ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สภาอุตท่องเที่ยวศึกชิงเก้าอี้ประธาน-พลเอกประยุทธ์เปิดสุวรรณภูมิเฟส2-พ็อกเก็ตบุ๊คคิงเพาเวอร์เลสเตอร์


วังวนศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาฯกว่า24ปี

ทายาทคิงเพาเวอร์เปิดพ็อกเก็ตบุ๊คเลสเตอร์

นายกฯลุงตู่เปิดเองก่อสร้างสุวรรณภูมิเฟส2

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 10 กันยายน เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์เจาะลึกครบเครื่องกับทุกเรื่องราวข่าวท่องเที่ยว

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.
ยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ

“ยุทธชัย สุนทรรัตนเวช” นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)และรองประธานด้านตลาดในประเทศ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีหลายกระแสส่งสัญญาณว่าจะเป็น “ผู้ชิง” ตำแหน่ง “ประธานสภาฯท่องเที่ยว” ซึ่งปี 2560 การก่อตั้งองค์กรเอกชนแห่งนี้กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 โดยผ่านการต่อสู้ฝ่าความร้อนหนาวมายาวนาน

“คุณยุทธชัย” จะมาเล่าให้ฟังสด ๆ ในรายการผ่านไปยังสมาชิกผู้ประกอบการทั่วประเทศว่า “จุดเปลี่ยนและแนวคิดของผู้นำ” อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถึงเวลาต้อง “ผ่าโครงสร้างการทำงาน” หรือจะยังคงทำได้แค่ “ปฏิรูปฉบับไทยๆ” เหมือนที่ผ่านมา เพื่อกลับสู่วังวนอย่าง “ปัญหาทัวร์จีนศูนย์เหรียญ” และปัญหาซ้ำ ๆ อีกเพียบที่ผ่านกาลเวลามาตามยุคสมัย แต่กลับไม่ได้ถูก “เปลี่ยนไปสู่เป้าหมาย” แม้แต่เรื่องการแข่งกันจัด “มหกรรมท่องเที่ยวไทย” รายเดือน เพื่อช่วงชิง “กำลังซื้อตลาดในประเทศ” ความจริงแล้วทำอย่างมืออาชีพหรือมวยวัดแบบเดิม ๆ

เสาร์นี้ เวลา 11.15-11.30 น. ต้องห้ามพลาดฟังวิสัยทัศน์ผู้นำธุรกิจตลาดท่องเที่ยวในประเทศว่า “ยุทธชัย” จะสามารถแสดงศักยภาพ “เปลี่ยนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ด้วยปากหรือการลงมือปฏิบัติอย่างไรต้องติดตาม

จากนั้นมาฟังข่าวที่น่าสนใจช่วงแรก

ข่าวที่ 1 “อ่านพ็อกเก็ตบุ๊คลับลึกเทพนิยายคิงเพาเวอร์”

“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยกับทางรายการว่าได้จัดทำหนังสือ  THE FAIRY TALE OF UNDERFOX หรือ “เทพนิยายจิ้งจอกสีน้ำเงิน” เป็นพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มแรก ที่ได้นักเขียนชื่อ "จิรเดช โอภาสพันธ์วงศ์" จากค่าย A DAY จิรเดชเป็นเพื่อนนักเรียนขาสั้นกับอัยยวัฒน์สมัยประถมถึงมัธยมจากรั้ว "กรุงเทพคริสเตียน" มาช่วยถอดรหัส "เบื้องลึกปาฎิหารย์-การนำทีมเลสเตอร์ ซิตี้" โกงตายในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จนกลายเป็น "ตำนานเทพนิยายลูกหนัง" ในศตวรรษที่ 20 ต่อเนื่องถึง 21
หนังสือ THE FAIRY TALE OF UNDERFOX เล่มนี้พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ค่ำวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2559 เวลา 19.00 น.ณ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกเปิดตัวหนังสือจะนำ BMW i8 สุดหรูมาจัดแสดงให้ชม และร่วมลุ้นรับหนังสือฟรีพร้อมลายเซ็นต์ 50 รางวัล  ส่วนหนังสือเริ่มวางแผงทั่วไปแล้ว ราคาเล่มละ 350 บาท ความหนา 240 หน้า

ค้นหาคำตอบได้ในเล่มนี้เล่มเดียวว่า...วิถีทางการต่อสู้..จากจุดเริ่ม ...Underdog สู่ UnderFOX...ผู้ที่สะกดคำว่า "ชัยชนะ"ไม่เป็น แต่กลับสามารถพาทีมก้าวขึ้นสู่บัลลังแชมป์ "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2015/2016" ได้ ภายในเวลาเพียง 5 ปี ได้อย่างไร ?

ความ "ลับ-ลึก" ซึ่งมีข้อคิดมากมายที่ "อัยยวัฒน์" อธิบายไว้ย่างชัดเจนจากประสบการณ์ล้มลุกคลุกคลานตลอด 5 ปี แต่ละเสี้ยววินาทีที่เขาต้องชี้เป็นชี้ตาย" เพื่อ "เปลี่ยนแปลง"

มีวรรคทองเป็นของฝากจาก "อัยยวัฒน์" อยู่ในหนังสือเล่มนี้หน้า 171 ว่า..."การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างจะมีคนรอด่าเสมอ"

"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" ในวันนั้นคือเด็กหนุ่มวัยเบญจเพศวัย 25 ปี ที่ได้ทำหน้าที่ "เปลี่ยนแปลงโลกของเลสเตอร์" สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ระหว่างทางเขาต้องต่อสู้ เผชิญความโดดเดี่ยว  ฝึกฝน ดิ้นรน ค้นหาวิธีคิด เรียนรู้ถูก-ผิด ท่ามกลางความกระหายของ "สื่อ" ซึ่งพร้อมเปิดฉากถล่มซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทุก ๆ ก้าวย่าง "การเปลี่ยนแปลง" ที่เขาและทีมเลสเตอร์ ซิตี้ พลาดพลั้ง

ทว่า "จิตวิญญาณ" ที่เต็มเปี่ยม "ด้วยหัวใจนักสู้" ที่มีเลือดเนื้อความเป็นคนไทยเกินร้อย อัยยวัฒน์ได้ใช้ "หัวใจ" สร้างสิ่งที่คนทั้งโลกเรียกว่า "เหนือปาฏิหารย์" ให้ปรากฎจนได้ ด้วยการย่นระยะเวลาความสำเร็จจากนับร้อยปีมาเหลือเพียง 5 ปีเท่านั้น

ส่วนความจริงที่มิอาจเปลี่ยนแปลงได้ในวันนี้คือ...."อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" ได้ใช้วัยเบญจเพศแปรเปลี่ยนชีวิตตัวเองและโลกในเชิงบวกได้
ต้องห้ามพลาดหาพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มนี้มาอ่านกัน...เพราะ สิ่งที่อัยยวัฒน์พบเจอแล้วมุมานะต่อสู้อย่างเข้มแข็ง อาจจะเป็นแง่มุมปลุกจิตวิญญาณของอีกหลาย ๆ คน ที่กำลังจมอยู่กับความพ่ายแพ้ ผิดหวัง ถูกรุมซ้ำเติม จะได้มี "พลังลุกขึ้นมาต่อสู้" อยู่อย่างมีความหวัง

 แล้วคุณอีกหลายคน อาจจะ "เปลี่ยนตัวเอง" จนกลายเป็น "คนไอดอล" ใหม่ในสังคมก็เป็นได้ มารวมพลังสร้างการ "เปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ" ทำให้ "โลก" น่าค้นหา น่าเรียนรู้  และน่าอยู่ในทุกๆวัน เพื่อสิ่งที่ดี ๆ ในวันต่อ ๆ ไป

 ข่าวที่ 2 ท้ากินจนพุงกางในกรุงเทพ-นนทบุรี”


ตลอดเดือนกันยายน 2559 มีร้านอาหารกินพุงกาง สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ทยอมาแนะนำกันทุกสัปดาห์

บริษัท แบงค์คอกไรเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง แนะนำ “ร้านอาหารต้นตำรับขึ้นชื่อ” ไปกับ “สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม” ขอ “ท้ากินกันจนพุงกาง” 

ร้านแรกอาหารคาว “ก๋วยจั๊บญวนเส้นสด ร้านเจ๊เตียง” กรุงเทพฯ แฟนพันธุ์แท้ “ก๋วยจั๊บญวน” มุ่งหน้าตรงไปยังซอยลาดพร้าว 101 แยก 15 มองฝั่งซ้ายมือจะมีร้าน “เจ๊เตียง” เปิดบริการตั้งแต่ 10.00 น.จนถึง 22.00 น.ร้านขึ้นชื่อด้วยเส้นก๋วยจั๊บเหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม เครื่องปรุงจัดเต็มทั้งหอมเจียว หมูยอ กระดูกหมูเปื่อยนุ่ม เลือกรับประทานคู่กับไข่ลวงหรือไข่ต้มก็ได้ ราคาสบายกระเป๋า โทร.สอบถามได้ที่ 082-684-9979

ร้านที่สองเป็นของหวาน “เบเกอร์วาฟเฟิล-ร้าน อา.ลม.ดี.คาเฟ่” จังหวัดนนทบุรี ตกแต่งบรรยากาศสุดชีลตั้งอยู่ติดริมคลองบางกรวย ซึ่งผู้หลงรักวาฟเฟิลต้องห้ามพลาด เพราะร้านนี้ปรุงเนื้อวาฟเฟิลแน่นชุ่มชีส จะรับประทานเดี่ยวๆ  หรือสั่งไอศกรีมหรือขนมหวานจานโตแบบฮันนี่โทสต์ มาลองได้ ภายในร้านยังมีเครื่องดื่มสารพัดเลือกสั่งได้ตามสบาย แต่วันอังคารจะเป็นวันหยุด นอกนั้นเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-21.00 น. โทร.02-883-6993 หรือwww.facebook.com/arelomdeecafe

ข่าวที่ 3 4เส้นทางปลายฝนต้นหนาวในพังงา”

“รวีวรรณ แสงจันทร์” หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดฤดูกาลต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยไปสัมผัสธรรมชาติเมืองชายทะเลอันดามันด้วยอีกบรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาว จึงได้พื้นที่ยอดนิยมของจังหวัดพังงาที่มีความหลากหลากหลายทางธรรมชาติให้เลือกถึง 4 เส้นทาง ได้แก่

 1.ล่องแพไม้ไผ่คลองวังเคียงคู่ สัมผัสธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่คลองวังเคียงคู่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง 2.การนั่งเรือท่องลิตเติ้ลอเมซอน(คลองสังเน่ห์) ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า กับบรรยากาศป่าโบราณรกทึบคล้ายป่าอเมซอน 3.เซลฟี่เก๋ๆ ที่จุดชมวิวเสม็ดนางชี อ.ตะกั่วทุ่ง วิวมุมสูงที่มองเห็นเกาะแก่งน้อยใหญ่ในอ่าวพังงา 4.ชมความมหัศจรรย์ของหินงอกหินย้อย ในถ้ำพุงช้าง อ.เมืองพังงา

สอบถามได้ที่ ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ททท. โทร. 0-7648-1900-2

ข่าวที่ 4 “บางจากรับมือแหล่งวัตถุดิบน้ำมันอนาคต”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทนำเข้าน้ำมันดิบเพื่อมาใช้กลั่นน้ำมันสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากเดิมที่ 50% หลังราคาน้ำมันที่ลดลงทำให้แหล่งผลิตในประเทศลดการผลิตลง จากเดิมบางจากจะใช้น้ำมันดิบในการกลั่นจากแหล่งในประเทศและต่างประเทศอย่างละ 50-50

ขณะที่ตามผลการวิเคราะห์ด้านพลังงานของต่างชาติระบุแหล่งเจาะปิโตรเลียมใหม่จะอยู่ในระดับสุดในรอบ 60 ปี ส่งสัญญาณถึงผลกระทบต่อระบบการผลิตในอนาคตอาจมีปัญหาได้

ทางบางจากยังคงมีทางเลือกอนาคตในการนำลิเทียมมาใช้ประโยชน์ต่อระบบการผลิตได้ เนื่องจากบางจากถือหุ้น 7% ใน Western Lithium(WLC) (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ลิเทียม อเมริกา) และจะถือเพิ่มได้ไม่เกิน 20 % ปัจจุบันบริษัทดังกล่าวมีเหมืองลิเทียมอยู่ในสหรัฐและอาร์เจนตินา ตามคาดการณ์จะนำลิเทียมมาใช้เพิ่มในระบบการผลิตน้ำมันได้ เดือนมี.ค.2560 จะเริ่มพัฒนา จากนั้นปี 2561 ทยอยผลิตและผลิตยืนปีละ 25,000 ตัน ปี 2562 เพิ่มเป็นระดับ 50,000 ตัน ศักยภาพของแร่ลิเทียมสามารถนำไปผลิตเป็นแบตเตอรี่ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย

ข่าวที่ 5 “ไมซ์ทำตลาดออนไลน์ฟีเวอร์20ล้านวิว”

นางสริตา จินตกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ TCEB กล่าวถึงผลสำเร็จการดำเนินงานรด้านการตลาดออนไลน์ 3 ไตรมาสปีงบประมาณ 2559 ครอบคลุมทั้ง 3 ช่องทาง คือ 1.เครือข่ายสังคมออนไลน์-โซเชียลมีเดียทั้งตลาดในและต่างประเทศ สร้างการรับรู้ผู้ใช้จากต่างประเทศ 19,854,820 วิว และกลุ่มผู้ใช้ในประเทศ 8,976,098 วิว 2.www.businesseventsthailand.com ที่ให้ข้อมูลครอบคลุมเพื่อตอบโจทย์และให้บริการผู้ใช้ครบถ้วนตามความต้องการทั้ง 8 ภาษานั้น มียอดผู้เข้าชมเว็บ781,218 เพจวิว 3.โมบาย แอพพลิเคชั่น Biz Thailand มีจำนวนดาวน์โหลด 2,000 ครั้ง สร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ 2,190,589 วิว

ตลอด 3 เดือนในการทำแคมเปญตลาดออนไลน์ตลาดต่างประเทศ Spice Up Your Business Agenda 2016 ที่นำเสนอสิทธิพิเศษของสินค้าและบริการที่น่าสนใจแก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความประทับใจและมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ และกระตุ้นการใช้จ่ายและขยายระยะเวลาพำนักในไทยมากขึ้น พบว่า มีงานไมซ์ 46 งาน จาก 16 บริษัทของผู้จัดงาน ลงทะเบียนร่วมแคมเปญฯ มีจำนวนการแลกรับคูปองประมาณ 8,000 ครั้ง สามารถสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ กว่า 10 ล้านวิว

สำหรับสินค้าและบริการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับของการแลกรับได้แก่ ร้านอาหาร ช้อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยว บริการรถเช่ารับ-ส่งสนามบิน และ โรงแรม นักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่มียอดการแลกรับคูปองเพื่อใช้สิทธิพิเศษของสินค้าและบริการต่างๆ ของแคมเปญสูงสุด 10 อันดับ ได้แก่ อินเดีย จีน เวียดนาม สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ปากีสถาน เยอรมัน และไทย

ด้านแคมเปญตลาดในประเทศอย่าง MICE Trip Challenge เน้นสร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้เกิดการบอกต่อผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ทำให้เกิดกระแสไวรัลนั้น มีผู้นำเสนอสถานที่จัดประชุม-สัมมนาที่มีศักยภาพ มีผู้เข้าชมแคมเปญwww.micetripchallenge.com กว่า 2 หมื่นราย ได้รับเสียงโหวตรวมกว่า 33,000 ครั้ง และสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ถึง 7 ล้านวิว

ข่าวที่ 6 “เปิดฤดูกาลโปร0บาทตั๋วบิน3ล้านที่นั่ง”

ไทย แอร์ เอเชีย เปิดฤดูกาล Big Sale อีกครั้งเส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 3 ล้านที่นั่ง ราคาเริ่มต้นที่ 0 บาท รีบจองด่วนก่อนเที่ยงคืนวันที่ 11 กันยายน 2559 ทาง www.airasia.com ซื้อแล้วเก็บไว้ใช้เริ่มบินได้ปี 2560 เริ่มตั้งแต่ 6 ก.พ.-28 ต.ค.2560
             เส้นทาง Big Sale ฮ็อต บินตรงไป-กลับ จากดอนเมือง ที่นั่งชั้นประหยัดจ่ายแค่ 2,990 บาท ชั้นธุรกิจก็เพียง 6,990 บาท สู่ปลายทาง 4 เมือง คือ โอซาก้า โตเกียว โซล เซี่ยงไฮ้
            ขณะที่ www.AirasiaGo.com จัดแพกเกจทัวร์รองรับแคมเปญ Big Sale เปิดให้จองโปรแกรมทัวร์ 3 วัน 2 คืน เริ่มต้นที่ 1,650 บาท รวมค่าตั๋วพร้อมภาษีทุกอย่างและห้องพักโรงแรม เพื่อไปพักผ่อนทั่วเมืองไทย หรือจะไปต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า  เวียดนาม จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สำหรับแพกเกจของ www.AirasiaGo.com ซื้อภายใน  11 ก.ย.นี้ เริ่มนำไปใช้ได้ตั้งแต่ 1 ต.ค.59-31 ก.ค.60

 ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ฟังเรื่องดี ๆ มีความสุข เคล็ดลับสุขภาพ และ ข่าวฮ็อตประจำสัปดาห์

@ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ นครนายก


เที่ยวธรรมชาติวิถีไทยได้ความรู้ที่ “ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ” หมู่ 2 ตำบลท่าด่าน ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ไปได้ทุกวัยเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น ไปถึงแล้วจะได้เข้าถึงความลึกซึ้งของ “ดิน-น้ำ-ป่า” แนวคิดและทฤษฏีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพทรัพยากรตามแนวพระราชดำริของ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

เป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติที่ห้อมล้อมด้วยต้นไม้นานาพรรณ บึงน้ำขนาดใหญ่อันอุดมสมบูรณ์ พื้นที่ด้านหน้าดาษดื่นตาด้วยหญ้าแฝกปกคลุมดินเก็บรักษาความชุ่มชื้นปุ๋ยในดินไว้ได้เป็นอย่างดี

โดยต้องห้ามพลาดชม นิทรรศการสร้างสรรค์ “พิพิธภัณฑ์ระบบแสงสีเสียงกลางแจ้ง” หรือที่เรียกว่า Outdoor Theatre จำลองโซนแต่ละภาคที่น่าสนใจ อาทิ โซนภาคเหนือ มีหมู่บ้านไม้ไผ่สองข้างทาง โซนภาคใต้เรียนรู้การทำน้ำมันไบโอดีเซล
 

สำหรับภายในมีนิทรรศการแสดงเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมจะบอกเล่าเรื่องราวเข้าใจง่ายถึงความมหัศจรรย์ทั้ง วิธีการทำฝนหลวง กังหันน้ำชัยพัฒนา การใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียงมีความสุข ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าในแผ่นดิน

เส้นทางการท่องเที่ยวโดยรอบ “ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ” 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยเรียนรู้ไปได้อย่างเก๋ไก๋เข้าถึงลึกซึ้ง ตั้งแต่ “วันแรก” กับช่วงเช้าเข้าเยี่ยมชมโครงการต่าง ๆ ภายในศูนย์ภูมิรักษ์ทั้งหมด ช่วงบ่ายไปเยี่ยมชม “โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์” ต้นตำรับแห่งอาณาจักรสมุนไพรไทยซึ่งโด่งดังไปทั่วโลกในอาคารสไตล์โคโลเนียลอายุเกือบ 200 ปี สามารถเรียนทำสมุนไพรนำกลับมาใช้เองได้ หรือจะอุดหนุนสินค้าภูมิปัญญาไทยซื้อผลิตภัณฑ์ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายก็ได้เช่นกัน

“วันที่สอง” แวะไป “ปราจีนบุรี” เขตรอยต่อจังหวัดใกล้เคียง ดินแดนที่มี “วัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ” เก่าแก่ที่สุดในเมืองไทย แล้วก็เดินชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ “วัดแก้ววิจิตร” สมัยรัชกาลที่ 5 ก่อนกลับแวะอีกแห่งที่ “พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ” เมืองมหัศจรรย์แห่งตะเกียงนับหมื่นดวง

การเดินทางไปท่องเที่ยว “ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ” โทร. 037-384-049 หรือ www.chaipat.or.th

@10 เคล็ดลับการกินลดได้วันละ 100แคลอรี่

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะนำวิธีปรับพฤติกรรมการกินเพียงเล็กน้อยในแต่ละวันสามารถช่วยลด 100 แคลอรีจากการเลือกประเภทและปริมาณอาหารว่างได้จาก 10 เคล็ดลับต่อไปนี้

1.กินผลไม้รสไม่หวาน อย่าใช้น้ำตาล พริก เกลือ จิ้มผลไม้ 2.ดื่มน้ำผลไม้ที่ไม่เติมน้ำตาล 3.เลือกกินธัญพืชหรือผักหลายสี 4.ดื่มนมขาดมันเนยแทนการดื่มกาแฟเย็น 5.อ่านฉลากก่อนซื้อทุกครั้ง เพื่อดูพลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค

6.หลีกเลี่ยงการเติมน้ำตาลหรือครีมเทียมลงในเครื่องดื่มช็อคโกแลต 7.ดื่มกาแฟลาเต้ผสมนมพร่องมันเนยแทน 8.ดื่มน้ำเปล่าแทนการดื่มน้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มรสหวาน 9.เลือกกินอาหารประเภทนึ่งและหลีกเลี่ยงการกินขนมกรุบกรอบ 10.ถ้าต้องการกินขนมเบเกอรี่ให้ลดข้าวและลดอาหารที่มีไขมันมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นลง
สำหรับข่าวฮ็อตประจำสัปดาห์     

ข่าวแรก “นายกฯลุงตู่เปิดการก่อสร้างสุวรรณภูมิเฟส2

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานการจัดงานขยายการก่อสร้างสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเฟส 2 ในวันที่ 14 กันยายน 2559 นี้ หลังจากทอท.ได้ลงนามจ้างเอกชนก่อสร้างในกรอบงบประมาณปี 2554-2560 ที่เหลือจนครบเรียบร้อยแล้ว 3 สัญญา  ประกอบด้วย

สัญญาแรก ก่อสร้างงานอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่1(ชั้นB2 ชั้นB1และชั้นG) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่1 ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) (ไอทีดี) จะดำเนินการแล้วเสร็จในอีก 2 ปี

สัญญา 2 งานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (ชั้น 2-4) และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานระบบย่อย)

สัญญา 3 “งานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค” งานที่ปรึกษาและควบคุมงาน ของกิจการค้าร่วมเอส จี แอนด์ อินเตอร์ลิ้งค์  ชนะการประมูล โดยมีบริษัท ทีม คอลซัลติ้ง เอนจิเนียริ่งแอนด์แมเนจเมนท์ ซึ่งเคยเป็นผู้คุมงานก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิในเฟส 1 อยู่ด้วย ตามข้อตกลงระบบงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคสัญญาจะสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ในการสร้างระบบไฟฟ้า 115 KV โรงสูบน้ำ และงานสาธารณูปโภคต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง   

ระหว่างนี้ยังคงมีการกำหนดเงื่อนไขทยอยเปิดการประมูลก่อสร้างเมกะโปรเจ็กต์สำคัญ ได้แก่ 1.โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรอบวงเงิน 62,000 ล้านบาท ขยายการรองรับผู้โดยสารจาก 45 ล้านคนต่อปีเป็นปี 2562 รองรับให้ได้ปีละ 60 ล้านคน  2.โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 งบประมาณ 34,000ล้านบาท ขยายการรองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็นปีละ 90 ล้านคน และ 3.โครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 และ Perimeter Taxiway  20,000 หมื่นล้านบาท

ข่าวที่สอง “50 ปีท่องเที่ยวอาเซียนจัดเต็มที่สิงคโปร์ปี60

สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน รายงานว่า ได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ “Visit ASEAN@50 Golden Celebration 2017”  เพื่อนำเสนอแคมเปญการท่องเที่ยวของอาเซียน ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวอาเซียนในปี 2560 ในวาระครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งที่สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ให้เกิดความร่วมมือกันสร้างเอกลักษณ์การท่องเที่ยวอาเซียนหรือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความหลากหลาย ให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเดียว เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้มาเที่ยวอาเซียน  

ตั้งเป้าปี 2560 สร้างรายได้ให้ถึง 83,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 121 ล้านคน ฐานเดิมปี 2557 ทำรายได้ 75,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากปี 2558 มีนักท่องเที่ยว 108.9 ล้านคน

สำหรับ "VisitASEAN @ 50" จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานการประชุมการท่องเที่ยวอาเซียน (ASEAN Tourism Forum) เดือนมกราคม 2560 ณ ประเทศสิงคโปร์

จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร (Media Fam trip) แนะนำเส้นทางการเดินทางท่องเที่ยวอาเซียนให้แก่สื่อมวลชน นำเสนอแพคเกจทัวร์และข้อเสนอพิเศษต่างๆ ในการซื้อสินค้าท่องเที่ยวเพื่อการเดินทางปี 2560 • ร่วมงานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวนานาชาติในตลาดที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมแคมเปญ

จัดโปรแกรมความร่วมมือด้านการตลาดร่วมกับตัวแทนการท่องเที่ยว สื่อและสายการบิน ส่งเสริมการรับรู้แคมเปญผ่านสื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์และทางสื่ออิเลคโทรนิค จัดแคมเปญสื่อสังคมเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคโปรแกรมการส่งเสริมโดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของอาเซียน เน้นเป้าหมายด้านการค้า ผู้บริโภคและตลาดไมซ์ตลอดปี 2560

ข่าวที่สาม “นักปั่นเฮร่วมไบค์ไทยแลนด์6-9ต.ค.นี้”

ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2559 เตรียมพบกับงาน "International Bangkok Bike" ครั้งที่ 8 ฮอลล์ 3-4 อิมแพค เมืองทองธานี มหกรรมงานจักรยานยิ่งใหญ่แห่งปี ที่ 3 องค์กรคือ "นีโอ" การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตร ยกงาน "Euro Bike" ลัดฟ้า มาให้อัพเดทเทรนด์จักรยานแบบไม่ตกยุค พร้อมโชว์โมเดลใหม่ล่าสุด และนวัตกรรมใหม่ปี 2560 สอบถามได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด โทร. 0-2203-4241-4 หรือ www.bangkokbikeexpo.com และwww.facebook.com/bkbexpo

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์/นักเขียน/ผู้ดำเนินรายการ
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai