ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.จัดใหญ่TGTM2019ดันไทยฮับตลาดกอล์ฟโลก  ชูขายเที่ยว4Gเพิ่มรายได้-เอกชนตีปีก3วันโกย800ล้าน

ททท.จัดใหญ่TGTM2019ดันไทยฮับตลาดกอล์ฟโลก
 ชูขายเที่ยว4Gเพิ่มรายได้-เอกชนตีปีก3วันโกย800ล้าน


เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน : บล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #TGTM2019 #TATPR
อ่านได้ในมติชนออนไลน์  https://www.matichon.co.th/publicize/news_1616631


 ททท.จัดมหกรรม “Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019” เจาะกำลังซื้อคุณภาพดันไทยขึ้นผู้นำตลาดกอล์ฟโลก จุดพลุท่องเที่ยวเชิงกีฬาตลอดงาน 4 วัน 6-9 ส.ค.นี้ หวังผลการเจรจาธุรกิจกวาดได้ถึง 800 ล้านบาท ทางด้าน ททท.ในจีน สวีเดน สบช่องพ่วงขายแพกเกจดึงนักท่องเที่ยวกอล์ฟร่วมคณะโดยควักกระเป๋าจ่ายเฉลี่ย 30,000-100,000 บาท/คน/ทริป ส่วนเอกชนหอบสินค้าท่องเที่ยวทั้งสนามกอล์ฟและโปรดักซ์ใหม่บริการรถ Hop On Hop off ร่วมขายกระหึ่ม 


นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา
 รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้
 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้จัดมหกรรม Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019 ให้ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวระหว่างกลุ่มธุรกิจคนไทยกับทั่วโลก ขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 9 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ได้เชิญผู้ซื้อ (Buyer) นานาชาติ 115 ราย ร่วมพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ขาย (Seller) ซึ่งมาจากผู้ประกอบการไทย 97 หน่วยงาน ตั้งเป้าหมายเจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ตลาดคุณภาพที่พร้อมใช้จ่ายเงินสูงและสามารถขยายฐานผลักดันให้ไทยเป็นประเทศศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ (sport tourism Hub) ที่จะเพิ่มรายได้จากต่างชาติเพิ่มขึ้น เนื่องจากกอล์ฟเป็นตลาดความสนใจเฉพาะ สามารถต่อยอดการขายสินค้าท่องเที่ยวอื่น ๆ พ่วงเข้าไปได้อย่างหลากหลาย

ขณะนี้ไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวกอล์ฟติดอันดับ 3 ของโลก ปีละประมาณ 700,000-1,000,000 คน มีสนามกอล์ฟให้เลือกเล่นได้ตามความชอบครอบคลุมทั่วประเทศ 300 แห่ง ปี 2561 สร้างรายนักกอล์ฟที่เดินทางเข้ามาเล่นกอล์ฟสูงถึง 3,300 ล้านบาท ปี 2562 จะขยายรายได้เพิ่มขึ้นขั้นต่ำอีก 3 %

 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019 ครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตั้งเป้าการเจรจาธุรกิจตลอดงานจะสร้างรายได้ถึง 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาราว 8-10 % เพราะโดยศักยภาพแล้วตลาดนักกอล์ฟเป็นกลุ่มที่มีความพร้อมใช้จ่ายเงินสูงมากเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท/คน/วัน เฉลี่ยทริปละประมาณ 30,000-50,000 บาท/คน/ทริป จึงได้วางกลยุทธ์ใช้เวทีการจัดงานครั้งนี้ต่อยอดสื่อสารตลาดการขายท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายปี 2562 เป็นต้นไป

รวมถึงจะเร่งกระตุ้นการใช้จ่ายเพิ่มจากนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาไทยด้วยธีม 4 G ประกอบด้วย G1-Golf สร้างมุมใหม่ให้นักกอล์ฟนานาชาติเข้ามาเล่นในไทย G2 -Game เป็นการละเล่นที่เติมเต็มสามารถสร้างความสุขและสร้างความสนุกสนานที่แตกต่างจากประเทศอื่น ๆ G 3-Goodtime มีช่วงเวลาดีแห่งความทรงจำที่ดีตลอดการเดินทางมาพักผ่อนในเมืองไทย และ G 4 Gastronomy โฆษณาประชาสัมพันธ์ให้นักกอล์ฟรับประทานอาหารถิ่นและอาหารยอดนิยมของไทย สำหรับนักกอล์ฟที่นิยมเดินทางเข้ามาใช้จ่ายเงินในไทยกลุ่มหลัก ๆ ยังคงเป็น จีน มีประมาณ 5-10 % ของนักท่องเที่ยวจีนรวมแต่ละปีที่เข้ามาไทยประมาณ 10 ล้านคน และเอเชียอย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น อาเซียน ส่วนยุโรปก็มีบางกลุ่มประเทศเช่นกัน



 ขณะเดียวกันระหว่างการจัดงาน Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019 ทาง ททท.สำนักงานต่างประเทศทั่วโลกได้นำตัวแทนผู้ประกอบการกอล์ฟเดินทางเข้ามาพร้อมกับการขายแพกเกจนำกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟเข้ามาด้วย นางอัญชลี คุ้มวงษ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานปักกิ่ง กล่าวว่า ได้นำผู้ประกอบการกอล์ฟจากจีนกว่า 10 ราย พร้อมด้วยนักกอล์ฟที่ซื้อแพกเกจราคาคนละกว่า 30,000 บาท/คน เดินทางเข้ามาพร้อมกันเป็นหมู่คณะเพื่อมาเล่นกอล์ฟในไทยจำนวนกว่า 100 คน

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสต็อกโฮม สวีเดน 
 นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสต็อกโฮม สวีเดน กล่าวว่า ได้จัดทำโครงการ 24 Start up Nordic เป็นกลุ่มนักธุรกิจไทยรุ่นใหม่ให้บุกเจาะเซกเมนต์ตลาดท่องเที่ยวในตลาดสแกนดิเนเวียกลุ่มกอล์ฟและกลุ่มที่พร้อมใช้จ่ายเงินด้วยคุณภาพสูง ระหว่างงานนี้ได้นำผู้ซื้อรายใหญ่ผู้นำตลาดจากสวีเดน 3-4 รายเข้ามาเจรจากับผู้ขายในงาน เนื่องจากนักท่องเที่ยวสวีเดนนิยมซื้อแพกเกจกอล์ฟมาเล่นในไทยใช้จ่ายเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท/คน/ทริป

นายภูริต มาศวงศ์ศา ผู้จัดการทั่วไป ป่าตองรีสอร์ต จ.ภูเก็ต 

 นายภูริต มาศวงศ์ศา ผู้จัดการทั่วไป ป่าตองรีสอร์ต จ.ภูเก็ต กล่าวว่าในฐานะเอกชนที่มีสนามกอล์ฟ Loch Palm Red Mountain Golf Club เข้าร่วมขายในงาน Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2019 ซึ่งเล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มผู้ซื้อรวมถึงกอล์ฟเป็นตลาดที่สามารถสร้างรายได้สูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไทย 2-3 เท่า ขณะนี้ทางโรงแรมได้ผนวกขายแพกเกจห้องพักรวมแพกเกจกอล์ฟเฉลี่ยประมาณ 20,000-30,000 บาท/คน/ทริป ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นกอล์ฟจากตลาดเอเชีย ทั้งจีน เกาหลี ญี่ปุ่น อาเซียน ส่วนยุโรปมีบ้างประปราย ซึ่งการรุกเจาะเซ็กเมนต์ท่องเที่ยวกลุ่มตลาดกอล์ฟจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้เข้าภูเก็ต โดยเฉพาะช่วงนอกฤดูกาล (low season) ได้เป็นอย่างดี

 ขณะนี้ในภูเก็ตมีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานสากล 5 แห่ง และยังมีสนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดใกล้เชียงอย่างพังงา กระบี่ รวม ๆ อีก 6 แห่ง ได้รับความนิยมจากนักกอล์ฟต่างประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ตลาดนี้จะเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปเนื่องจากสนใจเดินทางกลุ่มเฉพาะหรือ Niche market



 นายจิรเดช ห้วยหงส์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท หงส์ทองเอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ผู้บุกเบิกการลงทุนรถท่องเที่ยว Hop on Hop of ในกรุงเทพฯ กล่าวว่า ได้รับโอกาสให้เข้ามาร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บริการรถท่องเที่ยวดังกล่าวในงาน Thailand Golf Travel Mart 2019 ก็ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อต่างประเทศและผู้ขายคนไทยด้วยเช่นกัน ถือเป็นอีกช่องทางที่จะช่วย ททท.ขยายต่อยอดสินค้าท่องเที่ยวอีกประเภท เพราะหลังจากเปิดบริการรถซึ่งมีอยู่ 30 คัน ผ่านมาแล้ว 5 เดือน (เปิดเมื่อมีนาคม 2562) กระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวดีขึ้นตามลำดับ

โดยได้วางช่องทางการขายร่วมกับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวต่างประเทศและออนไลน์ (Online Travel Agent : OTA) รวมเกือบ 30 ราย ครอบคลุมตลาดทั่วโลก ล่าสุดในเดือนสิงหาคมนี้ยอดมีแนวโน้มจะถึงเดือนละ 2,000 คน โดยเลือกให้บริการนำเที่ยว 4 เส้นทาง อธิบายจุดท่องเที่ยว 8 ภาษา ขณะนี้อยู่ระหว่างระดมเงินลงทุนเพิ่มอีกกว่า 5 ล้านบาท จัดทำแอพลิเคชั่นเพื่อนำ Big Data แหล่งท่องเที่ยวชุมชนในกรุงเทพฯ บรรจุไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยจะเริ่มทดลองใช้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้เพื่อใช้เต็มรูปแบบอย่างช้าช่วงมกราคมหรือต้นปี 2563 เป็นต้นไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai