ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.รุกเกมใหม่ปลายปี "เราเที่ยวด้วยกัน/แซนด์บ็อกซ์" ถกสภาพัฒน์ตั้ง“กองทุนBCGเที่ยวยั่งยืน”รับเทรนด์อนาคต

บิ๊กททท.รุกเกมใหม่ปลายปี3โปรเจ็กต์/เที่ยวไทย/แซนด์บ็อกซ์

ถกสภาพัฒน์ตั้ง“กองทุนBCGเที่ยวยั่งยืน”รับอนาคตเทรนด์โลก

“คิงเพาเวอร์”ช้อปSuper Dealsส่งท้ายก.ย.64ลดครั้งใหญ่30%

สมาชิกคิงเพาเวอร์ใช้สิทธิ์กินดื่มบนเรือมหรรณพลดทันที10%

คิงเพาเวอร์ภูเก็ตชวนช้อป25-26ก.ย.รับเลยคูปองส่วนลด8พัน

ททท.จัดครั้งแรกFB Liveแคมปิ้งมาร์ทแถมโปร50%วันนี้25ก.ย.

ททท.ปลื้มอะเมซิ่งแกรนด์เซลก.ค.-ก.ย.64ธุรกิจโกยหมื่นล้าน

TCEB”บูมTECHNOMART#2ปั้นเทคหน้าใหม่ป้ายแดง60ราย

เบลล่าพาทัวร์อันซีนพัทยาหุบเขาไดโนเสาร์เกาะล้านเขาเขียว

ATKวิธีตรวจหาเชื้อโควิดอย่างปลอดภัยและ3เรื่องควรระวัง!!

ก.ท่องเที่ยวขอศบค.อีกรอบดันซอฟท์โลนหมื่นล้านปั๊มธุรกิจ

"บินไทย/ไทยสมายล์"ขายไดร์ทรูATK/PCRโควิดโปร450บาท

ทอท.ตั้งแล้ว2ผอ.“กิตติพงศ์คุมสุวรรณภูมิ-ธานีลุยดอนเมือง”

 วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2564 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #PhuketSandbox  #กองทุนBCGท่องเที่ยวยั่งยืน  #TCEB

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร 

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

ช่วงที่ 1  “ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ใส่เกียร์ท่องเที่ยวเดินหน้าลุย 3 เมกะโปรเจ็กต์ ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ “แซนด์บ็อกซ์โมเดล-เราเที่ยวด้วยกัน/ทัวร์เที่ยวไทย” ปูพรมชิง “ตลาดต่างประเทศ” ยุโรป-ตะวันออกลาง ด้วยสินค้าเที่ยวเชิงสุขภาพ “เอเชีย” เล็ง “สิงคโปร์-ฮ่องกง-เกาหลี” จับคู่ประเทศท่องเที่ยวรายเมือง พร้อมเดินหน้าหารือสภาพัฒน์ตั้ง “กองทุน BCG MODEL ท่องเที่ยวยั่งยืน” หนุนหน่วยงาน/องค์กร/ธุรกิจพลิกโฉมอุตสาหกรรมหลังโควิดเปิดยุคใหม่สู่ท่องเที่ยว Next Gen

 


ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามนโยบายรัฐบาลเพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นกลไกการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2564 เป็นไตรมาส 4 และไตรมาสแรกของ ททท.ตามปีงบประมาณ 2564 ต้องเร่งทำแผนกระตุ้นด้วยโครงการเปิดประเทศ 120 วัน รองรับ “ตลาดต่างประเทศ” ผ่านโมเดลแซนด์บ็อกซ์รับต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.) อนุมัติกรอบไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนรวม 10 จังหวัด

 

ได้ทยอยเปิดเฟสแรกสำเร็จไปแล้ว คือ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เมื่อ 1 กรกฎาคม ต่อด้วย “สมุย พลัส โมเดล” 15 กรกฎาคม และ 7+7 กระบี่ พังงา (เขาหลัก/เกาะยาวน้อย/เกาะยาวใหญ่)  สุราษฎร์ธานี  (สมุย/พะงัน/เกาะเต่า) ขณะนี้เฟส 2 รอเปิดช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ประมาณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป อีก 5 พื้นที่ ได้แก่ 1.หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) 2.ชะอำ (เพชรบุรี) 3.เชียงใหม่ (3อำเภอ เมือง/แม่ริม/ดอยเต่า) 4. พัทยา(ชลบุรี) และ 5.กรุงเทพมหานคร

 

ทั้ง 5 พื้นที่จะเปิดบนความพร้อม 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างความใจให้คนในพื้นที่เกิน 70 % 2.มีแผนเผชิญเหตุที่สอดคล้องกับขีดความสามารถด้านสาธารณสุขในพื้นที่ กรณีหากเกิดการติดเชื้อขึ้น จะต้องมีอัตราการครองเตียง เวชภัณฑ์ หากเกิดเหตุการณ์แล้วจะต้องมีขั้นตอนการดูแล เช่น กักนักท่องเที่ยวไว้ที่เดียว หรือถึงขั้นหยุดรับนักท่องเที่ยว 3.ต้องได้รับฉันทานุมัติหรืออนุญาตจากภาคประชาชน เอกชน หน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อให้การขับเคลื่อนแซนด์บ็อกซ์เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล 4.

 

“ตลาดในประเทศ” ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพิ่งจะมีมติให้กลับมาเริ่มทำต่อหลังจากหยุดไปในช่วงการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้นักท่องเที่ยวเดินทางในประเทศตามเงื่อนไข มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท โครงการ ละ 5,000 ล้านบาท 2 โครงการ คือ 1.เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สนับสนุนโรงแรม/ห้องพัก 2 ล้านคืน 2.ทัวร์เที่ยวไทย สนับสนุนบริษัทนำเที่ยวจัดแพกเกจขายนักท่องเที่ยว ทั้งสองโครงการมีกำหนดเปิดให้นักท่องเที่ยวในประเทศจองซื้อได้ตั้งแต่ 8 ตุลาคม 2564 เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564 -กุมภาพันธ์ 2565

 


ททท.มุ่งหวัง การกระตุ้นท่องเที่ยวในจังหวะเปิดประเทศแล้วแต่ละพื้นที่มีความพร้อม ผ่าน 3 เมกะโปรเจ็กต์ ก็จะทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคธุรกิจปลายปี 2564 ดีขึ้นอย่างแน่นอน

รวมทั้งการวางกลยุทธ์จัดกิจกรรมเด่น ๆ เพื่อกระตุ้น “ตลาดในประเทศ” ทั้ง 5 ภูมิภาค นั้น ททท.ได้เตรียมโครงการใหญ่เป็นไฮไลต์ไว้รอต้อนรับ ได้แก่ 1.Unseen New Series 25 แหล่งท่องเที่ยว  2.ปี 2565 จัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรือกินรี ถึง 185 แห่ง มีแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพดีผ่านเข้ารับรางวัล จึงจะเป็นการตอกย้ำถึงประเทศไทยมีสินค้าท่องเที่ยวคุณภาพจำนวนมาก ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่พัก/โรงแรม จะช่วยดึงดูดคนท่องเที่ยวอย่างคึกคักต่อไป โดยจะใช้เครื่องมือทุกรูปแบบทั้ง ออฟไลน์ ออนไลน์ หรือแม้แต่ไลฟ์สด เพราะสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้อย่างรวดเร็ว

 


หัวใจหลักจะต้องทำให้ “นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น” เพื่อกระจายรายได้นอกเหนือจากผู้ประกอบการแล้ว ยังไปถึงมือชาวบ้าน เกษตรกร และกลุ่มอื่น ๆ ด้วย

ส่วน “กำลังซื้อตลาดในประเทศ” ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทาย เพราะหลังจากเกิดโควิดท่องเที่ยวได้รับผลกระทบพอสมควร ก็ส่งผลให้คนตกงาน หรือหยุดงาน อย่างไรก็ตามอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเหมือนกัน จึงต้องพยายามกระตุ้นด้วยกลยุทธ์ “เพิ่มความถี่ท่องเที่ยวได้บ่อยขึ้น” หรือเที่ยวได้ตลอดทั้งปีตามนายกรัฐมนตรีพูดเสมอ เพราะการจะเพิ่ม“ระยะเวลาพำนัก” อาจจะทำได้ไม่มากเนื่องจากคนไทยนิยมเที่ยวช่วงวันหยุดยาว และ “การใช้จ่ายต่อคนต่อครั้ง” อาจลดลงเพราะคนได้รับผลกระทบจากโควิด



ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ได้วิเคราะห์การเลื่อนเปิดแซนด์บ็อกซ์ 5 พื้นที่ จากเดิมจะเริ่มเดือนตุลาคมไปเป็นพฤศจิกายน 2564 จะไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก อีกทั้งยังสร้างสมดุลเรื่องเวลาให้พอดีได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งในและต่างประเทศจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ

1.ฤดูท่องเที่ยวปลายปีส่วนใหญ่ต่างชาติจะเริ่มซื้อการเดินทางประมาณพฤศจิกายน โดยเฉพาะตลาดเป้าหมายหลัก “กลุ่มประเทศระยะไกล” ทั้งยุโรป สแกนดิเนเวีย และอเมริกา

2.รณรงค์คนไทยเที่ยวไทยในหลายพื้นที่ระหว่างรอตลาดต่างชาติ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมคนไทยก็เที่ยวได้เหมือนต่างชาติ

3.จะมีโอกาสทดสอบระบบ ควบคุม การสร้างความมั่นใจด้านปลอดภัย การดึงภาคธุรกิจเข้าสู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยรับตราสัญลักษณ์ SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration


แนวโน้ม “กระแสตอบรับ”ของตลาดต่างประเทศนั้น ได้หารือกับ ททท.ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องมีสัญญาณที่ดีขึ้นตามลำดับ ประเมินจาก “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ได้ปรับแก้จุดอ่อน สร้างความสะดวกการเข้าประเทศ ลดอุปสรรคต่าง ๆ และการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ก็จะยิ่งเป็นแรงส่งตลาดการขายที่ดี ล่าสุดมีโอกาสได้คุยกับบริษัทผู้นำการค้าท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent : OTA) ยืนยันข้อมูลนักท่องเที่ยวเสิร์ซค้นหาทั่วโลก “ประเทศไทย” มากเป็นอันดับ 1 ของโลก มากกว่าญี่ปุ่นด้วยซ้ำ สะท้อนถึงไทยยังคงเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกทั้งเก่าและใหม่ให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้น ๆ

สำหรับ “ตลาดยุโรป” ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศของไทยอนุญาตให้นักเดินทางทั่วโลกเข้าออกได้แล้วถึง 78 ประเทศ ล่าสุดมียุโรป และอินเดียซึ่งเป็นตลาดหลักเคยมาเที่ยวเมืองไทยปี 2562 ก่อนเกิดโควิดปีละจำนวนหลายล้านคน ประกอบกับเป็นฤดูท่องเที่ยวที่ต่างชาตินิยมเข้ามาอยู่แล้ว หากไทยสามารถปรับปรุง “การเข้าออกสะดวกง่ายขึ้น” ก็จะทำให้ “นักท่องเที่ยวมากขึ้น” ทั้งจาก สหราชอาณาจักร เยอรมัน ยุโรปกลาง ล้วนต้องการมาเที่ยวเมืองไทย ททท.เองก็อยากเห็นคนกลุ่มดังกล่าวกลับมา และนักท่องเที่ยวบางคนคิดว่าไทยเป็นบ้านหลังที่สองที่อยากกลับมาอีกครั้ง ดังนั้น ททท.จึงต้องพยายามดึงมาให้ได้มากที่สุด

 

ขณะที่ “ตลาดตะวันออกกลาง” ซึ่งเป็นศูนย์กลางส่งนักท่องเที่ยวยุโรป 70-80 % มาไทย ส่วนนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางล้วน ๆ จะชูการขายสินค้าเจาะตลาดเชิงรุกกลุ่มคุณภาพสูงใช้จ่ายเงินจำนวนมากต่อทริป ได้แก่ 1.ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health and Wellness 2.คู่แต่งงานและฮันนีมูน : Wedding & Honeymoon 3.

 

ทางด้าน “เอเชีย” อย่าง สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ จะเน้นการทำจับคู่ท่องเที่ยว Bubble Travel  เริ่มจากการทำตลาดท่องเที่ยวเมือง หรือ City Marketing  แนะนำเมืองท่องเที่ยวที่มีความพร้อมเป็นหลักก่อน เพื่อใช้พิจารณาควบคู่กับเมื่อนักท่องเที่ยวกลับเข้าประเทศแล้วจะไม่โดนกักตัว 14-21 วัน

 

ขณะเดียวกันต้องยอมรับ “ตลาดจีน” ตอนนี้รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนยังไม่มีนโยบายให้คนเดินทางออกต่างประเทศ ก็หวังว่าปี 2565 หลังมหกรรมการจัดแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวเดือนมกราคม และเข้าสู่ “เทศกาลตรุษจีนหรือปีใหม่จีน” คงจะได้เห็นนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง แต่จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป

 

ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ กล่าวถึงการขานรับนโยบายรัฐบาลเรื่อง การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG Model ปี 2565 ททท.ให้ความสำคัญต้องทำอย่างเป็นรูปธรรมทั้ง 2 โครงการหลัก คือ 1. BCG : Bio-Circular-Green : เศรษฐกิจชีวภาพ-หมุนเวียน-สีเขียว บวกกับโครงการการท่องเที่ยวลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) โดยจะทำคู่ขนานกัน 2 ส่วน คือ

ส่วนที่ 1 “ภายในองค์กร ททท.” จะทำ TAT Ways to BCG ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเน้นดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม คาร์บอนฟุตปริ๊นท์ อาคารคาร์บอนเป็นศูนย์/Zero Waste Building เป็นนโยบายหลักที่ทุกคนในองค์กรจะต้องทำอย่างชัดเจน

 

ส่วนที่ 2 “ภายนอกองค์กร”  ททท.จะเข้าไปมีบทบาทปรับโครงสร้างยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบนพื้นฐาน BCG MODEL กำลังหารือกับทางสำนักงานคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ “สภาพัฒน์” หาช่องทางการจัดทำ “กองทุนระยะยาวมุ่งสู่การท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน BCG MODEL” เกี่ยวกับ High Value หรือการท่องเที่ยวยั่งยืน/sustainable กองทุนดังกล่าวจะเลือกให้หน่วยงานหรือองค์กรหรือผู้ประกอบการที่ต้องการปรับตัวไปสู่ตามแนวทาง BCG MODEL ต่อไป

 

ทางด้าน “นักท่องเที่ยว” ที่จะรณรงค์ให้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบนั้น ททท.ทำต่อเนื่อง จากโครงการลดโลกเลอะของ ททท. ตระหนักรู้ถึง “ธรรมชาติหลังโควิด” ฟื้นตัวสวยงามมากกว่าเดิม สิ่งสำคัญสุด “ลดผลกระทบเชิงลบ+หาวิธีอนุรักษ์แนวคิดท่องเที่ยวสีเขียว” นำมาใช้อย่างเต็มที่ ปลุกจิตสำนึก สร้างความตระหนักรู้ ททท.จะพยายามกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทุกคนทำให้ได้มากที่สุด

 

ปี 2565 เป็นต้นไป ผมอยากเห็น “การเปลี่ยนแปลง” อย่างจริงจัง เพราะไม่ต้องการให้กลับไปสู่การแก้ปัญหาแบบเดิม ๆ เมื่อเจอโควิดแล้วเราต้องอยู่แบบนี้ไปอีกสักระยะ ก็ควรจะใช้ “วิกฤต” ครั้งนี้ ให้เป็น “โอกาส” สร้างสมดุลในมิติของ “เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม” ไปพร้อม ๆ กับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อง “มูลค่า-ดิจิทัล” ซึ่ง ททท.ไม่สามารถทำได้โดยลำพังจะต้องอาศัยความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ Next Generation ต่อไป

               

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์”ช้อปSuper Dealsส่งท้ายก.ย.64ลดครั้งใหญ่30%

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนช้อปสัปดาห์ส่งท้ายเดือนกันยายน 2564 กับแคมเปญ “SUPER DEALS SUPER BRANDS” พบกับทัพสินค้าออนไลน์ ราคาดิวตี้ฟรี ลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท มีให้เลือกครบทั้ง สินค้าบิวตี้ น้ำหอม ไอเทมแฟชั่น และอีกมากมาย ส่งตรงถึงหน้าบ้านให้คุณ #ช้อปคุ้มทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ช้อปสินค้าราคาดี ๆ ตลอด 24 ชม. ใส่รหัสส่วนลด: SDSBSEP ช้อปเลยที่ – https://bit.ly/3yhIOu7

ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699.- (สุทธิ) หรือรับสิทธิ์แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน

รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 6,000.-* > http://bit.ly/2OzUV1k และฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง > http://bit.ly/31yjocR

 


ข่าวที่ 2 สมาชิกคิงเพาเวอร์ใช้สิทธิ์กินดื่มบนเรือมหรรณพลดทันที10%

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบสิทธิพิเศษ เฉพาะสมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์” ใช้สิทธิ์ลดทันที 10% ดื่มด่ำกับอาหารและเครื่องดื่มมื้อพิเศษ พร้อมผ่อนคลายในบรรยากาศสุดประทับใจบน “เรือสิริมหรรณพ” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ตั้งแต่วันนี้ -  30 ธ.ค. 2564 เมื่อสั่งอาหารเมนูเดี่ยว หรือ A La Carte และเครื่องดื่ม ที่ Sirimahannop The Heritage  

 

ทำการจองล่วงหน้า อย่างน้อย 24 ชม. และสิทธิ์นี้ให้ใชได้จำนวนสูงสุด 6 คน/โต๊ะ/การจอง ส่วนลดดังกล่าวไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆ ของทางร้าน เพียงแค่แสดงบัตรสมาชิก King Power พร้อมกดรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.member.kingpower

 

สงวนสิทธิ์วันลอยกระทง 19 พฤศจิกายน 2564 และวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2564  โทรจองที่ 02 059 5999 หรือ อีเมล: restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com

 

ข่าวที่ 3 คิงเพาเวอร์ภูเก็ตชวนช้อป25-26ก.ย.นี้รับเลยคูปองส่วนลด8พัน

คิง เพาเวอร์ ชวนนักท่องเที่ยวที่ปักหลักพักผ่อนอยู่ภูเก็ต เลือกช้อปสุดคุ้มส่งท้ายเดือนกันยายน วันเสาร์ที่ 25 – อาทิตย์ 26 กันยายน 2564 ที่ คิง เพาเวอร์ ภูเก็ต พร้อมรับคูปองส่วนลด 3 ใบ มูลค่ารวมมากถึง 8,000 บาท สามารถเลือกช้อปได้อย่างมั่นใจได้ด้วยบริการภายใต้มาตรการสุขอนามัย โดยขอให้ผู้มาใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในทุกพื้นที่ และรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการ Social Distancing

 

ก่อนช้อปแนะนำให้ลงทะเบียน คลิกเข้าไปที่ www.onestop.kingpower.com สมัครสมาชิกและดูรายละเอียดคูปองส่วนพร้อมกับเตรียมรับฟรี! คูปองส่วนลดมากถึง 3 ใบ รวมมูลค่า 8,000 บาท เมื่อช้อปครบลดทันที ดังนี้

 

คูปอง 2 ใบแรก มอบส่วนลด 2,000 บาท  เมื่อช้อปตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป  / ใบเสร็จ จากสินค้าที่ร่วมรายการ ในแผนกน้ำหอม และเครื่องสำอาง

 

คูปองใบที่ 3 มอบส่วนลด 4,000 บาท เมื่อช้อปตั้งแต่ 11,000 บาทขึ้นไป  / ใบเสร็จ ยกเว้นสินค้า แผนกน้ำหอม เครื่องสำอาง อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าที่ไม่ร่วมรายการ คือ สุรา บุหรี่

อีกทั้งยัง “เพิ่มสิทธิ์” ให้อีก 1 รายการ เมื่อจ่ายเงินช้อปผ่านบัตรเครดิตรับเงินคืนสูงสุดได้เลยถึง 18%

 


ข่าวที่ 4 ททท.จัดครั้งแรกFB Liveแคมปิ้งมาร์ทแถมโปร50%วันนี้25ก.ย.64

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันที่ 25 กันยายน 2564 จะเป็นครั้งแรกการเปิด Live สด ครั้งที่ 1 กิจกรรม Camping & Camper Mart 2021 เริ่ม 15.00 น.เป็นต้นไป ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค FB: Camping & Camper Mart 2021 อยู่บ้านก็แคมป์ได้วันเสาร์ที่ 25 ก.ย. และเสาร์ที่ 2 ต.ค. นี้ ชมฟรีตลอดงาน

นักท่องเที่ยวเตรียมเต็นท์ให้พร้อมแล้วมาพบกันในCamping & Camper Mart Exclusive Live Streaming ที่จะพาชาวแคมป์ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดชีล มีโปรโมชั่นจากแคมป์แถวหน้าของภาคกลางลด 50 %

เพลินเพลิดกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่ได้คัดสรรมาเพื่อพี่น้องชาวแคมป์ อย่าง ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ CEO แห่งโคตรคูล พ่อหมี โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน  ตามติด “อาสาพาตั้งแคมป์” โดยพระเอกหนุ่ม นิว ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต ที่หลงรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ  

           ทางผู้ประกอบการที่ให้บริการท่องเที่ยวแคมป์ทั่วภาคกลาง ได้ร่วมทำโปรโมชั่น มาร่วมสร้างสีสันให้ได้ลุ้นกันในการไลฟ์ครั้งนี้ด้วย 1.สถานที่พักค้างแรมแบบแคมป์ปิ้ง  14 แห่ง    คือ ราชบุรี 6 แห่ง จ.กาญจนบุรี 1 แห่ง เพชรบุรี 4 แห่ง จ.สระบุรี 2 แห่ง พระนครศรีอยุธยา 1 แห่ง และ 2.ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าและบริการ 15 แห่ง

ทั้ง 2 ราคาโปรโมชั่น มีส่วนลดพิเศษ 50% ราคาเริ่มต้นที่ 75 บาท/คน เช่น

1.ลานกางเต็นท์หมาหนังกลับ ซื้อภายในวันงานรับส่วนลดค่าที่พัก 50%  พร้อมรับเสื้อของที่ระลึกอีก 20 สิทธิ์

2.มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์ ส่วนลดค่าที่พัก 50%

3.Bambusa Camp แม่น้ำเพชรบุรี  เข้าพัก 5 คนแถม 1 คน

 

ข่าวที่ 5 ททท.ปลื้มอะเมซิ่งแกรนด์เซลก.ค.-ธ.ค.64โกยหมื่นล้าน

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ผลลัพธ์จากการจัดงานส่งเสริมการขายโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2021 Amazing ยิ่งกว่าเดิม ตลอด 2 เดือน ระหว่าง 15 กรกฎาคม -15 กันยายน 2564 มีผู้ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการในร้านค้า พร้อมกับส่งคูปองชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่มากกว่า 5 ล้านสิทธิ์  ทำรายได้จากโครงการรวมประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท เป็นอีกโครงการที่จะดึงดูดและกระตุ้นการใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจฟื้นฟูและทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศมากขึ้นได้

 

รวมทั้งสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางช้อปปิ้ง (Shopping Destination) รวมถึงเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ททท.ได้จับรางวัลเพื่อมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้ผู้โชคดี ซึ่งจะประกาศรายชื่อ  25 กันยายน 2564 เตรียมมอบรางวัล 27 กันยายน นี้ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ให้แก่ผู้ที่มียอดใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าโครงการทุกใบเสร็จสะสมครบทุก 2,000 บาท จะได้ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัล 60 รายการ รวม 293 รางวัล เช่น รถยนต์ All-New Nissan Kicks E-Power รุ่น V, iPhone 12 Pro Max 256 GB, บัตรห้องพักโรงแรม Cantara Grand Beach Resort Phuket, ทองคำรูปพรรณ หนัก 1 บาท และรางวัลอีกมากมาย

 

สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ www.amazingthailandgrandsale.com หรือ สอบถาเพิ่มที่ งานกลยุทธ์ส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กองวางแผนลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท. โทร.0 2250 5500 ต่อ 2940-2945 หรือ Facebook Page: Amazing Thailand Grand Sale 2021 และ Line Official : @thailandgrandsale

 


ข่าวที่ 6 TCEB”บูมTECHNOMART#2ปั้นเทคหน้าใหม่ป้ายแดง60ราย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB“ เปิดเผยว่า ได้จัดออนไลน์งาน “MICE WINNOVATION TECNOMART #2 :เจรจาธุรกิจ ส่งเสริมการจัดงานด้วยนวัตกรรม” ตอบโจทย์การเป็น THE NEXT NORMAL เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 โดยให้ความสำคัญกับ MICE WINNOVATION ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยี ของผู้ให้บริการเทคเพื่อทำให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้รู้จัก พร้อมทั้งการจับคู่เจรจาธุรกิจ แล้วนำไปต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่มต่อไป

 

นางสาวจารุวรรณ สุวรรณศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่าย MICE Intelligence & Innovation ทีเส็บ กล่าวว่า กิจกรรมหลักต้องการยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยนวัตกรรม ต้องมีรายละเอียดกิจกรรมอันดับแรก ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการไมซ์มั่นใจว่าเทคโนโลยีมีโซลูชั่นตอบโจทย์ได้ทั้งการลดต้นทุนและ ROI แต่ผู้ประกอบการเทคเฟิร์มเองก็ต้องยอมรับตอนนี้อาจจะยังไม่รู้จักอุตสาหกรรมไมซ์มากนัก ดังนั้นจึงให้มาคุยกันทั้ง 2 ส่วน เพื่อเลือกนวัตกรรมที่เหมาะสมนำไปใช้ส่งเสริมนไมซ์รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ยกระดับการจัดงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ทางทีเส็บมีเครื่องมือหลักในการขับเคลื่อน MICE WINNOVATION 4 เรื่อง ได้แก่ 1.MICE WINNOVATION CATALOG 2.TECH MART 3.INNO-VOCHER  4.DIGITAL LITERACY of MICE การสร้างองค์ความรู้ทางนวัตกรรม ทำควบคู่ไปด้วยกัน

 

ปี 2565 ทีเส็บ ตั้งเป้า 1.จะคัดเลือกผู้เข้ามาอยู่ใน INNOVATION CATALOG ขยับเพิ่มเป็น 60 ราย (Tech Provider)จากปีนี้มี 40 ราย เนื่องจากรู้ว่าเทคโนโลยีไปถึงสถานการประกอบการจำนวนมาก ตัวอย่างการลงทะเบียนเข้าร่วมงานครั้งที่ 2 มีโรงแรมสนใจเข้ามาร่วมจำนวนมากขึ้น แม้แต่ศูนย์ประชุม ค่อนข้างตื่นตัวนำนวัตกรรมเข้าไปยกระดับมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการเข้าถึง และแตะถึงเป้าหมาย 2.จะสนับสนุนให้ได้ถึง 26 งาน 3.มีเทคหน้าใหม่เป็นมือใหม่ป้ายแดงเข้ามาเพิ่มจัดอีเวนต์อีก 10 ราย

 

สำหรับการจัดงาน MICE WINNOVATION TECHNOMART #2 วันนี้ 21 กันยายน 2564 มีผู้เข้าร่วม ประกออบด้วย 1.เทคเฟิร์ม 31 ราย 2.ผู้ซื้อ 284 ราย 3.การเตรียมจับคู่ 163 คู่ 4.ยืนยัน 93 ราย และ 5.ร้องขอ 319 ราย ภายในงานจะมีผู้รู้ที่สกรีนทั้งเทคโพรไวเดอร์และผู้นำไปใช้งาน เพื่อนำผลงานทำเป็นรายละเอียดข้อเสนอมายังทีเส็บโดยมีคณะกรรมการพิจารณางบประมาณสนับสนุนแต่ละคู่ที่จับมือกันมา โดยเฉพาะการวัดประเมินผลที่จะทำให้เกิดอิมแพ็กมากขึ้นต่อไป

 

                ช่วงที่ 2 แพ็คกระเป๋ารอเที่ยวกันได้เลย อันซีนนิวซีรีย์ ประเดิมที่ “พัทยา” จะได้เที่ยวกับ “เบลลา-ราณี” พาตลุย See the Unseen @ Pattaya กับแคมเปญ “Unseen More Fun วันธรรมดา@ชลบุรี” ฮือฮาพาไปทัวร์เรียกน้ำย่อย 3 แห่ง “หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช-เกาะล้าน-เขาเขียว” การดูแลสุขภาพ “ATKวิธีใช้ตรวจหาโควิดอย่างปลอดภัย” และข่าวซูเปอร์ฮ็อต ข่าวแรก “กระทรวงท่องเที่ยว” หาช่องขอ ศบค.ดันเงินกู้ซอฟท์โลนหมื่นล้านอีกรอบช่วย 5สมาคมท่องเที่ยว ข่าวสอง “การบินไทยผนึกไทยสมายล์” เปิดขายบริการ ATK-RT/PCR ตรวจโควิดก่อนบินจัดโปรแรง 450 บาท/ครั้ง


พาทัวร์-เบลล่าชวนอันซีนพัทยา“หุบเขาไดโนเสาร์-เกาะล้าน-เขาเขียว”

เตรียมออกสตาร์ตกลับมาเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้ง ตอนนี้ การท่องเที่ยวแห่งประทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา นำศิลปินดังขวัญใจชาวไทย "เบลล่า ราณี" มาชวนคนไทยออกไปปลดล็อกความสุขวันธรรมดาด้วยอันซีนพัทยา See the Unseen @ Pattaya กับแคมเปญ “Unseen More Fun วันธรรมดา@ชลบุรี” ออกมากอด ทะเล ภูเขา สวนดอกไม้ ตลึงกับความมหัศจรรย์แห่ง"หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช"

 

จุดที่ 1 Unseen New series : หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช

 


เบลล่า ราณี” ดารานักแสดงชื่อดังจะมาชวนตะลุยหุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช ผ่าน “Photo Series” ในแหล่งท่องเที่ยว Unseen New series แห่งใหม่ของพัทยา ก้าวที่ทำให้รู้สึกได้ถึงกาลย้อนเวลาเข้าไปอยู่ในเมืองใหญ่ท่ามกลางฝูงไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง ๆ กว่า 700 ตัว ขนาดเท่าตัวจริง ทั้งสีหน้า แววตา ผิวหยาบกร้าน เหี่ยวย่น ทุกรายละเอียดเสมือนจริงมาก ไม่เชื่อ...ลองได้สบตาไดโนเสาร์ แววตาเหล่านั้น ราวกับมีชีวิตจริง ๆ

 

ภายในสวนนงนุช ยังจะมีความยิ่งใหญ่ของ"สวนกระบองเพชร " ให้นักท่องเที่ยวหด้เพลิดเพลินกับพันธุ์ไม้นานาชนิดบนสวนลอยฟ้า เติมเต็มอรรถรสกับประสบการณ์ ชิมกัญชา ชมช้าง กลางป่าไดโนเสาร์


จุดที่ 2 เกาะล้าน พัทยา - เกาะแสนสวยหาดทรายขาว น้ำใส และจุดชมวิว อยู่ไม่ไกลขับรถไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ ปีนี้ เกาะล้านมี คาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พัก สุดเก๋ถ่ายรูปสวยเปิดใหม่มากมาย ชวนให้ออกมา hopping สุดชิล ๆ สบายกระเป๋า เดินทางแสนสะดวกสบาย ราคาประหยัด เที่ยวได้ทั้งทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ และค้างคืน



จุดที่ 3 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว -ผืนป่าใหญ่ธรรมชาติของจริงในพื้นที่สีเขียวกว้างใหญ่ กว่า 5,000 ไร่ เที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติและเหล่าสรรพสัตว์ ที่กว้างขวาง ต้องห้ามพลาดกิจกรรม fan meet พบเซเล็บแห่งเขาเขียวทุกชื่อเสียงกระหึ่มบนโลกออนไลน์ คือ "น้องหมูตุ๋น" และ "ครอบครัวฮิปโปแคระ" สุดน่ารัก

 

แนะนำการเข้าไปเที่ยวชม "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" ให้ทั่วถึงจริง ๆ ต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ทางเจ้าของสถานที่มีบริการรถราง หรือ เช่ารถกอล์ฟ หรือนำรถยนตร์ส่วนตัวเข้ามาก็ได้เช่นกัน

นักท่องเที่ยววิถีใหม่ ทุกครั้งที่ออกเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา ตามที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น เลือกเที่ยววันธรรมดา นอกจากคนจะไม่แออัดแล้ว ตอนนี้โรงแรม และผู้ประกอบการ มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration จัดโปรโมชั่นดี ๆ ราคาสุดพิเศษ มากมาย มาให้ออกเดินทางสู่โลกการท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งกับ Unsen New Series @ PATTAYA

         เปลี่ยน“วันธรรมดา” ให้เป็น “วันเที่ยว” เพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

สอบถามเพิ่มได้ที่ ททท. สำนักงานพัทยา (ชลบุรี) โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750, 0 3842 3990

 


สุขภาพ-Antigen Test Kit วิธีใช้ตรวจหาเชื้อโควิดอย่างปลอดภัย

ตอนนี้คนไทยทั้งประเทศ มักจะกังวลกับปัญหาที่ต้องถามตัวเองซ้ำ ๆ คือ ไปพื้นที่เสี่ยงมาอยากตรวจโควิดทำอย่างไร ? รู้สึกเหมือนจะไม่สบาย เอ๊ะ เราติดเชื้อหรือเปล่า ? แต่ไม่อยากไปเข้าคิวรอตรวจเชิงรุกเลย คนเยอะมาก กลัวจะเพิ่มความเสี่ยง ?

หาคำตอบทุกข้อสงสัยได้จาก ชุดทดสอบโควิด-19 sinv ATK : Antigen Test Kit

คุณสมบัติของ “ATK :Antigen Test KitW คือ ชุดตรวจที่ใช้ตรวจหาโปรตีนหรือแอนติเจนของเชื้อก่อโรคโควิด-19 ที่เป็นตัวช่วยให้เราเข้าถึงการตรวจ และติดตามผลการติดเชื้อได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ลดขั้นตอนและระยะเวลารอคอย นำเข้าสู่การรักษาทั้งแบบ Home Isolation, Community Isolation หรือรักษาที่โรงพยาบาลได้รวดเร็วขึ้นตามระดับอาการ

 

วิธีเลือกใช้ ATK แบบไหนดี - 1. เลือกชุดตรวจที่ผ่านการรับรองจาก อย. เท่านั้น 2. ชุดตรวจต้องระบุว่าสำหรับทดสอบด้วยตนเอง (Home Use/ Home Test/ Self Test) 3. เป็นการตรวจผ่านโพรงจมูก (Nasal Swab) หรือน้ำลาย

 

การตรวจด้วยน้ำลาย  - 1.งดอาหาร เครื่องดื่ม งดสูบบุหรี่ก่อนการตรวจอย่างน้อย 30 นาที 2.ต้องเก็บน้ำลายให้ถึงขีดที่กำหนดบนหลอดเก็บ Antigen Test Kit

 

วิธีตรวจโควิดอย่างปลอดภัย  -การตรวจผ่านโพรงจมูก

 

-ความลึกในการแหย่ให้ดูตามวิธีใช้ของแต่ละยี่ห้อ โดยทั่วไปจะประมาณ 2-2.5 ซม.

- เมื่อแยงเข้าไปแล้ว ต้องหมุนไม้ในรูจมูกข้างละไม่ต่ำกว่า 4 รอบ หรือนาน 15 วินาที

- การรอผลตรวจให้จับเวลาประมาณ 15-30 นาที แล้วแต่ยี่ห้อ ห้ามเกินเด็ดขาด

 

3ข้อควรระวังในการตรวจเมื่อรู้ผลจาก ATK

1.หากผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) - ให้ติดต่อโรงพยาบาล หรือ1330 และแยกกักตัวจากผู้อื่น เพื่อลดการแพร่เชื้อ

2.หากผลตรวจเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) - ไม่ได้หมายความว่าไม่ติดเชื้อ แต่อาจมีปริมาณเชื้อน้อยจนตรวจไม่พบ อาจต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง

3.ชุดตรวจที่ใช้แล้ว ต้องทิ้งในถุงขยะติดเชื้อ เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อไปยังคนอื่น

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง


ข่าวแรก ก.ท่องเที่ยวขอศบค.อีกรอบดันซอฟท์โลนหมื่นล้านปั๊มธุรกิจ

 

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ปลายเดือนกันยายนนี้ เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.)พิจารณาปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (softloan) ให้เอกชนท่องเที่ยว 10,000 ล้านบาท หลังจากการหารือกับเอกชนท่องเที่ยว สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) จัดทำมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยจะรวบรวมข้อมูลเสนอที่ประชุม สศค.พิจารณา เพื่อจัดทำมาตรการสินเชื่อแบบพิเศษออกมาช่วยเหลือต่อไป

 

โดยมีตัวแทนท่องเที่ยวเข้าร่วมหารือ 5 สมาคม ได้แก่ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรมไทย สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสมาคมสปาไทย

 

ส่วนจะเป็นในรูปแบบใดต้องรอกระทรวงการคลังตัดสินใจ เพราะเอกชนท่องเที่ยวเสนอหลายเรื่องในเวทีนี้ โดยขอให้รัฐพิจารณาสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ โดยมี 2 ธนาคารของรัฐยืนยันเตรียมวงเงินไว้แล้ว แต่จะต้องขอดูเงื่อนไขต่าง ๆ ของเอกชนก่อน มีเสนอมาหลายข้อ เช่น การค้ำประกันไขว้ระหว่างกัน และการผ่อนปรนด้านต่างๆ

 

โดยธนาคารออมสินจะเข้ามาช่วยเหลือ คู่ขนานกันกับการปล่อยสินเชื่อของ ธพว. ซึ่งเปิดช่องให้เอกชนยื่นขอสินเชื่อได้อีกช่องทาง

 

โครงการนี้สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเคยเสนอมาหลายครั้งแล้ว เพื่อขอความช่วยเหลือผู้ประกอบการจำนวนมากขาดสภาพคล่อง และประสบปัญหาการเงินมาตั้งแต่ปี 2563 จากผลกระทบไวรัสโควิด-19 จำเป็นจะต้องได้รับช่วยเหลือโดยด่วน

 

ข่าวที่สอง "บินไทย/ไทยสมายล์"ขายไดร์ทรูATK/PCRโควิดโปร450บาท

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.การบินไทย นำ "การบินไทย" ร่วมลงนามกับ "ไทยสมายล์" บริการขายแพกเกจบริการตรวจสุขภาพ ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 9.00- 14.00 น. ระหว่างวันนี้ -31 ธันวาคม 2564 ที่อาคารการบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี

 

โดยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบิน และคนทั่วไป ที่ต้องการตรวจ ATK : Antigen Test Kit และ RT-PCR เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ผูโดยสารจะขึ้นเครื่องบินไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ โดยจะต้องจองล่วงหน้าก่อน 2 วัน ตามรายละเอียดดังนี้

 

1.Antigen Test Kit :ATK ค่าใช้จ่าย 450-900 บาท/ครั้ง

2.บริการตรวจ RT-PCR Test เลือกได้ 2 แบบ คือ

2.1 RT-PCR test ราคา 2,800 บาท/ครั้ง

2.2 RT-PCR test +Fit to Fly ราคา 3,000 บาท/ครั้ง

 

สามารถจองตรวจล่วงหน้าที่ www.thaiairways.com อละสอบถามข้อมูลเพิ่มเพื่อนใน Line @roh.tg และทางอีเมล roh.booking@thaiairways.com

 

ข่าวที่สาม ทอท.ตั้งแล้ว2ผอ.“กิตติพงศ์คุมสุวรรณภูมิ-ธานีลุยดอนเมือง”

 

บริษัท ท่าอากาศยาน ไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท./AOT” รายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท. เมื่อวันที่ 22 กันนายน 2564 มีมติโยกย้ายและแต่งตั้งให้พนักงานดำรงตำแหน่งใหม่รวม 18 คน มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

 

โดยมีไฮไลต์แต่งตั้ง “ผู้อำนวยการ” ในกรุงเทพฯ 2 สนามบินหลัก ที่สุวรรณภูมิและดอนเมือง ซึ่งจะต้องรับภารกิจฟื้นฟูกิจการสนามบินนานาชาติให้กลับมาเข้มแข็งเป็นศูนย์กลางของเอเชีย หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกฟื้นตัว คือ

 

1.“นายกิตติพงศ์ กิตติขจร” ย้ายมาเป็นผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จากปัจจุบันเป็น รองผู้อำนวยการทสภ.สายปฏิบัติการ 1  

 

2.ร.ต.ธานี ช่วงชู ย้ายมาเป็น ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง จากปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.)

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai