ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ดันมาตรฐานSHAดังกระหึ่มตลาดท่องเที่ยวโลก ลุยจัดตลาดนัดเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA11-13ก.ย.63

ททท.ดันมาตรฐานSHAดังกระหึ่มตลาดท่องเที่ยวโลก

ลุยจัดตลาดนัดเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA11-13ก.ย.63


ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 



“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จุดติดตราสัญลักษณ์ “SHA” ดังกระหึ่มไทยและทั่วโลก “กันยายน 63” ต่อยอดบิ๊กโปรเจ็กต์ระดมธุรกิจ แอร์ไลน์ โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า กว่า 1,000 ราย ร่วมลดแลกแจกเพียบในมหกรรมขาย “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” 11-13 ก.ย.นี้ ที่สยาม มิตร ทาวน์ เร่งเครื่องจัด “ราชประสงค์ โมเดล” ปลุกกระแสทำเครือข่ายย่านSHA และขานรับนโยบายรัฐบาลจุดพลุโปรเจ็กต์ “Workation Thailand” แจ้งเกิดตลาดแนวใหม่ในประเทศ 10 ก.ย.นี้ บุกเบิกจับคู่ธุรกิจซื้อขายห้องพักยกเข่งบิ๊กล็อต ดึงลูกค้าขาใหญ่ องค์กรรัฐ เอกชน เจ้าของหลักสูตรผู้บริหาร เฮโลเทเงินซื้อตุนไว้ใช้ข้ามปี เสริมทัพด้วย “Survival Point” แจกแต้มคู่ค้ากระเป๋าหนัก “นายกฯ ประยุทธ์” ยันหนุนเกินร้อยหาช่องต่อสายป่านธุรกิจและพยุงการจ้างงาน



นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์เดินหน้าโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ระยะแรกเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมาโดยเปิดให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยว 10 ประเภท สมัครเข้าร่วมโครงการใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยมีกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการทุกกลุ่มเป็นอย่างดีจนกระทั่งทำให้ SHA ไทยมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งหันมาให้ความสำคัญสอบถามหาจาก ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่ง ถึงผู้ประกอบการไทยที่ได้ใบรับรองมาตรฐานดังกล่าวเพื่อเก็บข้อมูลเตรียมไว้ก่อนจะเปิดการเดินทางระหว่างประเทศเข้ามาไทย

พอ ททท.รณรงค์ให้เกิดการเข้ามามีส่วนร่วมสร้างมาตรฐาน SHA แล้วเพิ่มความมั่นใจอย่างจริงจัง เฟส จึงขยายผลรวบรวมผู้ประกอบการที่ได้ใบรับรองมาตรฐาน SHA นำผลิตภัณฑ์สินค้าเปิดตลาดนัดวางขาย โดยมี “หมอปุ๋ม” เป็นพรีเซนเตอร์ โดยทำควบคู่กับการโปรโมต การสร้างภาพลักษณ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตอนนี้มาถึงระยะส่งเสริมการขายเปิดตลาดครั้งแรก โดยให้นำสินค้าและบริการของธุรกิจท่องเที่ยว 10 ประเภท มาร่วมขายในงาน “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ระหว่าง 11-13 กันยายน 2563 บริเวณ สยาม มิตรทาวน์ จึงขอเชิญชวนทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน ที่ต้องการซื้อแพกเกจไว้ให้พนักงานมาช้อปจากงานนี้ได้

ภายในงานได้จัดให้มี 1.โปรโมชั่นราคาพิเศษด้วยแพกเกจต่าง ๆ ทั้งห้องพัก ตั๋วโดยสารเครื่องบิน โปรแกรมท่องเที่ยว บริการเรือยอร์ช บัตรนั่งเรือท้องถิ่น และอื่น ๆ  เลือกช้อปได้จากผู้ขายจำนวนกว่า 1,000 บูธ 2.กิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ เชิญแขกพิเศษหรือ Special Guest ที่มีประสบการณ์พิเศษเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ เมื่อได้อยู่เมืองไทยนาน ๆ จนกระทั่งค้นพบความอันซีนสวยงามอย่างมหัศจรรย์มากมาย ตอบโจทย์การเป็นประเทศมหาอำนาจทางด้านการท่องเที่ยวของโลก อาทิ ภูริ หนุ่ย อ้อม 3.กิจกรรมเวิร์คช้อปสัมมนาเชิงปฏิบัติการมากมาย 4.มอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้ผู้ถือบัตรเครดิต ตอนนี้มี ททท.รณรงค์ให้เกิดการท่องเที่ยววิถีใหม่หันมาใช้จ่ายเงินผ่านดิจิทัลแทนเพียงแค่มือถือเครื่องเดียวก็สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายเงินทุกอย่างได้ทั้งหมด



ขณะนี้ ททท.ทุ่มทำกิจกรรมกระตุ้นตลาดในประเทศเชิงรุกขายตามรูปแบบฮาร์ดเซล เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวโครงการ “คิดถึง...แล้วไปให้ถึง” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน พร้อมแพกเกจราคาพิเศษ ต่อด้วยโครงการท่องเที่ยว ภาค ส่วนโครงการ “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ก็เป็นอีกงาน จึงหวังผลนักท่องเที่ยวจะตอบในทางที่ดี เพราะจากการประมวลผลติดตามความพึงพอใจหลังเปิดตัวโครงการแล้วทุกธุรกิจมีผู้ประกอบการเข้าร่วมได้รับตรามาตรฐาน SHA ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวสร้างความประทับใจสูงถึง 90 % เรื่องความเข้มงวดปฏิบัติตามเกณฑ์ด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

แต่ก็มีผู้ประกอบการบางส่วนอาจจะการ์ดลดลงจากมาตรฐานบ้างบางส่วน ทีมงาน ททท.ที่รับผิดชอบดูแลมาตรฐาน SHA ได้แจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าวให้ตื่นตัวดูแลมาตรฐานตามเกณฑ์ที่ตกลงกันไว้

เป้าหมายใหญ่การจัดงานโดยชูภาพลักษณ์ให้ผู้ประกอบการที่ได้ตรารับรองมาตรฐาน SHA มาเปิดตลาดนัดขายสินค้าและบริการนั้นเพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2563 ให้คึกคักเพิ่มมากขึ้น

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ครบทั้ง 77 จังหวัด โดย ททท.สำนักงานสาขาต่างจังหวัดทุกแห่งทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคใต้ ต่างก็ช่วยกันกระตุ้นผู้ประกอบการ เมื่อพิจารณาแล้วปัจจุบันมีจังหวัดที่ปรับตัวเข้ามาตรฐานรับตราสัญลักษณ์ SHA ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 5  อันดับแรก ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.ภูเก็ต 3.เชียงใหม่ 4.ชลบุรี 5.กระบี่ โดยภาพรวมแล้วภาคใต้จะตื่นตัวมากสุดเพราะได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักจึงต้องเสริมทัพด้วยการนำมาตรฐาน SHA เข้าไปช่วยตอกย้ำความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว



ตลอดปี 2563 ตั้งเป้าหมายจะมีผู้ประกอบการเข้ารับตราสัญลักษณ์ SHA ไม่ต่ำกว่า 6,500 ราย ตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อเดือนมิถุนายน-สิงหาคม นี้ ได้รับไปแล้วเกือบ 5,000 ราย ช่วง 3-4 เดือนนี้ก็น่าจะได้อีกไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย ธุรกิจที่มีความกระตือรือร้นเข้าร่วมมากเป็นอันดับ คือ โรงแรม/รีสอร์ต อันดับ 2 ร้านอาหาร อันดับ บริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยว ซึ่งตีตื้นตามมาติด ๆ ถึงแม้ตลาดในประเทศจะไม่ค่อยได้ใช้บริการบริษัทนำเที่ยว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดต่างประเทศจะใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเป็นหลัก แต่ในสถานการณ์ท่องเที่ยววิถีใหม่จึงต้องพัฒนารูปแบบการเดินทาง เล่าเรื่อง ออฟชั่นทัวร์ ดังนั้นตอนนี้จะเห็นมีคนไทยเริ่มหันมาใช้บริการบริษัทนำเที่ยวบ้างแล้ว

ททท.พยายามกระตุ้นให้บริษัทนำเที่ยวเร่งปรับตัวให้สอดคล้องกับ “พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว” หลังสถานการณ์โควิด-19 ถึงแม้นักท่องเที่ยวในประเทศจะเดินทางแบบอิสระ (F.I.T.) เป็นกรุ๊ปพิเศษขนาดเล็ก แต่ต้องหาออปชั่นทัวร์ลักษณะพิเศษมาเสนอขาย ขณะเดียวกันบริษัทนำเที่ยวก็ต้องเลือกไปใช้บริการแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ด้วยเช่นกัน ส่งผลทำให้ปัจจุบันบริษัทนำเที่ยวมีความสุขกับการทำธุรกิจภายใต้มาตรฐาน SHA

เนื่องจากทางศูนย์บริหารสถานการณ์ความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้นักเดินทางต่างประเทศที่มากับทาง อีลิตการ์ด ไมซ์ กองถ่ายทำภาพยนตร์ กลุ่มเดินทางมาป้องกันรักษาฟื้นฟูสุขภาพ health & Wellness กรณีที่กลุ่มดังกล่าวปฏิบัติอยู่ในไทยและยอมรับการกักตัวจนครบ 14 วันแล้ว และต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทาง ศบค.ประกาศให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ใช้บริการบริษัทนำเที่ยวพาไปในแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านการรับตราสัญลักษณ์ SHA เท่านั้น

ส่วนการเพิ่มกิมมิกหรือเติมเต็มสีสันใหม่เข้าไปในมาตรฐาน SHA มุมใหม่ ๆ นั้น ตอนนี้แต่ละพื้นที่หรือสถานประกอบการแข่งขันกันโดย มีโรงแรมในจังหวัดใดได้รับตราสัญลักษณ์จำนวนมากกว่ากัน จากนี้ต่อไปจะพุ่งเป้ารณรงค์ให้ทั้งย่านประกอบการค้า ตัวอย่าง “ย่านราชประสงค์” ใจกลางกรุงเทพฯ ททท.ได้หารือกับผู้ประกอบการซึ่งเป็นไข่แดงให้บริการครบวงจร ตอบรับเข้าร่วมจนได้รับตราสัญลักษณ์ SHA รวม 16 อาคาร ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร นวดสปา แหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งสามารถช่วยตอกย้ำความมั่นใจด้านความปลอดภัยที่จะดึงดูดคนเข้ามาใช้บริการอย่างสบายใจ โดยประกาศเป็น “ย่านราชประสงค์ ปลอดภัย มั่นใจไร้โควิด-19

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.

นำทีมธุรกิจย่านราชประสงค์พร้อมใจกันทั้ง 16 อาคาร ได้การรับรองมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA

ททท.เตรียมต่อยอด “ราชประสงค์ SHA Model” เริ่มจากย่านเยาวราช แหล่งท่องเที่ยวชุมชนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต และย่านชุมชนอื่น ๆ กำลังทยอยรวมตัวกันทำในลักษณะดังกล่าว

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า นอกจากโครงการแล้ว SHA ยังได้ริเริ่มนำร่องทำโครงการคือ Workation Thailand” ต้องการตอบโจทย์เข้าสู่ยุคใหม่แห่งความอิสระ รณรงค์ให้ทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน หันมาร่วมกันทดลองเปลี่ยนทุกสถานที่ให้เป็นที่ทำงาน เป็นสถานที่จัดกิจกรรม ประชุมสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศใหม่ ๆ ทั่วประเทศไทย โดยสิ่งที่ ททท.หวังคือ “ความสุขและประสบการณ์”

โครงการ Workation Thailand เตรียมเดินหน้าโครงการ Workation Thailand พร้อมกับทำกิจกรรมใหญ่เปิดการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย Business Matching ได้ในวันที่ 10 กันยายน 2563 นี้ แล้วจากนั้นจะเริ่มทยอยนำสินค้าท่องเที่ยววางขายอย่างเป็นทางการในตลาดทั่วไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

 

โครงการ Workation Thailand จะมี ไฮไลต์ด้วยกัน คือ ไฮไลต์ที่ 1 เปิดโอกาสให้แต่ละภาคส่วน หน่วยงานราชการ รัฐ เอกชน เปลี่ยนสถานที่ทำงาน จัดกิจกรรม เปลี่ยนบรรยากาศไปทำนอกสถานที่ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างผลักดัน แล้วจะมีการทำกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการจากทุกสมาคมคือ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมร้านค้า ร้านอาหาร และสมาคมต่าง ๆ จัดทำ “ราคาพิเศษ” เพื่อนำมาเสนอขายให้กลุ่มผู้ซื้อซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ (Corporate) ททท.เริ่มเจรจากับทางกลุ่มบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งในที่ประชุม ศบค.เศรษฐกิจ ก็ได้พูดคุยกันถึงการวางยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนโครงการนี้ด้วยเช่นกัน 

ไฮไลต์ที่ 2 วางกลยุทธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ขายในกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับผู้ซื้อกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ภาคเอกชน ลักษณะการซื้อจะเน้นผลิตแพกเกจการขายเป็นธีม พร้อมกับขายห้องพักราคาพิเศษเป็นวอลูมขนาดใหญ่ ซื้อครั้งละตั้งแต่ 100 ห้องขึ้นไป

ไฮไลต์ที่ 3 สร้างโปรแกรม Survival Point เปิดให้ผู้ซื้อได้สะสมคะแนนความอยู่รอดของผู้ประกอบการท่องเที่ยวขึ้นมารองรับ ยิ่งผู้ซื้อใช้วงเงินสูงก็จะยิ่งได้รับคะแนนสะสมมากตามไปด้วย โดยจะจัดคะแนนแบ่งเป็นเทียร์ ระดับคือ “โกลด์-ซิลเวอร์-บรอนซ์ (Gold-Silver-Bronze) จะได้รับประกาศนียบัตรเป็น Trophy จากนายกรัฐมนตรี ซึ่งยินดีสนับสนุนเต็มที่

แนวคิดการจัดทำโปรแกรม Survival Point ได้หารือกับทางผู้ประกอบการให้สิทธิกับผู้ซื้อ 1.จำนวนห้องพัก 2.วงเงินที่แปลงกลับเป็นจำนวนคะแนน และมีรางวัล “แพลตนินัม โทรฟี่” ซึ่งมียอดซื้อสูงสุดสร้างคุณูปการกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่วนวิธีการซื้อจะเป็นครั้งเดียวล็อตใหญ่ แต่จะรณรงค์ให้ซื้อห้องพัก “วันธรรมดา” เป็นหลัก แล้วสามารถนำไปใช้เมื่อไรก็ได้ บางโรงแรมจะให้สิทธิ์ไปใช้บริการยาว 1-2 ปีแล้ว เพื่อให้มีรายได้หล่อเลี้ยงกิจการและจ้างงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยู่รอดได้

โดย ททท.และรัฐบาบมุ่งหวังจะให้ผู้ซื้อเข้ามาร่วมมือช่วยกันสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้มีสายป่านยาวอยู่ต่อไปได้ ถือเป็นการพยุงและสร้างงานจ้างบุคลากรให้อยู่ต่อจากเงินทุกบาททุกสตางค์ที่นำมาซื้อแพกเกจในโครงการดังกล่าว เป็นไฮไลต์ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2563

กลุ่มเป้าหมายหลักที่จะรุกเจาะประกอบด้วย คอร์ปอเรต-บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐ ที่จะต้องจัดสัมมนา ทัศนศึกษา หน่วยงานที่มีกิจกรรมจัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง และกลุ่มหลักสำคัญคือบริษัทที่มีชาวต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) ตอนนี้เริ่มสร้างการรับรู้แล้ว

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีมีนโยบายชัดเจน เรื่องการสนับสนุนทำโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีสายป่านอยู่ได้ยาวโดยจ่ายเงินตรงไปยังโรงแรม เป็นน้ำหล่อเลี้ยงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้อยู่ได้ในระยะยาวต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai