ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ใต้ผุดชีพจรลงเซาท์บูมท่องเที่ยว14จังหวัด-ร่วมกินเจทั่วไทย-ไปถิ่นกำเนิดครามสกลนคร

ผู้นำใหม่ททท.ใต้โชว์วิสัยทัศน์ขาย14จังหวัด
”More Inspire-ชีพจรลงเซาท์”โกยล้านล้าน
คิงเพาเวอร์จัดทัพธุรกิจต้อนรับก้าวสู่29ปี’62
ททท.ทั่วไทยหนุนเที่ยวถือศีลกินเจ9-17ต.ค.
บางจากฉลอง12ปีเปิดบัตรกรีนไมล์/แอพใหม่
ทอท.จ่อเปิดTOR”ดิวตี้ฟรี-เชิงพาณิชย์”ต.ค.นี้
TCEBดันขอนแก่นผงาดไมซ์อาเซียน4กลยุทธ์
เที่ยวถิ่นกำเนิดครามทัวร์พระธาตุ/ถ้ำสกลนคร
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรานอนไม่พอสุขภาพยับเยิน
บินไทยเสิร์ฟเมนูเลิศต้อนรับออคโทเบอร์เฟสต์
ทีจีใช้จังหวะฉลอง30ปีโกยตลาดบินนาโกย่า
ททท.ต่อยอดเชฟชุมชนเปิดตัวเมนู30ร้านดัง
ไทย3จังหวัดติดโพลล์1 ใน20 ท่องเที่ยวโลก
วิทยุการบินรับมือฝนลมป่วนการบินทั่วไทย
คาเฟ่แคนทารีเมืองท่องเที่ยวเสิร์ฟเจมันม่วง

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97

ช่วงที่ 1 เปิดวิสัยทัศน์ “นายนิธี  สีแพร” ผู้อำนวยการคนใหม่ ภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับภารกิจนำ 14 จังหวัดแดนใต้ ในการปั๊มรายได้ให้ทะยานเฉียดปีละเกือบ 1 ล้านล้านบาท กระจายอย่างทั่วถึงทุกชุมชน ด้วยกลยุทธ์ตลาดการขายใหม่ภายใต้ธีม More Inspire ภาคใต้มีดีกว่าทะเล ถ้าอยากรู้ต้องลองแคมเปญ “ชีพจรลงเซ้าท์” เพื่อทำให้คนไทยสนุกกับการเที่ยวข้ามภาค เที่ยววันธรรมดา และอาเซียนไหลบ่าเข้ามาทางรอยต่อเพื่อนบ้านทำให้เส้นทางเชื่อมโยง 3 จังหวัดสุดแดนใต้มีสีสันมากขึ้นในปี 2562 ต้อนรับการเปิดสนามบินแห่งใหม่ในเบตง ยะลา

นายนิธี  สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมเข้ารับตำแหน่งตั้งแต่  1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป โดยวางวิสัยทัศน์จะพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวของภาคใต้ที่รับผิดชอบดูแล 14 จังหวัด ตามโจทก์หลักของรัฐบาลจะต้องนำการท่องเที่ยวเข้ามากระจายรายได้เป็นเครื่องมือลดความเหลื่อมล้ำ พุ่งเป้าขยายเศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยวรอง ชุมชน เน้นภาพลักษณ์ภาคใต้ซึ่งมีกลยุทธ์เชิงรุกหรือ Strategic MOVE 2562 ภายใต้คอนเซ็ปต์ MORE INSPIRE -ภาคใต้ไม่ได้มีดีแค่ทะเล ยังมีอาหารการกิน ชุมชน ธรรมชาติ ผู้คนมีความกระตือรือร้น หลายส่วนเป็นแม่เหล็กสามารถดึงนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ส่วนรายได้ของการท่องเที่ยวภาคใต้ 6 เดือน มกราคม-มิถุนายน 2561 ทำได้สูงกว่าเป้า 5.4 แสนล้านบาท เพิ่ม 16 % มาจากต่างชาติ 4.36 แสนล้านบาท คนไทย 1.21 แสนล้านบาท

ขณะที่ปี 2562 จะเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 12 % หรือต้องเพิ่มอย่างท้าทายให้ได้อีกไม่ต่ำกว่า 2.17 แสนล้านบาท

สินค้าที่จะเป็นแม่เหล็กสร้างจุดขายการท่องเที่ยวภาคใต้พึ่งพาทั้งคนไทยและต่างประเทศ พยายามสร้างความสมดุล โปรดักซ์ชูขายต่างชาติคือหมู่เกาะ ทะเล จะเพิ่มเรื่องวิถีชีวิตทะเล ประมง บะบ๋ายะหยา ปารานากัน ชาวไทยมุสลิม ต่าง ๆ เหล่านี้ให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างหลากหลายมากขึ้น ส่วนคนไทยจะเน้นภาคใต้ไม่ไกลเกินเอื้อม ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาเที่ยว รวมถึงความสดใหม่แดนใต้ ซึ่งมีภาพลักษณ์เชิงบวกเปิดให้เห็นอีกมากมาย



สำหรับธีมคอนเซ็ปต์ของจุดขาย More Spire จะนำมาใช้ในปี 2562 เรื่องแรก อาหาร อาทิ ดินแดนแห่งยุทธจักรความอร่อยเมืองตรัง ภูเก็ตเส้นทางสายกินเจ้าของฉายา Gastronomy เส้นทางสายขมิ้นในหลายจังหวัดภาคใต้ จะนำมาผูกร้อยเรียงเป็นเรื่องราวอาหารจากทะเลสู่สมุนไพรบนบก ต่อด้วยความชิค ชีล ความเป็นพรีเมี่ยม มีหลายจังหวัดโชว์ความหรูหรา สมุย ภูเก็ต กระบี่ กลุ่มคู่รัก ฮันนีมูน มีไลฟ์สไตล์ตอบโจทก์นักท่องเที่ยวครอบคลุมทุกตลาดในและต่างประเทศ


นายนิธีกล่าวว่าจะเพิ่มความแรงกระตุ้นการท่องเที่ยวข้ามภาคด้วยแคมเปญ “ชีพจรลงเซาท์” เพราะคนไทยชอบการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจเมื่อออกเดินทางตอนไหนให้นึกถึงภาคใต้ มาจากเชียงใหม่ พิษณุโลก อุดรธานี ขอนแก่น ควบคุ่กับการทำ Sale Call นำซิลิบริตี้มาสร้างกระแสท่องเที่ยวข้ามภาค โปรโมตผ่านบล็อกเกอร์กับตัวแทนผู้มีชื่อเสียงภาครัฐด้วย

การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อนำเสนอความพิเศษให้ตลาดคนไทย จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก การกระจายพื้นที่ตามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมีกำลังซื้อสูง นักธุรกิจรุ่นใหม่ ผู้มีรายได้สูง จะเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวพรีเมี่ยม ส่วนที่ 2 ช่วงเวลาการทำโปรโมชั่นเพื่อสร้างแรงจูงใจกลุ่มทั่วไป โลว์ซีซัน และเที่ยววันธรรมดา ขณะนี้หารือกับทางสายการบินต่าง ๆ บางกอกแอร์เวย์ส ไทยแอร์เอเชีย ไทยสไมล์ และกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม เพื่อทำโปรโมชั่นกระตุ้นกำลังซื้อคนไทยช่วงนอกฤดูได้มากขึ้น



จากนั้นภาคใต้ยังได้เตรียมเข้าร่วมนำการท่องเที่ยวเข้ามาร่วมขายในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ที่จัดเป็นงานประจำทุกปีช่วงมกราคม 2562 ก็จะนำเสนอภาคใต้มีดีมากกว่าทะเล จะเสริมเรื่อง วิถีชีวิต วัฒนธรรม อันลุ่มลึก ควบคู่กับอาหารอร่อย ผนวกความเป็นพรีเมี่ยม ตอบโจทก์ไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นการให้รางวัลแก่ตัวเองในกลุ่มผู้มีรายได้สูง ซึ่งจะมีโปรแกรมเฉพาะเป็นการเชิญกลุ่มเฉพาะเจาะลึกมากขึ้น

กิจกรรมปี 2562 ที่จะชวนนักท่องเที่ยวไปยัง 3 จังหวัดแดนใต้ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา ขณะนี้ความสดใส สวยงาม บริสุทธิ์ อัธยาศัยไมตรี ธรรมชาติอันงดงาม ทำให้เกิดการเดินทางข้ามภาคโดดเด่นเป็นพิเศษมาตั้งแต่ปีนี้

ยิ่งปี 2562 รัฐบาลประกาศเปิดใช้สนามบินเบตง ยะลา จะยิ่งช่วยสร้างสีสันการท่องเที่ยวเข้าสู่ชายแดนใต้คึกคักมากขึ้น บริเวณรอยต่อชายแดน รวมทั้งนราธิวาสอุดมไปด้วยป่าเขาลำเนาไพร วิถีชีวิต และธรรมชาติ เช่นเดียวกับปัตตานีเป็นเมืองเก่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ทั้งหมดจะเป็นความผสมผสาน ไทย พุทธ มุสลิม กลมกลืนลงตัวอย่างสงบ
อีกทั้งยังจะใช้ศักยภาพของรอยต่อไทยกับประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียน มีทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาต่อเนื่อง โดยเข้าทางปีนังต่อรถสู่หาดใหญ่ หรือไปทางสุไหงโกลก



ทั้งนี้ได้คุยกับสำนักงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ไว้เรียบร้อยที่จะขยายตลาดอาเซียนเข้ามาท่องเที่ยวพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย และยังเป็นโอกาสดีที่ นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้คนเดิมย้ายไปเป็นผู้อำนวยการอาเซียนด้วย จึงสามารถต่อยอดกลยุทธ์การขายท่องเที่ยวภาคใต้ได้อย่างลงตัว สร้างความคึกคักมากขึ้น

ขณะนี้ตลาดจีนเริ่มหันความสนใจไปท่องเที่ยวหาดใหญ่ โดยมีเที่ยวบินตรง เข้าไปยังสงขลามากขึ้น

สำหรับช่วงเทศกาลถือศีลกินเจระหว่าง 9-17 ตุลาคม นี้ ในภูเก็ต ตรัง และหลายจังหวัดภาคใต้ก็ชวนกันไปร่วมเทศกาลดังกล่าว



ที่ผ่านมา ททท.ได้จัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเลมีขยะอยู่จำนวนมาก จะกระตุ้นสร้างการรับรู้ โดยเตรียมภาชนะใส่อาหาร ขวดน้ำ ถุงผ้า แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ได้มากสุด โดยร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ดูแลการบริหารจัดการขยะ ทั้งรีไซเคิลแปรรูปนำกลับมาใช้ใหม่ ด้วยการใช้โครงการ Up Cycling จัดกิจกรรมเก็บขยะในทะเล ในการนำขยะพลาสติกมาทำเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ของใช้ จำหน่าย เป็นโครงการหัวหอกดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมต่อไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์จัดทัพธุรกิจก้าวสู่29ปี’62”


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้บุกเบิกร้านค้าปลอดอากร (duty free) ของประเทศไทย เตรียมนำธุรกิจก้าวเข้าสู่ปีที่ 29 ในเดือนตุลาคม 2561 ที่พร้อมจะนำธุรกิจในเครือรวมกว่า 16 บริษัท เดินหน้าต่อยอดเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไทยปี 2562 เข้าสู่ยุคเปลี่ยนอีกครั้ง

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า พร้อมจะรักษาจุดยืน เข้าร่วมการประมูลพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรและพื้นที่เชิงพานิชย์ในสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” โดยจะจุดแข็งเรื่องประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจมายาวนาน โดยลงแข่งทุกรอบอย่างโปร่งใสเป็นธรรม และยินดีจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนคืนรัฐตามกติกาทุกข้อ

สำหรับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จากก้าวสู่ก้าวทางธุรกิจขึ้นปีที่ 29 โดยพร้อมนำสิ่งใหม่ ๆ มาเติมเต็มสังคมไทย ตอนนี้ได้ดีไซน์พื้นที่กลางแจ้งบริเวณ ฟาวเท่น สแควร์ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ ให้กลายเป็นสถานที่จัดงานเอ็กซิบิชั่นอีเวนต์กลางแจ้ง นำเทรนด์อินเตอร์ใหม่ ๆ เข้ามาสร้างความคึกคักดึงความสนใจคนไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว

ขณะนี้ได้จัดเทศกาล “อาคิ-กุจิ” ต้อนรับเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น ยกมาไว้ใจกลางกรุง ระหว่างวันนี้ - 30 กันยายน 2561 โดยจับมือกับสถานเอกอัคราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และมูลนิธิญี่ปุ่น นำร้านอาหารดัง สินค้าแฟชั่น โชว์ศิลปะวัฒนธรรมตามแบบฉบับญี่ปุ่น มาให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ร่วมช้อป ชิม ชม แชะ แชร์ กันอย่างจุใจ

“อัยยวัฒน์” กล่าวว่าแต่ละปีจะสร้างสรรค์กิจกรรมเด่น ๆ ตามเทศกาลสำคัญของไทย 4 เทศกาล  ได้แก่ ลอยกระทง เคาน์ดาวน์ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ โดยยอมทุ่มทุนด้วยการดีไซน์พื้นที่กลางแจ้ง บริเวณฟาวเท่น สแควร์ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

ช่วงปลายปี 2561 เตรียมพบกับเซอร์ไพรส์โชว์ระดับโลกที่จะนำมาจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่ 2 ”ททท.หนุนร่วมเทศกาลกินเจทั่วไทย9-17ต.ค.นี้”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า สำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ ได้ร่วมสนับสนุนการเดินทางเข้าร่วมมหาบุญใหญ่ประจำปี เทศกาลถือศีลกินผัก หรือเทศกาลกินเจ ระหว่าง 9 -1 7 ตุลาคม 2561 โดยมีหน่วยงานพยากรณ์ตลอดเทศกาลเจปี 2561 จะสร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 4,600 ล้านบาท

พื้นที่แรก จังหวัดชลบุรี มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ อ.นาเกลือ ชวนผู้ร่วมงานแต่งชุดสีขาว เข้าร่วมขบวนอัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน (เซ็งทีตี้) และ “กิ้วอ้วงฮุกโจ้วและพระโพธิสัตว์ ” ไปสถิต ณ โรงเจสว่างบริบูรณ์ จากนั้นวัดถัดๆ ไปเป็นพิธีสวดมนต์ เดินธูป จนถึงวันที่ 15 ตุลาคมจะมีขบวนแห่ออกจากโรงเจ วันที่ 17 ตุลาคม จะทำพิธิทิ้งกระจาด เผาเครื่องทรงถวาย กิ้วอ้วงฮุกโจ้วและพระโพธิสัตว์ วันที่18 ตุลาคม ทำพิธีส่งกิ้วอ้วงฮุกโจ้วและพระโพธิสัตว์

พื้นที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ประเพณีที่ชาวบ้านเรียกว่า “เจี๊ยะฉ่าย” หมายถึงงานเฉลิมฉลององค์เการาชันย์ แต่ละศาลเจ้าจัดพิธีบูชาและอัญเชิญองค์เทพลงมาเป็นประธาน พร้อมทำกิจกรรมสำคัญคือ พิธีแห่พระรอบเมือง (อิ้วเก้ง), พิธีลุยไฟ (โก้ยโห้ย)  พิธีขึ้นบันไดมีด พิธีเดินสะพานตะปู  พิธีสะเดาะเคราะห์ (โก้ยห่าน)

พื้นที่ 3 จังหวัด จัด 9 วัน 9 คืน เพื่อรักษาประเพณีอันเก่าแก่ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนปฏิบัติสืบต่อกันมากว่า 100 ปี ปีนี้จะได้ชมขบวนแห่เจ้ารอบเมือง ขบวนแห่พระรอบตลาดเมืองตรัง ช่วงกลางคืนทางศาลเจ้าจะจัดให้มีพิธีลุยไฟ พิธีข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ ไต่บันไดมีด และเยี่ยมประชาชนตามบ้านเรือน

พื้นที่ 4 จังหวัดกระบี่ เป็นอีกแห่งของประเพณีเก่าแก่ที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัด และศาลเจ้ากว่า 70 แห่ง ชวนนักท่องเที่ยวร่วมพิธีบวงสรวงเทพเจ้า สร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง พร้อมการสักการะชมขบวนแห่พระและม้าทรงของศาลเจ้าต่าง ๆ แห่รอบเมือง และร่วมพิธีเสริมดวงเมือง
พื้นที่ 5 หาดใหญ่และจังหวัดสงขลา ร่วมจัดอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ หน้ามูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พื้นที่ 6 จังหวัดสมุทรสาคร จัดประเพณีไหว้เจ้า 9 ศาล ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  โรงเจมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ศาลเจ้าปุนเถ้ากง คลองมหาชัย ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันมือ คลองจาก ศาลเจ้าแม่จุ๋ยบ๋วยเนี้ย โรงเจเชงเฮียงตั๊ว ศาลเจ้าพ่อกวนอู ศาลเจ้าปุนเถ้ากง ท่าฉลอม และพระโพธิสัตว์กวนอิม

นอกจากนี้ยังมีจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ชวนเข้าร่วมงานเทศกาลกินเจเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตทุกคน

ข่าวที่ 3 “บางจากฉลอง12ปีสมาชิกเปิดบัตรกรีนไมล์-แอพใหม่”

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในโอกาสพิเศษบัตรสมาชิกบางจาก ครบ 12 ปี จึงได้พัฒนาระบบบัตรสมาชิกเพิ่มในรูปแบบ Digitized Loyalty Program เปิดตัวบัตร "บางจากกรีนไมลส์" ควบคู่กับ Bangchak Mobile Application ใหม่ เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตยุคดิจิตอล

เพราะบัตรบางจากเป็นรอยัลตี้ การ์ด ใบแรกของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันของไทย ซึ่งมีทั้งบัตรแก๊สโซฮอล์คลับ และบัตรดีเซลคลับ ที่จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน สะอาดดีต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้ผู้บริโภค

สำหรับบัตรบางจากกรีนไมลส์ พัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด "มากกว่าที่ให้ คือความใส่ใจ" ที่มอบสิทธิประโยชน์ที่จะเอื้อให้สมาชิกได้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ในเวลาเดียวกัน ทั้งจากโปรแกรม "ขึ้นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น" ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในวันแรกที่ราคาน้ำมันปรับขึ้น เพราะจะคืนส่วนเพิ่มกลับไปให้เป็นคะแนนสะสม นอกเหนือจากการสะสมคะแนนเมื่อเติมน้ำมันหรือซื้อสินค้าในเครือบางจาก โดยสามารถนำคะแนนสะสมแลกรับส่วนลดในการเติมน้ำมันหรือซื้อสินค้าในเครือบางจาก ร้านอินทนิล ร้านสพาร์ (SPAR) ศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น รวมถึงร้านค้าพันธมิตรมากมาย เช่น A&W After You Dairy Queen Auntie Ann Hotpot Major SF Cinema

พร้อมทั้งเพิ่มทางเลือกให้สมาชิกบัตรมีส่วนรวมกับโปรแกรม "ตะกร้าบุญ” เลือกบริจาคคะแนนสะสมให้แก่องค์กรสาธารณประโยชน์รวม 13 องค์กร ครอบคลุมทุกด้านของการช่วยเหลือสังคม เช่น สภากาชาดไทย มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) มูลนิธิคุ้มครองเด็ก มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ

ขณะที่ Bangchak Mobile Application ใหม่ เพื่อให้สมาชิกได้เข้าถึงสิทธิประโยชน์ได้อย่างสะดวกสบายและตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลมากขึ้น เช่น สามารถตรวจสอบรายการสะสมคะแนนและประวัติการแลกคะแนน แลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบจากร้านค้าชั้นนำ โดยมีโปรแกรมช่วยเลือกสิทธิประโยชน์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน รวมทั้งมีเมนูที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น เช่น ตรวจสอบราคาน้ำมันที่ใช้ประจำพร้อมรับข้อความแจ้งเตือนเมื่อมีการปรับราคา ค้นหาสถานีบริการน้ำมันบางจากและธุรกิจในเครือ การวางแผนการเดินทาง หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย และยังมีเมนูตะกร้าบุญที่สมาชิกเลือกบริจาคคะแนนเพื่อสาธารณประโยชน์เป็นครั้งๆ ได้ตามต้องการ

ข่าวที่ 4 “ทอท.จ่อเปิดทีโออาร์ดิวตี้ฟรี-เชิงพาณิชย์ ต.ค.นี้”



ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า เดือนตุลาคม 2561 นี้ หลังสรุปการออกแบบอาคารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเสร็จเรียบร้อย เตรียมจะเปิดเอกสารการประกวดราคา หรือ TOR เพื่อให้ผู้ประกอบการที่สนใจเสนอเข้าบริหารพื้นที่ควบคู่ไปพร้อมกันทั้งในอาคารผู้โดยสารหลังที่ 1 และอาคารใหม่หลังที่สอง ประกอบด้วย 2 สัญญา ได้แก่
1.สัญญาบริหารพื้นที่จำหน่ายร้านค้าปลอดอากร (Duty free Airport) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนผู้ได้รับสัมปทานบริหารพื้นที่ปัจจุบันคือกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะหมดสัญญาช่วงกันยายน 2563 เพื่อให้เวลา 2 ปีล่วงหน้าแก่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่ชนะเตรียมการด้านต่าง ๆ  และ 2.สัญญาบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ (commercial area)

ขณะนี้ได้จัดทำร่างรายละเอียด โดยได้นำข้อสรุปจากที่ปรึกษา และรับฟังความเห็นจากหลายภาคส่วน เพื่อทำให้การกำหนดรูปแบบ TOR เปิดประมูลโดยสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศด้วย


ข่าวที่ 5 “ทีเส็บดันขอนแก่นผงาดขึ้นไมซ์อาเซียน4กลยุทธ์”



นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB” เปิดเผยว่า พร้อมร่วมกับกับจังหวัดขอนแก่นและองค์กรเกี่ยวข้อง พัฒนาขอนแก่นเป็นเมืองไมซ์อาเซียนด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.ส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ขอนแก่นสู่เป็นศูนย์กลางไมซ์ของอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง 2.ยกระดับการบริการ สร้างโอกาสให้กิจกรรมไมซ์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3.พัฒนาบุคคลากรในอุตสาหกรรมไมซ์ในพื้นที่ และ 4.พัฒนามาตรฐาน เพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรและสถานที่จัดการประชุมสัมมน พร้อมทั้งร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำโครงการตั้งศูนย์เครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์ในภูมิภาค (MICE Academic Cluster) ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มรายได้กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ สามารถลดความเหลื่อมล้ำลงได้ตามนโยบายของรัฐบาล

โดยจัดทำการแผนสนับสนุนการกระตุ้นรายได้เพิ่ม 2 แพกเกจไมซ์ ได้แก่ 1.แพคเกจสนับสนุนการประชุมและอินเซนทีฟ เปิดให้เดินทางข้ามจังหวัดและพักค้างคืนในขอนแก่นจะได้รับ 2.แพคแกจสนับสนุนการประชุมวิชาการ (Conventions) ซึ่งดำเนินโครงการไปแล้วในช่วงมีนาคม-กันยายน 2561

ปี2560 มีนักเดินทางกลุ่มไมซ์ภายในประเทศที่เข้าไปยังขอนแก่น 474,000 คน สร้างรายได้ 956 ล้านบาท โดยทีเส็บได้ผลักดันไมซ์ในขอนแก่นต่อเนื่องมาตลอด 10 ปี

ช่วงที่ 2 ชวนไปดูของดีในเมืองแหล่งกำเนิดครามแห่งแรกของเมืองไทยใน “สกลนคร” ตอนนี้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ GI ดึงดูดเหล่าดีไซเนอร์แห่สร้างเป็นแบรนด์สินค้าแข่งกันขายในเวทีระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองเล็กน่ารักที่มีพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำสวย ๆ ให้ชมด้วย แล้วลองฟังว่า “จะเกิดอะไรขึ้น...หากเรานอนไม่พอ” ผลร้ายตามมาเพียบ สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง “การบินไทย” เสิร์ฟเมนูต้อนรับออคโทเบอร์ เฟสต์ และใช้โอกาสฉลอง 30 ปีลุยชิงตลาดผู้โดยสารนาโกย่า ส่วน “ททท.-กระทรวงท่องเที่ยว-GC” เดินเครื่องต่อยอดโครงการเชฟชุมชนเทรนด์ใหม่ 30 ร้านดัง ชวนเหล่าฟู้ดดี้เตรียมตัวให้พร้อมตลุยกินได้ปลายปีนี้ ขณะที่ “โพลล์มาสเตอร์การ์ด” พบทั่วโลกเทให้ท่องเที่ยวไทยติด 1 ใน 20 ของโลก ถึง 3 เมือง คือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา ทางด้าน “วิทยุการบิน” ออกโรงทำแผนรับมือจราจรทางอากาศช่วงฝนลมแรง และ “คาเฟ่ แคนทารี” ทั่วไทยเสิร์ฟเมนูเจสูตรมันม่วง อร่อยจนต้องแวะทุกที่ตามเมืองท่องเที่ยว

@ทัวร์เมืองครามเที่ยวพระธาตุชมถ้ำที่สกลนคร



บุกไปสัมผัสวิถีดินแดนแห่งภูมิปัญญาเมืองครามกระหึ่มโลก ที่ “สกลนคร” ราชาสีย้อมผ้าที่กลายเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนอันโด่งดัง ที่ปรากฏอยู่บนแฟชั่นผืนผ้าและดีไซน์เป็นของใช้มากมายหลากหลายอย่าง เป็นความเท่แบบไทย
คราม สกลนคร เป็นความสำเร็จถึงขั้นที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาขึ้นทะเบียน GI หรือทะเบียนสินค้าจากแหล่งผลิตเฉพาะเจาะจง ไปเรียบร้อยแล้ว แถมเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ก็นิยมนำผ้ามาออกแบบในแต่ละซีซัน สวมใส่แล้วสวยงามดูดี

ด้วยกรรมวิธีการย้อมผ้าครามเป็นภูมิปัญญาเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย แถมโดนใจกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รุ่นแม่ไปจนถึงเหล่าฮิปสเตอร์


ตอนนี้มีแบรนด์บุกเบิกต้นตำรับเมืองสกลนคร อย่าง “แม่ฑีตา” มีอัตลักษณ์เฉพาะเรื่องการย้อมแบบโบราณ พอมาถึงแบรนด์ “Mann Crafe” ทันสมัยขึ้นมาด้วยการนำเทคนิคผ้าพิมพ์ผสมผ้าคราม “ภูคราม” โดดเด่นด้านการปักดอกไม้ลงบนลายผ้าคราม ส่วนกระเป๋าผ้าคราม ต้องยกให้แบรนด์ “สุขสม” ทั้งเก๋ เท่ มีเสน่ห์

เมื่อไปถึงสกลนคร ตลอดทริป ต้องแวะดูแหล่งผลิตครามต้นกำเนิดของเมืองไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก

จากนั้นก็แนะนำให้นั่งรถเที่ยว บนเส้นทาง “โค้งปิ้งงู” ความท้าทายบนเนินเขาเมืองเลื้อยคดเคี้ยว ระหว่างทางจะมีหลักกิโลเมตรขนาดยักษ์เป็นแลนด์มาร์กให้นักท่องเที่ยวแวะชมวิวพร้อมกับแชะแชร์รูปให้เพื่อน ๆ ลองมาเที่ยวกัน บนถนนสายนี้ยังมีน้ำตกอยู่หลายแห่ง ทั้ง เหวสินธุ์ชัย สามหลั่น และ น้ำตกสาวไห้



สกลนคร มีวัดขึ้นชื่อแนะนำว่าต้องไปสักครั้ง วัดแรก “พระธาตุเชิงชมวรวิหาร” เชื่อกันว่าหากได้สักการะจะได้อานิสงส์อันยิ่งใหญ่ ด้วยเพราะเป็นปูชนียสถานคู่บ้านเมืองสกลนครมาแต่โบราณ เป็นสถานที่ประดิษฐาน “หลวงพ่อพระองค์แสน” กราบไหว้แล้วจะได้รับพรเรื่องโชคลาภดีนักแล



วัดที่สอง “วัดถ้ำผาแด่น” เป็นวัดบนหน้าผาแกะสลักอย่างงดงาม ภายในวัดมีงานและสลักหินทราย ประติมากรรมทราย ขนาดใหญ่ สร้างความเชื่อศรัทธา ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวทุกวัย

ปลายฝนต้นหนาวปีนี้ ไปเยือนชุมชนคนทำผ้าย้อมคราม แล้วต้องห้ามพลาดแวะสักการะพระธาตุเชิงชุมวิหาร กับหลวงพ่อองค์แสน เติมความสุขจากการท่องเที่ยวเมืองรองได้อีกทาง


@จะเกิดอะไรขึ้น...ถ้าคนเรานอนไม่เพียงพอ

ถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะลดประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายและส่งผลเสียหลายประการ

1.โรคอ้วนถามหา - หากนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ  ร่างกายจะผลิตสารเลปติน น้อยลง ทำให้เรามีความอยากอาหารเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะของหวานและของมัน  ยิ่งไปกว่านั้นหากนอนน้อยเพียงแค่วันละ 4 ชั่วโมง ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนที่จำเป็นในการควบคุมปริมาณกล้ามเนื้อและไขมันน้อยลง  ส่งผลให้ร่างกายสะสมไขมันมากขึ้น เกิดความอ้วนตามมาในที่สุด

2.ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ -มีผลทำให้ปราการต้านเชื้อโรค เช่น ไวรัสหรือแบคทีเรียอ่อนแอลงด้วย  เพราะระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายจะลดลงตาม  ที่พบเห็นได้บ่อย คือ อาการเป็นหวัดหรือภูมิแพ้

3.ความจำแย่ -เพราะส่งผลต่อระบบประสาทและความจำอย่างมาก  เพราะอวัยวะสำคัญในสมองอย่างฮิปโปแคมปัส  จะทำหน้าที่ถ่ายโอนข้อมูลที่เรียนรู้ในระหว่างวันเข้าสู่ความทรงจำระยะยาว  ซึ่งฮิปโปแคมปัส จะทำงานตอนที่เรานอนหลับเท่านั้น

4.อารมณ์แปรปรวน - การนอนไม่พอส่งผลให้จิตใจไมสดชื่น  จึงทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย  และอารมณ์ขึ้นลงได้โดยไม่มีเหตุผล อีกทั้งยังมีอาการง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา

5.ผิวเหี่ยว - โกรทฮอร์โมนที่ช่อยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย และสารเมลาโทนินที่มีบทบาทในการปกป้องเซลล์ผิวหนัง จากสารอนุมูลอิสระต่างๆ  จะถูกสร้างมากที่สุดในเวลากลางคืน ขณะเรานอนหลับ หากอดนอนหรือนอนไม่พอ จะส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยว  หย่อนคล้อย และเกิดการอักเสบหรือภูมิแพ้ของผิวหนังได้ง่ายขึ้น

6.สมรรถภาพทางเพศเสื่อม การนอนหลับไม่เพียงพอ  จะมีผลต่อกระบวนการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนให้ต่ำลงในผู้ชาย ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดต่ำลง

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บินไทยเสิร์ฟเมนูเด็ดรับออกโทเบอร์เฟสต์ถึง10ต.ค.”



บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้จัดให้บริการอาหารจานพิเศษต้อนรับ “Oktoberfest 2018” เทศกาลเบียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของเยอรมนี ให้แก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ที่เดินทาง แฟรงก์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ และมิวนิก-กรุงเทพฯ ระหว่างวันนี้ – 10 ตุลาคม 2561 โดยได้ปรุงแบบบาวาเรียน เมนูหมูกรอบราดซอสเบียร์ คาราเวย์ ทานคู่กับข้าวสวยที่หุงจากข้าวหอมมะลิ หรือบาวาเรียน เพรทเซล และส้มตำไทย
การบินไทยฉลองครบรอบ 30 ปี เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-นาโกยา ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่สอง “บินไทยฉลอง30ปีรุกชิงตลาดนาโกย่า”



นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ในโอกาสปี 2561 จัดฉลองเที่ยวบินกรุงเทพฯ สู่ นาโกยา ญี่ปุ่น ครบรอบ 30 ปี การเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ควบคู่กับการแลกเปลี่ยนทางด้านศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม จึงเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน และการติดต่อทางธุรกิจสำคัญของผู้โดยสารการบินไทย ซึ่งมีเที่ยวบินบริการ ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาโกยา สัปดาห์ละ 14 เที่ยว ด้วยเครื่องโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 777-300ER

ปัจจุบัน การบินไทยบิน ไป-กลับ ญี่ปุ่น สัปดาห์ละกว่า 77 เที่ยว สู่ 5 เมือง 6 จุดบิน ได้แก่ โตเกียว (ขึ้น-ลง ณ สนามบิน นาริตะ/ฮาเนดะ, โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร

ข่าวที่สาม “ททท.-GCต่อยอดเชฟชุมชนเปิดตัว30ร้านดัง”



กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานว่า ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท พีทีที โกลบอล  เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ต่อยอดโครงการอาหารถิ่น โดยล่าสุดได้จัดทำโครงการ “30 ร้านอาหารเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน”  ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร ยกระดับมาตรฐานจากชุมชนสู่ตลาดสากล เพื่อใช้เป็นแม่เหล็กดึงดูดการท่องเที่ยว พร้อมสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารกระจายรายได้ให้กับชุมชนอย่างแท้จริงและยั่งยืน ประมาณปลายปี 2561 จะเปิดเส้นทางท่องเที่ยวให้กลุ่มฟู้ดดี้ หรือนักท่องเที่ยวสายกินทั้งคนไทยและชาวต่างชาติลิ้มรสชาติกันอย่างจุใจ

สำหรับโครงการนี้มี เชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน by GC ดำเนินการ โดยมี GC กับ ททท.สำนักงานระยอง สนับสนุน โดยเน้นส่งเสริมการใช้วัตถุดิบของดีในระยอง พร้อมกับค้นหาเมนูพื้นถิ่นจาก 8 พ่อครัวแม่หัวป่าก์ สร้างสรรค์เมนูใหม่ให้ระยอง ซึ่งทาง GC ได้สนับสนุนเมนูพื้นถิ่นดั้งเดิม และพัฒนาสูตรอาหารเมนูใหม่ รวม 60 เมนู ให้มีมาตรฐานทั้งในด้านรสชาติ ภาพลักษณ์ และมีความดึงดูดใจต่อผู้บริโภค พร้อมนำมาประยุกต์ใช้กับบรรจุภัณฑ์พลาสติกของ GC  ตลอดจนส่งเสริมการให้ความรู้ ด้านอาหารปลอดภัย การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ถูกวิธี และพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์ พร้อมจัดทำชั้นวางจำหน่ายสินค้าอาหารชุมชนในโครงการ ด้วยวัสดุกล่องนม  รีไซเคิล หรือ Eco Board มอบให้กับทุกร้าน เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

ข่าวที่สี่ “มาสเตอร์การ์ดโพลล์ชี้ไทยติดท่องเที่ยวโลก3เมือง”



มาสเตอร์การ์ดเปิดผลสำรวจฉบับที่ 7 ประจำปี 2561 -Mastercard Global Destination Cities Index, GDCI 2018 โดยระบุการท่องเที่ยวของไทยยังคงครองใจตลาดโลก ซึ่งเป็นผลสรุปการสำรวจตลอดปี 2560 จากทั้งหมด 162 เมือง พบว่าไทยมีจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมติด 20 อันดับแรก ถึง 3 แห่ง  ได้แก่
1.กรุงเทพฯ คือเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของโลกที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนและพักแรมมากเป็น อันดับ  1 ต่อเนื่องกันถึง 5 ปี สถิติปี 2560 มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกหลั่งไหลเข้ากรุงเทพฯ 20.5 ล้านคน ใช้จ่ายเงินค่าที่พัก ติดอันดับ 5 รวม 1.7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2561 คาดการเติบโต นักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นอีก 9.6 % ส่วนยอดใช้เงินพักแรมจะเพิ่ม 13.8 %

2.ภูเก็ต ติดอันดับ 12 อีกทั้งยังครองตำแหน่งที่มีผู้ใช้จ่ายเงินเข้าพักติดอันดับ 10 ของโลก ปี 2560 ทำยอดรวมได้ 1.046 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2561 คาดจะเพิ่มขึ้น 12.6 %
 3.พัทยา ติดอันดับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากติดอันดับ 18

ข่าวที่ห้า “วิทยุการบินทำแผนรับมือฝนลมกระทบเที่ยวบิน”



นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) กล่าวว่าได้เตรียมแผนรับมือกรณีการเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทย ช่วง 28 กันยายน - 1 ตุลาคม 2561 ทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ซึ่ง บวท.ได้เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ช่วงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่แปรปรวน ซึ่งส่งผลต่อทัศนวิสัยทางการบินโดยได้ออกมาตรการรองรับสภาพอากาศที่อาจส่งผลกระทบการบิน เพื่อเพิ่มระดับของความปลอดภัย และระดับประสิทธิภาพในการจัดการจราจรทางอากาศ

โดยได้ปฏิบัติตามแนวทางขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) โดยบริหารจัดการสภาพคล่องจราจรทางอากาศ (Air Traffic Flow Management : ATFM) ตามรูปแบบที่กำหนด พร้อมประกาศแจ้งสายการบิน ท่าอากาศยานทั่วประเทศ เพื่อบริหารความคล่องตัวในการให้บริการภาคพื้นให้ราบรื่น เกิดผลกระทบต่อภาพรวมการให้บริการจราจรทางอากาศน้อยที่สุด

โดยขอให้ผุ้โดยใช้บริการเดินทางโดยเครื่องบินติดตามการปรับตารางการบินหรือยกเลิกเที่ยวบิน รวมทั้งเผื่อเวลาการเดินทาง ด้วยทุกครั้ง

ข่าวที่หก “คาเฟ่แคนทารีจัดพิเศษเมนูเจมันม่วงทั่วไทย”



เครือ คาเฟ่ แคนทารี ทั่วประเทศ ได้ระดมทุกสาขา จัดเทศกาลอาหารเจ ระหว่าง 8-17 ตุลาคม 2561 คาเฟ่ แคนทารี ด้วยเมนูพิเศษ “แพนเค้กมันม่วง” แสนอร่อย สูตรลับเฉพาะของคาเฟ่ แคนทารี สัมผัสรสละมุน หอมหวานเต็มคำ กับแพนเค้กมันม่วงเสิร์ฟกับมันม่วงบด กล้วยหอม และอัลมอนด์สไลซ์ อิ่มอร่อยพร้อมเครื่องดื่มเจหลากหลายเมนูได้ที่สาขา อยุธยา บางแสน เชียงใหม่ เกาะยาวน้อย โคราช ภูเก็ต ปราจีนบุรี ศรีราชา และ ระยอง

สอบถามเพิ่มที่ คอล เซ็นเตอร์ 1627 หรือเข้าไปดูรายละเอียดใน www.cafekantary.com

ติดตามฟังรายการเป็นประจำได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์ท่องเที่ยว-การบิน และผู้ดำเนินรายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai