ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มูลนิธิปิดทองหลังพระปั้นเมือง"ทุเรียน ซิตี้" 3จังหวัดแดนใต้ ส่งออกจีนปีละ3,000 ตัน-ล่องเรือโบราณสิหาพาแม่เที่ยวตามรอยคู่กรรมทั่วเจ้าพระยา

มูลนิธิปิดทองหลังพระลุยสร้าง“ทุเรียน ซิตี้”3จังหวัดแดนใต้
ดึงเครือซีพีรับซื้อส่งออกจีน-แค่2ปีเปลี่ยนวิถีเกษตรมั่งคั่ง
คิงเพาเวอร์จัด3โปรโมชั่นเด็ดคืนกำไรนักช้อปช่วง ก.ค.นี้
ททท.ชูทัวร์บุญตักบาตรบนหลังช้างสุรินทร์-แห่เทียนโคราช
น่านจัดมหกรรมปั่นเปิดจุดขายเส้นทางท่องเที่ยวมุมใหม่
บางจากดึงป๋อพรีเซนเตอร์กระตุ้นใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่B20S
ห้ามพลาด!!พาแม่ล่องเรือโบราณตามรอยคู่กรรมส.ค.นี้
เทคนิคการเร่งรีบของคนเมืองที่ออกกำลังกายได้ทุกวัน
ททท.โหมทำหนังลดโลกเลอะปลุกเที่ยวอย่างรับผิดชอบ
แอร์เอเชียปรับโฉมใหม่เว็บไซต์ www.aavplc.com
โรงแรมดิโอกุระขายขนมไหว้พระจันทร์สูตรเด็ด1ส.ค.นี้


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #ล่องเรือโบราณ #ทุเรียนคุณภาพ #มูลนิธิปิดทองหลังพระ

 ช่วงที่ 1 ตามไปดูความสำเร็จกับ “ศรัณย์ สุขประวิทย์” หัวหน้าโครงการทุเรียนคุณภาพ มูลนิธิปิดทองหลังพระ-สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ได้เข้าไปปลุกกระแสสร้าง “ทุเรียน ซิตี้” พลิกวิถีชีวิตชุมชนในชายแดนใต้ 3 จังหวัด “ยะลา ปัตตานี นราธิวาส” ให้หันมาปลูกทุเรียนแก้จน เข้าสู่ปีที่ 2 คนแห่ร่วมโครงการ สร้างรายได้รวมปีละกว่า 140 ล้านบาท จากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 1,000 เท่า ได้เครือซีพีมาช่วยรับซื้อส่งออกขายในจีนปีละหลายพันตัน กรกฎาคม-สิงหาคม นี้ รอกินทุเรียนใต้กันในราคาเพียง 65 บาท/กิโลกรัมเท่านั้น


นายศรัณย์ สุขประวิทย์ หัวหน้าโครงการทุเรียนคุณภาพ สถาบันมูลนิธิปิดทองหลังพระ


 นายศรัณย์ สุขประวิทย์ หัวหน้าโครงการทุเรียนคุณภาพ สถาบันมูลนิธิปิดทองหลังพระ เปิดเผยว่า ในการทำหน้าที่ดูแลพื้นที่การสร้างและพัฒนา “ทุเรียน ซิตี้” ในชายแดนใต้ 3 จังหวัด ปัตตานี นราธิวาส ยะลา ซึ่งทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เมื่อปีแรก 2561 นำร่องทำโครงการต้นแบบของสถาบันมูลนิธิปิดทองหลังพระ โดยให้ชาวบันนังสตาร์ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกทุเรียนมากที่สุด มาเข้าโครงการปลูกทุเรียนคุณภาพเริ่มแรก 18 ราย เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและขาดองค์ความรู้การทำเกษตร การเข้าถึงปัจจัยการผลิตและการตลาด ถูกเอารัดเอาเปรียบ ขายได้ในราคาที่ไม่ดี จึงต้องไปเข้าช่วยวางมาตรฐานตั้งแต่ต้นทางและคัดเกรดทุเรียนส่งออกไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ร่วมกับทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ให้ราคารับซื้อสูงกว่าตลาดบางกอกในยะลา 

ในปี 2562 เกษตรกรมีความตื่นตัวเพราะเห็นถึงความสำเร็จ จากการมีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นปีละ 8,500 บาท/ต้น/ราย จึงขยายผลจากโครงการต้นแบบในบันนังสตาร์ร่วมกับ 3 จังหวัด ยะลา ปัตตานี นราธิวาส โดยร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เน้นเป้าหมายกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่และสมาร์ท ฟาร์มเมอร์ พอเข้าสู่ปีที่ 2 มีเกษตรกรสนใจเข้าร่วมด้วยมากถึง 664 ราย จำนวน 22,508 ต้น คาดการณ์จะมีผลผลิตทุเรียนออกสู่ตลาดประมาณ 3,000 ตัน เปรียบเทียบกับปี 2561 มีผลผลิตเพียง 35 ตัน อัตราการเติบโตพันเท่า ปีนี้จะสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นรายได้ราว 140 ล้านบาท ส่วนค่าเฉลี่ยรายได้ยังคงเท่าเดิม เพราะราคาขายใกล้เคียงกับปีแรก แต่ผลผลิตและมูลค่าเพิ่มที่เกษตรกรจะได้รับมีมากขึ้น

ซึ่งทางมูลนิธิปิดทองหลังพระได้ใช้กลยุทธ์ “สร้างคน-ตั้งกลุ่มอาสาทุเรียนคุณภาพ” ขึ้นตั้งแต่พฤศจิกายน 2561-กันยายน 2562 โดยมีเกษตรตำบล อำเภอ ไปฝึกอบรมกรรมวิธีการปลูกและดูแลทุเรียนในจังหวัดระยอง 4 ครั้ง เพื่อมาทำหน้าที่ให้คำแนะนำ ดูแลติดตามแปลงทุเรียนของภาคใต้ 3 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ระยะทุเรียนออกดอก ผล และเก็บเกี่ยว เหตุผลสำคัญที่เป็นแรงจูงใจให้เกษตรกรหันมาร่วมโครงการทุเรียนคุณภาพจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาข้ามปี ได้แก่



 1.ขยายโครงการลงสู่ 3 จังหวัด 2.นำผลสำเร็จมาพูดคุยกับเกษตรกร ซึ่งตอนสมัครมีมากกว่า 1,200 คน แต่ก็คัดเหลือ 664 คน สาเหตุที่จะต้องคัดกรองเพราะไม่ได้บังคับแต่ต้องการให้เกษตรกร “ระเบิดจากข้างใน” สมัครใจเข้าร่วมตามเงื่อนไข เช่น กลุ่มปลูกพันธุ์หมอนทอง จะต้องเชื่อฟังคำแนะนำ ดูแลทุเรียน ตามองค์ความรู้ที่มูลนิธิปิดทองหลังพระนำไปถ่ายทอดให้กับเกษตรกร รวมทั้งการตั้งอาสาทุเรียนคุณภาพ ถือเป็นการกระตุ้นใส่ใจตลอดทุกระยะจนกว่าจะเก็บผลผลิต

ขณะนี้ทางมูลนิธิปิดทองหลังพระ ยังเปิดโอกาสให้เกษตรแต่ก็ต้องตั้งเงื่อนไข เพราะการทดลองทำ 2 ปีได้เห็นถึงปัญหาหลายอย่าง บางคนขาดแรงงาน ปี 2563 ต้องวางหลักเกณฑ์ตามเงื่อนไขที่กำหนด ส่วนใหญ่เกษตรกรที่หันมาปลูกทุเรียนอาชีพเดิมจะทำสวนยางพารา สวนทุเรียน รับจ้างทั่วไป พฤติกรรมของเกษตรกรคือเช้ามืดไปกรีดยาง พอช่วงบ่ายก็เข้าสวนทุเรียน โดยแต่ละปีจะเข้าสวนทุเรียนเพียง 1-2 ครั้งเท่านั้น เป็นช่วงเฉพาะเก็บผลผลิต แต่ของทางโครงการทุเรียนคุณภาพต้องให้เกษตรกรติดตามไปดูสวนทุเรียนทุกระยะ ทำให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมชาวสวนไปด้วยในตัว



 นายศรัณย์กล่าวว่า หลังจากเกษตรกรเข้าร่วมโครงการทุเรียนคุณภาพทั้ง 3 จังหวัด ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตมีความสุข มีองค์ความรู้ทำการเกษตร จะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเข้าสวนทุเรียน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากการทำตามแนวทางของมูลนิธิปิดทองหลังพระจะต้องใช้จำนวนเพิ่มขึ้นจึงต้องระดมแรงงานในครอบครัวมาช่วยกันดูแลใส่ใจ แตกต่างจากอดีตแค่ 1-2 คน ก็ทำสวนได้แต่คุณภาพผลผลิตไม่ดี ช่วงการขายทุเรียนจะอยู่ระหว่างกรกฎาคม-กันยายน 2562 เกษตรกรที่ผลผลิตสมบูรณ์ มีคุณภาพ ผลทรงสวย ต้นโตขึ้น ซึ่งรายได้เฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นเปรียบเทียบก่อนกับหลัง แต่ละฤดูจะมี 8,500 บาท/ต้น/ราย ซึ่งสามารถความสุขของเกษตรกรจะสัมผัสได้จากการใช้เวลาเข้าสวนไปดูแลทุเรียน 

ขณะนี้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการทุเรียนคุณภาพ 664 ราย แต่ในชุมชนก็ยังมีเกษตรกรกลุ่มอื่น ๆ สนใจเข้ามาสอบถามถึงความรู้ที่จะนำไปใช้พัฒนาทุเรียนในสวนของตนเองด้วย ก็ให้อาสาทุเรียนคุณภาพไปแนะนำวิธีปลูกและผลิต หรือระหว่างการจัดอบรมก็จะเปิดให้เกษตรกรนอกกลุ่มเข้ามารับฟังด้วย สำหรับการทำตลาดจำหน่ายทุเรียนคุณภาพให้เกษตรกรภาคใต้ จะแบ่งเป็น 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.ส่งออกไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน 2.ขายผ่านออนไลน์ในประเทศเพื่อให้คนไทยได้รับประทานทุเรียนใต้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ในเพจที่แปะอยู่กับเฟซบุ๊ค “มูลนิธิปิดทองหลังพระ” หรือโทรศัพท์สั่งซื้อ 02-611-5000 ก็ได้ แนวโน้มราคาทุเรียนซึ่งมีผลผลิตเพิ่มมากขึ้น เมื่อปี 2561 ช่วงเดือนสิงหาคม 65 บาท/กิโลกรัม ปี 2562 ราคาเฉลี่ยยังเท่าเดิม เพราะผู้บริโภคในตลาดจีนและไทยเพิ่มขึ้นตามไปด้วย จึงไม่มีผลกระทบต่อราคาขาย

สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจจะไปเยี่ยมชมกรรมวิธีและวิถีชีวิตชาวสวนชายแดนภาคใต้ 3 จังหวัด ที่ปลูกทุเรียนคุณภาพ ก็สามารถประสานมายังสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ โทร.02-611-5000 อนาคตของเกษตรกรชายแดนใต้ใน ปัตตานี นราธิวาส ยะลา กำลังจะกลายเป็นมหานคร “ทุเรียน ซิตี้” ที่มีคุณภาพสามารถส่งออกต่างประเทศ สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำให้กับคนในพื้นที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น รวมถึงจะเป็นแหล่งศึกษาดูงานที่มีประสิทธิภาพของประเทศด้วย

ฟังช่าวต้นชั่วโมง 

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์อัด3โปรแรงเอาใจนักช้อปช่วงก.ค.62” 





กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 นี้ ได้รวมโปรโมชั่นเด็ด ๆ กับแบรนด์ชั้นนำพร้อมช้อป ร้านอร่อยพร้อมเสิร์ฟ โปรโมชั่นแรก Shop 1,000 Get 1,000 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ระหว่างวันนี้ - 16 กรกฎาคม 2562 สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ เพียงซื้อสินค้าตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน (1 สิทธิ์/ ท่าน/ วัน) สามารถรับได้ทันที คูปองส่วนลด 1,000 บาท เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าในครั้งต่อไป 3,500 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จรับเงิน

 โปรโมชั่นที่ 2 อิ่มฟรี 300 บาท ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ระหว่างวันนี้- 16 กรกฎาคม 2562 สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ เพียงซื้อสินค้าครบ 4,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ)/ใบเสร็จรับเงิน แลกรับคูปองรับประทานอาหารมูลค่า 300 บาท บริเวณโซนร้านอาหารชั้น 3 คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เท่านั้น ( 1 สิทธิ์ /คน / วัน) เงื่อนไขในการช้อปเพื่อรับสิทธิ์โปรโมชั่น 1-2 มีดังนี้



 1.เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าร่วมรายการเพิ่มเติม ณ จุดขายสามารถ ใช้ร่วมกับส่วนลดจากบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ 2.ไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์ Birthday Celebration , ยอดเงินในบัตรสมาชิก, E- Cash, Cash Card , Gift Card , Gift Voucher, Cash Voucherรวมถึงคูปองส่วนลดอื่นๆ ยกเว้น ยอดเงินในบัตรสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครบัตรสมาชิก สามารถร่วมรายการ 3.ผ่อนชำระ 0% สามารถร่วมรายการ 4.บัตรเครดิตร่วมคิงเพาเวอร์กับธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย สามารถร่วมรายการ

โปรโมชั่นที่ 3 สมาชิกคิง เพาเวอร์ แบ่งชำระ 0% สูงสุด 10 เดือนเมื่อช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และมหานครคิงเพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และศูนย์ปฏิบัติการ การบินไทย ระหว่างวันนี้– 31 มีนาคม 2563

 ข่าวที่ 2 “ททท.ชวนทัวร์บุญ”ตักบาตรบนหลังช้างสุรินทร์-แห่เทียนโคราช62” 




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ รายงานว่า ได้จัด “มหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้างประจำปี 2562”เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปร่วมงานบุญใหญ่เข้าพรรษา ระหว่าง 15-16 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เริ่มวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.30น. เป็นต้นไป ชมขบวนแห่เทียนพรรษาที่ตกแต่งอย่างสวยงามวิจิตรงดงามจาก 12 คุ้มวัด วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เปิดให้มาตักบาตรบนหลังช้างตั้งแต่เวลา 06.30 น.

 ขณะที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา ชวนร่วมงานแห่เทียนโคราช ประจำปี 2562 ของชาวนครราชสีมา ระหว่าง 15 - 17 กรกฏาคม 2562 เลือกได้ 3 พื้นที่

 1.บริเวณสนามกีฬากลางเทศบาลตำบลฟโชคชัย อ.โชคชัย 2.บริเวณลานพรหมทัต เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย และ 3.บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จัดให้มีกิจกรรม ประกวดแห่ต้นเทียนพรรษา เริ่มขบวนแห่ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวจะได้ชมกรรมวิธีการหล่อเทียนพรรษา การประกวดหมี่โชคชัย อัตลักษณ์เฉพาะถิ่น และมีมมหรสพ การแสดงมากมาย พร้อมทั้งได้ขบวนรถต้นเทียนพรรษาของผู้ชนะเลิศในแต่ละรางวัลตั้งโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมด้วย



 2.วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ตรงลานพรหมทัต เขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย ก็จัดขบวนแห่ต้นเทียนพรรษาเช่นกัน พร้อมมหกรรมสินค้าโอท็อป อาหารพื้นเมือง เช้าวันที่ 16 กรกฎาคม จะได้ชมขบวนรถต้นเทียนพรรษาของผู้ชนะเลิศในแต่ละรางวัลมาจัดแสดง

 3.ปิดท้าย วันที่ 16 – 17 กรกฎาคม 2562 บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จะนำต้นเทียนพรรษาที่ชนะจาก 2 อำเภอพิมายและโชคชัยมาไว้ในงานนี้ เพื่อร่วมแห่เทียนโคราช ประจำปี 2562 อย่างเต็มรูปแบบ ภายในงาน ได้จัดให้มีการแสดงดนตรีพื้นบ้าน การแสดงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ชมปติมากรรต้นเทียน ร่วมทำบุญพิธีเชิญพระพุทธมนต์ การหล่อเทียนพระประจำวันเกิด เลือกช้อปสินค้าโอท็อป เดินชิมอาหารดีเมืองโคราชโดยจะมีร้านดัง ๆ มาขายเป็นจำนวนมาก

 ข่าวที่ 3 “ททท.น่านชวนปั่นเปิดเส้นทางเที่ยวมุมใหม่ 21 ก.ค.นี้ 




 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน รายงานว่า ได้ร่วมกับ 3 พันธมิตร มี แอร์เอเชีย เลอแปง วิริยะประกันภัย จัดโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ชวนปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ มีผู้เข้าร่วมกว่า 600 คน โดยชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว กับสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน นำทีมมาร่วมด้วยในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 จุดสตาร์ตจะอยู่ตรงข่วงเมืองน่าน ผ่านชุมชนบ้านมหาโพธิ์ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ผ่านสะพานนครน่านพัฒนา จุดพักที่ 1 ค่ายสุริยพงษ์ แล้วปั่นเข้าสู่ถนนวรนคร ถนนสุมนทราช ถนนมโน ถนนมหาวงศ์ ข้ามสะพานพัฒนาภาคเหนือ สวนรุกขชาติแช่แห้ง จุดพักที่ 2 ท่องเที่ยวชมวัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง แล้วปั่นต่อไปยังตลาดชุมชมบ้านศรีบุญเรือง เข้าสู่ถนนอริยะวงษ์ และกลับมาเข้าเส้นชัย ที่เดิม

โดยมีรางวัลจากแอร์ เอเชีย เป็นตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-น่าน 4 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ส่วน HAHA Rich จะมอบรางวัลนักปั่นขึ้นกล้องให้กับผู้ที่ลงทะเบียนและมีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด ตลอดปี 2562 ภายใน 10 จังหวัด รับไปเลย 100,000 บาท การตัดสินจะใช้วิธีสุ่มจับฉลากในสนามสุดท้ายของปีช่วงธันวาคม 2562 ส่วนสนามต่อไป พบกันที่อุดรธานี วันที่ 11 สิงหาคม 2562 ขณะนี้เปิดรับสมัครแล้ว ต่อด้วยลพบุรี วันที่ 29 กันยายน 2562 ติดตามและสมัครเข้าร่วมการปั่นท่องเที่ยวได้ที่ Page Facebook ปั่นปันรัก พักเมืองรอง

 ข่าวที่ 4 “บางจากดึงป๋อพรีเซ็นเตอร์ปลุกคนหันใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่B20S”




 ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าทีบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ ที่ได้ ณัฐวุฒิ สกิดใจ(ป๋อ) นักแสดงชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ "บางจากไฮดีเซล B20 S" ที่ยกระดับน้ำมันดีเซล B20 ขึ้นไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี Green S เป็นรายแรกและรายเดียวในเมืองไทย

 ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้เติมสารเพิ่มคุณภาพ S Super Booster และ S Super Purifier ทำให้ค่าซีเทนสูงขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ตอบสนองการขับขี่ได้ดีทั้งทางเรียบและทางชัน หัวฉีดสะอาดขึ้น ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและลดควันดำ ดีต่อสิ่งแวดล้อม

 ช่วงที่ 2 จะชวนคุณแม่และครอบครัวลงเรือโบราณล่องเจ้าพระยาในเดือนสิงหาพาแม่เที่ยว ตามรอย “คู่กรรม” ตามสถานที่สองฝั่งน้ำที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดี ๆ ส่วนการดูแลสุขภาพกับเทคนิค “รีบเร่งอย่างมีสไตล์” ได้ออกกำลังด้วยทุกวัน และข่าวฮ็อต ๆ “ททท.ทุ่มทำหนังโฆษณาลดโลกเลอะ” ปลุกคนเที่ยวอย่างรับผิดชอบ “แอร์เอเชีย” ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ www.aavplc.com ส่วนโรงแรม ดิ โอกุระ กรุงเทพฯ เปิดขายขนมไหว้พระจันทร์สูตรเด็ดเริ่ม 1 ส.ค.นี้  

@ล่องเรือโบราณเดือนแม่ตามรอยคู่กรรมริมเจ้าพระยา5แห่ง 


เตรียมตัวให้พร้อมกับการพาครอบครัวและคุณแม่ล่องเรือย้อนดูความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวริมเจ้าพระยา ช่วงเดือนสิงหาคม นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับ บริษัท สยาม ริเวอร์ ครุยซ์ จำกัด (เรือคุณแม่) จัดกิจกรรมสิงหาพาแม่เที่ยวทางเรือ ในแคมเปญ “รำลึกสงครามมหาเอเชียบูรพา ล่องนาวาทัศนาสถานตำนานรักโกโบริ-อังศุมาลิน เลียบถิ่นเจ้าพระยา-บางกอกน้อย” ในราคาคนล 1,499 พานั่งเรือโบราณฟังเรื่องเล่าตามรอย “คู่กรรรม” ตลอดสองริมฝั่งน้ำเจ้าพระยาพาเที่ยว 5 แห่ง




 แห่งแรก บริเวณหน้าโบสถ์ วัดราชบูรณราชวิหาร (วัดเลียบ) ตามประวัติสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์พระเจ้าหลานเธอในรัชกาลที่ 1 ทรงสร้างสมัยกรุงธนบุรีก่อนรัตนโกสินทร์ สถาปนาเป็นพระอารามหลวงเมื่อปี 2336



 แห่งที่ 2 พาชมและเดินข้ามสะพานพระพุทธยอดฟ้า สะพานปฐมบรมราชานุสรณื สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7 ) ปี 2472 ในโอกาสฉลองกรุงเทพ 150 ปี โดยได้นำศิลปกรรมการออกแบบอนุสาวรีย์ พร้อมกับวางโครงสร้างสะพานแฝงด้วยสัญลักษณ์และกลอักษรไว้ได้เป็นอย่างดี บอกเล่าเรื่องราวสำคัญในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สงครามมหาเอเชียบูรพา สะพานแห่งนี้ถูกทำลายด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดของฝ่ายสัมพันธมิตร



แห่งที่ 3 วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร เป็นวัดที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อันดับ 1 โครงการบูรณปฎิสังขรณ์พระบรมธาตุมหาเจดีย์วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร ด้านอนุรักษวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชีย จากองค์การยูเนสโก ภายในวัดนักท่องเที่ยวต้องสักการะ “พระพุทธธรรมวิเชษศาสดาและพระพุทธนาค” พร้อมชมถาวรวัตถุต่าง ๆ จากนั้นก็ลงเรือคุณแม่ล่องชมความงามสองฝั่งเจ้าพระยา พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน



แห่งที่ 4 ชมพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน ที่มีประวัติศาสตร์ทรงคุณค่า เดิมเคยเป็นที่ตั้งของพระราชวังหลัง ต่อมาได้สร้างเป็นสถานีรถไฟและโรงพยาบาลศิริราช ศูนย์รวมประวัติศาสตร์วิถีพื้นบ้านที่นำมาจัดแสดงไว้ในอาคารสถานีรถไฟธนบุรี (เดิม)


 แห่งที่ 5 สำรวจ สถานีรถไฟธนบุรี ฉากสำคัญของละครดัง คู่กรรม พร้อมทั้งชมหัวรถจักรโบราณ ถังเก็บน้ำที่ใช้เติมหัวรถจักรพลังไอน้ำ และอื่น ๆ โทร.จองได้ที่ 081-81-7539, 081-411-5777 

@เร่งรีบอย่างไรให้ร่างกายได้ออกกำลังทุกวัน




เร่งรีบอย่างไรให้ร่างกายได้ออกกำลังทุกวัน ไม่ว่าจะรีบอย่างไร อย่าปล่อยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องไกลตัว เพราะเราสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างสุขภาพร่างกายที่ดีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชีวิตประจำวันอันรีบเร่งของคนเมือง ซึ่งยังพอมีวิธีให้สามารถออกกำลังกายได้แม้ยามเดินทางไปให้ทันนัดหมายในหลากหลายสถานการณ์ โดยอาศัยเทคนิคเหล่านี้ที่ช่วยให้คุณฟิตร่างได้แบบเนียนๆ ดังต่อไปนี้

“เดินต่อ ไม่รอพี่วิน” วันไหนที่รีบๆ ในเวลาเร่งๆ หรือในช่วงคับขันที่วินมอเตอร์ไซค์เป็นที่ต้องการอย่างมาก จากที่ต้องยืนร้อนรนต่อคิวให้เสียเวลา ลองเปลี่ยนมาพึ่งสองขาของเรานี่แหละเดินไปยังจุดหมายแทนการรออยู่เฉยๆ เพราะการเดินเร็ว 1 นาที สลับเดินปกติ 1 นาที เพื่อให้ร่างกายทำงานหนักขึ้น เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น วิธีนี้ช่วยให้จิตใจเราไม่เตลิดเปิดเปิงเวลารีบจนลน รับรองว่าถึงที่หมายแล้วสมองโล่งปลอดโปร่งพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ และประหยัดสตางค์ค่าพี่วินได้อีกด้วยนะ 

“เปลี่ยนบีทีเอสเป็นฟิตเนสเคลื่อนที่” เมื่อขึ้นไปนั่งแล้วก็อย่าอยู่เฉยๆ ลองใช้เวลานี้มาบริหารน่องระหว่างนั่ง เขย่งเท้าขึ้นจากพื้น ค้างไว้ 10 วินาที เอาลงแล้วทำซ้ำ หรือออกแรงยกขาข้างหนึ่งให้ลอยจากพื้นประมาณ 1 ฝ่ามือ (ให้ต้นขาหลังลอยจากที่นั่งด้วย) ค้างไว้ 30 วินาที ทำสลับข้างไปเรื่อยๆ ช่วยให้น่องฟิต ขากระชับได้ในไม่กี่สถานี

 “ขึ้น-ลงบันไดดีกว่ายืนแกร่วหน้าลิฟต์” แค่ยืนรอลิฟต์มาถึงชั้นก็อาจกินเวลาไปเกือบ 10 นาที รีบๆ อย่างนี้ไม่มีทางทันแน่ เราจึงขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนมาใช้บันไดแทน เพราะการเดินขึ้น-ลงบันไดมีประโยชน์มากมาย ช่วยให้ขาแข็งแรง ปอดและหัวใจได้ทำงาน โดยเดินตามจังหวะของตัวคุณเอง เลี่ยงการพูดคุยกับคนข้างๆ เพราะทำให้เหนื่อยไว วิธีนี้ช่วยให้เดินได้เรื่อย ๆ เสียเหงื่อให้ร่างฟิต ดีกว่าเสียเวลารอลิฟต์ไปอย่างไร้ประโยชน์

 ฟังช่าวท้ายชั่วโมง  

ข่าวแรก “ททท.ลุยใช้หนังโฆษณาลดโลกเลอะปลุกเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” 



 ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้ดำเนินการในเรื่องการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบหรือ Responsible Tourism ต่อเนื่องด้วยการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด “ลดโลกเลอะ” เผยแพร่เดินหน้ารณรงค์ในโครงการ “เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” โดยได้นำศิลปิน “เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร” เป็นพรีเซนเตอร์สื่อสารข้อความหลัก เนื้อหาทั้งหมดทำอย่างสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่มุ่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญในการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นเป้าหมายหลักที่บรรจุไว้ในแผนตลาดการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2563 ที่ต้องการให้เกิดการปฏิบัติอย่างจริงจัง โดยให้ครอบคลุมสิ่งแวดล้อมทั้งทางสังคม วัฒนธรรมและธรรมชาติ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

 โฆษณาดังกล่าวจะมุ่งสื่อสารถึง “การดูแลธธรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามตลอดไปนั้น ต้องเริ่มต้นที่ตัวของเรา” ได้ถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในเขตทหาร หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นหลัก อาทิ ผาวชิราลงกรณ์ หาดเตยงาม บ้านพักมารีนรีสอร์ท และสวนป่าชายเลน (หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งกองทัพเรือ) เพื่อให้เห็นถึงบรรยากาศความแตกต่างระหว่างแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามกับเมื่อมีขยะ หากต้องการให้ธรรมชาติยังคงสวยงาม จึงต้องเริ่มที่ตัวเราและส่งต่อสู่ผู้อื่น

คาดภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดย ททท. ได้นายผลิตโชค อายนบุตร เป็นพรีเซนเตอร์ และได้ถ่ายทำและเผยแพร่ Vlog รณรงค์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในหลากหลายรูปแบบไปบ้างแล้ว ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมาก ทั้งการนำไปปฏิบัติ การเดินทางท่องเที่ยวตามรอย และกิจกรรมแฟนคลับจิตอาสาเก็บขยะที่หาดต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังมี ภาพยนตร์โฆษณาชุด ลดโลกเลอะ ความยาว 60 วินาที เริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป ทาง YouTube : Amazing Thailand

ข่าวที่สอง “แอร์เอเชียยกเครื่องเว็บใหม่ www.aavplc.com” 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับโฉมใหม่ เว็บไซต์ www.aavplc.com เริ่มใช้งานตั้งแต่กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป สามารถเปิดได้อย่างสะดวกรวดเร็วทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือแท็บเล็ต โดยได้เน้นจัดหมวดหมู่ นำเสนอและปรับแสดงผลเเบบ Interactive Chart สวยงาม ทันสมัย เพื่อให้นักวิเคราะห์ นักลงทุน และลูกค้านักเดินทางท่องเที่ยวทั่วไป ดูเเละเปรียบเทียบข้อมูลต่าง ๆ ง่ายขึ้น ด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน ถูกต้องเเละทันเหตุการณ์ตลอด

 ส่วนการพัฒนาข้อมูลเน้นความรอบด้านมากขึ้น โดยเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับความยั่งยืน ครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สังคม เเละสิ่งเเวดล้อม ซึ่งจะทำให้เข้าใจถึงวิธีคิด การบริหารจัดการต้นทุน รวมทั้งการลงทุนด้านสังคมต่าง ๆ เป็นประโยชน์ต่อบริษัทเเละผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มด้วย

ข่าวที่สาม “โรงแรมดิโอกุระกรุงเทพฯจัดเต็มขนมไหว้พระจันทร์1ส.ค.นี้”



 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้จัดทำขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับ บรรจุในกล่องดีไซน์พิเศษ เรียบหรู เหมาะจะมอบเป็นของขวัญของฝากเพื่อใช้ไหว้พระจันทร์เสริมสิริมงคลปีนี้ จำหน่ายที่ร้านขนม ลา พาทิสเซอร์รี ระหว่าง 1 สิงหาคม - 13 กันยายน 2562 โดยมีใหเลือกสูตรต้นตำรับชิ้นใหญ่ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ แป้งบางนุ่ม ไส้เนียน เนื้อแน่น มี 4 รสชาติ ได้แก่

ไส้ชาเขียว ไส้ยอดนิยมที่มีความหอมของชาเขียว หวานกำลังพอดี ไส้คัสตาร์ด ไส้ทุเรียนไข่เดี่ยว และไส้พุทราไข่เดี่ยว จำหน่ายราคาชิ้นละ 228 บาท และขนาดใหญ่ 4 ชิ้น 4 รสชาติ บรรจุในกล่องดีไซน์พิเศษสีทองแดงและสีน้ำตาล ตกแต่งลวดลายหน้ากล่องด้วยใบกิงโกะ (Ginkgo) หรือใบแปะก๊วยสีทองแดง สัญลักษณ์ของโรงแรม ราคากล่องละ 1,168 บาท

 สำหรับร้านขนมลา พาทิสเซอร์รี ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ฝั่งอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ เปิดวันจันทร์-ศุกร์เวลา 07.00 น. ถึง 19.00 น. โทร. 02 687 9000 fbreservations@okurabangkok.com

 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai