ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผ่าแผนตลาด"ททท.ตะวันออก"6สำนักงาน9จังหวัดปี63  ต่อยอดเที่ยวสนุกเมืองหลักรองMoreFood&Fruit FUN -เที่ยวสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ สวนผึ้ง ราชบุรี

ผ่าแผนตลาด"ททท.ตะวันออก"6สำนักงาน9จังหวัดปี63
ต่อยอดเที่ยวสนุกเมืองหลักรองMoreFood&Fruit FUN
คิง เพาเวอร์ลดกระจายเมื่อใช้บริการพูลแมนคิงเพาเวอร์
 แฟนคลับดิสนีย์ช้อปคิงเพาเวอร์ทุกสาขาลดทันที 30%
 ททท.บูมGirl Gang ลั้นลาดึงคนวัย50ปีอัพเที่ยวทั่วไทย
ททท.ลุยเปิดคลับจักรยานฮับบริการเส้นทางปั่นท่องเที่ยว
บางจากชวน@Lineรับโค้กมินิร้านSPAทุกแห่งตลอดส.ค.
เที่ยวสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ5แสนไร่อ.สวนผึ้งจ.ราชบุรี
วงการแพทย์เตือนให้ระวัง10 โรคร้ายที่แฝงมากับน้ำตาล
ภูเก็ตจัดกินล็อบสเตอร์ถึง31ส.ค.ปลุกโลว์ซีซัน 200 ล้าน
“รมว.ถาวร”บี้การบินไทยต้องพลิกขาดทุนหันทำกำไรปี’65


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง Penroong Yaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #TATตะวันออก #ผ่าแผนทททตะวันออก  #

 ช่วงที่ 1 ผ่าแผน ททท.ตะวันออก ปี’63 แรงไม่หยุด “วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไขกลยุทธ์ใหญ่ 6 สำนักงาน โชว์พลังขาย More Food Fruit and Fun “มหานครผลไม้-เชฟชุมชน” 9 จังหวัด ปั้นโปรดักซ์ใหม่เขาฉกรรจ์แจ้งเกิด “สระแก้ว” สู่ดาวรุ่งเมืองรอง และกระหน่ำปลุกกระแสเที่ยวอย่างรับผิดชอบร่วมลดโลกเลอะ ดึงคอปอร์เรตลุยทำกิจกรรมซีเอสอาร์ชุมชนกระจายเม็ดเงินทั่วถึงทุกท้องถิ่นไทย 


นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช
ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปี 2563 วางแผนขยายตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกทั้ง 9 จังหวัด จึงได้แบ่งเป็นกลยุทธ์ทำตลาดเชิงพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 แหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเล ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ส่วนที่ 2 แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติภูเขา ได้แก่ นครนายก ปราจีน สระแก้ว ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ จึงต้องวางแผนให้สอดคล้องกับสภาพของพื้นที่ภายใต้การดูแลของ ททท.6 สำนักงาน ตอบโจทย์พื้นที่ของตนเอง

ขณะที่ ททท.ส่วนกลางยังคงเน้นนโยบายเที่ยวสนุก สีสันตะวันออก สำหรับเรือธงหลัก (flagship) ประจำปี 2563 โหมขายการท่องเที่ยวด้วยธีม More Food Fruit and Fun -สนุกกับอาหารและผลไม้ (ต่อจากธีมเดิมคือ More Fun) นำร่อง 2 โปรเจ็กต์ไฮไลต์ซึ่งมีสินค้าพร้อมขายทั้ง 9 จังหวัด ได้แก่

1.มหานครแห่งเมืองผลไม้ภาคตะวันออก ซึ่งมีความหลากหลาย เริ่มต้นเมษายน-มิถุนายน เป็นหน้าทุเรียนสิงหาคม-กันยายน เป็นมะยงชิด นครนายก ปราจีนบุรี มะพร้าวฉะเชิงเทรา

 2.ท่องเที่ยวเชิงอาหาร ใน ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด มีอาหารทะเลให้รับประทานได้ตลอดทั้งปี ส่วนพืชผักผลไม้จะผสมผสานเกษตรอินทรีย์ในฉะเชิงเทรากับสมุทรปราการ ททท.ประเมินศักยภาพนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเที่ยวสวนผลไม้กับอาหารทะเลจะเป็นกลุ่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยมพร้อมใช้จ่ายเงินสูง ตอบโจทย์เรื่องการหาวิธีเชิญชวนไปเที่ยวภาคตะวันออกแล้วใช้เงินเพิ่มขึ้น ตามอัตราการเข้าพักเฉลี่ย (occupacy rate :OR) การใช้เงินช้อปปิ้ง จะต้องกระตุ้นให้เกิดการสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นเพิ่มปี 2563 อีก 10 % รวมถึงกระตุ้นนักท่องเที่ยวเดินทางทุกฤดู จึงต้องคัดสรรกิจกรรมใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาทุกพื้นที่ ในภูมิภาคภาคตะวันออก 9 จังหวัด จะเป็นท่องเที่ยวเมืองรองอยู่ถึง 5 จังหวัด คือ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ส่วน ตราด และจันทบุรี ตอนนี้ดีวันดีคืนหลังเปิดสำนักงานเพิ่มในจันทบุรีตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป จึงสามารถเพิ่มกิจกรรมสร้างการรับรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ได้มากขึ้น



โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวจันทบุรีตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชุมชน ทะเล ร้านอาหาร และอื่น ๆ มีให้เลือกครบทั้งหมด เป็นปัจจัยส่งเสริมเมืองรองจันทบุรีปี 2562 ขยายตัวได้ดี

 ขณะที่นครนายก ปราจีนบุรี ก็เติบโตได้ดีเช่นกัน ปี 2563 จะต้องเร่งเพิ่มความคึกคักใน “สระแก้ว” เพิ่มเติมจากเดิมมีอยู่แล้วอย่าง ปรากฏการณ์ธรรมชาติละลุ ปราสาทสด็อกก๊อกธม ตลาดโรงเกลือ โรงเรียนสอนควายกาสรณ์กสิวิทย์ ปีหน้ากำลังบูมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใหม่ ๆ บริเวณเขาฉกรรจ์ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ด้วยการปรับมุมมองนักท่องเที่ยว ควบคู่กับสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้เข้าไปทำแปลงดอกไม้หน้าเขาฉกรรจ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเช็คอิน ถ่ายรูปสวย ๆ เป็นแหล่งดูค้างคาวนับล้านตัว

 ส่วนภายในตัวเมืองสระแก้วเริ่มเห็นเทรนด์การลงทุน ร้านอาหาร ที่พัก เก๋ ๆ บ้างแล้ว ทางด้านปราจีนบุรี จะชูเรื่องเวลเนส สปา สุขภาพ โดยใช้แม่เหล็กสำคัญของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ต่อยอดสู่พื้นที่ใหม่ “ภูมิภูเบศร์” เครือข่ายมูลนิธิอภัยภูเบศร์มีสถานที่จัดประชุมและที่พัก พิพิธภัณฑ์จัดแสดง สถานที่จัดกิจกรรมสาธิตทำ D.I.Y.สมุนไพรไทย โดยได้ยกเรือนไม้บ้านหมอพลอยสมัยรัชกาลที่ 5 จากสีลม มาไว้ยังภูมิภูเบศร์ให้เป็นแหล่งเรียนรู้สมุนไพรไทยตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน


ขณะเดียวกันก็มีสถานที่แนะนำแห่งใหม่ ได้แก่ “พิพิธภัณฑ์แห่งชาติปราจีนบุรี” อยู่ใกล้ ๆ วัดแก้ววิจิตร เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือนจะได้ชมหน้าบรรณมีลวดลายดอกไม้และอื่น ๆ แตกต่างจากทั่วไปในภาคอีสาน และมีพระพิฆเนศแกะสลักหินทรายอายุพันปีแห่งเดียวในเมืองไทย

แล้วจากนั้นจะเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวไปยัง “ทับลาน” ซึ่งมีสถานที่พักเวโลน่าสวยงาม เดือนสิงหาคมนี้สามารถไปล่องแก่งชมดอกหงอนนาคได้ ทั้งหมดจะเป็นกลยุทธ์การกระจายนักท่องเที่ยวไปตามพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึงทุกจังหวัด

นายวิบูลย์ย้ำว่า ปี 2563 จะเพิ่มจุดขายการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นมาก ได้นำร่องทำต่อเนื่องปูพรมไว้แล้ว 2 ปีที่ผ่านมา ทางฝั่งทะเลที่ ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด ชุมชนตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี จากนี้ไปจะบูม ชุมชนบ้านทะเลน้อย จ.ระยอง ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นแหล่งปลูกผักท้องถิ่นชื่อผักกระชับนำมาทำเมนูอาหารได้สารพัด ยังจะมีพื้นที่ใหม่ ๆ พร้อมเปิดอย่าง “ชุมชนประแสร์บน” ไฮไลต์ที่โดนใจนักท่องเที่ยวอยู่ที่จันทบุรี

ส่วนตราดเป็นพื้นที่มีท่องเที่ยวชุมชนมากสุด อย่าง ชุมชนหาดทรายดำ และกำลังเปิดตัวชุมชนท่าระแนะ ลักษณะโดยรวมจะคล้ายกันเพราะอยู่ในลุ่มน้ำเดียวกัน จะต่างกันเรื่องกิจกรรมต่าง ๆ ล่องเรือ ชมป่าโกงกาง อาหารการกิน

More Fun การท่องเที่ยววิถีประมงพื้นบ้านที่ชุมชนบางสะเหร่
ใน “ชลบุรี” เตรียมเปิดท่องเที่ยวแห่งใหม่ “ชุมชนบางสะเหร่” ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าไปบ้างแล้ว แต่จะต้องเข้าไปสร้างพื้นที่ให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ แล้วขยายต่อจากชุมชนตะเคียนเตี้ยได้อย่างไรบ้าง

 โดยภาพรวมแล้วแนวทางส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชน ททท.จะเข้าไปต่อยอดโครงการ “เชฟชุมชน” เรื่องอาหารและกิจกรรม D.I.Y.ด้านต่าง ๆ สร้างรายได้สู่ท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ก็ได้ผนวกส่งเสริมการขาย “วันธรรมดา น่าเที่ยว” เข้าไปด้วย โดยนำผู้ประกอบการทั้ง 5 ภูมิภาค เดินทางแลกเปลี่ยนไปเยี่ยมชมทดลองใช้บริการโปรดักซ์การท่องเที่ยวแต่ละภาค “ตะวันออก-เหนือ-อีสาน-ใต้-กลาง” เพื่อลุยต่อยอดการนำเชิญชวนองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ไปจัดทำกิจกรรม Team Building จัดสัมมนา แล้วเข้าเยี่ยมหรือเสริมสร้างประสบการณ์ทำกิจกรรมในชุมชนภาคตะวันออกได้ด้วย โดยมีแรงจูงใจทำโปรโมชั่นสนับสนุนค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งให้กลุ่มคณะทำ D.I.Y.กับชุมชน

เที่ยวสวนผลไม้ในระยอง เชิญชวนนักท่องเที่ยวใส่ใจใช้ถุงผ้าลดขยะพลาสติก

ปี 2563 ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ตระหนักถึงหัวใจใหญ่ทุกกิจกรรมจะต้องผนวกเรื่อท่องเที่ยวอย่างมีส่วนรับผิดชอบ แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1.ท่องเที่ยวโดยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วม ลด โลก เลอะ ไม่ทิ้งขยะ ลดการใช้ถุงพลาสติก นำนวัตกรรมเข้าไปช่วยแปรรูปขยะเป็นผลิตภัณฑ์รีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ 2.ท่องเที่ยวบำเพ็ญประโยชน์หรือซีเอสอาร์ในเชิงพื้นที่ เช่น ระยอง มีโครงการเก็บขยะทะเลป้องกันน้ำเน่าเสีย ซึ่งทำได้ดีกับ ปตท.หรือชุมชนเองต้องดูความพร้อม ข้ามไปทางฝั่งนครนายก ริเริ่มทำโครงการสร้างฝาย สร้างบ้านให้เหยี่ยวดำร่วมกับหลายกลุ่ม

โดย ททท.ภาคตะวันออก จะตอบสนองความต้องการของบริษัทต่าง ๆ ทั้งเรื่องการสร้างฝาย ซีเอสอาร์โครงการขนาดใหญ่ การพัฒนากลุ่มจัดการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ต่อยอดพื้นที่ให้เกิดความเข้าใจในชุมชนลดเลิกสร้างขยะ และจะเข้าไปสร้างโอกาสให้คนกลุ่มรายได้น้อยได้ท่องเที่ยวช่วงวันพระเข้าพรรษา เป็นการกระจายนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่แต่ละแห่ง 


ดังนั้นปี 2563 จะชูการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบอย่างเข้มข้น เป็นกระแสสร้างความแรง เป็นกลไกนำนวัตกรรมเข้าไปเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ขยะให้กลายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงจะปั้นสระแก้วซึ่งเป็นเมืองรองของภาคตะวันออกให้กลายเป็นดาวเด่นในโอกาสต่อไป เพราะพื้นที่เป็นเมืองขนาดเล็ก มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เหมาะกับกลุ่มเจนวาย วัยรุ่น สูงวัย จะทุ่มทำประชาสัมพันธ์การตลาด สนับสนุนการจัดกิจกรรมบิ๊กอีเวนต์ แจ้งเกิดสระแก้วอย่างเต็มรูปแบบอย่างทัดเทียมกับเมืองรองอื่น ๆ ของไทย

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 ข่าวที่ 1“บัตรคิง เพาเวอร์ลดกระจายเมื่อใช้บริการพูลแมนคิงเพาเวอร์ 




กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้สมาชิกได้ส่วนลดสูงสุดถึง 20% เพียงแค่แสดงบัตรสมาชิก คิง เพาเวอร์ หรือแสดง Card Lass รับสิทธิ์เพื่อสำรองการใช้บริการ ที่ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ได้ทั้งส่วนลดห้องพัก, ห้องอาหาร และสปา ของโรงแรมระดับ 5 ดาวได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ห้องพักดีไซน์ใหม่ 354 ห้อง พร้อมฟรี Wi-Fi เพลิดเพลินไปกับห้องอาหารหลากหลาย Cuisine Unplugged กับบุฟเฟ่ต์นานาชาติ Tenshino ห้องอาหารญี่ปุ่นแบบใหม่ ในสไตล์โบฮีเมียนชิค ห้องอาหาร Tenko โอมากาเสะชั้นนำ สร้างสรรค์โดยเชฟ โกจิ โคบายาชิ กับประสบการณ์การรับประทานอาหารส่วนตัวที่ดีเยี่ยม และห้องอาหาร Glen Bar กับเมนูอาหารไทยสุดครีเอท

 โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลดีเยี่ยมใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศูนย์กลางระบบขนส่งมวลชนที่เชื่อมต่อคุณกับกรุงเทพ ห้องพัก

-ส่วนลด 10% สำหรับห้องพัก (จากราคาปกติ) ส่วนลด 20% สำหรับบริการซักรีดเมื่อเข้าพักที่โรงแรม เลอ สปา ชั้น 4

-ส่วนลด 20% สำหรับโปรแกรมทรีตเมนต์ในช่วงเวลา 09.00 - 14.00 น. ควิซีน อันปลั๊ก

 - ส่วนลด 30% สำหรับบุฟเฟ่ต์อาหารมื้อเช้า, อาหารนานาชาติมื้อกลางวัน, บุฟเฟ่ต์อาหารทะเลมื้อค่ำ ทุกวัน และเมนูอาหารจานเดียวแบบเลือกสั่ง ทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติส่วนลด 15%

สำหรับเครื่องดื่ม (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เท็นชิโนะ ร้านอาหารญี่ปุ่น

-ส่วนลด 20% สำหรับอาหาร และเครื่องดื่ม (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) สำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ประเภท VEGA และ CROWN ส่วนลด 10% สำหรับอาหาร และเครื่องดื่ม (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์)

 สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ประเภท ONYX, SCARLET และ NAVY

 ส่วนลด 15% สำหรับอาหาร และเครื่องดื่ม (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เกล็นบาร์
- ส่วนลด 30% สำหรับอาหาร เมนูอาหารจานเดียวแบบเลือกสั่ง ทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติ ส่วนลด 15% สำหรับเครื่องดื่ม (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เดอะจังก์ชั่น
-ส่วนลด 30%

อาหาร เมนูอาหารจานเดียวแบบเลือกสั่ง ทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติ ส่วนลด 15% สำหรับเครื่องดื่ม (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เท็นโกะ โอมากาเสะ - ส่วนลด 15% สำหรับคอร์สมื้อค่ำ (ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) สำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ประเภท VEGA และ CROWN


ข่าวที่ 2 “แฟนคลับดิสนีย์ช้อปคิงเพาเวอร์ทุกสาขาลดทันที 30%” 



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตลอดสิงหาคม 2562 ชวนไปช้อปสินค้า Disney mega sale 30% ที่ คิง เพาเวอร์ทุกสาขา (ยกเว้น คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่) ช้อปสินค้าดิสนีย์สุดน่ารัก ลดทันที 30% เฉพาะสินค้าหมวด Ready to wear, Leather Goods และ Toy ด้วยเงื่อนไขง่าย ๆ 

1.เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าเพิ่มเติม ณ จุดขาย

 2.ไม่สามารถ ใช้ร่วมกับสิทธิ์ Birthday Celebration, ยอดเงินในบัตรสมาชิก, Cash Card , Gift Card , Gift Voucher, Cash Voucher รวมถึงคูปองส่วนลดอื่นๆ ยกเว้น ยอดเงินในบัตรสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครบัตรสมาชิก

3.สามารถร่วมรายการบัตรเครดิตร่วม คิง เพาเวอร์ กับธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย สามารถร่วมรายการ

 ข่าวที่ 3 “ททท.งัดแคมเปญ Girl Gang ลั้นลาชวนวัยเก๋า50อัพเที่ยวทั่วไทย” 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ 4 พันธมิตร ไทยสมายล์ และ AIA, VIZ Card จัดแคมเปญท่องเที่ยว Girl Gang ลั้นลา เว็บไซต์ www.AlwaysForeverYoung.com ชวนแก๊งสาวแซ่บรุ่นใหญ่ Woman Over กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิงที่อายุ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งมีความกระชับกระเฉง ไฟแรง สนุกกับการท่องเที่ยว ชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้ชีวิตมีสีสันอยู่เสมอ ซึ่งกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ชีวิตมั่นคง นิยมใช้โซเชียลไม่ต่างกับเจนวาย เข้ามาเลือกแพกเกจที่ชอบเพื่อออกท่องเที่ยวได้ทางทั้งหมด 10 เส้นทาง 7 ธีม ประกอบด้วย

1. สายปาร์ตี้ re-union ยกก๊วนปาร์ตี้ ที่ทะเลปราณบุรี 2. สายเฮลธี ชีวิตดี๊ดี ที่ปราจีนบุรี 3. สาย Peace & Play หยุดเวลาพักใจ ไปเมืองจันท์ จันทบุรี 4. สายแฟชั่นไทยสไตล์ชิค ของดีเมืองสกล สกลนคร 5. สายสตรอง กาญจนบุรี แอดเวนเจอร์ และเชียงราย แอดเวนเจอร์

 6. สายฟินกินตัวแตก มีให้เลือกหลายรูปแบบได้แก่ 6.1 กินแซ่บ สุราษฎร์ธานี บนวิถีแห่งสายน้ำ 6.2 Gastronomy City เมืองนี้มีแต่ของอร่อย ภูเก็ต 6.3 ปลายทางอร่อยที่เบตง ยะลา

 7. สายบุญมูเตลู เก็บแต้มบุญ บนเส้นทางสายมูเตลู อุดรธานี พร้อม ๆ กับรับข้อเสนอพิเศษภายในเดือนกันยายน 2562 ด้วยราคาพิเศษที่สุด 30-40%

จองดีลนี้ได้ทางเว็บไซต์แคมเปญ www.GirlGangLunLa.com มีโรงแรมทั่วไทยให้เลือกพักกว่า 100 แห่ง ตั๋วโดยสารราคาพิเศษ ไทยสมายล์ ส่วนบัตร VIZ Card และ AIA จัดคอลเลกชันโรงแรมสุด Exclusive ให้สมาชิกวัย 50ปีขึ้นไปที่ถือบัตร VIZ Card หรือเป็นลูกค้าหรือตัวแทน AIA สามารถรับสิทธิ์จองโรงแรมได้ ราคาสุดเอ็กซ์คลีฟจริง ๆ

 ข่าวที่ 4 “ททท.-50ชมรมเปิดครั้งแรกคลับจักรยานบริการข้อมูลปั่นทั่วไทย”  

การท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ได้จับมือกับ บริษัท ไทยเทรด คอมมูนิเคชั่น จำกัด และพันธมิตรกลุ่มจักรยานเปิดตัว โครงการ Thailand Cycling Clubhouse (ณ สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 50 ชมรม เพื่อให้เป็นชุมทางหรือฮับของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน โดยได้รวมรวมเส้นทางจักรยานที่มีความปลอดภัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกจาก คลับเฮาส์ ที่ได้มาตรฐานในการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวทั่วประเทศกว่า 20 แห่ง

มีทั้ง กรุงเทพ สมุทรปราการ นครปฐม ชลบุรี เชียงใหม่ เชียงราย กาญจนบุรี สุราษฎร์ธานี ปราจีนบุรี นครนายก บุรีรัมย์ ราชบุรี พร้อมบริการข้อมูลปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้ใน 60 เส้นทาง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงสู่ชุมชน เป็นจุดแวะพักให้ได้ทำกิจกรรมช้อปปิ้ง หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://thailandcycling.club

 ข่าวที่ 5 บางจากชวน@Lineรับโค้กมินิร้านSPAทุกสาขาตลอดส.ค.นี้ 

 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชวนร่วมรับโปรโมชั่นเดือนสุดท้ายตลอดสิงหาคม 2562 เพียงเข้าไปกด Add Line : @Cocacola (อย่าลืม @ นะคะ) ก็รับฟรี Coke No Sugar Mini Can 180 ml.โดยกดรับสิทธิ (กดรับที่หน้าแคชเชียร์เท่านั้น) จำกัด 1 สิทธิ์ / 1 Line account เท่านั้น ใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้ที่ร้านสพาร์สาขาที่ร่วมรายการ **ยกเว้นสาขาพรีเมียม เอ็นเนอร์ยี่ / สาขาอรรถสิทธิ์ปิโตรเลียม / สาขาโรงงานบรรจุแก๊สเทพศิรินทร์ / สาขาทริปเปิล เค กรุ๊ป เป็นสิ่งดี ๆ ที่ลูกค้าสามารถพบได้ทุกวัน ที่ SPAR Fresh And Easy Food Market คลิ๊กเพื่อดูแผนที่ร้านสพาร์ : https://goo.gl/rA97v7

 ช่วงที่ 2 ชวนไปท่องเที่ยวเยี่ยมชม “โครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ” อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เรียนรู้ศูนย์พันธุ์ไม้หายากกว่า 206 ชนิด และอุดหนุนผลิตภัณฑ์ “เซรามิก” ชาวเขา แล้วเตือนให้ระวัง “10โรคร้าย” ที่แฝงตัวมากับน้ำตาลยิ่งกินมากยิ่งอันตราย ส่วนแฟนคลับล็อบสเตอร์ ห้ามพลาด “ตลอดสิงหาคมนี้” ภูเก็ตปิดเมืองจัดมหกรรมกินล็อบสเตอร์ราคาสบายกระเป๋า และติดตาม “รมว.ถาวร เสนเนียม” บุกให้นโยบายการบินไทยต้องพลิกฟื้นธุรกิจมีกำไรให้ได้ภายในปี 2565  

@ชมโครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ สวนผึ้ง ราชบุรี

แหล่งเรียนรูดูงานท่องเที่ยว การทำเซรามิกใน สวนป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ อำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี


 ความอยู่ดีมีสุขที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2533 จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ ใน “โครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จัดสร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีของพสกนิกรร่วมกับหลายองค์กร นำโดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทัพบก จังหวัดราชบุรี และคณะกรรมการพิเศษ เพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร) ถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ในปี 2535

 ขณะนี้เปิดเข้าเยี่ยมชมได้โดยประสานงานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ภายในจะมีธรรมชาติอันงดงามของผืนป่ากว้างกว่า 5.2 แสนไร่ โดยปัจจุบันรวบรวมพรรณไม้ป่าของไทยจากถิ่นธรรมชาติดั้งเดิมของท้องถิ่นภาคกลางไว้ในแหล่งเดียวกันมากถึง 206 ชนิด เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป เข้ามาใช้แหล่งศึกษาพรรณไม้ป่าเมืองไทยในอนาคต อีกทั้งเป็นแหล่งขยายพันธุ์เพื่อมิให้พรรณไม้ป่าไทยต้องสูญพันธุ์ และฟื้นฟูรักษาสภาพป่าเดิมที่ยังเหลืออยู่ในภาคตะวันตกให้คงอยู่คู่แผ่นดินสืบไป

บริเวณโครงการจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของ “กลุ่มเกษตรกรปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” ตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2536 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้เสด็จมาทรงงานและเยี่ยมราษฎรในพื้นที่โครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ราชบุรี ในการนี้ได้มีราษฎรในพื้นที่ตำบลท่าเคย ยื่นฎีกาทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อขอความช่วยเหลือด้านการเลี้ยงโคนม

 แต่หลังจากส่วนราชการในจังหวัดราชบุรี และ ผู้แทนจากสำนักพระราชวังได้ร่วมประชุมพิจารณากับราษฎรแล้ว เห็นว่าไม่สามารถดำเนินการเกี่ยวกับ เรื่องการเลี้ยงโคนมได้เนื่องจากปัญหาการขนส่งน้ำนม และ ไม่มีพื้นที่เหมาะสมในการทำทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ จึงได้พิจารณาส่งเสริมด้านการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมแทน โดยได้ฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการเลี้ยงไหม จากโครงการพระราชดำริและกรมส่งเสริมการเกษตร ให้แก่ชาวบ้านประกอบอาชีพถักทอ จักรสาน ทำเซรามิก มานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น “ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ กาญจนบุรี” สังกัด กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จนถึงปัจจุบัน



ทางกลุ่มวัตถุประสงค์ 3 อย่าง ได้แก่ 1.ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของเกษตรกร 2.เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และ 3.อนุรักษ์อาชีพการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เมื่อไปถึงแล้วจะได้ชมกลุ่มชาติพันธุ์ปะกากะญอในเรือนปักผ้า เรือนจักรสาน แต่ละคนทำกันมากว่า 20 ปี เรือนขึ้นรูปผลิตเซรามิกเป็นภาชนะใช้สอยในชีวิตประจำวัน ผลิตแล้วจัดส่งสำนักพระราชวัง

รวมทั้งมีบางส่วนพร้อมจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว ขณะนี้ป่ามีความสมบูรณ์ถึงขั้นบางช่วงเวลาจะได้ชมนกพันธุ์หายาก มาอาศัยอยู่ช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ ของทุกปี รอบบริเวณมีสถานที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยงได้หลายแห่ง

 ไฮไลต์หลัก ๆ ก็มี “บ้านพุระกำ” หมู่บ้านติดรอยตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ภายในหมู่บ้านมีโครงการศิลปาชีพบ้านพุระกำ ซึ่งผู้คนใช้ชีวิตปักทอผ้าร่วมกับวิถีทำการเกษตรอยู่ติดกับลำน้ำภาชีอย่างมีความสุข เรื่อยไปจนถึง ตลาดพื้นบ้าน “โอ๊ะป่อย” บริเวณวัดท่ามะขาม และศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านท่ามะขาม หมู่ 2 ตำบลตะนาวศรี แหล่งปลูกพืชเศรษฐกิจพอเพียงแบบผสมผสานมีมากกว่า 30 ชนิด โดยเฉพาะดาวอินคาตอนนี้กำลังสร้างรายได้เป็นกอบกำแก่ชุมชนเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการ แปรรูปเปลือกเป็นชาบรรจุถุงละ 8 ซอง ขายได้ราคาดี 80 บาท

 อีกทั้งยังมีพันธุ์ไม้ ที่พักโฮมสเตย์ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวัน

 @เตือนให้ระวัง10 โรคร้ายที่แฝงมากับ "น้ำตาล"

 1.โรคเบาหวาน การกินหวานมากเกินไป ทำให้มีโอกาสเกิดโรคเบาหวานที่เกิดจากการสร้างอินซูลินไม่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย หรือร่างกายดื้อต่ออินซูลิน โดยเมื่อกินอาหารที่มีน้ำตาลสูงเป็นเวลานานก็เป็นปัจจัยส่งเสริมให้เป็นเบาหวานได้ หากร่างกายไม่สามารถผลิตอินซูลินออกมาเพียงพอ 

2.โรคอ้วน เมื่อกินหวาน กินน้ำตาลมากเกินความต้องการ ร่างกายจะเผาผลาญไม่หมด ทำให้น้ำตาลกลายเป็นไขมันส่วนเกินในร่างกาย จนเกิดภาวะอ้วน เป็นโรคอ้วนได้

3.โรคผิวหนัง เมื่อเกิดภาวะอ้วนขึ้นจากการกินน้ำตาลมากเกินไป ทำให้ร่างกายมีโอกาสติดเชื้อราได้ง่าย มักพบบริเวณขาหนีบหรือรอยพับของผิวหนัง และอาจเกิดเส้นเลือดขอดตามแขนขาได้อีกด้วย รวมทั้งทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัยด้วย

 4.โรคมะเร็ง เมื่อกินน้ำตาลมากเกินไป ทำให้เกิดภาวะอ้วน ซึ่งความอ้วนมีความสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งในอวัยวะบางส่วนของร่างกาย เช่น มะเร็งเยื่อบุมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อลูกหมาก มะเร็งหลอดอาหาร หรือมะเร็งปอดในผู้ที่ไม่สุบบุหรี่ เป็นต้น 

5.โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหัวใจอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย แต่ปัจจัยจากความอ้วน และ น้ำตาลในเลือดสูงเพราะโรคเบาหวาน ก็เป็นปัจจัยเสี่ยงให้มีโอกาสเกิดโรคหัวใจได้เช่นกัน

 6.กระดูกพรุน เมื่อเป็นเบาหวานไม่ว่าจะชนิดใด ระดับน้ำตาลในเลือดจึงสูงอยู่เป็นเวลานานจนเกิดผลเสียต่อร่างกายรวมถึงกระดูกด้วย ทำให้ความแข็งแรงของกระดูกลดลงอย่างมากแม้ว่าความหนาแน่นของกระดูกอาจไม่ลดลง 

7.ไขมันพอกตับ เกิดจากร่างกายมีไขมันสะสมมากเกินไป จนทำให้เกิดการสะสมอยู่ที่ตับ ซึ่งไขมันส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ในรูปของไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งมาจากอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน และ น้ำตาล นั่นเอง

 8.ความดันโลหิตสูง สาเหตุของโรคความดันโลหิตอาจจะไม่แน่ชัด แต่น้ำหนักตัวเกินและภาวะอ้วน อาจทำให้เกิดความเสี่ยง เพราะโรคหลอดเลือดต่าง ๆ ที่ตีบจากภาวะไขมันเกาะผนังหลอดเลือด เป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคความดันโลหิตสูงตามมาได้ 

9.โรคซึมเศร้า มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ที่ทำการทดลองเรื่องระดับน้ำตาลกับภาวะซึมเศร้ากับหนู แสดงให้เห็นว่าการได้รับน้ำตาลในปริมาณที่เกินขนาด จะทำให้การผลิตโปรตีนที่ชื่อว่า BDNF ในสมองลดลง ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการควบคุมระดับความเครียด และนำไปสู่ภาวะอารมณ์แปรปรวนขั้นรุนแรงได้

 10.ฟันผุ น้ำตาลทรายเป็นน้ำตาลประเภทซูโครส เป็นน้ำตาลที่อันตรายที่สุดต่อฟัน เพราะเป็นน้ำตาลที่จุลินทรีย์ ซึ่งอยู่ในจุลินทรีย์ชอบมากที่สุด หากกินหวานมาก ๆ โดยไม่ดูแลช่องปากให้สะอาด โดยเฉพาะในเด็ก ๆ มีโอกาสเกิดฟันผุได้ง่ายมาก ซึ่งฟันผุนั้นหากไม่รักษาก็อาจส่งผลให้เกิดโรคเหงือกและช่องปากร้ายแรงตามมาได้

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “ภูเก็ตจัดมหกรรมกินล็อบสเตอร์ถึง31ส.ค.ปลุกโลว์ซีซัน” 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต บริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต กลุ่ม So Phuket ชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งและผู้ประกอบการร้านอาหาร และหน่วยงานต่าง ๆ จัดงาน Phuket Lobster Festival 2019 ตั้งแต่วันนี้ 1-31 สิงหาคม 2562 นำผลิตภัณฑ์โดดเด่นย่าง กุ้งมังกร 7 สี ร่วมกันสร้างสรรค์ Phuket Signature Menu เพื่อให้คนภูเก็ตเองและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองเมนูเด็ดจากเชฟในราคาไม่แพง

 เป็นการจัดต่อเนื่องหลังประสบความสำเร็จการจัดงาน Phuket Lobster Festival ตั้งแต่ปี 2559 ทำให้เกิดกระแสนิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ร้านอาหารคึกคักขึ้น และกลุ่มชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งมีรายได้ในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ส่งผลให้ภาพรวมการท่องเที่ยวภูเก็ตช่วงโลว์ซีซั่นมีเงินสะพัดสูงกว่าปีที่ผ่านมากว่า 200 ล้านบาท

 ข่าวที่สอง “รมว.ถาวรให้นโยบายบินไทยเร่งพลิกทำกำไรให้ได้ภายในปี’65” 

 นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือเกี่ยวกับภารกิจของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เรียบร้อยแล้ว โดยได้ให้แนวทางพัฒนาและฟื้นฟูกิจการเริ่มจาก การวางแผนที่ดี (Plan) การจัดซื้อเครื่องบิน (Buy) ตามแผนงานของการบินไทยและการบริการด้านการบิน (Fly) ซึ่งขณะนี้เร่งเดินหน้าแผนฟื้นฟูตั้งเป้าภายในปี 2565 จะสามารถมีกำไรจากการดำเนินงานได้ ส่วนรายละเอียดนโยบายสำคัญของรมว.คมนาคม มีดังนี้

 1. แผนฟื้นฟูการบินไทยปี 2562 – 2563 เร่งสร้างกำไรและล้างขาดทุนสะสมอย่างเร็วที่สุด พร้อมกับสร้างพื้นฐานที่มั่นคงยั่งยืน ประกอบด้วย การลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ และการบริการที่ดีขึ้น การปรับใช้การตลาด แบบ E-commerce และ Digital Marketing การบริการด้านการขายและใช้ประโยชน์ของเครื่องบิน พร้อมการต่อยอดพัฒนาสินค้า OTOP และครัวการบินไทย

รวมทั้งการพัฒนาความร่วมมือกับหน่วยงานด้านคมนาคมขนส่งทางอากาศของกระทรวงคมนาคม และการพัฒนาความร่วมมือร่วมกับสายการบินกลุ่ม THAI Group กับสายการบินสัญชาติไทยอื่น ๆ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถมีกำไรอย่างยั่งยืนได้ใน 3 – 5 ปี

2. โครงการจัดหาเครื่องบิน ตามโครงการจัดหาเครื่องบิน ปี 2562 – 2569 จำนวน 38 ลำ ซึ่งจะทำให้มีเครื่องบินที่เหมาะสมกับสภาพตลาดของเที่ยวบินในภูมิภาค สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะ 27 ปี รวม 78,701 ล้านบาท มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน 15.64 %

3. การตั้งคณะกรรมการระหว่างหน่วยงานทางอากาศของกระทรวงคมนาคม ได้แก่ การบินไทย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และสถาบันการบินพลเรือน เพื่อหาแนวทางร่วมกันระหว่างหน่วยงานให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน รวมทั้งเพื่อให้เกิดการทำงานอย่างเป็นเอกภาพ

 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai