ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.บุกดิจิตอลทัวริสซึ่มDigital Tourism-ผุดโมบายแอพเกมท่องเที่ยว


ไทยบุกหนักDigital Tourism2โปรเจ็กต์ใหญ่

เปิดแอพใหม่ดีเดย์วันท่องเที่ยวโลก27ก.ย.นี้

โชว์โมบายเกมชวนเที่ยวในWTMลอนดอน

UNWTOชู“ขอนแก่น-กทม.”จัดวันท่องเที่ยวโลก
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยว

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.

ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร
ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
 
“คุณศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร” ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทางรายการถึง ทิศทางของ Digital Tourism ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2559 เป็นต้นไปนั้น ดิจิตอลเพื่อการท่องเที่ยวจะเดินหน้าในเส้นทางใหม่ แตกต่างจาก แต่เดิมนั้นเคยพูดกันถึง Tourism Gateway ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับ online ซึ่งสอดคล้องกับกระทรวงเศรษฐกิจดิจิตอล

            ภายใต้กรอบการทำงานของ ททท. จึงได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน “ส่วนแรก” การพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไปสู่นักท่องเที่ยว ในอดีตการเปิดเว็บไซต์หรือแอพลิเคชั่นผลิตเนื้อหาใส่เข้าไปจะเน้นจาก ททท.ไปยังนักท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไป ททท.ต้องกลับด้านหันไปรับฟังนักท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างถูกต้อง เริ่มต้นจากการทำเว็บไซต์ www.tourismthailand.org เมื่อปีที่ผ่านมาเน้นดีไซน์ ตอนนี้ได้จัดทำฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดเรียกว่า Trip Planer โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงการกท่องเที่ยวและกีฬา ปลัดกระทรวง และผู้ว่าการ ททท.จะร่วมกันเปิดตัวฟังก์ชั่นดังกล่าวในวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) 27 กันยายน 2559

            วิธีการเข้าไปใช้บริการในฟังก์ชั่นใหม่ แล้วสามารถใส่ข้อมูลความต้องการเดินทาง จุดหมายปลายทาง ในสไตล์ใด เพื่อการท่องเที่ยวอย่างเข้าถึงพื้นที่หรือ Local Experience สามารถเลือกพื้นที่สนใจเป็นพิเศษกับช่วงวันเดินทางแล้ว ทีมงานเบื้องหลังจะนำข้อมูลของนักท่องเที่ยวคนนั้น ๆ ไปประมวลแล้วจัดเป็นโปรแกรมแนะนำสำหรับทริปเดินทางเฉพาะตัวขึ้นมาให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละคน อาทิ ช่วงโรแมนติกเดือนกุมภาพันธ์ ไปปีนผาหารักที่ไร่เล หรือดำน้ำแต่งงานใต้น้ำ

            ส่วนที่ 2 ได้พัฒนา เครื่องมือที่ตอบโจทก์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ หมวดใหญ่คือ Moblie Application คือ Amazing Thailand หรือ ไทยแลนด์ทัวริสซึ่ม ดั้งเดิมข้อมูลจะมีครบ อาทิ 100 ที่เที่ยว จากนี้ไปจะเชื่อมโยงเกมในสไตล์ตัวอย่างโปเกม่อน ซึ่งพฤติกรรมคนยุคนี้นิยมการเอนเตอร์เทนเพิ่มมากขึ้น จึงนำหลักของ Game infication ใช้เกมเป็นเครื่องมือเรียกคนไปเที่ยว จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2559 ในงาน World Travel Market 2016 นำร่องด้วยเกม ลอยกระทง ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจให้คนพลิกทำกระทงและมีส่วนร่วมเล่นได้เริ่มจากพับใบตองมาบนฐานก้านกล้วย ปักธูปเทียนดอกไม้ในกระทง จุดพลุ  เสมือนได้ร่วมประเพณีลอยกระทงจริง ๆ ซึ่งจะจุดประกายให้นักท่องเที่ยวนานาประเทศสนใจมาลอยกระทง จากนั้นก็จะลิงค์เข้าไปดูสถานที่จัดงานลอยกระทง จองที่พัก ภายในเมืองไทย ทำให้เกิด Call to action

            นอกจากนี้ยังมีการปรับสมรรถนะของ www.facebook.com/live, line Amazing มีสมาชิกกว่า 5 ล้านราย ตอนนี้มีโปรโมชั่นเข้าร่วมมากมายรายสัปดาห์ รายเดือน อาหารไทย เพื่อนเก่ายกก๊วนชวนเที่ยว วันเร่งด่วนไปเที่ยวที่ไหนดี เป็นการปรับคอนเซ็ปต์ รู้เรื่องเที่ยวก่อนใครต้องออนไลน์ ททท.

            ซึ่งรองรับยุทธศาสตร์ขยายผล 1.เส้นทางท่องเที่ยว 12 เมืองต้องห้ามพลาด ต่อด้วยประกาศศักดาท้าเที่ยวข้ามภาค เพื่อให้คนออกมาร่วมสนุกผ่านโปรโมชั่นแคมเปญ 2.เวลา จะกระตุ้นการเพิ่มวันท่องเที่ยววันธรรมดาน่าเที่ยว เป็นอีกโครงการที่จะเดินหน้าผลักดันให้คนไทยใช้สิทธิลาวันหยุด ควบคู่กับการใช้การเดินทางทำงานไปด้วยได้ เพราะปัจจุบันมีกระแสเรื่อง co-working space มีสถานที่ให้คนไปเที่ยวแล้วก็สามารถทำงานได้มีหลากหลายกระจายอยู่ทั่วประเทศ เที่ยวแล้วได้งาน

            สัดส่วนของคนเที่ยววันธรรมดากับวันหยุดเมื่อลงทุนนำดิจิตอลเข้ามาเป็นช่องทางใหม่ จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าจากปัจจุบันมีโอกาสความเป็นไปได้มากที่สุด ททท.ได้พิจารณาท่องเที่ยววันจันทร์ คือไปวันอาทิตย์ลางานวันจันทร์แล้วกลับ หรือนอนคืนวันศุกร์กลับวันเสาร์สวนเข้าเมืองการจราจรปลอดโปร่ง ทั้งนี้เป็นการให้ใช้สิทธิสร้างความผ่อนคลายในการทำงาน

            ทั้งนี้คู่ค้าต้องช่วยกันเสนอโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมกระตุ้นซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีอิทธิพล (influencer) บล้อกเกอร์ หรือนักท่องเที่ยว เมื่อไปเที่ยววันธรรมดาแล้วแชร์ถึงอารมณ์ความรู้สึกที่มีความสุขในการเที่ยววันธรรมดา เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนไปเที่ยวเพิ่มขึ้น

            เครื่องมือดิจิตอลมีบทบาทสำคัญต่อการท่องเที่ยว 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนแรก ก่อนเดินทางท่องเที่ยว ททท.จะสร้างพลังให้ติด 1 ใน 12 เว็บไซต์ ที่นักท่องเที่ยวเลือกเข้ามาดูประกอบการตัดสินใจ ขั้นตอนที่ 2 ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ททท. ต้องพยายามโปรโมตให้คนหันมาใช้แอพลิเคชั่นของ ททท.ช่วยในการตัดสินใจให้ได้มากที่สุด ขั้นตอนที่ 3 หลังเสร็จสิ้นการท่องเที่ยว ต้องมีแพลทฟอร์มให้เล่นด้วยการแชร์ แชะ มีของติดมือกลับไปแล้ว ยังบอกเล่าถึงความสุขแต่ละทริปทุกครั้งที่มาเที่ยวเมืองไทย

            เป้าหมายที่จะเพิ่มฐานนักท่องเที่ยวหันมาใช้ช่องทางดิจิตอลประกอบการตัดสินใจจนกลายเป็น Online traveler ทุกขั้นตอนพึ่งพาออนไลน์เต็มรูปแบบ สัดส่วนสูงขึ้นเรื่อย ๆ สื่อออนไลน์มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวได้เกิน 50 % ขึ้นไป

จากนั้นมาฟังข่าวเบรกแรก

ข่าวที่ 1 “ซื้อแคชการ์ดช้อปแบรนด์ถูกกว่าบินไปซื้อตปท.”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดกิจกรรมสนับสนุน สนามบินนานาชาติภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในโอกาสเปิดบริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังที่สอง ให้กับผู้โดยสารและสมาชิกระหว่างวันนี้- 15 ตุลาคม 2559 หรือจนกว่าของหมด

โดยผู้ใช้สนามบินนานาชาติภูเก็ตในอาคารใหม่หลังที่สอง สามารถรับฟรีกระเป๋า Beyond Blue Paradise Bag 1 ใบ ณ ร้านอาหารและเคาน์เตอร์แลกเงินตราต่างประเทศที่ร่วมรายการภายในท่าอากาศยานภูเก็ต

            สำหรับการร่วมสนุกเพื่อรับกระเป๋าฟรีเมื่อใช้บริการ 1. ณ ร้านอาหารภายในสนามบิน เมื่อรับประทานอาหารตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ และ 2.ที่เคาน์เตอร์แลกเงินตราต่างประเทศ เมื่อแลกเงินตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ

ข่าวที่ 2 “โชว์สถาปัตยกรรมลานจอดรถเกาะรัตนโกสินทร์”

คุณอานนท์ ฉ่ำชื่นวงศ์ สถาปนิก “โครงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง” กล่าวว่าการการออกแบบภูมิสถาปัตย์ลานจอดรถใต้ดินบริเวณสวนนาคราภิรมย์ ซึ่งเป็นโครงการใหม่และมีความสำคัญที่จะทำให้ รองรับกับพื้นที่ท่องเที่ยวรอบพระบรมมหาราชวังนั้น สถานที่จอดรถมีความจำเป็นอย่างมาก รวมถึงการสร้างท่าเรือเพื่อข้ามไปท่องเที่ยวยังวัดอรุณราชวรารามฯ ผนวกกับโครงข่ายของรถไฟฟ้าสีนำเงินในอนาคตจะเชื่อมต่อเข้ามาด้วย

แนวคิดหลัก ๆ ต้องการเปิดมุมมองทัศนียภาพโดยรอบในมุมที่ดีที่สุด ทางเข้าอออกมี 2 ทาง ทางตลาดท่าเตียนกับกรมสวัสดิการ

การจัดทำผังจะเปิดโล่งกดลงชั้นใต้ดิน เพื่อให้พื้นที่ด้านบนยังคงสวย 29,000 ตารางเมตร จอดรถขนาดใหญ่ 700 คัน มีช่องจอดรถบัส รถตู้ ช่องจอดจักรยาน ช่องจอดคนพิการมากกว่าที่กฎหมายกำหนดบริการทุกชั้น

ผลกระทบใกล้เคียง  โดยพัฒนาพื้นที่อาคารจำนวน 5 ไร่ ขุดลงใต้ดินด้วย และมีโบราณสถานโดยรอบอีกทั้งยังติดแม่น้ำเจ้าพระยา จึงต้องเน้นหนักการออกแบบโครงสร้างป้องกันดินทรุดคือใช้คอนกรีตหนา ทางด่านฝั่งแม่น้ำมีแรงดันไม่เท่ากันจึงต้องนำเทคนิคการก่อสร้างในการป้องกันดินเคลื่อนตัว ทำให้อาคารใหม่มีเสถียรภาพปลอดภัย

ระบบประกอบอาคาร  มีระบบระบายอากาศforce mainderation ใช้พัดลมดูดอากาศของปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ภายในอาคารเพียง 5-10 btm เหนือกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 3 เท่า

รวมถึงการคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัย กล้องCCTV ระบบแนะนำช่องจอดรถ และเทคโนโลยีครบวงจร ทุกส่วนเหนือเกณฑ์มาตรฐาน

ขณะเดียวกันทางด้านสิ่งแวดล้อม ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ที่จะเกิดมลพิษต่อบริเวณโดยรอบแหล่งท่องเที่ยวและโบราณสถาน  นั้นวางแผนเป็นอย่างดีโดยจะขนดินที่ขุดเป็นแสนคิวบรรทุกออกทางเรือ และทำแนวกำแพงกันฝุ่นละออง ขณะที่ปิดสวนนาคราภิรมย์ชั่วคราวระยะทาง 200 เมตร

            สำหรับหลังการคืนพื้นที่ไปแล้ว ต้องการให้มีกิจกรรมเพื่อให้เกิดความคึกคักต่อไป จึงจะร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยศิลปากรเพื่อเปิดโครงการงานศิลปะต่อไป

 ข่าวที่ 3 ทัวร์บุญออกพรรษา“ไหลเรือไฟ-แห่ปราสาทผึ้ง”

ประเพณีไหลเรือไฟ
นางสาวบุณยานุช วรรณยิ่ง  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม กล่าวว่า  ในการจัดประเพณีไหลเรือไฟ เป็นเอกลักษณ์จังหวัดนครพนมและร่วมสืบต่อกันตั้งแต่สมัยโบราณด้วยความเชื่อและความศรัทธา อยู่ใน ฮีตเดือน 11 คืองานบุญออกพรรษา ซึ่งมีประเพณีไหลเรือไฟ หรือไหลเฮือไฟ รวมอยู่ด้วย ปีนี้ จะจัด ระหว่างวันที่ 9 - 17  ตุลาคม 2559 อิ่มบุญ อิ่มใจ พร้อมร่วมสืบสานอนุรักษ์ ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร และสนามศาลากลางจังหวัดนครพนม  

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานประเพณีพื้นถิ่นอีสานตาม "ฮีตสิบสอง คองสิบสี่" สืบสานความเชื่อและความศรัทธา คู่แม่น้ำโขง ท่องเที่ยวและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ในปีท่องเที่ยววิถีไทย 2559
ประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง จ.สกลนคร
รวมทั้งชวนเที่ยวงานประเพณีแห่ปราสาทผึ้งและแข่งขันเรือยาวฯ  จังหวัด สกลนคร ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่     13 - 16 ตุลาคม 2559  ไฮไลต์ช่วงวันที่ 13-14 ตุลาคม  ชมการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ บริเวณริมหนองหาร  

13-15 ตุลาคม ...นิทรรศการปราสาทผึ้งฯ เทศการของดีของแซบเมืองสกลนคร สินค้าOTOP พร้อมสวนสนุกและมหรสต่างๆ ณ บริเวณสนามมิ่งเมือง สกลนคร 14 ตุลาคม ชมประกวดพานบายศรี การแสดงปราสาทผึ้งประยุกต์-ปราสาทผึ้งโบราณ การแสดงแสง สี เสียงฯ 15 ตุลาคม ชมขบวนแห่ปราสาทผึ้งฯ ขบวนวัฒนธรรมชนเผ่า ณ บริเวณถนนสุขเกษมไปยังวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร 16 ตุลาคม พิธีทำบุญตักบาตร ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร สอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์ประสานงานประเพณี  042-714-000 

สำหรับ “ไหลเรือไฟเป็นพิธีกรรมที่พุทธศาสนิกชนชาวอีสานยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่ครั้งโบราณ มักนิยมจัดขึ้นในวันออกพรรษา (วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11) โดยมีความเชื่อว่าการไหลเรือไฟเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่พระพุทธองค์ประทับไว้    ที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทานที ครั้งที่พญานาคได้ทูลอาราธนาพระพุทธองค์ไปแสดงธรรมในพิภพของนาคใต้เมืองบาดาล รวมทั้งความเชื่อเกี่ยวกับการบูชาพญานาคในลำน้ำโขง การระลึกถึงพระคุณของพระแม่คงคา ขอขมาลาโทษต่อแม่น้ำ ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในแม่น้ำ และยังถือเป็นการลอยเคราะห์ลอยโศก ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข มีโชคมีลาภ

เป็นพิธีกรรมเพื่อเป็นการบูชาต่อแม่น้ำโขงที่ชาวบ้านในลุ่มน้ำโขงได้ใช้สอยแม่น้ำในการดำรงชีวิตและขอขมาต่อแม่น้ำที่ได้ทำการล่วงล้ำก้ำเกิน และถือเป็น  การบูชารอยพระพุทธบาทตามความเชื่อในตำนานที่เล่าสืบต่อกันมา นอกจากนั้นในตำนานยังเล่าขานกันว่าในแม่น้ำโขง      เป็นที่สิงสถิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เช่น พญานาค เจ้าพ่อเหล็กซีด้ามแตก เจ้าพ่อคำแดง เจ้าพ่อหมื่น เจ้าพ่อสัมมะติ       เจ้าพ่อสิบสอง ต้องทำการบรวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น เพื่อให้ท่านปกปักรักษาบ้านเมือง ประชาชนให้มีความสงบสุขร่มเย็น ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และขอให้มีโชคลาภ การทำมาหากินให้มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ เจริญรุ่งเรือง                               

ข่าวที่ 4 “สปริงฟิลด์ชะอำลดให้แฟนคลับบางจาก40%

บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับทางโรงแรม สปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา มอบส่วนลดให้สมาชิกบัตรบางจาก ระหว่างวันนี้ – 31 สิงหาคม 2560 “ห้องพัก” ลด 40% จากราคามาตรฐาน และ “ค่าอาหาร” ลด 10%   

 ส่วนลดค่าห้องพัก 40%  เมื่อจองพักโรงแรม สปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยชำระด้วยเงินสดและบัตรเครดิต  เป็นราคาห้องพัก รวมอาหารเช้า 2 – 4 ท่าน (ตามประเภทห้อง) และราคาดังกล่าวรวม Service Charge และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว (ยกเว้นมีจำนวนคนเกินกว่าที่กำหนด) และ ส่วนลดค่าอาหาร 10 %   ที่โรงแรม สปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยแสดงบัตรสมาชิกบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ หรือ ดีเซลคลับ ก่อนรับสิทธิ์

โรงแรม Springfield @ Sea Resort & Spa ตั้งอยู่ที่ : 858 ถ.จำนงภูมิเวท ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มุ่งให้บริการเพื่อความประทับใจของผู้เข้าพักทุกวัย ตัวโรงแรมตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างหัวหินกับชะอำซึ่งทำให้ง่ายที่จะเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองตากอากาศทั้งสอง ทางรีสอร์ทบริการรถรับ-ส่งที่ออกตามกำหนดเวลาไปยังตลาดกลางคืนหัวหินที่คุณจะได้ช้อปปิ้งและลิ้มรสอาหารท้องถิ่นที่วางขายอยู่ สำหรับเด็ก ๆ ก็มีสนามเด็กเล่นให้ได้สนุกสนาน ดูรายละเอียดเพิ่มที่  www.springfieldresort.com/ โทร.  032-709300

ข่าวที่ 55วิธีดึงคงแห่ร่วมอีเวนต์ด้วยAppใหม่ๆ”

          การใช้แอปพลิเคชันใหม่ๆ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานที่หวาดกลัวเทคโนโลยีหันมาใช้แอปพลิเคชันกันได้อย่างสะดวกใจมากขึ้น

1.โปรโมทแอปพลิเคชัน บอกเล่าถึงสาเหตุที่เราไม่อยากใช้กระดาษ ชี้แจงข้อดีในการใช้ แอปพลิเคชันให้พวกเขาทราบถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับพวกเขา ตัวอย่างการใช้แอปพลิเคชันในชีวิตประจำวัน บางทีพวกเขาอาจไม่รู้ตัวว่าคุ้นเคยกับการใช้แอปพลิเคชันอยู่แล้ว การฝากเงินที่ตู้ของธนาคาร ซื้อตั๋วหนัง และเช็คอินที่สนามบินก็จัดว่าเป็นแอปพลิเคชันอย่างหนึ่งเหมือนกัน อย่างสนามบินที่โตรอนโตและมอนทรีออลในปัจจุบันได้เปลี่ยนมาใช้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองแบบเสมือนจริงกันแล้ว (virtual immigration officers) อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชันล่วงหน้า ทั้งทางอินทราเน็ตการส่งข้อความ อีเมล และโปสเตอร์ภายในงานก็ต้องมีการส่งเสริมแนะนำให้ใช้แอปพลิเคชันด้วยเพิ่มสีสันกระตุ้นการใช้ อาจแจกรางวัลจากสปอนเซอร์ จับรายชื่อผู้โชคดีจากผู้ที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน จัดให้มีการเช็คอินเข้างานผ่านแอปพลิเคชัน ทำแบบสำรวจความคิดเห็น

2.ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมงานนำอุปกรณ์เคลื่อนที่ของตนมาใช้ในงาน ซึ่งพวกเค้าจะคุ้นเคยมากกว่าอุปกรณ์ที่เราจัดเตรียมไว้ให้

3.จัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมรองรับการใช้งาน เตรียมจุดชาร์จไฟ สำหรับอุปกรณ์แบบต่างๆจัดให้มีพื้นที่ว่างบนโต๊ะ ใช้วางโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตเตรียมอะแดปเตอร์ปลั๊กอินไว้บริการ

4.สนับสนุนการใช้แอปพลิเคชันภายในงานอย่างเต็มที่ มีโซนสาธิตการใช้งานแอปพลิเคชัน เพื่อสาธิตวิธีใช้ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทั่วไปก่อนงานเริ่ม มีการสอนการใช้งานแอปพลิเคชันให้กับกลุ่มคนที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมมีหน่วยช่วยเหลือเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชัน ภายในงานจัดเตรียมความช่วยเหลือเพิ่มเติม เช่น ล่ามภาษาต่างๆ หากผู้เข้าร่วมงานของคุณมีชาวต่างชาติอยู่ด้วย จัดให้มีเด็กรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญการใช้เทคโนโลยีมาทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้มาร่วมงานสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนสร้างสัมพันธ์กับคนอีกวัยหนึ่งได้ด้วย

5.หาต้นแบบมาใช้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ขอร้องให้นักพูดและวิทยากรในงานใช้แอปพลิเคชันบนเวทีและระหว่างช่วงประชุมกลุ่มย่อย เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ผู้เข้าร่วมงานซักซ้อมวิธีการใช้ให้กับนักพูดและวิทยากรก่อนล่วงหน้า เพื่อให้พวกเขาสามารถนำไปสอนต่อได้โดยไม่สะดุด

บทสรุป : ในเมื่อทุกวันนี้แอปพลิเคชันกลายเป็นสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยงเสียแล้ว ดังนั้นพวกเรามาช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานสร้างความคุ้นเคยกับการใช้แอปพลิเคชันใหม่ๆ กันดีกว่า

ข่าวที่ 6 “ภูเก็ต-นครวัด”บินแน่7 พ.ย.นี้”

นายธรรฐพล แบเลเวลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ไทย แอร์เอเชีย กล่าวว่า วางแผนเปิดเที่ยวบินประจำเส้นทางใหม่ ระหว่าง ภูเก็ต-นครวัด (เมืองเสียมราฐ) ประเทศกัมพูชา วันละ 1 เที่ยว โดยวางกลยุทธ์ใช้ราคาขายตั๋วโดยสารเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้คนหันมาสนใจเดินทางเส้นทางนี้ เริ่มต้นเพียงเที่ยวบินละ 1,490 บาท ระหว่างวันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2559 แล้วนำตั๋วดังกล่าวไปใช้เดินทางได้ถึง 1 ปี คือตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559-26 ตุลาคม 2560

ซีอีโอไทย แอร์เอเชีย ย้ำว่าการเปิดเส้นทางบิน ไป-กลับ ภูเก็ต เมืองชายฝั่งทะเลภาคใต้ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามาเชื่อมโยงไป “นครวัด” เมืองมรดกโลกของกัมพูชา จะสร้างสีสันและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ไทยและอาเซียนมากขึ้น โดยไทย แอร์เอเชีย ตั้งเป้าจะทำอัตราการบรรทุกผู้โดยสารเส้นทางดังกล่าวนี้ให้ได้เฉลี่ย 85-90 % ใกล้เคียงกับปัจจุบันมีเที่ยวบินตรง ไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพฯ-เสียมราฐ กัมพูชา วันละ 3 เที่ยว

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.มีเรื่องดี ๆ มีความสุข การดูแลสุขภาพ และ ข่าวฮ็อตประจำสัปดาห์มาเล่าให้ฟัง

@ทัวร์ทะเลชมหัตถ์ศิลป์ไม้ไผ่พนัสนิคม

ไปสูดโอโซนเมืองชายทะเลดื่มด่ำ “หัตถศิลป์ไม้ไผ่” ศูนย์เครื่องจักรสานใหญ่สุดในโลกภาคตะวันออก อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

            ชุมชนทั่วไทยในวันนี้ล้วนมีของดีไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับเส้นทางที่จะชวนไปยัง หมู่บ้าน “ปราชญ์งานหัตถศิลป์ไม้ไผ่” ถนนอินอาษา ตำบลพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ที่ “คมกฤช บริบูรณ์” ปราชญ์ชาวบ้านดีกรีนักเรียนนอกเข้ามารับช่วงต่อจากรุ่นพ่อแม่ชวนช่างเก่าแก่ในชุมชนรวมตัวกันถ่ายทอดวิชาให้กับช่างรุ่นใหม่ ร่วมมือกันพัฒนารูปแบบงานจักรสานจากไม้ไผ่ให้กลายเป็นของดีมีคุณค่าต่อแผ่นดินและหนุนนำให้พนัสนิคมกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่ง

            ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์งานหัตกรรมหัตถศิลป์ไม้ไผ่ คือดีไซน์บวกกับความประณีตทันยุคสมัยตามความต้องการของตลาด เริ่มจากเมื่อปี 2521 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถทรงมีพระราชประสงค์ส่งเสริมเครื่องจักสานไม้ไผ่ฝีมือละเอียด คุณปรานีซึ่งเป็นคุณแม่ของปราชญ์คมกฤชรับหน้าที่เฟ้นหาช่างฝีมือเก่ามาถ่ายทอดให้ช่างจักรสานรุ่นใหม่ขึ้นในบ้านผลิตสินค้าออกสู่ตลาด ส่วนใหญ่ส่งให้กับ “มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” กระทั่งปัจจุบันคุณคมกฤชเข้ามาต่อยอดขยายผลสร้างผลงานยกระดับทำ “ศูนย์เรียนรู้” จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักท่องเที่ยวขาช้อปชาวไทยและต่างชาติ ที่นิยมเข้าไปชมกรรมวิธีจักสานและซื้อผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านเกรดเอราคาคุณภาพที่มีทั้ง ตะกร้า กระเช้า ฝาฝี ชะลอม กระจาด กรงนก สุ่ม เป็นต้น
หอพระพนัสบดี
 

            สถานที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยงรอบ ๆ หมู่บ้านปราชญ์คมกฤช บริบูรณ์ แนะนำให้เที่ยวได้อีก 3 แห่ง ได้แก่ แห่งแรก “หอพระพนัสบดี” ที่ประดิษฐานพระพนัสบดีองค์จำลองซึ่งสันนิษฐานว่าองค์จริงสร้างในสมัยทวารดี แห่งที่ 2 “ศูนย์เครื่องจักสานใหญ่ที่สุดในโลก” เป็นสถานที่เก็บรวบรวมและจัดแสดงเครื่องสานธรรมดาที่ผลิตขึ้นใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ไซ ลอบ ฝาชี โดยได้สร้างให้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และแห่งที่ 3 “ตลาดเครื่องจักสาน” เป็นแหล่งจำหน่ายเครื่องจักสานที่ผลิตโดยชาวบ้านในพนัสนิคม

สำหรับศูนย์ส่งเสริมฝีมือจักสานด้วยไม้ไผ่ พนัสนิคม เคยคว้ารางวัลต่อเนื่อง 30 ปี นับตั้งแต่ปี 2531 รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพประเภทเครื่องจักสานไม้ไผ่งานศิลปาชีพบางไทย ปี 2548 รับรางวัล  Prime Minister’s Export Award 2005 OTOP Reconition, ปี 2555 รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทเครื่องจักสานในการประกวด Innovation Crafe Award ปี 2558 ได้รับยกย่อให้เป็นทายาทงานหัตถศิลป์ ประเภทศิลปหัตถกรรมเครื่องจักสาน (จักสานไม้ไผ่) จากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบางไทรระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)

ต้องการไปเที่ยวบ้านปราชญ์ศูนย์เครื่องจักสานใหญ่ที่สุดในโลก ได้ที่ 038-461-313, 081-899-4471

@อ่านฉลากสินค้าหา“สารอันตราย”เลี่ยงกิน

วันนี้จะชวนมาสังเกต ฉลากมองหา “สารอันตราย” ด้วยวิธีการจากนิตยสาร Eat This Not That! Magazine

1.สารให้ความหวาน (Aspartame) แทนน้ำตาล ถูกใช้แทนในอาหารชนิดต่างๆ ไม่สามารถให้พลังงาน และมีความหวานมากกว่าน้ำตาล 180 เท่า มักพบในขนมขบเคี้ยว หมากฝรั่งและเครื่องดื่มประเภทโซดา

ข้อควรรู้: จากรายงานของเอฟดีเอ สหรัฐอเมริกา หากกินสารให้ความหวานมากเกินไปจะทำให้ส่งผลต่อระบบประสาท เช่น อาการปวดหัว คลื่นไส้ ความจำลดลง กรณีรุนแรงอาจจะทำให้ชักได้ และเสี่ยงเป็นมะเร็งได้

2.สารปรุงแต่งกลิ่น สารเคมีที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาเลียนแบบกลิ่น และรสธรรมชาติ ซึ่งสามารถพบได้มากมายในกระบวนการผลิตอาหาร เช่น ซีเรียล เครื่องดื่ม และขนมคุกกี้

ข้อควรรู้ : ถึงแม้ว่าเอฟดีเอจะอนุมัติให้สามารถใส่สารปรุ่งแต่งกลิ่นได้ในอาหาร แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นสารเคมีชนิดใดเนื่องจากเป็นความลับของทางบริษัท และถูกปกปิดไว้ในฉลาก ทำให้เป็นเรื่องยากที่ผู้บริโภคจะสามารถประเมินผลจากการกินได้

3.น้ำเชื่อมฟรักโทส (High Fructose Corn Syrup : HFCS) เป็นสารให้ความหวานจากการสังเคราะห์ข้าวโพด แม้มีให้เห็นอยู่บนฉลากโดยยังไม่มีคำเตือนใดๆในอาหาร เช่น ไอศครีม ซีเรียลบางชนิด ขนมปังบางประเภท โยเกิร์ต และ จำนวน 1 ใน 3 ของเครื่องดื่มบางประเภท

ข้อควรรู้ : งานวิจัยที่ตีพิมพ์โดยสมาคมต่อมไร้ท่อ สหรัฐอเมริกา พบว่าผู้ใหญ่ที่บริโภคน้ำเชื่อมข้าวโพดฟรักโทสในปริมาณสูงแค่ 2 สัปดาห์จะทำให้ระดับของไขมันเลวเพิ่มขึ้น และเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

4.ไขมันทรานส์ (Trans Fat) ไขมันแปรรูปที่เกิดจากการนำก๊าซไฮโดรเจนเติมลงในไขมันไม่อิ่มตัว เช่นการแปรสภาพน้ำมันพืชเป็นเนยเทียม (Margarine) เพื่อให้ไขมันนั้นแข็งตัว มีจุดหลอมเหลวสูงขึ้น ไม่เป็นไข มีอายุการเก็บรักษานานขึ้น และมีรสชาติพบมากในอาหารจำพวกเบเกอรี่ เค้ก ครีมเทียม และอาหารแช่แข็ง

ข้อควรรู้: หลายงานวิจัยพบว่าการกินไขมันทรานส์จะทำให้ระดับของไขมันเลวเพิ่มสูงขึ้น (LDL Cholesterol) นำไปสู่การเกิดโรคหัวใจมากกว่าไขมันอิ่มตัว

5.สารกันบูด (BHT and BHA) เป็นสารเจือปนอาหารใช้ป้องกันการหืนของไขมันและน้ำมันจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน (lipid oxidation) เพื่อเสริมให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นพบใน น้ำมันพืช ไขมันสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม ผลิตภัณฑ์ขนมอบ น้ำมันหอมระเหย เป็นต้น

ข้อควรรู้ : จากการศึกษาพบว่าสารกันบูด (BHT and BHA) ก่อให้เกิดมะเร็งในหนูทดลอง โดยที่กระทรวงสาธารณสุข ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดสารกันบูดประเภทนี้อยู่ในกลุ่มที่คาดว่าจะเป็นสารก่อมะเร็ง

สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ไทยเจ้าภาพจัดวันท่องเที่ยวโลกที่ขอนแก่น-กทม.”

ไทยจัดใหญ่ Tourism For All วันท่องเที่ยวโลก “ขอนแก่นและกรุงเทพฯ” 27 ก.ย.นี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations World Tourism Organization : UNWTO)  ปีนี้ให้ "ประเทศไทย" เป็นเจ้าภาพจัดงาน "วันท่องเที่ยวโลก 2559" โดยใช้สถานที่สำคัญ 2 แห่งคือ จังหวัดขอนแก่นและกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลเข้าถึงอย่างเท่าเทียม" หรือ Tourism for All เพิ่มโอกาสที่ดีให้ขอนแก่นที่กำลังยกระดับเป็นเมืองศูนย์กลางท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนกรุงเทพฯ ก็จะได้นำเสนอกิจกรรมใหม่หลายรูปแบบตามแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นได้

ข่าวที่สอง “ดุสิตเปิด3หลักสูตรบูมตลาดผลิตคนโรงแรม”

นายธงชัย สวัสดิสาร ผู้บริหารโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ในเครือบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรมประสบความสำเร็จเปิดหลักสูตรเฉพาะด้านการโรงแรมเพื่อผลิตแรงงานป้อนตลาดใน 3 สาขาวิชา ได้แก่ การให้บริการฝ่ายห้องพัก (งานแม่บ้านและงานต้อนรับส่วนหน้า) การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การผลิตอาหารและขนมอบ

 จากผลสำรวจพบว่าตลาดการโรงแรมไทยขาดแรงงานประมาณ 100,000 อัตรา/ปี ในขณะที่ตลาดการโรงแรมในอาเซียนขาดแรงงาน 500,000-600,000 อัตรา/ปี นอกจากนี้แล้วยังมีปัญหาด้านโครงสร้างการศึกษา เนื่องจากผู้จบการศึกษายังขาดการฝึกทักษะวิชาชีพจึงทำให้ไม่สามารถปฏิบัติงานจริงได้ ปัจจุบันมีผู้จบการศึกษาด้านการโรงแรม 30,000-40,000 คน/ปี  

 นายธงชัยกล่าวว่า เมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพที่จะเป็นฮับและจากหลักสูตรที่เปิดสอนพบว่า ความต้องการในตลาดมากที่สุดคือผู้เรียนนิยมเรียนหลักสูตรการผลิตอาหารและขนมอบมากที่สุด มองว่าเป็นเพราะว่าผู้เรียนมีทางเลือกว่าจะไปประกอบอาชีพในโรงแรมหรือเลือกประกอบอิสระส่วนตัว

ข่าวที่สอง “ไทยรุกจัดระเบียบมาตรฐานท่องเที่ยว”

น.ส.วรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เร่งยกระดับมาตรฐานบริการและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว เพราะเป็นแนวทางสำคัญในการยกระดับคุณภาพด้านการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยได้ใช้โครงการ Thailand Tourism Standard Awards เป็นแกนนำกระตุ้นผู้ประกอบการด้วยการมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยล่าสุดมีสถานประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยกว่า 500 ราย ทั้งจากมาตรฐานด้านที่พัก เช่น โฮมสเตย์ มาตรฐานบริการได้แก่ เรือรับจ้างนำเที่ยว หรือมาตรฐานกิจกรรมปางช้างเพื่อการท่องเที่ยว

 

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์และบล็อกเกอร์ การบิน/ท่องเที่ยว :gurutourza.blogspot.com
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai