ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.กระหน่ำขายระยองเมืองรองต้องเที่ยวทำซีเอสอาร์-บูมRayong Seafood Month ตลอดส.ค.62-ช้อปของขวัญให้แม่Golden Hour ที่คิงเพาเวอร์

ททท.ชูระยองเมืองรองท่องเที่ยวซีเอสอาร์ปี’63
กระหน่ำจัดRayong Seafood Monthส.ค.นี้
ผุด“เสม็ดโมเดล”ต้นแบบเที่ยวอย่างรับผิดชอบ
คิงเพาเวอร์จัด5เทรนด์บิวตี้Top to ToeTreats
ช้อปของวันให้แม่กับGolden Hourที่คิงเพาเวอร์
ททท.สุโขทัยผนึก16โรงแรมจัดโปรแรงชวนเที่ยว
เที่ยวจบครบที่ปทุมธานีทัวร์ทริปพิเศษ1,29ก.ย.
บางจากร่วมสร้างธรรมาภิบาลเฉลิมพระเกียรติ
TCEBเร่งผลศึกษาไทยเจ้าภาพแอร์โชว์หนุนEEC
เที่ยวฟอกปอดฟินฟัน2เมืองอุตรดิตถ์-พิษณุโลก
9สไตล์สุขภาพห้ามพลาดของผู้หญิงยุคใหม่4.0
อินดิโก้เซอร์ไพรส์กินมื้อกลางวันจ่ายแค่299บาท
แมริออตสุรวงศ์จัดเต็มทัพติ่มซำกว่า20เมนูอร่อย
แควนตัสปรับโฉมเลาจน์ชั้นธุรกิจ-เฟิร์สที่สิงคโปร์
กรมขนส่งแนะใช้แอพทำใบขับขี่ป้องกันถูกหลอก


 ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #อะเมซิ่งไทยแลนด์ #ทททระยอง #rayongseafoodmonth 


อุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง


 ช่วงที่ 1 คนชอบเที่ยวทะเล กินซีฟู้ด ทัวร์เมืองแห่งจุดหมายปลายทาง “ซีเอสอาร์ชุมชน” ต้องมาฟัง “อุทิศ ลิ่มสกุล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง จัดทัพมหกรรม “กินอาหารทะเล” ลดแหลกทั้งเมือง กินกันตัวแตกถึง 31 สิงหาคม นี้ และห้ามพลาด!! เที่ยววิถีประมงพื้นบ้าน 48 ชุมชน ตลุยสร้างประสบการณ์ไปกับวิถีชีวิต หมู่บ้านปลูกป่า สร้างคอนโดปู ธนาคารปลา “จากทะเลน้อยถึงเนิ้นฆ้อและทุ่งโปรงทอง” ปี’63 จุดพลุใช้ “เสม็ดโมเดล” เกาะนำร่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเลิกใช้พลาสติก ลดขยะ แบบจัดเต็ม เติมความสุข กระจายรายได้ถึงมือคนไทยทุกครอบครัว ได้ตลอดทั้งปี 

 นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง เปิดเผยว่าวางแผนกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวหน้าฝนเดือนกันยายน 2562 ซึ่งเป็นฤดูที่มีสัตว์น้ำจำนวนมากให้บริโภค จึงได้ร่วมกับเอกชนเมืองระยองทำแคมเปญการท่องเที่ยวเชิงอาหารจัดเทศกาล “Rayong Seafood Month” ไฮไลต์เมนูอาหารถิ่น ทั้งปู ปลาโฉมงาม ปลาปิ่นแก้ว ในสไตล์สดพร้อมเสิร์ฟจากโครงการ Rayong Sea to table ปลุกรายได้เพิ่มตลอดฤดูฝน “Rayong Seafood Month” จะจัดระหว่างวันนี้ -31 สิงหาคม 2562 โดยมีร้านอาหารทั่วเมืองเข้าร่วมกว่า 60 ร้าน



มากไปกว่านั้นยังมีโรงแรมเข้าร่วมกิจกรรมทันทีที่นักท่องเที่ยวเข้าพักจะได้คูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท ไปใช้ตามร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีแพกเกจห้องพัก ร้านอาหาร ติดตามได้ทาง www.rayongseatotable.com หรือคอลเซ็นเตอร์ 1672 และแฟนเพจเฟซบุ๊ค ททท.สำนักงานระยอง ส่วนกิจกรรมเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเข้ากับเทศกาลอาหารทะเลสดพร้อมเสิร์ฟคือ “แหล่งท่องเที่ยวประมงพื้นบ้าน” 48 ชุมชน การขึ้นอวน ปู ปลา หมึก ของชาวบ้านในระยองมีความน่าสนใจมาก จะได้เห็นวิถีประมงตั้งแต่เช้าตี 4 ออกเรือไปทะเล แล้วก็กลับเข้าฝั่งมายังท่าเรือเวลาประมาณ 8-9 โมงเช้า ซึ่งจะมีครอบครัวมานั่งรอแกะปู ปลา หมึก จากอวน เป็นประสบการณ์กับภาพความประทับใจ

 โดยมีท่าเรือท่องเที่ยววิถีประมงพื้นบ้านแต่ละวันได้ใกล้ตัวเมืองได้ที่ ชุมชนปากน้ำระยอง ชุมชนประมงหาดสุชาดา จะไม่เกิน 9 โมงเช้า หรือทางบ้านเพก็มีตรงบริเวณสวนสน นอกจากชมวิถีชีวิตแล้วยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อวัตถุดิบอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมงได้โดยตรง และยังสั่งให้ทำเป็นเมนูตามปริมาณต้องการบริโภค ปรุงสด ๆ ในบริเวณท่าเรือ โดยคิดค่าปรุงเพิ่มจากราคาปู ปลา หมึก อีกกิโลกรัมละ 30 บาท มีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดเสิร์ฟด้วย เมนูแนะนำเป็นไฮไลต์อร่อยมากคือ ปูต้มจิ้มพริกเกลือน้ำจิ้มซีฟู้ด นอกจากชุมชนประมง 48 แห่ง

ผักกระชับ เอกลักษณ์ผักพื้นบ้านในชุมชนบ้านทะเลน้อย อ.แกลง จ.ระยอง


แล้วยังมี “ชุมชนบ้านทะเลน้อย” มีความโดดเด่นเรื่องการเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน การทำกะปิจากกุ้งเคย การหมักน้ำปลา แหล่งท่องเที่ยวภายในชุมชน ซึ่งเป็นเส้นทางพระเจ้าตากสินเสด็จผ่าน แล้วก็ยังมีวัดราชบัลลังก์ มีพระพุทธรูปโครงสร้างหวาย ส่วนอาหารการกินก็เป็นแหล่งปลูกผักกระชับขนาดใหญ่ของเมืองไทย สามารถเข้าไปเรียนรู้การเพาะปลูกซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 เดือนเพาะไว้ในบ่อน้ำสะอาด แล้วนำลงทรายก่อนเก็บเกี่ยวมาปรุงเป็นเมนูยอดนิยมนักท่องเที่ยวมาถึงต้องห้ามพลาดสั่งรับประทาน ได้แก่ ยำผักกระชับทอดกรอบ (มีน้ำยำรสชาติบ้านทะเลน้อย) แกงส้มผักกระชับ ใส่ปลา กุ้ง ก็ได้ ร้านอาหารแนะนำได้แก่ ครัวสารภี ตั้งอยู่ในชุมชน บริการแบบครบวงจรทั้งการท่องเที่ยวและอาหารถิ่น เป็นสถานที่ในโครงการ เชฟชุมชนบายชุมพล ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำให้ซื้อคือ สินค้าเกษตร กล้วยน้ำว้า 3 น้ำ สีเหลืองไร้เมล็ด

แหล่งประมงพื้นบ้านของชาวชุมชนเนินฆ้อ
 นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสวิถีชาวประมงพื้นบ้านและสร้างคอนโดปู ทำธนาคารปลา


 นายอุทิศกล่าวว่าในระยองมีการจัดทำการท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคมท้องถิ่น หรือ CSR ในแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงรอบอำเภอแกลง 3 ชุมชน ได้แก่ จากทะเลน้อย ไปยัง “ชุมชนบ้านเนินฆ้อ” เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมปล่อยปูโดยซื้อจากชาวบ้านแล้วนำไปยังป่าโกงกางป่าชายเลนบริเวณ “สะพานรักษ์แสม” เป็นศูนย์รวมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์” แล้วก็ไปต่อยัง “ทุ่งโปรงทอง” ท่องเที่ยวได้ทั้งปี แต่ละช่วงเวลาบรรยากาศและสีสันจะต่างกัน ทั้งเช้า กลางวัน เย็น แสงธรรมชาติกับความสดชื่นดีจริง ๆ สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวสวนผลไม้ ทุเรียน มังคุด เงาะ ต้องมาช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคม ของทุกปี

สวนสละในระยองเป็นสวนผลไม้ที่ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แล้วยังร่วมทำกิจกรรม เขี่ยเกสรสละเพื่อช่วยให้ผลผลิตเพิ่มขึ้น


หากเป็นผลไม้ที่หารับประทานตามสวนได้ตลอดทั้งปีคือ “สวนสละ” สามารถทำกิจกรรมท่องเที่ยว CSR ผสมเกสรดอกสละเชิญชวนกันมาทำใช้เวลาก่อนเก็บเกี่ยวราว 9 เดือน โดยจะเห็นพัฒนาการของผลสละแล้วเจ้าของสวนก็จะส่งให้นักท่องเที่ยวดูต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ สวนที่ทำได้คือสวนพิชัย อำเภอแกลง สวนยายดาเจ๊บุญชื่น อำเภอเมือง

 นายอุทิศกล่าวว่าวางกลยุทธ์สนับสนุนโครงการ 60 ปีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตามนโยบายของ ททท.สำนักงานใหญ่ โดยจะคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวระยองเข้าร่วมโครงการใหญ่ “60 เส้นทางความสุข” กำหนดจะเปิดตัวภายในวันที่ 19 กันยายน 2562 ก็จะทำพาสปอร์ตท่องเที่ยว รับของที่ระลึกต่าง ๆ จะเริ่มจากกันยายน 2562 เป็นต้นไป

 ปี 2563 ททท.ระยองได้จัดทำมหกรรมเชิญชวนท่องเที่ยวอย่างมีส่วนรับผิดชอบและร่วมโครงการลดโลกเลอะ โดยได้ร่วมกันหลายหน่วยงาน เดินทางไปท่องเที่ยว “เกาะเสม็ด” ปฎิเสธการใช้พลาสติกทั้งหมด ห้ามใช้กล่องโฟม แล้วยังมีการท่องเที่ยวเชิงอาหารทะเล ลดภาระการเพิ่มขยะ และใช้กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงซีเอสอาร์ปล่อยปู ปลา ป่าชายเลนสะพานรักษ์แสม ช่วยขยายพันธุ์สัตว์น้ำเพิ่มปริมาณอาหารอย่างสมบูรณ์ 

มาเที่ยวระยองมีกิจกรรมCSR และD.I.Y.มากมายให้นักท่องเที่ยวแต่ละคนร่วมสนุก


รวมทั้งในปี 2563 จะตอกย้ำภาพลักษณ์ให้ระยองเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว CSR โดยมีพื้นที่ป่าชายเลน ป่าโกงกาง จำนวนมากให้นักท่องเที่ยวทำกิจกรรม ป
ลูกต้นไม้ หรือไม่สะดวกก็เลือกทำการปล่อยปู ปลา เพิ่มสัตว์น้ำในชุมชนเนินฆ้อ ทะเลน้อย ศูนย์อนุรักษ์สามารถทำคอนโดปู บ้านปลา ในตัวเมืองระยอง ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวด้วยการคืนประโยชน์สู่สังคมเต็มรูปแบบและยังจะไม่นำพลาสติกหรือขยะต่าง ๆ เข้าไปให้เป็นภาระของชุมชน 

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

ข่าวที่ 1“คิงเพาเวอร์ชวนช้อป5บิวตี้เทรนด์ TOP TO TOE TREATS” 




กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ แนะนำผลิตภัณฑ์ความงามเทรนด์ใหม่ต้องรีบมาจับจองกันให้ได้ TOP TO TOE TREATS บิวตี้ไอเท็มชิ้นเด็ดประจำซีซั่นนี้ ที่สาว ๆ จะต้องมีไว้ก่อนใคร ขณะนี้พาเหรดมาวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2562 นี้เป็นต้นไป 5 ผลิตภัณฑ์

 1. La Mer The Lip Volumizer บำรุงริมฝีปากด้วยคุณค่าจาก Miracle BrothTM ให้ริมฝีปากชุ่มชื้น เส้นริ้วดูจางลง ช่วยปกป้องริมฝีปากด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนต์ พร้อมบำรุงให้ชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เคลือบริมฝีปากให้ดูสวยเปล่งประกาย

 2. Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum เซรั่มที่มอบการบำรุงผิวให้เปล่งประกาย กระจ่างใส มีชีวิตชีวา ด้วยการผสานคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระในดอกพลัมกับส่วนผสมจากต้นอ่อนและเมล็ดของผลไม้ 5 ชนิด

 3. Lancôme Advanced Génifique Light Pearl Eye Mask แผ่นมาสก์บำรุงผิวรอบดวงตา เพื่อการบำรุงผิวรอบดวงตาอย่างเข้มข้น ขจัดความหมองคล้ำ เผยความสดใสเปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์

 4. L’Occitane Shea Baby Foaming Cream เนื้อครีมจะกลายเป็นฟองโฟมหนานุ่มที่อ่อนโยนต่อผิวหนัง เส้นผม และหนังศีรษะของลูกน้อย ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์และกลีเซอรีน ช่วยให้ผิวของลูกน้อยสะอาด สดชื่น และนุ่มชุ่มชื้น หรือสามารถใช้ได้กับผิวบอบบางแพ้ง่าย

 5. Guerlain Abeille Royale Day Cream เดย์ครีมบำรุงด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำผึ้ง นมผึ้ง และวิตามินซี เพื่อผิวดูกระจ่างใสและดูกระชับอ่อนเยาว์

 ข่าวที่ 2 “ช้อปคิงเพาเวอร์ของขวัญแม่GOLDEN HOUR” 




กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้ทุกครอบครัวได้ใช้ช่วงเวลาวันแม่ปีนี้ ได้รับของขวัญชิ้นงาม ๆ กับแอคเซสซอรีและเครื่องประดับสุดหรูในโทนสีทองแวววาว รับรองความสวยเด่น ที่สำคัญ สามารถสลับและหยิบยืมกันใช้ระหว่างคุณแม่สุดเปรี้ยวและลูกสาวสุดเก๋ได้อีกด้วย 

 CHANEL -สำหรับคอลเลคชั่น Pre-Fall หรือตามที่แบรนด์เรียกว่า Métiers d’Art ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นนำเสนองานหัตถศิลป์และความประณีตแบบปารีเซียงแท้ๆ นั้น ในปีนี้ Chanel ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอารยธรรมอียิปต์โบราณสู่งานดีไซน์สวยเก๋ ที่นำเอากระเป๋ารุ่น 2.55 แสนคลาสสิกมาเปลี่ยนวัสดุเป็นหนังวัวปั๊มลายจระเข้ในโทนสีทองทั้งใบ ดูล้ำค่าและหรูหราราวกับเป็นสมบัติชิ้นเอกของฟาโรห์ก็ไม่ปาน

 DIOR ตั้งแต่เปลี่ยนครีเอทีฟไดเร็กเตอร์เป็นผู้หญิงคนแรกอย่าง Maria Grazia Chiuri แบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศสก็ได้นำเสนอแฟชั่นที่สวยงามสมกับความเป็นผู้หญิงที่ใส่ได้จริงในทุกวัน โดยปราศจากการปรุงแต่งที่ไม่จำเป็น ดังเช่นผลงานในคอลเลคชั่น Pre-Fall 2019 อย่างแว่นตาทรง Aviator สุดคลาสสิกชุบทองทั้งชิ้น ดูผ่านๆ อาจจะธรรมดา แต่ด้านข้างคือการสลักเป็นลาย “Cannage” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างแนบเนียน

 TIFFANY & CO. -แม้ว่าซีรีส์เครื่องประดับ Tiffany T จะเปิดตัวมาหลายปีแล้ว แต่แบรนด์เครื่องประดับหรูจากสหรัฐอเมริกาก็ไม่หยุดยั้งที่จะออกแบบไลน์สินค้าใหม่ๆ มายั่วใจสาวๆ โดยปีนี้ Tiffany & Co. นำลายกราฟิกตัว T มาเรียงสลับหัวท้ายกัน เกิดเป็นกำไล แหวน และสร้อยคอ ที่ดูเท่และแฝงความคลาสสิก จะใส่เพียงชิ้นเดียวหรือเลเยอร์กับเครื่องประดับชิ้นอื่นก็ทำได้ แถมวัสดุยังทำมาจากทองคำแท้ที่ทรงคุณค่า

 ข่าวที่ 3 “@ททท.สุโขทัยอัดโปรฟรีกิจกรรมพักที่นี่16โรงแรม 

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย กล่าวว่าได้กิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนในแคมเปญ “พักที่นี่ ... รับฟรีกิจกรรมท่องเที่ยว” ระหว่างวันนี้ - 30 กันยายน 2562 โดยร่วมกับเอกชนทำโปรโมชั่นพิเศษให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนจองพักตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ตามโรงแรมในสุโขทัยที่เข้าร่วมโครงการ มูลค่ารวมตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป เลือกรับฟรี 1 ใน 5 กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนตำบลเมืองเก่าสุโขทัย ได้แก่ 

1.พิมพ์พระ ณ บ้านพระพิมพ์ลักษมณศิลป์ 2.วาดเขียนลายลงบนภาชนะเครื่องถ้วยจานสังคโลก ณ ร้านสุเทพสังคโลก 3.วาดเขียนลายลงบนภาชนะเครื่องถ้วยจานสังคโลก ณ ร้านสังคโลกอาร์ต4.วาดเขียนลายลงบนภาชนะเครื่องถ้วยจานสังคโลก ณ ร้านกะเณชาสังโลก 5.นั่งรถไฟฟ้าเที่ยวชมภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 

โรงแรมในสุโขทัยที่เข้าร่วมโครงการกับ ททท. มี 16 โรงแรม ดังนี้ 1.ทีอาร์เกสเฮ้าส์ 2. ธาราบุรีรีสอร์ท 3. นคร เดอ สุโขทัย ฮิปโฮเทล 4. ปายสุโขทัย รีสอร์ท 5. เลอชาร์มสุโขทัยรีสอร์ท 6. สุโขทัยการ์เด้น 7. โฟร์ ที เกสเฮ้าส์ 8. เดอะ เลเจนด้าสุโขทัย 9. เวค อัพ แอท เมืองเก่าบูติก 10. ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา 11. สัก สุข สไมล์ รีสอร์ท 12. สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา 13. อีซี่เฮ้าส์ 14.โฟเรสโต้ สุโขทัยเกสโฮม 15. เรือนไทย 16. เอนกาย บูทีค โฮเทล

 สอบถามได้ที่ ททท. สุโขทัย โทร. 055-616228-9 

ข่าวที่ 4 “ททท.ชวนเที่ยวทั่วไทยจบครบที่เมืองปทุม” 




 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร รายงานว่า ในฐานะผู้ดูแลตลาดท่องเที่ยวปทุมธานี ล่าสุดได้จับมือกับไปรษณีย์ไทย จัดกิจกรรมท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ “ย้อนรอยเมืองดอกบัว เลาะรั้วเกษตรชุมชน แสตมป์พาเที่ยว ตอน ปทุมธานี วิถีพอเพียง โดยสามารถทำได้เต็มครบทั้ง ชม แชะ ชิม ช้อป ชิล และเวิร์คช้อป โดยจะเปิดเพียง 2 รอบเท่านั้น คืออาทิตย์ที่ 1 และ 29 ก.ย. 2562 ค่าสมัครคนละเพียง 799 บาท รับจำนวนจำกัดรอบละ 35 คน

 นักท่องเที่ยวจะได้ร่วม สักการะหลวงพ่อโต หลวงพ่อเพชร อายุกว่า 300 ปี ที่วัดสิงห์ ไปชมเตาโอ่งอ่าง เตาเผาตุ่มโบราณ ใหญ่ที่สุดในปทุมธานี สร้างสรรค์การทำ D.I.Y.เพ้นท์เสื้อ @ Pumkin Art Town เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง ตลาดระแหง 100 ปี ชมวิถีชุมชนริมน้ำ อริ่มอร่อยที่อาหารขึ้นชื่อ ร้านแป โภชนา และเรียนรู้วิถีเกษตรที่ ฟาร์มเห็ดป้านา เกษตรกรพอเพียง ตามรอยพระราชดำริ

 เลือกรอบแล้วกรอกใบสมัครทางลิงก์ดังนี้ เลือกรอบ 1 กันยายน https://forms.gle/9jiYM6KcgTgWRnxN8 รอบ 29 กันยายน https://forms.gle/xCHE1rrbfVXgnE2d7

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2831 3722, 085 689 4749

 ข่าวที่ 5 “บางจากฯ ร่วมตลาดทุนธรรมาภิบาลเฉลิมพระเกียรติ” 




 นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวางแผนยุทธศาสตร์และพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เข้าร่วมพิธีเปิด โครงการเสริมสร้างตลาดทุนธรรมาภิบาลเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรีประธานในพิธีกล่าวปาฐกถาพิเศษ “การขับเคลื่อนธรรมาภิบาลในภาคธุรกิจกับความยั่งยืน ของเศรษฐกิจไทย”

 โดยมี ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การคลัง มอบนโยบาย “บทบาทตลาดทุนไทยและความคาดหวังเกี่ยวกับธรรมาภิบาล และความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน” และในงานดังกล่าวจัดให้มีการเสวนา “องค์กรในตลาดทุนร่วมทำความดีฯ” และนิทรรศการที่แสดงถึงการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จัดโดยสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย

 ข่าวที่ 6 “TCEBเร่งสรุปไทยเจ้าภาพแอร์โชว์ระดับโลกหนุนEEC” 




นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” กล่าวว่า TCEB ได้เดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้จนเสร็จสมบูรณ์แล้ว โครงการที่จะจัดงานแอร์โชว์นานาชาติประเทศไทย โดยมีเนื้อหาครอบคุลมด้านต่าง ๆ ด้านภาพรวมการจัดงานแอร์โชว์ทั่วโลก ศักยภาพของตลาดในระดับภูมิภาค โครงการ Eastern Economic Corridor : EEC และโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล ไทยแลนด์ 4.0

แต่ผลการศึกษานี้ยังมีขั้นตอนการกลั่นกรองและให้ข้อเสนอแนะเพื่อเตรียมประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานแอร์โชว์ ผนวกกับการคาดการณ์ผลทางเศรษฐกิจคู่ขนานกันไป

 โดยTCEB ยังได้ดำเนินการจัดทำ Industry Hearing กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการบินไทยทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อกลั่นกรองและประมวลอย่างเป็นระบบถึงศักยภาพและจุดแข็งของประเทศก่อนเป็นเจ้าภาพการจัดงานแอร์โชว์นานาชาติ

ช่วงที่ผ่านมา TCEB ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การจัดงานแอร์โชว์ในหลายประเทศเพื่อศึกษาแนวทางการจัดงานขึ้นในไทย เช่น งาน Farnborough International Airshow ประจำปี 2561 ณ สหราชอาณาจักร ปี 2562 นี้ ร่วมงาน Bahrain International Airshow บาห์เรน งาน Paris Air Show ฝรั่งเศส

 นางนิชาภาย้ำว่าการวางแผนและเตรียมการจัดงานแอร์โชว์นานาชาติประจำประเทศไทยนี้ ตอกย้ำบทบาทของทีเส็บในฐานะองค์กรที่เป็นผู้ร่วมแรง ผู้ร่วมสร้าง ผู้ร่วมมือ ผู้ร่วมคิด เพื่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมไมซ์ ภายใต้แบรนด์ทางการตลาด ‘Thailand Redefine Your Business Events’ ซึ่งมุ่งดึงงานด้านไมซ์ระดับโลกมาจัดขึ้นที่ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยเฉพาะใน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายพิเศษ ขานรับนโยบาย 4.0

 สถิติทางการบินในประเทศไทย ปี 2561 สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองมีเที่ยวบินเข้า-ออก ทั้งสิ้น 634,011 เที่ยว เติบโตเพิ่มจากปีก่อน 5.79 % มีผู้โดยสาร 103,378,371 คน เพิ่ม 7.39 % ตามพยากรณ์ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association : IATA) ระบุอีก 20 ปีข้างหน้าไทยจะเป็นประเทศติด 1 ใน 10 อันดับที่มีจราจรทางอากาศสูงที่สุดในโลก

 ช่วงที่ 2 ได้เวลาออกไปท่องเที่ยวเพื่อปอดให้สะอาดกันได้ที่ “อุตรดิตถ์-พิษณุโลก” ปั่นท่องเที่ยวในเมืองลับแล กินอาหารถิ่น ฟินกับกิจกรรมมากมาย ส่วนสุขภาพ “หญิงยุคใหม่ 4.0” ทำ 9 ข้อแล้วชีวิตจะดี๊ดี ส่วนข่าว “เซอร์ไพรส์-อินดิโก้” จัดบุฟเฟต์วันพุธแค่มื้อละ 299 บาท “แมริออตสุรวงศ์” จัดเต็มสุดยอดติ่มซำที่เชฟลัดฟ้าบินตรงมาจากจีน “แควนตัส” ทุ่มหลายร้อยล้านเหรียญออสเตรเลียปรับโฉมเลาจน์ชั้นธุรกิจ เฟิร์สคลาส ที่สิงคโปร์ “กรมการขนส่งทางบก” เตือนให้หันใช้แอพทำใบขับขี่ป้องกันถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน


 @เที่ยวปอดสะอาดอิ่มอร่อยในอุตรดิตถ์-พิษณุโลก




 การเดินทางท่องเที่ยวในวันสบาย ๆ ใน “เมืองเมืองนิเวศและคาร์บอนต่ำ” ด้วยประสบการณ์ดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกิน อยู่ และลดใช้พลังงานปั่นจักรยานท่องเที่ยวสร้างความสุขได้ในการเที่ยวเมืองไทย ทริปนี้จะแนะนำให้ไปฟอกปอดสะอาดที่เมืองลับแลพร้อมกับอิ่มอร่อยท่ามกลางหุบเขาใน 2 พื้นที่ “อุตรดิตถ์-พิษณุโลก” สัก 2 วัน 1 คืน การเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือเพื่อสัมผัสประสบการณ์ชีวิตความเรียบง่ายน่ายเมืองเก่ากับเส้นทางอาหาร ที่ต้องแวะชิม ข้าวพันผัก ข้าวแคบ หมี่พัน อาหารถิ่นเมืองลับแล “อุตรดิตถ์”



โดยการปั่นจักรยานไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งท้องนา ทุ่งหัวหอม ไร่กระเทียม และไฮไลต์คือสวนทุเยนบนเขาพันธุ์ หลง-หลิน ลับแล การเดินทางท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน จะไปที่ไหนได้บ้าง

 วันแรก ลงเครื่องที่สนามบินพิษณุโลก เดินทางต่อไปยังอุตรดิตถ์ เพื่อปั่นจักรยานเที่ยวเมืองลับแล แวะดูวิถีชีวิตคนทำสวนผลไม้ ทุเรียน หลง-หลิน ลับแล ลองกอง แล้วก็ปั่นต่อไปยังนั่งพักผ่อนยังน้ำตกแม่พูล ก่อนจะไปชมวัด “ดงสระแก้ว” เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ควรมาลอดโบสถ์ไม้สัก



จากนั้นก็แวะพักค้างสักคืน วันที่สอง เดินทางกลับมาขึ้นเครื่องที่พิษณุโลกแล้วท่องเที่ยวไปด้วย โดยการสักการะ “พระพุทธชินราช” ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร แล้วไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ “พระราชวังสนามจันทน์” และ "ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”

เป็นประสบการณ์ฟอกปอดสะอาดที่เมืองลับแล เที่ยว 2 วัน 1 คืน ได้ครบ 2 จังหวัด

ออกมาท่องเที่ยวเมืองไทย แล้วจะรู้ว่ามีสิ่งที่ดี ๆ มากมายเติมเต็มความสุข

 @ความสุขที่เติมเต็มได้ของผู้หญิงยุคดิจิตอล 4.0



 ปัจจุบันบทบาทสำคัญของผู้หญิงเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยไม่ได้เป็นแค่แม่บ้านอีกต่อไป แต่ก้าวสู่ยุคใหม่ดิจิตอล4.0 เมื่อหน้าที่เพิ่มขึ้นก็ต้องด้วยการดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น รวมถึงดูแลสุขภาพคนในครอบครัวที่อาจจะมีมากว่า 1 คน

 ถึงแม้ว่าผู้หญิงนั้นจะมีความเก่งมากขึ้น ดูแลตนเองและคนรอบข้างได้ แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ การทำงานอย่างมีความสุข เพราะการทำงานอย่างมีความสุขนั้นจะตอบสนองการใช้ชีวิตได้อย่างมีสุขภาพจิตดีขึ้น จึงจำเป็นจะต้องมีวิธีการสร้างความสุขในที่ทำงานเพิ่มขึ้น ดังนี้ 

1.ชอบในสิ่งที่ทำ ปรับมุมมองของการทำงานโดยมองถึงข้อดีจะทำให้มีพลังอยากมาทำงาน

2.วางแผนการทำงาน อย่าทำงานแบบไฟลนก้น จะทำให้ลดความเครียดจากการทำงานลงได้ 

3.โต๊ะทำงานน่ามอง โต๊ะทำงานสะอาดจะทำให้สมองปลอดโปร่ง ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

4.หาแรงบันดาลใจ ออกไปพบปะสังคม ปลุกไฟในการทำงานรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้น

 5. จัดสมดุลชีวิต จัดสรรเวลาทำงาน และเวลาอยู่กับครอบครัวให้สมดุลกัน

6. สร้างกิจกรรม หากิจกรรมในองค์กรทำ เช่น เล่นกีฬา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในองค์กร 

7.มีการเคลื่อนไหวร่างกาย นั่งทำงานนาน ๆ เสี่ยงต่อการเป็นออฟฟิศซินโดรม ควรเปลี่ยนอิริยาบถของร่างกายบ้าง

8.เลือกกินของดี กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ต้องแพงมาก และดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพออย่างน้อย 8 แก้ว ต่อวัน

 9.ปิดโลกออนไลน์ ออกจากโลกอินเตอร์เน็ตไปหาสิ่งต่าง ๆ ทำ เพื่อความสุขในรูปแบบอื่น ๆ 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “โรงแรมอินดิโก้ให้อิ่มไม่อั้นทุกพุธแค่299บาท” 


 โรงแรม โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ นำเสนอ “อาหารมื้อกลางวัน” รูปแบบใหม่! สุดเซอร์ไพรส์! ทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 14:30 น. ในราคาสุดคุ้มเพียง 299++ ต่อท่าน ที่ห้องอาหารเมโทร ออน ไวร์เลส 

โดยเชฟจิมมี่ จำลอง ปิวไธสงค์ Neighbourhood Chef ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ Surprise Me! ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารมื้อกลางวัน ไม่จำเป็นต้องดูเมนู หรือเลือกสั่งอาหารจากเมนูเลย เพราะเราจะเสิร์ฟอาหารถึงจานคุณ ทั้งเมนูอาหารไทยและเวสเทิร์น ไม่ว่าจะเป็นของทานเล่น อาหารจานหลัก ไปจนถึงเมนูของหวาน และเครื่องดื่มที่ยกขบวนมาให้คุณได้เต็มอิ่มกับความอร่อยและความเซอร์ไพรส์ที่คุณคาดไม่ถึง

สอบถามหรือสำรองที่นั่ง โทร 02-207-4999 หรือ www.bangkok.hotelindigo.com

ข่าวที่สอง“แมริออตสุรวงศ์จัดเต็มอิ่มติ่มซำเฉพาะกิจถึง21ส.ค.” 

โรงแรมแมริออต สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) จัดโปรโมชั่นพิเศษ “ติ่มซำ บุฟเฟต์” กว่า 20 เมนู ตั้งแต่วันนี้ ถึงแค่ 21 สิงหาคม 2562 เท่านั้น ที่ห้องอาหารจีน YAO โดย Chef Shawn Xing และ Chef Jack Qi บินตรงมาจาก JW Marriott Hotel Zhengzhou เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ ราคา 888 ++ ส่วน วันเสาร์-อาทิตย์ ราคา 1,288 ++(รวมชาจีน) โทร 0-2088-5666

เมนูติ่มซำเฉพาะกิจแสนที่เชิญชวนไปอิ่มอร่อยมีครบทุกเมนูดังนี้ • งาทอดไส้หมูสับ • บะหมี่เนื้อแกะ หูยเมี่ยน • ปลาสำลีผัดเต้าซี่• ฮะเก๋ากุ้งทอด • กรรเชียงปูซอสซีฟู้ด• ฮะเก๋าปูและหอยเชลล์• ฮะเก๋าบีทรูทไส้กุ้ง• เสี่ยวหลงเปา • กุ่ยช่ายปลา• ฝันโก๋• เผือกทอดไส้เป็ด• เกี๊ยวกุ้งซอสหม่าล่า • พัฟหมูแดง แป้งพายดีงาม• ซาลาเปาข้าวโอ๊ตไส้พุทราจีน• เกี๊ยวข้าวโพดชีส• ปอเปี๊ยะทอดเจ• หมูกรอบ ดีที่สุดในสามโลก กรอบอร่อย ไม่แข็ง• ซุปเสฉวน• Mapo tofu• ไก่ซอสเสฉวน• สาคูมะม่วง ใส่ส้มโอและไอศกรีม 

ข่าวที่สาม“แควนตัสทุ่มปรับโฉมเลาจน์ชั้นธุรกิจ-เฟิร์สที่สิงคโปร์”

 นาเร็น คูมาร์ รักษาการประธานกรรมการบริหาร สายการบินแควนตัส เส้นทางบินต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้แควนตัสได้ใช้เงินลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ขยายห้องพักรับรองผู้โดยสาร (louge) ชั้นธุรกิจและห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ส่งเสริมประสบการณ์ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารในการเดินทางมายังเอเชีย โดยมีสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการบิน (HUB) ของแควนตัสที่ใหญ่สุดนอกออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารจะเดินทางมายังเอเชียสัดส่วนราว 50 %

 ส่วนความโดดเด่นในห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2556 ปัจจุบันได้ปรับปรุงใหม่ ได้แก่
1. ดีไซน์ที่สวยเก๋ ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์สิงคโปร์

2.เมนูอาหารรังสรรค์โดย นีล เพอร์รี่ ตามสไตล์ร้านอาหารร็อคพูล มีจานพิเศษเป็นรายการอาหารยอด
นิยมในภูมิภาค เช่น ลักซาไก่ (ก๋วยเตี๋ยวแกง) หมูสามชั้นย่างตามออเดอร์ และมื้อเย็นมีจานพิเศษประจำวัน ปรุงสดใหม่ บุฟเฟ่ต์และอาหารว่างบริเวณเคาน์เตอร์บาร์

 3.ค้อกเทลรสชาติเยี่ยม พร้อมไวน์ออสเตรเลียพรีเมียมและบริการจากบาริสต้า

 4.บริการจากโซฟิเทลเหมือนกับที่ให้บริการในห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ซิดนีย์ เมลเบิร์น และลอสแองเจลิส

5.ห้องอาบน้ำ 20 ห้อง โทรทัศน์ขนาดจอ 80 นิ้ว พื้นที่ทำงาน พักผ่อน และรับประทานอาหารภายในบริเวณห้องพักรับรองผู้โดยสาร

 ปลายปีนี้แควนตัสจะเปิดห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ รูปแบบเดียวกันกับห้องพักชั้นเฟิร์สคลาสที่ซิดนีย์ เมลเบิร์น ลอสแองเจลิส โดยภาพรวมเลาจน์บริการชั้นธุรกิจและชั้นเฟิร์สคลาสที่สิงคโปร์จะมีที่นั่งรองรับผู้โดยสารรวมกันกว่า 800 คน

 ข่าวที่สี่“กรมขนส่งปลุกคนใช้แอพทำใบขับขี่กันถูกหลอกเงิน” 

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้มีมาตรการในการป้องกันมิให้ประชาชนถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโดยตรงเท่านั้น และอย่าหลงเชื่อ กลุ่มมิจฉาชีพที่รับอาสาดำเนินการแทน รับจัดทำเอกสารใบขับขี่ หรือแอบแฝงเข้ามาเร่ขายประกัน พ.ร.บ.ที่อาจประสบปัญหาความคุ้มครองตามกรมธรรม์เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ

 ขณะนี้กรมการขนส่งทางบกเชิญชวนให้หันมาใช้แอพลิเคชั่น เพราะได้พัฒนาแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ครอบคลุมบริการด้านใบอนุญาตขับรถ และด้านทะเบียนและภาษีรถ มีฟังชั่นการจองคิว ดูคิว และรับคิว สามารถจองคิวล่วงหน้าแบบระบุช่วงเวลา วันที่ที่สะดวก และสถานที่ที่ต้องการได้ อีกทั้งยังจองคิวล่วงหน้าได้มากกว่า 1 เดือน สามารถเรียกดูจำนวนผู้รอรับบริการและระยะเวลาดำเนินการของสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกรับคิว

ทั้งยังมีระบบ Alert Alarm แจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวอีกด้วย หากประชาชนพบเห็นบุคคลใดมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจหรือได้รับการติดต่ออาสาดำเนินการแทน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 ติดตามฟังข่าวได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai