ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เปิดโปรเจ็กต์“60ปีอุตฯท่องเที่ยวไทย”3แนวใหญ่ปี’63  ผุดรัสเซียชาเตอร์ไฟลต์โมเดลช่วยรัฐปั๊มเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง-เที่ยวเชียงใหม่สไตล์ FunPark พุ้น้ำร้อนสันกำแพง สวนทวีชล

ททท.เปิดโปรเจ็กต์“60ปีอุตฯท่องเที่ยวไทย”3แนวใหญ่ปี’63
 ผุดรัสเซียชาเตอร์ไฟลต์โมเดลช่วยรัฐปั๊มเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง
 “อัยยวัฒน์”นั่งประธานเลสเตอร์เต็มตัวชูความสำเร็จปีที่10
 คิงเพาเวอร์ลุยอบรมบริหารสนามบอลหญ้าเทียมมืออาชีพ 
ททท.จัดยกครัวทัวร์ราชบุรีขายทุกสินค้าเพิ่มรายได้โลว์ซีซัน 
บีซีพีจีเครือบางจากโชว์ฝีมือทำธุรกิจQ2ทำกำไรโตเพิ่ม20% 
เสน่ห์เชียงใหม่ในน้ำพุร้อนสันกำแพง-บ่อสร้าง-สวนทวีชล
 เตือนคนวัยทำงานยุคใหม่ระวังเจอศึกหนักลงพุง-ซึมเศร้า 
บอร์ดกขค.ฮือผุดไกด์ไลน์งัดใช้จัดแถวธุรกิจOTAท่องเที่ยว 
KTCให้สมาชิกเทแต้มแลกส่วนลดช้อปshopeeถึง ต.ค.นี้
 คอร์ดยาร์ดบายแมริออตขายบุฟเฟต์มื้อกลางวัน650บาท 


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #อะเมซิ่งไทยแลนด์ #LCFC #kingpower #60ปีท่องเที่ยวไทย

ช่วงที่ 1 เปิดใจ “ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กอดคอทุกภาคส่วนประกาศเดินหน้าเมกะโปรเจ็กต์ “60ปีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย” ปี’63 พร้อมเคลื่อนทัพใหญ่ 3 แนวทาง “กระตุ้นในองค์กร-ปลุกกระแสคนไทยเจ้าบ้านที่ดีมีรายได้ยั่งยืน-ผนึกพันธมิตรไทยและทั่วโลก” ส่วนครึ่งปีหลังลุยทำตลาดเร่งด่วน รอรัฐบาลคลอดนโยบายสุดพิเศษอัดแคมเปญกระตุ้นเที่ยวในประเทศเริ่ม ตุลาคม 2562 ทางด้านผู้ว่าการ ททท.เดินสายคุยขาใหญ่ในวงการ Charter Flight สร้างต้นแบบตลาดแรกรัสเซียแห่เที่ยวไทย ก่อนขยายผลสู่ยุโรปตะวันออก จีน อินเดีย และฝ่ายสื่อสารการตลาดลั่นพลิกกลยุทธ์โฆษณาใช้ “เทคนิคคอลแคมเปญผนวกเลือกผลิตสื่อเจาะตรง” เลิกหว่านงบทำโกลบอลแคมเปญ ย้ำ ABC ยังเป็นสูตรสร้างจุดขายโปรดักซ์ท่องเที่ยวที่ได้ผลชะงัดทั้งในและต่างประเทศ 



นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตั้งต้นปีงบประมาณ 2563 จะเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยมีโปรเจ็กต์ใหญ่ “60 ปีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย” เนื่องจาก ททท.เกิดขึ้นเพราะเห็นโอกาสสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 2503 เติบโตต่อเนื่องขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้สร้างเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ดังนั้น ททท.จะเป็นแม่งานดำเนินการตลอดปีหน้า ปี 2563 จะจัดฉลอง 60 ปีททท.อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย “มีความหมายสำคัญอย่างมาก ที่จะสื่อสารไปถึงทุกฝ่ายโดยได้วางแนวทางการขับเคลื่อนไว้ 3 แนวทาง ประกอบด้วย

 1.ภายในองค์กร การสื่อสารกันระหว่างพนักงาน ผู้บริหาร ต้องรู้จักบทบาท ภูมิใจในองค์กรของตนเอง สร้าง TAT SPIRIT คิดงาน สร้างสรรค์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตต่อไป

 2.สื่อสารกับพันธมิตรทั้งภาคเอกชน และภาครัฐที่มีบทบาทเกี่ยวข้อง ต้องยอมรับความจริงถึงแม้ ททท.จะเป็นแกนหลักขับเคลื่อนการท่องเที่ยว แต่ภาครัฐกับเอกชนที่เกี่ยวข้องก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก พันธมิตรเหล่านี้มีทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก เช่น สายการบินนานาชาติที่นำนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าไทย นอกเหนือจากสายการบินแห่งชาติการบินไทยแล้ว ยังมีบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินเกินกว่า 100 แอร์ไลน์ส บริษัทตัวแทนนำเที่ยว สื่อมวลชน และอื่น ๆ อีกหลากหลายพันธมิตร จึงจะจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ทุกฝ่ายหันมาสร้างโมเมนท์เกาะติดโลกเพื่อส่งสัญญาณสื่อสารถึง ก้าวต่อไปในปีที่ 61 ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

 3.ประชาชนคนไทยให้หันมาช่วยกันดูแลบ้าน แหล่งท่องเที่ยว ชุมชน และทำให้การท่องเที่ยวของเมืองไทยเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทุกคนได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวโดยเชิญชวนประชาชนไทยทุกคนเสนอตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นอย่างดีมีความสุข




 ทั้ง 3 แนวทางเป็นภารกิจที่จะเป็นภารกิจสำคัญอย่างยิ่งของ ททท.คนไทยและพันธมิตร ที่จะร่วมกันทำ ส่วนการขยายผลต่อยอดโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี” ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ได้ทำต่อเนื่องทุ่มเทสร้างจุดขายคู่ขนานกับ “การท่องเที่ยวเมืองรอง” 55 จังหวัด จะใช้โอกาสปี 2563 ขยายให้ครอบคลุมทุกจังหวัด เพราะสถิติ 2 ปีที่ผ่านมา เมื่อโปรโมตเมืองรองก็ทำให้อัตราการเติบโตของรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเมืองรองหลายพื้นที่มีมูลค่าสูงขึ้น ดังนั้นการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลความปลอดภัยที่เกิดขึ้นก็อาจจะไม่สามารถนำพาการท่องเที่ยวของประเทศไปสู่โหมดความยั่งยืนได้

 เพราะฉะนั้นแคมเปญ “60 ปีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย” จะเป็นจุดเปลี่ยนสปริงบอร์ดสำคัญขับเน้นการท่องเที่ยวลดการเหลื่อมล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ นายธเนศวร์กล่าวว่าขณะนี้องคาพายพการขับเคลื่อนโปรเจ็กต์ทั้ง 3 แนวทาง จะใช้จังหวะช่วงครึ่งปีหลัง 2562 จะยังคงมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจภาพใหญ่ด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีไฮไลต์ด้านมาตรการภาษี ซึ่งทางกระทรวงการคลังสนับสนุนอย่างเต็มที่



ส่วน ททท.จะนำเครื่องมือปล่อยออกมาช่วยใช้ขับเคลื่อนการเดินทาง การใช้จ่ายเงิน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ต้องรอผลสรุปอย่างชัดเจนของรัฐบาลภายในตุลาคมนี้ การเตรียมโครงการเพื่อรองรับนโยบายของฝ่ายสื่อสารการตลาดในประเทศจะต้องกระตุ้นคนไทยออกมาใช้จ่ายเงินท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุด เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศจะกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ททท.ทุกสำนักงานได้มานั่งระดมสมองกันอีกครั้ง โดยเฉพาะตลาดเป้าหมายอย่างจีน อินเดีย เพื่อทำเป็น Practical Campiagn เจาะกำลังซื้อแต่ละกลุ่มอย่างเข้มข้น ล่าสุด ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.เพิ่งกลับจากรัสเซียโดยไปปฏิบัติภารกิจหารือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนผู้เชี่ยวชาญการทำเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ซึ่งขณะนี้มีสายการบินพร้อมจะทำเช่าเหมาลำ (Charter Flight)จากเมืองต่าง ๆ ในรัสเซียเร่งทำแคมเปญกระตุ้นคนเข้ามาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่ตลาดเป้าหมายทั้ง รัสเซีย ยุโรปตะวันออก เยอรมัน (บางพื้นที่) จีน อินเดีย ไม่ได้พึ่งพิงเฉพาะเที่ยวบินตามตารางบินปกติ แต่ยังได้เพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำก็จะเป็นช่องทางสำคัญกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวแต่ละตลาดเพิ่มได้ ถึงแม้ภาพรวมขณะนี้จะมีผลวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ในตลาดยุโรปซบเซาลง ททท.อาจจะทำได้เพียงแค่รักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ ทว่าความเป็นจริงแล้วยังมียุโรปอีกหลายประเทศเติบโตสามารถเร่งได้

โดยเฉพาะการทำเที่ยวบินเช่าเหมาลำเพราะบางพื้นที่ไม่มีเที่ยวบินตรงและเที่ยวบินประจำเข้าเมืองไทย เที่ยวบินเช่าเหมาจะเป็นกลไกสำคัญนำเข้ามาช่วยได้ ส่วนทางฝ่ายสื่อสารการตลาด ททท.จะลุยเข้าไปลงทุนทำโฆษณา ขึ้นคัตเอาท์ โหมโปรโมตการท่องเที่ยวในตลาดรัสเซียอย่างหนัก สำหรับรูปแบบการบุกนั้นจะชูประชาสัมพันธ์การขายท่องเที่ยวจังหวัดหลัก ผนวกเมืองรอง ที่แจ่ม ๆ ใหม่ ๆ ตามสูตร A-B-C ประกอบด้วย



1.Aditional -การท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง 2.B-Brand ขยายผลเมืองรองใหม่ ๆ อย่าง แพร่ น่าน 3.Combined เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเมืองหลักกับเมืองรองในแต่ละลูปหรือคลัสเตอร์ เข้าด้วยกัน ขณะนี้ ททท.ได้สร้างการรับรู้เส้นทางท่องเที่ยว ได้แก่ เมืองหลัก 22 จังหวัด เมืองรอง 55 จังหวัด จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้จักและเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว

แผนงานสื่อสารการท่องเที่ยวปี 2563 “กระตุ้นคนไทยเที่ยวในประเทศ” จะใส่เพิ่มความเข้มข้น-ความถี่ ในสื่อโฆษณา สร้างอารมณ์ความรู้สึกผนวกเข้ากับพันธมิตรสายการบินที่ออกแคมเปญเป็นระยะ ๆ ซึ่งจะได้เห็นการนำเงินลงทุนกับมาตรการของรัฐบาลที่จะคลอดใหม่ออกมาเปิด “แพกเกจโปรโมชั่นแรง ๆ ช่วง 6 เดือนหลัง”

 “ตลาดต่างประเทศ” จะสร้างโอกาสจากค่าเงินบาทแข็งมาเป็นจุดแข็งการทำโฆษณาสื่อโฆษณาท่องเที่ยวในตลาดโลก ทางฝ่ายสื่อสารการตลาดจะหันมาใช้กลยุทธ์เจาะลึกเฉพาะตลาดเพื่อเร่งการขยายโดยพลังเงินสื่อสารการตลาดกับเทคนิคอลแคมเปญผนึกเข้าด้วยกัน แทนการหว่านทำ Global Campiagn โครงการตัวอย่างได้แก่ Amazing Five K โหมโฆษณาโดย ททท.ในอินเดีย ไปจับมือกับสายการบิน พร้อมกับสื่อสารถึงช่วงเดินทางกลับจากเมืองไทยจะได้รับน้ำหนักสัมภาระกระเป๋าเพิ่มฟรีอีก 5 กิโลกรัม ตรงกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวอินเดียที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ตอนนี้ลงมือทำสปอตทีวี วิทยุ ออกแบบการขายต่าง ๆ เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว เผยแพร่อย่างกว้างขวางแล้วจะใช้โมเดลดังกล่าวทำโครงการสื่อสารตลาดท่องเที่ยวผ่านโฆษณาช่องทางต่าง ๆ ครอบคลุมใน จีน ยุโรป เพื่อที่จะใช้เวลาครึ่งปีหลังทำให้รายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวถึงเป้าหมายตามที่กำหนดไว้


 นายธเนศวร์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6-9 สิงหาคม 2562 ททท.เป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Golf Travel Mart :TGTM 2019 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการตัวแทนประเทศผู้ซื้อจากทั่วโลก 48 ประเทศ รวมเกือบ 120 บริษัท ส่วนผู้ประกอบการไทยตัวแทนฝ่ายขายอีกเกือบ 80 ราย โดยมีงานตั้งต้นมาจาก Thailand Travel Mart :TTM ซึ่งแตกย่อยมาเจาะกลุ่มเซ็กเมนต์นักท่องเที่ยวกอล์ฟ เพราะไทยเป็นประเทศที่มีสนามกอล์ฟคุณภาพดีกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 300 แห่ง มีนักกอล์ฟมืออาชีพสร้างชื่อเสียงระดับโลกอย่าง ธงชัย ใจดี โปรเม-อาริยา โปรอ่าง-ธีรเดช ล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ไทยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการจัดงาน TGTM 2019 ปีที่ 5 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ในลักษณะการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างตัวแทนผู้ซื้อทั่วโลกกับผู้ขายในไทย (business to business : BtoB) กลุ่มเอเย่นต์จะต่างจาก TTM เพราะขายกลุ่มตลาดสนใจเฉพาะกลุ่มตลาดกอล์ฟ รวมถึงผู้ขายของไทยก็จะเป็นเจ้าของสนามกอล์ฟ โรงแรมของนักกอล์ฟ

ในเวทีวันเปิดงาน 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ยังได้จัดเวทีเสวนาโดยมี ธงชัย ใจดี-โปรกอล์ฟและเจ้าของมูลนิธิสถาบันสอนกอล์ฟเยาวชน เดวิด จาก IMG ผู้ดำเนินการจัดกอล์ฟ ฮอนด้า คลาสสิค ชี้ให้เห็นภาพของบริษัทกอล์ฟที่มีต่อไทย ส่วน ททท.สำนักงานต่างประเทศก็พาผู้ซื้อ นักท่องเที่ยวกอล์ฟ และสื่อสายกอล์ฟ เข้ามาสำรวจตลาดในไทยไปพร้อม ๆ กันด้วย

 ตลอดงานนี้จะสร้างกระแสเมืองไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางและเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟควบคู่กันไป

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

 ข่าวที่ 1 “อัยยวัฒน์”ทายาทคิงเพาเวอร์ประธานเลสเตอร์เต็มตัวนำทัพสู่ปีที่10 



 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานใน Lcfcthai.com ว่า คณะกรรมการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศแต่งตั้ง “นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ดำรงประธานสโมสรอย่างเป็นทางการตั้งวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมทั้งประกาศเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่อ (วิชัย ศรีวัฒนประภา) ที่เคยสร้างไว้กับสโมสรในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 นับเป็นวิสัยทัศน์ของครอบครัวศรีวัฒนประภา คณะกรรมการ ผู้บริหาร นักฟุตบอล และพนักงานทุกคนในสโมสรที่ยังคงมุ่งมั่นสืบสานเจตนารมณ์ของคุณวิชัย

 อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวในฐานะ ขึ้นรับตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ว่า นับเป็นเกียรติที่ได้เป็นประธานสโมสรคนต่อไปของสโมสรอันยอดเยี่ยมแห่งนี้ มีความยินดีจะนำครอบครัวเลสเตอร์ก้าวต่อไปข้างหน้า หลังจากที่ร่วมกันสร้างเรื่องราวอันน่าจดจำหลาย ๆ อย่างมาด้วยกัน และมั่นจะสร้างความสำเร็จและความประทับใจต่อไปได้อีกมากด้วยกัน “เรากำลังจะก้าวสู่ฤดูกาลใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมกับการตั้งตารอด้วยความมั่นใจจากแฟนบอลว่าจะสามารถประสบความสำเร็จด้วยทีมชุดนี้ ซึ่งมีกลุ่มผู้เล่นอายุน้อย ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ม สต๊าฟที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน รวมถึงแฟนบอลผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยมของสโมสร 

อัยยวัฒน์ย้ำว่า ช่วงฤดูร้อนปีหน้า จะย้ายสนามซ้อมของทีมไปยังสนามแห่งใหม่ที่จะสนามที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ขณะเดียวกันก็ได้ปรึกษากับตัวแทนชุมชนเมืองเลสเตอร์เกี่ยวกับแผนขยายสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ด้วย เนื่องจากโครงการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นความฝันของคุณพ่อที่ต่อเลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะทำให้กลายเป็นความฝันพวกเราทุกคนด้วย อัยยวัฒน์ยืนยัน การทำหน้าที่ประธานสโมสรในจังหวะก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมทำหน้าที่ประธานสโมสรคนที่ 31 โดยครอบครัวศรีวัฒนประภายังคงถือหุ้นครบ 100 %

 ทั้งนี้อัยยวัฒน์ยังได้แต่งตั้ง “อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” พี่ชายเข้าดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ไปพร้อม ๆ กัน พร้อมกับตำแหน่งในบอร์ดบริหารร่วมกับ หลิว ซื่อไหล รองประธาน และ ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรคนปัจจุบัน

 ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์ชูโปรเจ็กต์อบรมดูแลสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 



นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2562 ได้จัดโครงการอบรมสร้างความรู้การบริหารสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้แก่โรงเรียน ชุมชน สามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นมืออาชีพ ตามโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ทางด้านพลังกีฬา : SPORT POWER เดินหน้ามอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยการจัดอบรมหลักสูตรพื้นฐานเพื่อพัฒนาสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างยั่งยืน ให้แก่ 20 โรงเรียน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย”

 ระหว่างการจัดอบรมโครงการบริหารจัดการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างมืออาชีพนั้น ได้รับเกียรติจากผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วย เพื่อแนะนำแลกเปลี่ยนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ ประกอบด้วย ดร.พงษ์เทพ นามศิริ ผู้อำนวยการส่วนงานบริหารวิศวกรรมและสาธารณูปโภค นายมาโนช อุณหกาญจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นเตอร์ เทิร์ฟ จำกัด นายโชคทวี พรหมรัตน์ อดีตโค้ชทีมชาติไทย นายกิตติศักดิ์ สุวรรณชัยรบ ผู้อำนวยการโรงเรียนพังโคนวิทยาคม และนายสิทธิพงศ์ นาโควงศ์ ผู้ดูแลสนามฟุตบอล โรงเรียนพังโคนวิทยาคม

 นายโชคทวี พรหมรัตน์ อดีตโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า สนามฟุตบอล เหมือนเป็นเวทีแสดงศักยภาพ เมื่อได้รับสนามฟุตบอลที่ดีก็จะช่วยสร้างจินตนาการ การเลี้ยง การส่งลูกฟุตบอลของเด็ก ๆ ให้ดียิ่งขึ้น ผนวกกับการฝึกซ้อมเพื่อก้าวสู่อาชีพก็ต้องได้รับการสนับสนุนจากสนามที่ดีด้วย จึงต้องการจะฝากถึงผู้ที่ได้รับสนามฟุตบอลจากคิง เพาเวอร์ ไปแล้วจะต้องช่วยกันดูแลรักษา เพื่อให้เยาวชนและคนในชุมชนได้รับประโยชน์สูงสุดร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

 ข่าวที่ 3 “ททท.นำร่องจัดเที่ยวยกครัวทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี 



นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้จัดทำกิจกรรม “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ออกเดินทางสร้างประสบการณ์เรียนรู้อัตลักษณ์ท้องถิ่นหรือ LOCAL EXPERIENCE เพิ่มคุณค่าและมูลค่ารายได้ ด้วยกลยุทธ์การปลุกกระแสให้เด็กได้มีจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อแม่ และผู้สูงอายุไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ควบคู่กับการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวเมืองรองในช่วงโลว์ซีซัน กิจกรรมดังกล่าว ททท.ภาคกลาง จับมือกับพันธมิตรหลัก ได้แก่ 2Madames จาก Youtuber ดังด้านท่องเที่ยวแบบครอบครัว บริษัท หนึ่งล้านไอเดีย จำกัด นำผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่ผ่านการคัดเลือก 13 ครอบครัว 45 คน เดินทางไปเที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน โดย

ได้สอดแซกกิจกรรมไฮไลต์ ตั้งแต่วันแรก ประกอบด้วย “ประกวดภาพถ่ายครอบครัวสุดประทับใจ” ให้ทุกครอบครัวได้แชะภาพที่ประทับใจกับหลากหลายมุมในจังหวัดราชบุรี แนะนำอาหารอร่อยที่ “โอ่งข้าว โอ่งน้ำ” ร้านอาหารดีไซน์ทรงกลมตั้งอยู่ในศูนย์แห่งการเรียนรู้ เรื่องของโอ่ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวใหม่ เชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น และนำเข้าไปยังพิพิธภัณฑ์โอ่ง ชมสาธิตการปั้นโอ่ง การขึ้นลายโอ่ง ทำเวิร์กช็อปเพ้นท์โอ่งเป็นของที่ระลึก รวมทั้งแนะนำสถานที่พักแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ @La Toscana Resort อำเภอสวนผึ้ง เต็มอิ่มกับดินเนอร์ปาร์ตี้ พร้อมประกาศผลการประกวดภาพถ่าย

จากนั้นร่วมพูดคุยกับ “พ่ออิน-แม่แอน จากเพจ 2Madames และคู่พ่อลูก คุณจอห์น นูโว-จัสติน” ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การจัดทริปเอาใจเด็กและผู้สูงอายุ การวางแผนเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว ฯลฯ ก่อนปิดท้ายด้วยการเอาใจคุณพ่อคุณแม่ กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคนพิเศษ “จอห์น นูโว”

 วันที่สอง จัดแข่งขันทำอาหาร Family Cooking Class ด้วยวัตถุดิบของดีในราชบุรี เช่น เต้าหู้ดำ ไชวโป๊ว มาปรุงเป็นเมนูต่าง ๆ โดยมีเชฟบุ๊ค-บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต พิธีกรดังในรายการ Foodwork คอยควบคุมดูแล จากนั้นก็พาไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในราชบุรี ได้แก่ CORO Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งแรกในไทย แวะช้อปปิ้งซื้อเต้าหู้ดำแม่เล็กของดีเมืองโพธาราม และของขึ้นชื่ออีกหลายอย่างกลับบ้าน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน

ข่าวที่ 4 “บีซีพีจีเครือบางจากทำกำไรไตรมาส2เติบโตทะลุ20% 



นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ปี 2562 บีซีพีจีและบริษัทย่อย สามารถทำกำไรสุทธิประมาณ 464 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 76 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20 % และตลอดครึ่งปีแรก 6 เดือนปี 2562 กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ 955 ล้านบาท จากปีก่อนทำไว้ 770 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 185 ล้านบาท หรือคิดเป็น 24 %


 เป็นผลมาจากไตรมาส 2 รับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร ร่วมกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) รวม 2 โครงการ ซึ่งเปิดเชิงพาณิชย์เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2561 และโรงไฟฟ้าพลังงานลม “ลมลิกอร์” เมื่อกลางเดือนเมษายน 2562 คิดเป็นรายได้จากการขายไฟฟ้า 848 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2562 ประมาณ 5 %


 ช่วงที่ 2 ลัดฟ้าไปเชียงใหม่กับทริปพักผ่อนในสถานที่สุดชีลเพื่อสุขภาพที่ “น้ำพุร้อนสันกำแพง” หรือจะตามไปดูหัตถกรรมศิลป์โบราณบ้านบ่อสร้าง ลองทำร่มกระดาษสากันสักหน่อย แล้วก็พาครอบครัวไปละมุนกันที่ “สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล” แต่ก็ต้องห้ามลืมดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ “คนวัยทำงานระวังลงพุงและซึมเศร้า” ต้องแก้ด้วยการออกกำลังกาย ส่วนข่าวแรงต้องรู้ ตอนนี้ “บอร์ดใหม่ กขค.” ลั่นผุดไกด์ไลน์จัดแถวธุรกิจ OTA ท่องเที่ยว เอาผิดคู่ค้าต่างชาติเอาเปรียบผู้ประกอบการไทย “KTC” เทโปรล็อตใหม่ให้สมาชิกบัตรใช้แค่999 แต้มรับส่วนลด 200 บาท เมื่อช้อปออนไลน์ผ่านทางshopee “คอร์ดยาร์ทบายแมริออต” สู้ยิบตาจัดเต็มบุฟเฟต์มื้อกลางวันจ่ายแค่หัวละ 650 บาท 

@เสน่ห์เชียงใหม่ในสันกำแพง-บ่อสร้าง-สวนทวีชล



 ในยามเครียดจากการทำงาน ก็ต้องมองหาสักที่เพื่อการผ่อนคลายในภาคเหนือ “เชียงใหม่” มีหลายมุมน่าเที่ยว แนะนำว่าถ้าอยากชีลกับธรรมชาติแถมได้บำบัดสุขภาพไปด้วยในตัวก็ต้อง “น้ำพุร้อนสันกำแพง” ที่ตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน อุดมไปด้วยแร่ธาตุ แถมร่มรื่นกับต้นไม้ใหญ่และสวนดอกไม้ สามารถเที่ยวแบบเดี่ยว ๆ หรือจะพาครอบครัวไปปิกนิคด้วยก็ได้ เพราะมีร่มเงาไม้ใหญ่ให้ปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารแบบเพลิน ๆ หรือจะสั่งเมนูจากร้านสวัสดิการ และร้านของชาวบ้าน เป็นทางเลือกซึ่งสามารถทำได้ตามสะดวก

 น้ำพุร้อนสันกำแพงจะคิดค่าบริการ คนไทย เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท ต่างชาติ เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท หากเป็นผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไป แค่โชว์บัตรประชาชน ก็จะได้ลดทันที 50 % หากนำรถเข้าไปด้วยก็จะต้องจ่ายเพิ่มคันละ 40 บาท



ส่วนนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลงานศิลป์ต้องแวะ “ศูนย์หัตถกรรมกระดาษสาและร่มบ่อสร้าง” อำเภอสันกำแพง ดูกิจกรรมการทำร่มจากกระดาษสาในชุมชนซึ่งทำสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ เป็นร่มทำมือ สมัยก่อนทำไว้ใช้ในราชสำนักและถวายพระสงฆ์เพื่อเป็นพุทธบูชา ตอนนี้ประยุกต์เป็นกิจกรรม D.I.Y.หรือเวิร์คช็อป แก่เด็ก เยาวชน และเปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมลงมือทำเอง เป็นการอนุรักษ์หัตถกรรมท้องถิ่น กรรมวิธีทำก็มีกระดาษสาสีสันสดใสหลากหลายสีเพื่อนำเป็นของที่ระลึกกลับบ้านได้ สอบถามโทร. 053-338-414 และดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.saa-handicraft.com



 สำหรับครอบครัวที่อยากให้การท่องเที่ยวเป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่อยู่ในความทรงจำของลูก ๆ หรือเด็ก ๆ แนะนำที่ “สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล” ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด เป็นแหล่งธรรมชติที่เด็ก ๆ สามารถวิ่งเล่นได้อย่างอิสระ ปลอดภัย ภายในสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล ได้จัดแสดงพันธุ์ไม้ชนิดต่าง ๆ ไว้มากมาย มีทั้ง ปาล์ม พืชเมืองร้อน ไม้ดอกตามฤดูกาล สวนต้นไม้ประจำจังหวัด สวนไม้ดัดรูปสัตว์ชนิดต่าง ๆ อย่าง ยีราฟ คิงคอง พญานาค มีไม้ดัด 12 ราศี เรื่อยไปจนถึงการแสดงสัตว์ที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ อย่าง ไก่ฟ้า นกยูง หงส์ กวาง นกกระจอกเทศ อูฐ พร้อมกับมีโซน “พิพิธภัณฑ์” ได้รวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจ เช่น ห้องประดิษฐานพระแก้วขาวจำลอง ห้องเจ้าดารารัศมี ห้องแสดงบ้านล้านนา หลากหลายรูปแบบ ห้องอาวุธโบราณของชาวล้านนา “โซนพักผ่อน” มีบริการจักรยานให้นักท่องเที่ยวเช่าเพื่อปั่นชมรอบ ๆ สวน จักยานน้ำปั่นในสระ



 ทั้ง 3 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ เป็นแหล่งพักผ่อนในมุมใหม่ ๆ แปลกแตกต่างกันไปตามความชอบของแต่ละคน ออกมาเที่ยวเมืองไทยกันแล้วจะรู้ว่ามีคุณค่ามากจริง ๆ 

 @คนทำงานเสี่ยงเป็นโรคลงพุง-ซึมเศร้าต้องออกกำลังกาย

 กรมอนามัย กล่าวถึงสภาพปัญหาว่า ปัจจุบันมีวัยทำงานราว 15 ล้านคน อยู่ในระบบประกันสังคม และส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ในที่ทำงานไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้หลายคนเกิดภาวะความเครียดสะสม กระทบต่อสุขภาพร่างกาย และทำให้เกิดโรคอ้วน เพราะขาดการออกกำลังกาย และการกินอาหารที่มีน้ำตาลมากเกินไป เป็นโรค ไม่ติดต่อเรื้อรัง ที่เกิดจากพฤติกรรม การใช้ชีวิต โดยพบว่าเป็นโรค ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็งระบบสืบพันธุ์ เช่น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม โดยเฉพาะในผู้หญิง และโรคจากการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เช่น มะเร็งปอด มะเร็งกล่องเสียง หลอดเลือดสมองตีบ และเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

 จากข้อมูลพบว่า อ้วนลงพุง และโรคที่ไม่ติดต่อเรื้อรัง พบคนวัยทำงาน มีแนวโน้มเป็นโรคดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ส่วนโรคเครียดเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคซึมเศร้า และวัยทำงานเป็นวัยที่เสี่ยงต่อการฆ่าตัวตายมากที่สุด โดยทั้งหมดทำให้เกิดภาระ และสูญเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลจำนวนมาก 

นพ.สมัย ศิริทองถาวร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ผลกระทบจากพฤติกรรมสุขภาพของวัยทำงานเป็นปัญหาที่ไม่ควรละเลย เพราะเป็นกลุ่มวัยสำคัญ ในการช่วยขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้พบคนวัยทำงานทั่วโลก อายุตั้งแต่ 20 กว่าปีขึ้นไป นอกจากเสี่ยงป่วยเป็นโรคแล้ว ยังเกิดภาวะหมดไฟในการทำงาน ทำให้จิตใจมีสภาพหดหู่ เกิดภาวะวิตกกังวล และนำไปสู่การเกิดโรคซึมเศร้าได้ 

ดังนั้น บริษัท องค์กร และหน่วยงานต่างๆ ควรส่งเสริมให้พนักงานหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ และสร้างแรงจูงใจ ด้วยการส่งเสริมการออกกำลังกาย การบริหารจัดการอารมณ์ รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ควบคู่กับการลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคได้ หากสุขภาพกายดีจะส่งผลให้มีสุขภาพใจที่ดีเช่นกัน ส่วนโรคซึมเศร้ามีแนวโน้ม จะนำไปสู่ความเสี่ยงฆ่าตัวตายหรือไม่นั้น จะขึ้นอยู่กับปัจจัยเสี่ยงอื่นร่วมด้วย

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “บอร์ด กขค.ผุดไกด์ไลน์จัดแถวธุรกิจออนไลน์-OTAทัวร์”

 นายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา ประธานกรรมการแข่งขันทางการค้า (กขค.) กล่าวว่า ได้เดินหน้าตั้งคณะกรรมการพิเศษเพื่อศึกษาข้อมูลเพื่อจัดระเบียบการค้ายุคใหม่ 3 กลุ่มธุรกิจทั้งแฟรนไชน์ส ออนไลน์ และ Online Travel Agent :OTA โดยจะไม่รอให้มีผู้ร้องเรียน ขณะนี้เร่งตรวจสอบพฤติกรรมการค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งเป็ฯปัญหาต่อผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นขึ้นค่าบริการ การร่วมกันกำหนดราคา การจัดทำโครงสร้างและพฤติกรรมของผู้ประกอบธุรกิจ ควบคู่กับการจัดทำคู่มือแนวทางปฏิบัติ (guideline) ตามประเภทของธุรกิจคู่ขนานกันไป เพื่อกำกับดูแลด้วยมาตรฐานอย่างเป็นระบบ สามารถนำกฎหมายเข้ามาบังคับใช้ได้

 นายวิษณุ วงศ์สินศิริกุล รองโฆษก กขค. กล่าวว่า ล่าสุดคณะทำงานวางแผนเชิญ กลุ่มสมาคมท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม เข้าร่วมหารือการยกร่างไกด์ไลน์ธุรกิจ OTA หลังจากพบการขายสินค้าและบริการของไทยอยู่ในเกณฑ์ต่ำ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยถูกคู่ค้ากลุ่ม OTA ต่างชาติเอาเปรียบธุรกิจบูทีคหรือโฮสเทลซึ่งมีจำนวนห้องพักน้อยจะถูกบังคับให้กันไว้ให้ 5 ห้อง แล้วหักส่วนลดสูงแถมขอเครดิตจ่ายเงินยาวกว่าที่ควรจะเป็น จึงจะต้องสร้างไกด์ไลน์นี้ขึ้น ว่าด้วยการปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรม และศึกษาโมเดลในต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์

 ขณะที่การยกร่างไกด์ไลน์แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ทางคณะทำงานเตรียมจะหารือกับกรมสรรพากร ซึ่งจะต้องตรวจสอบหลายส่วนร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องรายได้กับอัตราภาษีต่าง ๆ หลังจากที่ผ่านมาซัพพลายเออร์จำนวนมากได้รับผลกระทบจากแพลตฟอร์มออนไลน์กำหนดเงื่อนไขให้ซัพพลายเออร์จัดโปรโมชั่นลดราคาอย่างไม่เป็นธรรม

 ข่าวที่สอง “KTCเปิด999แต้มแจกโค้ดรับส่วนลดShopeeได้200บาท” 

 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC รายงานว่า ได้จับมือกับ Shopee มอบความคุ้มค่าให้สมาชิกบัตร 2 เท่าใหทั้งบัตรเครดิตเคทีซี-วีซ่า เคทีซี-มาสเตอร์การ์ด เคทีซี-เจซีบี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในการใช้คะแนน KTC FOREVER เพียง 999 คะแนน แลกรับโค้ดส่วนลด Shopee ได้ถึง 200 บาท จากปกติต้องใช้ถึง 2,000 คะแนน เริ่มแลกได้ตั้งแต่ 8 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2562 โดยมีให้แลก 10,000 โค้ดหรือจนกว่าโค้ดส่วนลดจะหมด

 โค้ดส่วนลดที่แลกรับสามารถใช้ได้กับยอดซื้อสินค้าผ่านแอพลิเคชั่น Shopee ตั้งแต่ 999 บาทขึ้นไป ระหว่างวันนี้-30 พฤศจิกายน 2562 รวมทั้งสามารถใช้คะแนน KTC FOREVER แลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่มอีก 10% พร้อมรับคะแนน KTC FOREVER คูณ 5 ทุกวัน

 โดยลงทะเบียนที่ www.ktc.co.th/shoponline สอบถามรายละเอียดเพิ่มที่ KTC PHONE โทร.02 123 5000 หรือดูโปรโมชั่นที่ www.ktc.co.th/shoponline

ข่าวที่สาม “@คอร์ดยาร์ดบายแมริออตจัดเต็มบุฟเฟต์มื้อกลางวัน650บาท 

 Courtyard by Marriott Bangkok ตรงซอยมหาดเล็กหลวง ถนนราชดำริ ชวนไปอิ่มอร่อยกับอาหารบุฟเฟต์นานาชาติมื้อกลางวัน ช่วง 11.30น. – 14.30น. ที่ ห้องโมโม่ คาเฟ่ ราคาเพียงคนละ 650++ บาท รวมเครื่องดื่ม soft drink ได้ทุกวันแบบไม่อั้น พร้อมทั้งมีอาหารรสเลิศให้เลือกหลากหลายเมนูทั้ง ฝรั่ง ไทย ญี่ปุ่น และอาหารทะเลสดใหม่ เช่น หอยแมลงภู่สีน้ำเงิน กุ้ง ปู ซูชิ ซาชิมิ พาสต้าสเตชั่น เลือกสั่งได้ตามใจชอบ อย่างพิซซ่า อาหารอินเดียรสชาติแบบดั้งเดิมและ live cooking สเตชั่นมีทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย หอยทอดที่สลับเปลี่ยนกันไปทุกวัน รวมถึงขนมหวานและผลไม้ตามฤดูกาลต่างๆรวมกว่า 10 ชนิด

 สอบถามเพิ่มเติมและจองได้ที่ 02-690-1888 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai