ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ฮ่องกงสุดแจ๋วลุยชิง5ตลาดมาแรงฝ่าวงล้อมม็อบ  กลุ่มซื้อทัวร์ล่วงหน้าพร้อมเที่ยว-ปี’63จัดใหญ่ไทยเฟสต์ 

ททท.ฮ่องกงสุดแจ๋วลุยชิง5ตลาดมาแรงฝ่าวงล้อมม็อบ
กลุ่มซื้อทัวร์ล่วงหน้าพร้อมเที่ยว-ปี’63จัดใหญ่ไทยเฟสต์
เปิดใจ2ผู้นำรุ่นใหม่คิงเพาเวอร์ทำสำเร็จแล้ว5โปรเจ็กต์ 
คิงเพาเวอร์ไม่อั้นให้นำ400กะรัตแลกตั๋วชมสกายวอล์ค 
จันทบุรีเปิดสำนักงานใหม่ดันเที่ยวเมืองรองขายกระหึ่ม
 ชูเที่ยวNanCoffeeFestกิจกรรมแลุกเที่ยว 27-29ก.ค. 
ททท.จัดTrendy Isanชูแพกเกจทัวร์พิเศษ5ชุมชน 
“บางจาก”ผู้นำพลังงานสีเขียวคว้ารางวัลซูเปอร์แบรนด์
 เติมบางจากทุก100บาทรับคูปองลด10บาทช้อปสพาร์ 
TCEBขยายMICE Studentปั้นเด็กเข้าวงการไมซ์
 สุพรรณบุรีท้าเที่ยวตลาดเก่า-ปั่นร้อยปีที่บ้านลาวครั่ง 
เชื่อหรือไม่กินอาหารมื้อเช้าลดความเครียดได้จริง ๆ 
สวนสามพรานเปิดหมู่บ้านปฐมรับวันแม่10-12ส.ค. 62
สุวรรณภูมิเปิดให้จอดรถฟรีหยุดยาววันนี้-30 ก.ค.นี้ 


 ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #เที่ยวตลาดศรีประจันต์ปั่นบ้านโคก #TATฮ่องกง


ช่วงที่ 1 เกาะติด ททท.ฮ่องกง กับ “นางสาวสาริมา จินดามาตย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฮ่องกง นำตลาดฝ่าสถานการณ์ความวุ่นวาย โดยมั่นใจกลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวแฟนคลับเที่ยวเมืองไทยยังเดินทางปกติ ลั่นจะลุยเจาะกำลังซื้อคุณภาพเชิงลึก 5 กลุ่มเป้าหมายหลัก “ครอบครัว-ผู้หญิง-คู่รักฮันนีมูน-คนรุ่นใหม่/มิลเลนเนียล-ลักชัวรี่” หอบเงินทั้งเที่ยวและกินมิชลินฟู้ดทุกรูปแบบ เตรียมจัด Amazing Thailand Festival 2020 ช่วง กุมภาพันธ์ 2563 หวังโกยรายได้โตเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 8 % และจัดใหญ่ร่วมกับสายการบิน เอเย่นต์ทัวร์ ขาย 60 ปี




 นางสาวสาริมา จินดามาตย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฮ่องกง เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์จริงในตลาดฮ่องกงยังคงเดินหน้าต่อไปเพราะเป็นช่วงฤดูเดินทางเที่ยวระหว่างกรกฎาคม-สิงหาคม นี้ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวยังนิยมเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ขณะนี้มู้ดและโทนภายในฮ่องกงซึ่งมีการประท้วงเป็นภาพปรากฎไปทั่วโลก แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ส่งผลกระทบการทำตลาดท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากมีกลุ่มนักเดินทางได้วางแผนซื้อทุกอย่างล่วงหน้าไว้แล้ว และจากการฟังข้อมูลจากตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสายการบินต่าง ๆ ระบุจะกระทบก็เพียงกลุ่มตัดสินใจด่วน ๆ ช่วงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ มีชะลอกับซึมลงบ้าง แต่จะต้องรอประมวลผลอีกครั้ง โดยภาพรวมการชุมนุมทางการเมืองในฮ่องกงจะมีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ สำหรับวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนใหญ่จะทำงานกันตามปกติ เป้าหมายการทำตลาดเชิงรุกเน้นนักท่องเที่ยวคุณภาพ 5 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย

 1.กลุ่มครอบครัว นิยมเดินทางช่วงไฮซีซัน 2.กลุ่มผู้หญิงซึ่งปัจจุบันมีจำนวนคนมากกว่าผู้ชาย อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูงเรื่องเวลาหยุดพักร้อนและท่องเที่ยวจับกลุ่มเดินทางเป็น 3.กลุ่มคู่รัก-คู่แต่งงาน หนุ่มสาวจะชอบเดินทางเข้ามาทำพรี-เวดดิ้งในไทยตามจังหวัดหาดทรายชายทะเล สามารถสร้างภาพลักษณ์ไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางแห่งการแต่งงานฉลองฮันนีมูน 4.กลุ่มนักเดินทางรุ่นใหม่- Young Traveller หรือออกเดินทางครั้งแรกมาเที่ยวเมืองไทย (First Visit) ททท.ผลักดันในหลายช่องทางเพื่อให้กลายเป็นกลุ่มมาเที่ยวเมืองไทยซ้ำ ๆ (repeater) ในระยะยาวต่อไป 5.กลุ่มหรูหรา -Affortable Luxury นิยมแสวงหาความสุขให้ชีวิต เลือกพักโรงแรมตั้งแต่ 5 ดาวขึ้นไป หรือพูล วิลล่า เป็นอีกกลุ่มที่เดินทางเดี่ยวและเป็นกลุ่มได้ด้วย



ทั้ง 5 กลุ่มเป้าหมายมีแนวโน้มเติบโตเป็นบวกแทบทั้งสิ้น เช่น Wedding & Honeymoon ททท.ฮ่องกงได้ผลิตคลิป VDO เผยแพร่กระตุ้นความอยากเดินทางมาแต่งงานหรือฉลองสมรสแต่ละจังหวัดในเมืองไทย เพราะค่าใช้จ่ายการแต่งงานในเกาะฮ่องกงจะแพงมาก สถานที่จำกัด จึงเป็นโอกาสของไทยหลายพื้นที่มีความพร้อมไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต สมุย กระบี่ หัวหิน เชียงใหม่ ซึ่งสามารถให้คู่แต่งงานของชาวฮ่องกงจดทะเบียนอย่างถูกต้องโดยไม่กระทบต่อกฎหมายด้วย เป็นการอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร เป็นกลุ่มกำลังซื้อใช้จ่ายเงินสูงอันดับต้น ๆ กลุ่มที่ 2 คนรุ่นใหม่-Young Generation จะเป็นกำลังสำคัญที่จะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่จากปัจจุบันมีเกือบ 20 % ให้ขยับสูงขึ้นไป เพราะปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวฮ่องกงเดินทางมาไทยซ้ำ ๆ ทั้งเจนเอ็กซ์และครอบครัวมากถึง 80 % เพราะเมื่อเด็กเหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นจะได้กลับมาเที่ยวอีกหลายครั้ง



 ส่วนการเพิ่มนักท่องเที่ยวนั้นด้วยลักษณะของฮ่องกงเป็นเกาะมีประชากรรวมเพียง 7.4 ล้านคน ซึ่งมีคนรุ่นใหม่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มนักเรียนอายุ 23 ปีลงไปถึงมัธยมกับคนเริ่มวัยทำงานเกิน 23-39 ปี เป็นเจนวายกับมิลเลนเนียล เริ่มมีเงินเดือนจากการทำงานพร้อมท่องเที่ยว ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เก็บเงินซื้อบ้านแต่จะเลือกเที่ยวก่อนอันดับแรกในต่างประเทศเพราะในประเทศมีพื้นที่เที่ยวน้อย นักท่องเที่ยวมิลเลนเนียลจึงเหมาะจะเร่งทำตลาดเชิงรุกต่อเนื่องในปี 2563 ด้วย เพราะเป็นกลุ่มที่มีความยืดหยุ่นเรื่องเวลาสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว แล้วก็จะหลีกเลี่ยงเดินทางช่วงไฮซีซันเพราะราคาทุกอย่างจะแพง ดังนั้นจะเป็นอีกโอกาสของไทยที่จะขยายฐานกลุ่มนี้ให้เข้ามาเติมเต็มช่วงโลว์ซีซัน เป็นกลุ่มไฮเทคและอนาคตของตลาดฮ่องกง ทาง ททท.ฮ่องกง จะคัดสรรสินค้าให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มตลาดมิลเลนเนียล ซึ่งสนใจเดินทางท่องเที่ยวเชิงลึก ชื่นชอบท่องเที่ยวอย่างมีส่วนรับผิดชอบดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยภาพรวมชาวฮ่องกงจะตระหนักถึงผลกระทบต่อปัญหาโลกร้อนขึ้น

โดยเฉพาะมิลเลนเนียลจะคำนึงถึงเรื่องปัญหาเหล่านี้ก่อนอันดับแรกจึงจะเน้นชูจุดขายการท่องเที่ยวเชิงคืนประโยชน์สู่สังคม (CSR) แนะนำโปรแกรมหรือแพกเกจ ซึ่งริเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2562 ไฮไลต์คือ Up Clying the Ocean ชวนมาร่วมดำน้ำเก็บขยะ ปลูกปะการัง สำหรับคนฮ่องกงแล้วเป็นเรื่องใหม่มีศักยภาพที่จะค้นหาแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ได้อีกมาก ปี 2563 ประเทศไทยชูการขายโครงการ “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมผิดชอบ”



ขณะนี้ ททท.จึงร่วมกับสมาคมดำน้ำ และเอกชน โดยใช้การสื่อข้อมูลหลักเน้นเรื่องภาพลักษณ์ประเทศไทยมากกว่าการขายเฉพาะแพกเกจท่องเที่ยวสนุกสนานเพียงอย่างเดียว แต่ได้เน้นการใส่ใจสิ่งแวดล้อมกลับคืนสู่ธรรมชาติในชื่อโครงการเรือธง Embrace Enchange the Proche จะเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562ตามปีงบประมาณใหม่ 2563 ที่ผ่านมา ททท.ฮ่องกงได้นำร่องปูพรมโฆษณาประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาบ้างแล้ว ผนวกการขยายผลการท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง พุ่งเป้าให้นักท่องเที่ยวที่เป็นอนาคตของไทยอย่างกลุ่มมิลเลนเนียลที่จะเติบโตรวดเร็วกว่าตลาดอื่น ๆ พร้อมใช้จ่ายเงินสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผอ.สาริมาย้ำถึงการมีส่วนร่วมฉลองครบ 60 ปี ททท.จะสร้างกิมมิกขายการท่องเที่ยวในตลาดฮ่องกง เกี่ยวกับเลข 60 โดยจะใช้เวทีงานขายครั้งใหญ่ Amazing Thailand Festival 2020 จัดเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ศูนย์การค้าเดสซิตี้ เวนิว เป็นสถานที่จัดอีเวนต์ดังกล่าวต่อเนื่องมาหลายปี งานนี้เจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง จะร่วมกับพันธมิตร 6 สายการบิน บริษัทนำเที่ยว 11 แห่ง ช่วยกันขายแพกเกจ 60 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และโอกาสพิเศษ ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมอาจจะทำได้ใน 60 แพกเกจ มีทั้งการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม สาธิตการทำอาหาร



 สำหรับรายได้เป้าหมายปี 2563 จะทำเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10 % โดยนำเสนอสินค้าท่องเที่ยว ผนวกกิจกรรมเชิงคุณภาพ โดยเฉพาะท่องเที่ยวเชิงอาหาร มีให้เลือกทั้งร้านอาหารมิชลินไกด์แบบหรูหราและสตรีทฟู้ด ช่วงปลายปีไทยจะเปิดตัวร้านอาหารมิชลินอีกภาคด้วย

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

 ข่าวที่ 1 “เปิดความสำเร็จอัยยวัฒน์-อภิเชษฐ์2ผู้นำรุ่นใหม่คิงเพาเวอร์”




 ในปี 2562 สองพี่น้องนักธุรกิจรุ่นใหม่วัยไม่ถึง 40 ปี ทายาทกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กับ “อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ได้ผนึกพลังกันทำหน้าที่เป็น “ผู้นำ” อาณาจักรแสนล้าน ก้าวข้ามศตวรรษที่ 3 เข้าสู่ศตวรรษที่ 4 อย่างมั่นคงแข็งแรง โดยการสานต่อเจตนารมณ์ของบิดา “วิชัย ศรีวัฒนประภา” อดีตประธานและผู้ก่อตั้ง โดยจะยืนหยัดในสนามการค้าที่ถนัดพัฒนา 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ร้านค้าปลอดอากร (duty free) 2.คิง เพาเวอร์ มหานครสีสันใหม่ในวงการท่องเที่ยว และ 3.กีฬา นำพาประเทศไทยก้าวไกลสู่โลก

 ภารกิจใหญ่ที่ “อัยยวัฒน์กับอภิเชษฐ์” ทำสำเร็จแล้วในปีนี้มี 5 เรื่อง ประกอบด้วย “เรื่องแรก” นำกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เอาชนะคู่ต่อสู้แบบเบ็ดเสร็จขาดลอยในการ “โชว์พลังความสามารถทุบกลุ่มธุรกิจกระดูกเบอร์ใหญ่ที่ดึงบริษัทระดับโลกเข้ามาร่วมทุนชิงงานประมูลดิวตี้ฟรีในไทย” ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” 3 สัมปทาน ใน 4 สนามบิน ได้แก่ การบริหารจัดการร้านค้าดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ และพื้นที่เชิงพาณิชย์สุวรรณภูมิ จนได้สิทธิ์ในสัมปทานธุรกิจอย่างโปร่งใสต่อไปอีก 1 ทศวรรษ หรือ 10 ปี 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 28 กันยายน 2563 จนถึง 31 มีนาคม 2574

เรื่องที่ 2 จัดการแข่งขัน “KING POWER ROYAL CHARITY POLO DAY : Vichai Srivaddhanaprabha Memorial Trophy” เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ณ สนามบิลลิ่งแบร์ เอสเตท ประเทศอังกฤษ เป็นงานย้อนรำลึกถึงคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และผู้ก่อตั้งสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ที่มุ่งมั่นยกระดับขี่ม้าโปโลไทยก้าวสู่สากล พร้อมกับระดมทุนมอบเงิน 1 ล้านปอนด์ เพื่อนำไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลในอังกฤษและทั่วโลกถึง 15 องค์กร

 เรื่องที่ 3 “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา” ได้รับการประกาศจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็น “ผู้ทรงคุณค่าแห่งวงการกีฬาไทย” ในวันงานนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2561 จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมอโนมา กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเกียติยศหนึ่งเดียวของโลกในฐานะนักธุรกิจคนไทยผู้สร้างปาฏิหาริย์ 130 ปี นำทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16

 เรื่องที่ 4 สร้างปาฎิหารย์ใหม่ให้กับทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง นั่นคือ การปั้น “แฮร์รี่ แม็คไกวร์” กองหลังซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี ให้มีค่าตัวทำลายสถิติโลก โดยขณะนี้มีกระแสข่าวว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมควักเงินจ่ายให้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ แม็คไกวร์เป็นนักเตะที่คุณวิชัยเคยให้คำสัญญาไว้ก่อนหน้าประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกว่าจะยอมให้ย้ายทีมได้ในซัมเมอร์นี้หากมีทีมขนาดใหญ่มายื่นข้อเสนอที่เหมาะสม

 เรื่องที่ 5 เมกะโปรเจ็กต์ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 14,000 ล้านบาท ทยอยเปิดบริการแบบครบวงจรต่อจาก สกายวอล์ค ชั้น 78 และร้านค้าดิวตี้ฟรี ชั้น 1-4 ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นมาได้อวดโฉมร้านอาหารเทรนด์หรู “มหานคร แบงค็อก สกาย บาร์” ซึ่งมีเรื่องเล่าจากการนำศิลปะและประติมากรรมของตกแต่งจากแต่ละมุมโลกมาไว้ในร้านแห่งนี้ ด้วยพื้นที่รองรับขนาด 200 ที่นั่ง บริเวณชั้น 76-77 โดยนักออกแบบฝีมือระดับโลก Tristan Auer จาก Willson Associates เปิดบริการเฉพาะมื้อค่ำทุกวันตั้งแต่ 17.00-01.00 น.

ส่วนโรงแรมแห่งแรกของโลก “โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพมหานคร-Orient Express Mahanakorn Bangkok” ในอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร เตรียมเปิดราวไตรมาส 4 ปี 2562 ขนาด 154 ห้อง ก็ได้นำเรื่องราววิถีชีวิตการเชื่อมโลกตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันมีกลิ่นอายวัฒนธรรมที่พร้อมจะเป็นพาสปอร์ตนำทุกคนร่วมผจญภัยไปกับโลกอนาคตอย่างมีความสุขแห่งการเดินทางที่ไม่มีวันสิ้นสุด

รวมทั้งได้นำองค์กร “คว้ารางวัลระดับโลก” ตอกย้ำแบรนด์คนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก ตั้งแต่เริ่มเปิดศักราชใหม่เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ครองตำแหน่งดิวตี้ฟรีอันดับ 1 ของโลก ในงาน World Travel Awards Grand Final ณ เมืองลิสบอน โปรตุเกส คว้ารางวัลชนะเลิศ World Travel Awards 2018 ด้าน Leading Airport Duty Free Operator สาขา ‘World's Leading Airport Duty Free Operator 2018 หรือ ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมประจำปี 2561ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการโรงแรมโลกจากเวทีการจัดงาน 25th World Travel Awards

 จากนั้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ในงาน THE INTERNATIONAL CSR SUMMIT 2019 (ICS 2019) ณ กรุงไทเป ไต้หวัน ได้มอบรางวัล The ASIA RESPONSIBLE ENTERPRISE AWARDS 2019 (AREA 2019) ให้แก่ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าปลีกที่บุกเบิกทำโครงการคืนประโยชน์สู่สังคมภายใต้ชื่อ King Power Thai Power ได้อย่างมีคุณค่าต่อประเทศ ผลงานของคนรุ่นใหม่สองพี่น้องทายาทธุรกิจแสนล้าน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ วันนี้สามารถโลดแล่นอยู่ท่ามกลางการแข่งขันภายในประเทศและเวทีโลกอย่างแข็งแกร่งในทุกมิติได้ เป็นคำตอบสะท้อนไปถึงพลังคิดบวก ลงมือทำสิ่งดี ๆ ให้คนจดจำ คือพลังสร้างความสำเร็จที่ยั่งยืน

 ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์ให้ใช้400กะรัตแลกบัตรชมสกายวอล์คถึงสิ้นปี’62” 

 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สมนาคุณเต็มที่ให้ผู้ถือบัตรสมาชิกใช้คะแนนสะสมเพียง 400 กะรัต รับบัตรเข้าชม “มหานคร สกาย วอล์ค” จุดชมวิวสวยและสูงสุดในกรุงเทพฯ ชั้น 78 อาคาร คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2562 เพียงสมาชิกเข้าไปในเว็บไซต์ www.kingpower.com แล้วทำการโหลด e-คูปอง โดยนำคะแนนแลกตามที่กำหนด 400 กะรัต นำไปใช้ซื้อบัตรได้ในราคาเพียงแค่ 650 บาท จากราคาเต็ม 1,050 บาท/คน/เที่ยว

 การนำคะแนนกะรัตแลกบัตร มหานคร สกาย วอล์ค นั้น จะไม่จำกัดสิทธิ์ในการใช้ โดยเปิดใช้สิทธิ์ได้เต็มที่ไปจนถึงสิ้นปี 2562 แต่จะไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ในช่วง Blackout ของคิง เพาเวอร์ได้

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คอล เซ็นเตอร์ 1631 

ข่าวที่ 3 “ททท.เปิดทางการสำนักงานจันทบุรีลุยตลาดเต็มรูปแบบ” 

 นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 23 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นมา ได้ เปิดอาคาร ททท. สำนักงานจันทบุรี แห่งใหม่ ณ อาคารเลขที่ 22/86 หมู่ 7 ถนนภิญญสาสน์ ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยมีผู้เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชนท่องเที่ยว สื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก เพื่อผลักดันจันทบุรีซึ่งเป็นเมืองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงมีความพร้อมครบทุกด้าน ทั้งการท่องเที่ยวหลากหลาย ธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก ชายทะเล ประวัติศาสตร์ โบราณสถาน การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เชิงนิเวศน์-ผจญภัย โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ เกษตร ไฮไลต์เป็นมหานครผลไม้ ศูนย์กลางธุรกิจอัญมณี เป็นปัจจัยสนับสนุนการเปิดสำนักงานบริการข้อมูล พัฒนาการตลาดได้อย่างครบวงจร

 นางปราณี จั่นนพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานจันทบุรี กล่าวว่า พร้อมเดินหน้าประชาสัมพันธ์และส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว ร่วมกับเครือข่ายหน่วย งานพันธมิตร และการบูรณาการในการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน อย่างมีประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ในแผนวิสาหกิจ 5 ปี 2560-2564 มุ่งให้ ททท. เป็นผู้นําส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน

ข่าวที่ 4 “ททท.น่านชวนร่วม Nan Coffee Festกิจกรรมเพียบ27-29ก.ค.



 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ชวนร่วมสนุกกับ “NAN Coffee Festival 2019 - Travel In Rainy Season" ระหว่าง 27-29 กรกฎาคม 2562 ณ เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน เวลา 9.00 - 20.00 น. มีกิจกรรมให้ร่วมซ้อป ชิม แชร์ แลกรับของรางวัลกระเป๋ารักษ์โลก และเปิดให้นักท่องเที่ยวแวะไปดื่มด่ำรสชาติของกาแฟ โกโก้ ชื่อดังแห่งเมืองน่าน เลือกเมนูอาหารอร่อย วาดรูปด้วยน้ำจากกาแฟ ทำผ้ามัดย้อมสีจากธรรมชาติ คุยกับกูรูกาแฟน่าน เส้นทางท่องเที่ยวกาแฟ วิวสวย ดนตรีโฟค์ลซอง พบนางฟ้าแห่งกาแฟ "เกอิชา"

 โทรสอบถามเพิ่ม 054 059 693 หาข้อมูลได้ที่: FB ชมรมกาแฟน่าน และ ททท. 054 711 217-8

 ข่าวที่ 5 “ททท.ผุดงานคอมมิวนิตี้เทรนดี้อีสานบูมทัวร์ชุมชน10-12ส.ค.นี้”

 นายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้จัดส่งเสริมการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวไตรมาส 4 เข้าสู่ภาคอีสานด้วยกิจกรรม Communities Trendy Isan ในงาน Amazing Premium Craft ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2562 ที่อาคารเอนกประสงค์ มิวเซียมสยาม ระหว่าง 16.00-21.00 น. นำเสนอรูปแบบ Premium Fair : เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน ในธีม More Gastronomy ไฮไลต์กิจกรรมดึงดูดความสนใจในสไตล์ “Community Trendy Isan” นำจุดเด่นของ 5 ชุมชน มาให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์อย่างหลากหลายตลอดการจัดงาน

 โดยได้จัดทำเป็นแพกเกจท่องเที่ยว ให้ลองไปเช็ค อิน กิน เที่ยว กันอย่างจุใจ ประกอบด้วย 1.เพลิดเพลินกับพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิตบึงกาฬ กับ cooking show ของเชฟที่ชนะเลิศการประกวดอาหารพื้นถิ่น Local Table จากเวที Gourmand Award 2019 2.สนุกกับการการชิมไวน์พื้นเมืองสุรินทร์ Organic Rice Wine จากแซตอมออร์แกนิคฟาร์ม 3.ช้อปผ้าไหมชุมชนบ้านสวาย สุรินทร์ พร้อมตามรอยละครนาคี 4.ร่วมฝึกประสบการณ์ช่างทำเซรามิคกับ Craft Ranger จากสกลนคร และ 5.เรียนรู้วิถีการกินพาแลงพรีเมี่ยม บ้านหนองส่าน สกลนคร ซึ่งทางแอพลิเคชั่น shopback ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมอบเงินคืนเมื่อซื้อแพคเกจทัวร์ Local food, Craft Tour, Check in กินเที่ยวอีสานพาแลง จาก 5 ชุมชน ดังกล่าว

 สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวอัตลักษณ์ชุมชนอีสาน ห้ามพลาดเข้าร่วมกิจกรรม Communities Trendy Isan เพราะงานนี้ตั้งเป้าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมตลอด 3 วัน มากถึง 5,000 คน และจะมียอดขายแพกเกจท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 100 แพ็ก กระจายรายได้สู่ชุมชนเมืองรองทั่วแดนอีสาน

 ข่าวที่ 6 “เติมบางจาก100บาทฟรีคูปองลด10บาทช้อปร้านSPARทั่วไทย” 



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชั่นพิเศษ ระหว่างวันนี้ - 15 ก.ย. 2562 เมื่อแวะเติมน้ำมันบางจากครบ 100 บาทขึ้นไป รับฟรีทันทีคูปองส่วนลด 10 บาท เพื่อนำไปใช้ในร้านค้าปลีก SPAR ทุกครั้งที่ซื้อสินค้าร้านสพาร์ตั้งแต่ 80 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ โดยมีเครือข่ายร้านสพาร์ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัด ร่วมรายการกว่า 30 สาขา คลิ๊กเพื่อดูแผนที่ร้านสพาร์ : https://goo.gl/rA97v7

 อาทิร้านค้าปลีก SPAR สาขาพหลโยธิน กม.22 และ กม.57 /รามอินทรา 71 /พระราม 2 กม.77 /สนามบินสุวรรณภูมิ / เทพารักษ์ กม. 11 / รามคำแหง 164 / ศรีนครินทร์ / ราชพฤกษ์ 2 /กาญจนาภิเษก กม. 41 / มิตรภาพ ไปอุดร /ขอนแก่น ยางตลาด / วีทีซี แก๊ส แอนด์ ออยล์ (สีคิ้ว) / พลังงานชลบุรี / ปากช่อง และอีกหลากหลายสาขาทั่วไทย

ข่าวที่ 7 “บางจากคว้าสุดยอดรางวัลแห่งปี Superbrands” 



 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้รับรางวัล Superbrands 2018 จากงานสุดยอดแบรนด์แห่งปี หรือ Superbrands Award Presentation Ceremony 2018 ซึ่งจัดโดย Superbrands Thailand หน่วยงานที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติในฐานะที่เป็นผู้ประเมินด้านความเป็นเลิศด้านการสร้างแบรนด์ โดยได้รับการพิจารณาจาก 3 ด้าน ประกอบด้วย 1.BRAND QUALITY-คุณภาพของแบรนด์ 2.BRAND AFFINITY -ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และ 3.BRAND PERSONALITY -เอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งได้รับการโหวตจากผู้บริโภค 15,000 ราย ผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ การประชาสัมพันธ์และคณะกรรมการอิสระของ Superbrands

ข่าวที่8 " TCEBชูMICE STUDENTปั้นเยาวชนคนรุ่นใหม่พุ่งสู่อาชีพไมซ์"

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ปี 2562 ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการ MICE Student Chapter โดยเล็งเห็นโอกาสการปั้นบุคลากรรุ่นใหม่ สร้างแหล่งเพาะพันธุ์เมล็ดกล้าชั้นดี เข้าสู่วงการธุรกิจไมซ์ ด้วยการส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาไทยที่สนใจในธุรกิจการจัดอีเว้นท์ ได้มาเรียนรู้กระบวนการไมซ์ด้านหลัก ๆ ทั้งการจัดประชุมและนิทรรศการ พัฒนาเป็นอาชีพของประเทศในอนาคต

 โครงการนี้ TCEB จับมือกับพันธมิตรหน่วยงานหลักไม่ต่ำกว่า 8 องค์กร ได้แก่ สมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน สมาคมการแสดงสินค้า(ไทย) สมาคมโรงแรมไทย สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ(ไทย)-ทิก้า และเครือข่ายภาคการศึกษาไมซ์ในภูมิภาคทั่วประเทศรวมกว่า 100 แห่ง เพื่อเดินหน้าขยายเครือข่ายเยาวชนไมซ์ด้วยการมอบทุนการศึกษา เปิดโอกาสให้ศึกษาดูงาน ปลุกความฝันของกลุ่มนิสิต นักศึกษาไทย ได้ร่วมเวทีประกวดการจัดทำแผนธุรกิจ พร้อมกิจกรรมฝึกประสบการณ์มากมาย ฝึกฝนความสามารถเตรียมเข้าทำงานในสายอาชีพไมซ์แบบครบวงจร

 อีกทั้ง TCEB ยังร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการไมซ์และวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดทำหลักสูตรและหนังสือวิชาการจัดการอีเว้นท์ หรือ Event 101 เพื่อถ่ายทอดเนื้อหาสำคัญที่นักศึกษาจำเป็นต้องเรียนรู้ในกระบวนการจัดงานอีเว้นท์และรายละเอียดจำนวนมาก พร้อมรับมือกับสิ่งที่จะต้องเผชิญในอนาคตเมื่อก้าวเข้าสู่วงการไมซ์ ติดตามความคืบหน้าของโครงการต่อเนื่องได้ที่ www.micecapabilities.com หรือ โทร. 02-694-6000

 ช่วงที่ 2 ได้เวลาไปเดินชมเมือง “สุพรรณบุรี” เที่ยวตลาดเก่าร้อยปี “ศรีประจันต์” มีของอร่อย ๆ รออยู่เพียบ แล้วก็ลองไปดูวิถีชีวิตของชาวลาวครั่ง ที่บ้านโคกชุมชนที่ปั่นจักรยานกันมานับร้อยปีเช่นกัน แล้วก็แวะพิพิธภัณฑ์เมืองอู่ทองต้องตะลึงกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และเซอร์ไพรส์กับ “การกินอาหารเช้าช่วยลดความเครียดได้จริง” มีผลงานวิจัยเยอรมัน อังกฤษ ยืนยันชัดเจน ส่วนข่าวเตรียมตัวให้พร้อม “วันแม่” สวนสามพรานเปิดหมู่บ้านปฐมแห่งใหม่ให้แต่ละครอบครัวชวนแม่ไปทำกิจกรรมสนุก ๆ เพียบ ระหว่าง 10-12 สิงหาคม 2562 ขณะที่ “สนามบินสุวรรณภูมิ” เปิดให้นักท่องเที่ยว-ผู้โดยสารจอดรถฟรีวันหยุดยาว 26-30 กรกฎาคม นี้ 

 @สุพรรณบุรีท้าเที่ยวตลาดศรีประจันต์-ปั่นบ้านโคก



 สัปดาห์นี้จะท้าให้ออกไปเที่ยวย้อนวิถีถิ่นเก่าและโบราณใน “สุพรรณบุรี” ที่มีทั้งเรื่องเล่า อาหารอร่อย กันที่ “ตลาดเก่าศรีประจันต์” อายุกว่าร้อยปี เมื่อเดินเข้าสู่ตลาดจะสัมผัสได้ถึงการใช้ชีวิตของคนยุคก่อนซึ่งเน้นความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ดูแลรักษาทำเลขายของสไตล์เรือนไม้ 2 ชั้น ไว้อย่างครบถ้วน โดยมีร้านดั้งเดิมขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยให้แวะชิมจนพุงแตกได้ มีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ผัดไทย ซาลาเปา หมี่กรอบ กาแฟโบราณ ขนมหวาน รวมถึงของฝากให้ช้อปกระจายแบบสบายกระเป๋า

เรื่องราวของ “ตลาดเก่าศรีประจันต์” เป็นบ้านเกิดของเจ้าคุณ ป.อ.ปยุตโต พระพรหมคุณาภรณ์ ผู้ที่องค์กายูเนสโกมอบรางวัลสาขาการศึกษาเพื่อสันติภาพ ยกย่องให้เป็นกวีเอกทางศาสนาพุทธและเพชรน้ำเอกของโลก ทุกวันนี้เปิดบริการเป็น “พิพิธภัณฑ์ชาติภูมิสถาน ป.อ.ปยุตโต” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมศึกษาโดยได้เก็บรักษาข้าวของเครื่องใช้ไว้เป็นอย่างดีทั้งประวัติและผลงานทางวิชาการ รวมทั้งตลาดแห่งนี้เป็นเจ้าของรางวัลกินรี ประเภท แหล่งท่องเที่ยวดีเด่นประจำปี 2551 อีกด้วย 


เปลี่ยนมู้ดและโทนจากตลาดไป “ปั่นจักรยานโบราณเที่ยวบ้านโคก” อำเภออู่ทอง ชุมชนแห่งนี้มีกลุ่มชาติพันธุ์ชาว “ลาวครั่ง” 3 หมู่บ้าน อาศัยอยู่ท่ามกลางวิถีเกษตร ปลูกผักสวนครัว ท้องนา ทุ่งข้าว มีความผูกพันกับการเดินทางโดยปั่นจักรยานโบราณอายุนับร้อยปีไปตามสถานที่ต่าง ๆ จากบ้านโคกสามารถปั่นไปชมหมู่บ้านหนองเสือ ซึ่งมีครัวหนองเสือ เป็นจุดพักรับประทานอาหารอร่อย ด้วย

 เมื่อไปถึงอำเภออู่ทองแล้วก็แวะชม “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง” อีกสักแห่ง จ่ายค่าเข้าชมคนละ 30 บาท นักเรียน ผู้สูงวัยชมฟรี ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงไว้ 2 อาคาร โดยเก็บรวมรวบรวมศิลปะโบราณวัตถุต่าง ๆ ที่ขุดค้นพบทำให้รู้รากความเป็นมาของดินแดนสุพรรณบุรีเป็นอย่างดี อาคารแรกจะเล่าเรื่องราวบรรพบุรุษกับร่องรอยการค้นพบเมืองโบราณอู่ทองสมัยก่อนประวัติศาสตร์ถึงยุคทวารดี อาคาร 2 ร้อยเรียงประวัติศาสต์แผ่นดินสุวรรณภูมิ ฉายภาพการค้าสมัยโบราณและการเป็นศูนย์กลางศาสนาที่สำคัญ

 ของกินของฝากขึ้นชื่อของสุพรรณบุรีต้องช้อป คือ “ปลาม้าแดดเดียว” ส่วนร้านอาหารแนะนำ ก็มี “ครัวนฤมล” อยู่ใกล้กับร้านเอกชัยสาลี่ ถนน สุพรรณบุรี-บางบัวทอง ต.ท่าระเห็จ อ.เมือง ร้านนี้เน้นเสิร์ฟเมนูไทยและพื้นบ้าน เมนูจานเด็ดได้แก่ ปลาม้าทอดกระเทียม ปลาช่อนนฤมลชมสวน ทอดมันปลากราย ลูกลิ้นปลากรายผัดเผ็ด และอื่น ๆ สั่งได้ตามชอบ

@กินอาหารมื้อเช้าทุกวันช่วยลดเครียดได้จริง



 ปัจจุบันชีวิตคนในเมืองมักจะไม่ได้กินอาหารเช้า เพราะต้องเร่งรีบ ดังนั้นจึงขอให้สังเกตุตัวเองเมื่อไม่ได้กินอาหารเช้าจะรู้สึกหงุดหงิดเป็นพิเศษและอารมณ์จะอ่อนไหวง่าย นักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมัน พบว่า คนกินอาหารเช้าน้อยเท่าไรยิ่งเกิดความเครียดมากเท่านั้น และอารมณ์จะอ่อนไหวง่าย หงุดหงิดง่าย หรือหากกินอาหารมื้อกลางวันที่ให้พลังงานน้อย ก็จะมีผลเช่นเดียวกัน

จากการศึกษาพบว่า อาหารที่กินเข้าไปมีผลต่ออารมณ์และความเครียด ส่วนในอังกฤษได้แสดงผลการศึกษา “การกินอาหารเช้าที่มีไขมันมากว่า” จะทำให้สมองทำงานช้าลง เฉื่อย ล้า ขาดความคิดสร้างสรรค์ และมีความเพ้อฝันมากขึ้น University of Sheffield ตรวจสอบแล้วพบว่า ในกระบวนการย่อยไขมันจะไปลดความกระฉับกระเฉง ความคล่องแคล่วว่องไว และความละเอียดลง

จากนี้เป็นต้นไปจะรีบแค่ไหนก็ต้องกินอาหารเช้าให้ครบทุกวันจะได้ลดความเครียดในชีวิตลงได้

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “สวนสามพรานเปิดหมู่บ้านปฐมให้แม่ร่วมสนุก10-12ส.ค.”



 สวนสามพราน นครปฐม ชวนให้แต่ละครอบครัว เตรียมตัวพาคุณแม่ไปเติมเต็มความสุขโดยได้ออกแบบกิจกรรมพิเศษ “ วันแม่...สุขหรรษา เปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์” ไว้ต้อนรับระหว่างวันที่ 10- 12 สิงหาคม 2562 เพื่อให้แต่ละครอบครัวมาเติมรอยยิ้ม แบ่งปันความสุข และเพิ่มความทรงจำอันแสนอบอุ่น ในการร่วมกันเวิร์คช็อปพิเศษ ณ หมู่บ้านปฐม (Patom Organic Village ) และ ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม (Patom Organic Farm) โดยมีให้เลือกเวิร์คช็อปได้อย่างหลากหลายถึง 4 ฐาน กับการทำ DIY for Mom โดยเปิดหมู่บ้านปฐม ร้อยเรียงเส้นทางการผลิตอาหารและการแปรรูปสินค้าเกษตรอินทรีย์ ทำเวิร์คช็อปออร์แกนิก ทำสมุนไพรลูกประคบดอกไม้ สครับข้าวมะลิ ทำประเป๋าผ้ามัดย้อมจากครามธรรมชาติ และพาแม่ไปชิมชามะลิออร์แกนิก รวมทั้งเข้าไปเรียนรู้วิถีวงจรฟาร์มอินทรีย์ ที่ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม ฟาร์มอินทรีย์ ที่มีการผลิตจริงทุกวัน

และมีกิจกรรมเวิร์คช็อป สนุกๆ เช่น ปลูกผักในเปลือกไข่นำกลับบ้าน คนละ 1 ต้น เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ การทำน้ำหมัก และดูการเลี้ยงไส้เดือน ร่วมสร้างระบบอาหารสมดุลยั่งยืน ด้วยการรับประทานอาหารออร์แกนิกมื้อพิเศษ ปรุงด้วยวัตถุดิบอินทรีย์มากกว่า 70 % ส่งตรงจากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล ปิดท้ายกิจกรรม “ล้างเท้าแม่” ด้วยสมุนไพรออร์แกนิก ชวนลูก ๆ ใช้โอกาสพิเศษนี้ทำสิ่งดีๆ ให้กับแม่เป็นการขอขมา และเป็นมงคลแก่ชีวิต

 นอจกานี้ในสวนสามพรานยังมีกิจกรรมให้เลือกสนุกและเรียนรู้อย่างอิสระ โดยเฉพาะ 3 เส้นทางการเรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบอินทรีย์ในหมู่บ้านปฐม 1.กล้วยเส้นทางข้าว 2.เส้นทางสมุนไพร 3.ตลาดสุขใจ แหล่งช้อปปิ้งของคนรักสุขภาพ ที่เกษตรกรอินทรีย์ปลูกเองขายเอง

ข่าวที่สอง “สุวรรณภูมิให้จอดรถฟรีโซนCช่วงหยุดยาว26-30ก.ค.62 

นายอนันต์ หวังชิงชัย รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายบำรุงรักษา) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” รายงานว่า ตลอด 3วันหยุดชดเชยต่อเนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารจอดรถฟรีบริเวณจุดจอดรถระยะยาว(Long Term Parking) โซน C พร้อมจัดเตรียมรถ Shuttle Bus รับ – ส่งระหว่างลานจอดรถระยะยาวกับอาคารผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ประกอบด้วย Shuttle Bus สาย A รับ - ส่งจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ไปยังลานจอดรถ ระยะยาว โซน C แล้วรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสารตรงชั้น 1 ประตู 3 ประตู 8 และวนขึ้นไปชั้น 2 ตรงประตู 5

 สอบถามที่ คอลเซ็นเตอร์ ทอท. 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai