พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ
ประธานคนใหม่สมาคมสายการบินเอเชีย แปซิฟิก AAPA
พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคนใหม่AAPA
ปี68บางกอกแอร์เจ้าภาพประชุมแอร์ไลน์สมาชิก
“พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นำ“บางกอก แอร์เวย์ส”
เจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ AAPA ปี68 ขานรับข่าวดีขึ้นนั่ง
“ประธาน” สมาคมสายการบินแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ลั่นเปิดกรุงเทพฯต้อนรับสมาชิกแอร์ไลน์ส
พ.ย.68 ถกทุกประเด็นท้าทาย
นายพุฒิพงศ์
ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่
บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในฐานะเจ้าของบางกอกแอร์เวย์ส บูทีกแอร์ไลน์ส
และล่าสุดได้รับการประกาศให้เป็นประธาน (Incoming Chairman) และสายการบินเจ้าภาพในงานประชุมใหญ่สมาคมสายการบินแห่งภูมิภาคเอเชีย
แปซิฟิก “AAPA -Association of Asia
Pacific Airlines ครั้งที่
69/AP69 กำหนดจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปี 2568 ที่กรุงเทพมหานคร
ซึ่งจะทำให้ไทยมีโอกาสได้ต้อนรับผู้นำในอุตสาหกรรมการบินทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเดินทางเข้ามาร่วมงาน
ในฐานะ “ประธาน” คนใหม่สมาคมสายการบินแห่งภูมิภาคเอเชีย
แปซิฟิก : AAPA -Association
of Asia Pacific Airlines พร้อมเดินหน้านำสายการบินสร้างการมีบทบาทสำคัญกำหนดทิศทางแนวทางอภิปรายในประเด็นความท้าทาย
ความยั่งยืน และการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินของภูมิภาคเอเชีย ในงานประชุมใหญ่ครั้งที่
69 โดยจะเปิดเวทีให้สายการบินสมาชิกร่วมมือแลกเปลี่ยนมุมมอง
และวางแนวทางอนาคตของอุตสาหกรรมการบินในภูมิภาค รวมทั้ง “บางกอกแอร์เวย์ส” ใช้โอกาสครั้งสำคัญต้อนรับสมาชิกการบินนานาชาติ
รวมถึงมีส่วนร่วมทั้งเจ้าภาพจัดการประชุมหารือช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินของภูมิภาคเอเชียเติบโตอย่างยั่งยืน
@AAPA มีแอร์ไลน์สสมาชิกแถวหน้าของเอเชีย
13สายการบิน
AAPA มีสมาชิกเป็นสายการบินนานาชาติในเอเชีย แปซิฟิก
รวม 13 สายการบิน ได้แก่
“กลุ่มอาเซียน” นำโดยประเทศไทย มี 2 สายการบิน
ได้แก่ บางกอกแอร์เวย์ กับการบินไทย และประเทศอื่น ๆ คือ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส มาเลเซียแอร์ไลน์
ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ รอยัลบรูไนแอร์ไลน์ การูด้าแอร์ไลน์/อินโดนีเซีย
“กลุ่มเอเชียตะวันออก” ได้แก่ คาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์/ฮ่องกง
ไชน่าแอร์ไลน์/จีน อีวีเอแอร์เวย์/ไต้หวัน ญี่ปุ่น มี 2 สายการบินคือ
เจแปนแอร์ไลน์ กับออลนิปปอน แอร์เวย์ส และแอร์แอสตานา/คาซัคสถาน
การประชุมสมาชิก AAPA ล่าสุดครั้งที่
66 การบินไทยเป็นเจ้าภาพจัดเมื่อเดือนพฤศจิกายน
2565 โดยได้ร่วมประชุมหารือกฎเกณฑ์ด้านการบินที่มีผลกระทบต่อสายการบินสมาชิก
และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ทั้งปัจจุบันและอนาคตระยะสั้น
ระยะยาว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น