ททท.บุกATF2024ชิงตลาดทัวร์อาเซียน38%
ปี67โกย3ตลาด“ลักชัวรี่/ครอบครัว/สุขภาพ
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza
#รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97
#TheJournalistclub #TAT #ATF2024 #ฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์
อ่านใน website TheJournalistclub
ททท.นำเอกชนท่องเที่ยวร่วมมหกรรมขาย ATF 2024 เวียงจันทน์ สปป.ลาว 24-26 ม.ค.67 นำเสนอขายเมืองไทยชุดใหญ่ เที่ยวยั่งยืน ซอฟท์ เพาเวอร์ ขยายเส้นทางสู่ตลาดเมืองรอง นำทีมต้อนรับสื่ออินเตอร์พีอาร์สินค้า บริการ เที่ยวไทยปี67 เต็มรูปแบบ
· -ททท.ยึดเวที
ATF 2024 ปี67หวังส่วนแบ่งตลาดอาเซียนกว่า 38 %
· -งัดสินค้าคุณภาพเจาะขายทัวร์ไฮเอนด์ 3 กลุ่มใหญ่ “หรูหรา/เฮลท์เวลเนส/ครอบครัว
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วม “ATF : ASEAN Tourism Forum 2024” มหกรรมแลกเปลี่ยนซื้อขายการท่องเที่ยวของอาเซียนกับตลาดทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม 2567 ที่อาคาร Lao ITECC Exhibition Center เวียงจันทน์ สปป.ลาว ภายใต้แนวคิด Quality and Responsible Tourism–Sustaining ASEAN Future ไทยเปิดคูหาขนาด 36 ตารางเมตร นำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยขานรับนโยบายส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมีเอกชนไทย 4 ราย ได้แก่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด จำกัด การบินไทย บางกอก แอร์เวย์ และ สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) เปิดเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าท่องเที่ยว
ททท.ตั้งเป้าปี 2567 ไทยจะมีส่วนแบ่งตลาดนักท่องเที่ยวอาเซียนมากกว่า 38 % ของตลาดต่างประเทศทั้งหมด หลังจากปี 2566 ทำได้ถึง 9,822,280 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ประมาณ 114 % ปีนี้จะเน้นส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงที่หันมาท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบรุกเจาะ 3 กลุ่มตลาดหลัก กลุ่มแรก หรูหรา/Luxury กลุ่ม 2 ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ/Health & Wellness กลุ่ม 3 ครอบครัว/Family แล้วจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวเร่งเพิ่มค่าใช้จ่ายกับขยายวันพักเดินทางเชื่อมโยงไปยังจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองของไทย และผลักดันประเทศเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการเดินทางของอาเซียน พร้อมกับนำเสนอซอฟท์ เพาเวอร์ สะท้อนเอกลักษณ์และเพิ่มมูลค่าสินค้าท่องเที่ยวของไทย บรรลุตามเป้าหมายเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างยั่งยืน
ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน ATF 2024 ปีนี้จะช่วยส่งเสริมให้ไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเพิ่มมากขึ้น
สร้างรายได้เฉลี่ยวันพักสูงกว่าปีก่อน เติบโตต่อเนื่องปี 2567
มีเป้าหมายให้ไทยเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืนตลอดไป
ภายในงาน ATF 2024 มีไฮไลต์เด่น 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมแรก การประชุมรัฐมนตรีอาเซียน หรือ ASEAN Minister Meeting เพื่อหาแนวทางความร่วมมือด้านนโยบายทางการท่องเที่ยวของประเทศสมาชิกในอาเซียน กิจกรรมที่ 2 TRAVEX : Travel Exchange เอกชนเปิดพื้นที่ส่งเสริมการขายท่องเที่ยวด้วยรูปแบบ B2B โดยมีเอกชนของอาเซียนเจรจาการค้ากับตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวนานาชาติ (International Travel Agent/Tour Operator) กิจกรรมที่ 3 NTO Media Briefing องค์การท่องเที่ยวของแต่ละประเทศในอาเซียนเสนอสถานการณ์การท่องเที่ยวล่าสุดของตนเอง รวมถึงประเทศไทยนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวให้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่เข้าร่วมงาน ATF 2024 นำไปประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เป็นวงกว้างต่อสาธารณะ
สำหรับการเปิดงานวันแรก
24 มกราคม 2567 ได้รับเกียรติจากนางสาวมรกต
ศรีสวัสดิ์ เอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ ร่วมเปิดคูหาประเทศไทย ช่วง 10.00 น.พร้อมด้วยนายกิตติ เชาวน์ดี
เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
และได้นำผู้ประกอบการด้านสุขภาพองค์รวม Health and Wellness จัดสาธิตนวดและสปาไทยให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ที่ดีมีชื่อเสียงนักท่องเที่ยวต่างประเทศยอมรับเป็นอย่างดี
รวมทั้งจัดพื้นที่บริเวณด้านหน้าคูหาไทยให้ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการท่องเที่ยวของไทยพร้อมจะเสนอขายตลอดปี
2567
ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ในวันเดียวกันช่วงบ่าย 13.30-14.30 น. ได้เป็นประธานกล่าวต้อนรับสื่อมวลชนในงาน Media Briefing ซึ่งมีสื่อนานาชาติเข้าร่วม 30 คน ที่ห้อง Mahaxay, Lao ITECC Exhibition Center พร้อมกับนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. นำเสนอข้อมูลสถานการณ์การท่องเที่ยว และนำเสนอสินค้ากับบริการท่องเที่ยวสร้างการรับรู้ถึงคุณค่าและความหมายการท่องเที่ยวเมืองไทย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น