เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #ATM2025 #เอทิฮัด #เอมิเรตส์
ททท.นำทีมร่วมมหกรรม ATM 2025 ดูไบ ลุย MOU 3 พันธมิตร
“เอมิเรตส์-เอทิฮัด-Dtana แทรเวล กรุ๊ป” โกยตลาดเศรษฐีตะวันออกกลางปี’68
ตั้งเป้า 1.1 ล้านคน ใช้เงินเที่ยวไทย 9.8
หมื่นล้าน ด้าน“เอทิฮัด” เปิดบินเข้าไทยเพิ่ม 2 เส้นทาง “กระบี่” ต.ค.”เชียงใหม่” พ.ย.นี้
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ในการเข้าร่วมงานเทรด ATM :Arabian
Travel Market 2025 ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันแรก 28 เมษายน 2568 ททท.ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ (Memorandum
of Cooperation : MOC) 3 พันธมิตร 2 สายการบินระดับโลก
ได้แก่ เอมิเรตส์ และเอทิฮัด และทำข้อตกลงพันธมิตรทางกลยุทธ์
(Strategic Partnership Agreement) กับ Dnata แทรเวล กรุ๊ป บริษัทท่องเที่ยวแถวหน้าในตลาดตะวันออกกลาง เร่งกระตุ้นบูสต์ตลาดและผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการเดินทางท่องเที่ยวให้ได้ตามเป้าหมายปี
2568 ตั้งไว้ 1.1 ล้านคน สร้างรายได้รวม
98,000 ล้านบาท
เอมิเรตส์
และเอทิฮัด เป็นสายการบินที่มีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมทั่วโลก ททท.พร้อมจะใช้การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ขยายตลาดการเดินทางแบบไร้รอยนำนักท่องเที่ยวเข้ามายังไทย
และทำให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำ และศูนย์กลางการเดินทางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สายการบินเอทิฮัด
เตรียมเพิ่มบริการบิน ไป-กลับ ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มายังไทย 2 เส้นทาง คือ 1.กระบี่ เริ่มตุลาคม
และ “เชียงใหม่” เดือนพฤศจิกายนนี้ เพิ่มจากปัจจุบันมีบิน กรุงเทพฯ และภูเก็ต ด้วยเครื่องบินแอร์บัสใหม่
A321 LR เปิดตัวในงาน ATM 2025 ที่จะส่งมอบประสบการณ์บินหรูหราสุดพิเศษและสะดวกสบายบินแบบไร้รอยต่อมายังไทย
สายการบินเอมิเรตส์
ปี 2568 มีเที่ยวบินมาไทย สู่ กรุงเทพฯ และภูเก็ต 49 เที่ยว/สัปดาห์ ด้วยเครื่องแอร์บัส A380 และโบอิ้ง 777 พร้อมทั้งได้ลงทุนพรีเมี่ยมขนาดใหญ่สุดนอกดูไบ ในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ Sattlelite
1 :SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รองรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ
และสมาชิก Skywards
ส่วน
Dnata แทรเวล กรุ๊ป บริษัทในเครือ “เอมิเรตส์ กรุ๊ป” เป็นผู้นำบริการทางการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในดูไบ
สำนักงานตั้งอยู่หลายประเทศทั่วโลกกว่า 50 สาขา มีพันธมิตรทั่วตะวันออกกลางกว่า
750 ราย ให้บริการกลุ่มตลาดคอร์ปอเรต กลุ่มพรีเมี่ยม
และกลุ่มตลาดสนใจเฉพาะ มีผู้ใช้ง่านผ่านเว็บไซต์ dnatatravel กว่า 1.3 ล้านราย ความร่วมมือครั้งนี้ยิ่งจะช่วยส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงด้านการพักผ่อน
(Quality Leisure) จากตะวันออกกลาง ที่จะส่งเสริมการตลาดร่วมกัน
พัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงความต้องการ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health
& Wellness) การท่องเที่ยวหรูหรา (Luxury) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น