ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยรื้อใหญ่ทัวร์จีนศูนย์เหรียญ-นายกประยุทธ์เดินสายเปิดสนามบินทอท.-ไหว้พระมหาเจดีย์ชัยมงคลร้อยเอ็ด

เจาะลึกไทยปลุกเอเชียรื้อ“ทัวร์ศูนย์เหรียญ”

นายกฯเดินสายเปิดสนามบินเฟส2ทอท.

ปรับโฉมพื้นที่สายใหม่เกาะรัตนโกสินทร์

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ กับเรื่องเล่าข่าวเจาะลึกการบิน ท่องเที่ยวของไทยและนานาชาติ (สำหรับวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.59 ห้ามพลาดสัมภาษณ์พิเศษ “เด้งรับนโยบายขุดรากถอนโคนมาเฟียดอนเมือง )

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.
ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์
 

“คุณศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์” รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับมาตรการร้อนระดับชาติ เมื่อ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีประกาศเสียงดัง ๆ ว่ารัฐบาลจีนกับรัฐบาลผมต้องการจัดระเบียบ “ทัวร์จีน 0 เหรียญ” ทำลายวงจรที่สร้างผลกระทบต่อบ้านเมืองและทรัพยากรธรรมชาติมหาศาล

เมื่อต้องเข้ากระบวนการ “จัดระเบียบนักท่องเที่ยวขาใหญ่ในเอเชีย” ที่ทะลักเข้ามาไทยปีละ 10 ล้านคน ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเกิดสภาพตลาดสั่นสะเทือนขึ้นชั่วขณะ ทว่าในวิกฤตคือการพิสูจน์ความสามารถ ททท.ที่จะพลิกให้กลายเป็นโอกาสจากตลาดเสริมประเทศอื่น ๆ โดยเฉพาะ 5 ประเทศที่เคยเป็นนักท่องเที่ยวรายใหญ่ของไทยที่เคยทำสถิติเดินทางเข้ามาเที่ยวปีละเกินกว่า 1 ล้านคน อย่าง มาเลเซียไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น

“รองศรีสุดา” จะโชว์ฝีมือคิดค้นกิจกรรมในแบบ “เสือปืนไว” เข้ามากระตุ้นตลาดเอเชียและแปซิฟิกกลับมาอุดช่องทัวร์จีนที่ลดหายไปบ้างในช่วงนี้ แล้วปลายปีก็จะกลับมาคึกคักมากกว่าเดิม

ต้องฟังข้อมูลเจาะลึกจากการสัมภาษณ์สดในรายการ เวลา 11.15-11.30 น.

ฟังเสิร์ฟข่าวร้อนช่วงเบรกแรก

ข่าวที่ 1 “ซื้อแคชการ์ดช้อปคุ้มกว่าบินไปซื้อแบรนด์นอก”

กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ รายงานว่า ทุ่มทำโปรโมชั่นแรงแห่งปีที่คุ้มกว่าบินไปซื้อเองถึงเมืองนอกมาฝากนักเดินทางเพียงซื้อ Cash Card ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน นี้ ก็สามารถนำไปช้อปนาฬิกาและสินค้าแบรนด์เนม โดยรับฟรี Gift Card มูลค่าสูงสุดถึง 15,000 บาท แถมสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ยังสามารถใช้ร่วมกับส่วนลดตามหน้าบัตรฯได้อีกด้วย ซื้อ Cash Card ได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี และคิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและ ดอนเมือง 

ข่าวที่2“กทม.ใส่เกียร์หน้าปรับโฉมสวนนาคราฯ3ด้าน”

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ล่าสุดคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ได้พิจารณาเห็นชอบโครงการจะก่อสร้างที่จอดรถใต้ดินที่บริเวณสนามหลวง เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรรอบเกาะรัตนโกสินทร์ รอบบริเวณทั้ง  3 ด้าน ด้านที่ 1 มีสถานที่โบราณสถานและโบราณวัตถุงดงาม ที่มีอยู่ใต้ท้องสนามหลวง ด้านแรก กำแพงวังหน้าฝั่งสำนักพระราชวัง  รวมทั้งวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และด้านที่ 2  ฝั่งพระบรมมหาราชวังซึ่งมีโบราณสถานจำนวนมาก ด้านที่ 3 บริเวณสนามหลวงฝั่งที่ติดกับสะพานปิ่นเกล้า อาจจะมีผลกระทบกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้มบริเวณสถานีสนามหลวง ล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อไป

อนาคตจากสวนาคราภิรมย์เชื่อมต่อรอบเกาะรัตนโกสินทร์และรอบพระบรมมหาราชวัง จะเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่ครบวงจรทั้งความเป็นธรรมชาติ จุดชมสถาปัตยกรรมวัด วัง ทางบกและทางน้ำ

ข่าวที่ 3“ททท.เปิดสนง.ปรากโกยครึ่งแสนล้าน”

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดสำนักงานใหม่ล่าสุดในยุโรปคือ ททท.กรุงปราก เพื่อมุ่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปตะวันออก โดยพิจารณาจากศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้การท่องเที่ยวจากตลาดแถบนี้ให้ได้เกินกว่าปีละ 50,000 ล้านบาท เพราะปี 2557 ต่อเนื่องถึงปี 2558  นักท่องเที่ยวตลาดยุโรปตะวันออก มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 3.95 % หรือ 166,315 คน

การเปิดสำนักงานครั้งนี้ ททท.ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนและรายได้จากตลาดยุโรปตะวันออก ได้แก่ สาธารณรัฐเชค บัลแกเรีย ฮังการี โปแลนด์ โรมาเนีย สโลวาเกีย และยูเครน ซึ่เดินทางเข้าประเทศไทยเติบโตต่อเนื่องติด 3 อันดับแรก ได้แก่  โปแลนด์ เช็ก และฮังการี  

ข่าวที่ 4“บางจากขายBCPGหุ้นล็อตใหม่19-20ก.ย.”

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ BCPG กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน นี้ จะเปิดให้ผู้มีอุปการคุณของบางจาก บุคคลทั่วไป และนักลงทุนสถาบัน จองซื้อหุ้นได้ พร้อมทั้งคาดจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ หลังจากเมื่อวันที่ 14-16 กันยายน ที่ผ่านมา BCPG ได้เปิดให้ผู้ถือหุ้น BCP เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นจองซื้อหุ้นไปเรียบร้อยแล้ว 

ตามผลสำรวจความต้องการซื้อ (Book Building) ของนักลงทุนสถาบัน โดยมีช่วงราคาเสนอขายที่ 9.80-10.00 บาท/หุ้น พบว่านักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อหุ้นเข้ามาเป็นจำนวนมากโดยกำหนดราคาจองซื้อหุ้น IPO ของ BCPG ที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 10 บาท ซึ่งจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 590 ล้านหุ้น หรือ 29.6% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO แล้ว BCPG จะมีทุนชำระแล้วทั้งสิ้น 9,950 ล้านบาท  พาร์หุ้นละ 5.00 บาท

ข่าวที่ 5 “ธุรกิจอีเวนต์รับเทรนด์ใหม่Future Venue

         นางสาวสริตา จินตกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่าล่าสุดได้รวบรวมข้อมูลดิจิตอลไมซ์ เพื่อนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยเฉพาะเรื่อง “The Vennue of the Future :สถานที่จัดงานแห่งอนาคต” ที่ผู้จัดงานอีเวนต์ในไทยและทั่วโลกกำลังโหยหา สถานที่จัดงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในลักษณะที่เรียกว่า Unique Venues อาทิ พิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ อาร์ตแกลอรี่ ล้วนเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

ยิ่งเมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาททางธุรกิจไมซ์มากยิ่งขึ้น ผู้จัดงานและสถานที่จัดงานจึงพากันปรับตัวครั้งใหญ่ โดยอาศัยเครื่องมือใหม่ในโลกดิจิตอลยุค 4G เข้ามาเสริมทัพความสะดวกสบายให้แก่ตลาดและลูกค้า

นับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป จึงมี 7 เทรนด์สถานที่จัดไมซ์อีเวนต์ ที่ผู้ประกอบการไทยควรได้รู้และเตรียมรับมือทั้งการให้บริการและการขยายส่วนแบ่งตลาดโดย TCEB พร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

สำหรับสถานที่จัดงานแห่งอนาคต 7 เทรนด์ที่มาแรง ประกอบด้วย

1.สถานที่จัดงานต้องมีเมนูทางเลือกเพื่อสุขภาพ 2.สถานที่จัดงานต้องไม่คิดเล็กคิดน้อย เช่น ต้องจ่ายเฉพาะค่าบริการสถานที่ ไม่ใช่แยกส่วนเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบริการ WiFi หรือเก็บเพิ่มยุบยับเล็ก ๆ น้อยเพิ่มจนไม่เป็นธรรม 3.สถานที่จัดงานต้องเอาใจใส่ผู้จัดงานอีเวนต์ 4.เทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นในการให้บริการของสถานที่จัดงาน

5.คอนเนคชั่นคือสิ่งสำคัญในการตัดสินใจ เพื่อให้ได้ “ราคาคุณภาพ” ที่ดี  6.นักจัดงานอีเวนต์เปลี่ยนมาใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหาสถานที่จัดงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นสถานที่มีผู้ประกอบการจำนวน มากมาออร้าน 7.สถานที่จัดงานแบบใหม่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะแต่ละงานต้องการสร้างเอกลักษณ์งานของตน จึงหันไปเลือกใช้ โรงภาพยนตร์ พิพิธภัณฑ์ อาร์ตแกลลอรี่

 ข่าวที่ 6 “ตะลุยบินไปกินอาหารถิ่นทั่วไทย”

ตามล่าท้าผู้ที่ชื่นชอบบิน “ไทย แอร์เอเชีย” ไปพักผ่อนครั้งละ 3 วัน 2 คืน กับโปรแกรมใหม่ล่าสุด “ตะลุยกินทั่วไทย” ด้วยเงินเพียง 2,690 บาท ได้ครบทั้งแพกเกจ ตั๋วโดยสารบินไป-กลับ ห้องพักโรงแรม ภาษีต่าง ๆ จองภายในวันนี้-18 กันยายน 2559  ตะลุยข้ามภาคไปกินอาหารถิ่นไทยได้ทั้งใน เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ และจังหวัดอื่น ๆ ไม่รู้ต้องลอง แพกเกจนี้ซื้อแล้วเก็บไว้ใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ดูเพิ่มที่ www.airasiaGo.com

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น. ผู้ที่ต้องการเติมบุญเสริมชัยชนะต้องไปสักการะ “พระมหาเจดีย์ชัยมงคล” จ.ร้อยเอ็ด แล้วก็เลือกกินพืชผักสายตาดีและวิธีแก้ดวงตาล้าจากการทำงานหนัก เรื่อยไปจนถึงข่าวเฉียบ ๆ ตาม “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีเดินสายเปิดสนามบินทั่วไทย จัดระเบียบไทย-ฝรั่งเที่ยวในวัดพระแก้ว สำนักทรัพย์สินฯ กับแผนปรับโฉมพื้นที่รองรับการท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์และพระบรมมหาราชวัง

@เติมบุญศักดิ์สิทธิ์ที่พระมหาเจดีย์ชัยมงคล”

พระมหาเจดีย์ชัยมงคล วัดผาน้ำทิพเทพประสิทธิวนาราม
 
ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งอีสาน “ร้อยเอ็ด” เป็นอีกจังหวัดที่มีเรื่องเล่าอันจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดพลังคนได้ ณ “พระมหาเจดีย์ชัยมงคล วัดผาน้ำทิพเทพประสิทธิวนาราม อ.หนองพอก” สร้างอยู่บนยอดภูสีเขียวขจีราว 101 ไร่ มองเห็นทัศนียภาพเบื้องบนและเบื้องล่างอย่างสวยงาม

มนต์ขลังหากครั้งหนึ่งในชีวิตมีโอกาสได้สักการะ “พระมหาเจดีย์ชัยมงคล วัดผาน้ำทิพเทพประสิทธิวนาราม” เท่ากับได้เสริมส่งมงคลท่วมท้นในชัยชนะ ด้วยพุทธานุภาพแห่งองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้านั่นเอง

ขณะที่ “สถาปัตยกรรม” การออกแบบผสมผสานระหว่างแบบองค์พระปฐมเจดีย์กับพระธาตุพนม โดยใช้วิธีก่อสร้างเจดีย์องค์ใหญ่ไว้ตรงกลางความสูง 6 ชั้น แต่ละชั้นออกแบบวิจิตรตระการตา แล้วยังสร้างเจดีย์เล็ก 8 องค์ ล้อมรอบไว้ ภายในเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนสลักด้วยทรายของพระคณาจารย์ ปราชญ์อีสานในอดีต และพระสุปฎิปันโนรวมถึง 101 องค์ และเป็นพิพิธภัณฑ์สถานเก็บรวบรวมอัฎฐะบริการของ “หลวงปู่ศรี มหาวีโร” ผู้ดำเนินการก่อสร้างมหาเจดีย์แห่งนี้

“สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ”  ในจังหวัดร้อยเอ็ด ไม่ไกลจากพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ก็มี “สวนพฤกษศาสตร์วรรณคดี” ร้อยเรียงสวนด้วยต้นสมุนไพรในวรรณคดีกลายเป็นเรื่องเล่าประจำภาคอีสาน ถัดไปเป็น “เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาน้ำทิพย์” ซึ่งมี “ผาภูไท” เป็นจุดชมพระอาทิตย์ยอดนิยม และมีบริเวณลานกางเต็นท์กับบ้านพักบริการนักท่องเที่ยวค้างแรมได้ด้วย

ที่โดดเด่นได้รับความนิยมควรค่าแก่การไปชมคือ “สถานแสดงพันธุ์สัตว์ น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด” ใกล้บึงพลาญชัย มีปลาน้ำจืดหลายพันธุ์อยู่ในตู้ขนาดมหึมา เปิดให้ชมฟรี ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 08.30316.30 น. และ “ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บึงพลาญชัย” สวนสุขภาพอันเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวร้อยเอ็ด
 

เที่ยวเมืองไทยในทุก ๆ ที่ เที่ยวอย่างมีความรู้ เข้าถึงวิถีชีวิต เป็นประสบการณ์ที่เรียกว่า “เที่ยวเมืองไทย เก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง ในแบบฉบับ Local Experience แสนงดงาม

@กินพืชผักสายตาดีและวิธีแก้ดวงตาล้า

สายตาดี  มีชัยไปกว่าครึ่ง ถ้าวันนี้ คุณไม่กินอาหารสุขภาพ แถมยังใช้งานดวงตาหนักเกินความจำเป็น แน่นอนว่า อีกไม่นาน คงมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาเป็นแน่ เพื่อให้ดวงตาของคุณสดใส แข็งแรง ชีวจิต จึงรวบรวมสุดยอดผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงสายตามาฝากกัน

1.บิลเบอร์รี อุดมแอนโทไซยาโนไซด์ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้หลอดเลือดฝอย กระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่จอประสาทตา ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น และช่วยป้องกันโรคต้อกระจกด้วย

2.แครอตอุดมวิตามินเอ หรือสารแคโรทีนอยด์ซึ่งลำไส้สามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้จึงเป็นประโยชน์ต่อสายตามาก

3.อะโวคาโด อุดมวิตามินอีอยู่มากจะช่วยลดการเสื่อมของศูนย์จอตาในระยะแรกได้ โดย วิตามินอี พบมากใน อะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง น้ำมันมะกอก

4.ปวยเล้ง อุดมลูทีนและซีแซนทิน

5.น้ำมันตับปลาอุดมวิตามินดีวิตามินดี ช่วยในการรักษาโรคเยื่อบุตาอักเสบ

การกินผักผลไม้บำรุงสายตาแล้ว หมั่นออกกำลังกายโดยเฉพาะช่วงเช้าหรือเย็นที่มีแสงแดดอ่อน ก็จะช่วยให้ดวงตาและอวัยวะทุกส่วนแข็งแรงยิ่งขึ้น

วิธีแก้อาการดวงตาล้า

หากรู้สึกปวด หรือมีอาการเมื่อยล้าดวงตา แนะนำว่าการใช้น้ำอุ่นและน้ำเย็นชโลมดวงตาเช่นเดียวกับการล้างหน้า จะช่วยรักษาความเป็นกรดและด่างของดวงตา และปรับสมดุลของระบบไหลเวียนเลือดในดวงตาได้

ทั้งนี้เพราะอุณหภูมิน้ำที่แตกต่างกันจะทำให้การไหลเวียนเลือดในเส้นเลือดฝอยเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น โดยการชโลมดวงตาด้วยน้ำอุ่นประมาณ 10 วินาที จากนั้นให้เปลี่ยนเป็นน้ำเย็น หรือ ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็นประคบดวงตาแทนได้

สำหรับข่าวส่งท้ายรายการ

ข่าวแรก “นายกฯเดินสายเปิดเฟส2สนามบินทั่วไทย”
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
เป็นประธานพิธีเริ่มงานก่อสร้างสุวรรณภูมิ เฟส2 เมื่อ 14 ก.ย.2559 เวลา 15.00 น.
 

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี เดินสายเป็นประธานพิธีเปิดการก่อสร้างสนามบินนานาชาติให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” ในหัวเมืองหลักทางการท่องเที่ยวของประเทศถึง 2 แห่ง

แห่งแรก เป็นประธานพิธีเริ่มงานก่อสร้าง “สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเฟส 2” เมื่อบ่ายวันที่ 14 กันยายน 2559  จำนวน 3 โครงการ มูลค่าการลงทุนกว่า 62,500 ล้านบาท ตามกรอบการใช้เงินระยะ 5ปี พ.ศ.2554-2560 โดยเริ่มตอกเสาเข็มโครงการก่อสร้างสะพานเทียบอาคารหลังที่ 1 ซึ่งมี บมจ.อิตาเลียน ได้รับสัมปทานการก่อสร้าง เมื่อเฟสสองแล้วเสร็จสุวรรณภูมิจะรองรับผู้โดยสารเพิ่มจากปัจจุบัน 45 ล้านคน ในปี 2562 จะรับได้ถึงปีละ 60 ล้านคน และเฟส 3 ภายในปี 2564 จะรับเพิ่มเป็นปีละ 90 ล้านคน

 
 
แห่งที่สอง ประธานพิธีเปิด “สนามบินนานาชาติภูเก็ต” เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 เวลา 09.09 น. ในการเปิดอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศส่วนต่อขยายหลังใหม่ ตามปีงบประมาณ 2553 – 2557 ซึ่งปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีขีดความสามารถเพียงพอต่อการรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศจากปีละ 6.5 ล้านคน เป็น 10-12 ล้านคน ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกด้านได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐานสากล เพื่อเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค ประกอบด้วยการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ การปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังปัจจุบัน การก่อสร้างขยายลานจอดอากาศยาน และการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

ห้ามพลาด ! ติดตามฟังสัมภาษณ์พิเศษ “เด้งรับนโยบายนายกฯสั่งขุดรากถอนโคนรื้อมาเฟียดอนเมือง” ต่อเนื่องได้จากทางรายการในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.59 เวลา 11.15-11.30 น.

 ข่าวที่สอง“จัดระเบียบไทย-เทศทัวร์วัดพระแก้ว”

รายงานผลการประชุมร่วมระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากับสำนักพระราชวัง เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2559 กรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งจัดระเบียบใหม่การเข้าชม “วัดพระแก้ว” ได้ข้อสรุปเบื้องต้นที่จะนำมาใช้ด้วยวิธีจัดแบ่งเวลาสักการะพระแก้วมรกตเป็น 2 รอบ รอบแรก อนุญาตนักท่องเที่ยวคนไทยให้เข้าไปได้ตั้งแต่ 07.30-8.30  น.ส่วนนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้เข้าชมได้เริ่ม 8.30 น.-15.45 น. และในช่วงผู้คนเข้าชมหนาแน่นจะแบ่งเลนคนไทยและต่างชาติเพื่ออำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุด รวมทั้งสำนักพระราชวังกำลังศึกษาระบบการอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในโลกรวมถึงกำลังปรับปรุงระบบพระบรมมหาราชวังที่ต้องดูแลนักท่องเที่ยววันละประมาณ 100,000 คน  ส่วน “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม” ซึ่งมีนักทัศนาจรวันละ 15,000 คน

ข่าวที่สาม“รอชมเส้นทางทัวร์สายใหม่เกาะรัตนโกสินทร์”

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แจ้งว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. จะแถลงการจัดทำโครงการปรับปรุงฟื้นฟูกลุ่มอาคารอนุรักษ์ในพื้นที่บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง ส่วนงานก่อสร้างที่จอดรถใต้ดิน บริเวณสวนนาคราภิรมย์ต่อเนื่องสโมสรข้าราชบริพาร และกลุ่มอาคารอนุรักษ์บริเวณท่าเตียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภูมิทัศน์บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง อันเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศ ให้เกิดความสง่างามและทรงคุณค่า และบรรเทาปัญหาการขาดแคลนที่จอดรถในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งถือเป็นโครงการที่สนับสนุนมิติด้านสังคม และมิติเชิงประวัติศาสตร์ 
สถานที่ ณ ห้องประชุมเทเวศร์ อาคาร 4 สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

 
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน คอลัมนิสต์การบิน/ท่องเที่ยว
 และผู้ดำเนินรายการข่าว สวท.FM97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai