วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564

TCEBลุยจัดจับคู่ธุรกิจ MICE WINNO TECHNOMART#2 ปี’65ตั้งเป้าปั้นเทคเฟิร์มหน้าใหม่ป้ายแดงเพิ่มต้นแบบ60ราย

TCEBลุยจัดจับคู่ธุรกิจ MICE WINNO TECHNOMART#2

ปี’65ตั้งเป้าปั้นเทคเฟิร์มหน้าใหม่ป้ายแดงเพิ่มต้นแบบ60ราย

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตยFM97 #MICEWINNOVATIONTECHNOMART2 #TCEB



นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB“ เปิดเผยว่า ได้จัดออนไลน์งาน “MICE WINNOVATION TECNOMART #2 :เจรจาธุรกิจ ส่งเสริมการจัดงานด้วยนวัตกรรม” ตอบโจทย์การเป็น THE NEXT NORMAL เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 โดยให้ความสำคัญกับ MICE WINNOVATION ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยี ของผู้ให้บริการเทคเพื่อทำให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้รู้จัก พร้อมทั้งการจับคู่เจรจาธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน

 


หวังเห็นต่อยอดธุรกิจการทำงานร่วมกันสองส่วนคู่กันมาเพื่อยกระดับภารกิจงาน ที่ขอสนับสนุนจัด MICE INNOVATION เมื่อจับคู่กันเรียบร้อยแล้วจากเวทีการเจรจาครั้งนี้แล้วเสนอขอการสนับสนุนมายังทีเส็บได้ จากปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากโควิด ทำให้ผู้ประกอบการมีเวลามาให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาททั้งทางธุรกิจและชีวิตประจำวันด้วย

            โดยมีเจ้าภาพหลักคือนางสาวโรส-จารุวรรณ สุวรรณศาสตร์ ผู้อำนวยการ เป็นผู้จัด MICE INNOVATION  ประกอบด้วย 4 เวอร์ชั่น

1.MICE WINNOVATION CATALOG เป็นพื้นที่กลางรวบรวมข้อมูลเรื่องเทคต่าง ๆ นำมาให้ผู้ประกอบการจับคู่กัน

2.TECH MART การจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching

3.INNO-VOCHER นวัตกรรมการทำโวเชอร์ สนับสนุนการเงินเพื่อให้เข้าถึงนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น

4.DIGITAL LITERACY of MICE การสร้างองค์ความรู้ทางนวัตกรรม ทำควบคู่ไปด้วยกัน


               รวมทั้งยังมีอีกหลายช่องทางที่จะทำให้ผู้ประกอบการและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับไมซ์เข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม และถึงแม้จะเกิดวิกฤตโควิดมากขนาดไหน ทางทีเส็บก็ยังคงพร้อมเดินหน้าโครงการ MICE WINNOVATION นำนวัตกรรมเข้ามาขับเคลื่อนไมซ์ให้ได้มากขึ้นต่อไป

ส่วนการดำเนินงาน MICE WINNOVATION นั้นเริ่มตั้งแต่มีนาคม มาจนถึงกันยายน 2564 ผลตอบรับดีมาก เป็นไปตามเจตนารมณ์ของทีเส็บ เพราะต้องการให้ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ได้จริง และงานนี้ก็ตอบโจทย์แก้ปัญหาได้ตรงเพื่อให้ภาคธุรกิจนำไปใช้ประโยชน์ได้

วันนี้จะได้พบกับผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์รุ่นใหม่ (A30 บริษัท ที่จะมานำเสนอ เพื่อคัดเลือกด้วยการจับคู่ทำธุรกิจร่วมกัน จึงขอขอบคุณองค์กรภาคีทุกหน่วยทั้งผู้ผลิตและใช้นวัตกรรมไมซ์ จับคู่ไมซ์ได้อย่างสนุก โดยมีหน่วยงานของทีเส็บ 2 ส่วน MICE Intelligence และMICE INNOVATION ที่จะตอบสนองภารกิจในส่วนนี้ต่อไป

 


นางสาวจารุวรรณ สุวรรณศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่าย MICE Intelligence & Innovation ทีเส็บ กล่าวว่า กิจกรรมหลักต้องการยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยนวัตกรรม ต้องมีรายละเอียดกิจกรรมที่ต้อง อันดับแรก ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการไมซ์มั่นใจว่าเทคโนโลยีมีโซลูชั่นตอบโจทย์ได้ทั้งการลดต้นทุนและ ROI ขณะเดียวกันเทคเฟิร์มเองก็ต้องยอมรับว่าอาจจะยังไม่รู้จักอุตสาหกรรมไมซ์มากนัก ดังนั้นจึงให้ทั้ง 2 ส่วนมาเจอกัน ในการที่จะเลือกนวัตกรรมที่เหมาะสมมาส่งเสริมนวัตกรรมไมซ์ที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ยกระดับการจัดงานให้มีประสิทธิภาพมากมาขึ้น

โดยมีเครื่องมือหลักของ MICE WINNOVATION 4 เรื่อง ได้แก่ 1.MICE WINNOVATION CATALOG 2.TECH MART 3.INNO-VOCHER  4.DIGITAL LITERACY of MICE การสร้างองค์ความรู้ทางนวัตกรรม ทำควบคู่ไปด้วยกัน


 

ปี 2565 ทีเส็บ ตั้งเป้า 1.จะคัดเลือกผู้เข้ามาอยู่ใน INNOVATION CATALOG ขยับเพิ่มเป็น 60 ราย (Tech Provider)จากปีนี้มี 40 ราย เนื่องจากรู้ว่าเทคโนโลยีไปถึงสถานการประกอบการจำนวนมาก ตัวอย่างการลงทะเบียนเข้าร่วมงานครั้งที่ 2 มีโรงแรมสนใจเข้ามาร่วมจำนวนมากขึ้น แม้แต่ศูนย์ประชุม ค่อนข้างตื่นตัวนำนวัตกรรมเข้าไปยกระดับมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการเข้าถึง และแตะถึงเป้าหมาย 2.จะสนับสนุนให้ได้ถึง 26 งาน 3.มีเทคหน้าใหม่เป็นมือใหม่ป้ายแดงเข้ามาเพิ่มจัดอีเวนต์อีก 10 ราย

 


ส่วนพันธมิตรที่เข้าร่วมทำโครงการ MICE WINNOVATION TECHNOMART #2 ทางทีเส็บต้องการให้เทคเฟิร์มมุ่งสู่การต่อยอด ขณะที่ผู้ประกอบการไมซ์มีความแข็งแรงทั้งการจัดเสมือนจริง (Virtual) และ Live Streaming แล้ว แต่ยังมีนวัตกรรมอื่น ๆ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีก ตัวอย่างเช่น Contract Rate นวัตกรรมบริการการเงิน และอื่น ๆ การทำเทคมาร์ทต่อเนื่อง บวกกับการให้โวเชอร์สนับสนุน ทำให้เข้าถึงนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น สุดท้ายทีเส็บต้องการสร้างต้นแบบหรือ Roll Model เพราะตอนนี้ทุกอย่างเป็นวิถีใหม่ New Normal สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ จึงต้องช่วยกันทำให้ผู้ประกอบการรู้เท่าทันนวัตกรรม และรู้ว่าจะนำอะไรมาใช้ จากนั้นก็แบ่งปัน “กรณีศึกษาความสำเร็จ” สู่เพื่อนในวงการได้

สำหรับการจัดงาน MICE WINNOVATION TECHNOMART #2 วันนี้ 21 กันยายน 2564 มีผู้เข้าร่วม ประกออบด้วย 1.เทคเฟิร์ม 31 ราย 2.ผู้ซื้อ 284 ราย 3.การเตรียมจับคู่ 163 คู่ 4.ยืนยัน 93 ราย และ 5.ร้องขอ 319 ราย ภายในงานจะมีผู้รู้ที่สกรีนทั้งเทคโพรไวเดอร์และผู้นำไปใช้งาน เพื่อนำผลงานทำเป็นรายละเอียดข้อเสนอมายังทีเส็บโดยมีคณะกรรมการพิจารณางบประมาณสนับสนุนแต่ละคู่ที่จับมือกันมา โดยเฉพาะการวัดประเมินผลที่จะทำให้เกิดอิมแพ็กมากขึ้นต่อไป

 


ผอ.จารุวรรณกล่าวว่า ทางทีเส็บตั้งเป้าสนับสนุนจริง เริ่มเปิดตัว MICE WINNOVATION มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 จากนั้นเดือนเมษายนก็เจอโควิดระลอกใหม่ จึงได้ปรับวิธีหันไปเน้นสนับสนุนการจัดแบบเจาะจงทำเสมือนจริง (Virtual) , Live Streamming ,ออนไลน์อีเวนต์ ไฮบริดอีเวนต์ เพราะไตรมาส 3-4 ปี 2564 ประเมินแล้วจะมีงานอีเวนต์ การจัดประชุม ต่าง ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทีเส็บจึงตัดสินใจทำโครงการ HERO Techonlogy Voucher ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์นี้ให้ได้ รวมถึง Clound Management ด้วย

ส่วนการจัด MICE WINNOVATION TECHNO MART #1 ผลตอบรับดี มีการจับคู่ธุรกิจมากถึง 152 คู่ และจับมือกันได้ถึง 41 ราย ส่งเข้ามาขอสนับสนุนคูปองนวัตกรรมไป ตามแต่ละเทคโนโลยี งบประมาณที่ทีเส็บสนับสนุนขึ้นอยู่กับการจับคู่แล้วสร้างอิมแพ็กให้เกิดการจัดงานได้มากขนาดไหน ต้องการเน้นการสร้าง “คุณค่า-มูลค่าเพิ่ม-ตอบการแก้ไขจุดอ่อนการจัดงาน” ให้ดีขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมได้คัดเลือกนวัตกรรมมาไว้ในแคตาล็อกมาได้ถึง 40 ราย (Tech Provider) ท้ายสุดมีตัวเลขผู้ที่ได้รับสนับสนุนจากจัดทั้งหมด 24 งาน และมีงานที่สร้างความภูมิใจเพราะ 6 งาน ยืนยันก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้นวัตกรรมเข้ามาจัดงาน ดังนั้นทีเส็บจึงตั้งใช้นำนวัตกรรมา “ลดความเหลื่อมล้ำ” ไม่ว่าจะจัดงานจังหวัดใดก็สามารถใช้บริการดังกล่าวได้

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...