คิงเพาเวอร์คว้าแชมป์CSRเอเชีย3ปีซ้อนองค์กรเด่นด้านสังคม
โลกรู้!!dพลังคนไทยสร้างความเข้มแข็งทั่วไทยความดีไม่มีวันตาย
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #KingPowerThaiPowerพลังคนไทย #คิงเพาเวอร์แชมป์CSRเอเชีย3ปีซ้อน
“คิง พาเวอร์” สร้างชื่อคว้าแชมป์ CSR เอเชีย 3 ปีซ้อน 2562-2564 (2019-2021) จากเวที ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2021’ องค์กรเด่นสุดด้าน “ความเข้มแข็งให้สังคม” ตอกย้ำพลังคิง เพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์ พลังคนไทย” สนับสนุนส่งเสริม-สร้างสังคมเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความสำเร็จ คว้ารางวัลองค์กรดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคมระดับเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 บนเวทีประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2021’ หรือ AREA 2021 “ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม” จาก Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 พร้อมประกาศรางวัลทางออนไลน์ เมื่อต้นเดือนกันยายน 2564 ที่มาเลเซีย โดยมีผู้ที่ได้รับรางวัลเพียง 69 โครงการเท่า จากทั่วประเทศ 16 ประเทศ ส่งร่วมประกวดรวมทั้งหมด205 โครงการ
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “รางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันของชุมชนและพันธมิตร โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นแกนหลักในการสร้างสรรค์โครงการดีๆ เพื่อสนับสนุนศักยภาพของคนไทย เน้นการเสริมสร้างความมั่นคงเข้มแข็งของรากฐานการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ครอบคลุม 3 แกนหลัก คือ กีฬา ดนตรี และชุมชน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คิงเพาเวอร์สามารถกระจายโอกาส สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และส่งความสุขสู่ชุมชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด ทุกภูมิภาคกว่า 5,400 ชุมชน
นับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการฯ เมื่อปี 2560 คิง เพาเวอร์ ยังคงยืดหยัดเจตนารมณ์ ‘การให้’ และความเชื่อใน ‘พลังคนไทย’ โดยยึดเป็นแนวทางหลักการดำเนินงานเพื่อสังคมโดยให้ความสำคัญเท่าเทียมธุรกิจ มีวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์เรื่อง “กิจกรรมเพื่อสังคม” ไว้ในแผนพัฒนาองค์กร
ปีที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ขยายกรอบการดาเนินงานสู่วงกว้างขึ้น เพื่อให้เยาวชนและชุมชนในพื้นที่ห่างไกลมีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น ต่อยอดความสำเร็จโครงการต่าง ๆ อย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน MUSIC POWER การปั้นเวทีประกวดดนตรีใหม่ THE POWER BAND การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักดนตรีมีเวทีแสดงความสามารถสู่การเป็นวงดนตรีคุณภาพในอนาคต
เรื่อยไปจนถึงโครงการที่เน้นการเข้าถึงพื้นที่ไกลกว่าเดิม เพื่อพัฒนาคน และชุมชนให้ตรงจุด ได้แก่
1.โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ภายใต้ SPORT POWER ที่ส่งมอบลูกฟุตบอลกระจายทั่วประเทศแล้วกว่า 700,000 ลูก และสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล 61 แห่ง กระจายไปตามชุมชนกว่า 5,400 พื้นที่ เพื่อพัฒนาทักษะการเตะฟุตบอลของเด็กและคนไทยที่รักกีฬาฟุตบอลจนเกิดเป็นทีมโรงเรียน และได้เข้าแข่งระดับอาเภอ พัฒนาสู่ระดับจังหวัด
2.โครงการส่งเสริมสินค้าชุมชนไทย เชิดชูความงดงามเกี่ยวกับงานฝีมือและมรดกทางภูมิปัญญาของชาวบ้านที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นภายใต้ COMMUNITY POWER โดยมีทีม คิง เพาเวอร์ ได้เข้าไปร่วมคิด ร่วมพัฒนา และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดโลก การประชาสัมพันธ์ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนในระดับสากล ด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์มีทั้งคอลเลกชั่นของที่ระลึกประจำสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นำไปวางขายใน “เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และสินค้าพัฒนาร่วมกับแบรนด์สตรีทแวร์ดังระดับโลกอย่าง atmos วางขายทั่วโลก 8 ประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น อเมริกา เกาหลีใต้ และอังกฤษ
ปี 2564 บนเวทีการประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise
Awards 2021’ หรือ AREA 2021 ด้าน Social Empowerment หรือ
การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม มีผู้ผ่านเข้ารับคัดเลือกเพียง
69 โครงการ จากทั่วเอเชีย 16 ประเทศ 205 โครงการ อาทิ
ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย สิงคโปร์
และไทย
แต่ละผงานจะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายอุตสาหกรรม หลายประเทศ ใช้หลักเกณฑ์การพิจารณา ประกอบด้วย 1.วิธีการนาเสนอผลงาน, ผลลัพธ์ที่วัดได้เชิงคุณภาพ 2.ประสิทธิภาพของการรังสรรค์โครงการ 3.ความมุ่งมั่นตั้งใจ 4.ความสัมพันธ์กับชุมชน 5.การตอบโจทย์ความต้องการ 6.ความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 7.ความมีส่วนร่วม 8.ความมุ่งมั่นตั้งใจ และ 9.ความสม่ำเสมอ
ผลการตัดสินรางวัลครั้งนี้นอกจากคิง เพาเวอร์ แล้ว ยังมีองค์กรดังระดับภูมิภาคได้รับรางวัลในสาขาอื่น ๆ อาทิ Standard Chartered Bank (Taiwan) Limited, Bloomberry Resorts Corporation, Pacific SOGO Department Stores Co., Ltd., Heineken Malaysia Berhad, Accenture, Inc.
นายอัยยวัฒน์ย้ำว่า
เชื่อในพลังคนไทย และอยากเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองมากที่สุด
เพื่อนาไปสู่เป้าหมายของการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม
และคุณภาพชีวิต ความสาเร็จนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้
หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่างๆ
คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน
ที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสาเร็จด้วยดีตามที่ตั้งเป้าไว้
สำหรับงานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรอิสระ และองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ในภูมิภาคเพื่อพัฒนาธุรกิจ ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพสังคม และเพื่อประโยชน์สุขของสังคมทั่วเอเชียในอนาคต เพื่อเชิดชูเกียรติหน่วยงาน หรือองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริม และตระหนักในคุณค่าของการสร้างวัฒนธรรมในสังคมที่มีความเอื้ออาทร และสังคมที่ไม่แบ่งแยก พร้อมสร้างจิตสำนึกในองค์กรซึ่งเป็นผู้มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม และสามารถวัดความสำเร็จได้เป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน แบ่งเป็น 7 สาขา ได้แก่
1.ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership)
2.ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People)
3.ด้าน สุขภาพ (Health Promotion)
4.ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance)
5.ด้านความเป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy
Leadership)
6.ด้านความเป็นผู้นาองค์กร (Responsible Business Leadership)
7.ด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น