วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2568

ททท.-เลสเตอร์ซิตี้เลือกแมทช์ใหญ่โปรโมทเที่ยวไทย

 ททท.-เลสเตอร์ซิตี้เลือกแมทช์ใหญ่โปรโมทเที่ยวไทย

เจาะตลาดแฟนกีฬายุโรป10ล้านคนเข้าถึง5Must Do


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #LCFC

ททท.หนุนเลสเตอร์ ซิตี้ รุกประชาสัมพันธ์เที่ยวเมืองไทย เลือกแมทช์ไฮไลต์ “เลสเตอร์ซิตี้-ลิเวอร์พูล” ผ่านสื่อ 3 ช่องทาง “LCFC-facebook-X” เข้าถึงแฟนคลับ 10 ล้านคน ตื่นตากับ 5 Must Do in Thailand “โชว์มวยไทย-ข้าวแต๋นอาหารถิ่น”

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. จับมือกับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ (LCFC) ร่วมกันส่งเสริมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านพลังกีฬา ในการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ ระหว่าง เลสเตอร์ซิตี้ กับลิเวอร์พูล เมื่อ 20 เมษายน 2568 ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม สหราชอาณาจัก สร้างการรับรู้เข้าถึงกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาในตลาดยุโรปไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน-ครั้ง โดยได้เผยแพร่ ซอฟท์ พาวเวอร์ สู่ระดับโลก ด้วยแนวคิด “5 MUST DO IN THAILAND” ด้วยการจัดกิจกรรมสะท้อนเสน่ห์อัตลักษณ์ไทย ได้แก่


Must Try - มวยไทย และ Must Taste - อาหารไทย เพื่อนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจในแมตช์ฟุตบอลสำคัญของโลกระหว่างทีมเลสเตอร์ซิตี้และทีมลิเวอร์พูล ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ สหราชอาณาจักร ให้ผู้เข้าร่วมชมฟุตบอลในสนามและผู้ติดตามทั่วโลก

ทำประชาสัมพันธ์เชิงรุกแบบ On Ground Activity ส่งเสริมภาพลักษณ์ไทยในระดับนานาชาติ ผ่านการบูรณาการการท่องเที่ยวและกีฬา (Tourism and Sports) โดยมุ่งขยายผลแคมเปญ “Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025” ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตลาดยุโรป หนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพสูง

ททท. มุ่งมั่นจะใช้พลังกีฬาเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยว สร้างการรับรู้ในวงกว้าง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยเฉพาะกลุ่มกีฬาและเอนเตอร์เทนเมนท์ ให้เลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางพักผ่อนในไทย

 


            โดยได้จัดกิจกรรมไฮไลต์จัดขึ้นบริเวณด้านหน้า “คิงเพาเวอร์ สเตเดียม” สหราชอาณาจักร ได้แก่

Must Try : การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะ “มวยไทย” ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติที่ทั่วโลกให้การยอมรับ นำเสนอผ่านการแสดงรำไหว้ครูมวยไทยโชว์รูปแบบร่วมสมัย ผสานความแข็งแกร่งและความงดงามของท่วงท่าการต่อสู้แบบดั้งเดิม ด้วยการนำนักมวยชื่อดัง ได้แก่ ชาโด้ สิงห์มาวิน และ อเล็กซ์ สิงห์มาวิน มาร่วมแสดง พร้อมถ่ายทอดเสน่ห์และจิตวิญญาณมวยไทยสู่สายตาต่างชาติ รวมถึงเปิดให้ผู้เข้าร่วมทดลองรำไหว้ครูมวยไทยเพื่อลุ้นรับเสื้อพร้อมลายเซ็นนักฟุตบอลของสโมสรฯ และกางเกงช้างจาก ททท.

Must Taste : นำเสนอ “ข้าวแต๋น” ขนมพื้นบ้านของไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกรรมวิธีการทำแบบดั้งเดิมผสมผสานรสชาติกรุบกรอบระหว่างข้าวพองกับความหวานหอมของน้ำตาลอ้อยและน้ำแตงโม เสิร์ฟให้ผู้ร่วมงานทดลองชิมขนม และเรียนรู้เรื่องราววัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นของไทย

 


ความร่วมมือครั้งนี้ ททท. เลือกเลสเตอร์ซิตี้ หนึ่งในสโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกของอังกฤษคนไทยเป็นเจ้าของ ตอนนี้ที่ได้รับความนิยมสูงและมีผู้ติดตามชมการแข่งขันจำนวนมากระดับโลก เป็นพันธมิตรร่วมกันทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์เมืองไทยตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ต่อเนื่องถึงปีนี้ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์โฆษณา Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025

ผ่านสื่อของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้เข้าถึงผู้ชมทั่วโลก 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.บริเวณหน้าจอ LED ภายในสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม 2.ออนไลน์ เช่น  Lcfc.com 3.โซเชียลมีเดีย Facebook หรือ X ของเลสเตอร์ซิตี้ ซึ่งมีผู้ติดตามรวมกว่า 10 ล้านคน

ที่ผ่านมา ททท.ทำคลิปประชาสัมพันธ์เทศกาลสงกรานต์ ให้แฟนฟุตบอลชาวสหราชอาณาจักร ร่วมตอบคำถามเพื่อลุ้นรับบัตรเข้าชมฟุตบอลนัดสำคัญกว่า 10 ที่นั่ง ได้ชมการแข่งขันฟุตบอลของพรีเมียร์ลีกทั้ง  2 ทีม คาดจะมีผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามกว่า 30,000 คน และผู้สนใจทั่วโลกติดตามชมการแข่งขันหลายพันล้านคน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวดี!!ททท.ดันตลาดไกล4ทวีปทั้งปี’68โตแรง 2 หลัก-ยอดจองตั๋วSummer+Winterพุ่ง8-14%

  จิระวดี คุณทรัพย์  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา  ททท. ข่าวดี !! ททท.ดันตลาดระยะไกล 4 ทวีปทั้งปี ’68 โตแรง 2 ...