ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กรด โรจนเสถียร”นำทัพเปิด“หัวหินรีชาร์จ”3เดือนฟื้น1.2พันล้าน ติดเทอร์โบ4เรื่องเที่ยวปลอดภัยไทย-ต่างชาติ-ขอรัฐกรองแรงงาน

 “กรด โรจนเสถียร”นำทัพเปิด“หัวหินรีชาร์จ”3เดือนฟื้น1.2พันล้าน

ติดเทอร์โบ4เรื่องเที่ยวปลอดภัยไทย-ต่างชาติ-ขอรัฐกรองแรงงาน

พูลแมนคิงเพาเวอร์เทFlashSale1,699บาทซื้อไว้ใช้ได้ถึง31มี.ค.65

คิงเพาเวอร์ปลุกช้อป2เดือน“ยิ่งช้อปยิ่งได้”แจกE-Vocher7พันบาท

ททท.บูมเที่ยวงานSHA SHA SHA “ภูเก็ต-กระบี่-พังงา”10วันรวด

ททท.-ม.ศิลปากรลุยปั้นคอนเทนท์เที่ยวสร้างสรรค์รับBCGโมเดล

TCEB!!คัดแชมป์10เส้นทางสร้างสรรค์บูมขายไมซ์ซิตี้ปลายปี64

“ระยอง”เที่ยวสนุกMore Funวิถีใหม่คลองไผ่/ดอกกราย/ประแส”

อาการป่วยไม่หายสักทีควรเปลี่ยนวิธีได้ด้วยการกินยาให้ถูกต้อง

กระดึงงัด7กฎเหล็กบริการเปิดรับนักท่องเที่ยวปลอดภัยไร้โควิด

ไทยเวียตเจ็ทปลื้มใช้IATATravelPassเจ้าแรกบินสู่2ประเทศ

 


กรด โรจนเสถียร 
ประธานภาคเอกชนโครงการหัวหิน รีชาร์จ (Huahin Recharge) 

 วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #HuahinRecharge #10MICECity

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1725816097612441&id=100005522016696

 

ช่วงที่ 1 “กรด โรจนเสถียร” ประธานภาคเอกชนโครงการหัวหิน รีชาร์จ (Huahin Recharge) เดินหน้าลุยโปรเจ็กต์ “หัวหินรีชาร์จ”เร่งติดเทอร์โบ 4 เรื่อง “ฉีดวัคซีน-SHA PLUS PLUS -รถเดินทาง-SOP”ร่วมด้วยช่วยหัวหินฟื้นเศรษฐกิจ 3 เดือนปลายปี’64 เปิดเมืองรับต่างชาติดึงเม็ดเงิน 1,200 ล้านบาท เยียวยาธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ลุยถกแผน “ตั้งจุดคัดกรอง” ป้องกันคลัสเตอร์การระบาด วอนขอความร่วมมือ“นักท่องเที่ยวไทย” แห่เที่ยวปลายปีนี้ปฏิบัติเข้มมาตรฐานความปลอดภัย แนะภาครัฐหามาตรการรับมือภารกิจใหญ่ “แรงงาน” ไหลเข้าระบบ

นายกรด โรจนเสถียร ประธานภาคเอกชนโครงการหัวหิน รีชาร์จ (Huahin Recharge) เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนกับรัฐซึ่งมีสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เป็นประธานฝ่ายรัฐ ขับเคลื่อนภารกิจมาได้ 6 เดือนแล้ว ในพื้นที่รัศมี 86.36 ตารางกิโลเมตร นำร่องก่อน 2 ตำบล คือ ตำบลเทศบาลเมืองหัวหิน กับตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน ด้วยการปฏิบัติตามกติกาชัดเจนเตรียมความ ประกอบด้วย  4 เรื่อง

 

เรื่องที่ 1 การฉีดวัคซีน ให้ประชากรในพื้นที่ 90,564 คน จำนวนโด๊ส เข็มที่ 1 ฉีดไปแล้ว 73, 659 ราย คิดเป็น 81.33 % เข็มที่ 2 อีกจำนวน 42,922 ราย คิดเป็น 47.39 % โดยยังคงระดมฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเทศบาลเมืองหัวหินใช้ประมาณท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิดจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไว้รวม 55,000 โด๊ส จึงสามารถหาวัคซีนมาฉีดได้ ประเมินแล้วจะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ตามแผนเกิน 70 % แต่ก็ต้องมองไปยังอำเภออื่น ๆ ด้วย ตอนนี้ภาพรวมในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดยังขาดวัคซีนเกือบ 2 แสนโด๊ส

 

สิ่งที่ควรจะต้องทำนั่นคือรัฐบาลระดมหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศ 120 วัน ไม่ว่าจะเป็นหัวหิน เพชรบุรี เชียงใหม่ ชลบุรี กรุงเทพฯ

 

โดยเฉพาะเมื่อแต่ละพื้นที่เปิดเมืองก็จะต้องมี “ตลาดแรงงาน” ไหลกลับเข้าไปทำงานกันเป็นจำนวนมาก ฉนั้นการดูแลคนไทยด้วยกันและนักท่องเที่ยวจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

 

เรื่องที่ 2 โรงแรมจะต้องเข้าระบบมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA PLUS + ในพื้นที่นำร่อง 2 ตำบล อำเภอหัวหิน ตอนนี้ได้แล้ว 31 โรงแรม และกำลังทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  ในการเข้าสู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย : Safety and Health Administration บวกแรก “พนักงาน/สต๊าฟโรงแรม” ต้องได้รับวัคซีนเกิน 70 % บวกสอง พนักงานส่วนหน้า (frontline) ต้องได้รับวัคซีน 100 % เป็นกติกาที่ผู้ประกอบการจะต้องทำให้ได้

 

สำหรับการเข้ามาตรฐาน SHA PLUS + ททท.พยายามรณรงค์ธุรกิจต่าง ๆ เข้ามาร่วมด้วย นอกจากโรงแรมแล้ว ยังมี ร้านอาหาร สปา ยานพาหนะ รวมทั้ง “ประจวบคีรีขันธ์”ได้กำหนดมาตรฐานของจังหวัดขึ้นด้วย เรียกว่า “SHA เขียว” ออกใบรับรองให้สถานประกอบการต่าง ๆ ให้ได้รับความมั่นใจเมื่อเข้ามาใช้บริการ เพราะส่วนหนึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึง วันแรกทำ RT-PCR ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตอนนี้กำลังทำให้ “สนามบินหัวหิน” ได้มาตรฐาน SHA ด้วย เพื่อตอกย้ำนักท่องเที่ยวมั่นใจบินตรงเข้ามาได้แล้วตรงเข้าที่พักโรงแรม

 

เรื่องที่ 3 วิธีเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่ เบื้องต้นเน้นปฏิบัติตาม 3 ขั้นตอน  

 

ขั้นตอนที่ 1 เมื่อลงจากเครื่องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย RT-PCR แล้ว ก็จะต้องใช้รถบริการตรงเข้าที่พักโรงแรมโดยไม่แวะระหว่างทาง ดังนั้น “รถ” ที่นำมาใช้จะต้องมี “ห้องน้ำ”ภายในตัวด้วย

 

ขั้นที่ 2 แสดงผลการตรวจหาเชื้อจะต้องเป็นผลลบเท่านั้น จากนั้น SHA PLUS Manager มีบทบาทสำคัญ จะทำหน้าที่ดูแลการนักท่องเที่ยวออกจากห้องพัก เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่กำหนดใน 86.36 ตารางกิโลเมตร

 

ขั้นตอนที่ 3 ทางผู้ประกอบการจะมีการทำเส้นทางท่องเที่ยวตามกำหนดหรือ Seal Route ไว้เป็นข้อเสนอหรือทางเลือกให้นักท่องเที่ยวด้วย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น เล่นกอล์ฟ ชมศิลปะวัฒนธรรม หรือชมธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม โดยนักท่องเที่ยวสามารถไปได้ตามสถานที่อื่นด้วย รวมทั้งห้างสรรพสินค้า ดังนั้นตำรวจท่องเที่ยวกับ SHA PLUS MANAGER จะต้องทำงานประสานกันตลอด เพื่อติดตามนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

เรื่องที่ 4 แนวทางปฏิบัติชัดเจนในคู่มือมาตรฐาน SOP : Standard Operation Procedure และ“นักท่องเที่ยวคนไทย” ที่เข้ามาเที่ยวหัวหิน มีสิ่งที่เป็นห่วงจึงจะขอความร่วมมือช่วยกันอีกทาง เนื่องจากคนไทยมีบ้านพักตากอากาศในหัวหิน และทางจังหวัดยังไม่ได้มีระเบียบชัดเจนเรื่อง “ผลตรวจรับรองด้วย Antigen Kit :ATK” แต่ผู้ประกอบการในหัวหินได้สุ่มตรวจพนักงานทุกสัปดาห์ ดังนั้นเร็ว ๆ นี้อาจจะต้องคุยกันในคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกำหนดเรื่องนี้ไว้ใน SOP ที่มีรายละเอียดชัดเจน

 

เรื่องการขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้าหัวหิน จะปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน

 

1.ระบบจุดคัดกรองการผ่านเข้าหัวหินช่วงตุลาคม 2564 กำลังหารือกันอยู่ แต่นักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งไปตกใจเพราะจะใช้วิธีที่สะดวก เช่น ใช้ดิจิทัลมือถือโชว์แอพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ถึงข้อมูลส่วนตัวว่าได้ “ฉีดวัคซีน” ตามเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว ยกเว้น “บางคนไม่มีแอพลิเคชั่น” ก็อาจจะต้องหาวิธีหรือผ่อนผันบ้าง

 

2.แต่ละกิจกรรมจะต้องเข้าสู่ระบบ Universal Prevention นั่นคือ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่าง ทั้งที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานประกอบการสปา ต้องเน้นระยะเวลาที่ใช้บริการ ทุก 1 ชั่วโมงจะต้องทำความสะอาด เรื่อยไปจนถึงการร่วมมือกันใช้ระบบแพลตฟอร์ม แอพลิเคชั่น ต่าง  ๆ ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลกำลังพัฒนาอยู่เช่นเดียวกัน

           

นายกรด กล่าวว่า การประเมินผลลัพธ์เมื่อเปิดเมืองโครงการ “หัวหิน รีชาร์จ” ได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไป มีสถิติเปรียบเทียบ “รายได้ท่องเที่ยวหัวหิน” ปี 2562 ก่อนเกิดโควิด-19 ทำไว้ 12,000 ล้านบาท ดังนั้นจึงประเมินช่วงเปิดหัวหินอีกครั้งเวลา 3 เดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2564 เปิดประมาณสัก 60 % จะมีรายได้เข้ามาราว 1,200 ล้านบาท กระจายไปตามโรงแรม/ห้องพัก ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น และการเปิดเมืองจะเป็นแรงหนุนให้โรงแรมที่ปิดกิจการไปจะสามารถทยอยกลับมาเปิดได้

 

            ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวคนไทยมายังหัวหินค่อนข้างมากสร้างรายได้ค่อนข้างดี ผนวกกับผลสำรวจของ AirBnB ยืนยันว่าหัวหินเป็นจุดหมายปลายทางของคนไทย หัวใจสำคัญคือการป้องกันซึ่งกันและกัน เนื่องจากมีข่าวเสมอว่าพบการติดเชื้อในร้านอาหาร หรืออื่น ๆ แต่ในคู่มือการปฏิบัติของนักท่องเที่ยวหรือ SOP จะมีเรื่อง “แผนเผชิญเหตุ” จัดเตรียมไว้ด้วย เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงกลาง-เสี่ยงต่ำ” ในทุกเมืองก็จะทำในลักษณะคล้ายคลึงกัน

 

            แนวโน้ม “การจ้างงานเข้าระบบท่องเที่ยวหัวหิน” จะเหมือนกับภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ แต่จะต้องมีวิธี “คัดกรองแรงงาน” โดยเฉพาะเรื่อง “ฉีดวัคซีน” ตอนนี้ในพื้นที่มีประชากรจริงกับประชากรแฝงคือกลุ่มแรงงานที่จะข้ามกลับเข้ามา เป็นเรื่องสำคัญมาก หลายคนห่วงเรื่องนี้จะต้องป้องกันปัญหาและให้ภาครัฐคำนึงถึงด้วย

            ดังนั้นการเปิด “จุดคัดกรอง” น่าจะส่งผลดีมากกว่า ไม่น่าจะส่งผลให้คนไทยมาเที่ยวลดน้อยลงเพราะมีจุดคัดกรอง เพราะที่ผ่านมาการติดเชื้อจากคลัสเตอร์ระบาดขึ้นมาในภาพใหญ่ที่ส่งผลเชิงลบรุนแรงมากกว่า ฉนั้นทุกฝ่ายต้องคุยกันให้ชัดเจนรอบด้าน และต้องเด็ดขาดด้วย

 

            นายกรดย้ำว่า ในฐานะตัวแทนท่องเที่ยว ปลายปี 2564 อยากเห็นคนไทยมีความสุขในการกลับมาท่องเที่ยวหัวหิน ด้วยการมีวินัย อย่าไปทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอีก เพียงแค่ปฏิบัติตามกติกาที่ควรทำคือ สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ รักษาระยะห่าง  วัดอุณหภูมิ ต้องระวังแล้วเปลี่ยนพฤติกรรมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อให้ทุกคนท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในเมืองชายทะเลแห่งนี้ในระยะยาว

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 พูลแมนคิงเพาเวอร์เท𝐅𝐋𝐀𝐒𝐇 𝐒𝐀𝐋𝐄 1,699บาทซื้อใช้ได้ถึง31มี.ค.65

โรงแรมพูลแมน คิง พาเวอร์ แจก 𝐅𝐋𝐀𝐒𝐇 𝐒𝐀𝐋𝐄!! คูปองห้องพักพร้อมอาหารเช้า  2 คน ราคาเริ่มต้น 1,699 บาทสุทธิ/ห้อง/คืน พร้อมเลือกรับของแถมเมื่อมาถึงได้ 1 อย่าง ชุดน้ำชายามบ่าย หรือ อาหารเช้าซื้อคูปองได้วันนี้ – 4 ตุลาคม 2564 สมาชิกบัตร คิงเพาเวอร์ ลด 10% จองที่ https://bit.ly/3hS8Nmo

 

โปรโมชั่นนี้ซื้อแล้ว สามารถใช้คูปองได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 -31 มีนาคม 2565 เช็คอินตั้งแต่ 08.00 น. และเช็คเอาท์ได้ถึง 18.00 น. เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าพักฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ยกเว้นขอเตียงเสริมจะต้องตามจริง

 

โทรจองห้องพักได้ที่ 02 680 9999 หรือ H6323-RE2@ACCOR.COM

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ปลุกช้อป2เดือนยิ่งช้อปยิ่งได้แจกอีคูปอง7พันบาท

 

คิง เพาเวอร์ ขานรับนโยบายรัฐบาลร่วมโครงการ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” ในช่วงโค้งสุดท้าย 2 เดือนเศษ เชิญชวนมาช้อปรับสิทธิ์คูปองอิเลคทรอนิก E-Voucher มูลรวมสูงสุด 7,000 บาท / คน / โครงการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 เมื่อช้อปสินค้า Home Delivery หรือ สินค้าป้ายฟ้า อปได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ มหานคร ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต  

 

สินค้ายกเว้นไม่เข้าร่วมโครงการในคิง เพาเวอร์ ก็มี 1.สินค้าแผนกสุรา บุหรี่ และ2.ซื้อ Cash Card หรือ 3.แพ็กเกจการสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ช้

 

สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” สามารถเลือกช้อปสะสมยอดแล้วนำมาคำนวณสิทธิ์รับ E-Voucher ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564 ผ่าน G-Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยจำกัดยอดซื้อสินค้า – 30 พฤศจิกายน 2564 สามารถใช้จ่ายสูงสุด 10,000 บาท / คน / วัน หลังจากเริ่มใช้จ่ายจะได้รับคืน E-Voucher ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป จากนั้นก็เริ่มใช้อีโวเชอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564

 

ดูรายละเอียดเพิ่มที่  www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com โทร. 0 2111 1122 และดูสินค้าไว้ก่อนเพื่อช้อปที่ www.kingpower.com  หรือคิง เพาเวอร์ คอนแทร็ก เซนเตอร์ 1631

 

ข่าวที่ 3 ททท.บูมเที่ยวงานSHA SHA SHA “ภูเก็ต-กระบี่-พังงา”10วันรวด

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ขับเคลื่อนกิจกรรมตามนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเข้าร่วมสนุกกับงาน Thailand SHA SHA SHA @ Andaman : The Memory   ภูเก็ต กระบี่ พังงา 3 จังหวัด จัดรวดเดียวพร้อมกัน 10 วัน ตั้งแต่ 24 กันยายน - วันที่ 3 ตุลาคม 2564 ทุกวันช่วง 16.00 – 20.00 น.  เพื่อตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA  : Amazing Thailand Safety & Health Administration

ตั้งเป้ากระตุ้นกำลังซื้อกลุ่ม นักท่องเที่ยวในประเทศ และต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) เดินทางเข้าพื้นที่ที่มีพร้อมรวมทั้งจะดึงต่างชาติภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เที่ยวเชื่อมโยงในภูเก็ตกับจังหวัดนำร่อง 7+7  หรือ 7+7 Phuket Extension ได้ด้วย

 

กิจกรรมครั้งนี้ได้เลือกจัดในย่านสำคัญ ประกอบด้วย “ภูเก็ต” ได้แก่ เมืองเก่าภูเก็ต แหลมพรหมเทพ หาดกะตะ  “พังงา” ได้แก่ แหลมหาด เกาะยาวใหญ่  “กระบี่” ที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค โดยนำกองทัพศิลปินมากมายมาให้นักท่องเที่ยวชมอย่างเพลิดเพลินตลอดงาน อาทิ ตู่-ภพธร นนท์-ธนนท์ ก้อง-สหรัฐ ป็อบ-ปองกูลต้น-ธนษิต ส้ม-มารี นิว-จิ๋ว แพรว-คณิตกุล ลุลา คชา โจอี้-เดอะวอยซ์  ไอซ์-ศรัณยู อีกทั้งยังได้เน้นสร้างสีสันด้วยธีมแห่งความทรงจำ คือ

 

1.Thailand SHA SHA SHA : The Memory @ Phuket พบกับกิจกรรมสร้างสีสันทั่วภูเก็ต 3 พื้นที่  ได้แก่ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต “Lighting In The Memory” การแสดง Light Mapping บริเวณพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว หอนาฬิกาพรหมเทพ และการแสดง Light Up ที่พิพิธภัณฑ์ภูเก็ต เพอรานากันนิทัศน์ ร้าน Blue Elephant ศาลเจ้าแสงธรรม ตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียน บ้านพระพิทักษ์ชินประชา บริเวณหาดกะตะ

 

Sport In The Memory” บันทึกภาพความประทับใจกับแลนด์มาก ถ่ายภาพ พร้อมกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ด (Surf Board) เอาใจผู้รักกิจกรรมทางน้ำ ที่เปิดโอกาสให้มาลองเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่กำลังเป็นที่นิยม   

Chilin In The Memory”  ที่บริเวณแหลมพรหมเทพไฮไลท์ของเกาะภูเก็ต จัดกิจกรรมบรรเลงเพลงภายใต้บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน รวมถึงการผ่อนคลายเล่น “โยคะ” ทุกวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์

 

โดย ททท. ยังจัดกิจกรรมควบคู่กับอีก 2 จังหวัด คือ  1.Thailand SHA SHA SHA : The Memory @ Krabi อ่าวนางแลนด์มาร์ค และ 2.Thailand SHA SHA SHA : The Memory @ Phang Nga เกาะยาวใหญ่ ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสัมผัส ได้แก่ แลนด์มาร์คถ่ายภาพภายในงาน บูธกิจกรรม DIY ติดตามการ Live จาก KOLs ประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นพิเศษภายในงานมีสินค้าของที่ระลึกจากชุมชน สินค้าและบริการของผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA เช่น ผ้าบาติก กระเป๋ากระจูด ชุดยูคาตะ ร้านทรีมังกี้ส์  โรงแรมเกาะยาวใหญ่ วิลเลจ โรงแรมอินเตอร์คอน ภูเก็ต

ร่วมสนุกกับกิจกรรมทางน้ำ เช่น พายเรือคายัค พายซับบอร์ด ชมความสวยงามของเกาะยาวใหญ่  การแสดงจากศิลปินมากมาย โชว์ท้องถิ่นสุดตระการตา การแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง สลับกันขึ้นเวทีสร้างความสุขทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์

 

กติกาเข้าชมงาน –

1.นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดตามมาตรฐาน SHA อย่างเคร่งครัด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาเข้าร่วมงาน เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

2.จองคิวเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่าน QR Code ของกิจกรรมแต่ละพื้นที่

3.ต้องแสดงหลักฐานหน้างาน ถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข และหลักฐานการตรวจ RT-PCR หรือ ATK ที่ออกใบรับรองจากสถาบันไม่เกิน 72 ชั่วโมง

4.แสดงบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนว่าจองคิวมาแล้ว

5.ลงทะเบียนเข้างานด้วยแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ

 

ภายในงานจะกำหนดผู้อยู่ในงานไม่เกิน 100 คน ในพื้นที่จัดงานของภูเก็ตและพังงา และ 300 คน ในกระบี่  สลับหมุนเวียนตลอดเวลาการจัดงาน

นักท่องเที่ยวที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : THAILAND SHA SHA SHA The Memory  หรือ โทร 1672

 

ข่าวที่ 4 ททท.-ม.ศิลปากรลุยปั้นคอนเทนท์เที่ยวสร้างสรรค์รับBCGโมเดล

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ทำ โครงการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย (Creative Content Creation for Thailand Tourism Promotion) ขานรับ BCG Economy Model ด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาต่อยอด ตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป เน้นพัฒนา 3 ด้านหลัก 1.ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในรูปแบบที่หลากหลาย    2.สร้างคุณค่ากระจายการเดินทางท่องเที่ยวเชิงพื้นที่ตามช่วงเวลา 3.เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานของการรักษาสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม   โครงการดังกล่าวแบ่งทำ 2 ส่วน ได้แก่ 

 

1.ผลิตเนื้อหา (Content) ทางมหาวิทยาลัยศิลปาการได้จัดทำและสร้างสรรค์ Content ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สนองการตลาดแบบรู้ใจ (Personalize Tourism) ด้วยองค์ความรู้และสาระข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทรัพยากรการท่องเที่ยวของชาติ หวังผลให้หน่วยงานรัฐและเอกชนนำไปใช้จัดทำ Content Marketing เส้นทางส่งเสริมการขายทางการตลาดได้อีกทางหนึ่ง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน

 

2.จัดประกวดเนื้อหาสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมจัดทำเนื้อหา Content ประกอบภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวโครงการพระราชดำริ และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและการผจญภัย ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมพิจารณาและตัดสิน

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า ตลอดการดำเนินงานโครงการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยมีผลงาน ประกอบด้วย 1.มหาวิทยาลัยศิลปากรได้สร้างคุณค่าและองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยว ทักษะด้านศิลปวัฒนธรรม โดยคณะอาจารย์ บุคลากร และผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารข้อมูลการท่องเที่ยว ได้ร่วมกันรังสรรค์ผลงานจัดทำเนื้อหา Content ทางด้านการท่องเที่ยว สนองการตลาดแบบรู้ใจ (Personalize Tourism) รวม 106 ผลงาน ตามประเภทสินค้าทางการท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ พื้นที่วัฒนธรรม ทัศนศิลป์ สถาปัตยกรรม ผลิตภัณฑ์ แฟชั่น และอาหาร เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานคุณค่าเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ วัฒนธรรม และวิถีไทย

 

2.การจัดประกวดเนื้อหาสร้างสรรค์ค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย Travel Content Contest เปิดรับจากภาคประชาชนสนใจรวม 505 ผลงาน

 

ทางมหาวิทยาลัยศิลปากร ททท. และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกและตัดสินรางวัล 2 ประเภท คือรางวัลยอดเยี่ยม 6 รางวัล และรางวัลยอดนิยม 5 รางวัล โดยได้นำส่งผลงานทั้งหมดให้แก่ ททท. เพื่อเผยแพร่และส่งต่อข้อมูลสู่สาธารณะ ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ คุณค่าของการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว มรดกทางวัฒนธรรม ศิลปะ การออกแบบ และการบริการ ที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดทางการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

 

 

สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลและที่ผ่านการคัดเลือกกว่า 500 ชิ้น จะจัดเก็บเป็นคลังข้อมูลทางการท่องเที่ยวในรูปแบบ Crowdsourcing  ททท. ได้จัดแสดงผลงานการประกวด Travel Content Contest และ Product Showcase นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวตามเทรนด์ใหม่ ๆ ซึ่งสามารถเข้าชมได้ในรูปแบบ Virtual Event ออนไลน์บน www.tourismthailand.org/travelcontentcontest

 

 

ข่าวที่ 5 TCEB!!คัดแชมป์10เส้นทางสร้างสรรค์บูมขายไมซ์ซิตี้ปลายปี’64

 

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผยว่าได้จัดทำโครงการไมซ์สร้างสรรค์เพิ่มประสบการณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมใน 10 เมืองไมซ์ (MICE CITY) ขณะนี้ได้คัดเลือกเรียบร้อยแล้วพร้อมเดินหน้าส่งเสริมการกระจายรายได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นทันทีที่สถานการณ์โควิดคลี่คลายลง โดยมีทั้งหมด  10 เส้นทาง จากผู้สนใจเข้าร่วมมากถึง 95 เส้นทาง

 

ขณะนี้มีเส้นทางที่ผ่านมาการคัดเลือกแล้ว ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา ตามรายละเอียดดังนี้

 

เส้นทางที่ 1 กรุงเทพฯ “ตะลอนเส้นทางสีเขียว เที่ยวบางน้ำผึ้ง” ขี่จักรยาน ชมธรรมชาติและวิถีชุมชน

 

เส้นทางที่ 2 พัทยา “Incentive for All @Pattaya” เที่ยวเกาะแสมสารชมปะการัง ปล่อยพันธุ์ปลา ร่วมกิจกรรมกับชาวชุมชนตะเคียนเตี้ย

 

เส้นทางที่ 3 เชียงใหม่ “เชียงใหม่ไมซ์ซิตี้ หลากหลายวัฒนธรรมล้านนา CSR สร้างความสามัคคี” ร่วมประเพณีไม้ค้ำโพธิ์ กิจกรรมธรรมชาติเชียงดาว ชมโรงงานหลวง และวัฒนธรรมชนเผ่า

 

เส้นทางที่ 4 พิษณุโลก “พิษณุโลก เมืองรองที่ไม่เป็นรอง” ชมธรรมชาติและกิจกรรมวัฒนธรรม ทำกิจกรรมมัดย้อม ล่องแม่น้ำน่าน 

 

เส้นทางที่ 5 ขอนแก่น “เส้นทางขอนแก่น เมืองหัตถกรรมโลกแห่งผ้ามัดหมี่” เยี่ยมชมการผลิตผ้าไหมอำเภอพลและชนบท ปลูกหม่อน และทำกิจกรรมมัดย้อม

 

เส้นทางที่ 6 อุดรธานี “อเมส ซิ่ง แซ่บ ม่วน สุขx2 ท่องหนองคาย เที่ยวอุดรธานี” เยี่ยมชมศูนย์วัฒนธรรมจีน แหล่งอารยธรรมขอม ศูนย์สมุนไพร 600 ไร่ ทำอาหาร บวชต้นไม้

 

เส้นทางที่ 7 นครราชสีมา “มนุษย์อยู่คู่ธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ คืนชีวิตสู่ผืนป่าเขาใหญ่” เที่ยวเขาใหญ่ ทำกล้าปลูกป่า ทำก้อนเห็ดแจกโรงเรียน ดูสวนดอกไม้ ฟาร์มโชคชัย

 

เส้นทางที่ 8 สุราษฎร์ธานี “ไมซ์สร้างสรรค์ วิถีพะงัน สัมผัสพลังแห่งจันทรา” เที่ยวธรรมชาติ และ wellness ร่วมกิจกรรมศิลปะ เรียนรู้อาหารดั้งเดิม และธนาคารปู

 

เส้นทางที่ 9 ภูเก็ตLocal Experience @Phuket Old Townชมเมืองเก่า เที่ยวชุมชนประมง และสับปะรดภูเก็ต พายเรือ ชมธนาคารปู

เส้นทางที่ 10 สงขลาSouthtural MICE in Songkhla” ชมพิพิธภัณฑ์ เที่ยวเกาะยอ ปลูกป่าปัตตานี ล่องเรือ ชมการทำผ้าโบราณจวนตานี

 

นายจิรุตถ์กล่าวว่าจากการส่งเสริมไมซ์ในประเทศมาตลอดนั้น พบว่าผู้จัดงานไมซ์เริ่มสนใจสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้นต่อเนื่อง การคัดเลือกไมซ์สร้างสรรค์ครั้งนี้ 10 เส้นทาง มีเกณฑ์สำคัญ เช่น เดินทางสะดวก ทำกิจกรรมได้ ช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน และง่ายต่อการบริหารจัดการ จึงเป็นแนวที่นำมาใช้ในการสร้างเส้นทางใหม่ให้ตลาดไมซ์มีประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้น

 

อีกทั้งโครงการ 10 เส้นทางไมซ์สร้างสรรค์ จะมีส่วนช่วยผู้ประกอบการไมซ์และชุมชนแต่ละพื้นที่ มีรายได้ฟื้นจากสถานการณ์โควิด-19 ทางทีเส็บจะกระตุ้นการตลาดให้เกิดการซื้อขายผ่านช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในระบบ Thai MICE Connect จัดทำกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจกับหน่วยงานที่ต้องการหาเส้นทางจัดประชุมสร้างสรรค์ และนำไปผนวกเข้ากับโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” สามารถรับเงินสนับสนุนจัดกิจกรรมไมซ์ตามเส้นทางดังกล่าว

 

ผู้ชนะทั้ง 10 เส้นทาง จะได้รับโล่รางวัลชนะเลิศทีมสร้างสรรค์ดีเด่น และแพ็กเกจการทำตลาดออนไลน์ผ่าน Thai MICE Connect มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท อีกทั้งเส้นทาง “เชียงใหม่ไมซ์ซิตี้ หลากหลายวัฒนธรรมล้านนา CSR สร้างความสามัคคี” ได้รับรางวัลชนะเลิศพิเศษ Best of the Best รับโล่รางวัลคลินตันเกียรติยศ และรางวัลเงินสดอีก 20,000 บาทด้วย

               

                ช่วงที่ 2 ทริปนี้มีของดีมาชวนไป “ระยอง” ปักหมุดเที่ยววิถีใหม่ “คลองไผ่-อ่างเก็บน้ำดอกกราย-ชุมชนประแส” More Fun สนุกกับกิจกรรม สัมผัสวิถีชีวิตเกษตรดั้งเดิม ชมอุโมงค์ดอกไม้ และล่องเรือทัวร์ป่าชายเลน กินอาหารถิ่นเชฟฝีมือเยี่ยม เรื่องสุขภาพต้อง “รู้วิธีกินยาให้ถูกต้องจะได้หายป่วยซะที” ส่วนข่าวร้อนแรงห้ามพลาด ข่าวแรก “ภูกระดึง” เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วด้วย7กฎเหล็กปลอดภัยไร้โควิด ข่าวที่สอง “ไทยเวียตเจ็ท” เคลมเจ้าแรกที่ใช้ IATA Travel Pass ต.ค.นี้ บริการผู้โดยสารบินต่างประเทศ จากไทยสู่ ไต้หวัน สิงคโปร์

 

พาทัวร์-“ระยอง”เที่ยวสนุกMore Fun“คลองไผ่/ดอกกราย/ประแส”

 

ใกล้จะถึงเวลาออกเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว เล็งจุดหมายไป “ระยอง” มีดีมาชวนไปเที่ยวหลังโควิด เตรียมสถานที่ใหม่ ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวเช็คอิน หลากหลายสไตล์

 

หมุดแรกปักที่ “คลองไผ่” นักท่องเที่ยวได้มาแล้วจะต้องหลงรัก ชุมชนเล็ก ๆ หมู่ 3 บ้านคลองไผ่ ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ชาวบ้านใช้วิธีค่อย ๆ เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเรียนรู้วิถีชีวิต สัมผัสธรรมชาติที่แสนสดชื่นจากความเขียวชอุ่มของไร่สวนในชุมชน สัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตที่ส่งต่อกันรุ่นต่อรุ่นในอาชีพทำไร่ ทำสวน ใช้ประโยชน์จากที่ดินสร้างภูมิปัญญา

 

มีกิจกรรมชวนสนุกสไตล์ More Fun ตะวันออก หลายอย่าง เช่น เรียนรู้การปลูกผัก ทำสวน การทำนาในแปลงยาง ล่องเรือ ล่องแพเปียก ในอ่างเก็บน้ำประแส ล่องเรือชมน้องหมูป่า ชมการเก็บทุเรียน หรือลองเก็บเองก็ได้  ปิดท้ายด้วยการ ตกปลา กางเตนท์ ตั้งแคมป์ หรือพักโฮมสเตย์เรือนไทย สอบถาม คุณสุนิตย์ ดังก้อง- ประธานชุมชนได้ที่ โทร. 086-1687906

การเดินทาง  : https://goo.gl/maps/EfWvuVFuie8PNuVm7

 

หมุดที่ 2 โครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จ.ระยอง เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-18.00 น. ตอนนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยบริการนั่งรถรางฟรีอยู่ตรงด้านอุโมงค์ดอกไม้ รถออกทุก 20 นาที เริ่มออก 10.20-16.30 น. พาลัดเลาะไปยังสถานที่แห่งใหม่ “หอเฉลิมพระเกียรติ อ่างเก็บน้ำดอกกราย” อำเภอปลวกแดง เพื่อไปชมฟาร์มแกะ พร้อม “ซุ้มดอกไม้นานาพันธุ์” สวยโดนใจทุกวัย แถมยังมีคาเฟ่เก๋ ๆ  “กาแฟ บ้านพ่อ” ให้แวะไปนั่งฟินได้ด้วย

พิกัด : https://g.page/dokkrairayong

หมุดที่  3 เที่ยววิถีชุมชนปากน้ำประแส อำเภอแกลง ถิ่นเก่าในความทรงจำของนักท่องเที่ยวหลายคน ที่หลงรักเสน่ห์วิถีชีวิตชาวเลชุมชนปากน้ำประแส ทรัพยากรธรรมชาติและป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ ทุ่งโปรงทอง อนุสรณ์เรือหลวงประแส ศาลกรมหลวงชุมพร ตลาดถนนคนเดินแบบโบราณสองข้างทางจะได้ชมบ้านเรือนอายุกว่า 100 ปี

ห้ามพลาด!! ทำกิจกรรม More Fun นั่งสามล้อพ่วงข้างชมย่านชุมชนโบราณ100 ปี ลงเรือล่องธรรมชาติป่าชายเลนไปตามคลองดูปูดาบอาบแดด หรือจะล่องแพเปียกดูเหยี่ยวแดง  แล้วก่อนกลับต้องชิมสักมื้อคือ อาหารพื้นบ้านฝีมือเชฟท้องถิ่นเมืองระยอง

            เที่ยวไทย ในระยอง ยิ่งไป ยิ่งได้ สัมผัสประสบการณ์ดี ๆ วิถีใหม่ อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

 

สุขภาพ-อาการป่วยไม่หายสักทีต้องเปลี่ยนวิธีกินยาให้ถูกต้อง

 

สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (ยาปฏิชีวนะ ไม่ใช่ ยาแก้อักเสบ) และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล (อาการดื้อยากับความเข้าใจผิดของคนทั่วไป) เมื่อเกิดการป่วยหรืออาการไม่พึงประสงค์ คนมักกินยา เพื่อให้หายป่วยเร็วที่สุด แต่อาจจะขาดความรู้ ความเข้าใจการใช้ยากับโรคที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ใช้ยาไม่ถูกวิธี เช่น การซื้อยาใช้เอง การร้องขอยาจากแพทย์ การละเลยไม่ใช้ยาตามแพทย์สั่ง

 

สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิด "การดื้อยา" ซึ่งเชื้อโรคเกิดจากการใช้ยามากเกินไปจนเชื้อพัฒนาให้สามารถต่อต้านได้ด้วยตนเอง เกิดขึ้นได้กับเชื้อทุกชนิดและการใช้ยาไม่ถูกวิธี โดยมักเข้าใจว่ายาปฏิชีวนะ คือ ยาแก้อักเสบ  ความจริงแล้ว ยาปฏิชีวนะ คือยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไม่มีฤทธิ์ฆ่าไวรัสและไม่ได้ลดการอักเสบ แก้ปวดลดไข้ ใช้รักษาเฉพาะโรคติดเชื้อแบคทีเรียเท่านั้น เช่น ทอนซิลอักเสบ จึงสามารถดูแลตนเองจาการป่วยทั่วไป โดยรักษาตามอาการแล้วหายเองได้โดยไม่ต้องกินยาฆ่าเชื้อได้ดังนี้

 

1.โรคหวัด มีอาการไอ ไข้ไม่สูง ไม่เจ็บคอ วิธีรักษาคือ ดื่มน้ำอุ่นและพักผ่อนมาก ๆ เพื่อให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อไวรัสได้และหายเร็วขึ้น

 

2.ท้องเสีย ไม่มีไข้ ไม่มีมูกเลือด รักษาโดยการดื่มน้ำเกลือแร่เพื่อทดแทนน้ำและเกลือแร่ที่เสียไป เลือกกินอาหารอ่อน ๆ งดอาหารรสจัดหรือย่อยยากและไม่ควรดื่มนม

 

3.แผลสด แผลไม่ลึก ไม่สกปรกมาก ควรล้างทำความสะอาดแผลด้วยน้ำเกลือสำหรับล้างแผล

 

สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับยาปฏิชีวนะจากแพทย์ ต้องใช้ยาให้ถูกวิธี คือ ต้องกินยาให้ครบตามแพทย์สั่ง  เช่น ก่อนอาหาร หลังอาหาร ขนาดที่ใช้ และกินยาตามที่แพทย์สั่งจนครบ หากหยุดกินยาเองเชื้อแบคทีเรียจะปรับตัวให้คงทนต่อยามากขึ้น และกลายเป็นเชื้อดื้อยาในที่สุด  การกินยาปฏิชีวนะโดยไม่จำเป็น จะกระตุ้นให้เชื้อแบคทีเรียนั้นกลายเป็นเชื้อดื้อยา ต้องปรับขนาดฤทธิ์ยาเพิ่มขึ้น สุดท้ายจะไม่มียารักษา โรคที่ป่วย   ก็ไม่หายขาด อาจก่อให้เกิดโรคแทรกซ้อนจนถึงแก่ชีวิตได้

 

แม้จะพบว่าอาการป่วยที่เกิดขึ้นมีอาการไม่มาก ก็ควรสังเกตอาการอย่างสม่ำเสมอ  หากรักษาตามอาการด้วยตนเองแล้วไม่ดีขึ้น ควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุของโรคและรักษาอย่างทันท่วงที พร้อมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและดีต่อสุขภาพ

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก กระดึงงัด7กฎเหล็กบริการเปิดรับนักท่องเที่ยวปลอดภัยไร้โควิด

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประกาศ ผ่านทางเฟสบุ๊ค อุทยานแห่งชาติภูกระดึง facebook /Phu Kradueng National Park  เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเดินทางไปชมธรรมชาติ ต้องปฏิบัติตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่

 

1.”วัคซีน” นักท่องเที่ยวจะต้องได้รับการฉีดตามเกณฑ์ดังนี้ ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน

หรือฉีดครบแล้ว 2 เข็ม ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม หรือฉีดแบบผสมซิโนแวคเข็มที่ 1+แอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 หรือวัคซีนยี่ห้ออื่นให้เป็นไปตามสาธารณสุขกำหนด รวมทั้งแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุด ATK (Antigen Test Kit) หรือผล RT-PCR ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชม.

 

2. “สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง” นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง

 

3. ต้อง “ลงทะเบียน” เข้าท่องเที่ยวอุทยานล่วงหน้า 15 วัน ผ่านแอพลิเคชั่น QueQ หรือตามแบบฟอร์มอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนด และลงทะเบียนเข้า-ออก อุทยานแห่งชาติภูกระดึงผ่านแอพ “ไทยชนะ” ทุกกรณี โดยไม่ปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด

 

4.”จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว” จำนวนสูงสุดที่พื้นที่สามารถรองรับได้ ช่วงที่ยังคงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งไม่เกินวันละ 1,000 คน เมื่อครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว ต้องรอนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกออกจากพื้นที่ก่อนจึงอนุญาตให้กลุ่มใหม่เข้าพื้นที่ได้ต่อไป

 

5.”เว้นระยะห่าง” ในแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต้องห่างกัน 1-2 เมตร ส่วนร้านค้าในอุทยาน อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ โดยรวมกลุ่มกันเกิน 5 คน

 

6. “ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ” และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อตามบริเวณด่านตรวจ อาคารต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวใช้บริการห้องน้ำ-ห้องสุขา บ้านพักท่องเที่ยว ร้านค้า และบริเวณพื้นที่สัมผัสสูงทุกจุดบริการรวมถึงการคัดแยกถังขยะสำหรับขยะติดเชื้อโดยเฉพาะ

 

7. “การปฏิบัติตัว” ระหว่างท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดทุกจุดในบริเวณแหล่งท่องเที่ยว

 

ข่าวที่สอง ไทยเวียตเจ็ทปลื้มใช้IATATravelPassเจ้าแรกบินสู่2ประเทศ

ไทย เวียตเจ็ท รายงานว่า พร้อมจะเป็นสายการบินแรกของประเทศไทยที่เดินหน้าใช้ระบบ IATA Travel Pass ผ่านแอพลิเคชั่นมาตรฐานของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association :IATA) โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่ ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ในเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศ ไป-กลับ สุวรรณภูมิ (กรุงเทพฯ) ไปยัง ไทเป (ไต้หวัน) สิงคโปร์  ควบคู่การยกระดับให้ผู้โดยสารสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย

 

ขณะนี้ทางไออาต้าได้ติดตั้ง แอพลิเคชั่น IATA Travel Pass ซึ่งเป็นบริการบนโทรศัพท์มือถือเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว เพื่อผู้โดยสารสามารถเลือกห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสแบบ RT-PCR จากแอปพลิเคชันจากแล็บตรวจต้นทางได้อย่างสะดวก

 

เมื่อมีรายงานผลตรวจแสดงบนแอปพลิเคชันอัตโนมัติที่ได้รับอนุมัติจากห้องปฏิบัติการแสดงต่อพนักงานสายการบิน ณ เคาน์เตอร์จะช่วยให้ผู้โดยสารเช็คอินรวดเร็ว ปลอดภัย รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบเอกสารและข้อกำหนดที่จำเป็นในการเดินทางเข้าสู่ปลายทางได้จากแอปพลิเคชันดังกล่าว เพิ่มความมั่นให้ผู้โดยสารได้ทุกเที่ยวบินระหว่างประเทศ  

 

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai