ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดแผน“ททท.ฟูกูโอกะ”สู้ยิบตาชิงตลาดญี่ปุ่นเที่ยวไทย  งัดกลยุทธ์เบียดโอลิมปิก2020หวังเป้าปี’63โกย2ล้านคน -วันธรรมดาน่าเที่ยวลดสุดๆ50%

 เปิดแผน“ททท.ฟูกูโอกะ”สู้ยิบตาชิงตลาดญี่ปุ่นเที่ยวไทย
งัดกลยุทธ์เบียดโอลิมปิก2020หวังเป้าปี’63โกย2ล้านคน
คิงเพาเวอร์ชวนสมัครบัตรONYXรับสิทธิล้นต่อเนื่อง 2 ปี
ททท.ชู”เที่ยววันธรรมดาลุ้นล้าน”ตั๋วรถ-บินลดสูดๆ50%
บางจากจัดเต็ม “ฟินกินเพิ่ม”ผนึกแอพUchooseกรุงศรีฯ
TCEBลุยTHAI MICE CONNECTสัญจรกลาง5จังหวัด
สัมผัสโครงการหลวงแห่งใหม่“เลอตอ”แม่ระมาด จ.ตาก
ปลุกคนไทยหันกินไข่ไม่กินไม่ได้แล้วไร้คลอเรสเตอรอล
ภูเก็ตปิดเกาะจัดอะเมซิ่งมิวสิคเฟสโลกปลุกทัวร์โลว์ซีซัน
 โรงแรมอินดิโก้เปิดให้สมาชิกIHGกินดื่มลดทันที 25%
ไทยชูแข่งเรือมังกรโลกเปิดเที่ยวเชิงกีฬาโกย 200 ล้าน 

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #MoreFunตะวันออก

ช่วงที่ 1 เปิดใจผู้บริหารสำนักงาน ททท.น้องใหม่ “รุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ภายในเวลาไม่ถึงปีงัดอาวุธการตลาดครบมือ ผูกปิ่นโตภาครัฐผู้ดูแลสนามบินใหญ่ เอเยนต์ แมกกาซีนออฟและออนไลน์ ทั่วภาคใต้ของญี่ปุ่น ตั้งเป้าปลุกนักท่องเที่ยว 12 จังหวัด แห่เที่ยวไทยทะลุตามฝันปี’63 โตเฉียดปีละ 2 ล้านคน โดยกอดคอกันเหนียวแน่นกับ ททท.โตเกียว โอซาก้า รุกเต็มรูปแบบเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่/มิลเลนเนียล กับผู้หญิง กระเป๋าหนักเดินทางได้ไม่จำกัดฤดูเดินทาง และสู้ยิบตากับคู่แข่งอย่าง เกาหลี ฮาวาย เกาหลี เวียดนาม ไต้หวัน รวมถึงพลิกวิกฤตตลาดช่วง โตเกียว โอลิมปิก 2020 ให้กลายเป็นโอกาสดึงชาวญี่ปุ่นขี้เบื่อความแออัดหันมาพักผ่อนในไทย 


นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ ญี่ปุ่น


นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ททท.เพิ่งเปิดสำนักงานใหม่ได้ไม่ถึง 1 ปี (เปิดเมื่อสิงหาคม 2561) เพื่อดูแลตลาดการท่องเที่ยวทางตอนใต้ของญี่ปุ่น 12 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่เกาะกิวชูทั้งหมด มี 7 จังหวัด ได้แก่ ฟูกูโอกะ โออิตะ ซากะ มิยาซากิ นางาซากิ กาโกชิมา คุมาโมโตะ และตอนใต้ของโอกินาวา รวมทั้งมีบางส่วนของชิโกกุ (Chugoku) คือ ฮิโรชิมา ยามากุจิ บางส่วนของชิโกชิ เอฮิเมะ โคจิ ส่วนทั่วญี่ปุ่นจะมีทั้งหมด 47 จังหวัด ตามโครงสร้าง ททท.จะมีสำนักงานดูแลอีก 2 แห่ง ได้แก่ ททท.โตเกียว ดูแล 20 จังหวัด ทางตอนเหนือและตอนกลางครอบคลุมพื้นที่เกาะฮ็อกไกโด โทมูกุ คันโต ชูบุ ส่วน ททท.โอซาก้า ดูแล 15 จังหวัดในพื้นที่คันไซทั้งหมดกับชูโกคุ (Chugoku) กับ ชิโคคุ (Shikoku) ในส่วน ททท.ฟูกูโอกะ

ขณะนี้เร่งแผนทำตลาดเชิงรุกตั้งแต่กรกฎาคม 2562 ต่อเนื่องไปถึงปี 2563 โดยได้บูรณาการความร่วมมือกันกับสำนักงานโตเกียวและโอซาก้าปักธงเจาะตลาดในเซ็กเมนต์ใหม่ ๆ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก (First Visit) ตอนนี้มี 30 % 2.นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y) 3.กลุ่มผู้หญิง (Women) เพื่อสร้างสมดุลเดินทางครั้งแรกกับกลุ่มเที่ยวซ้ำ (มีประมาณ 70 %) ให้ใกล้เคียงกัน ซึ่ง ททท.ในญี่ปุ่นทั้ง 3 สำนักงาน ร่วมกันชูโปรเจ็กต์เรือธงคือ “My New Thailand My First Stamp” เพื่อให้เป็นครั้งแรกที่แสตมป์การเข้าสู่เมืองไทย ส่วนสำนักงานฟูกูโอกะทำโครงการ Joshi Tabi เพิ่มพิเศษเจาะกลุ่มผู้หญิงซึ่งมีศักยภาพสูงทั้งคนวัยทำงานและ Young Generation ส่วนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นยังติดการใช้เครื่องมือรูปแบบเดิม ๆ คือ โบชัวร์และไกด์บุ๊ค จะมีกลุ่มผู้หญิงและคนรุ่นใหม่วัย 18-34 ปี หันมาเน้นใช้โซเชียล มีเดีย มากขึ้นเพื่อเลือกท่องเที่ยว



ซึ่งแต่ละปีจะมีฤดูการเดินทางกระจายตัวตลอดทั้งปีดังนี้ 1.ฤดูหนาวระหว่างพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 2.ปิดเทอม 3.Golden Week เดือนพฤษภาคม (ปี 2562 ตรงกับเมษายน ปี 2563 จะตรงกับต้นพฤษภาคม) เพราะเป็น ททท.ทำงานกับตัวแทนที่มีความเชี่ยวชาญตลาดผู้หญิง ดังนั้นจึงพยายามให้เลือก Go Low Season รณรงค์ให้มาเที่ยวเมืองไทยนอกฤดูเพิ่มขึ้น เช่น เดือนเมษายน ชาวญี่ปุ่นจะเที่ยวต่างประเทศน้อยเพราะต้องเริ่มทำงานแต่ก็จะทุ่มหากลุ่มที่พร้อมเที่ยวมาไทย พฤติกรรมของคนเมืองฟูกูโอกะจะใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ททท.จึงต้องหาเทรนด์ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแบบ City Life โดยได้เสนอขายแหล่งท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เป็นเสมือนโตเกียว 2 ขณะนี้มีบริการเที่ยวบินตรงให้เลือกถึง 12 สายการบิน ทำให้เกิดการส่งเสริมตลาดได้ง่าย พร้อมกับผนวกเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงเมืองรอง เช่น กรุงเทพฯกับจังหวัดปริมณฑล อย่างพระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่-เชียงราย พัทยา-ตะวันออก ลงลึกท่องเที่ยวชุมชน ทำซีเอสอาร์ กินอาหาร และสไตลิสต์ ซึ่งทางบริษัทนำเที่ยวได้ผสมผสานแพกเกจได้อย่างลงตัว อีกทั้งชาวญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบสูง เป็นตลาดที่บ่งบอกได้ถึงเมื่อเข้าไปยังทุกแหล่งท่องเที่ยวจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีในพื้นที่จุดหมายปลายทางทั้งเชิงเศรษฐกิจ สินค้า และสถานที่ว่ามีคุณภาพจริง ๆ



 ขณะนี้ ททท.ฟูกูโอกะ ได้วางแผนจะสร้างแพกเกจขาย Countdown ซึ่งมีวัฒนธรรมท่องเที่ยวช่วงปีใหม่นิยมไปภูเขาหรือทะเล ดูพระอาทิตย์ขึ้น จึงเริ่มทำงานล่วงหน้ากับพันธมิตรบริษัทตัวแทนขายท่องเที่ยวรายใหญ่ Jumbo Tourตั้งแต่ตอนนี้เพื่อทำโปรแกรมขายเคาน์ดาวน์มาเที่ยวเมืองไทยในตลาดฟูกูโอกะ เข้ามายัง กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ภูชี้ฟ้า (เชียงราย) ปลุกกระแสสร้างประสบการณ์เริ่มต้นวันและปีใหม่ในจุดสูงสุดของชีวิต ล่าสุดคุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ได้ผลิตคลิปโฆษณาโครงการนี้แล้ว พร้อมจะเปิดตัวแคมเปญในฟูกูโอกะอย่างเป็นทางการหลังกรกฎาคม-สิงหาคม 2562 ปี 2562-2563 ตั้งเป้าหมายทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรหลากหลายกลุ่มในพื้นที่ฟูกูโอกะจับมือกับภาครัฐคือดูแลสนามบินนานาชาติ ซึ่งมีสายการบินเพียง 2 แห่ง จากคิวชูกับโอกินาวาเข้าไทย ส่วนสนามบินต้องลุยขยายการทำงานร่วมกับสนามบินอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดบินมายังไทยด้วย ได้แก่ คูมาโมโตะ ฮิโรชิมา ทำเป็นกลยุทธ์แบบวิน วิน เพราะทั้งสองฝ่ายจะได้ช่วยกันหาตลาดและสร้างการเข้าถึงจุดหมายปลายทางเพื่อดึงความสนใจให้สายการบินมาเปิดบริการ



 สำหรับสนามบินศูนย์กลางการเดินทางอยู่ปัจจุบันยังคงอยู่ที่ฟูกูโอกะ มีบริการวันละ 90 เที่ยว/สัปดาห์ เฉลี่ย 26,560 ที่นั่ง/เดือน เมื่อกรกฎาคม 2562 การบินไทยเพิ่มเที่ยวบินอีก 3 เที่ยว/สัปดาห์ แล้วก็มี ไทย ไลออน แอร์เปิดบินตรงสู่ดอนเมืองตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา 7 เที่ยว/สัปดาห์ แอร์ เอเชีย เริ่มบินตั้งแต่ 4 กรกฎาคม 2562 รวม 3 เที่ยว/สัปดาห์ ทำให้มีที่นั่งรวมเพิ่มเป็นกว่า 30,000 ที่นั่ง/เดือน หรือประมาณ 400,000 ที่นั่ง/ปี เพิ่มขึ้นกว่า 98 % ททท.จึงชูกลยุทธ์การทำงานร่วมกับผู้ดูแลสนามบินในฟูกูโอกะเป็นหลัก (บริหารโดยสิงคโปร์การทำตลาดเข้มข้นมาก) ส่วนฮิโรชิมากับคุมาโมโตะตอนนี้ยังไม่มีเที่ยวบินตรงมาไทย ทางบริษัทฟูจิทัวร์พยายามจัดทำเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter flight)กำลังทำเต็มที่ในฮิโรชิมา นอกจากนี้ทางจังหวัดโอกินาวา ซากะ โออิตะ สนับสนุนให้จัดงานเทศกาลไทย เพราะความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลฟูกูโอกะกับไทยแน่นแฟ้นมาก แต่ละครั้งทางจังหวัดจะสนับสนุนงบประมาณจัดงานด้วย สามารถช่วย ททท.ด้านท่องเที่ยวได้มาก 

หรือสถาบันการศึกษาในฟูกูโอกะ โคงิ ร่วมมือกับโรงเรียนในเมืองไทยเช่นสาธิตจุฬาฯ จะจัดทัศนศึกษามาเมืองไทยรวมทั้งยังมีมหาวิทยาลัยในตอนใต้อีกมากมายทั้งเซนัน ซากะ ฟูกูโอกะ และอื่น ๆ จัดทำหลักสูตรไทยศึกษาแล้วพยายามทำโปรแกรมมาเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในไทย โดย ททท.ก็ให้การสนับสนุนบ้าง ส่วนกลุ่มที่สนใจไปเยี่ยมชมชุมชน ก็ประสานอำนวยความสะดวกให้ด้วย รวมทั้งการจับมือกลุ่มกอล์ฟและนิตยสารต่าง ๆ มากมายในญี่ปุ่น ผอ.รุ่งทิพย้ำว่าหลังจาก ททท.หันมาเปิดสำนักงานใหม่อีกครั้งในฟูกูโอกะได้เกือบปี โดยพยายามร่วมมือกันกับ 3 สำนักงาน ภาครัฐและเอกชนในญี่ปุ่นฟื้นฟูตลาดกลับมาให้เร็วที่สุด เมื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแล้วจะออกจากโซนใดของญี่ปุ่นก็ได้ขอให้มาเที่ยวเมืองไทย 




สถานการณ์ตลาดญี่ปุ่นเข้าเมืองไทยเติบโตดีต่อเนื่องตลอดแต่จะไม่หวือหวามากนัก ปี 2561 จำนวนนักท่องเที่ยวรวม 1.65 ล้านคน เพิ่มขึ้น 6 % เป้าหมายของ ดร.ยุทธศักดิ์ สุภร ผู้ว่าการ ททท.กำหนดให้ปี 2563 จะต้องทำร่วมกันทำได้ถึงปีละ 2 ล้านคน สร้างรายได้เพิ่มเฉลี่ย 10 % ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไปได้เร่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นจะมีค่าใช้จ่ายในการเที่ยวเมืองไทย 45,000 บาท/คน/ทริป เฉลี่ย 5,000 บาท/คน/วัน (ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ ตั้งเป้าปี 2562 ททท.จะนำนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาไทยได้ไม่ต่ำกว่า 1.68 ล้านคน เพิ่ม 5 % สร้างรายได้ 77,500 ล้านบาท

ปี 2563 ตั้งเป้าทำให้ได้ปีละ 2 ล้านคน สร้างรายได้ 90,000 ล้านบาท) ปี 2563 ในจังหวะที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลก Tokyo Olympic Game 2020 แต่ด้วยพฤติกรรมของคนญี่ปุ่นไม่ชอบความแออัดเมื่อประเมินสถานการณ์ช่วงกรกฎาคม 2563 จะมีคนจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าญี่ปุ่นหนาแน่นมาก ดังนั้นคนญี่ปุ่นเองก็มองหาแหล่งพักผ่อนในประเทศอื่น ๆ เพราะยุคนี้สามารถใช้เครื่องมือดิจิทัลติดตามการแข่งขันได้ไม่ว่าจะอยู่มุมใดของโลก ททท.ฟูกูโอกะวางกลยุทธ์พลิกวิกฤตเป็นโอกาสในช่วง โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020

ขณะนี้เริ่มผนึกกับพันธมิตรเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มคนญี่ปุ่นที่ไม่อยากวุ่นวายกับโอลิมปิก ให้เลือกมาเที่ยวเมืองไทยช่วงกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 สำหรับสถานการณ์ทางการแข่งขันของไทยกับอีก 10 กว่าประเทศที่เข้าไปเจาะตลาดต้องต่อสู้กันอย่างดุเดือดเนื่องจากญี่ปุ่นมีมาตรฐานการเดินทางสูง เป็นกลุ่มคุณภาพ จึงเป็นแม่เหล็กดึงคู่แข่งเข้ามาจำนวนมากทั้งไต้หวัน เกาหลี ฮาวาย เจาะตลาดกันจนพรุน เช่น เกาหลีมีเที่ยวถี่มาก ผลจากการทำตลาดเชิงลึกพบว่าเกาหลีทำตลาดโดนใจเพราะไม่รู้ว่าจะปิดการเดินทางวันไหน รวมถึงไต้หวัน และโดยเฉพาะฮาวายสายการบินเอเอ็นเอรุกหนักมาก ทำประชาสัมพันธ์แร็ฟเครื่องบินสวยงามดึงเอเย่นต์อย่างเป็นทางการช่วยขายเต็มที่


ส่วนเวียดนามก็ขายแพกเกจโปรโมชั่นแรงสุด ๆ แต่ ททท.ฟูกูโอกะ ไม่ยอมแพ้ ได้ชูประเทศไทยสู้เต็มที่ด้วยการจับมือกับการบินไทย ไชน่าแอร์ไลน์ส สายการบินอื่น ๆ ตามโอกาสเหมาะสม รวมทั้งลงทุนแร็ฟแหล่งท่องเที่ยวบนตัวรถบัสประจำเมือง “Nishitetsu Bus wrapping” วิ่งผ่านโซนสำคัญ เช่น สถานีฮากาตะ เทนจิน จะสร้างการรับรู้ได้กว่า 300,000 คน/วัน และนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวผ่านดิจิตัลแพลทฟอร์มเพราะรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว โดยการผนึกกับโมเดล IDA มุ่งมั่นตั้งใจทุ่มสร้างความเชื่อมั่นเต็มรูปแบบให้ญี่ปุ่นหันมาสนใจท่องเที่ยวเมืองไทยมากกว่าประเทศอื่น ๆ

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

 ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ชูสมัครONYXฟรีทุกอย่างได้สิทธิอื้อ2ปี”  



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนสมัครสมาชิกประเภท ONYX วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2562 สามารถ แบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดื่อน โดยลูกค้าใหม่ที่ต้องการสมัครสมาชิก และลูกค้าสมาชิกปัจจุบันที่ต้องการอัพเกรดแพ็กเกจประเภท ONYX มูลค่า 60,000 บาท สามารถแบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย

สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกคิง เพาเวอร์ ประเภท ONYX 1.รับส่วนลดหน้าบัตร 15% ตลอดอายุสมาชิก 2 ปี 2.พิเศษ รับเพิ่มส่วนลด ON-TOP 5% จำนวน 3 ใบ 3.ราคาค่าสมัครสมาชิกสามารถใช้จ่ายสำหรับการซื้อสินค้าภายในคิง เพาเวอร์ ได้เต็มจำนวน 3.ห้องรับรองพิเศษ King Power Lounge 4.ยอดซื้อทุก 100 บาท รับ 1 กะรัตสะสม 4.สิทธิ์ร่วมรายการ Birthday Celebration โดยให้สิทธิพิเศษถึง 2 ต่อ เพียงซื้อสินค้าราคาปกติตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป (1 ชิ้น) ดังนี้

 ต่อที่ 1: รับ Cash Back 30% ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี มหานคร พัทยา และภูเก็ต ต่อที่ 2: รับ Cash Back 25% ที่คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต

 นอกจากนี้ยังมี 1.ส่วนลดสายการบิน โรงแรม อัตราแลกเปลี่ยน บริการรถเช่า แพ็กเกจทัวร์ 2.ส่วนลดร้านอาหารที่คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต และคิงเพาเวอร์ รางน้ำ สมัครได้ที่ จุดบริการสมาชิก ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง จุดลงทะเบียนสมาชิก คิง เพาเวอร์ ศรีวารี, มหานคร, พัทยา, ภูเก็ต


 ข่าวที่ 2 “ททท.บูมวันธรรมดาน่าเที่ยวรถบัส-แอร์เอเชียลด50%” 




นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช" ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในฐานะ ผู้จัดการโครงการ "วันธรรมดาน่าเที่ยว" จัดทำ แคมเปญ “บินพัก ลุ้นรางวัลหลักล้าน” ขณะนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคีพันธมิตรจัดโปรโมชั่นสูงสุดถึง 50 % และการจัดลดแลกแจกแถมอีกมากมาย ระหว่างวันนี้ ไปจนถึง 15 กันยายน 2562 เพื่อให้นักท่องเที่ยวออกมาเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตลอดฤดูฝน ร่วมกระจายรายได้สู่ชุมชน พิเศษสุด ๆ ตลอดทุกการเดินทางยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเพียบรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท นำโดย ไทย แอร์ เอเชีย ผู้นำสายการบินโลว์คอสต์คุณภาพแถวหน้าของเมืองไทย เปิดขายตั๋วโดยสารลดกว่า 50 % ทุกเส้นทางทั่วไทยครอบคลุมทั้ง เหนือ ใต้ อีสาน กระตุ้นคนไทยออกเดินทางเที่ยววันธรรมดาตลอดหน้าฝนหรือ Green Season กับกิจกรรมสนุกสุดมันส์ในการสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่

ไฮไลต์ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ เนินมะปราง ดอยเสมอดาว ดอยภูคา ลานหินปุ่ม เสาดินนาน้อย ล่องลำน้ำเข็ก แก่งน้ำว้า ส่วนนครชัยแอร์ ผู้ให้บริการรถบัสปรับอากาศประจำทางรายใหญ่ของประเทศ ร่วมลดราคาตั๋วโดยสารรถทัวร์10 % ทุกเส้นทางทั่วประเทศ เพื่อปลุกกระแสคนไทยหันมาท่องเที่ยวในโครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว กับแคมเปญ “บินพัก ลุ้นรางวัลหลักล้าน” เที่ยวกระหน่ำไม่หวั่นฝนพรำ

 ทั้งนี้ ททท.กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะได้ทยอยทำโปรโมชั่นแต่ละเดือนออกมาเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่สิงหาคม-กันยายน 2562 นี้ ข่าวที่ 3 “บางจากผนึกแอพUchooseแจกพิเศษโปรโมชั่น3สิทธิ” บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้ร่วมกับพันธมิตรธนาคารรกรุงศรีอยุธยา จัดทำแคมเปญ รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 16% + รับ E-COUPON โออิชิกรุ๊ป รวมสูงสุด 450 บาท ผ่านแอพลิเคชั่น Uchoose เพียงแค่ลงทะเบียนภายในเดือนที่ทำรายการ (ฟรีค่าบริการ) ผ่านช่องทางแอป UChoose เท่านั้น ครั้งเดียวตลอดรายการ (โดยพิมพ์คำค้นหาโปรโมชั่นว่า “GAS”) โดยรอรับข้อความตอบกลับยืนยันการเข้าร่วมรายการ รับไปเลยสิทธิพิเศษ ประกอบด้วย

 พิเศษ 1 รับเครดิตเงินคืนทันทีสูงสุด 3%*เมื่อเติมน้ำมันบางจากครบทุก 800 บาท/เซลล์สลิป

 พิเศษ 2 แลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 13%** เพียงเติมน้ำมันครบ 800 บาท/เซลล์สลิป + แลก 800 คะแนน = เครดิตเงินคืน 104 บาท** (แลกคะแนนภายในวันที่ทำรายการ ผ่านแอป UChoose เท่านั้น)

 พิเศษ 3 รับ E-COUPON โออิชิกรุ๊ปรวมสูงสุด 450 บาท เมื่อเติมน้ำมัน 800 บาท/สลิป ครบ 4 สลิปภายในเดือนเดียวกัน รับ E-COUPON โออิชิกรุ๊ป มูลค่า 150 บาท//บัญชีบัตร/เดือน และสูงสุด 450 บาท/บัญชีบัตร/ตลอดรายการ,ยอดเติมน้ำมันที่ร่วมรายการในร้านค้าและสาขาเดียวกันภายใน 1 วัน จะนับเป็น 1 รายการ ไม่สามารถแยกยอดใช้จ่ายออกเป็นหลายเซลล์สลิปเพื่อนับจำนวนครั้งในการใช้จ่ายแยกกันได้

 ข่าวที่ 4 “TCEBจัดThai MICE Connectสัญจรฟรี5จังหวัด” 




นางศุภวรรณ ตรีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” กล่าวว่า ได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาจัดสัญจรภาคกลางฟรีในโครงการThai MICE Connect สัญจรภาคกลาง (ไม่มีค่าใช้จ่าย) งานสัมมนาที่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์ต้องห้ามพลาด โดยได้จัดโปรแกรมดำเนินกิจกรรมสัมมนา Thai MICE Connect สัญจร ภาคกลาง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ 25 ก.ค. 62 ณ โรงแรม S 31 พระนครศรีอยุธยา 26 ก.ค. 62 ณ ศูนย์การค้า อยุธยา ซิตี้ พาร์ค กาญจนบุรี 30 ก.ค.62 ณ โรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท ราชบุรี 31 ก.ค. 62 ณ โรงแรม ณ เวลา โฮเท็ล แอนด์ แบงเคว็ท ปิดท้ายที่ เพชรบุรี 2 ส.ค. 62 โรงแรม วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน

 ลงทะเบียนฟรี (รับจำนวนจำกัด) ได้ที่ https://bit.ly/2Yvploz หรือติดต่อผู้ประสานงานโครงการ ศุภพิชญ์ กิจสหวงศ์ (พลอย) โทร 063-906-9209

 เชิญชวนผู้ประกอบการ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา Thai MICE Connect สัญจรภาคกลาง ภายในงานพบกับกิจกรรมดี ๆ มากมาย ดังนี้

 1.แนะนำ Thai MICE Connect ซึ่งเป็น E-Marketplace Platform ที่จะรวบรวมข้อมูลธุรกิจและผู้ประกอบการไมซ์ของไทยไว้ในที่เดียว เป็นโอกาสที่จะเชื่อมโยงธุรกิจของคุณกับคู่ค้าบนโลกออนไลน์

 2.การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ Digital Marketing และ Content Marketing โดยกูรูชั้นนำ

 3.พบปะเจรจาคู่ค้าทางธุรกิจในอุตสาหกรรมไมซ์ ภาคกลาง 4.รับประกาศนียบัตร จาก TCEB พร้อมกิจกรรมพิเศษต่างๆ และของรางวัลมากมาย

 ช่วงที่ 2 พบกับ โครงการหลวงแห่งใหม่ “เลอตอ” อ.แม่ระมาด จ.ตาก ได้พลิกวิชีตชาวปะกากะญอหันมาปลูกพืชเศรษฐกิจมีวิถีความเป็นอยู่อย่างมีความสุข แล้วจะนำผลิตภัณฑ์และเรื่องราวมาให้ได้ชม 9-18 สิงหาคม 2562 ในงาน “โครงการหลวง 50” ได้ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ ส่วนสุขภาพ “ไข่ไม่กินไม่ได้แล้ว” นักโภชนาการอินเตอร์ย้ำมีประโยชน์มหาศาลต่อร่างกาย ส่วนข่าวน่ารู้ “ภูเก็ต” กอดคอกันจัดครั้งแรก “Amazing Thailand Presents The Iconic Phuket Music Festival” ระหว่าง 24-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต โรงแรมอินดิโก้ กรุงเทพฯ” เข้าร่วม IHG ให้สมาชิกบัตรกินดื่มลดทันที 25 % “ปิ๊งใช้งานแข่งเรือมังกรโลก” ปั้นเที่ยวเชิงกีฬาจัดแค่ 10 วัน โกยกว่า 200 ล้านบาท 

 @ชมโครงการหลวงแห่งใหม่‘เลอตอ”พลิกชีวิตปกากะญอ  



ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษา ต่อยอดงานของมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยภูเขา ลดการปลูกฝิ่น และฟื้นฟูป่าต้นน้ำลำธาร ตามแนวทางพระราชทานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงก่อตั้ง “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแห่งใหม่ ลำดับที่ 35” คือ “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ” อ.แม่ระมาด จ.ตาก เป้าหมายสำคัญมุ่งเรื่องการเสริมสร้างอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่ ด้วยการส่งเสริมพืชเศรษฐกิจทดแทนการปลูกฝิ่น และการทำไร่เลื่อนลอย

 ด้วยสภาพพื้นที่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาฯครอบคลุม 2 อำเภอ คือ อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก มีกลุ่มชาติพันธุ์ ชาวปกากะญอ ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในพื้นที่รอบโครงการรวม 6 หมู่บ้าน 1,111 ครัวเรือน ท้องถิ่นแถบนี้เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน ห่างไกล ทุรกันดาร ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา ราษฎรยากจน ถือครองพื้นที่ทำกินสืบทอดจากบรรพบุรุษ และดำรงชีพด้วยการปลูกฝิ่นและบุกรุกป่าเพื่อปลูกข้าวโพดและพืชยังชีพอื่น ๆ

 ทางมูลนิธิโครงการหลวงจึงได้เข้าไปพัฒนาปัจจัยโครงสร้างพื้นฐาน ทำถนน ระบบไฟฟ้า น้ำใช้ รวมถึงสอนการจัดแปลงปลูกพืชในระบบอนุรักษ์ดินและน้ำ ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง กรมชลประทาน กรมพัฒนาที่ดิน กรมทางหลวงชนบท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสำนักงานจังหวัดตาก ผลักดันให้ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอเป็น “ต้นแบบการพัฒนาพื้นที่สูงแห่งแรกของจังหวัดตาก 

ระหว่างวันที่ 9-18 สิงหาคม 2562 ไปพบกับผลิตภัณฑ์สินค้าโครงการแห่งใหม่เลอตอ ในงาน “โครงการหลวง 50” ได้ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ กรุงเทพฯ แล้วสามารถชมนิทรรศการก่อนจะเดินทางลงไปสัมผัสชีวิตของชาวปะกากะญอได้ที่อำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ได้ในโอกาสต่อไป 

@ไข่ไก่ของดีมีประโยชน์ไม่กินไม่ได้แล้ว



อ.วชิระ จิระรัตนรังษี คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แนะนำเรื่องการกิน “ไข่ไก่” เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เต็มไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ในไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำหนักเฉลี่ยประมาณ 50 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 75-80 แคลอรี มีโปรตีนสูงถึง 7 กรัม ไข่ขาว มีน้ำหนักประมาณ 2 ใน 3 ของไข่ทั้งฟอง ประกอบไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูง ประมาณร้อยละ 12 มีสารสำคัญที่เป็นองค์ประกอบของโปรตีนที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน 8 ชนิด ที่จำเป็นต่อร่างกาย ไข่แดง มีน้ำหนักประมาณ 1 ใน 3 ของน้ำหนักไข่ ประกอบไปด้วยโปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญ สำหรับไขมันที่มีอยู่ค่อนข้างมากในไข่แดงนั้น เป็นไขมันประเภทอิ่มตัว รวมถึงโอเมก้า-3 ที่ช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด ซึ่งมีคุณค่าเหมือนไขมันในปลาแซลมอน และปลาทะเล

ด้วยความเข้าใจที่ว่าในไข่ไก่นั้นมีคอเลสเตอรอลค่อนข้างสูง โดยในไข่ 1 ฟอง มีปริมาณคอเลสเตอรอลประมาณ 213 มิลลิกรัม ซึ่งอาจมีผลต่อการเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดได้ แต่การวิจัยเกี่ยวกับเรื่องไขมันและคอเลสเตอรอลในไข่ไก่ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สามารถพูดได้อย่างแน่ชัดแล้วว่า ไขมัน และคอเลสเตอรอลในไข่ไก่มีผลเสียต่อผู้บริโภคน้อยมากเมื่อเทียบกับไขมันจากแหล่งอื่นๆ

นอกจากนี้ โปรตีนที่มีปริมาณสูงในไข่ไก่ สารอาหารจำพวกไขมัน และคอเลสเตอรอล ไม่ได้เป็นสาเหตุและความเชื่อมโยงใดๆ ต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด เมื่อรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ที่สำคัญไข่ไก่ 1ฟอง ยังมีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลาย อาทิ วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี6 วิตามินดี โคลีน อิโนซิทอล แคลเซียม ฟอสฟอรัส และโปแตสเซียม เป็นต้น

โดยในส่วนของโคลีน ที่พบในไข่นั้น เป็นส่วนประกอบในสารทีเรียกว่า “เลซิติน” โดยปัจจุบันพบว่าสารเลซิตินนี้เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ที่มักรับประทานในรูปอาหารเสริมสุขภาพ ช่วยบำรุงสมอง และป้องกันภาวะความผิดปกติของระบบประสาท...สรุปเลยว่า “ไข่ไก่” เป็นของดี ราคาถูก คุณประโยชน์มาก แบบนี้...ไม่ทานไม่ได้แล้ว

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 


 ข่าวแรก “@ภูเก็ตผุดอะเมซิ่งมิวสิคเฟสเพิ่มยอดโลว์ซีซัน24-25ส.ค.นี้

กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต (ททท.) กล่าวว่า พันธมิตรรัฐและเอกชนที่มีทั้งจังหวัดภูเก็ต ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สมาคมส่งเสริมท่องเที่ยว บมจ.ไทยเวฟเวอเรจ และอีกหลากหลายกลุ่ม ร่วมกันจัดมหกรรมการท่องเที่ยวเชิงดนตรีรายการใหญ่นำร่องครั้งแรกในโครงการ “Amazing Thailand Presents The Iconic Phuket Music Festival” ระหว่าง 24-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต (Phuket Outdoor Area) ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ขายบัตรเข้าชมราคา 300 บาท ซื้อบัตรได้ที่ WWW.ICONICPHUKETMUSIC.COM รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลป่าตอง 

งานนี้จะปรากฎการณ์ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้นใจกลางภูเก็ต เทศกาลดนตรีเอาใจขาป๊อปแด๊นซ์ดึงศิลปินทั้งไทยและเทศสร้างสีสันกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซันอีกรายการ โดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้เลือกบริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด เป็นผู้จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นายเบิร์ด กุลพงศ์ บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงดนตรีที่จัดขึ้นครั้งนี้แฟนเพลงของ ไมเคิล แจ็คสัน หรือ มาดอนน่า

ห้ามพลาด เพราะจะจัดเต็มทั้งแด๊นเซอร์ คอสตูม อลังการมาก วง Who’s Bad สุดยอด Tribute band ชื่อดังจากต่างประเทศของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งการแสดงของเค้าสะกดสายตาคนมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นอเมริกา จีน บราซิล โรมาเนีย ต่อด้วยอีกหนึ่งสุดยอด Tribute band อย่าง IMMACULATE MADONNA รวมทั้งมีสุดยอดศิลปินไทยมาร่วมด้วย เช่น บี พีระพัฒน์, มิสเตอร์ทีม, ETC และ พาราด็  

ข่าวที่สอง “โรงแรมอินดิโก้ร่วมบัตรIHGลดอาหารเครื่องดื่ม25% 

โรงแรม โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ รายงานว่า ได้เข้าร่วมแคมเปญพิเศษ "Today's Special" กับอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG) พร้อมมอบส่วนลดพิเศษเป็นครั้งแรกให้สมาชิก IHG Rewards Club ที่ถือบัตร Club Gold Elite, Platinum และ Spire Elite รับส่วนลดทันที 25 % นำมาใช้เป็นส่วนค่าอาหารและเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอลล์ สัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งรสชาติแบบไทยที่โดดเด่นแตกต่าง ได้ที่ห้องอาหาร เมโทร ออน ไวร์เลส (Metro on Wireless) เปิดบริการตลอดทั้งวัน มีอาหารไทยดั้งเดิมและนานาชาติสูตรต้นตำรับ ให้เลือกอย่างหลากสไตล์โฮเต็ล อินดิโก้ และ ทเวนตี้ทู สเต็ปส์ คราฟต์ เฮ้าส์ คราฟเบียร์และซิการ์บาร์ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นลอยในบรรยากาศหรูหราแต่อบอุ่น

รวมไปถึงชาร์ รูฟท็อป บาร์ (CHAR Rooftop Bar) เพลิดเพลินกับเสียงเพลงยามค่ำคืน พร้อมวิวเมืองกรุงแบบพาโนรามิคอย่างมีความสุข

ข่าวที่สาม “ ไทยใช้แข่งเรือมังกรโลกลุยปั้นท่องเที่ยวกีฬา10วันทำเงิน200ล้าน

 พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ไทยได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขัน“เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ระหว่าง 20-25 สิงหาคม 2562 ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่จะมีทีมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้กว่า 4,000 คน จากทั่วโลก 30 ประเทศ เตรียมใช้งานนี้ยกระดับประเทศไทยรองรับการเป็น World Rower Sports Hup ศูนย์กลางกีฬาเรือพายในภูมิภาคเอเซียในอนาคตอันใกล้

รวมถึงส่งเสริมให้ไทยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เป็นศูนย์กลางการฝึกซ้อม อบรม แข่งขันเรือพายของโลก สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจตลอดการแข่งขัน 10 วันนี้ จะทำเงินเข้าประเทศมากกว่า 200 ล้านบาท เป็นรายได้มาจากผู้เข้าร่วมทั้งทีมนักกีฬาเจ้าหน้าที่ต่างชาติ ผู้เข้าร่วมแข่งขัน และผู้ชมรวมกว่า 4,000 คน

 ติดตามฟังรายได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai