธารณรัฐประชาชนจีน 150,295 คน เพิ่มมากที่สุด 335 % จากมาตรการวีซ่าฟรีของรัฐบาลไทย ฮ่องกง 22,830 คน ไต้หวัน 22,700 คน   

 

 นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในภูเก็ตช่วงฤดูเดินทางท่องเที่ยวไฮซีซันและใกล้เทศกาลตรุษจีนพบสถิติการจองห้องพักล่วงหน้าสูงขึ้นมากพอสมควร ผู้ประกอบการโรงแรมบริเวณริมชายหาดระดับ 4-5 ดาว รายงานยอดจองที่พักทำได้มากกว่า 90 % และถึงแม้จีนจะยังไม่กลับมาเข้ามาสูงเท่ากับปี 2562 แต่ตรุษจีนปี 2567 ก็น่าจะเพิ่มขึ้นได้อย่างน้อย 5% ส่วนตลาดต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาเที่ยววต่อเนื่องในภูเก็ตยังคงเป็น ตะวันออกกลาง และยุโรปอย่าง รัสเซีย เบลารุส คาซัคสถาน อาร์เมเนีย มอลโดวา อาเซอร์ไบจาน และอื่น ๆ

 

ทั้งนี้มีรายงานจากจีนศึกษา ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2567 เป็นต้นมา รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนใช้ระเบียบปฏิบัติใหม่อย่างเป็นทางการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ต่างชาติเดินทางเข้าไปยังจีนเพื่อศึกษาต่อ ท่องเที่ยว โดยพร้อมมอบบริการที่ดีขึ้น เปิดกว้างในระดับสูง และส่งเสริมการพัฒนาการบริการระดับสูง 5 มาตรการ ได้แก่

 

        มาตรการที่ 1 ผ่อนคลายเงื่อนไขการยื่นขอวีซ่าในด่านเข้าเมืองสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าจีน หากต้องการเร่งด่วน  แต่ไม่มีเวลายื่นขอวีซ่าในต่างประเทศจะสามารถยื่นขอวีซ่าตรงบริเวณด่านเข้าเมืองได้ พร้อมแสดงหนังสือเชิญและเอกสารประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

       

มาตรการที่ 2 ต่างชาติสามารถต่อเปลี่ยนเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง และสนามบินศูนย์กลางอื่น ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องผ่านการตรวจสอบ โดยมีถึง 9 สนามบินนานาชาติ รวมปักกิ่งโส่วตู  ปักกิ่งต้าซิง เซี่ยงไฮ้ผู่ตง หางโจวเซียวซาน เซี่ยเหมินเกาฉี กว่างโจวไป๋หยุน เซินเจิ้นเป่าอัน เฉิงตูเทียนฝู่ และซีอานเสียนหยาง  

       

มาตรการที่ 3 ชาวต่างชาติในจีนสามารถยื่นขอต่ออายุวีซ่า เปลี่ยน และออกวีซ่าใหม่ได้จากสถานที่ใกล้สุด เมื่อเดินทางมาจีนช่วงเวลาสั้น เพื่อทำกิจกรรมที่ไม่ใช่การทูตและเป็นทางราชการ เช่น ความร่วมมือทางการค้า เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนการลงทุนและการประกอบธุรกิจ เยี่ยมญาติ การท่องเที่ยว  

      

                มาตรการที่ 4 ชาวต่างชาติในจีนที่ต้องเดินทางเข้าออกหลายครั้งสามารถยื่นขอวีซ่าเข้าซ้ำได้  ด้วยเหตุผลที่ถูกต้องตามกฎหมายและสมเหตุสมผล จะสามารถยื่นขอวีซ่าซ้ำที่มีผลบังคับใช้จากองค์กรบริหารกิจการเข้าออกเมืองของหน่วยงานตุลาการพร้อมหนังสือเชิญและเอกสารประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

       

มาตรการที่ 5 ลดเอกสารยื่นขอวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติในจีน เมื่อยื่นขอวีซ่า หากสืบค้นได้ถึงบันทึกการลงทะเบียนที่พัก ใบอนุญาตประกอบธุรกิจ และข้อมูลอื่น ๆ ผ่านแพลตฟอร์มแบ่งปันข้อมูล จะได้รับยกเว้นตรวจสอบเอกสารรับรองกระดาษที่เกี่ยวข้อง และชาวต่างชาติในจีนที่ยื่นขอวีซ่าประเภท “การเยี่ยมญาติระยะสั้น​” สามารถใช้คำยืนยันเครือญาติจากผู้เชิญแทนหลักฐานเครือญาติได้ด้วยเช่นกัน    

 

ทั้งนี้การเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนไทย นำโดยรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.หน่วยงานเกี่ยวข้องและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร่วมมือกันสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งแต่ประตูเข้าประเทศสนามบินนานาชาติหลักอย่างสุวรรณภูมิ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนนำเงินเข้ามาใช้จ่าย ส่วนรัฐบาลจีนได้ประกาศเปิดกว้างต้อนรับต่างชาติด้วยเช่นกันนำร่องด้วย 5 มาตรการดังกล่าว

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai