เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #การบินไทย #AviationHub
การบินไทย MOU กับ KMC ตั้งบริษัทร่วมทุนลุยธุรกิจดัดแปลงเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง
777-300ER เป็นฝูงบินคาร์โก้ หรือ Passenger-to-Freighter, P2F ประสานเสียงดันไทยเป็นศูนย์
MRO ฮับการบินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท
การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย ได้ร่วมลงนามกับ Mr. James Allen Gibbs ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท
Kansas Modification Center, LLC.
(KMC) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ
(MOU) โครงการ “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน
เพื่อดำเนินธุรกิจดัดแปลงอากาศยานโดยสาร แบบโบอิ้ง 777-300ER เป็นอากาศยานขนส่งสินค้า (Passenger-to-Freighter, P2F) โดยมีนายเชิดพันธ์
โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง การบินไทย และ Mr. Bong Chul Park ประธาน บริษัท KMC ร่วมเป็นสักขีพยาน ที่การบินไทยสำนักงานใหญ่
ถนนวิภาวดีรังสิต
KMC
เป็นบริษัทที่ได้การยอมรับในอุตสาหกรรมดัดแปลงอากาศยานเครื่องบินโบอิ้ง
777-300ER และผู้บุกเบิกเทคนิคการดัดแปลงรูปแบบประตูสินค้าอยู่บริเวณลำตัวส่วนหน้า (Forward Cargo Modification) แตกต่างจากมาตรฐานอุตสาหกรรมที่เน้นรูปแบบประตูสินค้าอยู่ส่วนท้ายลำตัว
ส่งผลให้เครื่องบินมีประสิทธิภาพเชิงน้ำหนัก สูงกว่า
เหมาะสมสำหรับการขนส่งสินค้าระยะไกล
เป็นความร่วมมือที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่จะยกระดับไทยเป็นศูนย์กลางการบิน
(Aviation Hub) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผลักดันอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO)
ของประเทศครบทั้ง
3 มิติหลัก ได้แก่
มิติที่ 1 เสริมสมรรถนะทางเทคโนโลยี :
ถ่ายทอดองค์ความรู้ (Technology-Transfer)
การดัดแปลงเครื่องบิน
P2F จากผู้เชี่ยวชาญสหรัฐอเมริกา
ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเข้าถึงได้ยาก
มิติที่ 2 พัฒนาห่วงโซ่อุปทานการบิน
: สร้างระบบนิเวศการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานเพื่อสนับสนุนการดัดแปลงเครื่องบิน P2F ภายใต้ลิขสิทธิ์จาก บริษัทและพันธมิตร
KMC
มิติที่ 3 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ :
สร้างตำแหน่งงานคุณภาพในอุตสาหกรรมการบินกว่า 500 ตำแหน่ง
นายชาย กล่าวว่านับเป็นก้าวสำคัญของการบินไทยและประเทศไทยในการขยายศักยภาพธุรกิจซ่อมบำรุงอากาศยาน
เสริมสร้างทักษะและองค์ความรู้ด้านการดัดแปลงอากาศยานซึ่งเป็นเทคโนโลยีเข้าถึงได้ยาก
แล้วยังช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการบินให้ครบวงจร สร้างรายได้กับหลายภาคส่วนในอุตสาหกรรมซ่อมบำรุง อากาศยาน ตั้งแต่ผลิตชิ้นส่วนอากาศยานซึ่งเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำ
จนถึงการดัดแปลงอากาศยานซึ่งเป็นอุตสาหกรรมปลายน้ำ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติในการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค
เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างงานกว่า 500 ตำแหน่ง
Mr. Bong Chul Park ประธาน บริษัท KMC กล่าวว่า
“ความร่วมมือกับการบินไทยครั้งนี้ได้นำความสามารถด้านปรับปรุงเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก
ภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับการบินไทยทำโครงการปรับปรุงเครื่องบินขนส่งสินค้าชั้นนำ ซึ่งทำได้มากกว่านวัตกรรมประตูห้องบรรทุกสินค้าด้านหน้า
แต่ยังสนับสนุนวิสัยทัศน์อุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคนี้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยการผสมผสานความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของเราเข้ากับทำเลที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ของไทยและโครงสร้างพื้นฐานด้าน
MRO กำลังเติบโต
KMC มั่นใจการร่วมทุนครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านการปรับปรุงเครื่องบิน
ได้นำเสนอความคิดริเริ่มให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาคน เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นและตอกย้ำสถานะของไทยให้เป็นศูนย์กลางการบินแห่งใหม่
โครงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน
เพื่อดำเนินธุรกิจดัดแปลงอากาศยานโดยสาร แบบ B777-300ER
เป็นอากาศยานขนส่งสินค้า
(Passenger-to-Freighter, P2F) มีแผนดำเนินการดัดแปลง ที่ศูนย์ซ่อมบำรุง อากาศยานดอนเมือง และพื้นที่บริเวณเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
(EEC) ซึ่งจะทำให้ไทยมีศูนย์ ซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ที่มีขีดความสามารถให้บริการดัดแปลงเครื่องบินโบอิ้ง
777-300ER แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น