TCEBลุยจัดจับคู่ธุรกิจ MICE WINNO TECHNOMART#2 ปี’65ตั้งเป้าปั้นเทคเฟิร์มหน้าใหม่ป้ายแดงเพิ่มต้นแบบ60ราย
TCEBลุยจัดจับคู่ธุรกิจ MICE WINNO TECHNOMART#2
ปี’65ตั้งเป้าปั้นเทคเฟิร์มหน้าใหม่ป้ายแดงเพิ่มต้นแบบ60ราย
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
“TCEB“ เปิดเผยว่า ได้จัดออนไลน์งาน “MICE WINNOVATION
TECNOMART #2 :เจรจาธุรกิจ ส่งเสริมการจัดงานด้วยนวัตกรรม”
ตอบโจทย์การเป็น THE NEXT NORMAL เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 โดยให้ความสำคัญกับ MICE
WINNOVATION ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยี
ของผู้ให้บริการเทคเพื่อทำให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้รู้จัก
พร้อมทั้งการจับคู่เจรจาธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน
หวังเห็นต่อยอดธุรกิจการทำงานร่วมกันสองส่วนคู่กันมาเพื่อยกระดับภารกิจงาน
ที่ขอสนับสนุนจัด MICE INNOVATION เมื่อจับคู่กันเรียบร้อยแล้วจากเวทีการเจรจาครั้งนี้แล้วเสนอขอการสนับสนุนมายังทีเส็บได้
จากปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากโควิด ทำให้ผู้ประกอบการมีเวลามาให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาททั้งทางธุรกิจและชีวิตประจำวันด้วย
โดยมีเจ้าภาพหลักคือนางสาวโรส-จารุวรรณ
สุวรรณศาสตร์ ผู้อำนวยการ เป็นผู้จัด MICE INNOVATION
ประกอบด้วย 4 เวอร์ชั่น
1.MICE WINNOVATION
CATALOG เป็นพื้นที่กลางรวบรวมข้อมูลเรื่องเทคต่าง ๆ นำมาให้ผู้ประกอบการจับคู่กัน
2.TECH MART การจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching
3.INNO-VOCHER นวัตกรรมการทำโวเชอร์ สนับสนุนการเงินเพื่อให้เข้าถึงนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น
4.DIGITAL LITERACY of MICE การสร้างองค์ความรู้ทางนวัตกรรม ทำควบคู่ไปด้วยกัน
รวมทั้งยังมีอีกหลายช่องทางที่จะทำให้ผู้ประกอบการและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับไมซ์เข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม และถึงแม้จะเกิดวิกฤตโควิดมากขนาดไหน ทางทีเส็บก็ยังคงพร้อมเดินหน้าโครงการ MICE WINNOVATION นำนวัตกรรมเข้ามาขับเคลื่อนไมซ์ให้ได้มากขึ้นต่อไป
ส่วนการดำเนินงาน MICE WINNOVATION นั้นเริ่มตั้งแต่มีนาคม มาจนถึงกันยายน 2564 ผลตอบรับดีมาก เป็นไปตามเจตนารมณ์ของทีเส็บ เพราะต้องการให้ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ได้จริง และงานนี้ก็ตอบโจทย์แก้ปัญหาได้ตรงเพื่อให้ภาคธุรกิจนำไปใช้ประโยชน์ได้
วันนี้จะได้พบกับผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์รุ่นใหม่
(A30 บริษัท ที่จะมานำเสนอ
เพื่อคัดเลือกด้วยการจับคู่ทำธุรกิจร่วมกัน จึงขอขอบคุณองค์กรภาคีทุกหน่วยทั้งผู้ผลิตและใช้นวัตกรรมไมซ์
จับคู่ไมซ์ได้อย่างสนุก โดยมีหน่วยงานของทีเส็บ 2 ส่วน MICE
Intelligence และMICE INNOVATION ที่จะตอบสนองภารกิจในส่วนนี้ต่อไป
นางสาวจารุวรรณ สุวรรณศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่าย MICE Intelligence & Innovation ทีเส็บ กล่าวว่า กิจกรรมหลักต้องการยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยนวัตกรรม ต้องมีรายละเอียดกิจกรรมที่ต้อง อันดับแรก ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการไมซ์มั่นใจว่าเทคโนโลยีมีโซลูชั่นตอบโจทย์ได้ทั้งการลดต้นทุนและ ROI ขณะเดียวกันเทคเฟิร์มเองก็ต้องยอมรับว่าอาจจะยังไม่รู้จักอุตสาหกรรมไมซ์มากนัก ดังนั้นจึงให้ทั้ง 2 ส่วนมาเจอกัน ในการที่จะเลือกนวัตกรรมที่เหมาะสมมาส่งเสริมนวัตกรรมไมซ์ที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ยกระดับการจัดงานให้มีประสิทธิภาพมากมาขึ้น
โดยมีเครื่องมือหลักของ
MICE WINNOVATION 4 เรื่อง ได้แก่ 1.MICE
WINNOVATION CATALOG 2.TECH MART 3.INNO-VOCHER 4.DIGITAL LITERACY of MICE การสร้างองค์ความรู้ทางนวัตกรรม ทำควบคู่ไปด้วยกัน
ปี 2565 ทีเส็บ ตั้งเป้า 1.จะคัดเลือกผู้เข้ามาอยู่ใน
INNOVATION CATALOG ขยับเพิ่มเป็น 60 ราย
(Tech Provider)จากปีนี้มี 40 ราย
เนื่องจากรู้ว่าเทคโนโลยีไปถึงสถานการประกอบการจำนวนมาก
ตัวอย่างการลงทะเบียนเข้าร่วมงานครั้งที่ 2 มีโรงแรมสนใจเข้ามาร่วมจำนวนมากขึ้น
แม้แต่ศูนย์ประชุม ค่อนข้างตื่นตัวนำนวัตกรรมเข้าไปยกระดับมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการเข้าถึง
และแตะถึงเป้าหมาย 2.จะสนับสนุนให้ได้ถึง 26 งาน 3.มีเทคหน้าใหม่เป็นมือใหม่ป้ายแดงเข้ามาเพิ่มจัดอีเวนต์อีก
10 ราย
ส่วนพันธมิตรที่เข้าร่วมทำโครงการ MICE WINNOVATION TECHNOMART #2 ทางทีเส็บต้องการให้เทคเฟิร์มมุ่งสู่การต่อยอด ขณะที่ผู้ประกอบการไมซ์มีความแข็งแรงทั้งการจัดเสมือนจริง (Virtual) และ Live Streaming แล้ว แต่ยังมีนวัตกรรมอื่น ๆ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีก ตัวอย่างเช่น Contract Rate นวัตกรรมบริการการเงิน และอื่น ๆ การทำเทคมาร์ทต่อเนื่อง บวกกับการให้โวเชอร์สนับสนุน ทำให้เข้าถึงนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น สุดท้ายทีเส็บต้องการสร้างต้นแบบหรือ Roll Model เพราะตอนนี้ทุกอย่างเป็นวิถีใหม่ New Normal สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ จึงต้องช่วยกันทำให้ผู้ประกอบการรู้เท่าทันนวัตกรรม และรู้ว่าจะนำอะไรมาใช้ จากนั้นก็แบ่งปัน “กรณีศึกษาความสำเร็จ” สู่เพื่อนในวงการได้
สำหรับการจัดงาน
MICE WINNOVATION TECHNOMART #2 วันนี้ 21 กันยายน 2564 มีผู้เข้าร่วม ประกออบด้วย 1.เทคเฟิร์ม 31 ราย 2.ผู้ซื้อ 284 ราย 3.การเตรียมจับคู่ 163 คู่
4.ยืนยัน 93 ราย และ 5.ร้องขอ 319 ราย ภายในงานจะมีผู้รู้ที่สกรีนทั้งเทคโพรไวเดอร์และผู้นำไปใช้งาน
เพื่อนำผลงานทำเป็นรายละเอียดข้อเสนอมายังทีเส็บโดยมีคณะกรรมการพิจารณางบประมาณสนับสนุนแต่ละคู่ที่จับมือกันมา
โดยเฉพาะการวัดประเมินผลที่จะทำให้เกิดอิมแพ็กมากขึ้นต่อไป
ผอ.จารุวรรณกล่าวว่า
ทางทีเส็บตั้งเป้าสนับสนุนจริง เริ่มเปิดตัว MICE
WINNOVATION มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 จากนั้นเดือนเมษายนก็เจอโควิดระลอกใหม่
จึงได้ปรับวิธีหันไปเน้นสนับสนุนการจัดแบบเจาะจงทำเสมือนจริง (Virtual) , Live Streamming ,ออนไลน์อีเวนต์ ไฮบริดอีเวนต์
เพราะไตรมาส 3-4 ปี 2564 ประเมินแล้วจะมีงานอีเวนต์
การจัดประชุม ต่าง ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทีเส็บจึงตัดสินใจทำโครงการ “HERO
Techonlogy Voucher”
ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์นี้ให้ได้ รวมถึง Clound Management ด้วย
ส่วนการจัด MICE WINNOVATION TECHNO MART #1 ผลตอบรับดี มีการจับคู่ธุรกิจมากถึง 152 คู่ และจับมือกันได้ถึง 41 ราย ส่งเข้ามาขอสนับสนุนคูปองนวัตกรรมไป ตามแต่ละเทคโนโลยี งบประมาณที่ทีเส็บสนับสนุนขึ้นอยู่กับการจับคู่แล้วสร้างอิมแพ็กให้เกิดการจัดงานได้มากขนาดไหน ต้องการเน้นการสร้าง “คุณค่า-มูลค่าเพิ่ม-ตอบการแก้ไขจุดอ่อนการจัดงาน” ให้ดีขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมได้คัดเลือกนวัตกรรมมาไว้ในแคตาล็อกมาได้ถึง 40 ราย (Tech Provider) ท้ายสุดมีตัวเลขผู้ที่ได้รับสนับสนุนจากจัดทั้งหมด 24 งาน และมีงานที่สร้างความภูมิใจเพราะ 6 งาน ยืนยันก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้นวัตกรรมเข้ามาจัดงาน ดังนั้นทีเส็บจึงตั้งใช้นำนวัตกรรมา “ลดความเหลื่อมล้ำ” ไม่ว่าจะจัดงานจังหวัดใดก็สามารถใช้บริการดังกล่าวได้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น