ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ดันมาตรฐานSHAดึงกระหึ่มโลก ก.ย.นี้ลุยจัดเที่ยวไทยไปกับSHA เปิดWorkation Thailand


ททท.ดันมาตรฐานSHAดังกระหึ่มโลกลุยจัดเที่ยวไทย

เปิดบิ๊กโปรเจ็กต์“ทัวร์SHAพันบูธ-WorkationThailand”ก.ย.

คิงเพาเวอร์ปลุกทั่วไทยช้อปSeptemberSurpriseลด 30 %

คิงเพาเวอร์มหานครจัด“Mahanakhon Cityscapes19ก.ย.นี้

ททท.ดันแคมเปญLet’s getawayชูเว็บขายทัวร์หรูถึง30ก.ย.

ททท.ปลุกกระแสขับรถเที่ยวไทยปลอดภัยใช้มาตรฐานSHA

ททท.ตราดกระตุ้นเที่ยวคลองใหญ่“หาดบก-ชุมชน-ช่องแคบ”

เติมบางจากทุก600บาทฟรีน้ำ2ขวด/จ่ายด้วย SCB รับยิ่งคุ้ม

TCEBผนึกมิตรปลุกตลาดไมซ์ไทยบูมจัดเทศกาล 4 ประเภท

ตะลอนเที่ยว“ชุมพร-หัวหิน”ทัวร์วิถีใหม่ปลอดภัยสไตล์ SHA

น้ำผึ้งดีต่อสุขภาพตั้งแต่ภายนอกสู่ภายในมากินอย่างถูกวิธี

โรงแรมวีวิลล่าหัวหินขายแพกเกจหรูสุดๆ6คนคืนละ1.5แสน

ไทยเวียตเจ็ทอัดโปรตั๋ว5แสนใบราคาสุดคุ้มเริ่ม99 บาท/เที่ยว

แมริออตนำ6โรงแรมลุยขาย M Passportรุกเจาะตลาดเด็ก

 



ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวัน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทางบล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA #WorkationThailand  #คิงเพาเวอร์SeptemberSurpriseลด30เปอร์เซนต์ #เที่ยววิถีใหม่ไปชุมพรหัวหินมาตรฐานSHA 

ช่วงที่ 1 เปิดมิติใหม่กับ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จุดติดตราสัญลักษณ์ “SHA” ดังกระหึ่มไทยและทั่วโลก “กันยายน 63” ต่อยอดบิ๊กโปรเจ็กต์ระดมธุรกิจ แอร์ไลน์ โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า กว่า 1,000 ราย ร่วมลดแลกแจกเพียบในมหกรรมขาย “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA11-13 ก.ย.นี้ ที่สยาม มิตร ทาวน์ เร่งเครื่องจัด “ราชประสงค์ โมเดล” ปลุกกระแสทำเครือข่ายย่านSHA และขานรับนโยบายรัฐบาลจุดพลุโปรเจ็กต์ “Workation Thailand” แจ้งเกิดตลาดแนวใหม่ในประเทศ 10 ก.ย.นี้ บุกเบิกจับคู่ธุรกิจซื้อขายห้องพักยกเข่งบิ๊กล็อต ดึงลูกค้าขาใหญ่ องค์กรรัฐ เอกชน เจ้าของหลักสูตรผู้บริหาร เฮโลเทเงินซื้อตุนไว้ใช้ข้ามปี เสริมทัพด้วย “Survival Point” แจกแต้มคู่ค้ากระเป๋าหนัก “นายกฯ ประยุทธ์” ยันหนุนเกินร้อยหาช่องต่อสายป่านธุรกิจและพยุงการจ้างงาน



นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์เดินหน้าโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ระยะแรกเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมาโดยเปิดให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยว 10 ประเภท สมัครเข้าร่วมโครงการใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยมีกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการทุกกลุ่มเป็นอย่างดีจนกระทั่งทำให้ SHA ไทยมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งหันมาให้ความสำคัญสอบถามหาจาก ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่ง ถึงผู้ประกอบการไทยที่ได้ใบรับรองมาตรฐานดังกล่าวเพื่อเก็บข้อมูลเตรียมไว้ก่อนจะเปิดการเดินทางระหว่างประเทศเข้ามาไทย

พอ ททท.รณรงค์ให้เกิดการเข้ามามีส่วนร่วมสร้างมาตรฐาน SHA แล้วเพิ่มความมั่นใจอย่างจริงจัง เฟส 2 จึงขยายผลรวบรวมผู้ประกอบการที่ได้ใบรับรองมาตรฐาน SHA นำผลิตภัณฑ์สินค้าเปิดตลาดนัดวางขาย โดยมี “หมอปุ๋ม” เป็นพรีเซนเตอร์ โดยทำควบคู่กับการโปรโมต การสร้างภาพลักษณ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตอนนี้มาถึงระยะส่งเสริมการขายเปิดตลาดครั้งแรก โดยให้นำสินค้าและบริการของธุรกิจท่องเที่ยว 10 ประเภท มาร่วมขายในงาน “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ระหว่าง 11-13 กันยายน 2563 บริเวณ สยาม มิตรทาวน์ จึงขอเชิญชวนทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน ที่ต้องการซื้อแพกเกจไว้ให้พนักงานมาช้อปจากงานนี้ได้

ภายในงานได้จัดให้มี 1.โปรโมชั่นราคาพิเศษด้วยแพกเกจต่าง ๆ ทั้งห้องพัก ตั๋วโดยสารเครื่องบิน โปรแกรมท่องเที่ยว บริการเรือยอร์ช บัตรนั่งเรือท้องถิ่น และอื่น ๆ  เลือกช้อปได้จากผู้ขายจำนวนกว่า 1,000 บูธ 2.กิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ เชิญแขกพิเศษหรือ Special Guest ที่มีประสบการณ์พิเศษเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ เมื่อได้อยู่เมืองไทยนาน ๆ จนกระทั่งค้นพบความอันซีนสวยงามอย่างมหัศจรรย์มากมาย ตอบโจทย์การเป็นประเทศมหาอำนาจทางด้านการท่องเที่ยวของโลก อาทิ ภูริ หนุ่ย อ้อม 3.กิจกรรมเวิร์คช้อปสัมมนาเชิงปฏิบัติการมากมาย 4.มอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้ผู้ถือบัตรเครดิต ตอนนี้มี ททท.รณรงค์ให้เกิดการท่องเที่ยววิถีใหม่หันมาใช้จ่ายเงินผ่านดิจิทัลแทนเพียงแค่มือถือเครื่องเดียวก็สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายเงินทุกอย่างได้ทั้งหมด



ขณะนี้ ททท.ทุ่มทำกิจกรรมกระตุ้นตลาดในประเทศเชิงรุกขายตามรูปแบบฮาร์ดเซล เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวโครงการ “คิดถึง...แล้วไปให้ถึง” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน พร้อมแพกเกจราคาพิเศษ ต่อด้วยโครงการท่องเที่ยว 5 ภาค ส่วนโครงการ “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHAก็เป็นอีกงาน จึงหวังผลนักท่องเที่ยวจะตอบในทางที่ดี เพราะจากการประมวลผลติดตามความพึงพอใจหลังเปิดตัวโครงการแล้วทุกธุรกิจมีผู้ประกอบการเข้าร่วมได้รับตรามาตรฐาน SHA ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวสร้างความประทับใจสูงถึง 90 % เรื่องความเข้มงวดปฏิบัติตามเกณฑ์ด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

แต่ก็มีผู้ประกอบการบางส่วนอาจจะการ์ดลดลงจากมาตรฐานบ้างบางส่วน ทีมงาน ททท.ที่รับผิดชอบดูแลมาตรฐาน SHA ได้แจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าวให้ตื่นตัวดูแลมาตรฐานตามเกณฑ์ที่ตกลงกันไว้

เป้าหมายใหญ่การจัดงานโดยชูภาพลักษณ์ให้ผู้ประกอบการที่ได้ตรารับรองมาตรฐาน SHA มาเปิดตลาดนัดขายสินค้าและบริการนั้นเพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2563 ให้คึกคักเพิ่มมากขึ้น

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ครบทั้ง 77 จังหวัด โดย ททท.สำนักงานสาขาต่างจังหวัดทุกแห่งทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคใต้ ต่างก็ช่วยกันกระตุ้นผู้ประกอบการ เมื่อพิจารณาแล้วปัจจุบันมีจังหวัดที่ปรับตัวเข้ามาตรฐานรับตราสัญลักษณ์ SHA ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อันดับแรก ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.ภูเก็ต 3.เชียงใหม่ 4.ชลบุรี 5.กระบี่ โดยภาพรวมแล้วภาคใต้จะตื่นตัวมากสุดเพราะได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักจึงต้องเสริมทัพด้วยการนำมาตรฐาน SHA เข้าไปช่วยตอกย้ำความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว



ตลอดปี 2563 ตั้งเป้าหมายจะมีผู้ประกอบการเข้ารับตราสัญลักษณ์ SHA ไม่ต่ำกว่า 6,500 ราย ตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อเดือนมิถุนายน-สิงหาคม นี้ ได้รับไปแล้วเกือบ 5,000 ราย ช่วง 3-4 เดือนนี้ก็น่าจะได้อีกไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย ธุรกิจที่มีความกระตือรือร้นเข้าร่วมมากเป็นอันดับ 1 คือ โรงแรม/รีสอร์ต อันดับ 2 ร้านอาหาร อันดับ 3 บริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยว ซึ่งตีตื้นตามมาติด ๆ ถึงแม้ตลาดในประเทศจะไม่ค่อยได้ใช้บริการบริษัทนำเที่ยว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดต่างประเทศจะใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเป็นหลัก แต่ในสถานการณ์ท่องเที่ยววิถีใหม่จึงต้องพัฒนารูปแบบการเดินทาง เล่าเรื่อง ออฟชั่นทัวร์ ดังนั้นตอนนี้จะเห็นมีคนไทยเริ่มหันมาใช้บริการบริษัทนำเที่ยวบ้างแล้ว

ททท.พยายามกระตุ้นให้บริษัทนำเที่ยวเร่งปรับตัวให้สอดคล้องกับ “พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว” หลังสถานการณ์โควิด-19 ถึงแม้นักท่องเที่ยวในประเทศจะเดินทางแบบอิสระ (F.I.T.) เป็นกรุ๊ปพิเศษขนาดเล็ก แต่ต้องหาออปชั่นทัวร์ลักษณะพิเศษมาเสนอขาย ขณะเดียวกันบริษัทนำเที่ยวก็ต้องเลือกไปใช้บริการแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ด้วยเช่นกัน ส่งผลทำให้ปัจจุบันบริษัทนำเที่ยวมีความสุขกับการทำธุรกิจภายใต้มาตรฐาน SHA

เนื่องจากทางศูนย์บริหารสถานการณ์ความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้นักเดินทางต่างประเทศที่มากับทาง อีลิตการ์ด ไมซ์ กองถ่ายทำภาพยนตร์ กลุ่มเดินทางมาป้องกันรักษาฟื้นฟูสุขภาพ health & Wellness กรณีที่กลุ่มดังกล่าวปฏิบัติอยู่ในไทยและยอมรับการกักตัวจนครบ 14 วันแล้ว และต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทาง ศบค.ประกาศให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ใช้บริการบริษัทนำเที่ยวพาไปในแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านการรับตราสัญลักษณ์ SHA เท่านั้น

ส่วนการเพิ่มกิมมิกหรือเติมเต็มสีสันใหม่เข้าไปในมาตรฐาน SHA มุมใหม่ ๆ นั้น ตอนนี้แต่ละพื้นที่หรือสถานประกอบการแข่งขันกันโดย มีโรงแรมในจังหวัดใดได้รับตราสัญลักษณ์จำนวนมากกว่ากัน จากนี้ต่อไปจะพุ่งเป้ารณรงค์ให้ทั้งย่านประกอบการค้า ตัวอย่าง “ย่านราชประสงค์” ใจกลางกรุงเทพฯ ททท.ได้หารือกับผู้ประกอบการซึ่งเป็นไข่แดงให้บริการครบวงจร ตอบรับเข้าร่วมจนได้รับตราสัญลักษณ์ SHA รวม 16 อาคาร ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร นวดสปา แหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งสามารถช่วยตอกย้ำความมั่นใจด้านความปลอดภัยที่จะดึงดูดคนเข้ามาใช้บริการอย่างสบายใจ โดยประกาศเป็น “ย่านราชประสงค์ ปลอดภัย มั่นใจไร้โควิด-19

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.

นำทีมธุรกิจย่านราชประสงค์พร้อมใจกันทั้ง 16 อาคาร ได้การรับรองมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA

ททท.เตรียมต่อยอด “ราชประสงค์ SHA Modelเริ่มจากย่านเยาวราช แหล่งท่องเที่ยวชุมชนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต และย่านชุมชนอื่น ๆ กำลังทยอยรวมตัวกันทำในลักษณะดังกล่าว

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า นอกจากโครงการแล้ว SHA ยังได้ริเริ่มนำร่องทำโครงการคือ Workation Thailand” ต้องการตอบโจทย์เข้าสู่ยุคใหม่แห่งความอิสระ รณรงค์ให้ทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน หันมาร่วมกันทดลองเปลี่ยนทุกสถานที่ให้เป็นที่ทำงาน เป็นสถานที่จัดกิจกรรม ประชุมสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศใหม่ ๆ ทั่วประเทศไทย โดยสิ่งที่ ททท.หวังคือ “ความสุขและประสบการณ์”

โครงการ Workation Thailand เตรียมเดินหน้าโครงการ Workation Thailand พร้อมกับทำกิจกรรมใหญ่เปิดการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย Business Matching ได้ในวันที่ 10 กันยายน 2563 นี้ แล้วจากนั้นจะเริ่มทยอยนำสินค้าท่องเที่ยววางขายอย่างเป็นทางการในตลาดทั่วไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

 

โครงการ Workation Thailand จะมี 3 ไฮไลต์ด้วยกัน คือ ไฮไลต์ที่ 1 เปิดโอกาสให้แต่ละภาคส่วน หน่วยงานราชการ รัฐ เอกชน เปลี่ยนสถานที่ทำงาน จัดกิจกรรม เปลี่ยนบรรยากาศไปทำนอกสถานที่ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างผลักดัน แล้วจะมีการทำกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการจากทุกสมาคมคือ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมร้านค้า ร้านอาหาร และสมาคมต่าง ๆ จัดทำ “ราคาพิเศษ” เพื่อนำมาเสนอขายให้กลุ่มผู้ซื้อซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ (Corporate) ททท.เริ่มเจรจากับทางกลุ่มบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งในที่ประชุม ศบค.เศรษฐกิจ ก็ได้พูดคุยกันถึงการวางยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนโครงการนี้ด้วยเช่นกัน 

ไฮไลต์ที่ 2 วางกลยุทธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ขายในกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับผู้ซื้อกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ภาคเอกชน ลักษณะการซื้อจะเน้นผลิตแพกเกจการขายเป็นธีม พร้อมกับขายห้องพักราคาพิเศษเป็นวอลูมขนาดใหญ่ ซื้อครั้งละตั้งแต่ 100 ห้องขึ้นไป

ไฮไลต์ที่ 3 สร้างโปรแกรม Survival Point เปิดให้ผู้ซื้อได้สะสมคะแนนความอยู่รอดของผู้ประกอบการท่องเที่ยวขึ้นมารองรับ ยิ่งผู้ซื้อใช้วงเงินสูงก็จะยิ่งได้รับคะแนนสะสมมากตามไปด้วย โดยจะจัดคะแนนแบ่งเป็นเทียร์ 3 ระดับคือ “โกลด์-ซิลเวอร์-บรอนซ์ (Gold-Silver-Bronze) จะได้รับประกาศนียบัตรเป็น Trophy จากนายกรัฐมนตรี ซึ่งยินดีสนับสนุนเต็มที่

แนวคิดการจัดทำโปรแกรม Survival Point ได้หารือกับทางผู้ประกอบการให้สิทธิกับผู้ซื้อ 1.จำนวนห้องพัก 2.วงเงินที่แปลงกลับเป็นจำนวนคะแนน และมีรางวัล “แพลตนินัม โทรฟี่” ซึ่งมียอดซื้อสูงสุดสร้างคุณูปการกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่วนวิธีการซื้อจะเป็นครั้งเดียวล็อตใหญ่ แต่จะรณรงค์ให้ซื้อห้องพัก “วันธรรมดา” เป็นหลัก แล้วสามารถนำไปใช้เมื่อไรก็ได้ บางโรงแรมจะให้สิทธิ์ไปใช้บริการยาว 1-2 ปีแล้ว เพื่อให้มีรายได้หล่อเลี้ยงกิจการและจ้างงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยู่รอดได้

โดย ททท.และรัฐบาบมุ่งหวังจะให้ผู้ซื้อเข้ามาร่วมมือช่วยกันสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้มีสายป่านยาวอยู่ต่อไปได้ ถือเป็นการพยุงและสร้างงานจ้างบุคลากรให้อยู่ต่อจากเงินทุกบาททุกสตางค์ที่นำมาซื้อแพกเกจในโครงการดังกล่าว เป็นไฮไลต์ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2563

กลุ่มเป้าหมายหลักที่จะรุกเจาะประกอบด้วย คอร์ปอเรต-บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐ ที่จะต้องจัดสัมมนา ทัศนศึกษา หน่วยงานที่มีกิจกรรมจัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง และกลุ่มหลักสำคัญคือบริษัทที่มีชาวต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) ตอนนี้เริ่มสร้างการรับรู้แล้ว

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีมีนโยบายชัดเจน เรื่องการสนับสนุนทำโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีสายป่านอยู่ได้ยาวโดยจ่ายเงินตรงไปยังโรงแรม เป็นน้ำหล่อเลี้ยงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้อยู่ได้ในระยะยาวต่อไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ปลุกขาช้อปทั่วไทยคลิกซื้อSeptemberSurpriseลด30%



คิง เพาเวอร์ ให้ขาช้อปทั่วไทยได้สนุกไปกับการช้อปออนไลน์ตลอดทั้งเดือนกันยายน 2563 กับ September Surprises ที่ยกขบวนสินค้าสุดว้าวมาให้เลือกสรรอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่น บิวตี้ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องกีฬา และขนมของรับประทานเล่น พร้อมด้วยส่วนลดสุดพิเศษที่ให้คุณช้อปได้อย่างจุใจ

พบสินค้าส่งถึงบ้านที่ร่วมรายการลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท เพียงใส่รหัสส่วนลด KPSPECIAL ผ่าน www.kingpower.com หรือ King Power Application โดยลูกค้าต้องสมัครสมาชิกเว็บไซต์ www.kingpower.com และทำการล็อกอินก่อนการใช้รหัสส่วนลด ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2563พิเศษ 1.ส่งฟรี ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 499 บาท (สุทธิ) 2.ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ http://bit.ly/2S4uJyi 3.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ) เช็คสิทธิ์ได้ที่ https://bit.ly/30O8hht

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์มหานครจัดMahanakhon Cityscapes19ก.ย.


คิง เพาเวอร์ มหานคร จัดกิจกรรม “Mahanakhon Cityscapes” เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแนว Cityscapes และผู้สนใจเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับการชมแสงอาทิตย์แรกของวันในยามเช้า พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของอาทิตย์ลับฟ้ายามเย็น บนมหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ชั้น 78 ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 นี้ ระหว่างเวลา 05:00 – 08:00 น. (ช่วงเช้า) และเวลา 17:00 – 20:00 น. (ช่วงเย็น) ราคาบัตรเพียงคนละ 1,999 บาท พร้อมสิทธิพิเศษสามารถนำขาตั้งกล้องติดตัวขึ้นไปได้คนละ 1 ขาตั้ง ตลอดกิจกรรมทั้งสองช่วงเวลา

                กิจกรรม “Mahanakhon Cityscapes” เปิดขายบัตรให้ผู้ที่ชื่นชอบเข้าร่วมกิจกรรมแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ www.eventpop.me/e/9578/mahanakhon-cityscapes (รับจำนวนจำกัด) ราคาเพียงคนละ 1,999 บาท รวมบริการยามเช้าด้วยชุดของว่าง และเครื่องดื่มพิเศษยามเย็น 1 แก้ว

ติดตามรายละเอียดมหานคร สกายวอล์ค เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/KingPowerMahanakhonหรือสอบถามได้ที่โทร. 02-677-8721 

ข่าวที่ 3 ททท.ดันแคมเปญLet’s getawayชูเว็บขายเที่ยวหรูถึง30ก.ย.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทริปหรูสุดคูลภายใต้แคมเปญ Let’s getaway โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวหาข้อมูลโรงแรมสุดคูลที่มาพร้อมกับดีลดี ๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.letsgetaway.asia ภายใต้แคมเปญ Let’s getaway ที่อัดแน่นไปด้วยโปรโมชั่นดี ๆ ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2563 ให้ทุกคนได้แพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง เลือกดีลโรงแรมกว่า 30 โรงแรมพร้อมทั้งแพ็กเกจทัวร์สุดพิเศษ ซึ่งในช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีที่คนไทยจะได้ร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยกับทริปลักซูรี่ที่สามารถสัมผัสได้  

โดยเลือกเซลิบริตี้ “บิ๊ก-ยุทธชัย พงศ์พณิช” รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ นักธุรกิจ และประธานรุ่น 8 สถาบันหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ ในระบอบประชาธิปไตย (ปนป.8) สถาบันพระปกเกล้า บอกเล่าเรื่องการออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เคยนิยมเที่ยวในต่างประเทศ ตอนนี้หันมาเที่ยวเมืองไทยจัดทริปไปตีกอล์ฟร่วมกับก๊วนเพื่อน ๆ ได้ทั้งท่องเที่ยว พักผ่อน และออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กัน ล่าสุดเลือกไปใช้บริการที่ “รุกข์คีรี เขาใหญ่” เป็นจุดหมายปลายทางธรรมชาติสามารถทำกิจกรรมผ่อนคลายสุดหรูควบคู่กันไปได้ด้วยที่เขาใหญ่

“รุกข์ คีรี เขาใหญ่” เป็นโรงแรมที่พักแห่งใหม่สไตล์วิลล่าส่วนตัว ตั้งอยู่กลางอ้อมกอดธรรมชาติเขียวขจี มองเห็นวิวพาโนรามาเขาใหญ่ได้จากหน้าห้อง

เมืองไทย ณ ตอนนี้ เราค่อนข้างเซฟโซน ก็อยากจะบอกทุกคนว่าเที่ยวเมืองไทย น่าจะดีที่สุดในตอนนี้ และผมได้มีโอกาสไปออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ ที่ “มายโอโซน เขาใหญ่” ด้วย สนุกมากครับ สนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม อากาศดี สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม รุกข์ คีรี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้มาพักผ่อนและออกกำลังกายไปพร้อมกัน

ข่าวที่ 4 ททท.ปลุกกระแสขับรถเที่ยวไทยปลอดภัยได้ด้วยมาตรฐานSHA



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แนะนำการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safty & Health Administration :SHA) เมื่อเสร็จสิ้นการเดินทางแต่ละเส้นทางด้วยรถยนต์ สิ่งแรกที่จะต้องทำ คือ “จอดรถไว้ในที่โล่งแจ้ง” บริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพื่อป้องกันและหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อโรคชนิดต่าง ๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ” จากนั้นให้ “ทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ” โดยเฉพาะบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ อย่างพวงมาลัย หัวเกียร์ มือเปิดประตู มือดึงประตู เบาะที่นั่ง เป็นสิ่งพึงกระทำตลอดการเดินทางทุกครั้ง

ปิดท้ายด้วย “การล้าง อัด ฉีด” ก็เป็นอีกช่องทางการทำความสะอาดใหญ่ทุกครั้งหลังการเดินทาง เพราะเราไม่สามารถรู้เลยว่าระหว่างการเดินทางได้เปิดประตูรถรับเชื้อโรคมาจากที่ไหนบ้าง และเชื้อโรคส่วนใหญ่ไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในอุณหภูมิสูง ๆ

การขับรถท่องเที่ยวเมืองไทย ขับอย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามมาตรฐาน SHA ดูแลด้านสุขอนามัยทั้งตัวเราและผู้อื่น เว้นระยะห่างระหว่างเดินชมแหล่งท่องเที่ยว เคารพกฎจราจร เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน จะช่วยให้เศรษฐกิจประเทศฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่ 5 ททท.ตราดขายเที่ยวคลองใหญ่ “หาดบก-ชุมชน-ช่องแคบสยาม”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด รายงานว่า ระหว่างวันหยุดยาว 4 - 7 กันยายน 2563 ได้แนะนำนักท่องเที่ยวในประเทศวางแผนขับรถท่องเที่ยวเลียบทะเลบนฝั่งโดยไม่ต้องลงเรือไปตามเกาะต่าง ๆ ซึ่งมีชายหาดสวย ๆ ให้พักผ่อนแบบสบาย ๆ ในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ กับทะเลขึ้นชื่อ “หาดบานชื่น” ซึ่งอยู่บนบกไม่ต้องลงเรือไปยังเกาะ บรรยากาศดีเงียบสงบสวยงาม อยู่ห่างจากตัวเมืองตราด ประมาณ 50 กม. หาดทรายขาวละเอียด มีร้านค้าร้านอาหารบริเวณชายหาดหลายร้าน มีทิวสนและที่นั่งริมหาดลมพัดเย็น




“ชุมชนบ้านไม้รูด” ท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านส่วนใหญ่ทำอาชีพประมง  มีความเข้มแข็งมากเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเห็นถึงคุณค่าของทรัพยากรทางทะเล เริ่มอนุรักษ์มาตั้งแต่ปี 2554 เมื่อปริมาณสัตว์น้ำลดลง ชาวบ้านจึงรวมตัวกันตั้งกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ร่วมใจกันอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ จัดตั้ง “ธนาคารปูม้า” ขึ้นเพื่อฟื้นฟู ขยายพันธุ์ปูม้าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้งเป็นประโยชน์ต่อธรรมชาติ และยังเพิ่มรายได้ของชุมชนด้วย

 

ธนาคารปูม้าแห่งบ้านไม้รูด ดูแลโดยสมาชิกในชุมชนจับปูม้าที่มีไข่นอกกระดองได้ นำมาฝากที่ธนาคารปูม้าเพื่ออนุบาลจนกระทั่งเขี่ยไข่ออกเรียบร้อย ธนาคารจึงส่งคืนแม่ปูให้สมาชิกที่เอาปูมาฝาก และเอาลูกปูไปปล่อยคืนทะเลต่อไป นักท่องเที่ยวสามารถมาร่วมทำกิจกรรมเขี่ยไข่ปูกับทางธนาคารได้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สัตว์ทะเลอาหารของครัวโลกไปด้วยกัน

 

แล้วลองไปสัมผัสกับ “ส่วนแคบสุดในสยาม” บนเส้นทางสายตราด-คลองใหญ่บ้านโขดทราย หมู่ที่ 2 บ้านโขดทราย ตำบลหาดเล็ก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 81-82 ส่วนที่แคบที่สุดมีความกว้างเพียง 450 เมตร เท่านั้น ปักหมุดการเดินทางโดยเริ่มต้นหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ขับตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 3 เส้นทางตราด-อำเภอคลองใหญ่ ประมาณ 82 กิโลเมตร จะพบส่วนแคบสุดในสยามอยู่บริเวณทางเข้าซ้ายมือ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหลายวัย หลายอาชีพ นิยมมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก แล้วแชร์สู่โซเชียลชวนเครือข่ายเพื่อนฝูงมาเที่ยวเพิ่มขึ้น

ข่าวที่ 6 เติมบางจากทุก600บาทฟรีน้ำ2ขวด/จ่ายด้วยSCBรับยิ่งคุ้ม



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชวนเติมน้ำมันดีเซลหรือ E20 S EVO ทุก 600 บาท รับฟรีน้ำดื่ม 2 ขวด ตั้งแต่วันนี้- 31 ต.ค. 63 หรือจนกว่าของจะหมด ตามปั๊มบางจากที่ร่วมรายการ โดยเลือกเติมน้ำมันดีเซลทุกชนิด หรือแก๊สโซฮอล์ E20 S EVOทุก 600 บาท รับฟรีน้ำดื่มขวดใหญ่ ขนาด 1.5 ลิตร 2 ขวด มูลค่า 30 บาท
เติมผลิตภัณฑ์อื่นทุก 600 บาท ฟรีน้ำดื่ม 1.5 ลิตร 1 ขวด มูลค่า 15 บาท

            และบางจากยังจัดแคมเปญ “เติมมาก คุ้มมากทุกเส้นทาง” รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% กับบัตรเครดิต SCB ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเติมน้ำมันบางจาก 700 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป และใช้คะแนน SCB REWARDS 700 คะแนน

1.แลกรับเครดิตเงินคืน 15% เฉพาะบัตร SCB PRIVATE BANKING, SCB FIRST, SCB PRIME ในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สำหรับวันจันทร์-พฤหัสฯ ได้รับเครดิตเงินคืน 10%

2.แลกรับเครดิตเงินคืน 12% บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ประเภทอื่นๆ ในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สำหรับวันจันทร์-พฤหัสฯ ได้รับเครดิตเงินคืน 10%

สำหรับบัตรเครดิต SCB ที่ไม่ร่วมรายการได้แก่ บัตร SCB FAMILY PLUS, บัตร SCB M ทุกประเภท และบัตรเครดิตนิติบุคคล

ข่าวที่ 7 TCEBผนึกพันธมิตรปลุกตลาดไมซ์ไทยบูมจัดเทศกาล4ประเภท



หริสุดา บุญยวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการจัดงานเมกะอีเวนท์และเทศกาลนานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  (องค์การมหานคร) “TCEB” นำทีมจัดเสวนากับเครือข่ายพันธมิตร เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย หรือ TIEFA (Thai International Events & Festivals Trade Associations) ถึงการใช้ “งานเทศกาล” เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมือง นำเสนอมุมมองโดยทำให้งานเทศกาลไม่ใช่แค่ความรื่นเริง แต่สามารถสร้างประสบการณ์และบ่งบอกตัวตนของผู้ร่วมงานได้ เช่น เทศกาลดนตรี กีฬา ศิลปะ เป็นต้น ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักส่วนใหญ่เป็นวัยมิลเลนเนียล อีกทั้งแต่ละงาน ยังมูลค่าทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูง

               

                ในประเทศไทยสามารถที่จะกระตุ้นส่งเสริมงานเทศกาลที่เข้ากับเมืองมีอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ 1.งานศิลปะและวัฒนธรรม (Art & Culture) 2.กีฬามวลชน (Sport Mass Participation) 3.เทศกาลดนตรี (Music Festival) และ 4.งานสร้างสรรค์และไลฟ์สไตล์ (Creative & Lifestyle) อีกทั้งยังสามารถผสมสานกันการจัดงานทั้ง 4 ประเภทเข้าด้วยกันได้ตามความเหมาะสม

 

                โดยใช้ศักยภาพด้านต่าง ๆ สร้างประโยชน์ได้เชิงมูลค่าทั้งจาก 1. Festival Economy การจัดงานเทศกาลเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมือง การสร้างรายได้เข้าสู่เมือง และนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างเมืองในมุมต่าง ๆ 2.อัตลักษณ์ของเมือง (City Identity) พิจารณาการจัดงานเทศกาล ประกอบได้ด้วย ลักษณะเด่นของเมือง (Unique Selling Point) จุดขายของเมืองมีอะไรบ้าง เช่น ธรรมชาติ วัฒนธรรม ชุมชน และอื่น ๆ  3.การสร้างงานเทศกาลซึ่งนำไปสู่การประสานความร่วมมือระหว่าง เมือง ชุมชน ผู้จัดงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันออกแบบงานให้เข้ากับเมืองและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเทศกาลมีความเฉพาะและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของเมืองแล้ว สิ่งที่ตามมาคือการสร้างฐานแฟน (Fanbase) ติดตามงานเทศกาลและเมือง และสุดท้ายคือ หลังจบงานได้ฝากอะไรไว้ให้กับเมือง (Legacy)

 

                ช่วงที่ 2 เมืองไทยไม่ต้องเดี๋ยวเที่ยวได้ตามวิถีใหม่ New Normal ทริปนี้ตะลอนทัวร์ไป “ชุมพร-หัวหิน” อย่างปลอดภัยไปกับมาตรฐาน SHA แล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพดีทั้งภายนอกภายในด้วย “เลือกดื่มน้ำผึ้งกับ7วิธี” ตามด้วยข่าวโปรโมชั่นแรง ๆ “โรงแรมวี วิลล่า หัวหิน” นำเสนอแพกเกจหรูสุดห้องพักโฉมใหม่คืนละ 1.5 แสนบาท พักได้ 6 คน “ไทยเวียดเจ็ต” เทตั๋วเครื่องบิน 5 แสนใบ ถล่มขายราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 99 บาท “แมริออต” เชนโรงแรมแถวหน้าของเมืองไทย เปิดโปรเจ็กต์ “M Passport” รุกเจาะตลาดเด็กทุกครอบครัวต้อนรับเปิดเทอม

ตะลอนเที่ยว“ชุมพร-หัวหิน”วิถีใหม่ปลอดภัยสไตล์SHA



ถึงเวลาล้อหมุนตะลอนเที่ยวกันอีกแล้ว ตั้งเข็มไมล์มุ่งหน้าลงใต้ไปสูดโอโซน “ชุมพร” เดินทางวิถีใหม่ตามคำแนะนำของทีมงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ใช้คู่มือตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safty & Health Administration : SHA) ตลอดทริปสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่ ทำความสะอาดเจล เว้นระยะห่างเมื่อเข้าไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่งในชุมพร

จุดหมายแรก มุ่งหน้าสู่ “ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” ที่ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมือง เพื่อสักการะขอพรนำความเป็นสิริมงคลเข้าตัวก่อนจะเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่น เข้าสักการะได้ตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลกรมหลวงฯ ยังคงฝังติดอยู่ในจิตใจของชาวประมง ทหารเรือ และประชาชนอย่างเรา ๆ  ตัวศาลตั้งอยู่บนเรือรบหลวงพระร่วงจำลอง หันหน้าออกสู่ทะเล มองเห็นทิวทัศน์ความสวยงามของหาดทรายรีสุดลูกหูลูกตา

จุดหมายที่สอง ต้องแวะ “ปากน้ำชุมพร” ลงไปสัมผัสกลิ่นอายวิถีชุมชนประมงพื้นบ้าน ใช้ชีวิตสโลไลฟ์เดินเรื่อย ๆ ชมวิวทะเลเพลิน  ๆ ริมหาดภารดรภาพ ได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 1 ทุ่ม บริเวณนี้สามารถเดินเล่นได้ไปจนถึง “หาดทุ่งวัวแล่น” ตำบลสะพลี อำเภอประทิว มีผืนทรายสีขาวนวลนุ่มเท้าเชื่อมต่ออยู่กับน้ำทะเลขาวไร่โทนสีฟ้าไปจนถึงฟ้าเข้ม รอบ ๆ นี้มีร้านอาหารให้เลือกรับประทานกลางวันสักมื้อแล้วย้อนกลับมาเที่ยว “ประจวบคีรีขันธ์” แนะนำให้ไปชม “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ” ตำบลคลองวาฬ แล้วรอเวลายามเย็นที่จะเข้าตัวเมืองไปเดินเล่นในอำเภอหัวหิน ถ้าเป็นช่วงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ต้องห้ามพลาดเดินตลาด “ชิเคด้า มาร์เก็ต” เปิดตอน 4 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม มีสินค้า ของกิน ของใช้ แฮนด์เมด ให้จับจ่ายชนิดเงินเกลี้ยงกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว

ในหัวหินมีร้านอาหารเก๋ ๆ มากมายให้เลือกรับประทานมื้อค่ำตามชอบ ส่วนใหญ่จะตกแต่งร้านสไตล์ป่าร้อนชื้น ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์

หากต้องการพักค้างคืนก็เช็คอินพักโรงแรมแบรนด์ต่าง ๆ มีหลากหลายเลือกในสไตล์ที่ใช่และที่ชอบได้เลย

ทุก ๆ การเดินทาง “เที่ยวเมืองไทยวิถีใหม่” ต้องห้ามพลาดปฏิบัติตามมาตรฐาน SHA ร่วมมือร่วมใจสร้างความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตอกย้ำความเชื่อมั่น ความมั่นใจ ให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

น้ำผึ้งดีต่อสุขภาพตั้งแต่ภายนอกสู่ภายในหันมากินอย่างถูกวิธี



น้ำผึ้ง คือ น้ำหวานที่ผึ้งเก็บมาจากต่อมน้ำหวานของดอกไม้ โดยผึ้งจะกลืนน้ำหวานลงสู่กระเพาะน้ำหวาน ซึ่งจะมีเอนไซม์ช่วยย่อยน้ำหวานแล้วนำมาเก็บไว้ในหลอดรวงผึ้ง จากนั้นน้ำผึ้งค่อยๆบ่มตัวเองโดยการระเหยน้ำออกไปจนน้ำผึ้งมีปริมาณน้ำตามที่เข้มข้นขึ้นจนได้ระดับที่เหมาะสมกับการเก็บรักษาผึ้งงานก็จะปิดฝาหลอดรวง เราเรียกน้ำผึ้งนี้ว่า "น้ำผึ้งสุก" เป็นน้ำผึ้งที่ได้มาตรฐาน

1. รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลและลดการอักเสบ  - น้ำผึ้งถือว่าเป็นยารักษาแผลชั้นเลิศ โดยสามารถใช้แก้ไฟไหม้น้ำร้อนลวกได้ผลชะงัดนัก โดยให้ใช้น้ำผึ้งทาบริเวณที่ถูกไฟไหม้น้ำร้อนลวก ยิ่งทาบ่อยยิ่งดี หรือถ้าเกิดถูกมีดบาดหรือมีบาดแผล หลังจากล้างทำความสะอาดแผลให้สะอาดแล้ว ให้น้ำผึ้งทาหรือจะใช้น้ำผึ้งผสมกับผงขมิ้นชัน คลุกเคล้าให้เข้ากันดี แล้วนำมาทาบริเวณที่เป็นแผล จะช่วยลดการอักเสบและช่วยให้แผลหายเร็ว เพราะทั้งน้ำผึ้งและขมิ้นชันนั้น มีสรรพคุณรักษาบาดแผล สมานเนื้อเยื่อและบำรุงผิวอีกด้วย

2. รักษาโรคผิวหนังจากเชื้อรา ใช้ผงขมิ้นผสมน้ำผึ้งทาบริเวณกลากเกลื้อน วันละ 2 ครั้ง

3. ต้านข้ออักเสบ ผสมน้ำส้มแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนชาลงในน้ำร้อน เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ชงดื่มวันละ 2 ครั้ง

4. แก้อาการท้องผูกและแก้ท้องเสีย น้ำผึ้งเป็นทั้งยาระบายและแก้ท้องเสีย ใช้น้ำผึ้งแท้ประมาณ 1 ช้อนชา ผสมน้ำต้มสุกสัก 3 ช้อนหรืออาจกินร่วมกับผักผลไม้ เช่น การกินกล้วยน้ำว้าสุกจิ้มน้ำผึ้งหรือมันต้มสุกจิ้มน้ำผึ้ง ช่วยลดอาการท้องผูก

5. แก้นอนไม่หลับ น้ำผึ้งเป็นยาระงับประสาทอ่อน ๆ ชงน้ำผึ้งผสมน้ำอุ่นหรืออาจใส่ในชาดอกไม้ เช่น ชาดอกคาโมมายล์ ดื่มก่อนนอนจะช่วยให้หลับสบายขึ้น

6. บำรุงเลือด เทน้ำผึ้งครึ่งช้อนโต๊ะใส่แก้ว บีบน้ำมะนาว 1 ซีก ใส่เกลือนิดหน่อยเติมน้ำร้อน ดื่มเป็นยาบำรุงเลือด

7. บรรเทาอาการไอถ้าเป็นหวัดก็ให้ใช้น้ำผึ้งผสมกับน้ำคั้นจากขิงแก่ บรรเทาอาการไอ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก โรงแรมวีวิลล่าหัวหินขายแพกเกจหรูสุดๆ 6คนคืนละ1.5แสน


โรงแรม วี วิลล่า หัวหิน จัดแพ็กเกจห้องพักพูลวิลล่าใหม่ล่าสุด “The Ultimate Private Villa Experience” รองรับตลาดเศรษฐกิจจองเข้าพักกับกลุ่มเพื่อนคนสนิทและครอบครัว  เลือกห้อง “เพรสซิเดนเชียล บีชฟร้อนท์  พูลวิลล่า” ที่เพิ่งยกเครื่องใหม่ปรับปรุงใหม่วิวทะเล ตกแต่งอย่างหรูหรา มีพื้นที่ขนาดใหญ่ 1,111 ตร.ม. พักได้ครั้งละ 6 คน ราคาเพียง 150,000 บาทสุทธิต่อคืน

โรงแรม วี วิลล่า หัวหิน ขอเชิญชวนไปพักผ่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟเป็นส่วนตัวกับ “พูลวิลล่า” สุดหรู ภายในบริเวณมีสิ่งอำนวยความสะดวกประกอบด้วย

 

1.มาสเตอร์เบดรูม ห้องนอนขนาดใหญ่อีก 2 ห้อง  2.ห้องน้ำแบบสวีททวินจากุชซี่ส่วนตัวและผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำจากฝรั่งเศสอย่าง DAMANA 3.ห้องนั่งเล่นเปิดโล่งโอ่โถงพร้อมระบบเสียงแบบโฮม เธียเตอร์ จาก Bose 4.สระว่ายน้ำส่วนตัวภายในวิลล่าขนาด 11.5 x 3.75 เมตร 5.ห้องครัวในตัวสามารถเตรียมอาหารได้ครบครัน พร้อมวิวทะเลชายหาดหัวหินช่วยให้เพลิดเพลินและผ่อนคลายในวันพักผ่อนสุดพิเศษของทุกคน

 

สอบถามได้ที่ โทร 02 309 3939 อีเมล reservation@vvillashuahin.com  เว็บไซต์ www.vvillashuahin.com หรือ www.facebook.com/vvillashuahin

ข่าวที่สอง ไทยเวียตเจ็ทอัดโปรตั๋ว5แสนใบ'Happy Songkran’เริ่ม99 บาท

สายการบินไทยเวียตเจ็ท จัดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน  'Happy Songkran’ เริ่มต้น 99 บาท/เที่ยว (ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) จำนวนกว่า 500,000 ใบ ซื้อได้แล้วใช้เดินทางได้ตั้งแต่16 กันยายน 2563 - 31 มีนาคม 2564 (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์) เปิดให้วันสุดท้าย 6 กันยายน นี้ ทางเว็บไซต์ SkyFUN.vietjetair.com  

 

รวมทั้งเปิดให้สมัครสมาชิกผ่านทาง SkyFUNNER เพื่อนำไว้ใช้รับสิทธิพิเศษอย่างคุ้มค่ามากขึ้นเมื่อซื้อตั๋วครั้งต่อไปบน SkyFUN.vietjetair.com แถมได้สิทธิ์เข้าร่วมเกมวงล้อเสี่ยงโชครับบัตรกำนัลส่วนลดสูงสุด 5,000 บาท

ข่าวที่สาม แมริออตนำ6โรงแรมลุยขายแพกเกจM Passportรุกตลาดเด็ก

โรงแรมและรีสอร์ท ภายใต้แบรนด์แมริออท ในประเทศไทย 6 แห่ง เปิดตัวแพกเกจ “เอ็ม พาสปอร์ต” ต้อนรับเปิดเทอม โดยเชิญชวนครอบครัวพาเด็ก ๆ มาเล่นและเรียนรู้ไปกับกิจกรรมที่มีประโยชน์ ต่อการพัฒนาทางด้านร่างกาย สมอง และอารมณ์มอบกิจกรรมช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ความสนุกสนานไม่มีสิ้นสุด ได้ที่ 1.โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ  2.โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ 3. โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา 4.โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลิน บีช 5.โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช และ 6.โรงแรมระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา

สำหรับแพ็กเกจสุดพิเศษ “M Passport Family Fun Package” เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม “เอ็ม พาสปอร์ต” ของทางโรงแรมและรีสอร์ทที่ร่วมรายการ โดยครอบครัวที่เข้าพักตั้งแต่ 2 คืนขึ้นไป ประเภทห้องสแตนดาร์ดหรือห้องสวีท จะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น รวมทั้งมอบ“เอ็ม พาสปอร์ต” ให้เด็กๆ  พร้อมจัดเตรียมห้องพักเชื่อมต่อกัน 2 ห้องให้ครอบครัวใหญ่ และอีกสิ่งที่รวมอยู่ในแพ็กเกจ คือ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี รับประทานอาหารฟรี (มากที่สุด 2 คน โดยสั่งจากเมนูอาหารของเด็ก หากเป็นเมนูปกติ ต้องมีผู้ปกครองรับประทานด้วย)

ดูข้อมูลได้ที่ https://www.marriott.com/specials/mesOffer.mi?marrOfferId=1338640&displayLink=true#Thailand

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz. 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai