ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พลเอกประยุทธ์สั่งเปิดแผนปฏิบัติการล้างมาเฟียดอนเมือง-โบอิ้งเกาะติดจีนซื้อฝูงบิน1ล้านล้านดอลล์

ดอนเมืองเปิดแผนปฏิบัติการล้างมาเฟีย

ตามคำสั่งพลเอกประยุทธ์นายกรัฐมนตรี

โบอิ้งเกาะติดจีนซื้อฝูงบิน1ล้านล้านดอลล์

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้เท่าทันสถานการณ์ข่าว

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.


เพ็ชร ชั้นเจริญ
ผอ.สนามบินนานาชาติดอนเมือง
เพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้มาให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการถึงแผนปฏิบัติการ กวาดล้างมาเฟียสนามบินนานาชาติดอนเมืองตามคำสั่งของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่พบหน้ากันระหว่างที่นายกฯ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเฟส 2 เมื่อวันที่ 14 กันยายน และพิธีเปิดอาคารระหว่างประเทศหลังที่สอง สนามบินนานาชาติภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559


ผอ.เพ็ชร อธิบายถึง ปมปัญหาใหญ่สุดคือ “การจัดระเบียบระบบขนส่งสาธารณะ” ที่ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างของกลุ่ม มาเฟียรถแท็กซี่นอกพื้นที่อาคารสนามบินซึ่งไปตั้งแก๊งจอดรถอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามถนนวิภาวดีด้านหน้าสนามบินดอนเมือง
นอกจากจะทำให้เกิดทั้งปัญหาจราจรติดขัดแล้ว ยังส่งไปถึงมาตรฐานความไม่ปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ได้ประสานกับ2 สถานีตำรวจคือดอนเมืองและวิภาวดีรังสิตเข้ามาแก้ไขตามคำสั่งด่วนของนายกรัฐมนตรี


รถแท็กซี่สาธารณะที่ไปจอดบริเวณถนนวิภาวดีน
อกอาคารผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง เป็นปัญหาต่อการจราจรโดยรวม
ปัจจุบันมีแท็กซี่สาธารณะ 5,000 คัน มาลงทะเบียนกับ ทอท.เพื่อให้บริการในดอนเมือง เพื่อบริการผู้โดยสารจากเที่ยวบินที่มีเฉลี่ยชั่วโมงละ 18-20 เที่ยว มีรถแท็กซี่มารองรับ 700 คันต่อชั่วโมง จึงเกิดข้อสงสัยขึ้นว่าแล้วแท็กซี่ที่เหลือหายไปไหน ซึ่งรถส่วนใหญ่จะหมุนเวียนไปรับผู้โดยสารทั่วไปนอกพื้นที่ด้วย            
ทอท.มีคำแนะนำประชาชนมาตลอดถึงการนำมาตรฐานที่ใช้วิธีลงทะเบียนรถสาธารณะที่เข้ามาให้บริการ ก็เพื่อจะตรวจสอบได้ทุกกรณีที่มีเหตุร้องเรียน รวมทั้งสามารถวางแผนในชั่วโมงเร่งด่วนเรียกรถมารอ ณ จุดจอดได้ รวมทั้งการป้องกันโดยมีป้ายแนะนำผู้โดยสารถึงการไปใช้แท็กซี่นอกอาคารหากเกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากทาง ทอท.จะติดตามเรื่องไม่ได้ จึงขอความร่วมมือให้มาใช้แท็กซี่ซึ่งลงทะเบียนถูกต้อง             สำหรับจุดจอดแท็กซี่สนามบินดอนเมืองจัดไว้อยู่บริเวณขาเข้าชั้น 1 ประตู 8 และใต้อาคารจอดรถยนต์ 7 ชั้น อีกทั้งยังมีรถบริการสาธารณะอื่น ๆ อย่าง ขสมก.และรถประเภทอื่น ๆ ขณะเดียวกันก็มีป้ายตั้งประกาศไว้ด้วยเพื่อรณรงค์ให้มาใช้บริการ

              ส่วนบริการภายในสนามบินดอนเมือง ทั้งร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มมีเพียงพอจำหน่ายในราคาที่ปรับปรุงอย่างเป็นธรรม ขณะที่ห้องน้ำที่เคยไม่เพียงพอได้เร่งปรับปรุงให้เสร็จเรียบร้อยภายในเดือนกันยายนนี้ ทางด้านโรงแรมห้องพัก Sleep Box ในดอนเมืองก็เป็นบริการที่ตอบโจทก์ผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการเช้ามากๆ แต่จะขยายจำนวนห้องพักเพิ่มหรือไม่ต้องประเมินผลเรื่องพื้นที่ซึ่งมีจำกัด
ผอ.เพ็ชร ย้ำถึงช่วงฤดูการเดินทางท่องเที่ยวหนาแน่น (high season) ช่วงปลายปีจะมีผู้ผ่านเข้า-ออก ดอนเมือง นั้น ได้จัดบริการ Vallet parking ฝากกุญแจกับพนักงานโดยให้เอกชนเข้ามาดูแลคิดค่าบริการ 4 ชั่วโมง 500 บาท และสถานที่จอดในอาคาร
 
 
           ขณะที่แนวโน้มช่วงตารางบินปลายปี 2559 (high season) ดอนเมืองจะมีเที่ยวบินขึ้นลงวันละ 670 เที่ยว จำนวนผู้โดยสารประมาณ 120,000 คน สูงกว่าปัจจุบันซึ่งมีวันละประมาณ 95,000 คน แล้วช่วงพีคก็มีตลอดทั้งวัน เริ่มจาก 07.00-10.00, 12.00-14.00 น., 16.00-18.00 น.และ 20.00-22.00 น.
ปัญหาหลักคือเรื่อง "การจัดการจราจรภาคพื้นดินภายในสนามบิน" โดยเฉพาะพื้นที่จอดรถยนต์ ดังนั้นจึงต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมโดยจ้างบีษัทเอกชนที่เชี่ยวชาญเข้ามาศึกษา เพื่อนำผลวิจัยมาใช้แก้ปัญหาโดยเร็ว ซึ่งจะเร่งดำเนินการก่อนปี 2560 เพราะจะไปเชื่อมโยงกับแผนขยายสนามบินดอนเมืองเฟส 3 ด้วย
ฟังรายละเอียดแผนงานกวาดล้างมาเฟียแท็กซี่ดอนเมืองได้จาก ผอ.เพ็ชร ในรายการของ สวท.FM97.0 MHz.วันอาทิตย์นี้ 18 กันยายน 2559 เวลา 11.15-11.30 น.


ฟังรายละเอียดแผนงานกวาดล้างมาเฟียแท็กซี่ดอนเมืองได้จาก ผอ.เพ็ชร ได้จากทางรายการวันอาทิตย์นี้ เวลา 11.15-11.30 น.

จากนั้นมาฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “แบรนด์เนมในดิวตี้ฟรีลดกว่า60%

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ให้ขาช้อปเลือกซื้อกันได้อย่างสนุกสุดคุ้มกับมหกรรมโปรโมชั่น Delights & Surprises Sale Celebration  ภายใน 2 เดือนนี้ เริ่มต้นจากวันนี้  – 2 ตุลาคม 2559 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พบกับ BRAND NAME SALE UP TO 60 %* โดยได้กำหนดหมวดสินค้าต่าง  ๆ ที่ร่วมรายการ

            ห้ามพลาดงาน Delights & Surprises Travel Fair พบแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศ และบัตรโดยสารเครื่องบิน ทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ลดสูงสุด 50% พร้อมรับสิทธิพิเศษภายในงาน

ข่าวที่ 2 “สวนนาคราฯกรีนทัวร์แห่งพระนคร”

“สวนนาคราภิรมย์” พร้อมก้าวสู่แหล่งท่องเที่ยวสีเขียวแห่งใหม่ในพระนคร ครบทุกเรื่องราวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พระบรมมหาราชวัง วิถีสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

“สวนนาคราภิรมย์” เป็นสวนเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เพิ่งเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการราว 6 ปีที่ผ่านมา เมื่อต้นเดือนกันยายน 2553 อันเกิดจากความร่วมมือของ “สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์” กับ “กรุงเทพมหานคร” ตั้งใจร่วมกันพัฒนาพื้นที่ริมแม่น้ำ  “เจ้าพระยาบริเวณท้ายพระบรมมหาราชวัง ริมถนนมหาราช” ให้เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีความร่มรื่นเหมาะจะมานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

หลังจากเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2552 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อว่า สวนนาคราภิรมย์อันหมายถึง “สวนเป็นที่น่ารื่นรมย์ยิ่งของชาวพระนคร”

ปัจจุบันสวนนาคราภิรมย์ออกแบบเป็นสวนเปิดโล่งมองเห็นความสวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา 360 องศา ทั้งสถาปัตยกรรมสองฝั่งแม่น้ำอันสง่างามเป็นเอกลักษณ์ของชาติ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) พระบรมมหาราชวังในฝั่งพระนคร  พระปรางค์วัดอรุณราชวราราม พระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตาราม ตลอดจนอาคารราชนาวิกสภา ฝั่งธนบุรีโดดเด่นสวยงาม

ข่าวที่3 “ททท.จัดExpatFair1-2ต.ค.นี้”

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมจัดมหกรรม “Expat  Fair Thailand 2016”ระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคม 2559 ณ ฟราแกรนด์ พาร์ค สุขุมวิท 36 เป็นกิจกรรมเชิญชวนชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทยได้แสดงความรักต่อประเทศไทย พร้อมทั้งมาร่วมแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนไทยกับชาวต่างชาติในไทยและวัฒนธรรมของไทยกับนานาชาติ ภายในงานพร้อมจะนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีครบทั้งในเชิงวัฒนธรรม อาหาร สินค้าและท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันมีชาวต่างชาติพำนักอยู่ทั่วประเทศกว่า 600,000 คน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯมีไม่ต่ำกว่า200,000 คน

ข่าวที่ 4 “ชมซีรีย์ออนไลน์ผ่านDooneeกับบางจาก”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) รายงานว่าสมาชิกบางจาก รับสิทธิ์ชมความบันเทิง ฟรี! 15 วัน (มูลค่า 100 บาท) ที่ “DOONEE : ดูนี่ ดูซีรีส์ออนไลน์” โดยรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้– 31 ต.ค. 59  ทาง Facebook : DOONEEFanpage  สมาชิกสามารถสนุกได้ไม่อั้น ทุกเรื่องทุกตอน ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์, รายการวาไรตี้, สารคดี, การ์ตูน และอื่นๆอีกมากมาย

วิธีรับสิทธิ์ : ใส่รหัส BANGCHAK ตามด้วยเลขบัตรสมาชิกบางจากหน้าบัตร 4 หลักแรก ที่ www.doonee.com/BangchakCards

ข่าวที่ 5 “กระตุ้นผู้จัดอีเวนต์ฉลาดใช้อาหารเรียกแขก”

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB นำเคล็ดลับสำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์หันใช้กลยุทธ์ “เคล็ดลับการคัดสรร “เมนูอาหารที่ชาญฉลาด” ซึ่งจะเป็นหัวใจสำคัญพัฒนาธุรกิจไมซ์ของประเทศในการนำรายได้เข้าประเทศ

อันดับแรกผู้จัดงานอีเวนต์ควรจะต้อง “พูดคุยกับทางศูนย์ประชุม” แต่เนิ่นๆ เพื่อให้พวกเขาตระหนักว่าความยั่งยืนคือเป้าหมายสคัญสูงสุด ในการจัดประชุม เพราะอาหารในทุก ๆ การจัดงานคือสิ่งที่ทุกคนดื่มและกินมีผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อมของเรา ผู้จัดงานอีเวนต์จึงต้องปรึกษาหารือกับทีมงานอาหารของศูนย์ประชุมเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุด ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

“ตรวจดูเมนูอาหาร” ของคุณและทงานร่วมกับพวกเขาเพื่อทให้การจัดงานทุกรายละเอียดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น เช่น เน้นการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเพื่อลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์

“สนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น” เลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิค ราคายุติธรรม ผลิตในท้องถิ่น เป็นของประจฤดูกาลและไม่ได้ผ่านการแปรรูป ซึ่งสามารถช่วยให้สมาชิกผู้เข้าป ระชุมเข้าถึงท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง  ได้รู้จักกับอาหาร ผลผลิต และวัฒนธรรมในท้องถิ่นควบคู่กันไป

“ลดปริมาณเศษอาหาร” โดยบริจาคอาหารที่เหลือให้กับองค์กรในท้องถิ่น ด้วยวิธีการแจ้งธนาคารอาหารท้องถิ่นในเมืองที่จัดงานแจ้งให้ซัพพลายเออร์ใช้ผักผลไม้ที่มีตำหนิหรือรอยช้ำ(แต่ไม่ได้เน่าเสีย) ซึ่งปกติจะโยนทิ้งนั้นควรจะนำมาใช้ประโยชน์และช่วยลดปริมาณเศษอาหารเหลือทิ้งในชุมชนไปพร้อม ๆ กันได้อีกด้วย

ข่าวที่ 6 “บินคุ้มสุดประหยัดในเอเชีย490บาท”

บินคุ้ม...สุดประหยัด จากดอนเมือง ไป-กลับ สู่ปลายทางท่องเที่ยวทั่วเอเชีย กับ ไทย แอร์เอเชีย จองตั๋วราคาพิเศษได้ระหว่างวันนี้-25 กันยายน 2559 ในราคาเริ่มต้น 490 บาท ไปยัง อุดรธานี กระบี่ สิงคโปร์ ย่างกุ้ง  พนมเปญ หรือ บินไกลในราคาเริ่มต้นเพียง 2,085 บาท ในเที่ยวกรุงเทพฯ-ภูเก็ต แวะพักเครื่อง “กัวลาลัมเปอร์” แล้วบินต่อไปยัง เพิร์ธ ออสเตรเลีย หรือ ซัปโปโร ญี่ปุ่น

สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 กันยายน 2559 แล้วนำไปเดินทางได้ทันทีไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ดูรายละเอียดพร้อมเลือกจองตั๋วในเส้นทางที่ชื่นชอบราคาพิเศษได้ที่ www.airasia.com

 ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.มีความสุขกับเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน วิธีดูแลสุขภาพ และ ข่าวฮ็อตในไทยและนานาประเทศ

@ทัวร์ชุมชนขนมจีนโบราณแท้นครสวรรค์”


กรรมวิธีทำเส้นขนมจีนโบราณแท้
ตามสูตรของบ้านปราชญ์ เกษม กงสิน
 
“มาเที่ยวให้ได้ความรู้ มาดูให้ได้แนวคิด กลับไปจะได้สิ่งประดิษฐ์ เอาไปพิชิตความยากจน”

เป็นประโยควรรคทองของวิสาหกิจชุมชน “บ้านปราชญ์-เกษม กงสิน”หมู่ 8 บ้านหนองโพธิ์ ต.บางประมุง อ.โกรกโพธิ์ จ.นครสวรรค์ ผู้คนเข้าไปใกล้ความสุขที่มีอยู่จริงและจับต้องสัมผัสได้

            “ปราชญ์-เกษม กงสิน” เป็นผู้สร้างตำนาน “การทำเส้นขนมจีนสูตรโบราณแท้” ชาวเมืองนนทบุรีที่ย้ายถิ่นฐานมาสร้างครอบครัวอยู่ในดินแดนปากน้ำโพธิ์ นครสวรรค์ โดยนำภูมิปัญญาล้ำค่าของบรรพบุรุษมาขยายผลสร้างหมู่บ้านขนมจีนโบราณจนโด่งดังกลายเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อปแห่งปีตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมา

            ขนมจีนในหมู่บ้านหนองโพธิ์ สูตรของปราชญ์เกษม จะพิถีพิถันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่มีเอกลักษณ์คือ “ขั้นตอนการหมักแป้ง” เพื่อทำให้เส้นเหนียวนุ่มลิ้นรสชาติแตกต่างจากขนมจีนทั่วไปกินกับน้ำยาสูตรต่าง ๆ เด็ดกว่าขนมจีนที่ไหนในประเทศนี้

            กระทั่งปัจจุบัน “หมู่บ้านขนมจีนโบราณ” โด่งดังจนทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่แวะไปบ้านหนองโพธิ์ เพื่อชมกรรมวิธีการผลิต รวมทั้งรับประทาน อีกทั้งยังได้ผลิตภัณฑ์ “คุ้กกี้ครูเป้า” มาเสริมทัพอีกเมนู และภายในชุมชนได้บริหารจัดการเปิดบ้านเป็น “โฮมสเตย์” ต้อนรับนักท่องเที่ยวพักค้างคืน ที่ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาถึงทุกวันนี้

            เข้าไปกินขนมจีน พักโฮมสเตย์บ้านหนองโพธิ์กันแล้ว ก็สามารถไปเที่ยวสถานที่ใกล้ถิ่นปราชญ์ได้ด้วย แนะนำให้ไปทัวร์ 3 วัด เริ่มจาก วัดแรก “วัดถ้ำบ่อยา” เป็นสถานปฏิบัติธรรมตั้งอยู่บนเชิงเขาสามารถเดินเข้าไปชมถ้ำได้ ภายในถ้ำแบ่งเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงแรก เป็นที่ตั้งพระประธานใหญ่ ช่วงที่ 2 มีบ่อน้ำทิพย์ ชาวบ้านมีความเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก และช่วงที่ 3 อยู่นอกถ้ำได้อีกทาง ตลอดทางเดินในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงามตามธรรมชาติ

วัดที่สอง “วัดศรีอุทุมพร” หลวงพ่อจ่อยดำเนินการก่อสร้างชาวนครสวรรค์เคารพศรัทธา และวัดที่สาม “วัดเกาะหงษ์” อายุกว่า 200 ปี ภายในมพระวิหารลักษณะเป็นศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย-รัตนโกสินทร์ตอนต้น ไฮไลต์ในวัดนี้คือการรักษาโรคแบบโบราณด้วยวิธี “เหยียบแผ่นเหล็กเผาไฟร้อนฉ่า” ก่อนจะนำมาย่ำลงบริเวณส่วนร่างกายของผู้ป่วย

เมืองไทยมีวิถีปราชญ์ ภูมิปัญญาพื้นบ้าน เป็นความมหัศจรรย์ให้ผู้คนได้ท่องเที่ยวอนุรักษ์ไว้ให้เป็นมรดกรุ่นสู่รุ่นสืบต่อไป

สนใจท่องเที่ยววิสาหกิจชุมชน : บ้านปราชเกษม-กงสิน โทร.089-959-4051

@5วิธีง่าย ๆ คลายเครียดจากงาน

“มูลนิธิหมอชาวบ้าน” นำเรื่องดี ๆ มาบอกถึง “วิธีคลายเครียดจากการทำงาน”ได้ด้วยตนเองแบบง่าย ๆ

1. ออกกำลังกายเพื่อระบายฮอร์โมนแห่งความเครียด เช่น การเดินขึ้นลงบันได หรือจะเป็นการเล่นกีฬา หรือทำงาน บ้านในตอนเย็นหลังเลิกงาน หรือในวันหยุดก็ได้ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ช่วยกระปรี้กระเปร่า

2. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าลืมว่าเครื่องจักรยังต้องมีเวลาหยุดพักและซ่อมบำรุง คุณเองก็เช่นกันต้องมีเวลาพักผ่อนบ้างเพื่อจะได้มีพลังสำหรับการทำงานในวันต่อไป

3. พูดคุยปรึกษาปัญหาที่คุณหนักใจกับคนใกล้ชิด แม้บางครั้งเขาอาจช่วยคุณแก้ปัญหาไม่ได้ แต่การได้พูดสิ่งที่อัดอั้นในใจออกไป และได้คำปลอบประโลมกลับมา คุณจะรู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้น และอาจคิดแก้ปัญหาได้ในเวลาต่อมา

4. รู้จักปรับเปลี่ยนความคิด อย่าเอาแต่วิตกกังวลให้มากเกินไป ลองคิดในหลายๆ แง่มุม คิดในสิ่งดีๆ คิดอย่างมีความหวังบ้าง ยังมีคนลำบากกว่าคุณอีกมาก จะได้มีกำลังใจต่อสู้ปัญหาต่อไป

5. การฝึกเทคนิคคลายเครียด เช่น การหายใจเข้าลึกๆ ให้ท้องพองออก และหายใจออกช้าๆ ให้ท้องแฟบลง จะช่วยชะลอความโกรธ คลายความกังวล ลดความกลัว และความตื่นเต้นลงได้ นอกจากนี้ควรฝึกสมาธิเพื่อสงบจิตใจ โดยมีสติอยู่กับลมหายใจเข้าออก จะช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี

สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “โบอิ้งเกาะติดจีนซื้อฝูงบิน1ล้านล้านดอลล์”

โบอิ้งยาหอมจีนเป็นลูกค้ารายแรกของโลกในอีก20 ปีข้างหน้า ที่จะทุ่มใช้เงินซื้อฝูงบินพาณิชย์สูงสุดในโลกมากถึง 1.025 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ

นายแรนดี้ ทินเซ็ท รองประธานฝ่ายการตลาด โบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์แพลนส์ เปิดเผยว่า ทางโบอิ้งได้วิเคราะห์ความต้องการซื้อขายฝูงบินพาณิชย์ในอนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า พบว่า สามารถผลิตเครื่องบินตอบสนองความจีนซึ่งสนใจสั่งซื้อฝูงบินใหม่รวมกว่า 6,810 ลำ ซึ่งจากการทำสำรวจกระแสตลาดในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนระบุหน่วยงานเกี่ยวข้องพร้อมใช้เงินลงทุนกับฝูงบินใหม่มูลค่ารวมสูงถึง 1.025 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ นับได้เป็นประเทศมหาอำนาจทางด้านผู้นำรายแรกที่จะใช้เงินพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งสอดคล้องกับการวางแผนรองรับการเติบในอนาคตของปริมาณนักท่องเที่ยวและบริการคมนาคมขนส่งผู้โดยสารทางอากาศในจีนจะเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 6.4 %

ภายในปี คศ. 2035 จีนมีแนวโน้มความต้องการสั่งซื้อฝูงบินใหม่รวมถึง 5,110 ลำ เป็นเครื่องบินพาณิชย์นวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบทางเดินภายในเครื่องแบบเดี่ยวของ โบอิ้ง B 737 แม็กซ์เอช และเครื่องบินที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้รุ่น B737-800  

เป็นแผนพัฒนาการลงทุนมีปัจจัยมาจากสังคมและเศรษฐกิจจีนตอนกลางกำลังจรัสแสงโดยเฉพาะกลุ่มกำลังซื้อระดับกลางเติบโตเป็นดาวรุ่ง จึงทำให้ผู้คนหันมาใช้เงินเดินทางโดยเครื่องบินออกนอกประเทศไปยังภูมิภาคเอเชีย โดยจะเลือกใช้บริการเที่ยวบินทั้งประเภทให้บริการเต็มรูปแบบหรือ Full Service และราคาแบบประหยัดหรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์ส

จึงส่งผลดีต่อบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินประเภทลำตัวกว้างได้มีโอกาสผลิตขายในอีก 20 ปีหน้าได้อีกไม่ต่ำกว่า 1,560 ลำ ของเครื่องบินโบอิ้งรุ่น B787, B777, B777X

ขณะเดียวกันโบอิ้งพยากรณ์ว่า อนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า ทั่วโลกจะลงทุนใช้เงินรวมกว่า 5.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ สั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์ฝูงใหม่มากถึง  39,620 ลำ 

ข่าวที่สอง “มือถือโหลดฟรีสติ๊กเกอร์แควนตัส”

สายการบิน แควนตัส รายงานว่า ได้ออกแบบสติ๊กเกอร์น่ารักๆ สำหรับการส่งข้อความทาง iMessage มาฝาก โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในช่วงนี้ผ่านทาง iMessage App Store เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ไอโฟนสื่อสารกับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัวผ่านช่องทาง iMessage ด้วยสติ๊กเกอร์ดีไซน์น่ารักๆ เก๋ๆ ของสายการบิน แควนตัส ที่มีให้เลือกใช้ถึง 11 ภาพ เช่น ภาพเครื่องบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หมวกกัปตัน   ชุดนอนสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ กระเป๋าเดินทาง บอร์ดดิ้งพาส แผนที่ และอื่น ๆ

ข่าวที่สาม “โฟว์ซีซันเปิดที่พักเต็นท์แคมป์หรูเชียงราย”

กลุ่มเชนโรงแรม “โฟว์ ซีซันส์” ผู้นำธุรกิจห้องพักรายงานว่า ขณะนี้ทางเชนโฟว์ ซีซันส์ ได้ขยาย “เต็นท์ แคมป์ โกลเด้น ไตรแองเกิ้ล” จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นโครงการเปิดบริการที่พักสไตล์แคมป์หรูหรา มีจุดขายความเป็นลอร์ดเอ็กพลอเรอร์ ขนาด 2 ห้องนอน ด้วยความพิเศษของชั้นนอนและสระน้ำกลางแจ้งท่ามกลางอ้อมกอดธรรมชาติผืนป่า

“เต็นท์ แคมป์ โกลเด้น ไตรแองเกิ้ล”ออกแบบมาเพื่อบริการตลาดหลักกลุ่มครอบครัว ซึ่งจะมีทั้งเด็ก วัยรุ่น พ่อแม่ ได้มาพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกันภายใต้บรรยากาศรายล้อมด้วยความสงบร่มรื่น โดยเฉพาะเด็กเล็กกับเพื่อนเล่นเด็ก ๆ ด้วยกันกับช้างน้อยในโครงการ รวมถึงยังจะมีสัตว์อื่น  ๆ ที่เป็นมิตรให้สัมผัสรวมอยู่ด้วยในโครงการ เนื่องจาก“เต็นท์ แคมป์ โกลเด้น ไตรแองเกิ้ล” กับมูลนิธิช้างทำงานร่วมกันกับสังคมชุมชนและเครือข่ายทั่วโลก

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติยังได้ชมบริเวณโดยรอบซึ่งมีสถานที่น่าสนใจอย่าง พิพิธภัณฑ์ฝิ่น เรือล่องแม่น้ำโขง และวิถีชีวิตชุมชน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย สปป.ลาว และเมียนมา

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์การบิน/ท่องเที่ยว และผู้ดำเนินรายการ สวท.FM97.0 MHz

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai