วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2568

ททท.รับสมัครTME6ออกแบบให้นักธุรกิจตัวจริง-เพิ่มAIวิเคราะห์ท่องเที่ยวเรียลไทม์

 ททท.รับสมัครหลักสูตรTME6ดีไซน์ให้นักธุรกิจตัวจริง

เปิดโลก6มิติใส่ฟังก์ชั่นAIวิเคราะห์ท่องเที่ยวเรียลไทม์


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #TME6  

ททท.เปิดแล้ว TME6 หลักสูตรพัฒนาผู้บริหารอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สมัครได้ตั้งแต่วันนี้-10 พ.ค.68 คนละ 2 แสนบาท เน้นปั้น”ตัวจริง” ด้วยธีม“Path to Greatness: Signature Destinations, Unforgettable Experiences” เปิดโลก 6 มิติ เพิ่มฟังก์ชั่น AI วิเคราะห์ท่องเที่ยวเรียลไทม์แม่นยำ

 

นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. และศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy) เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร “Tourism Management Program for Executives :TME 6” รุ่นที่ 6  ตั้งแต่วันนี้-10 พฤษภาคม 2568 เพื่อเข้าอบรมระหว่างเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2568 โดยมีเป้าหมายมุ่งพัฒนาผู้บริหารระดับสูงและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีศักยภาพสูงขึ้น พร้อมปรับตัวสู่ทิศทางการท่องเที่ยวยุคใหม่ได้อย่างมั่นคง

เปิดรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนจำกัด ค่าลงทะเบียน 200,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  พิเศษ! สำหรับผู้สมัครเป็นกลุ่มตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป รับส่วนลด 10% หลักสูตรนี้จะมีกิจกรรมลงพื้นที่การท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรสงคราม จันทบุรี นครปฐม และการศึกษาดูงานต่างประเทศที่ญี่ปุ่น

ททท. เล็งเห็นถึงผู้นำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะแข็งแกร่งและมองการณ์ไกล แล้วการอบรมTME6 ออกแบบมาเพื่อให้ “ตัวจริง” ในวงการได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยไปสู่อนาคตอย่างมั่นคง และเพิ่มเติมฟังก์ชัน AI  เข้ามาเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เข้าใจนักท่องเที่ยวได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้นำวางแผนธุรกิจได้แม่นยำขึ้น


สำหรับพิธีเปิดหลักสูตรจะจัดวันที่ 16 พฤษภาคม 2568 เริ่มเรียนอย่างเป็นทางการวันที่ 21 พฤษภาคม 2568 เป็นต้นไป

หลักสูตร TME6 จัดในธีม “Path to Greatness: Signature Destinations, Unforgettable Experiences” เน้นการเรียนรู้ครอบคลุมด้านกลยุทธ์ เทคโนโลยี และการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ ผ่านการออกแบบเนื้อหาการเชื่อมโยงกับบริบทของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างแท้จริง ปี 2568 เน้นการเรียนรู้ใน 6 มิติหลัก ได้แก่

การเข้าใจ Mega Trends และพฤติกรรมใหม่ของนักท่องเที่ยว

การใช้มรดกวัฒนธรรมเป็นรากฐานสร้างเสน่ห์ปลายทาง

การออกแบบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล

การพัฒนาตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness & Well-being)

การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้าง Smart Tourism

การสร้าง Signature Destinations ของไทยให้มีความยั่งยืน


รวมทั้งได้เพิ่มความสำคัญเรื่องการนำเทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้นำวางแผนธุรกิจได้อย่างแม่นยำ ผนวกกับพัฒนาแนวคิด Smart Tourism และต่อยอด ซอฟท์ พาวเวอร์ ที่เป็นอัตลักษณ์ไทย ครอบคลุมอาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น หรือประเพณี

ส่วน Smart Tourism และ ซอฟท์ พาวเวอร์  คือกุญแจสำคัญที่จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวไทยสร้างความหมายในเวทีโลก ได้มากกว่าการจดจำเพียงอย่างเดียว



ผู้สมัครเข้าร่วม TME6 จะได้เรียนรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 35 คน จากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ททท. นายศิเวก สัจเดว ผู้ก่อตั้ง ServiceMind Asia นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นักเดินทางและผู้สนับสนุน UNHCR นายไผ สมศักดิ์ บุญคำ ผู้ก่อตั้ง Local Alike นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ กรุ๊ป ซีเอ็มโอ จากจากเดนสึ ไทยแลนด์

ผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำ เช่น แมคเคนซี่  Agoda Fastwork และตัวแทนจากห่วงโซ่คุณค่าการท่องเที่ยว โรงแรม การแพทย์ การขนส่ง ดิจิทัล และธุรกิจชุมชน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวดี!!ททท.ดันตลาดไกล4ทวีปทั้งปี’68โตแรง 2 หลัก-ยอดจองตั๋วSummer+Winterพุ่ง8-14%

  จิระวดี คุณทรัพย์  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา  ททท. ข่าวดี !! ททท.ดันตลาดระยะไกล 4 ทวีปทั้งปี ’68 โตแรง 2 ...