ททท.จัดใหญ่“Amazing Thailand Festival in Bhutan 2025”
ผนึก “รพ./แอร์ไลน์”ปั๊มตลาดใกล้คุณภาพสูงเที่ยว5Must Do
ททท.ลุยจัดครั้งแรก “Amazing Thailand Festival in Bhutan 2025” ดึงผู้เข้าร่วมกว่า 3 หมื่นคน รุกโปรโมท ซอฟท์ พาวเวอร์ เที่ยวไทย 5 Must Do in Thailand ชูสร้างเครือข่ายพันธมิตร โรงพยาบาล แอร์ไลน์ ปลุกตลาดคุณภาพกลุ่มครอบครัวเข้าไทย นิยมพักผ่อน 4 จังหวัด กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต กระบี่
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ จัดงาน Amazing Thailand Festival in Bhutan 2025 ครั้งแรก
เมื่อ 19-20 เมษายน 2568 ที่กรุงทิมพู
ประเทศภูฏาน มุ่งประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยตลาดระยะใกล้ที่มีศักยภาพเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวภูฏาน
คาดว่ามีนักท่องเที่ยวสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า
30,000 คน ตลอดงานได้นำเสนอกิจกรรมหลากหลายสะท้อนอัตลักษณ์วัฒนธรรมไทย
ทั้งอาหาร ศิลปะ หัตถกรรม ศิลปะการแสดง ผ่านแนวคิด “5 Must Do in Thailand”
สอดคล้องกับปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports
Year 2025
ททท.ใช้กิจกรรมการจัดงานนี้ในครั้งนี้สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ควบคู่ประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
กระตุ้นชาวภูฏานเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย แล้วได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง
2 ประเทศ ภายในงานมีซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ ถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยว ซอฟท์
พาวเวอร์ ของไทยตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้ชาวภูฏานและคนทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด
ได้แก่
• Must
Taste กิจกรรมสาธิตทำอาหารไทย เช่น ผัดไทย กระเพราเต้าหู้ ส้มต้ำ น้ำสมุนไพร
และขนมบัวลอย
• Must Try กิจกรรมสาธิตวัฒนธรรมไทย เช่น วาดร่ม ตัดธุงตุงไส้หมู นวดแผนไทย สอนมวยไทย
• Must Buy นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวและของที่ระลึกจากไทย เช่น พวงกุญแจช้างน้อย
กางเกงมวยไทย
• Must Seek นำเสนอจุดถ่ายภาพเช็กอินสะท้อนจุดเด่นวัฒนธรรมไทย เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล
รถตุ๊กตุ๊ก มวยไทย รำไทย
• Must See จัดการแสดงทางวัฒนธรรมถ่ายทอดเรื่องราวและวิถีชีวิตไทย เช่น รำไทยรูปแบบต่าง
ๆ โชว์มวยไทย เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวภูฏานเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าในปี
Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025
สำหรับ
“พิธีเปิด” Amazing
Thailand Festival in Bhutan 2025 เมื่อ 19 เมษายน 2568
ได้รับเกียรติจาก Mr. Lyonpo Namgyal Dorji Honorable Minister of
Industry, Commerce and Employment เป็นประธานกล่าวต้อนรับ
พร้อมด้วย นางมาฆวดี สุมิตรเหมาะ เอกอัครราชทูตประจำราชอาณาจักรภูฏาน
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่
รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. Mr. Damcho Rinzin, Director
of Tourism Department of Bhutan นายเขมทัต อาชวธำรง
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สคต.) ณ กรุงธากา และผู้บริหาร
ททท.
“ภูฏาน”
ททท.ถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ขนาดเล็กมีคุณภาพสูงน่าสนใจ เรื่องพฤติกรรมการท่องเที่ยว
ส่วนใหญ่นิยมเดินทางเป็นกลุ่มครอบครัว มีไลฟ์สไตล์เน้นการพักผ่อน การศึกษา ควบคู่การดูแลสุขภาพ
มีระยะเวลาพำนักค่อนข้างยาวเฉลี่ย 9.45 วัน/ทริป โดยฤดูกาลท่องเที่ยวจะเป็นช่วงช่วงธันวาคม-เดือนมกราคมของทุกปี
ภูฏานอากาศหนาวจัดและตรงกับช่วงปิดภาคเรียนในประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวภูฏานนิยมเดินทางต่างประเทศมากที่สุด
หรือ Peak Season
ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวภูฎานนิยมท่องเที่ยว
ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต และกระบี่ ระหว่าง 1 มกราคม-18 เมษายน 2568 มีนักท่องเที่ยวภูฏานเดินทางเข้ามาไทยแล้วทั้งสิ้น 9,994 คน ตลอดปี 2567 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยทั้งสิ้น
21,581 คน เพิ่มขึ้น 6.02 % จากปี 2566 ทำไว้ 20,356 คน
ททท.
เชื่อมั่นการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Festival in Bhutan 2025 และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรปี
2568 เช่น โรงพยาบาลชั้นนำของไทย จัดกิจกรรมนำสินค้าและบริการด้านสุขภาพ (Health
& Wellness) จับมือสายการบินในพื้นที่จัดแฟมทริปนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนทัศนศึกษา
ทดสอบสินค้าและบริการของไทย และข้อตกลงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทย-ภูฏาน
(MOU) จะช่วยสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงบวก อนาคตจะดึงดูดชาวภูฏานเดินทางมาไทยเพิ่มขึ้น
โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นสื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศอย่างแข็งแกร่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น