วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2568

ATM20253ค่ายดังโลกเปิดผลวิจัยเทรนด์เที่ยวใหม่ตะวันออกกลางโตแรงสุด

 3ค่ายดังโลกใช้งานATM2025เปิดผลวิจัยเทรนด์เที่ยวใหม่

“ตะวันออกกลาง”โตเร็ว-การบินแกร่ง-สนามแข่งใหม่OTA


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #ATM2025  

ATM 2025 เปิดผลวิจัย 3 ค่ายใหญ่ของโลก “Tourism Economics-Trip.com-VIDEC” ชี้เทรนด์ท่องเที่ยวชั้นนำและโอกาสทางการตลาดใน “ตะวันออกกลาง” ดึงดูดทั่วโลกกว่า 85 % แกร่งด้าน “การบิน” ปี’71 โตเกิน 5,400 ล้านดอลล์ และสนามแข่งใหญ่ธุรกิจ OTA

            Tourism Economics บริษัทในเครือ ออกซ์ฟอร์ด อีโคโนมิคส์ เปิดเผยผลวิจัยในงาน ATM :Arabian Travel Market 2025” ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถึงสถานการณ์แนวโน้มล่าสุดในอุตสาหกรรมการพักผ่อนหย่อนใจ ความหรูหรา และไมซ์ ส่วน VIDEC ได้แบ่งปันผลการศึกษา การกำหนดขนาดตลาดการท่องเที่ยวและการเปรียบเทียบธุรกิจการท่องเที่ยวออนไลน์/OTA” ในตลาดสำคัญที่น่าสนใจ

            Tourism Economics ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกจาก “ATM Trends Report: Leisure, Luxury and MICE – Leading Trends for the Middle East” โดยได้ได้รายงานผลสำรวจเชิงการเจาะลึก ซึ่งมีความสำคัญกับการนำมาประยุกต์ใช้ ประกอบด้วย

เรื่องที่ 1 แรงผลักดันสำคัญที่ส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยวในตะวันออกกลางและอ่าวอาหรับ

เรื่องที่ 2 ผลวิเคราะห์แนวโน้มการเดินทางที่เกิดขึ้นใหม่

เรื่องที่ 3 การเปลี่ยนแปลงของความต้องการเดินทาง และผลกระทบทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอย่างเจาะลึก

เรื่องที่ 4 รายงาน ATM Trends ได้สำรวจจำนวนผู้เยี่ยมชม จำนวนคืนพัก การใช้จ่ายช่วงการเดินทางทั้งขาเข้าและขาออก โดยเน้นตลาดซึ่งเป็นแหล่งที่มาหลักและโอกาสในอนาคต


Dave Goodgerกรรมการผู้จัดการ EMEA, Tourism Economics กล่าวว่า ปี 2568 ทั่วโลกจะเเดินทางทั่วโลกจะแตะระดับสูงสุดใหม่ กำลังกลับมาบรรจบกับแนวโน้มก่อนเกิดโควิด โดยอุปสงค์ระหว่างประเทศและในประเทศฟื้นตัวขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของโลก จากผลสำรวจพบว่าผู้คนให้ความสำคัญกับการเดินทางมากกว่าการใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ “ตะวันออกกลาง” เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC :Gulf Cooperation Council) กำลังเติบโตแซงหน้าค่าเฉลี่ยทั่วโลก และการเดินทางในภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่ขับเคลื่อนอุปสงค์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะ “ที่พัก” ในตะวันออกกลางมาจากตลาดต่างประเทศมากกว่า 85%

Trip.com Group ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับศักยภาพของตะวัน ในเวทีประชุม “การสร้างความร่วมมือเพื่อความก้าวหน้า : การปลดล็อกการเติบโตของการท่องเที่ยวผ่านความร่วมมือที่สร้างสรรค์” พุ่งเป้าเรื่องแนวโน้มใหม่ ๆ ทางการท่องเที่ยว 3 เทรนด์ ได้แก่ 1.การท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิง 2.การท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา 3.การท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุ กำลังนำโอกาสใหม่ ๆ ในภูมิภาคนี้

Jane Sun ซีอีโอ Trip.com Group กล่าวว่า ตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคที่มีโอกาสเติบโตมหาศาลและเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างยุโรป แอฟริกา และเอเชีย ด้วยนโยบายการเข้าประเทศสะดวก มีเที่ยวบินตรงเพิ่มขึ้น และการลงทุนที่มั่นคงภาคการท่องเที่ยว ทำให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยข้อมูลเชิงลึกเรื่องเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคและการทุ่มเทในธุรกิจและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี จึงมุ่งหวังจะเสริมสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในภูมิภาคนี้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและสร้างอนาคตเชื่อมโยงกันให้รุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น


VIDEC ที่ปรึกษาการวิจัยและการควบรวมและซื้อกิจการด้านการท่องเที่ยว ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในงาน ATM 2025 ระบุจากการวิจัยล่าสุดพบโอกาสทางการตลาด “การบินและโรงแรม” ทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และอินเดีย โดยมีเอเจนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) นำเสนอด้วยหัวข้อ “การกำหนดขนาดตลาดการท่องเที่ยวและการเปรียบเทียบ OTA ของ VIDEC” ชี้ถึงการศึกษาดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่ปี 2562-2571 (ค.ศ.2019-2028)  และให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ “กลุ่มตลาดการท่องเที่ยว” เติบโตเร็วที่สุด การคาดการณ์ตลาดอนาคต และแนวโน้มการขายหลักเพื่อกำหนดรูปแบบตลาดแต่ละแห่ง

Virendra Jain ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ VIDEC Consultants กล่าวว่า จากผลงานวิจัยเกี่ยวกับ ATM's Future Stage  ทั้ง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และอินเดีย ส่วนใหญ่มีกลุ่มประชากรอายุน้อย นิยมเชื่อมต่อผ่านดิจิทัล มีอำนาจการซื้อเอื้อต่อการท่องเที่ยวออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”เป็นหมู่บ้านระดับโลกอย่างแท้จริง และความเป็นสากล รวมถึงเมืองศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ได้การยอมรับสูง ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางครองความนิยมจากชาวซาอุดีอาระเบียและอินเดีย

ตลาดทั้ง 3 ประเทศนี้คือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย อินเดีย ยังมีความผูกพันทางวัฒนธรรมและศาสนา การเชื่อมต่อทางอากาศ ศาสนา ความหรูหรา ทัศนวิสัยไกล สุขภาพที่ดี จะส่งผลให้กลายเป็นเส้นทางการเดินทางและท่องเที่ยวเติบโตอย่างรวดเร็วต่อไป





VIDEC คาดการณ์ “ตลาดการบินโดยรวม” ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (Total Air Market :TAM) ภายในปี 2571 จะสูงถึง 5,400 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต (CAGR)  6.9 % จากปี 2561 ทำไว้ 4,200 ล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2562 เพิ่มขึ้น 32 % สถานการณ์ตลาดการบินภาพรวมในภูมิภาคนี้มีตัวชี้วัดจากอุปสงค์ โดยการจองขายที่นั่งในพื้นที่เท่านั้น โดยไม่รวมการขนส่ง/การเปลี่ยนเครื่องและการจองผ่านสถานที่ขายอื่น ๆ จึงสามารถสรุปศักยภาพที่แท้จริงของอุปสงค์การเดินทางของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างเหมาะสม

“การจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์” มูลค่ารวมในเอมิเรตส์ ปี 2567 ทำได้ราว 679 ล้านเหรียญสหรัฐเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20 % ยอดจองผ่าน “เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น” ของสายการบินคิดเป็น 56% และ 1 ใน 5 ของตลาดการบินภาพรวมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ขนาดตลาดมีมูลค่าถึง 851 ล้านเหรียญสหรัฐ

            VIDEC วิเคราะห์การเติบโตนี้เกิดจากอินเทอร์เฟซการจองที่มีประสิทธิภาพของสายการบินและโปรแกรมสะสมคะแนนที่น่าสนใจของสายการบินหลัก ๆ เช่น เอมิเรตส์ เอทิฮัด ให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์โดยตรงมากขึ้น เปิดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมเพิ่มมากขึ้นกับประสบการณ์การเดินทางปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ขณะที่ “ฟลายดูไบ/flydubaiก็เพิ่มประสบการณ์ให้ลูกค้าด้วยวิธีบูรณาการกับ Emirates Skywards


พร้อมกับระบุว่า “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” เป็นประเทศที่ธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ OTA มีภูมิทัศน์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เนื่องจากมีสายการบินให้เลือกหลากหลายและมีประชากรต่างชาติจำนวนมาก VIDEC ชี้ให้เห็นถึงแม้ปัจจัยเหล่านี้จะก่อให้เกิดความท้าทายเรื่องการรักษาฐานลูกค้าที่ภักดี แต่ก็สร้างการแข่งขันสูงและทำกำไรได้มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

จากการนำระบบดิจิทัลมาใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง “ออนไลน์” จึงกลายเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมของกลุ่มนักเดินทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้ว OTA กลายมาเป็นตัวช่วยสำคัญการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ฟีเจอร์เน้นผู้บริโภค และโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีการเงิน เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางอย่างราบรื่น

Virendra Jain กล่าวถึงตลาดการท่องเที่ยวและ OTA ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอรายงานดังกล่าวและจัดทำข้อมูลเชิงลึกไว้ เพื่อเป็นทางเลือกที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป

  1. VIDEC’s UAE Travel Market Opportunity, 2019-2028
  2. VIDEC’s Saudi Arabia Travel Market Opportunity, 2019-2028
  3. VIDEC’s India Travel Market Opportunity, FY22-FY27

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปร“คนไทย”ตั๋วราคาพิเศษ 450-500บาท

  อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปรปัง “นักท่องเที่ยวไทย” 18 มิ.ย.- 31 ก.ค.ซื้อตั๋วราคาพิเศษ 450-500 บาท/คน เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่งใยสามเสน #guru...